Thursday, May 2, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHọc Đại học Mỏ địa chất ra làm gì? Mức lương ngành...

Học Đại học Mỏ địa chất ra làm gì? Mức lương ngành Địa chất cập nhật 2023

Học đại học mỏ địa chất ra làm gì, mức lương của ngành Địa chất trong năm 2023 ra sao?…” là những câu hỏi phổ biến trong thời điểm tuyển sinh cũng như các mùa tốt nghiệp THPT. Để giải đáp thắc mắc cho vấn đề này, hãy cũng Mua Bán tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Giải đáp thắc mắc về Trường Đại học Mỏ địa chất
Giải đáp thắc mắc về Trường Đại học Mỏ địa chất

I. Giới thiệu trường Đại học Mỏ địa chất

Trước khi quyết định học gì và làm gì, không nên vội vàng mà cần tìm hiểu kỹ về nơi đào tạo để đảm bảo được chất lượng giáo dục. Lựa chọn đúng cơ sở đào tạo là yếu tố quan trọng nhất đối với sự nghiệp sau này, vì nó là nền tảng vững chắc giúp cho bạn có được sự thuận lợi và thành công trong công việc. Vậy, để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi học Đại học Mỏ địa chất ra làm gì, hãy cùng Mua Bán tìm hiểu sau về phần tổng quan về ngôi trường này nhé!

Trường Đại học Mỏ địa chất
Trường Đại học Mỏ địa chất

1. Tổng quan về trường học

Trường Đại học Mỏ địa chất (tên viết tắt HUMG) là trường đại học hàng đầu về đào tạo ngành mỏ và địa chất tại Việt Nam. Trường được thành lập vào năm 1966, có trụ sở chính tại thành phố Hà Nội. 

Trường Đại học Mỏ địa chất có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và nhiều chuyên môn trong các lĩnh vực như khoáng sản, dầu khí, địa chất, kỹ thuật địa chất cùng với những lĩnh vực liên quan. Ngoài ra, trường còn có các cơ sở đào tạo phụ trợ tại các khu vực khác trong cả nước.

Tổng quan trường Đại học Mỏ địa chất
Tổng quan trường Đại học Mỏ địa chất

Đây cũng là nơi nghiên cứu và phát triển khoa học công nghệ trong lĩnh vực mỏ và địa chất. Nhiều công trình nghiên cứu và ứng dụng của trường đã được áp dụng rộng rãi trong các hoạt động khai thác tài nguyên và bảo vệ môi trường. 

Với nhiều thành tựu đạt được trong giảng dạy, nghiên cứu và phát triển khoa học, trường Đại học Mỏ địa chất là một trong những địa chỉ hàng đầu cho những ai muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực mỏ và địa chất ở Việt Nam.

2. Thông tin về ngành học trường đào tạo

Trường Đại học Mỏ địa chất đã luôn nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng và cải tiến cơ sở hạ tầng, đầu tư trang thiết bị phục vụ giảng dạy và nghiên cứu. Ngoài ra, trường cũng tập trung vào việc cải tiến chương trình giảng dạy và bổ sung các ngành nghề, lĩnh vực mới. Vì vậy, nếu bạn đang quan tâm đến trường Đại học Mỏ địa chất, các ngành học được cân nhắc bao gồm:

  • Công nghệ thông tin (Chất lượng cao)
  • Công nghệ kỹ thuật hóa học
  • Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử
  • Kỹ thuật điện
  • Kỹ thuật mỏ
  • Kỹ thuật địa xây dựng
  • Kỹ thuật cơ điện tử
  • Kỹ thuật tài nguyên nước
  • Kỹ thuật dầu khí
  • Kỹ thuật môi trường
  • Kỹ thuật Robot và trí tuệ AI
  • Kỹ thuật cơ khí
  • Kỹ thuật ô tô
  • Kỹ thuật xây dựng
  • Kỹ thuật hóa học
  • Kỹ thuật địa chất
  • Kỹ sư nghiên cứu phát triển công nghệ xây dựng
  • Kỹ sư quản lý xây dựng
  • Quản trị kinh doanh
  • Kế toán

3. Có nên theo học tại trường Đại học Mỏ địa chất hay không?

Ngoài câu hỏi về việc “học Đại học Mỏ địa chất ra làm gì” thì câu hỏi có nên theo học tại trường Đại học mỏ địa chất cũng được đặt ra thường xuyên bởi sinh viên và phụ huynh học sinh khi chuẩn bị cho việc lựa chọn trường học.

Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực địa chất, khai thác và quản lý tài nguyên mỏ, hoặc muốn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này, thì trường Đại học Mỏ địa chất là một sự lựa chọn tốt. Trường này có một chương trình giảng dạy chuyên sâu về các khía cạnh của địa chất, từ địa chất lý đến địa chất kỹ thuật và quản lý mỏ.

Có nên theo học các ngành tại Đại học Mỏ địa chất hay không
Có nên theo học các ngành tại Đại học Mỏ địa chất hay không

Tóm lại, việc nên hay không nên theo học tại trường Đại học Mỏ địa chất phụ thuộc vào mục đích, sở thích và mục tiêu học tập của bạn. Nếu bạn thật sự có đam mê và quan tâm đến lĩnh vực địa chất, khai thác và quản lý tài nguyên mỏ, hoặc muốn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này, thì đây là một sự lựa chọn tốt.

II. Học Đại học Mỏ địa chất ra làm gì?

1. Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật dầu khí

Đây là câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi “sinh viên sau khi học Đại học Mỏ địa chất ra làm gì”. Việc tìm kiếm việc làm trong ngành kỹ thuật dầu khí cho sinh viên mới ra trường có thể khó khăn đôi chút do yêu cầu của các vị trí làm việc thường rất cao và chuyên môn hóa. Tuy nhiên, ngành dầu khí vẫn còn nhiều cơ hội việc làm cho những sinh viên mới ra trường có năng lực và kỹ năng phù hợp.

Sau khi hoàn thành các chương trình đào tạo chuyên ngành tại trường, sinh viên tốt nghiệp sẽ có cơ hội được tham gia và làm việc tại nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam, có thể kể đến như: Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN), Công ty Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam), công ty Dầu khí Việt – Nga (Vietsovpetro), Tập đoàn Dầu khí Bạch Hổ (PVEP), các nhà máy lọc dầu như Dung Quất (Quảng Ngãi), Nghi Sơn (Thanh Hóa), Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu). 

Ngành kỹ thuật dầu khí
Ngành kỹ thuật dầu khí

Ngoài ra, còn nhiều vị trí khác trong ngành dầu khí như nhân viên bán hàng, chuyên viên kinh doanh, nhân viên hành chính,.. cũng có thể tạo cơ hội việc làm cho sinh viên vừa mới tốt nghiệp ra trường.

Xem thêm: Kỹ năng cần thiết của một kỹ sư dầu khí? Cơ hội nghề nghiệp của kỹ sư dầu khí hiện nay như thế nào?

2. Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật địa vật lý

Khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật địa vật lý tại Đại học Mỏ địa chất, các bạn sẽ có cơ hội được làm việc tại các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam như: Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN), Công ty Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam), các nhà máy lọc dầu như Dung Quất (Quảng Ngãi), Nghi Sơn (Thanh Hóa), doanh nghiệp dầu khí đa quốc gia, viện dầu khí, công ty xây lắp dầu khí. Hoặc thậm chí được làm việc tại các Sở, Bộ khoa học công nghệ.

Kỹ thuật địa vật lý
Kỹ thuật địa vật lý

3. Cơ hội việc làm ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học

Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể trở thành kỹ sư lọc dầu, hóa dầu và có nhiều cơ hội việc làm trong ngành dầu khí tại Việt Nam và trên thế giới. Một số địa điểm bạn có thể làm việc đó là các liên doanh dầu khí, các doanh nghiệp, tổng công ty, tổ chức, tập đoàn lớn hoạt động ở lĩnh vực dầu khí trong và ngoài nước (PTSC, PVEP, TNK, PVN, BP, Baker Hughes,…). Bạn cũng có thể làm việc tại các ban quản lý dự án trong lĩnh vực công nghệ hóa học, lọc hóa dầu, môi trường.

ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học
Ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học

Ngoài ra, bạn có thể tiếp tục nghiên cứu và học lên các học hàm cao hơn để có cơ hội trở thành giảng viên ngành này nếu muốn. Tuy nhiên, khi mới ra trường, bạn cần chuẩn bị tốt các kỹ năng và kiến thức cần thiết, có kinh nghiệm thực tế và tìm hiểu các cơ hội việc làm phù hợp để có thể thăng tiến trong ngành dầu khí. 

4. Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật địa chất

Ngành Kỹ thuật địa chất là một trong những ngành có tiềm năng việc làm cao tại Việt Nam Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các công ty khai thác và khai thác mỏ, các công ty năng lượng tái tạo, các công ty xây dựng và tư vấn quy hoạch, các tổ chức chính phủ và các trung tâm nghiên cứu khoa học.

Ngành kỹ thuật địa chất
Ngành kỹ thuật địa chất

Ngoài ra, các tổ chức chính phủ như Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Địa chất Việt Nam, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cũng có nhu cầu tuyển dụng kỹ sư địa chất để thực hiện các hoạt động địa chất và dự báo thời tiết. 

5. Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật trắc địa – bản đồ

Ngành Kỹ thuật trắc địa – bản đồ tại Việt Nam cũng có nhiều cơ hội việc làm cho những sinh viên thắc mắc sau khi học Đại học Mỏ địa chất ra làm gì. Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể làm việc tại các công ty địa chất khai thác khoáng sản, địa chất dầu khí, công ty xây dựng, công ty bản đồ hóa, tổng công ty trắc địa bản đồ, tổng công ty địa chất Việt Nam, và các tổ chức nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực địa chất và trắc địa.

ngành Kỹ thuật trắc địa - bản đồ
Ngành Kỹ thuật trắc địa – bản đồ

6. Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật mỏ

Hiện nay, ngành Kỹ thuật mỏ tại Việt Nam đang có nhiều cơ hội việc làm với nhu cầu ngày càng tăng cao trong lĩnh vực khai thác và quản lý tài nguyên khoáng sản. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành này, sinh viên có thể làm việc tại các doanh nghiệp khai thác khoáng sản như Vinacomin, Apromines, Masan Resources, hoặc các công ty dịch vụ kỹ thuật khai thác như Schlumberger, Halliburton, Baker Hughes.

ngành Kỹ thuật mỏ
Ngành Kỹ thuật mỏ

7. Cơ hội việc làm ngành Quản lý đất đai

Ngành Quản lý đất đai là một trong những ngành có nhiều cơ hội việc làm nhất tại Việt Nam hiện nay. Với sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này có thể làm việc tại các cơ quan chuyên môn của Chính phủ, địa phương và các tổ chức tư nhân.

Các vị trí công việc có thể tìm thấy trong ngành Quản lý đất đai bao gồm chuyên viên đất đai, quản lý tài nguyên đất đai, chuyên viên tư vấn đất đai, kỹ sư địa chất, chuyên viên khảo sát địa chất, giảng viên đại học trong lĩnh vực đất đai. Công việc còn phụ thuộc vào trình độ và chuyên môn của từng cá nhân, từ vị trí quản lý, giám đốc dự án, chuyên viên kỹ thuật, cho đến các vị trí về nghiên cứu và giảng dạy tại các trường đại học.

ngành quản lý đất đai
Ngành Quản lý đất đai

Đọc thêm: Ngành quản lý đất đai là gì? Cơ hội việc làm của ngành quản lý đất đai

8. Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật tuyển khoáng

Các cơ hội việc làm trong ngành này ở Việt Nam là khá đa dạng và phong phú. Cụ thể, sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc tại các doanh nghiệp khai thác mỏ, các công ty tư vấn và thiết kế về tuyển khoáng, các trung tâm nghiên cứu khoa học và giáo dục đại học, tổ chức chuyên về quản lý tài nguyên khoáng sản và đầu tư phát triển ngành công nghiệp khai thác mỏ và luyện kim.

ngành Kỹ thuật tuyển khoáng
Ngành Kỹ thuật tuyển khoáng

9. Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá

Các cơ hội việc làm cho ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá hiện nay rất đa dạng và phong phú, và được đánh giá là có triển vọng trong tương lai. Các công ty lớn trong lĩnh vực này tại Việt Nam bao gồm: FPT, TMA Solutions, Samsung, LG, Vinfast, VinSmart, Canon, Panasonic, Mitsubishi Electric, và nhiều công ty khác. 

ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá
Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá
Tham khảo nhà trọ tại muaban.net

Chính Chủ Cho Thuê Phòng - Máy Lạnh, hẻm Xe Hơi, Phòng Mới...
7
  • Hôm nay
  • Phường 21, Quận Bình Thạnh
Chính chủ cho thuê căn hộ khép kín,có gác xép,có thang máy. Giá : 4 tr
15
  • Hôm nay
  • Phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông
CHÍNH CHỦ CHO THUÊ PHÒNG - ĐƯỜNG NGUYỄN XÍ, Q. BÌNH THẠNH
5
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Bình Thạnh
Cho thuê Phòng trọ 40m2 mặt tiền đường Gò Dầu, Tân Phú, có thang máy
24
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Cho thuê phòng trọ đường Phạm Huy Thông, Phường 6, Gò Vấp
4
  • Hôm nay
  • Phường 6, Quận Gò Vấp
STUDIO TRUNG TÂM Q3 - full nội thất - vào ở ngay - cọc 1 tháng
7
  • Hôm nay
  • Phường 6 (Phường Võ Thị Sáu), Quận 3
Cho thuê phòng trọ có gác đường Hà Tông Quyền
4
  • Hôm nay
  • Phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ
Cho thuê nhà trọ, hẻm 249 Võ Văn Ngân, P. Linh Chiểu, Thủ Đức
9
  • Hôm nay
  • Phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Cho thuê căn hộ khép kín,có thang máy, đối diện bến xe Yên Nghĩa,HĐ
10
  • Hôm nay
  • Phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông
Cho thuê phòng trọ tiện nghi, lối đi riêng
2
  • Hôm nay
  • Phường Phú Trung, Quận Tân Phú
Chothuê căn hộ dịch vụ full nội thất mới đẹp,Nguyễn Hồng Đào
12
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Tân Bình
Cho thuê giường tại 117/31 Phan Văn Hân, P.17, Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Phường 17, Quận Bình Thạnh
Cho thuê 2 phòng trọ Nguyễn Trãi, P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân
5
  • Hôm nay
  • Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân
căn hộ full nội thất, ngay cầu Thị Nghè, liền kề quận 1
5
  • Hôm nay
  • Phường 21, Quận Bình Thạnh
Cho thuê nhà chính chủ TT Quận 5 đường Nguyễn Trãi, đoạn 2 chiều
11
  • Hôm nay
  • Phường 3, Quận 5
Cho thuê phòng trọ giá rẻ quận 1
5
Cho thuê phòng trọ giá rẻ quận 1
  • 16 m²
2.700.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
Cho thuê phòng trọ mặt tiền Q6
7
Cho thuê phòng trọ mặt tiền Q6
  • 40 m²
4.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận 6
Căn Hộ DV Đủ Nội Thất, Mặt Tiền An Dương Vương, Giá 4tr
9
  • Hôm nay
  • Phường 10, Quận 6
Cho thuê phòng tầng 3, nhà riêng số 3 Phó Đức Chính, Trúc Bạch, BĐ
2
  • Hôm nay
  • Phường Trúc Bạch, Quận Ba Đình
Cho nữ nhân viên văn phòng thuê phòng trọ cao cấp  không chung chủ
6
  • Hôm nay
  • Phường 12, Quận Bình Thạnh

10. Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật điện, điện tử

Ngành Kỹ thuật điện, điện tử là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng cao tại Việt Nam. Vậy, sinh viên sau khi học Đại học Mỏ địa chất ra làm gì đối với ngành này? Với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tử, việc tìm kiếm và đào tạo nhân lực trong lĩnh vực này ngày càng được ưu tiên.

Cơ hội việc làm trong ngành kỹ thuật điện, điện tử tại Việt Nam hiện nay rất đa dạng và có thể được tìm thấy ở các công ty, tập đoàn, liên doanh, cũng như các trung tâm nghiên cứu và đào tạo.

ngành Kỹ thuật điện, điện tử
Ngành Kỹ thuật điện, điện tử

11. Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật cơ khí

Ngành kỹ thuật cơ khí là một ngành rất quan trọng và phát triển ở Việt Nam. Có rất nhiều cơ hội việc làm cho những người có chuyên môn và kỹ năng trong lĩnh vực này. Một số cơ hội việc làm ngành kỹ thuật cơ khí tại Việt Nam:

  • Các doanh nghiệp sản xuất máy móc, thiết bị cơ khí: Các doanh nghiệp như Việt Nam Machinery Installation Corporation (LILAMA), PetroVietnam Technical Services Corporation (PTSC), Vietnam Oil and Gas Group (PVN).
  • Các công ty tư vấn kỹ thuật: Các công ty tư vấn kỹ thuật như EVN Engineering Joint Stock Company, Việt Nam Electrical Engineering Consultants (VEECO).
  • Các công ty sản xuất ô tô và xe máy: Các công ty như Toyota, Honda, Ford, VinFast.
  • Các công ty sản xuất thiết bị điện tử: Các công ty như Samsung, LG, Panasonic, Intel
ngành Kỹ thuật cơ khí
Ngành Kỹ thuật cơ khí

Tóm lại, với sự phát triển của ngành công nghiệp, kỹ thuật cơ khí thì đây đang là một ngành đầy tiềm năng và cơ hội việc làm rất lớn tại Việt Nam.

12. Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật công trình xây dựng

Ngành Kỹ thuật công trình xây dựng đang được coi là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất tại Việt Nam hiện nay, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản cùng các cơ quan quản lý nhà nước. Các cơ hội việc làm trong ngành này rất đa dạng, bao gồm:

  • Kỹ sư thiết kế công trình
  • Kỹ sư nghiên cứu phát triển công nghệ xây dựng
  • Kỹ sư quản lý xây dựng
  • Kỹ sư bảo trì và sửa chữa công trình

13. Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật môi trường

Theo báo cáo của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), cơ hội việc làm trong ngành Kỹ thuật Môi trường sẽ tăng lên đáng kể trong tương lai, đặc biệt là ở các quốc gia đang đang trên đà phát triển. Nhiều công ty đang tìm kiếm các chuyên gia trong lĩnh vực này để tham gia vào các dự án của họ.

Công việc của kỹ sư môi trường là thiết kế, triển khai và giám sát các hệ thống quản lý môi trường, như xử lý nước thải, quản lý chất thải, kiểm soát ô nhiễm, phát triển năng lượng tái tạo và các giải pháp khác để bảo vệ môi trường. Đây là một trong những cơ hội việc làm cho sinh viên thắc mắc học Đại học mỏ địa chất ra làm gì.

ngành Kỹ thuật môi trường
Ngành Kỹ thuật môi trường

14. Cơ hội việc làm ngành CNTT, QTKD và Kế toán

Cuối cùng trong danh sách trả lời học “Đại học Mỏ địa chất ra làm gì”, đó chính là cơ hội để các bạn phát triển ở những lĩnh vực chuyên ngành CNTT, QTKD và Kế toán. Đối với ngành CNTT luôn thiếu hụt nhân lực và đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam với nhiều công ty trong và ngoài nước đầu tư và mở rộng hoạt động tại đây, bạn có thể làm việc ở các công ty, doanh nghiệp ở các bộ phận lập trình viên, kỹ thuật viên, làm chuyên viên sửa chữa, lắp ráp.

ngành Công nghệ thông tin
Ngành Công nghệ thông tin

Xem thêm: IT là gì? Những điều cần biết về công việc của ngành IT

Một câu trả lời cho vấn đề khi học Đại học Mỏ địa chất ra làm gì, đó là các ngành thuộc Công nghệ thông tin và kinh tế. Đối với ngành QTKD là một ngành đa dạng ngành nghề. QTKD liên quan đến việc quản lý các hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp hoặc tổ chức. Trong QTKD, người làm việc có thể tập trung vào một số lĩnh vực cụ thể như marketing, tài chính, quản lý nhân sự, quản lý sản xuất, quản lý dự án,  quản lý chuỗi cung ứng, v.v. Do đó, ngành QTKD có rất nhiều cơ hội việc làm và các ngành nghề khác nhau để bạn có thể lựa chọn.

Ngành Quản trị kinh doanh
Ngành Quản trị kinh doanh

Xem thêm: Ngành Kinh Doanh Là Gì? Xu Hướng Nghề Nghiệp Tiềm Năng Hiện Nay

III Tìm hiểu về ngành địa chất

1. Ngành địa chất thi khối nào?

Đối với ngành địa chất cần thi các tổ hợp môn sau đây:

  • Tổ hợp A00: Toán, Lý, Hóa
  • Tổ hợp A01: Toán, Lý, Tiếng Anh
  • Tổ hợp B00: Toán, Sinh, Hóa
  • Tổ hợp D07: Toán, Hóa, Tiếng Anh
Tổ hợp môn khối A
Tổ hợp môn khối A

Điểm chuẩn của ngành Địa chất thường thay đổi từ năm này sang năm khác và còn phụ thuộc vào các đợt xét tuyển. Tuy nhiên, để bạn có cái nhìn tổng quan, đây là điểm chuẩn của ngành địa chất (Đại học Mỏ địa chất) trong các năm:

  • Điểm chuẩn ngành địa chất năm 2019: 14 điểm
  • Điểm chuẩn ngành địa chất năm 2020: 15 điểm
  • Điểm chuẩn ngành địa chất năm 2021: 15 điểm
  • Điểm chuẩn ngành địa chất năm 2022: 15.5 điểm

Lưu ý: đây chỉ là thông tin tham khảo và bạn nên theo dõi các thông báo chính thức từ trường để biết chính xác các điểm chuẩn cho từng năm và từng đợt xét tuyển.

2. Ngành địa chất học ra trường làm gì?

Sau khi tốt nghiệp sinh viên ngành này có thể được đảm nhận được nhiều vị trí quan trọng sau:

  • Khai thác tài nguyên khoáng sản.
  • Quản lý môi trường: đây là ngành đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá và giám sát các hoạt động khai thác tài nguyên tự nhiên để đảm bảo bảo vệ môi trường.
  • Nghiên cứu khoa học: ngành này cũng có thể làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, thực hiện các dự án nghiên cứu mới nhất về địa chất và những vấn đề liên quan đến môi trường
  • Tư vấn và đào tạo: được làm việc cho các công ty tư vấn và đào tạo trong lĩnh vực địa chất học, cung cấp dịch vụ tư vấn và đào tạo cho các khách hàng.
  • Giảng dạy: có thể trở thành giảng viên đại học hoặc giáo viên trung học, giảng dạy các khóa học liên quan đến địa chất học.

3. Mức lương ngành địa chất ra sao?

Nhìn chung mức lương của ngành địa chất phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ, kinh nghiệm, chuyên môn, vị trí công việc, ngành công nghiệp và địa điểm làm việc. 

Theo thông tin từ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, mức lương trung bình của các chuyên gia địa chất tại Việt Nam dao động từ 10 triệu đến 25 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, với các chuyên gia có trình độ, kinh nghiệm và chuyên môn cao, có thể kiếm được mức lương cao hơn, khoảng từ 30 triệu đến 60 triệu đồng/tháng hoặc hơn nữa tùy thuộc vào ngành công nghiệp và địa điểm làm việc.

4. Những tố chất phù hợp với ngành địa chất học

Để thành công trong ngành địa chất, bạn cần phải có những tố chất như:

  • Tư duy logic nhanh nhẹn, nhạy bén với những thông tin đã thu thập được
  • Tính cần cù và trung thực cao
  • Đam mê các môn tự nhiên, bởi chúng là nền tảng kiến thức giúp cho công việc trong ngành trở nên thú vị và hấp dẫn. 
Tố chất, tư duy logic
Tố chất, tư duy logic

Mặc dù ngành địa chất có vẻ khô khan về kiến thức, nhưng khi tham gia thực hiện các hoạt động trực tiếp, nó lại trở nên rất thú vị. Nếu bạn muốn theo đuổi ngành này, hãy cố gắng hết sức và chắc chắn sẽ đạt được thành quả như mong đợi.

IV. Tổng kết

Như vậy, qua bài trên Muaban.net đã trả lời cho bạn học Đại học Mỏ địa chất ra làm gì cũng như mức lương của ngành địa chất cho sinh viên mới ra trường. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn và đừng quên ghé Muaban.net để cập nhật thêm những bài viết liên quan đến việc làm bạn nhé.

Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ