Tuesday, April 30, 2024
spot_img
HomePhong thủyTuổi, mệnhÝ nghĩa Hỏa sinh Thổ trong ngũ hành và các ứng dụng...

Ý nghĩa Hỏa sinh Thổ trong ngũ hành và các ứng dụng trong đời sống

Hỏa sinh Thổ (lửa tạo ra đất) là mối quan hệ tương sinh quan trọng trong ngũ hành. Việc nắm rõ về quy luật này để ứng dụng vào phong thủy nhà ở sẽ giúp gia chủ gặp nhiều điều may mắn hơn trong công việc và cuộc sống. Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu chi tiết về mối quan hệ Hỏa sinh Thổ cũng như cách ứng dụng quy luật này trong bài viết dưới đây nhé!

Quy luật tương sinh Hỏa sinh Thổ
Quy luật tương sinh Hỏa sinh Thổ

I. Hỏa sinh Thổ là gì?

Trong ngũ hành, mệnh Hỏa đại diện cho ngọn lửa và sự đốt cháy. Trái lại, mệnh Thổ tượng trưng cho đất, môi trường sống của vạn vật. Theo quy luật tự nhiên, lửa có thể đốt cháy mọi thứ thành tro tàn, và từ tro này lại bồi lên thành đất. Chính từ tương tác này mà trong ngũ hành xuất hiện mối quan hệ tương sinh là Hỏa sinh Thổ.

Hỏa sinh Thổ tức là mệnh Hỏa hỗ trợ, nuôi dưỡng mệnh Thổ phát triển và sinh trưởng. Hay nói cách khác, không có Hỏa thì Thổ không thể tồn tại. Mối quan hệ Hỏa sinh Thổ sẽ mang lại lợi ích cho người mang mệnh Thổ.

Hỏa sinh Thổ là gì
Hỏa sinh Thổ tức là mệnh Hỏa hỗ trợ, nuôi dưỡng mệnh Thổ phát triển

Tuy nhiên, mối quan hệ tương sinh này vẫn có thể xảy ra phản sinh. Nếu lửa quá nhiều không thể kiểm soát thì đất sẽ bị thiêu rụi và trở nên cằn cỗi. Còn nếu đất nhiều thì lửa không cháy lên được và không thể sinh sôi, phát triển những thứ khác.

II. Ý nghĩa của Hỏa sinh Thổ trong ngũ hành

Hỏa sinh Thổ trong hệ thống ngũ hành mang ý nghĩa tương sinh quan trọng, thể hiện sự kết nối và tương tác giữa các yếu tố. Mối quan hệ này giúp gia đình gia tăng vượng khí, hỗ trợ qua lại. Người mệnh Thổ và mệnh Hỏa khi hợp tác với nhau sẽ giúp cả hai cùng tiến bộ, gặp nhiều may mắn. Hơn nữa, nếu hai mệnh này làm ăn kinh doanh kết hợp cùng nhau thì công việc sẽ nhanh chóng thăng tiến và phát triển không ngừng.

Ý nghĩa của Hỏa sinh Thổ trong ngũ hành
Ý nghĩa của Hỏa sinh Thổ trong ngũ hành

Tham khảo: Thổ khắc Thủy là gì? Cách hóa giải Thổ khắc Thủy linh nghiệm

Xem ngay những tin đăng bán nhà hợp mệnh Hỏa giá tốt đang có tại Muaban.net:

III. Tổng quan về mệnh Hỏa và mệnh Thổ

Để hiểu rõ hơn về quy luật tương sinh này, trước tiên hãy cùng Mua Bán điểm sơ qua một vài nét nổi bật của người mệnh Hỏa và người mệnh Thổ.

1. Mệnh Hỏa

Hỏa là 1 trong 5 yếu tố cấu thành nên quy luật âm dương ngũ hành. Việc hiểu rõ về ngũ hành bản mệnh có thể giúp người mệnh Hỏa đưa ra những quyết định, lựa chọn thông minh, từ đó đem đến thành công và thịnh vượng. Dưới đây là các thông tin chi tiết về mệnh Hỏa mà bạn có thể tham khảo:

1.1. Tính cách người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa thường có tính cách rất nhiệt tình, cởi mở và hướng ngoại. Họ khá ấm áp và sẵn sàng giúp đỡ người khác. Tính quyết đoán và nhanh nhẹn trong quyết định giúp họ tận dụng cơ hội tốt. Tinh thần sẵn sàng chấp nhận thách thức và sự mạo hiểm khiến họ dễ đạt được thành công.

Người mệnh Hỏa thường có tính cách rất nhiệt tình
Người mệnh Hỏa thường có tính cách rất nhiệt tình

Tuy nhiên, đôi lúc họ lại khá thiếu kiên nhẫn, dễ bốc đồng và nóng nảy. Giống như một mặt tiêu cực khác của ngọn lửa, những người mệnh Hỏa cũng là người cả thèm chóng chán, thích khoa trương, ham hư vinh, kiêu ngạo và đôi khi rất hiếu chiến.

1.2. Mệnh Hỏa sẽ là những người sinh năm (tính theo lịch âm)

Người mệnh Hỏa có 6 nạp âm, tùy theo từng năm sinh mà người mệnh Hỏa sẽ sở hữu mỗi nạp âm và những đặc trưng riêng. Sau đây là những năm sinh thuộc mệnh Hỏa và nạp âm cụ thể cho từng năm:

Năm sinh Nạp âm mệnh Hỏa
Giáp Tuất: 1934 – 1994 Sơn Đầu Hỏa
Đinh Dậu: 1957 – 2017 Sơn Hạ Hỏa
Bính Dần: 1986 – 1926 Lư Trung Hỏa
Ất Hợi: 1935 – 1995 Sơn Đầu Hỏa
Giáp Thìn: 1964 – 2024 Phúc Đăng Hỏa
Đinh Mão: 1987 – 1927 Lư Trung Hỏa
Mậu Tý: 1948 – 2008 Tích Lịch Hỏa
Ất Tỵ: 1965 – 2025 Phúc Đăng Hỏa
Kỷ Sửu: 1949 – 2009 Tích Lịch Hỏa
Mậu Ngọ: 1978 – 2038 Thiên Thượng Hỏa
Bính Thân: 1956 – 2016 Sơn Đầu Hỏa
Kỷ Mùi: 1979 – 2039 Thiên Thượng Hỏa
1.3. Màu sắc phù hợp với mệnh Hỏa

Dựa trên quy luật tương sinh tương khắc, người mệnh Hỏa sẽ phù hợp với các màu như xanh lá cây, đỏ, cam, hồng và tím. Mỗi màu sẽ có một ý nghĩa khác nhau, cụ thể:

  • Màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây là màu tương sinh với mệnh Hỏa. Màu sắc này tượng trưng cho sự tươi mới của thiên nhiên, mang đến cho người mệnh Hỏa cảm giác thoải mái, bình yên và nhẹ nhàng. Màu xanh còn có ý nghĩa về con đường sự nghiệp và tình duyên thuận lợi, suôn sẻ.
  • Màu đỏ: Màu đỏ là màu tương hợp và đặc trưng của mệnh Hỏa. Đỏ tượng trưng cho sự quyền lực, nhiệt huyết và tình yêu mãnh liệt. Màu sắc này thể hiện ý chí mạnh mẽ, quyết tâm và sự phấn đấu không ngừng nghỉ của người mệnh Hỏa.
Màu cam là màu rất tốt cho người mệnh Hỏa
Màu cam là màu rất tốt cho người mệnh Hỏa
  • Màu cam, hồng, tím: Những màu sắc như cam, hồng và tím cũng tương hợp với người mệnh Hỏa. Những màu này thường mang đến sự sôi động, tinh thần phấn khởi và khả năng tư duy sáng tạo. Chúng có thể tạo ra cảm giác mãnh liệt và nâng cao hiệu suất làm việc.

Để tránh gặp những điều không may mắn thì bên cạnh những màu hợp mệnh, bạn cũng cần quan tâm đến các màu kỵ của mệnh Hỏa. Thủy khắc Hỏa, do đó các màu như xanh nước biển, xám và đen sẽ không tốt cho người mệnh Hỏa. Ngoài ra, người mệnh Hỏa cũng không nên chọn màu vàng và nâu đất, vì chúng liên quan đến hành Thổ. Mà theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, do đó những màu này có thể làm suy yếu và mất năng lượng của mệnh Hỏa.

1.5. Mệnh Hỏa hợp với mệnh nào?

Người mang mệnh Hỏa sẽ hợp với mệnh Thổ và mệnh Mộc. Mệnh Mộc là sự lựa chọn tốt nhất để hòa hợp với Hỏa do hai mệnh này có mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành. Nếu bạn là người mệnh Hỏa và đang muốn chọn người để hợp tác trong công việc, tìm bạn đời thì hãy cân nhắc đến những người mệnh Thổ và mệnh Mộc. Hai mệnh này sẽ dễ dàng chia sẻ, cảm thông và hỗ trợ bạn phát triển.

2. Mệnh Thổ

Thổ là một mệnh trong ngũ hành đại diện cho đất đai, thiên nhiên và là cội nguồn của sự sống. Đặc trưng của mệnh Thổ là sự công bằng, tích cực và rất khôn ngoan. Tuy nhiên, đôi lúc họ thường hay lo xa về những khó khăn không tồn tại và tạo ra sự khó chịu cho những người xung quanh. Để hiểu rõ hơn về mệnh Thổ, hãy tham khảo tiếp những nội dung mà Mua Bán chia sẻ dưới đây:

2.1. Tính cách người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ thường có tính cách dễ thương và dễ chịu, được nhiều người yêu mến. Họ ứng xử điềm đạm, giữ miệng và giữ chữ tín. Họ biết khả năng và ưu điểm của mình, biết lập kế hoạch để phát huy sức mạnh. Tính cách của họ bình ổn, trầm tĩnh và cẩn thận. Họ là những người có tổ chức, chi tiết, chu toàn, có khả năng phân tích sự việc và đưa ra quyết định chính xác.

Người mệnh Thổ thường có tính cách dễ thương và dễ chịu
Người mệnh Thổ thường có tính cách dễ thương và dễ chịu

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng người mệnh Thổ cũng có một số nhược điểm. Họ luôn tuân thủ kế hoạch một cách nghiêm ngặt, dẫn đến việc thiếu sáng tạo và khả năng tưởng tượng. Họ khó thích nghi nhanh trong môi trường mới và bảo thủ trong chính suy nghĩ của mình. Điều này có thể khiến họ khó có những bước đột phá hay theo đuổi những ước mơ lớn hơn.

Tham khảo: Mộc khắc Thổ là gì? Cách hóa giải Mộc khắc Thổ linh nghiệm

2.2. Mệnh Thổ sẽ là những người sinh năm (tính theo lịch âm)

Tương tự như các mệnh khác, năm sinh mệnh Thổ cũng được chia làm 6 nạp âm cụ thể như sau:

Năm sinh Nạp âm mệnh Thổ
Mậu Dần: 1938, 1998 Thành Đầu Thổ
Kỷ Mão: 1939, 1999 Thành Đầu Thổ
Bính Tuất: 1946, 2006 Ốc Thượng Thổ
Đinh Hợi: 1947, 2007 Ốc Thượng Thổ
Canh Tý: 1960 Bích Thượng Thổ
Tân Sửu: 1961 Bích Thượng Thổ
Mậu Thân: 1968 Đại Dịch Thổ
Kỷ Dậu: 1969 Đại Dịch Thổ
Bính Thìn: 1976 Sa Trung Thổ
Đinh Tỵ: 1977 Sa Trung Thổ
Canh Ngọ: 1930, 1990 Lộ Bàng Thổ
Tân Mùi: 1931, 1991 Lộ Bàng Thổ
2.3. Màu sắc tương sinh với mệnh Thổ

Theo thuyết ngũ hành tương sinh, người mệnh Thổ hợp với những màu thuộc mệnh Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím,.. Khi lựa chọn những màu này, người mệnh Thổ sẽ gặp nhiều vận may trên con đường công danh sự nghiệp cũng như trong cuộc sống.

Người mệnh Thổ hợp với màu thuộc mệnh như vàng nâu
Người mệnh Thổ hợp với màu thuộc mệnh như vàng nâu
  • Màu vàng nhạt, vàng nâu: Màu vàng nhạt đại diện cho sự tươi vui và tinh thần thoải mái. Màu vàng nâu, chính là màu của mệnh Thổ, tượng trưng cho sự ổn định và an toàn. Hai màu này thường mang đến cảm giác yên bình và thư thái.
  • Màu đỏ, cam, hồng tím: Những màu này là màu của mệnh Hỏa, mệnh tương sinh với mệnh Thổ. Chúng mang lại sự cân bằng và hỗ trợ cho người mang mệnh Thổ.

Bên cạnh các màu may mắn, thì người mệnh Thổ nên tránh các màu như xanh lục đậm, xanh da trời hay xanh lá cây. Đây là những màu thuộc hành Mộc, mà Mộc thì khắc Thổ. Theo quan niệm dân gian, những gam màu thuộc hành Mộc sẽ cản trở tài lộc, may mắn, cũng như gấy ra nhiều vấn đề trong tình duyên và sức khỏe cho người mệnh Thổ.

Tham khảo: Mệnh Thổ Hợp Màu Gì? Màu Sắc May Mắn Và Tài Lộc Cho Mệnh Thổ

2.4. Mệnh Thổ hợp với mệnh nào?

Theo quy luật tương sinh, mệnh Thổ có quan hệ tương hợp với mệnh Hỏa và mệnh Kim. Tuy nhiên, mệnh Thổ hợp nhất với mệnh Hỏa, vì Hỏa sinh Thổ là quy luật tốt nhất trong ngũ hành. Mệnh Thổ và mệnh Hỏa tạo ra sự cân bằng giữa lòng nhiệt huyết và tính cách ổn định từ đó giúp thúc đẩy óc sáng tạo của cả hai bên. Còn mệnh Thổ và mệnh Kim giúp chia sẻ lòng kiên nhẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng và phát triển sự nghiệp.

III. Hỏa sinh Thổ có tốt không?

Trong khía cạnh hôn nhân và kinh doanh, mối quan hệ giữa Hỏa sinh Thổ thường được xem là tương đối cân bằng và có thể mang lại sự thịnh vượng. Để hiểu rõ hơn, hãy tham khảo nội dung dưới đây:

1. Trong hôn nhân

Hỏa sinh Thổ sẽ giúp hai người bạn đời hợp nhau hơn trong tình yêu và cuộc sống hôn nhân, mái nhà của họ sẽ tràn đầy sự yên bình, hạnh phúc. Dù người mang mệnh Hỏa có tính cách hơi nóng nảy, nhưng người mệnh Thổ sẽ bù đắp lại bằng tinh thần nhẫn nhịn, khả năng lắng nghe và tấm lòng thông cảm của mình.

Mệnh Hỏa và Thổ trong hôn nhân
Mệnh Hỏa và Thổ trong hôn nhân

Điều này giúp hạn chế xung đột và tranh cãi trong cuộc sống hôn nhân, tạo ra một môi trường hài hòa. Đặc biệt, sự hiện diện của người mệnh Thổ sẽ đem lại sự an ủi và hạnh phúc cho người mệnh Hỏa.

2. Trong kinh doanh

Trong lĩnh vực kinh doanh và làm ăn, cặp đôi Hỏa – Thổ kết hợp với nhau rất ăn ý. Người mệnh Hỏa mang trong mình tinh thần sáng tạo và quyết tâm, trong khi đó người mệnh Thổ lại khá tỉ mỉ, chu đáo và cẩn trọng.

Hỏa và Thổ trong kinh doanh làm ăn rất hòa hợp
Hỏa và Thổ trong kinh doanh làm ăn rất hòa hợp

Khi cả hai cùng hợp tác trong công việc, họ sẽ cùng nhau phát huy ưu điểm và khắc phục khuyết điểm, tạo nên kết quả làm việc xuất sắc. Sự phối hợp giữa tính cách này thường dẫn đến thành công trong sự nghiệp, có nhiều cơ hội thăng tiến và đạt được những thành tựu cao.

IV. Mệnh Hỏa và Thổ có hợp nhau không?

“Mệnh Hỏa và mệnh Thổ có hợp nhau trong khía cạnh hôn nhân gia đình không?” là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thổ hay ngược lại chồng mệnh Thổ vợ mệnh Hỏa, đâu là cặp đôi tâm đầu ý hợp? Hãy xem ngay thông tin mà Mua Bán chia sẻ dưới đây!

1. Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thổ

Hợp nhất mệnh Hỏa và mệnh Thổ trong một cuộc hôn nhân có thể mang lại hạnh phúc và suôn sẻ. Để đánh giá tính tốt hay xấu của mối quan hệ giữa người chồng mệnh Hỏa và người vợ mệnh Thổ, chúng ta cần xem xét kỹ quy luật ngũ hành tương sinh và tương khắc trong tử vi cũng như phong thủy.

Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thổ
Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thổ

Trong mối quan hệ này, người chồng mệnh Hỏa có tính cách năng động, nhiệt huyết sẽ được người vợ mệnh Thổ với đôi mắt khéo léo, tỉ mỉ dung hòa lại, từ đó tạo nên sự cân bằng trong mối quan hệ. Sự quyết đoán của người chồng Hỏa cũng giúp người vợ Thổ khắc phục tính thiếu kiên định. Tuy nhiên, sự hợp nhất của hai mệnh cũng đồng nghĩa với việc người chống sẽ mất đi một phần vượng khí và suôn sẻ cho bản thân.

Trong trường hợp người chồng đảm nhận vai trò là người chủ tài chính, tác động của mệnh Hỏa có thể trở nên mạnh mẽ hơn. Mặc dù có sự tương phản trong mối quan hệ, nhưng sự kết hợp giữa tính năng động của mệnh Hỏa và tính cẩn trọng của mệnh Thổ có thể mang lại sự thăng tiến cũng như cân bằng cho cuộc sống hôn nhân.

2. Chồng mệnh Thổ vợ mệnh Hỏa

Cuộc nhân nhân giữa chồng mệnh Thổ và vợ mệnh Hỏa được đánh giá là khá hợp nhau và mang lại nhiều lợi ích. Theo ngũ hành, Hỏa được sinh ra từ lòng đất, đất không chỉ tạo ra Hỏa mà còn bảo vệ cho Hỏa. Do đó, hai người này nếu kết hôn sẽ có cuộc sống hôn nhau ổn định và hạnh phúc.

Chồng mệnh Thổ vợ mệnh Hỏa
Chồng mệnh Thổ vợ mệnh Hỏa

Khi mệnh Hỏa gặp khó khăn trong công việc, mệnh Thổ sẽ ở bên cạnh, đem lại sức mạnh và hỗ trợ để mệnh Hỏa đạt được thành công. Tuy nhiên, việc chọn mệnh chỉ là yếu tố bổ trợ và nó không quyết định tất cả. Để có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, quan trọng nhất vẫn là sự đồng điệu về tâm hồn, sẵn sàng cùng nhau phấn đấu và hỗ trợ nhau trong công việc cũng như cuộc sống.

Tham khảo: Hỏa khắc Kim là gì? Những cách hóa giải Hỏa khắc Kim linh nghiệm

V. Ứng dụng Hỏa sinh Thổ trong phong thủy nhà ở

Hiện nay, nguyên lý Hỏa sinh Thổ được áp dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Phần viết dưới đây sẽ giới thiệu một số cách để ứng dụng mối quan hệ này trong phong thủy nhà ở, cụ thể như sau:

1. Chọn hướng nhà

Ứng dụng nguyên tắc Hỏa sinh Thổ trong việc lựa chọn hướng nhà có thể tạo ra một môi trường sống hài hòa và cân bằng năng lượng cho gia chủ. Nếu chọn hướng nhà hợp mệnh sẽ giúp gia chủ thu hút vượng khí, tài lộc, công danh,… Dưới đây là hướng nhà tốt dành cho mệnh Hỏa và Thổ:

  • Hướng hợp mệnh Hỏa: Hướng Nam là hướng tốt dành cho người mệnh Hỏa. Hướng Nam tương ứng với nguyên tố Hỏa, và do quy luật tương sinh, nó sẽ tạo ra sự cân bằng và hỗ trợ tích cực cho mệnh Hỏa. Điều này có thể mang lại tài lộc, sự thịnh vượng và phát triển trong công danh.
  • Hướng hợp mệnh Thổ: Mệnh Thổ có thể chọn hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc. Hướng Tây Nam tương ứng với nguyên tố Thổ. Cả hai hướng Đông Bắc và Tây Nam đều là hướng tương sinh với mệnh Thổ. Hai hướng này đều có thể tạo ra sự cân bằng và năng lượng tích cực cho mệnh Thổ, giúp gia chủ phát triển, tăng cường công danh và tài lộc.
Ứng dụng Hỏa sinh Thổ trong việc chọn hướng nhà
Ứng dụng Hỏa sinh Thổ trong việc chọn hướng nhà

Bên cạnh việc chọn hướng nhà, gia chủ mệnh Thổ và Hỏa cũng nên lựa chọn vị trí các phòng như phòng ngủ, phòng thờ và nhà bếp… theo hướng bản mệnh hoặc hướng tương sinh như hướng chính Nam, Tây Nam, Đông Bắc.

Xem ngay những bất động sản đang rao bán hợp hướng mệnh Hỏa giá tốt:

BÁN NHANH 484m2 (2 Tầng) kế bên KĐT Celadon City,Tân Phú. Giá: 26,5 Tỷ
0
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân
Bán văn phòng hạng A, toà nhà Gold Tower Hoàng Huy, số 275 Nguyễn Trãi
5
  • Hôm nay
  • Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân
Bán nhà 4x12= 48.4m2 giá 3.8 tỷ Đ/C: 861/86/12 Trần Xuân Soạn
10
  • Hôm nay
  • Phường Tân Hưng, Quận 7
•Đuờng nhựa 8m 202/45 Phạm Văn Hai P5 Tân Bình
29
•Đuờng nhựa 8m 202/45 Phạm Văn Hai P5 Tân Bình
  • 72 m² -
  • 4 PN -
  • 5 WC
13 tỷ 800 triệu
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận Tân Bình
Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Đại hạ giá nhà mặt tiền Đường Số 8 KDC Lý Phục Man, Quận 7, 4x25m, 4L
21
  • Hôm nay
  • Phường Bình Thuận, Quận 7
Bán nhà mặt tiền đường Lê Hoàng Phái, phường 17, quận Gò Vấp, HCM
1
  • Hôm nay
  • Phường 17, Quận Gò Vấp
Bán đất ở đô thị khu E Nam Sài Gòn, Xã Phong Phú, Bình Chánh, 192m2
1
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Bán BT đẹp, thiết kế kiểu Singapore
8
Bán BT đẹp, thiết kế kiểu Singapore
  • 203,5 m² -
  • 5 PN -
  • 4 WC
33 tỷ
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Nhà hẻm 94// đường phú thọ hòa, giá 3.85 tỷ
3
Nhà hẻm 94// đường phú thọ hòa, giá 3.85 tỷ
  • 40,4 m² -
  • 2 PN -
  • 1 WC
3 tỷ 850 triệu
  • Hôm nay
  • Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú
Nhà góc 3 MT ( 5 x 18m ) 3 lầu đang cho thuê 40tr
2
  • Hôm nay
  • Phường 7, Quận Gò Vấp
Chủ kẹt tiền bán gấp nhà Trần Huy Liệu, Phú Nhuận DT 65m2 Giá 2 tỷ 860
5
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Phú Nhuận
Chính chủ bán gấp dãy nhà trọ đang cho thuê thu nhập đều 55triệu/tháng
6
  • Hôm nay
  • Phường Bình An, TP. Thủ Đức - Quận 2
Bán nhà, đất 500m² R25mX20m KĐT Vĩh Lộc,Q.Bìh Tân,HCM, Hh 3% trog T4
11
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân
CHÍNH CHỦ BÁN Khách sạn 7 tầng, 40 Mã Mây
8
  • Hôm nay
  • Phường Hàng Buồm, Quận Hoàn Kiếm
Bán nhà 6 tầng số 59 lô 7A khu X2A, phố Hưng Thịnh, HM, cạnh CV Yên Sở
6
  • Hôm nay
  • Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai
Đất 1 xẹc Hà Huy Giáp: 75m2 thổ cư, đường toto, 4 lô còn 1 lô cuối
2
  • Hôm nay
  • Phường Thạnh Xuân, Quận 12
Chính chủ cần bán nhà đường Âu Cơ, Tân Bình, 4,28x10m, trệt, 2lầu, 4PN
5
  • Hôm nay
  • Phường 10, Quận Tân Bình
Bán nhà mặt đường Trường Chinh, Kiến An, Hải Phòng
1
Bán nhà mặt đường Trường Chinh, Kiến An, Hải Phòng
  • 106,7 m² -
  • 1 PN -
  • 1 WC
5 tỷ 750 triệu
  • Hôm nay
  • Phường Lãm Hà, Quận Kiến An

Tham khảo: Xác định hướng nhà cho người mệnh Hỏa theo phong thủy

2. Lựa chọn màu sắc

Người mệnh Hỏa khi lựa chọn màu sắc cho thiết kế nội thất nên ưu tiên những màu thuộc bản mệnh của họ. Theo nguyên tắc ngũ hành, gỗ có khả năng sinh lửa và lửa khi cháy sẽ hình thành đất. Các tông màu có thể được áp dụng cho cả ngoại thất và nội thất của ngôi nhà cần xem xét như sau:

  • Gia chủ mệnh Hỏa thích hợp với các màu sắc như đỏ, cam, tím, hồng,…
  • Gia chủ mệnh Thổ phù hợp với các màu sắc như vàng nhạt, vàng nâu, đỏ, cam, nâu, tím, hồng,…

3. Lựa chọn cây phong thủy

Bên cạnh việc lựa chọn hướng nhà và tông màu cho nội, ngoại thất thì việc chọn cây phong thủy để trang trí ngôi nhà cũng mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ. Cây phong thủy hợp mệnh gia chủ có thể giúp thu hút nhiều may mắn và xua tan năng lượng xấu.

Câu trầu bà là cây phong thủy tốt cho người mệnh Hỏa
Câu trầu bà là cây phong thủy tốt cho người mệnh Hỏa

Tham khảo: Mệnh Hỏa hợp cây gì? 16 loại cây cảnh dành cho mệnh Hỏa

VI. Những hiểu lầm về Hỏa tương sinh Thổ

1. Hỏa sinh Mộc

Theo nguyên tắc ngũ hành tương sinh, việc Hỏa sinh Mộc là vi phạm nguyên tắc. Đúng theo thuyết ngũ hành tương sinh thì Mộc sinh Hỏa mới là chính xác.

2. Hỏa sinh Thổ hay Thổ sinh Hỏa

Học thuyết Ngũ hành có nêu rõ quy luật vạn vật qua hai nguyên lý Sinh (生) còn gọi là tương sinh và Khắc (克) hay gọi tương khắc. Và dựa trên quy luật này thì có thể thấy là Hỏa sinh Thổ chứ không phải Thổ sinh Hỏa.

Như vậy là Mua bán đã chia sẻ đến bạn những thông tin về Hỏa sinh Thổ theo quy luật ngũ hành. Sự kết hợp giữa 2 mệnh Hỏa – Thổ sẽ bổ trợ nhau phát triển, khắc phục khuyết điểm và đem đến nhiều may mắn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn ứng dụng thành công quy luật tương sinh để có một cuộc sống hạnh phúc, an nhiên, công việc gặp nhiều suôn sẻ. Đừng quên thường xuyên truy cập vào website Muaban.net để cập nhật thêm nhiều tin tức về phong thủy, nhà đất, việc làm,… bạn nhé!

Xem thêm:

Như Naila
Bonjour! Mình là Như Naila - một Freelance Content Writer với hơn 1 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa dạng chủ đề về Bất động sản, Xe máy, Phong thủy, Nhà cửa,... Hy vọng bài viết của mình trên Muaban.net sẽ đem đến nhiều giá trị hữu ích cho bạn. Let's enjoy!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ