Tuesday, May 14, 2024
spot_img
HomePhong thủyHoả khắc Kim là gì? Những cách hóa giải Hỏa khắc Kim...

Hoả khắc Kim là gì? Những cách hóa giải Hỏa khắc Kim linh nghiệm

Hỏa khắc Kim trong phong thủy được giải thích như thế nào? Vợ chồng có mệnh Hỏa khắc Kim thì có ảnh hưởng đến hôn nhân hay không? Làm thế nào để hóa giải khi gặp mệnh Hỏa khắc với mệnh Kim? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu ngay sự tương khắc giữa hai mệnh này và cách hoá giải trong bài viết dưới đây.

Hỏa khắc Kim
Hỏa khắc Kim

1. Sơ lược về mệnh Hoả

Bạn có thể tham khảo một vài nét sơ lược của mệnh Hỏa dưới đây:

1.1 Những năm sinh mang mệnh Hỏa

Những người mang mệnh Hỏa là những người có năm sinh cụ thể như:

• Tuổi Giáp Tuất: gồm có năm 1934 và 1994
• Tuổi Đinh Dậu: gồm có năm 1957 và 2017
• Tuổi Bính Dần: gồm có năm 1926 và 1986
• Tuổi Ất Hợi: gồm có năm 1935 và 1995
• Tuổi Giáp Thìn: gồm có năm 1964 và 2024
• Tuổi Đinh Mão: gồm có năm 1927 và 1987
• Tuổi Mậu Tý: gồm có năm 1948 và 2008
• Tuổi Ất Tỵ: gồm có năm 1965 và 2025
• Tuổi Kỷ Sửu: gồm có năm 1949 và 2009
• Tuổi Mậu Ngọ: gồm có năm 1978 và 2038
• Tuổi Bính Thân: gồm có năm 1956 và 2016
• Tuổi Kỷ Mùi: gồm có năm 1979 và 2039

Mệnh Hỏa đại diện cho lửa
Mệnh Hỏa đại diện cho lửa

Trong hành Hỏa sẽ được chia ra thành 6 nạp âm cụ thể gồm: Thiên Thượng Hỏa, Sơn Hạ Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Phúc Đăng Hỏa, Lư Trung Hỏa và Sơn Đầu Hỏa.

1.2 Những đặc trưng trong tính cách của người có mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa với hình ảnh của lửa tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực cũng như sự khát vọng, lòng dũng cảm. Những người mệnh Hỏa rất kiên trì với những việc mà họ làm hoặc kiên trì với những kế hoạch mà họ đã đưa ra. Họ kiên cường, quyết liệt trong mọi vấn đề từ cuộc sống cho đến công việc và họ luôn có sự khao khát đạt được thành công.

Những người mệnh Hỏa rất kiên trì với những việc mà họ làm
Những người mệnh Hỏa rất kiên trì với những việc mà họ làm

Nhược điểm của người mệnh Hỏa là họ thường nóng tính và đôi khi có cái tôi cao nên khó tiếp nhận được ý kiến của người khác. Họ đôi khi cũng thể hiện sự bộp chộp khi có những quyết định vội vã, chưa suy nghĩ kỹ. Chính vì những những nhược điểm này mà những người mệnh Hỏa đôi lúc sẽ dễ sinh ra sự bất hòa với rất nhiều người xung quanh.

Tìm hiểu thêm: Mệnh Hỏa Hợp Hoa Gì? Tiết Lộ 11 Loài Hoa Hợp Mệnh Hỏa 2023

2. Sơ lược về mệnh Kim

Để hiểu rõ hơn về việc Hỏa Khắc Kim, bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin sơ lược về mệnh Kim như:

2.1 Những năm sinh mang mệnh Kim

Mệnh Kim là hình ảnh đại diện cho kim loại, những người sinh vào các năm cụ thể dưới đây sẽ mang mệnh Kim:

• Tuổi Nhâm Thân: gồm có năm 1932 và 1992
• Tuổi Ất Mùi: gồm có năm 1995 và 2015
• Tuổi Giáp Tý: gồm có năm 1984 và 1924
• Tuổi Quý Dậu: gồm có năm 1933 và 1993
• Tuổi Nhâm Dần: sinh năm 1962
• Tuổi Ất Sửu: gồm có năm 1925 và 1985
• Tuổi Canh Thìn: sinh năm 2000
• Tuổi Quý Mão: gồm có năm 1963 và 2023
• Tuổi Tân Tỵ: gồm có năm 1941 và 2001
• Tuổi Canh Tuất: sinh năm 1970
• Tuổi Giáp Ngọ: gồm có năm 1954 và 2014
• Tuổi Tân Hợi: sinh năm 1971

Mệnh Kim là hình ảnh đại diện cho kim loại
Mệnh Kim là hình ảnh đại diện cho kim loại

Tương tự như người mệnh Hỏa, trong mệnh Kim sẽ có tổng cộng 6 nạp âm cụ thể: Sa Trung Kim, Kim Bạch Kim, Hải Trung Kim, Kiếm Phong Kim, Bạch Lạp Kim, Thoa Xuyến Kim.

2.2 Tính cách đặc trưng của những người mệnh Kim

Mệnh Kim là đại diện cho mùa thu, nên được đánh giá là có tính cách độc đáo cũng như khá cương quyết trong mọi vấn đề. Họ có sự khao khát và luôn đặt ra những mục tiêu lớn, biết nỗ lực hết mình để theo hoàn thành kế hoạch cũng như theo đuổi ước mơ dù khó khăn cản trở. Người mệnh Kim có khả năng tư duy nhạy bén và giỏi.

Nhược điểm của mệnh Kim là tính cách họ khá cáu kỉnh, hay so bì
Nhược điểm của mệnh Kim là tính cách họ khá cáu kỉnh, hay so bì

Mệnh Kim nghiêm túc, làm việc độc lập cũng như tự tin vào khả năng của mình nên khó chấp nhận sự giúp đỡ từ người khác. Tuy nhiên, nhược điểm của mệnh Kim là tính cách họ khá cáu kỉnh, hay so bì và thường xem mình như trung tâm. Chính vì thế, những người mệnh Kim đôi lúc được đánh giá là khó hòa hợp với mọi người xung quanh. 

Tìm hiểu thêm: Mệnh Kim Hợp Hoa Gì? Bật Mí 9 Loài Hoa May Mắn Cho Mệnh Kim 2023

3. Hỏa khắc Kim như thế nào?

Hỏa khắc Kim trong phong thủy chủ yếu là do mối quan hệ chủ đạo của Hỏa và Kim trong ngũ hành. Như những nạp âm Kim như Bạch Lạp Kim, Kim Bạch Kim hay Thoa Xuyến Kim… đều bị khắc bởi mệnh Hỏa. Tuy nhiên, tùy vào bản chất cụ thể của Hỏa và Kim mà giữa hai mệnh này sẽ có những mối tương quan khác nhau.

Nạp âm Sa Trung Kim và Kiếm Phong Kim lại rất hợp với mệnh Hỏa
Nạp âm Sa Trung Kim và Kiếm Phong Kim lại rất hợp với mệnh Hỏa

Cụ thể là nạp âm Sa Trung Kim và Kiếm Phong Kim trong hành Hỏa. Kiếm Phong Kim là đại diện của kim loại rèn đao kiếm, kim loại này cần phải có lửa (Hỏa) để rèn luyện ra thành phẩm. Còn nạp âm Sa Trung Kim nghĩa là vàng trong cát, vàng này muốn có giá trị cao hơn cũng cần phải được lửa tôi luyện. Chính vì thế, nếu dựa vào nạp âm thì trong mệnh Kim sẽ có Sa Trung Kim và Kiếm Phong Kim sẽ hợp với mệnh Hỏa. Sự kết hợp này sẽ giúp cho hai mệnh Hỏa – Kim trở nên sung túc và tương trợ lẫn nhau.

4. Hoả khắc Kim ảnh hưởng như thế nào đến hôn nhân?

Trong hôn nhân, nếu vợ chồng có mệnh Hỏa và Kim thì có ảnh hưởng như thế nào? Bạn hãy thử tìm hiểu xem Hỏa khắc Kim và ảnh hưởng của nó đến hôn nhân cụ thể:

4.1 Chồng mệnh Kim & vợ mệnh Hoả

Trong ngũ hành phong thủy, Hỏa khắc Kim và Kim bị khắc chế bởi Hỏa. Chính điều này có thể khiến cho chồng mệnh Kim dễ nảy sinh sự lo lắng bị khắc chế trước người vợ mệnh Hỏa. Tuy nhiên, mối quan hệ Hỏa khắc Kim này cũng không phải đều là xấu. Vì mọi yếu tố ngũ hành trong phong thủy đều cần có sự cân bằng thì mới bền vững lâu dài.

Trong ngũ hành phong thủy, Hỏa khắc Kim và Kim bị khắc chế bởi Hỏa
Trong ngũ hành phong thủy, Hỏa khắc Kim và Kim bị khắc chế bởi Hỏa

Trong thực tế, ở một số trường hợp thì người vợ mệnh Hỏa sẽ giúp cho người chồng mệnh Kim không đi quá giới hạn cho phép. Ví dụ, nếu kinh doanh buôn bán, vợ mệnh Hỏa sẽ giúp người chồng mệnh Kim tỉnh táo hơn, bình tĩnh hơn trước những quyết định đầu tư mang tính rủi ro cao.

Người vợ mệnh Hỏa sẽ giúp chồng mệnh Kim có những quyết định bình tĩnh hơn
Người vợ mệnh Hỏa sẽ giúp chồng mệnh Kim có những quyết định bình tĩnh hơn

Bên cạnh đó, dù Hỏa khắc Kim nhưng nam mệnh Kim vẫn có thể lấy vợ mệnh Hỏa. Đặc biệt, nếu nam mệnh Kim có nạp âm Sa Trung Kim hoặc Kiếm Phong Kim thì lấy vợ mệnh Hỏa càng tốt. Vì mệnh Hỏa sẽ là chất xúc tác hỗ trợ cho người chồng mệnh Kim thuận lợi hơn trong công việc, cuộc sống.

Tìm hiểu thêm: Xác định hướng nhà cho người mệnh Hoả theo phong thuỷ

4.2 Vợ mệnh Kim & chồng mệnh Hoả

Nếu người vợ mệnh Kim và chồng mệnh Hỏa thì sẽ mang đến sự khắc chế mạnh mẽ hơn. Mối quan hệ này có thể dẫn đến mối bất hòa, dễ cãi vã trong cuộc sống hôn nhân. Vợ chồng cần phải biết chia sẻ và cư xử khéo léo để hóa giải sự tương khắc này.

Vợ mệnh Kim và chồng mệnh Hỏa thì sẽ mang đến sự khắc chế mạnh mẽ hơn trong hôn nhân
Vợ mệnh Kim và chồng mệnh Hỏa thì sẽ mang đến sự khắc chế mạnh mẽ hơn trong hôn nhân

Người chồng mệnh Hỏa cần giảm bớt sự nóng tính, giảm cái tôi xuống để tránh xung khắc. Người vợ mệnh Kim nên học cách bao dung để tha thứ cho người chồng mệnh Hỏa. Mỗi người sẽ khắc phục nhược điểm của mình và nên nhường một bước để hôn nhân hòa hợp hơn.

5. Làm thế nào để hoá giải Hỏa khắc Kim?

Tuy Hỏa khắc Kim nhưng bạn vẫn có thể hóa giải sự tương khắc này bằng một số cách cụ thể dưới đây:

5.1 Sử dụng quy luật chế hoá trong mối quan hệ vợ chồng

Hỏa khắc Kim trong hôn nhân thì vợ chồng có thể chọn sinh em bé có năm sinh thuộc Thổ. Đây là quy luật chế hóa nhằm giảm bớt sự tương khắc giữa bản mệnh Hỏa khắc Kim giữa vợ và chồng. Vì trong ngũ hành phong thủy, Hỏa sinh Thổ – Thổ sinh Kim. Sinh con thuộc mệnh Thổ sẽ mang đến những điềm tốt lành hơn cho sự tương khắc giữa bố mẹ với nhau.

Hỏa khắc Kim thì vợ chồng có thể chọn sinh em bé mệnh Thổ để hóa giải tương khắc
Hỏa khắc Kim thì vợ chồng có thể chọn sinh em bé mệnh Thổ để hóa giải tương khắc

Con sinh mệnh Thổ sẽ rất an toàn và khỏe mạnh nếu được người mẹ mệnh Kim chăm sóc. Và con mệnh Thổ sẽ hỗ trợ cho bố mệnh Hỏa gặp nhiều thuận lợi cũng như phát triển hơn trong sự nghiệp. Con cái cũng là nguồn hạnh phúc của bố mẹ, em bé mệnh Thổ sẽ giúp bố mẹ giữ được hòa khí trong gia đình tốt hơn. Tuy nhiên, con cái là trời cho nên dù con thuộc mệnh nào thì cũng là một sợi dây gắn kết gia đình lại với nhau.

Tìm hiểu thêm: Sinh con năm 2024 tháng nào tốt? Năm cực đẹp để sinh con cho cha mẹ hợp tuổi

5.2 Hoá giải tương khắc trong các mối quan hệ làm ăn

Mệnh Kim thường có tính cách quyết đoán, cứng rắn và mạnh mẽ. Mệnh Hỏa cũng khá dứt khoát, cương trực, nóng tính. Hỏa khắc Kim nên nếu kết hợp làm ăn với nhau thì khó có tiếng nói chung, dễ xảy ra mâu thuẫn. Để hóa giải sự tương khắc này, bạn có thể mang theo những vật phẩm đại diện cho hành Thổ hoặc chọn người có hành Thổ đi cùng trong các sự kiện quan trọng.

Thảo luận hợp đồng làm ăn, nếu Hỏa khắc Kim thì nên có người mệnh Thổ để trung hòa mối quan hệ
Thảo luận hợp đồng làm ăn, nếu Hỏa khắc Kim thì nên có người mệnh Thổ để trung hòa mối quan hệ

Ví dụ, nếu Hỏa khắc Kim nhưng cần đi thảo luận hoặc ký kết hợp đồng làm ăn, bạn nên chọn người có mệnh Thổ đi chung. Người mệnh Thổ sẽ giúp cho đối tác mệnh Hỏa và mệnh Kim dễ thảo luận và trung hòa được ý kiến hơn. Không những thế, nếu có thêm người cùng thảo luận, mối quan hệ hợp tác có thể sẽ thuận lợi và dễ thành công hơn.  

5.3 Sử dụng vật phẩm phong thuỷ, màu sắc thích hợp

Hỏa khắc Kim còn có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy hoặc dựa vào màu sắc để hóa giải. Cụ thể một số cách hóa giải Hỏa khắc Kim như:

  • Mệnh Hỏa nên tránh những màu sắc đại diện cho mệnh Kim cũng như cần tránh các màu sắc tương sinh với mệnh Kim. Ngược lại, người mệnh Kim cũng cần tránh màu đại diện cho mệnh Hỏa và tương sinh với mệnh Hỏa.
  • Nếu Hỏa khắc Kim trong hôn nhân thì chồng mệnh Hỏa nên chọn những màu sắc liên quan đến Thổ để tạo sự tương sinh gián tiếp. Màu sắc phù hợp thường là màu vàng nâu, tông đất…
  • Các vật phẩm mà bạn có thể tham khảo để hóa giải Hỏa khắc Kim là những vật phẩm tượng trưng cho mệnh Thổ. Điển hình như mặt Phật bản mệnh, tượng tỳ hưu hoặc kỳ lân, tượng đồng, cây phong thủy
Sử dụng màu sắc thuộc hành Thổ để giảm bớt sự tương khắc giữa Hỏa và Kim
Sử dụng màu sắc thuộc hành Thổ để giảm bớt sự tương khắc giữa Hỏa và Kim

Vì giữa hai mệnh tương khắc thì luôn cần yếu tố thứ 3 để trung hòa nên bạn cần có sự lựa chọn hợp lý để hạn chế sự tương khắc của Hỏa và Kim.

5.4 Hoá giải xung khắc bằng việc thiết kế nội thất và xây dựng nhà cửa

Nếu trong gia đình có Hỏa khắc Kim, bạn có thể tìm hiểu cách hóa giải thông qua việc thiết kế hướng nhà, hướng cửa chính hoặc phòng ngủ… Những hướng phù hợp nhất để hóa giải là hướng Tây Nam và Đông Bắc vì đây là hướng tương sinh, tương hợp với mệnh Thổ. Để hóa giải tốt hơn, bạn có thể sử dụng những đồ vật liên quan đến hành Thổ để dung hòa với mệnh Hỏa trong nhà.

Tìm hiểu cách hóa giải thông qua việc thiết kế hướng nhà, hướng cửa chính hoặc phòng ngủ
Tìm hiểu cách hóa giải thông qua việc thiết kế hướng nhà, hướng cửa chính hoặc phòng ngủ

Bên cạnh đó, sử dụng vật liệu từ đá cũng có thể tham khảo để tránh được quy tắc là Hỏa khắc Thủy. Bạn có thể sử dụng tượng đá đặt ở trước cửa chính của ngôi nhà, tốt nhất là đá mã não. Những yếu tố nội thất này không chỉ giúp hóa giải Hỏa khắc Kim mà còn giúp ngôi nhà có thêm nhiều may mắn, sinh khí hơn.

Như vậy, bạn đã tìm hiểu về trường hợp Hỏa khắc Kim trong phong thủy cũng như cách hóa giải chúng. Thông qua những chia sẻ trên, bạn sẽ dễ dàng tìm hiểu hướng nhà để lựa chọn mua nhà hợp tuổi và mệnh hơn. Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo ngay những thông tin rao mua bán nhà đất trên Muaban.net với giá hấp dẫn nhất đang chờ đón bạn mỗi ngày!

Tham khảo nhà tại muaban.net

Xem thêm:

–  Vân Anh (Content Writer) –

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 6 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ