Wednesday, October 2, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHải Dương có gì chơi? Khám phá 25 địa điểm không thể...

Hải Dương có gì chơi? Khám phá 25 địa điểm không thể bỏ lỡ 

Hải Dương không phải là cái tên nổi bật trong danh sách những địa điểm du lịch nổi tiếng ở nước ta. Tuy nhiên, nơi đây vẫn thu hút một lượng khách du lịch lớn nhờ phong cảnh bình dị, hữu tình cùng những di tích lịch sự có giá trị lâu đời. Nhiều người đặt ra câu hỏi “Hải Dương có gì chơi?”, cùng Muaban.net giải đáp ngay sau đây.

Hải Dương có gì chơi?
Hải Dương có gì chơi?

I. 30 địa điểm du lịch Hải Dương nên ghé thăm

Hải Dương được biết đến như một trung tâm văn hóa lớn cùng nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng qua 4000 năm dựng nước và giữ nước. Để khám phá hết vẻ đẹp của vùng đất này, và trả lời câu hỏi “Hải Dương có gì chơi”, bạn không nên bỏ lỡ những địa điểm sau:

1. Đảo Cò Chi Lăng Nam

Đảo Cò Chi Lăng Nam
Đảo Cò Chi Lăng Nam

Đảo Cò là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng ở tỉnh Hải Dương. Đây cũng là nơi sinh sống của hàng ngàn cá thể chim, trong đó nổi tiếng với các loài cò và vạc khác nhau. 

Du khách đến tham quan sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp hoang sơ, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ, ngắm nhìn bầy đàn cò trắng xóa đậu khắp khu đảo nhỏ. Chắc chắn, đây sẽ là một trải nghiệm đắt giá khiến bạn vô cùng thích thú. 

Địa chỉ: Thôn Triều Dương, xã Chi Lăng Nam, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương.

2. Khu di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc

Đây là khu di tích lịch sử gắn liền với tên tuổi các vị anh hùng, doanh nhân văn hóa đất Việt như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi,… Côn Sơn – Kiếp Bạc nằm giữa hai dãy núi Phượng Hoàng – Kỳ Lân bao gồm núi non, chùa, tháp, rừng thông, khe suối… 

Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc
Khu di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc

Hiện nay, khu di tích lưu giữ được những dấu tích văn hóa của thời Trần và các giai đoạn lịch sử kế tiếp. Tương truyền, khi xưa Côn Sơn là địa điểm đã diễn ra ra cuộc chiến dẹp loạn 12 sứ quân của Đinh Bộ Lĩnh.

Đặt chân đến Côn Sơn, bạn không nên bỏ lỡ trải nghiệm leo trên sườn núi Kỳ Lân, với đỉnh núi được gọi là Bàn Cờ Tiên. Đây là một điểm du lịch nổi tiếng ở Hải Dương, du khách sẽ không thất vọng về chuyến khám phá tại khu di tích.

Địa chỉ: Xã Cộng Hòa, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

3. Văn miếu Mao Điền

Mao Điền (Mao có nghĩa là cỏ, Điền nghĩa là ruộng) là một trong hai văn miếu lớn nhất và lâu đời nhất tại Việt Nam, chỉ xếp sau văn miếu Quốc Tử Giám, và được xếp hạng trong di tích quốc gia đặc biệt. Di tích được khởi lập cách đây hơn 500 năm, vào thời Lê sơ. 

Văn miếu Mao Điền
Văn miếu Mao Điền

Xưa kia đây là khu ruộng rất rộng nhiều cỏ thơm, được chọn làm trường thi Hương của trấn Hải Dương, đến thời Tây Sơn Văn miếu được di chuyển từ Vĩnh Lại về sáp nhập với trương thi Hương. Văn miếu Mao Điền nằm uy nghi, bề thế giữa cánh đồng lúa bạt ngàn, cạnh quốc lộ 5 nên rất dễ để bạn có thể ghé thăm và thưởng thức không gian mang tính giáo dục cao này.

Địa chỉ: Quốc lộ 5, Cẩm Điền, phường Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Xem thêm: Điểm Đến Du Lịch Là Gì? Việt Nam Có Những Điểm Đến Du Lịch Nào Nổi Bật?

4. Bảo tàng tỉnh Hải Dương

Bảo tàng tỉnh Hải Dương
Bảo tàng tỉnh Hải Dương

Bảo tàng tỉnh Hải Dương được được xây dựng bởi người Pháp và có tên gọi trước đây là bảo tàng sinh vật biển. Là địa điểm lưu giữ, bảo quản và trưng bày các hiện vật, tư liệu lịch sử như vũ khí, tác phẩm điêu khắc đá, mộ cổ,… giúp du khách có nhiều thông tin bổ ích và cũng giúp hiểu hơn về sự phát triển của Hải Dương qua từng giai đoạn. Nơi đây sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị và tuyệt vời.

Địa chỉ: Số 11 Hồng Quang, phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Săn ngay giá vé du lịch hấp dẫn tại đây:

Tour singgapore - Malaysia khởi hành thứ 5 hằng tuần
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Làm visa du lịch Úc, Canada phí 6 triệu, tư vấn miễn phí.
3
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tour Côn Đảo 2N2Đ khởi hành hàng tuần
3
  • 16/09/2024
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
ac66ad44f7944d5b91d807aa58cc409b 45 CHỖ CHO THUÊ, CÁC KIỂU LOẠI XE ĐỜI MỚI" class="jgUFRE">
12
  • 16/08/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bạn mới xin Visa Trung Quốc lần đầu tiên ?
0
  • 12/08/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
VÉ TÀU CAO TỐC SÀI GÒN - CÔN ĐẢO 700.000 Đ
4
  • 10/07/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
🍃🌺 LIÊN TUYẾN SINGAPORE-MALAYSIA 5N4Đ (1ĐÊM SIN)
12
  • 08/07/2024
  • Quận 11, TP.HCM

5. Đền thờ Chu Văn An

Đền thờ Chu Văn An
Đền thờ Chu Văn An

Đền thờ Chu Văn An là điểm du lịch tâm linh và giáo dục truyền thống của nhiều du khách, cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên trên cả nước. Nổi tiếng nhờ lối kiến trúc bề thế, nằm ở vị trí cao với 100 nấc thang dẫn lên. Đây là lăng mộ của thầy giáo Chu Văn An và cũng là nơi ông đã từng dạy học con em vua quan trong triều. Tại đây, bạn có thể tham gia hoạt động “xin chữ” hoặc chỉ đơn giản là ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp.

Địa chỉ: Cộng Hòa, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

6. Giếng Ngọc

Giếng Ngọc
Giếng Ngọc

Lầu quan âm Giếng Ngọc được xem là một công trình tín ngưỡng tâm linh được xây dựng để phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu văn hóa của người dân cả nước. Tuy nhiên, tại đây chưa xuất hiện các dịch vụ du lịch, trò chơi khác.

Địa chỉ: Hồng Lạc, Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Xem thêm: Kiên Giang có gì chơi? Check-in 23 điểm vui chơi thú vị tại Kiên Giang

7. Đền Đươi

Đền Đươi
Đền Đươi Hải Dương

Đền Đươi hay còn được gọi là Quỳnh Hoa từ, được xây dựng từ thời nhà Lý (thế kỷ thứ XI) và được xếp hạng di tích cấp quốc gia. Đền thờ Nguyên phi Thái hậu Ỷ Lan – phi tần của hoàng đế Lý Thánh Tông, mẹ ruột của hoàng đế Lý Nhân Tông. Trong thời kỳ chiến tranh, đền Đươi là cơ sở cách mạng ở địa phương, trung tâm liên lạc kết nối với chiến khu Việt Bắc.

Địa chỉ: làng Cẩm Cầu, xã Thống Nhất, phường Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

8. Quần thể An Phụ – Kính Chủ – Nhẫm Dương

Quần thể An Phụ – Kính Chủ – Nhẫm Dương là di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt. Di tích gồm An Phụ: gồm Đền An Phụ và chùa Tường Vân (Chùa Cao) thuộc xã An Sinh; Kính Chủ: Động Kính Chủ thuộc núi Kính Chủ, xã Phạm Mệnh (còn gọi là Bồ Đà, Quán Châu, Thạch Môn), lại có hang thông lên trời gọi là Dương Nham; Nhẫm Dương: chùa Nhẫm Dương (chùa Nhẫm, tên chữ là Thánh Quang) thuộc xã Duy Tân.

Quần thể An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương
Quần thể An Phụ – Kính Chủ – Nhẫm Dương

Đền An Phụ (Đền Cao) nằm trên đỉnh núi cao nhất của dãy An Phụ, theo kiểu kiến trúc tiền nhất hậu đinh, gồm có tiền tế, trung từ và hậu cung. Hậu cung có thờ tượng Trần Liễu và hai cháu nội Đệ Nhất Vương Cô và Đệ Nhị Vương Cô – con gái của Hưng Đạo Đại Vương.

Động Kính Chủ có nhiều ngõ ngách, trong động còn tổng 47 bia ma nhai như một bảo tàng về văn bia với những nét chạm khắc tài hoa, phản ánh rõ nét phong cách trang trí mỹ thuật đương thời từ thời Trần, Lê Sơ, Mạc, Lê Trung Hưng đến thời Nguyễn thế kỷ XIX.

Chùa Nhẫm Dương, tên chữ là Thánh Quang tự, là một ngôi chùa lớn, được khởi dựng từ thời Trần, được tôn tạo và khá sầm uất vào thời Lê, thời Nguyễn. Chùa còn bảo lưu được 2 tháp đá thời Lê – bảo vật quý giá cho thấy bề dày lịch sử của ngôi chùa. Chùa Nhẫm Dương còn có các di chỉ khảo cổ học, chủ yếu là hóa thạch của các loài động vật có niên đại từ 3 – 5 vạn năm.

Địa chỉ: Thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

9. Chùa Giám

Chùa Giám
Chùa Giám Hải Dương

Di tích lịch sử quốc gia chùa Giám, xây dựng từ năm 1336, thờ Đại danh y Tuệ Tĩnh, có tháp Cửu Phẩm Liên Hoa. Tòa tháp hình lăng trụ lục giác là công trình nổi bật nhất của chùa Giám, làm từ gỗ lim, cao khoảng 8m, nặng 4 tấn với nhiều chi tiết chạm trổ cầu kỳ. Ở giữa tháp là một trục quay giúp cả công trình có thể xoay tròn bằng sức đẩy của một người. Mỗi tầng tháp có 18 bức tượng. Mỗi mặt có 3 bức gồm tượng Phật ở giữa và tượng Bồ Tát ở hai bên. Giữa các tầng đều có cột đỡ chạm khắc mô phỏng thân cây trúc.

Địa chỉ: xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Xem thêm: Du lịch đảo Cô Tô hết bao nhiêu tiền? – Hướng dẫn chi tiết

10. Chùa Thanh Mai

Chùa được xây dựng trên sườn núi Phật Tích, nay gọi là núi Tam Bảo, nằm dưới quần thể rừng phong trải rộng trên diện tích hơn 100 ha. Đây là một trong những trung tâm của Phật giáo Việt Nam, nơi trụ trì của Pháp Loa tôn giả – vị Tổ thứ hai của Thiền phái Trúc Lâm. 

Địa chỉ: xã Hoàng Hoa Thám, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

11. Chùa Bạch Hào

Chùa Hào Xá hay Chùa Hào là ngôi chùa có phong cảnh sông nước hữu tình, mang nhiều nét độc đáo của vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, được xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia và lễ hội chùa Hào Xá là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Địa chỉ: Làng Hào Xá, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

12. Đền Tranh Ninh Giang

Đền Tranh Ninh Giang
Đền Tranh Ninh Giang

Đây là ngôi đền cổ Việt Nam, thờ vị thần sông nước cai quản khúc sông ở gần bến đò Tranh, Nổi tiếng linh ứng nhiệm màu, cầu gì được nấy nên Đền Tranh trở thành Khu di tích tâm linh được người dân khắp nơi tìm đến cúng lễ. 

Địa chỉ: Xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

13. Cây vải tổ

Cây vải tổ
Cây vải tổ

Cây vải tổ có tuổi thọ hơn 200 năm, giữ kỷ lục là cây vải thiều lâu năm nhất nức tiếng trong vùng vải thiều Thanh Hà. Mãi cho đến nay cây vải tổ vẫn tươi tốt.

Địa chỉ: Xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Xem thêm: Quy Nhơn có gì chơi? 33+ địa điểm tuyệt đẹp không thể bỏ qua

14. Hồ Bạch Đằng

Hồ Bạch Đằng
Hồ Bạch Đằng

Nếu bạn đang đặt ra thắc mắc “Hải Dương có gì chơi?”, thì hồ Bạch Đằng chính là một điểm đến hoàn hảo nằm trong công viên Hải Dương. Đến đây mọi người có để tận hưởng một không gian sinh thái khá lý tưởng và tham gia các hoạt động cộng đồng như các lễ hội văn hóa, một số giải thể thao, các dịp bắn pháo hoa. 

Địa chỉ: Thanh Niên, Quang Trung, tỉnh Hải Dương.

15. Rừng phong lá đỏ

Rừng phong lá đỏ
Rừng phong lá đỏ

Rừng phong lá đỏ nằm trong danh sách các địa điểm du lịch Hải Dương được quan tâm. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng một khung cảnh lãng mạn, nhất là vào mùa thu, toàn bộ khu rừng được nhuộm đỏ bởi màu lá phong, tạo nên một vẻ đẹp quyến rũ, khiến bất cứ ai khi tới đây cũng đều bị mê mẩn trước vẻ đẹp của nó. Đặc biệt, đây là điểm đến thích hợp cho những du khách yêu thích khám phá và chụp ảnh.

Địa chỉ: Ở núi Tam Ban, xã Hoàng Hoa Thám, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

16. Cánh đồng cà rốt Hải Dương

Cánh đồng cà rốt sẽ là địa điểm có một không hai giữa chốn “địa linh nhân kiệt” Hải Dương, chắc chắn sẽ làm du khách thích thú và không khỏi ngạc nhiên về sự dễ thương của điểm đến này. Du khách sẽ được làm nông dân một ngày thu hoặc cà rốt để có được nhiều trải nghiệm hay ho, những bức ảnh tuyệt đẹp.

Cánh đồng cà rốt Hải Dương
Cánh đồng cà rốt Hải Dương

Địa điểm này thu hút hút nhiều bạn trẻ quan tâm, đặc biệt là những cặp đôi yêu nhau, họ thường đến đây để lưu lại những khoảnh khắc yêu thương và những kỷ niệm tuyệt vời của tuổi thanh xuân.

Địa chỉ: Xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Xem thêm: Đường Đi Cần Giờ – Địa Điểm Hợp Lý Dành Cho Dân Đi Phượt

17. Cánh đồng hoa rễ

Nếu du lịch Hải Dương mà chưa biết phải đi đâu thì cánh đồng hoa rễ là một gợi ý tuyệt vời. Nhắc đến cây rễ là biết ngay đó là đặc trưng của con người và vùng đất Chí Linh. Tại cánh đồng hoa rễ, du khách được chiêm ngưỡng những cung đường được phủ bởi màu xanh ngút ngàn. Nhờ có màu xanh lan tỏa, du khách sẽ có được những tấm ảnh tuyệt vời với mọi cảnh vật, nơi đây, được ví như xứ sở Đà Lạt thu nhỏ.

Địa chỉ: huyện Cẩm Giàng, Chí Linh, Hải Dương.

18. Cánh đồng hoa hướng dương

Cánh đồng hoa hướng dương
Cánh đồng hoa hướng dương

Vào tháng 10, cánh đồng hoa hướng dương ở đường Trường Chinh sẽ nở rộ, vàng ươm một vùng. Vườn hoa đẹp nhất vào buổi sáng từ 8 – 9h, để có ánh nắng tự nhiên, không quá đông khách. Hoặc bạn có thể ghé nơi đây vào buổi chiều, từ 15h30 đến 17h30 để kết hợp ngắm hoàng hôn. Vườn mở cửa miễn phí. Vào buổi tối, những bông hoa thêm rực rỡ bởi các mô hình ánh sáng.

Địa chỉ: Trường Chinh, phường Thanh Trung, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

19. Làng gốm Chu Đậu

Chu Đậu vốn là làng quê nhỏ bên dòng sông Thái Bình. Chu là thuyền, Đậu là bến, tức thuyền đậu bên bến sông. Danh tiếng làng gốm lan xa đến khi xuất hiện những dấu vết về nghề gốm đạt đến đỉnh cao về kỹ thuật và nghệ thuật nổi tiếng bậc nhất trên thế giới hàng thế kỷ trước. 

Làng gốm Chu Đậu
Làng gốm Chu Đậu

Sản phẩm tiêu biểu của làng gốm Chu Đậu cổ là chiếc bình Hoa Lam và bình Tỳ Bà (còn được gọi là bình cha, bình mẹ). Bình tỳ bà mang dáng hình cây đàn tỳ bà, đại diện cho tính âm, đất mẹ hiện thân cho người phụ nữ Việt Nam dịu dàng hiền thục nết na. Bình hoa lam thể hiện cho tính dương là người chồng, là cha, là trụ cột là nền tảng.

Địa chỉ: Xã Thái Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Xem thêm: Top 24+ địa điểm du lịch Nha Trang đặc sắc hấp dẫn nhất định phải ghé thăm

20. Làng thêu Xuân Nẻo

Tác phẩm làng thêu Xuân Nẻo
Tác phẩm làng thêu Xuân Nẻo

Đây là một làng nghề truyền thống hình thành từ năm 1965. Chủ đề của những sản phẩm thêu truyền thống ở Xuân Nẻo thường là những hình ảnh gắn liền với làng quê, với sinh hoạt đời thường: cây đa, sân đình, bờ ao, con trâu, lũ trẻ, hoa sen, hoa cúc… 

Địa chỉ: Thôn Xuân Nẻo, xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

21. Làng rối nước Thanh Hải

Đến với Hải Dương bạn không thể bỏ qua được 3 phường múa rối nổi tiếng là Hồng Phong, Thanh Hải và Lê Lợi. Tất cả đều tận dụng ưu thế là địa điểm biểu diễn xen lẫn với nhà cửa, ruộng đồng. Nhờ vậy, du khách có được cảm giác gần gũi khi theo dõi.

Làng rối nước Thanh Hải
Làng rối nước Thanh Hải

Khác với nhiều địa phương khác, nghệ thuật múa rối nước ở đây cắm cọc âm dưới nước rồi nối dây lại. Khi đó, mỗi hoạt động, cử chỉ của “nhân vật” sẽ do sự khéo léo, tài tình của họ điều khiển.

Địa chỉ: Xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, Thanh Hải, Thanh Hà, Hải Dương.

22. Làng chạm khắc gỗ Đông Giao

chạm khắc gỗ Đông Giao
Chạm khắc gỗ Đông Giao

Nghề chạm khắc gỗ ở Đông Giao lâu đời đã có trên 300 năm. Thợ làng Đông Giao khéo léo, thông minh với bản chất cần cù chịu khó nên không ngừng sáng tạo, cải tiến mẫu mã, nâng cao tay nghề.

Địa chỉ: Xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

23. Làng nghề bánh đa Lộ Cương

Nghề làm bánh đa ở làng Lộ Cương phát triển mạnh, thu hút đông đảo người dân tham gia. Đến năm 2006, Lộ Cương chính thức được công nhận là làng nghề truyền thống. Khi đến tham quan làng nghề, du khách sẽ được tận mắt theo dõi quy trình sản xuất theo hệ thống liên hoàn hoặc bán thủ công. 

Địa chỉ: Phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

24. Làng nghề chạm khắc đá Kính Chủ

Nói đến chạm khắc đã phải nhắc đến làng nghề chạm khắc đá Kính Chủ, thợ đá Làng Kính Chủ có thể thực hiện hầu hết những việc làm về chế tác đá như: Bắc cầu, làm quán, đục cối, tạc tượng, khắc bia, làm đá tảng, đá phiến… 

Địa chỉ: Huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

25. Làng nghề Kim Hoàn Châu Khê

Châu Khê có nghề vàng bạc nổi tiếng, lại có nghề vàng mã cũng được bán rộng rãi ở nhiều nơi trước đây. Những sản phẩm của nghệ nhân làng Châu Khê đã nổi tiếng như cành vàng, trâm ngọc, đá ngọc, chén ngọc-biểu tượng của cung đình và đồ trang sức cho các ông hoàng, bà chúa… 

Địa chỉ: Xã Thúc Kháng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương. 

III. Kinh nghiệm du lịch Hải Dương

1. Thời gian lý tưởng để du lịch Hải Dương

Hải Dương phù hợp để tham quan trong cả 4 mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa lễ hội từ tháng 1 đến tháng 3 là thời điểm đẹp nhất vì Hải Dương có nhiều đền chùa, di tích lịch sử. Mùa vải thiều vào vụ thu hoạch là từ tháng 5 đến tháng 6. Còn mùa hoa hướng dương vào tháng 10. Tháng 12 là mùa hoa dã quỳ nở, du khách tự do check-in với cả đường hoa dưới chân cầu Phú Tảo, TP Hải Dương.

2. Phương tiện di chuyển đến Hải Dương

Kinh nghiệm du lịch Hải Dương
Kinh nghiệm du lịch Hải Dương

Hải Dương cách Hà Nội khoảng 60 km. Phương tiện di chuyển đến Hải Dương đa dạng như xe cá nhân, xe khách, xe limousine, tàu hỏa…

Nhanh nhất là đi xe limousine với thời gian di chuyển nhanh và tiện nghi, chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái với chi phí từ 70.000 – 250.000/ vé. Ngoài ra, trải nghiệm thú vị và thong thả hơn là đi tàu hỏa, về các ga Phú Thái, Hải Dương, Cẩm Giàng trên chiều tới Hải Phòng. Tàu hỏa xuất phát từ ga Long Biên, cuối tuần xuất phát từ ga Hà Nội.

Các du khách xuất phát từ các tỉnh thành xa hơn như TPHCM, Đà Nẵng,… có thể di chuyển bằng máy bay để tiết kiệm thời gian.

Xem thêm: Du lịch MICE là gì? Thực trạng du lịch MICE ở Việt Nam

3. Địa điểm lưu trú tại Hải Dương

Các dịch vụ lưu trí hiện nay được Hải Dương chú trọng đầu tư và ngày càng phát triển. Vì vậy, bạn đừng quá lo lắng về việc không có nơi nghỉ ngơi trong chuyến hành trình. 

III. Đặc sản Hải Dương không nên bỏ qua

Hải Dương nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều làng nghề truyền thống lâu đời, bên cạnh đó còn có ác món ăn ngon thu hút được nhiều lượt du khách tham quan du lịch. Nói đến ẩm thực đã phải nhắc đến danh sách những món ăn thơm ngon sau:

1. Bún cá rô đồng

Bún cá rô đồng
Bún cá rô đồng với nước dùng ngọt thanh

Cá rô đồng thường có phần thịt chắc, vị ngọt. Sau khi sơ chế, cá được đem luộc rồi mới ướp cùng gia vị, bột nghệ để thấm rồi xào cùng hành tỏi. Một số nơi, phần thịt cá này còn được rán để không bị nát khi ăn cùng bún.

Phần nước dùng được tận dụng từ nước luộc cá có thả thêm cà chua, dứa… Một bát bún cá rô đồng thường ăn kèm rau muống, rau cần, xà lách hoặc hoa chuối.

2. Bánh đậu xanh

Bánh đậu xanh với hương vị thơm ngon đặc trưng
Bánh đậu xanh với hương vị thơm ngon đặc trưng

Nhắc đến ẩm thực Hải Dương, không thể không nhắc đến món bánh đậu xanh với hương vị thơm ngon đặc trưng. Nhờ các nguyên liệu chính gồm đậu xanh, đường kính, mỡ lợn và dầu hoa bưởi. Thưởng thức bánh đậu xanh, nhấp thêm chén nước chè, vị đắng ngăn ngắt và chát sẽ tăng thêm cảm giác ngọt bùi của bánh.

3. Bánh gai

Bánh gai Hải Dương
Bánh gai Hải Dương

Bánh gai có vị ngọt tự nhiên và không ngấy. Đây là món bánh giản dị, được làm từ những nguyên liệu ruộng vườn nhưng vẫn khiến thực khách nhớ mãi. Nguyên liệu bánh gai chia thành hai phần gồm vỏ và nhân. Trong đó, vỏ chỉ gồm gạo nếp và lá gai còn phần nhân có mỡ lợn, đậu xanh, dừa và hạt sen.

4. Bánh đa

Bánh đa Hải Dương mềm, dai, không bị nát khi ngâm lâu trong nước
Bánh đa Hải Dương mềm, dai, không bị nát khi ngâm lâu trong nước

Đặc trưng ở Hải Dương là bánh đa mềm, dai, không bị nát khi ngâm lâu trong nước. Du khách chọn mua món đặc sản này về có thể chế biến thành nhiều món ngon như xào thịt lợn, nấu cùng cá, thịt gà…

5. Vải thiều Thanh Hà

Vải thiều Thanh Hà
Vải thiều Thanh Hà

Vào tháng 5, tháng 6, khắp Hải Dương, đặc biệt là vùng đất Thanh Hà bạt ngàn các cây vải thiều chín rộ. Những chùm vải chín sắc đỏ rực lẫn trong tán lá xanh biếc. Len lỏi vào các khu vườn, bạn sẽ tận hưởng không khí trong lành, thích thú khi được tận tay hái những chùm vải chín lúc lỉu, cảm nhận hương thơm và vị ngọt mát quyến luyến nơi đầu lưỡi. Đặc trưng của vải Thanh Hà là vỏ chín có màu đỏ tươi, bề mặt phẳng đều, cùi vải dày, màu trắng trong, giòn, vị ngọt thanh và mùi thơm nhẹ.

6. Chả rươi

Chả rươi Hải Dương
Chả rươi Hải Dương

Ở Hải Dương, rươi có ở các vùng ruộng trũng Kinh Môn, Kim Thành, Thanh Hà, Tứ Kỳ. Cứ vào nước triều dâng lên ngập các ruộng, rươi từ dưới lòng đất chui lên từng đàn bơi ra sông. Rươi rửa sạch, ráo nước đổ vào âu dùng đũa đánh nhuyễn trộn cùng các loại trên. Dùng nồi hấp cho rươi chín rồi cho vào chảo mỡ rán. Rươi nóng hổi cuộn lá rau diếp ăn kèm rau thơm cùng bún rồi chấm nước mắm sẽ cảm thấy vị ngậy ngậy.

IV. Lời kết

Trên đây là gợi ý về những địa điểm du lịch để trả lời cho câu hỏi “Hải Dương có gì chơi”. Hy vọng với những thông tin trên của Muaban.net, bạn sẽ có đủ cơ sở để chuẩn bị cho mình một chuyến đi thật ý nghĩa trong tương lai. 

Xem thêm: Vĩnh Hy có gì chơi? 10 địa điểm nổi tiếng không thể bỏ lỡ

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ