Friday, September 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmGò Công Có Gì Chơi? 8 Địa Điểm Nhất Định Phải Check-in...

Gò Công Có Gì Chơi? 8 Địa Điểm Nhất Định Phải Check-in Tại Gò Công

Nhắc đến những chuyến du lịch về Tiền Giang, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến vùng đất Gò Công – một thị xã cổ kính và xinh đẹp. Nơi có những di tích lịch sử nhuốm màu thời gian, những đồi cát trải dài cùng biển xanh gió lộng. Ngoài ra, Gò Công có gì chơi? Hãy cùng Mua Bán “bỏ túi” top những địa điểm nổi tiếng mà không nên bỏ lỡ ghi ghé thăm vùng đất hoài cổ này nhé!

Gò Công có gì chơi? Những điểm đến check in không thể bỏ lỡ
Gò Công có gì chơi? Những điểm đến check in không thể bỏ lỡ

1. 8 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Gò Công không thể bỏ lỡ

Cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 60km, thị xã Gò Công thu hút khách du lịch với nhiều điểm đến đẹp và hoang sơ cùng nhiều công trình kiến trúc đặc sắc, độc đáo. Khi đến đây bạn sẽ được trải nghiệm một đô thị cổ vô cùng thanh bình và quyến rũ. Cùng khám phá những điểm đến dưới đây để biết được xứ Gò Công có gì chơi bạn nhé!

1.1 Biển Tân Thành

Biển Tân Thành sẽ là điểm check in đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm Gò Công. Khác biệt với những bãi biển Mũi Né, Nha Trang hay Vũng Tàu, biển Gò Công độc đáo với triền cát đen trải dài đến 7km.

Gò Công có gì chơi? Biển Tân Thành nổi bật với triền cát đen trải dài
Gò Công có gì chơi? Biển Tân Thành nổi bật với triền cát đen trải dài

Còn gì bằng khi những ngày hè oi bức, được leo lên xe phượt một chuyến về miền biển vắng Tân Thành. Bình yên nghe từng đợt sóng vỗ rì rào, dạo bước đón hoàng hôn hoặc ngắm bình minh trên biển và thưởng thức những hải sản tươi ngon từ biển cả. Tất cả đều hấp dẫn đến khó quên.

  • Giá vé: Miễn phí.
  • Vị trí: Thị xã Tân Thành, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km theo hướng quốc lộ 50.

1.2 Lăng Hoàng Gia

Được xây dựng từ năm 1826, Lăng Hoàng Gia là nơi đặt đền thờ và mộ của Phạm Đăng Hưng, thân phụ của bà Từ Dũ Thái Hậu và là ngoại của vua Tự Đức. Khuôn viên của lăng rộng gần 3000m2 được gìn giữ cẩn thận và truyền qua nhiều đời của dòng họ Phạm. Đây cũng chính là tộc họ sinh sống có tiếng và lâu đời nhất vùng Gò Công Tiền Giang.

Gò Công có gì chơi? Lăng Hoàng Gia với những bí ẩn lịch sử
Gò Công có gì chơi? Lăng Hoàng Gia với những bí ẩn lịch sử
  • Giá vé: Miễn phí.
  • Vị trí: Tọa lạc tại gò Sơn Quy, ấp Lăng Hoàng Gia, xã Long Hưng, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

1.3 Đền thờ Trương Định

Ở các tỉnh miền Tây nói riêng và khu vực Nam Bộ nói chung, không ai không biết đến người anh hùng Trương Định dũng cảm, yêu nước. Mảnh đất Gò Công chính là nơi gắn bó với vị anh hùng này. Trong cuộc chiến chống Pháp 1859-1864, ông chiến đấu hết mình và hy sinh anh dũng đổi lại sự bình yên và phát triển cho vùng đất Gò Công như ngày nay.

Gò Công có gì chơi? Khung cảnh đền thờ anh hùng Trương Định
Gò Công có gì chơi? Khung cảnh đền thờ anh hùng Trương Định

Ngày 6/12/1989 đền thờ Trương Định đã chính thức được Bộ Văn Hóa công nhận là di tích lịch sử văn hóa của quốc gia. Hiện trong đền thờ vẫn còn lưu giữ quyển sách gỗ viết về “Tiểu sử Trương Định” được viết bằng 3 thứ tiếng Việt, Anh và Pháp.

  • Giá vé: Miễn phí.
  • Vị trí: Tọa lạc trên đường Phan Đình Phùng, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

1.4 Đình Trung

Đình Trung Gò Công ban đầu còn gọi là đình Thành Phố Thôn, nay do đình tập trung thờ 3 sắc thần của vua Tự Đức nên có tên gọi là Đình Trung. Năm 1930 đình được tu bổ và xây dựng lại. Đến nay đã mang hình thù to đẹp cổ kính và đồ sộ hơn. Nét hoài cổ cùng những họa tiết trang trí lịch sử lâu đời đã làm nên sức hấp dẫn cho ngôi đình này.

Gò Công có gì chơi? Một nét cổ kính thiêng liêng tại ngôi Đình Trung
Gò Công có gì chơi? Một nét cổ kính thiêng liêng tại ngôi Đình Trung

Nhìn tổng thể, Đình Trung được xây dựng theo lối kiến trúc đền thờ phức hợp, bao gồm 3 tòa nhà theo hướng Bắc Nam. Không gian nội thất bên trong hoàn toàn làm bằng gỗ quý. Phần mái bên ngoài tạo điểm nhấn với 2 hình tượng  “long hổ hội” và  “Hà đồ lạc thư” trong tư thế vươn cao được chạm khắc tinh tế, công phu.

  • Giá vé: Miễn phí.
  • Vị trí: Tọa lạc tại đường Phan Chu Trinh, khu phố 2, phường 1, thị xã Gò Công.

Tham khảo thêm: Phượt du lịch miền Tây dấu yêu và những điều bạn cần lưu ý

1.5 Nhà Đốc Phủ Hải

Nhà Đốc Phủ Hải là công trình mang dấu ấn đặc biệt được xây dựng từ những năm cuối thế kỷ XIX – đầu thế kỷ XX. Trong bối cảnh lịch sử thời điểm bấy giờ, đây là một kiến trúc độc đáo, với sự pha trộn hài hòa giữa Đông và Tây, Pháp và Việt Nam. Năm 1994, nhà Đốc Phủ Hải đã được Bộ Văn Hóa xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia.

Gò Công có gì chơi?  Nhà Đốc Phú Hải với nét hoài cổ đặc trưng
Gò Công có gì chơi? Nhà Đốc Phú Hải với nét hoài cổ đặc trưng

Không chỉ là địa điểm du lịch hấp dẫn, mà nhà Đốc còn lọt vào mắt xanh của nhiều nhà nghiên cứu lịch sử, các đài truyền hình, đặc biệt là các hãng phim chọn để làm bối cảnh xưa, quay và tái hiện lại những thước phim hội đồng của người dân Nam Bộ một thời đã qua.

  • Giá vé: Miễn phí.
  • Vị trí: Số 49 đường Hai Bà Trưng, xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

1.6 Dinh Tỉnh Trưởng

Dinh Tỉnh Trưởng là một trong những công trình kiến trúc thời Pháp thuộc còn lưu giữ vẻ đẹp xưa. Công trình giúp du khách gợi nhớ đến hình ảnh những ngôi nhà đậm chất lịch sử hay những khu lăng mộ nổi tiếng tại Huế.

Gò Công có gì chơi? Khung cảnh xưa cũ của Dinh Tỉnh Trưởng
Gò Công có gì chơi? Khung cảnh xưa cũ của Dinh Tỉnh Trưởng

Dù đã bị lãng quên hơn 20 năm, trải qua bao tháng năm thăng trầm, công trình vẫn còn vẹn nguyên nét đồ sộ, sừng sững giữa đất trời phương Nam. Khuôn viên dinh có tổng diện tích khoảng 1.000m2 gồm 1 trệt, 1 lầu. Toàn bộ công trình đều được xây dựng từ vật liệu đặt mua ở Pháp.

  • Giá vé: Miễn phí.
  • Vị trí: Tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Côn, phường 2, xã Gò Công, Tiền Giang.

1.7 Con đường hoa mười giờ

Có dịp ghé thăm Gò Công, con đường hoa mười giờ thơ mộng sẽ là địa điểm check in không bao giờ chán cho những tín đồ mê sống ảo. Nằm bên cạnh triền lúa xanh miên man, con đường hoa mười giờ hiện lên một màu hồng rực rỡ, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên, đậm chất hương đồng cỏ nội.

Gò Công có gì chơi? Con đường hoa mười giờ đẹp hút hồn du khách
Gò Công có gì chơi? Con đường hoa mười giờ đẹp hút hồn du khách
  • Giá vé: Miễn phí.
  • Vị trí: Đường hoa mười giờ nằm tại xã Tân Trung, huyện Gò Công, Tiền Giang (hướng đi đến tỉnh lộ DT873B).

1.8 Nhà thờ Thánh Tâm

Nhà thờ Thánh Tâm hay còn gọi là nhà thờ giáo xứ Thánh Tâm, thuộc giáo hạt Mỹ Tho, là một trong những nhà thơ đẹp nhất của tỉnh Tiền Giang. Được xây dựng vào năm 1940, nhà thờ chính thức hoàn thành năm 1942 và từng trải qua tu sửa vào năm 2005.

Gò Công có gì chơi? Hình ảnh nhà thờ Thánh Tâm đẹp nhất tỉnh Tiền Giang
Gò Công có gì chơi? Hình ảnh nhà thờ Thánh Tâm đẹp nhất tỉnh Tiền Giang

Tổng quan nhà thờ chủ đạo được thiết kế theo kiến trúc Gothic, tạo cảm giác vừa thanh lịch bí ẩn vừa vươn cao ngạo nghễ. Hai bên tháp chuông nhà thờ là hình dáng hai thiên thần đang ca hát, phía trước là tượng Đức Mẹ dang đôi tay ban phước lành. Đôi chân Đức Mẹ đạp lên con rắn biểu trưng mọi tội lỗi được khống chế.

  • Giá vé: Miễn phí.
  • Vị trí: Tọa lạc tại số 49 đường Nguyễn Trãi, thuộc phường 3, thị xã Gò Công.
Tham khảo các dịch vụ du lịch tại muaban.net:

Tour singgapore - Malaysia khởi hành thứ 5 hằng tuần
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Làm visa du lịch Úc, Canada phí 6 triệu, tư vấn miễn phí.
3
  • 25/09/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tour Côn Đảo 2N2Đ khởi hành hàng tuần
3
  • 16/09/2024
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
ac66ad44f7944d5b91d807aa58cc409b 45 CHỖ CHO THUÊ, CÁC KIỂU LOẠI XE ĐỜI MỚI" class="jgUFRE">
12
  • 16/08/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bạn mới xin Visa Trung Quốc lần đầu tiên ?
0
  • 12/08/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
VÉ TÀU CAO TỐC SÀI GÒN - CÔN ĐẢO 700.000 Đ
4
  • 10/07/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
🍃🌺 LIÊN TUYẾN SINGAPORE-MALAYSIA 5N4Đ (1ĐÊM SIN)
12
  • 08/07/2024
  • Quận 11, TP.HCM

2. Những món ăn ngon không thể bỏ lỡ khi tới thăm Gò Công

Ẩm thực Gò Công, Tiền Giang sẽ không làm bạn thất vọng, nơi từ lâu đã nổi tiếng với những món ngon dân dã của vùng quê yên bình. Điển hình như món mắm còng thượng hạng – loại đặc sản vùng nước mặn dùng để nhâm nhi vào những ngày mưa dầm. Hay mắm tôm chua, mắm tôm chà, đều được làm từ những con tôm đất tươi sống và còn nhiều gạch son. 

Gò Công có gì chơi? Các loại mắm đặc sản thực khách không nên bỏ lỡ
Gò Công có gì chơi? Các loại mắm đặc sản thực khách không nên bỏ lỡ

Có thể bạn chưa biết: Đặc Sản Tiền Giang Có Gì? Bỏ Túi 16 Món Ngon Tiền Giang Nổi Tiếng Xứ Miệt Vườn

Ẩm thực ở miền biển Gò Công còn có cả sam biển, nghêu và cháo cá dứa. Dân địa phương thường bắt sam biển để chế biến nên nhiều món ngon như: chân sam sào, súp sam, sam xào miến,…

Còn nghêu ở đây nổi tiếng ngọt và trắng vô cùng, ngon nhất vẫn là món nghêu hấp xả chua cay. Đặc biệt, một lần đến Gò Công hãy thử cảm giác ngồi giữa mênh mông sông nước, nếm thử chút cháo cá dứa đậm đà, cay mặn thì khó lòng cưỡng nổi.

Gò Công có gì chơi? Vùng đất có vô vàn loại hải sản tươi ngon đậm hương vị biển
Gò Công có gì chơi? Vùng đất có vô vàn loại hải sản tươi ngon đậm hương vị biển

Ngoài ra đặc sản Gò Công còn có món bánh vá dân dã thơm ngon nứt tiếng cùng quả sơ ri đỏ tươi, căng mọng trĩu trái bạt ngàn. Du khách có thể ghé thăm thưởng thức hoặc mua về làm quà.

Gò Công có gì chơi? Trải nghiệm món bánh vá giòn rụm và quả sơ ri mọng nước
Gò Công có gì chơi? Trải nghiệm món bánh vá giòn rụm và quả sơ ri mọng nước

3. Thời điểm đẹp nhất để du lịch Gò Công

Khoảng thời gian bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 9 âm lịch có lẽ là thời điểm tốt nhất để bạn ghé thăm Gò Công. Vừa có thể vui chơi thoải mái vừa vào mùa thưởng thức hải sản tươi ngon tại biển Tân Thành. Ngoài ra, nếu bạn muốn thưởng thức cây quả miền Tây thì có thể ghé thăm Tiền Giang vào độ tháng 6 đến tháng 9. Nếu bạn ghé thăm vào mùa thu, thì nơi đây cũng rất rạo rực và rộn ràng hơn bao giờ hết.

Rời xa thành phố, khám phá nét đẹp bình yên của Gò Công
Rời xa thành phố, khám phá nét đẹp bình yên của Gò Công

4. Cách di chuyển đến Gò Công

Để di chuyển đến Gò Công – Tiền Giang bạn có thể lựa chọn phương tiện đi tự túc bằng xe máy, ô tô hoặc xe khách. Cách trung tâm thành phố khoảng 60km, xuất phát từ Sài Gòn, bạn chỉ cần chạy theo hướng quốc lộ 50, qua thị trấn Cần Giuộc – Long An, sau đó qua cầu Mỹ Lợi nối liền 2 tỉnh Long An và Tiền Giang, đoạn này là bạn đã gần tới Gò Công.

Nếu chọn đi bằng xe máy thì chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ chạy xe. Cung đường đi đến Gò Công khá bằng phẳng còn có bảng chỉ dẫn nên bạn yên tâm sẽ không sợ lạc nhé!

Nếu chọn đi bằng xe khách: Bạn có thể ra bến xe miền Tây đón xe và đặt chuyến sớm nhất lúc 7h, giá vé dao động từ 30.000 – 50.000 đồng/chặng, thời gian di chuyển tầm 2 giờ đồng hồ.

Gò Công có gì chơi? Lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe bus đi Tiền Giang
Gò Công có gì chơi? Lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe bus đi Tiền Giang

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn đi bằng xe bus chạy thẳng đến bến xe Gò Công để tiết kiệm chi phí, với giá vé từ 5.000 – 25.000 đồng/lượt. Khi đến trạm cuối, bạn gọi thêm xe ôm hoặc xe taxi để di chuyển tiếp đến các điểm du lịch gần đó.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ không còn thắc mắc về xứ Gò Công có gì chơi nữa rồi nhé! Sau khi, bạn đã “giắt túi” những kinh nghiệm cùng các địa điểm check in hấp dẫn, thì đừng ngần ngại mau chóng lên kế hoạch khám phá miền đất có biển xanh – cát đen độc đáo này ngay! Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu đặt dịch vụ khách sạn, vé máy bay giá rẻ khi đi du lịch thì liên hệ ngay website của kênh Muaban.net nhé!

Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ