Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmChi tiết kiến thức du học New Zealand cho người mới năm...

Chi tiết kiến thức du học New Zealand cho người mới năm 2023

Du học nước ngoài hiện nay có thể được xem là một xu thế, một mục tiêu của các bạn trẻ và New Zealand cũng là một trong những nước có số lượng du học sinh là người Việt Nam khá đông đảo. Vậy thì theo bạn du học New Zealand có gì thú vị? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin vô cùng bổ ích và thú vị ngay trong bài viết này nhé!

Du học New Zealand
Du học New Zealand

1. Giới thiệu về nền giáo dục New Zealand

Giới thiệu về Du học New Zealand
Giới thiệu về Du học New Zealand

Không gì là khoa trương khi nói rằng, New Zealand có thể xem là một đất nước có nền giáo dục nằm trong top cao của thế giới. Bởi lẽ, New Zealand sở hữu 8 trường đại học thuộc hệ công lập đạt chuẩn quốc tế và bằng cấp của cả 8 trường này đều nhận được sự công nhận của toàn thế giới. Đó chính là lý do đất nước New Zealand cực kỳ có sức hút đối với nước bạn và cũng là cái nôi nung nấu lên biết bao nhiêu tài năng trẻ của thế giới. 

Khác với Việt Nam là chỉ học 12 năm rồi bước vào học đại học, nền giáo dục của New Zealand kéo dài đến 13 năm và được xây dựng dựa theo hệ thống giáo dục chuẩn Anh Quốc. Được đánh giá cao về nền giáo dục phát triển, chương trình học của đất nước này được giới chuyên môn đánh giá là rất bài bản, chất lượng và cũng là quốc gia sở hữu tỉ lệ dân số trong độ tuổi từ 15 đến 29 theo học trình độ đại học, cao đẳng. 

Hệ thống giáo dục New Zealand
Hệ thống giáo dục New Zealand

Vào năm 2009, New Zealand được xếp hạng 7 về nền giáo dục và hạng 14 về môn toán với quy mô toàn thế giới. Bên cạnh đó các trường đại học tại quốc gia này cũng có tỷ lệ lọt top 200 rất cao về trường tốt nhất thế giới. Điều này như một lời khẳng định ngầm rằng nếu học sinh/ sinh viên đã lựa chọn theo học nền giáo dục của New Zealand thì chắc chắn sẽ được đào tạo trong một nền giáo dục vô cùng chất lượng và rất toàn viện. 

>>>Tham khảo thêm: Thông Tin Mới Nhất Về Điều Kiện, Chi Phí Và Học Bổng Du Học Úc

2. Tại sao nên lựa chọn đi du học New Zealand

Lý do bạn nên chọn du học New Zealand
Lý do bạn nên chọn du học New Zealand

Vậy đâu sẽ là câu trả lời cho câu hỏi Tại sao chúng ta nên lựa chọn du học New Zealand thay vì các quốc gia khác trên thế giới?

    • Như ở phần giới thiệu về nền giáo dục New Zealand, chúng ta có thể thấy việc lựa chọn theo học ở một quốc gia có nền giáo dục đứng đầu thế giới sẽ là một sự lựa chọn đầu tư lâu dài và bền vững cho sự phát triển về mặt tư duy cũng như kiến thức cho bản thân của mỗi chúng ta.
    • Chất lượng đào tạo của nền giáo dục tại đây khá chất lượng do có đến 8 trường đại học nằm trong danh sách trường top của thế giới nên vì vậy chất lượng giáo dục ở tất cả các trường đều được chính phủ New Zealand kiểm soát rất chặt chẽ để luôn đảm bảo ở mức cao nhất. 
    • Bằng cấp được cấp ở New Zealand được công nhận ở đa số các nước (50 quốc gia thành viên). Do New Zealand là thành viên của tổ chức Công ước công nhận Libson.
    • Ẩm thực đa dạng và con người tại đây cũng rất thân thiện với du học sinh quốc tế. Đây sẽ là một trong các yếu tố khiến bạn sẽ rất ấn tượng khi chọn New Zealand là nơi để học tập và sinh sống trong một khoảng thời gian nhất định. 
  • Du học New Zealand với nhiều điều thú vị
    Du học New Zealand với nhiều điều thú vị
     
    • Tại New Zealand sẽ có Bộ quy chế bảo trợ và chăm sóc cho sinh viên quốc tế. Điều này đồng nghĩa với việc một khi bạn đã là du học sinh New Zealand thì bạn sẽ nhận được sự bảo vệ quyền lợi từ đất nước này: ăn ở, sinh hoạt, an toàn, học bổng,….
    • Quyền lợi, cơ hội việc làm: Các du học sinh vẫn được phép đi làm thêm mỗi ngày giới hạn 20 tiếng một tuần và mức lương nhận được sẽ khoảng 15-16 NZD cho một giờ và không bị giới hạn thời gian vào các kỳ nghỉ. Và sau khi tốt nghiệp, du học sinh cũng có cơ hội được ở lại New Zealand làm việc trong khoảng từ 1-3 năm( tùy thuộc vào level học). Hiện nay chính sách nhập cư tại quốc gia này cũng đang ngày càng được mở rộng hơn để tạo thêm điều kiện cho sinh viên được ở lại.

3. Nên học ngành gì khi đi du học New Zealand

Du học New Zealand thì nên chọn ngành học gì?
Du học New Zealand thì nên chọn ngành học gì?

Trước khi du học New Zealand các bạn cần tìm hiểu thật cẩn thận về thế mạnh đào tạo của quốc gia. Ở New Zealand, những ngành học liên quan đến ngành y, xây dựng, kỹ sư máy mình hoặc ngày giáo dục sẽ là thế mạnh của quốc gia này và nếu lựa chọn một trong các ngành này thì lượng kiến thức chuyên môn mà bạn có thể được học sẽ rất phong phú.

Bên cạnh đó nếu bạn có ý định sinh sống, định cư lâu dài tại New Zealand thì bạn cần tìm hiểu chính xác về nhu cầu về lao động tại đây. Những ngành cần số lượng lao động cao tại New Zealand có thể kể đến như: kỹ sư ô tô, nông – lâm nghiệp, kỹ sư xây dựng, công nghệ thông tin,….

4. Điều kiện để có thể du học New Zealand

Những điều kiện cần có để du học New Zealand
Những điều kiện cần có để du học New Zealand

Các điều kiện cơ bản mà bạn cần phải biết và cũng cần phải đáp ứng nếu như đã xác định đến New Zealand để du học. Tuy nhiên thì những điều kiện này cũng có thể thay đổi tùy theo cấp bậc cũng như chương trình đào tạo của ngành nghề mà bạn lựa chọn du học.

    • Điểm GPA phải từ 6.5 trở lên
    • Điểm thi IELTS phải từ 5.0 trở lên
    • Để có thể hoàn thiện hồ sơ du học New Zealand bạn cần phải có thêm một bước là chứng minh tài chính
    • Có lựa chọn trường theo học và kế hoạch học tập rõ ràng

5. Du học New Zealand bao gồm những giấy tờ gì?

Bên cạnh việc tìm hiểu những thông tin cơ bản cần thiết về các chương trình đào tạo tại New Zealand, thì bạn vẫn cần lưu ý tìm hiểu thật kỹ về các hồ sơ, thủ tục cần thiết để đi du học. Những giấy tờ đó bao gồm hồ sơ du học và cả hồ sơ xin visa

5.1 Hồ sơ du học

Hồ sơ du học New Zealand
Hồ sơ du học New Zealand cần gì?
  • Giấy tờ cá nhân: Bao gồm khai sinh, hộ chiếu vẫn còn thời hạn trên 6 tháng, CMND/CCCD, Sổ hộ khẩu gia đình, trong trường hợp đã kết hôn thì cần giấy chứng nhận kết hôn, Ảnh thẻ 4×6 theo tiêu chuẩn quốc tế, sơ yếu lý lịch,…
  • Giấy tờ về trình độ học vấn: Học bạ hoặc bảng điểm của 3 năm học gần nhất, Bằng chứng nhận tốt nghiệp THCS/ THPT/ Đại học/ Cao đẳng, bằng cấp chứng chỉ ngoại ngữ (TOEFL, PTE, IELTS,…), các chứng nhận/ chứng chỉ thành tích khác nếu có,…
  • Giấy tờ chứng minh tài chính: Sổ tiết kiệm, sao kê bảng lương, hợp đồng lao động, giấy phép kinh doanh/ thuế, giấy tờ nhà đất, xe cộ, bảo hiểm xã hội,…

5.2 Hồ sơ xin Visa

Hồ sơ visa cần thiết cho việc du học
Hồ sơ visa cần thiết cho việc du học

Một hồ sơ xin visa được chấp nhận hợp lệ là phải có:

  • Sổ hộ chiếu vẫn còn thời hạn ít nhất 3 tháng sau khoảng thời gian bạn đến và ở lại New Zealand
  • Thư chấp nhận/ xác nhận bạn đã được nhận vào học tại một tổ chức giáo dục nào đó tại New Zealand, trên thư ghi rõ khóa học, tổng học phí. Và lưu ý khóa học phải được sự chấp thuận bởi cơ quan Quản lý chất lượng giáo dục New Zealand (NZQA).

6. Chính sách học bổng dành cho du học sinh năm 2023

Du học New Zealand
Học bổng cho du học sinh tại New Zealand

Để có thể nhận được các hỗ trợ đến từ học bổng học tập, bạn cần phải thỏa mãn các điều kiện sau:

  • Để nhận được học bổng 100% học phí: Bạn phải có GPA từ 95 cho đến 100% và điểm Tiếng anh phải từ 7.0 IELTS trở lên.
  • Để nhận học bổng 50%: Bạn phải có GPA từ 92% trở lên, Điểm IELTS là từ 6.5 điểm trở lên
  • Để nhận học bổng 30%: Bạn phải có GPA từ 85% trở lên, Điểm IELTS là từ 6.5 điểm trở lên
  • Để nhận học bổng 10 cho đến 20%: Bạn phải có GPA từ 75% trở lên, Điểm IELTS là từ 6.0 điểm trở lên

Tuy nhiên cũng có một số chương trình học bổng điểm GPA của bạn chỉ cần đạt đủ yêu cầu và điểm IELTS sẽ được miễn xét hoặc có thể xét sau. 

>>>Tham khảo thêm:

7. Chi phí du học New Zealand

Tiếp theo sau đây hãy cùng tìm hiểu du học New Zealand chi phí bao nhiêu? và có những chi phí phát sinh nào mà một du học sinh cần lưu ý. 

7.1 Chi phí du học

Chi phí du học New Zealand
Chi phí du học New Zealand

Nhìn chung thì mức học phí của du học sinh đóng sẽ tương đối nhiều hơn so với sinh viên tại địa phương và nếu bạn lựa chọn học tập tại các trường công lập của New Zealand thì tùy theo mỗi cấp bậc sẽ có mức học phí hằng năm chênh lệch khác nhau:

    • Theo học hệ cử nhân: Khoảng từ 21,999 cho đến 51,000 NZD, tương đương khoảng 325 cho đến 760 triệu đồng.
    • Theo học hệ thạc sĩ: 25,000 – 60,000 NZD, tương đương khoảng 380 cho đến 895 triệu đồng.
    • Theo học hệ tiến sĩ: Khoảng từ 6,500 cho đến 9,000 NZD, tương đương 97 cho đến 135 triệu đồng. 

Tuy nhiên mức học phí này cũng sẽ có thể giao động khá nhiều nếu như bạn chọn những ngành như y học hoặc thú y (học phí sẽ có thể cao hơn so với các ngành học khác). Bạn cũng cần lưu ý thêm rằng một số trường sẽ có thêm một khoảng pí nữa là phí xử lý hồ sơ khoảng 1,000 – 2.000 NZD , tương đương khoảng 13 cho đến khoảng 21 triệu đồng.

Những mức học phí được nêu cũng chỉ là những con số mang tính cơ bản, vẫn phải tùy theo trường và tùy theo chương trình đào tạo mà mức học phí đó có thể tăng lên hoặc giảm đi so với mức trung bình. 

7.2 Chi phí sinh hoạt hàng tháng

Trung bình mỗi tháng bạn sẽ cần chi khoản từ 1,100 cho đến 2,200 NZD tương đương khoảng 17 triệu cho đến 33 triệu đồng và chi tiết những khoản chi bạn có thể tham khảo:

Nội dung chi tiêu

Số tiền chi tiêu

Ghi chú 

Tiền nhà ở 

Ký túc xá trường: khoảng 422 NZD (6,29 triệu đồng)/ tuần

 

Ở ghép: khoảng 153 NZD (2,3 triệu đồng)/ tuần

 

Thuê nhà ở riêng: khoảng 387 NZD (6 triệu đồng)/ tuần

 
Di chuyển

khoảng 160 NZD (2,4 triệu đồng)

 

Thức ăn

Trung bình dao động khoảng từ 82 – 155 NZD (1,3 – 2,5 triệu đồng)/ tuần

 

Điện thoại

1 NZD (10 ngàn đồng)/ phút

 

Mạng internet

90 NZD (1,5 triệu đồng)/ tháng

 

Điện, nước, gas

140 NZD (2,3 triệu đồng)/ tháng

 

Vui chơi, giải trí

33 NZD (1.7  triệu đồng)/ tháng

 

8. Có nên định cư và làm việc sau khi du học New Zealand

Cơ hội việc làm rộng mở đối với du học New Zealand
Cơ hội việc làm rộng mở đối với du học New Zealand

Trước khi trả lời câu hỏi “Có nên định cư và làm việc sau khi du học New Zealand” thì bạn có thể tham khảo qua những quyền lợi mà bạn có thể nhận được khi định cư tại đây:

Ngay sau khi bạn trở thành công dân của đất nước New Zealand bạn sẽ nhận được sự bảo vệ đến từ chính phủ, được sống trong điều kiện tốt và quyền lợi giống như một công dân của đất nước này. Các phucs lợi mà bạn có thể được hưởng bao gồm: những cơ hội rộng mở về việc làm, hỗ trợ về mặt y tế, học tập trong nền giáo dục chất lượng,… Ngoài ra có thêm các quyền lợi như:

    • Tham gia bầu cử
    • Được tham gia ứng cử vào Quốc hội New Zealand
    • Được tự do nhập cảnh vào những quốc gia miễn thị thực cho người dân New Zealand
    • Được quyền tiếp cận với những học bổng và chương trình đào tạo về giáo dục chất lượng dành riêng cho người bản địa

Nếu xét theo những quyền lợi mà một người định cư có thể được hưởng thì sau khi hoàn thành chương trình học bạn có thể cân nhắc ở lại New Zealand để làm việc một khoảng thời gian tầm 2-3 năm để trải nghiệm. Nếu cảm thấy bản thân thật sự yêu thích con người cũng như văn hóa nơi đây thì bạn có thể xin định cư tại đất nước New Zealand xinh đẹp này. 9.

9. Các lưu ý khi đi du học New Zealand

Lưu ý khi du học New Zealand
Lưu ý khi du học New Zealand
  • Cần nên trang bị thêm đồ chuyển chấu trước khi đến New Zealand vì tại đây chỉ sử dụng ổ điện 3 chấu.
  • Cước 3G tại New Zealand thật sự rất đắt. Vì thế thay vì lựa chọn mua dịch vụ 3G ở các công ty lớn, bạn nên tham khảo ở nhiều nơi và tìm đến những công ty nhỏ để mua với mức giá sẽ rẻ hơn khá nhiều. 
  • Nếu đến New Zealand mà bạn nghe người dân nói đến từ Kiwi thì bạn cần nên biết Kiwi như là biệt danh của người New Zealand do nơi đây có một loài chim mang tên New Zealand được người dân xem là điểm đặc trưng của hòn đảo này. Chứ ở đây Kiwi không phải là quả kiwi mà chúng ta vẫn thường ăn. 
  • Tuy rằng ở rất nhiều phương tiện truyền thông thường xuyên tuyên truyền rằng tại New Zealand chủ yếu sẽ thanh toán bằng điện tử/ thẻ ngân hàng. Nhưng tốt nhất bạn vẫn nên giữ bên mình một ít tiền mặt vì không phải hầu hết các cửa hàng tại New Zealand đều sẽ xài thẻ mà những nơi kinh doanh nhỏ lẻ vẫn chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà thôi. 
Lưu ý khi du học New Zealand
Lưu ý khi du học New Zealand
  • Để có thể nhanh chóng hòa nhập với người dân thì trước khi đến du học New Zealand bạn có thể tìm hiểu về bộ môn thể thao vua mang tên Rugby. Bộ môn này vô cùng nổi tiếng tại đây và người dân cũng vô cùng tự hào với bộ môn này. Để có thể hình dung được sự yêu thích bộ môn này của người dân New Zealand thì có một câu nói mà bạn cần phải nghe qua “ Với người Kiwi, Rugby không phải chỉ đơn giản là một môn thể thao. Mà nó là cả một tôn giáo”.

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm việc làm bán thời gian để kiếm thêm thu nhập, thì có thể xem thêm tại đây nhé:

Cần tuyển Nam Nữ LĐPT ngành bao bì giấy
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Massager Hồng Lâu Mộng Cần Tuyển Gấp 20 Nữ Nhân Viên Massage
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển gấp 3 lao động sắp xếp hàng hóa tại quầy
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cửa hàng ministop gia đình cần tuyển nhân viên bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần tìm nhân viên nam nữ dọn dẹp cửa hàng sắp xếp quầy kệ
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển nhân viên kho đóng gói dán tem
1
Tuyển nhân viên kho đóng gói dán tem 7,5 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CÔNG TY MAY ĐÔNG BÍCH CẦN TUYỂN GẤP 01 PHỤ TRẢI VẢI NGÀNH MAY
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Công ty cần tuyển tạp vụ làm tại Quận Tân Phú
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
🌸🌸QUẬN BÌNH TÂN : TUYỂN THÊM 03 NAM/NỮ PHỤ SOẠN HÀNG ĐÓNG GÓI
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Spa Lá Sen Tuyển Dụng Kỹ Thuật Viên Và Lễ Tân
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên lao động phổ thông
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NAM,NỮ LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CTY MỞ RỘNG CHI NHÁNH CẦN TUYỂN GẤP NAM,NỮ LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển nhân viên phụ bán hàng
1
Tuyển nhân viên phụ bán hàng 3,5 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
CÔNG TY ! CẦN TUYỂN LĐPT PHU.KHO, SẮP XÊP HÀNG HÓA
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Tuyển nhân viên dọn dẹp lau chùi soạn hàng xếp hàng
2
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Thiếu người làm. Cần bổ sung nhân viên Bán Hàng, Đóng Gói, Soạn Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN KHO, ĐÓNG GÓI TẠI QUẬN TÂN BÌNH TP HỒ CHÍ MINH
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM

Có thể thấy, mỗi đất nước khác nhau đều có một đặc trưng, một thế mạnh riêng và đối với New Zealand thì điểm mạnh của đất nước này là nền giáo dục chất lượng, trên đây là những thông tin cơ bản về du học New Zealand mà bạn cần nên biết. Đừng quên ghé thăm Muaban.net thưởng xuyên để cập nhật thêm những thông tin về tìm việc làm, xe máy,… nhé!

>>>Tham khảo thêm:

Nguyễn Thị Hoàng Kim
Nguyễn Thị Hoàng Kim - Content writer tại Muaban.net- trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Mong rằng những bài viết chúng mình mang tới sẽ là một bài viết thú vị và bổ ích cho các bạn đọc. Hãy nhớ tới mình và Muaban.net mỗi khi bạn có thắc mắc hay cần gợi ý cho một chủ đề nào đó nhé!!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ