Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĐiều kiện, chi phí du học Hàn Quốc 2023 có gì mới?

Điều kiện, chi phí du học Hàn Quốc 2023 có gì mới?

Du học Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại vẫn đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ tại Việt Nam. Hệ thống giáo dục chất lượng, cơ hội việc làm rộng mở, văn hóa hội nhập và độc đáo là những gì “xứ sở kim chi” khiến nhiều bạn trẻ ao ước được đặt chân đến. Qua bài viết sau, Mua Bán sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin, định hướng về lựa chọn đi du học Hàn Quốc 2023. Đừng bỏ lỡ nhé!

Tìm hiểu thông tin về du học Hàn Quốc 2023
Tìm hiểu thông tin mới nhất về du học Hàn Quốc 2023

I. Vì sao nên chọn Hàn Quốc để du học?

Hàn Quốc là quốc gia có nền giáo dục xếp thứ 9/20 danh sách các nền giáo dục có chất lượng cao nhất thế giới và đứng số 1 châu Á. Dưới đây sẽ là 3 lý do thuyết phục nhất giúp bạn vững tin lựa chọn Hàn Quốc:

1. Chi phí thấp

Thông thường, chi phí du học các nước bên trời Tây có thể lên đến 900 triệu – 1 tỷ đồng/ năm. Trong khi đó học phí du học Hàn Quốc 2023 chỉ dao động từ 200 – 250 triệu đồng/ năm, tiết kiệm hơn rất nhiều. Với mức phí này, bạn đã có thể học tập tại những ngôi trường hàng đầu tại đây.

Chi phí thấp
Chi phí du học Hàn Quốc 2023 khá thấp

2. Nền giáo dục chất lượng

Được đánh giá là một trong những nền giáo dục tốt nhất thế giới. Hàn Quốc luôn hỗ trợ tạo điều kiện tốt nhất cho các du học sinh. Hệ thống học bổng ở đây cũng rất đa dạng, các chương trình khuyến học cho sinh viên quốc tế, chương trình phát triển tài năng cũng là điểm cộng rất lớn của hệ thống giáo dục nơi đây.

Có thể thấy rằng, du học sinh có thể học được rất nhiều những kỹ năng và kiến thức cần thiết cho việc phát triển sự nghiệp sau này nhờ chất lượng giảng dạy tại Hàn Quốc.

Nền giáo dục chất lượng
Hàn Quốc có nền giáo dục chất lượng

3. Vừa học vừa làm

Nếu lựa chọn du học Hàn Quốc 2023, du học sinh quốc tế có thể vừa học vừa làm. Bên cạnh đó, phí sinh hoạt tại đây cũng rẻ hơn nhiều so với mức lương nên hoàn toàn phù hợp với những bạn muốn tự lập.

1.000 Won ở Hàn Quốc sẽ tương đương với 20.000 đồng tiền Việt Nam. Hiện nay, các du học sinh Việt làm thêm tại Hàn có mức thu nhập trung bình tối thiểu là 8.590 Won, tương đương 172.000 đồng/ giờ làm việc.

Một số công việc làm thêm theo diện du học vừa học vừa làm khá phổ biến và cũng được khuyến khích với các bạn sinh viên có thể kể đến như:

  • Các công việc có liên quan đến ngành học.
  • Các công việc bán thời gian tại tiệm cafe, siêu thị, quán ăn,…
  • Các công việc tại trường học: trợ giảng, thí nghiệm, tham gia nghiên cứu dự án, quản lý thư viện.

Với một sinh viên đại học nếu vừa học vừa làm tại Hàn Quốc theo dạng part time 4 giờ/ ngày thì cũng có mức lương tối thiểu khoảng 20 triệu đồng/ tháng.

Xem thêm: Ngành ngôn ngữ Hàn học trường nào chất lượng tốt nhất hiện nay?

II. Điều kiện du học Hàn Quốc 2023

Để đến được Đại Hàn Dân Quốc với tư cách là 1 du học sinh, bạn cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau để được cấp Visa và thực hiện ước mơ của mình.

1. Điều kiện chung

Sau đây là các điều kiện mang tính chất phổ thông mà bạn cần chú ý đến đầu tiên nếu có ý định du học Hàn Quốc 2023:

  • Là người ngoại quốc và không mang quốc tịch Hàn.
  • Có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên.
  • Đã học xong và tốt nghiệp cấp 3.
  • Đảm bảo sức khỏe.
  • Không có tiền án.
  • Không thuộc diện cấm xuất nhập cảnh tại Hàn.
Điều kiện chung
Điều kiện chung du học Hàn Quốc 2023

2. Điều kiện của từng hệ

Tùy theo hệ du học mà du học sinh sẽ có các yêu cầu khác nhau về độ tuổi, trình độ học vấn, tài chính và năng lực tiếng Hàn.

2.1 Du học tiếng Hàn (D4-1)

Đây là hệ du học mà học sinh sẽ sang đó để học tiếng Hàn. Chương trình này có thể kéo dài từ 1-2 năm tùy năng lực. Khi học xong, bạn sẽ được cấp chứng chỉ Topik 4 đến Topik 6 và cân nhắc ở lại đây để học tiếp lên Đại Học hoặc về Việt Nam. Đây cũng là hình thức du học Hàn Quốc 2023 phổ biến nhất. Điều kiện để du học hệ D4-1 cụ thể như sau:

  • Nếu chưa đạt Topik 3 trở lên sẽ phải học thêm 1 năm dự bị tiếng hàn.
  • Đã tốt nghiệp cấp 3 không quá 3 năm và điểm trung bình từ 5.0 trở lên. Với những trường có Visa thẳng phải từ 6.5 trở lên.
  • Có giấy chứng minh tài chính du học với mức tối thiểu 10.000 USD và được mở trước đó 6 tháng.
  • Nếu muốn đăng ký học cao đẳng hay đại học thì phải có bằng cấp ở cấp đào tạo thấp hơn trước đó và thời hạn cũng không quá 3 năm.
Du học tiếng Hàn (D4-1)
Điều kiện du học tiếng Hàn (D4-1)
2.2 Du học nghề (D4-6)

Đây là diện du học nghề tại một trường cao đẳng về một ngành nghề nhất định như nấu ăn, nhà hàng khách sạn, cơ khí ô tô, làm đẹp. Điều kiện gồm du học Hàn Quốc 2023 hệ học nghề bao gồm:

  • Đã tốt nghiệp cấp 3 không quá 3 năm. Nếu tốt nghiệp bằng cấp cao hơn thì không tính đến thời gian tốt nghiệp.
  • Độ tuổi từ 18 – 30 tuổi.
  • Khả năng chứng minh tài chính du học từ 10.000 USD.
2.3 Du học Cao đẳng nghề (D2-1)

Đây là loại visa dành cho du học sinh học nghề hệ cao đẳng tại Hàn. Điều kiện đầy đủ bao gồm:

  • Đã tốt nghiệp cấp 3 hoặc trung cấp.
  • Tuổi từ 18 – 23 tuổi, nếu lớn hơn 30 thì cần có bằng cao đẳng trở lên.
  • Có chứng chỉ từ Topik 2 trở lên.
  • Phải chứng minh được năng lực tài chính với ít nhất từ 20.000 USD và mở sổ tại Việt Nam.
Du học Cao đẳng nghề (D2-1)
Điều kiện du học Cao đẳng nghề (D2-1)
2.4 Du học hệ Đại học (D2-2)

D2-2 là hệ thống Visa vào thẳng chuyên ngành đại học:

  • Phải tốt nghiệp cấp 3, cao đẳng hoặc đại học.
  • Tuổi từ 18 – 30.
  • Phải có từ Topik 3 trở lên.
  • Chứng minh được khả năng tài chính với ít nhất 20.000 USD trong sổ.
2.5 Du học hệ Thạc sĩ (D2-3)

Đây là Visa cấp cho du học sinh Thạc sĩ tại Hàn và cần đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Đã tốt nghiệp Đại học với hệ đào tạo 4 năm trở lên.
  • Có độ tuổi từ 22 – 35 tuổi.
  • Có thể nợ các chứng chỉ Topik.
  • Phải có năng lực tài chính từ 20.000 USD.
Du học hệ Thạc sĩ (D2-3)
Điều kiện du học hệ Thạc sĩ (D2-3)
2.6 Du học hệ Tiến sĩ

Du học Hàn Quốc 2023 hệ Tiến sĩ cũng được nhiều người lựa chọn khi đến Hàn Quốc. Bạn cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

  • Đã tốt nghiệp hệ đại học.
  • Đáp ứng đầy đủ điều kiện trở thành nghiên cứu sinh và được chấp nhận làm nghiên cứu sinh bởi chính phủ Hàn.
  • Chứng minh được năng lực tài chính với ít nhất 15.000 USD và mở sổ ít nhất 3 tháng.

3. Điều kiện sức khoẻ

Sức khỏe tốt là một trong những điều kiện quan trọng nhất để du học Hàn Quốc 2023. Hãy cẩn thận nếu mắc các bệnh dưới đây, có thể bạn sẽ không được nhận:

  • Bệnh lao phổi: Nếu mắc căn bệnh này, bạn sẽ không được cấp visa nhập cảnh vào Hàn vì đây là bệnh truyền nhiễm dễ lây qua đường hô hấp. Bạn cần chữa dứt điểm căn bệnh nếu vẫn có ý định du học Hàn Quốc 2023.
  • Các căn bệnh cúm: Những ai mắc căn bệnh này cũng không được nhận du học Hàn Quốc bởi tỉ lệ tử vong khá cao. Không riêng gì Hàn Quốc mà các ca nhiễm nặng cũng bị cấm nhập cảnh tại các quốc gia khác.
Điều kiện sức khoẻ
Điều kiện sức khoẻ du học Hàn Quốc 2023

4. Điều kiện Visa du học

Để đảm bảo tỷ lệ được cấp Visa cao nhất có thể thì trong 6 tháng gần đây nhất bạn không được trượt bất kỳ lần phỏng vấn Visa nào khác. Nếu chẳng may bị đánh trượt ở lần phỏng vấn nào đó, bạn cần chờ thêm ít nhất 6 tháng mới có thể nộp lại hồ sơ.

5. Điều kiện tài chính

Bạn cần chứng minh khả năng tài chính của mình và gia đình nếu muốn du học Hàn Quốc 2023. Trước hết, bạn cần có 3 loại giấy tờ cơ bản đó là sổ tiết kiệm, giấy cam kết bảo lãnh tài chính và giấy tờ chứng minh thu nhập. Bên cạnh đó, các giá trị có tài sản lớn như bất động sản, ô tô cũng có thể bổ sung giấy tờ sở hữu vào cũng giúp tăng khả năng đậu visa Hàn.

Xem thêm: Bật Mí Về Mức Lương Ngành Ngôn Ngữ Hàn

III. Chi phí du học Hàn Quốc 2023

Theo các thông tin du học Hàn Quốc 2023 mới nhất cho thấy, chi phí vẫn là một trong những nỗi lo khó nói nên lời của nhiều bạn trẻ. Sau đây Mua Bán sẽ giúp bạn tổng hợp những khoản phí cơ bản nhất bạn cần chuẩn bị nếu có ý định đến Hàn tiếp tục ước mơ.

1. Chi phí hoàn tất Visa

Để đảm bảo khả năng đỗ Visa cao nhất có thể, bạn cần tìm cho mình một trung tâm du học uy tín để làm hồ sơ cho mình. Tuy nhiên bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ các khoản phí liên quan đến việc hoàn tất thủ tục Visa. Thông thường, để hoàn tất đầy đủ thủ tục hồ sơ, bạn cần chi khoảng 15 – 20 triệu đồng, bao gồm:

  • Phí dịch thuật hồ sơ.
  • Phí chứng thực ở Lãnh sự quán/ Đại sứ quán.
  • Phí chứng thực Sở Ngoại vụ.
  • Phí xin Visa và phí trung tâm KVAC.
  • Phí gửi hồ sơ sang Hàn.
  • Phí khám sức khỏe.
  • Vé máy bay sang Hàn.
Chi phí hoàn tất Visa
Chi phí hoàn tất Visa du học Hàn Quốc 2023

2. Học phí

Khoảng học phí phải chi trả cho mỗi du học sinh sẽ có sự khác nhau giữa các hệ thống trường dù chương trình học không quá khác biệt.

2.1 Học phí của các trường tư thục

Các trường Đại học tư thục ở Hàn quốc sẽ được điều hành bởi các tổ chức giáo dục. Một số ngôi trường nổi tiếng bạn có thể tham khảo như: Đại học Yonsei, Đại học Konkuk, Đại học Hannam, Đại học Sejong, Đại học Inha,…

Học phí tại các ngôi trường tư thục sẽ cao hơn so với Đại học Quốc gia một chút. Nhưng chi phí học tiếng sẽ khác nhau dựa trên danh tiếng của trường và khu vực. Vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ về ngôi trường trước khi đăng ký nhập học.

Học phí của các trường tư thục
Học phí của các trường tư thục du học Hàn Quốc 2023
2.2 Học phí của các trường công & trường quốc gia

Các ngôi trường Đại học Quốc gia này thường hoạt động dưới sự quản lý của Chính phủ và chính quyền tại địa phương. Vậy nên học phí chắc chắn sẽ rẻ hơn nhiều so với trường tư. Một số ngôi trường tiêu biểu nhất mà bạn có thể cân nhắc đó là: Đại học Seoul, Đại học Chungnam, Đại học Pusan, Đại học Kyungpook. Đại học Chungbuk,…

Hệ thống Đại học tại Hàn có nhiều điểm tương đồng về quy mô cũng như là các chương trình đào tạo. Trước hết, bạn nên xem thử mình phù hợp với diện du học Hàn Quốc 2023 nào và liệt kê những kỳ vọng của mình để chọn được môi trường học tập tốt nhất.

Học phí của các trường công & trường quốc gia
Học phí của các trường công & trường quốc gia tại Hàn Quốc

3. Chi phí thuê nhà

Khi đã xác định bắt đầu hành trình du học Hàn Quốc 2023, bạn cần quan tâm đến phí thuê nhà. Tại Hàn sẽ có nhiều mức giá thuê khác nhau cho bạn lựa chọn. Một số loại hình phổ biến dành cho du học sinh có thể kể đến như:

  • Ký túc xá: Có thể dao động từ 250 – 350 ngàn Won/ tháng, tương đương 5 – 6 triệu đồng nếu ở tại Seoul. Còn các khu vực khác thường sẽ từ 150 – 200 ngàn Won, tương đương 3 – 4 triệu đồng.
  • Goshiwon: Đây là diện nhà ở phòng đơn và có diện tích rất nhỏ chỉ đủ 1 người ở. Goshiwon là loại hình có chi phí rẻ nhất, chỉ từ 120 ngàn Won/ tháng, tương đương 2 triệu 400 ngàn đồng/ tháng.
  • Nhà thuê bên ngoài: Sẽ có từ 1 đến 2 phòng ngủ với mức giá dao động từ 200 – 500 ngàn Won/ tháng, khoảng 4 – 10 triệu đồng. Tuy nhiên cần đặt cọc trước khi ký hợp đồng lâu dài.
Chi phí thuê nhà
Chi phí thuê nhà tại Hàn Quốc

4. Chi phí ăn uống

Các quán ăn bình dân tại Hàn Quốc sẽ có giá khoảng 5 – 6 ngàn Won/ bữa, tương đương từ 100 ngàn đồng trở lên. Trong căn tin trường thì sẽ rẻ hơn, khoảng 2 – 4 ngàn Won.

Nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể tự nấu ăn ở nhà. Các khu chợ truyền thống cũng tương đối giống ở Việt Nam và mức giá phải chăng hơn rất nhiều so với quán ăn. Chi tiêu hàng tháng nếu tự nấu ăn ở nhà cũng chỉ dao động từ 80 – 150 ngàn Won, tương đương từ 1 triệu 600 ngàn – 3 triệu đồng/ tháng.

Chi phí ăn uống
Chi phí ăn uống tại Hàn Quốc

5. Chi phí đi lại, mua sắm, giải trí

Sẽ thật thiếu sót nếu đã đến Hàn Quốc mà lại không khám phá các địa điểm bật nhất nơi đây. Đôi lúc hãy tự yêu thương và nuông chiều bản thân sau những giờ phút nỗ lực ở nơi xứ lạ quê người bạn nhé.

Người Hàn thích sử dụng tàu điện ngầm và xe buýt nên giá thành rất rẻ. Bạn hãy sắm cho mình vài chiếc thẻ giao thông theo tháng để tiện hơn trong việc đi lại. Tổng chi phí cho việc di chuyển, mua sắm tham quan sẽ dao động từ 100 – 200 ngàn Won/ tháng, tương đương 2 – 4 triệu đồng/ tháng.

Như vậy tổng chi tiêu của một du học sinh Hàn có thể mất từ 300 – 400 ngàn Won/ tháng, khoảng chừng 5 – 8 triệu đồng/ tháng.

Chi phí đi lại, mua sắm, giải trí
Chi phí đi lại, mua sắm, giải trí tại Hàn Quốc
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các tin đăng về việc làm tại website Muaban.net dưới đây:

Tuyển gấp 3 nam nữ nhanh nhẹn chịu
1
Tuyển gấp 3 nam nữ nhanh nhẹn chịu 7,9 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG KIÊM KHO - NHÂN VIÊN KHO LÀM VIỆC TẠI TP HCM.
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN GẤP 35 NAM/ NỮ  LÀM VIỆC TẠI KINGFOODMART QUẬN TÂN PHÚ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
📢📢Tuyển Nhân ,Ưu Tiên Người Cao Tuổi,Người Thất Nghiệp
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN TUYỂN 03NAM/NỮ(20-58T) LÀM TẠI CHI NHÁNH QUẬN BÌNH TÂN
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CÔNG TY ĐIỆN MÁY – ĐIỆN LẠNH TRẦN VĨ CẦN TUYỂN GẤP !
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cần tuyển 3 nhân viên bán hàng tại quầy.
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Cần gấp 3 nhân viên phụ đứng bán tại quầy
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cần gấp 2 bạn phụ soạn hàng đóng gói tại kho
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển 02 nhân viên bán hàng trực tiếp cho cửa hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
BỔ SUNG NHÂN VIÊN -ĐÓNG GÓI HÀNG
1
BỔ SUNG NHÂN VIÊN -ĐÓNG GÓI HÀNG 7,8 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Dán tem /Trực Quầy/Tạp Vụ tại Cửa Hàng B,S MART
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
💥💥ƯU TIÊN NGƯỜI LỚN TUỔI MUỐN TÌM VIỆC LÀM ỔN ĐỊNH ( 20 - 60T )
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển dụng NHÂN VIÊN GIAO HÀNG THEO XE Ô TÔ
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Cần Tuyển Gấp 15 Bạn Làm Việc Tại Kho Hàng Siêu Thị
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cửa hàng tiện lợi cần tuyển người làm lâu dài
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG, CÓ CCCD LÀM NGAY
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chi nhánh mới mở cần gấp 5 LĐPT phụ kho
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
CẦN TUYỂN NV PHỤ KHO ĐÓNG GÓI DÁN TEM ,CÓ CCCD NHẬN VIỆC LÀM NGAY
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM

IV. Tìm hiểu các loại học bổng du học Hàn Quốc

Học bổng du học Hàn Quốc 2023 là niềm ao ước của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, nếu gia đình không có đủ khả năng chi trả toàn bộ học phí, bạn vẫn có thể nỗ lực bằng việc giành lấy các suất học bổng danh giá. Dưới đây sẽ là những loại học bổng phổ biến nhất có thể bạn chưa biết.

1. Học bổng của các trường đại học

Học bổng ở các ngôi trường đại học được xem là dễ “săn” nhất. Kể cả trường công và trường tư đều có các chương trình học bổng từ 30 -100% vô cùng đa dạng dành cho các bạn du học sinh. Thông thường, học bổng sẽ được xét dựa vào các tiêu chí sau:

  • Năng lực ngoại ngữ.
  • Thành tích học tập.
  • Được đề cử bởi khoa, giáo sư tại các trường nước ngoài hoặc được khoa/ viện nghiên cứu công nhận.

Tham khảo thêm: 7 lí do tiếp thêm động lực khi chọn học bổng du học Hàn Quốc

2. Học bổng chính phủ

Học bổng được cấp bởi Chính phủ Hàn QUốc bao gồm các gói sau:

  • Học bổng Chính phủ Hàn Quốc.
  • Học bổng trao đổi sinh viên.
  • Chương trình hỗ trợ sinh viên du học tự túc tại Hàn.
  • Học bổng dành riêng cho các sinh viên chuyên ngành khoa học kỹ thuật tại Đông Nam Á.

Chỉ tiêu các suất học bổng mỗi năm sẽ thay đổi theo ngân sách, thường sẽ có 120 suất toàn phần và 580 suất sau đại học cho các nước. Điều kiện chung cần xét đến bao gồm:

  • Gia đình không ai có quốc tịch Hàn.
  • Sức khỏe tốt để ở lại học tập và làm việc trong thời gian dài.
  • Chưa từng học qua các chương trình đại học nào ở Hàn Quốc.
  • GPA ở cấp bậc học cao nhất trước khi du học phải tối thiểu 80%, ví dụ 8.0/ 10.0 điểm trung bình.
  • Dưới 25 tuổi và đã tốt nghiệp cấp 3 với các suất học bổng cấp cho bậc đại học.
  • Dưới 40 tuổi và đã tốt nghiệp Cử nhân, Thạc sĩ với các suất học bổng cấp cho bậc sau đại học.
Học bổng chính phủ
Học bổng chính phủ Hàn

3. Học bổng của các tổ chức, doanh nghiệp

Các tổ chức, doanh nghiệp ngày nay cũng hỗ trợ rất nhiều suất học bổng cho du học sinh du học  Hàn Quốc 2023:

  • Học bổng du học Hàn Quốc 2023 cho các sinh viên Châu Á.
  • Học bổng tài năng nghệ thuật châu Á.
  • Quỹ Daewoong.
  • Các chương trình nghiên cứu dành cho sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc sau đại học.

Một số điều kiện cần đáp ứng nếu muốn có được suất học bổng bao gồm:

  • Sinh viên châu Á.
  • Tốt nghiệp Cử nhân.
  • Có Topik 4 trở lên.
  • Có kiến thức về văn hóa Hàn Quốc càng tốt,
  • Thành tích học tập tốt. 
Học bổng của các tổ chức, doanh nghiệp
Học bổng của các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc

4. Học bổng giáo sư

Học bổng bậc giáo sư du học Hàn Quốc 2023 không có một tiêu chuẩn cụ thể nào và thường hướng đến các đối tượng học viên cao học, nghiên cứu sinh và tiến sĩ khoa tự nhiên. Để nhận được học bổng giáo sư khá khó, bạn cần theo dõi website các ngôi trường để tìm kiếm thông tin hoặc tham khảo từ các bạn du học sinh khác.

Học bổng giáo sư
Học bổng giáo sư du học Hàn Quốc 2023

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về chương trình du học Hàn Quốc 2023. Hy vọng bài viết hữu ích, giúp bạn có được quyết định đúng đắn nhất cho tương lai của mình. Truy cập Muaban.net thường xuyên để cập nhật các cơ hội việc làm hấp dẫn nhất.

Xem thêm: 3 điều quan trọng bạn phải biết về làm việc ngắn hạn tại Hàn Quốc!

Phạm Thị Thu Nhung
Xin chào, mình là Thu Nhung, hiện đang đảm nhận vai trò Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm tại muaban.net trong lĩnh vực bất động sản, phong thủy, việc làm,... Hy vọng những bài viết của mình có thể chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ