Tuesday, May 7, 2024
spot_img
HomeViệc làmGóc Kỹ NăngMẹo viết CV điện tử - điện lạnh chuẩn chỉnh và chuyên...

Mẹo viết CV điện tử – điện lạnh chuẩn chỉnh và chuyên nghiệp nhất

Mỗi bản CV của từng ngành nghề đều có những yêu cầu riêng, đó là lý do chúng ta nên tùy chỉnh nội dung cho phù hợp. Nếu bạn đang muốn ứng tuyển vào ngành điện, trước tiên bạn phải có CV lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng. Cùng Mua Bán tìm hiểu xem yêu cầu của một CV điện tử gồm có những gì và tham khảo ngay một số mẫu CV được cung cấp trong bài viết dưới đây nhé!

CV điện tử là gì?

CV là từ viết tắt của Curriculum Vitae, nghĩa là Sơ yếu lý lịch. 

CV điện tử là một bản tóm tắt gồm những thông tin cá nhân, đặc điểm của bạn về kỹ năng, kinh nghiệm và trình độ bạn có được liên quan đến ngành điện – điện tử. Những yếu tố được trình bày trong cv sẽ khẳng định được sự phù hợp của bạn như thế nào đối với vị trí ứng tuyển. 

CV là từ viết tắt của Curriculum Vitae
CV là từ viết tắt của Curriculum Vitae – CV điện tử?

Tầm quan trọng của CV Điện – Điện tử như thế nào?

CV là chìa khóa mở cánh cửa để tìm được công việc phù hợp với khả năng cũng như mục tiêu của bản thân trong bất kỳ lĩnh vực và chuyên ngành nào. Vậy nên, trong ngành điện – điện tử, CV cũng là một thành phần đặc biệt quan trọng để mở cửa sự nghiệp của mỗi người. Tất nhiên không thể thiếu đi sự tỉ mỉ để tạo nên chiếc chìa khóa phù hợp với cánh cửa của riêng mỗi người.

Ngành điện tuyển dụng dựa trên tiêu chí nào?

Sức khỏe

Tính chất nghề nghiệp của ngành này yêu cầu người làm phải di chuyển đến nhiều địa hình, địa điểm phức tạp để thi công các hệ thống điện. Vì thế cần đảm bảo điều kiện sức khỏe tốt. Nếu mắc một số bệnh lý như bệnh về thần kinh, thoái hóa cột sống, thoái hóa xương khớp, mắc bệnh truyền nhiễm sẽ không đủ yêu cầu để vào ngành này làm việc.

Ngành điện cần có sức khỏe tốt
Cần đảm bảo điều kiện sức khỏe tốt

Thái độ

Bất kỳ công việc nào cũng đòi hỏi ứng viên phải có thái độ nghiêm túc, chuyên nghiệp, trách nhiệm cao, có đạo đức nghề nghiệp và kỷ luật tốt. Ngoài ra, ngành kỹ thuật điện – điện tử còn yêu cầu kỹ năng làm việc nhóm, làm việc khoa học, biết phân tích và giải quyết vấn đề trong thực tiễn.

Trình bày CV Điện – Điện tử thu hút nhà tuyển dụng như thế nào?

Trình bày CV điện tử khoa học

Khi viết một bản CV xin việc thì yếu tố quan trọng nhất là trình bày như thế nào để nhà tuyển dụng dễ đọc và hiểu được những gì mình trình bày trong đó. Với CV của ngành điện – điện tử lại càng quan trọng về tính khoa học, sự logic trong cách trình bày. Điều đó thể hiện bản thân ứng viên là người làm việc có tính toán khoa học, rất thích hợp với đặc trưng công việc của ngành điện. 

Trình bày khoa học
CV điện tử cần trình bày khoa học

Hãy trình bày bố cục đầy đủ, sắp xếp các phần hợp lý, phần nào nên ưu tiên đưa lên trên, phần nào cho về phía cuối đều phải có dụng ý nhất định. Cũng cần ngắn gọn, súc tích và đúng trọng tâm. Có thể lựa chọn các font chữ, cỡ chữ, màu sắc để làm nổi bật các nội dung quan trọng. Nên nhớ kiểm tra thật kỹ lỗi chính tả đển CV của bạn được hoàn hảo nhất.

Thông tin cá nhân

Phần thông tín cá nhân khá đơn giản và nhanh chóng. Chỉ cần trình bày một số thông tin cơ bản của mình gồm họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại liên lạc, địa chỉ email và địa chỉ của bạn. 

Nhưng hãy chú ý kiểm tra xem đã viết đúng, viết đủ về thông tin của mình chưa. Vì đây là phần mà nhà tuyển dụng có thể dựa vào đó để biết được đối tượng họ đang tuyển dụng là ai. Thông tin liên lạc cần chính xác để họ có thể liên lạc với bạn mời phỏng vấn hoặc thông báo kết quả.

Xem thêm >>>Ảnh CV đẹp và ấn tượng – Những lưu ý và cách chụp ảnh trong CV tại nhà

Mục tiêu nghề nghiệp

mục không thể thiếu với mọi CV
Mục tiêu nghề là mục không thể thiếu với mọi CV, đặc biệt là CV điện tử

Mục tiêu nghề nghiệp là phần để nhà tuyển dụng nhìn nhận về tiềm năng, chí hướng của ứng viên. Xem xét bạn có mong muốn gắn bó lâu dài với nghề hay với doanh nghiệp của họ hay không. Đây là mục không thể thiếu với mọi CV xin việc. Ngành điện – điện tử – điện lạnh cũng không ngoại lệ. 

Một số gợi ý:

  • Hoàn thành tốt các công việc vận hành, bảo dưỡng hệ thống điện bằng kinh nghiệm và kỹ năng thuần thục.
  • Tham gia các lớp đào tạo chuyên môn về thiết kế điện để nâng cao kỹ năng.
  • Thăng tiến lên vị trí tổ trưởng sau 3 năm làm việc.

Trình độ học vấn

Trình độ học vấn có thể không phải là yếu tố quan trọng, tuy nhiên cũng không thể thiếu nội dung này, nhất là với vị trí ứng tuyển là kỹ sư. Vì ngành điện – điện tử không chấp nhận nhân sự làm trái ngành. Nên bắt buộc bạn phải có bằng trung cấp nghề, cao đẳng hay đại học chuyên ngành về điện, điện tử thì mới phù hợp để ứng tuyển.

Trình độ học vấn
Trình độ học vấn CV điện tử

Hãy viết đúng, đủ thông tin về trường học, ngành học, niên khóa cũng như loại bằng bạn đã đạt được. Đây đều là thông tin mà nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể kiểm chứng dễ dàng.

Gợi ý: Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM

  • Ngành: Kỹ thuật điện tử – viễn thông
  • Xếp loại: Giỏi.

Kinh nghiệm làm việc

Đây là yếu tố hết sức quan trọng mà nhà tuyển dụng quan tâm hơn hết các nội dung khác trong CV của bạn. Khi viết CV xin việc ngành điện, ứng viên nên tập trung vào để liệt kê những kinh nghiệm làm việc theo qua trình thời gian từ gần nhất đến xa nhất. Tuy nhiên nên ưu tiên ghi những công việc có liên quan đến chuyên ngành bạn đang ứng tuyển.

Đối với ứng viên có kinh nghiệm

Ứng viên đã có kinh nghiệm trong các công việc liên quan ngành điện là một lợi thế khi ứng tuyển. Nhà tuyển dụng sẽ không phải đào tạo lại từ đầu cũng như họ có sự tin tưởng với bạn hơn.

Trong phần này, hãy liệt kê các vị trí đã làm, ở đâu và mô tả ngắn gọn về những việc bạn đã làm ở vị trí đó. Nếu có thành tích trong công việc, cũng nên viết một chút về nó để nhà tuyển dụng đánh giá chính xác về năng lực của bạn.

mô tả ngắn gọn về những việc bạn đã làm ở vị trí đó
Mô tả ngắn gọn về những việc bạn đã làm

Trong trường hợp bạn chỉ có kinh nghiệm làm các công việc trái ngành. Chỉ nên đề cập từ 2 đến 3 công việc. Viết về những kỹ năng, kiến thức mà bạn học được như làm việc nhóm tốt, quản lý thời gian hiệu quả…

Gợi ý: Công ty CP Công nghệ Điện tử ABC, Nhân viên kỹ thuật điện (2/2019 – 2022)

  • Làm việc trong bộ phận kỹ thuật điện, phụ trách công việc kiểm tra, vận hành hệ thống điện; bảo dưỡng, sửa chữa và thay mới khi có hư hỏng.
  • Là một trong 2 nhân viên kỹ thuật điện được giám đốc công ty khen thưởng trong năm 2021.

Đối với ứng viên chưa có kinh nghiệm

Mặc dù thiếu kinh nghiệm thường đồng nghĩa với giảm cơ hội so với các ứng viên khác. Nhưng thực tế là không phải ai cũng va chạm với môi trường thực tế khi vừa tốt nghiệp xong. Dù vậy, qua các chương trình thực tập, thực tế và thực hành khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Phần nào các bạn cũng đã được tiếp cận với bước đầu của nghề. Hãy viết những trải nghiệm này vào CV xin việc chứ đừng bỏ trống nội dung.

Gợi ý: Công ty Điện lực TP, Thực tập sinh lắp đặt thiết bị (5/2021 – 9/2021)

  • Học về sự khác biệt, chất lượng, giá cả và thị trường phân phối thiết bị điện; hỗ trợ lắp đặt thiết bị.
  • Nhận được đánh giá loại giỏi.

Kỹ năng

Kỹ năng là một trong những mục quan trọng nhất của CV xin việc
Kỹ năng là một trong những mục quan trọng nhất của CV điện tử

Kỹ năng là một trong những mục quan trọng nhất của CV xin việc. Nhà tuyển dụng yêu cầu kỹ năng chuyên môn vì ngành điện phải thực hành trong thực tế rất nhiều. Cùng với đó là các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, giao tiếp cũng khá quan trọng.

Bạn nên chọn lựa, xem xét chúng có hữu ích cho công việc hay không, đó có phải là những gì mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm cho công việc đang tuyển hay không. Nên viết từ 4 – 6 kỹ năng mà bạn tự tin nhất.

Xem thêm >>>Các kỹ năng trong CV giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng

Gợi ý một số kỹ năng mà bạn có thể đưa vào:

  • Lắp đặt các thiết bị điện.
  • Lắp đặt hệ thống báo cháy.
  • Bảo dưỡng và sửa chữa.
  • Điều khiển thiết bị điện.
  • Vận hành hệ thống điện.
  • Nâng cấp hệ thống điện.
  • Quản lý chất lượng.
  • Khả năng làm việc dưới áp lực.
  • Giao tiếp tốt.
  • Tỉ mỉ, cẩn thận
  • Tinh thần trách nhiệm.

Chứng chỉ

Nếu bạn có những chứng chỉ có liên quan đến chuyên môn công việc thì hãy liệt kê vào CV xin việc nhé. Nó giúp tăng cơ hội trúng tuyển của bạn hơn đấy. ví dụ như:

  • Chứng chỉ thiết kế điện.
  • Chứng chỉ hành nghề thiết kế cơ điện công trình xây dựng.
  • Chứng chỉ hành nghề thiết kế điện công trình dân dụng.

Các chứng chỉ chuyên môn sẽ khẳng định rõ hơn về trình độ và năng lực của bạn như thế nào cho nhà tuyển dụng được biết. Cũng như tạo được ấn tượng tốt hơn trong mắt họ. 

Sở thích

Có thể đưa thêm mục sở thích cá nhân vào CV
Có thể đưa sở thích cá nhân vào CV điện tử

Bạn cũng có thể đưa thêm mục sở thích cá nhân vào CV xin việc. Để nhà tuyển dụng hiểu rõ về tính cách của bạn. Đặc biệt, nên chọn những sở thích nổi bật và có liên quan đến công việc như thích tìm hiểu về công nghệ, tìm tòi học hỏi máy móc… Và dĩ nhiên, đừng bao giờ nói về những sở thích không tốt như uống rượu bia… Một số sở thích cá nhân phù hợp như là như chơi mô hình, đọc sách,…

Người tham chiếu

Tham chiếu thông tin cũng là một phần phải có trong CV xin việc của ngành điện. Người tham chiếu có thể là giảng viên ở trường hay quản lý, giám sát cũ của bạn. Lưu ý là phải xin ý kiến của họ trước khi đưa thông tin vào CV nhé. Tốt nhất là chỉ nên viết từ 1 hoặc 2 liên hệ.

Tìm hiểu thêm các tin đăng tuyển dụng việc làm Marketing trên website Muaban.net:

tuyển nhân viên thị trường tại hà nội
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Le Auction tuyển 5 nhân viên marketing tổ chức triển lãm & đấu giá
0
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Le Auction tuyển 5 nhân viên marketing tổ chức triển lãm & đấu giá
0
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Việc làm quận Tân Bình (part-time/ Full Time) ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển nhân viên trực diện thoại văn phòng, và tư vấn khách hàng
1
  • 04/05/2024
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tuyển nhân viên kinh doanh bán tranh và đồng hồ
1
  • 01/05/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
VIỆC MARKETING CẦN TÌM NHÂN VIÊN
1
  • 01/05/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển nhân viên marking sale TMĐT,viết content, ads fb, tiktok
0
  • 29/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh, Sale Marketing Online Quận 12
1
  • 29/04/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Công ty TNHH TM Tấn Tới tuyển Marketing Online
1
  • 26/04/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cty Hiệp Phát VN cần tuyển nhân viên bán hàng
3
  • 23/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Việc làm liền có xoay ca tại Bình Thạnh P13
1
  • 23/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN NV MARKETING-CSKH VỀ SẢN PHẨM HỮU CƠ
4
  • 21/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên marketing online, kinh nghiệm từ 2 năm trở lên
1
  • 20/04/2024
  • Quận 1, TP.HCM
Hợp Tác Môi Giới đã và đang làm Môi Giới Bất Động Sản.
1
  • 20/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM CẦN TÌM NHÂN VIÊN TƯ VẤN MARKETING
1
  • 20/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN INTERNAL SALE EXCUTIVE
0
  • 19/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
CẨN TUYỂN NHÂN VIÊN MARKETING KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • 15/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN .
1
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN . 8 triệu - 20 triệu/tháng
  • 14/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM

Một số mẫu CV ngành điện – điện tử cho bạn tham khảo

Mẫu CV điện tử 1
Mẫu CV điện tử 1
Mẫu CV điện tử 2
Mẫu CV điện tử 2
Mẫu CV điện tử 3
Mẫu CV điện tử 3
Mẫu CV điện tử 4
Mẫu CV điện tử 4
Mẫu CV điện tử 5
Mẫu CV điện tử 5

Bài viết trên vừa chia sẻ đến bạn cách trình bày một CV điện tử như thế nào để thu hút nhà tuyển dụng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn ứng viên có thể hoàn thành cho mình một bản CV để ứng tuyển vào ngành điện tử thật ấn tượng và chuyên nghiệp. Đừng quên ghé trang Muaban.net để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé!

___Tú Sương___

>>>Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ