Tuesday, May 14, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôCó nên phủ ceramic? Công dụng và độ hiệu quả của việc...

Có nên phủ ceramic? Công dụng và độ hiệu quả của việc phủ ceramic cho xe

Có nên phủ ceramic hay không? Phủ ceramic là gì, phủ ceramic có tác dụng như thế nào?

Phủ ceramic gồm những những bước cơ bản nào? Giá phủ ceramic hiện nay là bao nhiêu?

Bạn hãy tham khảo ngay những chia sẻ liên quan đến phủ ceramic được chia sẻ dưới đây

Tìm hiểu về phủ ceramic là gì và những tác dụng của việc phủ ceramic

Ceramic hay còn được gọi là gốm, sứ. Đây không phải là nhóm vật liệu kim loại cũng không phải là nhóm hữu cơ. “Gốm” ở đây cũng không chỉ là những vật liệu gốm mà chúng ta thường biết, nó còn gồm có kính, đá than chì, kim cương… Gốm được phân loại ra thành nhóm gốm kỹ thuật hóa và 3 nhóm còn lại là những đồ gốm như bình hoa, gạch lót sàn…

Có nên phủ ceramic – Phủ ceramic trên xe ô tô là gì?

Ở đây, khi tìm hiểu về việc có nên phủ ceramic hay không thì bạn sẽ phải tìm hiểu đến nhóm gốm kỹ thuật hóa. Gốm kỹ thuật hóa là những vật liệu nguyên chất như oxide, nitride, carbide… . Đây là những hợp chất của kim loại với oxy, nitro, carbon… Và hiển nhiên, nhóm gốm kỹ thuật hóa này có độ bền và độ cứng rất cao.

Có nên phủ ceramic
Phủ ceramic là phủ lớp gốm kỹ thuật hóa trên bề mặt sơn xe

Vậy có nên phủ ceramic và phủ ceramic là gì? Tức là bạn sẽ phủ một lớp gốm ceramic lên bề mặt chiếc ô tô của mình. Lớp phủ ceramic thường là từ các chất có thành phần gốc vô cơ như sillic dioxit, titan dioxit… Và mỗi một bột phận trên xe sẽ có một loại ceramic thích hợp với nó. Ví dụ như: ceramic dùng phủ nội thất, ceramic dùng phủ kính, ceramic dùng phủ lớp sơn xe…

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng mua mua bán ô tô mới nhất bạn có thể tham khảo:

Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Hyundai Santa Fe 2.4L Xăng Cao Cấp 2020
16
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Xpander Premiun 8/2022 đi 3000 km giá 615 triệu đồng
15
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
🚨🚨🚨 GLC300 modem 2021 rất mới, Sơn zin cả xe ❌❌
17
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Xe nhập khẩu Canada, Nguyên bản toàn tập
5
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Cần bán camry 2.5g đời 2016. Xe nhà chạy kỹ.
4
  • Hôm nay
  • Thành phố thủ Dầu Một, Bình Dương
Toyota Corolla Cross 1.8HV Hybrid 2022 Siêu Mới
12
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán xe Mitsubishi Grandis đời 2008, số tự động tại TPHCM
17
Ford Focus•𝐒 1.5 𝐄𝐜𝐨𝐛𝐨𝐨𝐭𝐬  Hatback 5 Doors, phiên bản 5 cửa
11
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán xe Kia Sorento đời 2012 mới 85% tại TPHCM
16
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Ford Escape đời 2010, mới 80% tại TpHCM
16
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Mazda 6 đời 2016 mới 90% tại TPHCM
17
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Kona 1.6 đời 2020, xe mới 95% tại TPHCM
19
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM

Có nên phủ ceramic và những tác dụng nổi bật nhất của ceramic

Nếu đang phân vân giữa việc có nên phủ ceramic hay không, bạn hãy thử tham khảo những tác dụng của việc phủ ceramic dưới đây:

  • Lớp phủ ceramic giúp bảo vệ sơn xe tốt hơn: Vì lớp ceramic như chất bảo vệ giúp xe tránh được các tác động bên ngoài.
  • Phủ ceramic giúp xe chống bám nước: Vì ceramic có đặc tính nổi bật là đẩy nước. Do đó, nó sẽ giúp xe hạn chế tối đa việc bùn, lầy bám vào sơn xe, đặc biệt là với kính xe ô tô.
  • Giúp xe hạn chế được việc bị trầy xước: Các sản phẩm phủ ceramic có độ cứng và độ dày nhất định. Vì thế, lớp phủ gióng như lớp áo bảo vệ sơn xe, kính xe an toàn, hạn chế được các tác động vật lý.
  • Phủ ceramic giúp bạn dễ vệ sinh xe: Tác dụng này có được là nhờ đặc tính đẩy nước của ceramic. Bạn sẽ dễ dàng vệ sinh xe hơn mà không cần tốn công và tốn thời gian tẩy rửa nhiều.
  • Ceramic tạo nên lớp sơn bóng giúp xe đẹp hơn: Lớp phủ ceramic giống như thủy tinh giúp tăng cường sự phản chiếu của sơn xe. Nhờ cerame mà lớp phủ xe sẽ trở nên đep, lộng lẫy hơn.
  • Lớp phủ ceramic giúp kính xe giảm được sự lóa, chói mắt: Ceramic khi dùng phủ kính lái sẽ giúp bạn có tầm lái tốt hơn. Vì lớp ceramic sẽ hạn chế được sự chói, lóa mắt của mặt trời, đèn pha xe đối diện…
Có nên phủ ceramic
Ceramic như chất bảo vệ giúp xe tránh được các tác động bên ngoài.

Với những tác dụng như trên, chắc chắn bạn sẽ dễ quyết định hơn trong việc có nên phủ ceramic cho xe rồi đúng không? Tuy nhiên, việc phủ ceramic chỉ hạn chế chứ không hoàn toàn giúp xe bạn chống được bụi bẩn. Bên cạnh đó, tuy lớp ceramic cứng nhưng xe vẫn không tránh được trầy xước khi có vật cứng hoặc kim loại tác động lên. Vì thế, dù xe đã được phủ ceramic thì bạn cũng vẫn nên cẩn thận để tránh những nhược điểm này.

>>> Xem thêm: Giá thay dầu xe ô tô năm 2022? Thay dầu loại nào là tốt nhất?

Tham khảo các bước phủ ceramic cho xe ô tô

Ceramic là quy trình làm đẹp cho xe ô tô cũ và những chiếc xe mới được du nhập về Việt Nam trong vài năm gần đây. Do đó, để thực hiện phủ ceramic thì bạn cần đến các trung tâm có uy tín để làm. Nếu quyết định phủ lớp ceramic cho chiếc xe của mình, bạn hãy tham khảo các bước phủ ceramic dưới đây:

Bạn cần phải rửa xe để làm sạch lớp bụi bẩn

Trước khi phủ ceramic thì các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra tình hình và đánh giá thực trạng của xe. Nó sẽ giúp bạn nắm được tình trạng xe, bề mặt sơn của xe và lựa chọn gói phủ ceramic phù hợp nhất. Sau đó, chiếc xe sẽ được tiến hành tẩy rửa các lớp bụi bẩn, bụi sắt hoặc nhựa đường…

Có nên phủ ceramic
Để phủ thì các nhân viên cần phải làm sạch lớp bụi bẩn

Quá trình tẩy rửa là dùng thanh đất sét Clay bar chuyên dụng để giúp xe loại bỏ được các vết bẩn. Làm sạch xe là bước đầu tiên và rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến các bước khác trong quá trình phủ ceramic. Nếu làm không sạch, những vết bẩn sẽ khiến bạn tiêu hao nhiều nguyên liệu và giảm hiệu quả cũng như độ bền của xi bóng.

Sử dụng paste bóng

Trước khi phủ paste bóng thì nhân viên sẽ sử dụng paster xóa để giảm đi các vết xước trên bề mặt. Đây là công đoạn quan trọng khi thực hiện phủ ceramic, ảnh hưởng đến 70% đến 80% quy trình. Việc xóa các vết xước sẽ giúp tăng độ bám cho các lớp phủ sau và giúp xe tăng độ thẩm mỹ hơn.

Có nên phủ ceramic
Phủ paste bóng sẽ ảnh hưởng đến 70% đến 80% quy trình

Với những vết xước nhỏ, nhân viên có thể sẽ phải sử dụng đến bóng đèn soi chuyên dụng. Sau lớp paste lần 1 thì sẽ tiến hành thực hiện paste lần 2. Sử dụng paste bóng sẽ giúp loại bỏ được từ 80% đến 100% vết xước trên xe. Và paste lần 2 sẽ giúp bề mặt mang lại độ bóng hoàn hảo nhất cho xe.

Thực hiện vệ sinh xe chi tiết và rửa thêm 1 lần nữa

Sau khi hoàn tất bước paste thì bạn hãy tiến hành vệ sinh xe và rửa thêm lần nữa. Bước này sẽ giúp vệ sinh kỹ hơn những bụi bẩn còn sót lại trước khi tiến hành phủ ceramic. Bạn có thể sử dụng khăn sạch tẩm thêm dung dịch microfiber + IPA lau sạch trên diện tích cần phủ ceramic.

Có nên phủ ceramic
Hoàn tất bước paste thì bạn hãy tiến hành vệ sinh xe và rửa thêm lần nữa với các chất chuyên dụng

Phủ lớp ceramic lên bề mặt sơn của xe

Bước phủ ceramic là bước cuối cùng, quyết định 30% độ bền và tính thẩm mỹ cho xe. Lớp phủ cần được thực hiện đúng kỹ thuật và cần phải có sự đồng nhất trên mỗi diện tích phủ. Mất khoảng chừng 30 phút để lớp ceramic được khô ráo và nhân viên sẽ sử dụng đèn hồng ngoại để làm khô.

Có nên phủ ceramic
Hình ảnh minh họa trước và sau khi phủ ceramic

Bước làm khô này vô cùng quan trọng nhằm giúp ceramic có độ bám lâu và đảm bảo được tuổi thọ của lớp phủ. Nhân viên sẽ sử dụng dung dịch chuyên dụng để làm sạch các ceramic thừa và dùng khăn sạch lau lại toàn bộ bề mặt. Tuy nhiên số lần phủ ceramic và loại ceramic sử dụng khác nhau, tùy thuộc vào gói phủ mà bạn chọn. Lớp phủ hoàn thiện là khi xe có được độ bóng cao nhất và ceramic đạt được độ cứng ổn định nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tìm hiểu về kính xe ô tô và công dụng từng loại kính

Có nên phủ ceramic và Top 5 loại ceramic tốt nhất thị trường hiện nay

Hiện nay trên thị trường Việt Nam bày bán rất nhiều loại phủ ceramic khác nhau. Vậy thì có nên phủ ceramic không và nên phủ loại ceramic nào? Bạn hãy thử Top 5 loại ceramic được sử dụng nhiều trong các gara ô tô dưới đây:

Có nên phủ ceramic – Carpro Cquaztz

Carpro Cquaztz là loại ceramic phủ rất nổi tiếng tại Hàn Quốc. Khi sử dụng Carpro Cquaztz thì bề mặt phủ sẽ được bảo vệ thêm bởi một lớp ceramic rất bền và có độ bóng đẹp. Lớp phủ gốm Carpro gây ấn tượng với 70% Sio2 với độ tinh khiết lên đến tận 99,9%.

Có nên phủ ceramic
Carpro Cquaztz là loại ceramic phủ rất nổi tiếng tại Hàn Quốc

Sản phẩm ceramic này được sản xuất dựa trên công nghệ nano độc quyền, giúp tăng tuổi thọ cho lớp phủ lên đến 2 – 3 năm. Khả năng kháng nước, hạn chế bụi bẩn, bùn của nó đạt ít nhất là 50%; độ cứng cao 9H+; độ tương phản rất tốt. Như vậy, nhìn tổng thể thì lớp phủ ceramic hiệu Carpro Cquaztz giúp xe được bảo vệ tốt hơn bởi các tác động bên ngoài.

Có nên phủ ceramic loại System X Diamond

Ceramic loại System X Diamond là sản phẩm của công ty Elerment 119 của quân đội đến từ Mỹ. Elerment là công ty chuyên sản xuất các thiết bị cũng như hóa chất chuyên phục vụ trong quân đội. System X Diamond thuộc top các loại phủ ceramic sơn xe ô tô tốt nhất hiện nay.

Có nên phủ ceramic
Ceramic loại System X Diamond là sản phẩm của công ty Elerment 119 của quân đội Mỹ

System X Diamond nổi bật nhất là độ bền và đồ cứng. Do đây là lớp phủ được phát triển từ loại ceramic chuyên phỉ cho máy bay, du thuyển. Độ bền của System X Diamond được đánh giá là lên đến 8 năm, có độ bóng, kháng nước, kháng bụi vượt trội.

Có nên phủ ceramic
Sản phẩm đòi hỏi kỹ thuật viên phải chuyên nghiệp, lành nghề.

Tuy nhiên, để phủ ceramic loại này cho xe hơi thì khá phức tạp và đòi hỏi kỹ thuật viên phải chuyên nghiệp, lành nghề. Chính vì thế mà dù tốt nhưng System X Diamond lại ít trung tâm chăm sóc, bảo dưỡng ô tô sử dụng.

Ceramic của hãng AvalonKing Armor Shield IX

AvalonKing Armor Shield IX là sản phẩm thuộc dòng DIY (viết tắt của Do It Yourself) đến từ Mỹ. Ceramic hãng này dễ thực hiện hơn so với System X Diamond. Thậm chí, bạn cũng có thể tự mua sản phẩm về và thực hiện phủ mà không cần phải đem xe đến gara, trung tâm sửa chữa.

Có nên phủ ceramic
AvalonKing Armor Shield IX là sản phẩm thuộc dòng DIY của Mỹ

Ceramic của AvalonKing Armor Shield IX rất dễ xử lý, áp dụng cũng như không cần phải thực hiện nhiều công đoạn khác nhau. Nó khác với các sản phẩm ceramic khác là cần phải đảm bảo quy trình nhiều bước nhằm tạo ra lớp phủ tốt nhất. AvalonKing Armor Shield IX có tính chất tuôn nước rất nổi bật, láng bóng. Đồng thời, sản phẩm có tính năng chống trầy xước tốt, có độ bền sao và có khả năng chống tia UV hiệu quả.

Có nên phủ ceramic – GB 9H+

GB 9H+ là sản phẩm phủ ceramic được phân phối và sử dụng bởi Storedetaling. Storedetaling là một trong những hệ thống nổi tiếng của ngành detaling. Ở thị trường Việt Nam, loại phủ ceramic này cũng được rất nhiều gara ô tô ưa chuộng.

Có nên phủ ceramic
GB 9H+ là sản phẩm được ưa chuộng và dùng nhiều tại Việt Nam

GB 9H+ là loại ceramic được sử dụng công nghệ nano tiến tiến nhất giúp bảo vệ lớp sơn bề mặt xe tối ưu. GB 9H+ là loại ceramic có độ cứng cao kèm theo độ bóng và độ kháng nước luôn đảm bảo được chất lượng. Lớp phủ từ GB 9H+ sẽ giúp ngăn chặn tia UV hiệu quả đồng thời hạn chế được tác động của một số hóa chất. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ dễ dàng hơn trong quá trình vệ sinh, lau chùi xe.

Lớp phủ ceramic loại GYEON quartz Q² Syncro

GYEON quartz Q² Syncro là ceramic có cùng nhà sản xuất với Carpro Cquaztz từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, Gyeon được sản xuất với công thức khác nên các đặc tính của nó cũng khác với Carpro. Ceramic hiệu này có khả năng tự làm sạch cũng như bảo vệ bề mặt xe tốt nhờ lớp phủ cứng và có độ bóng mượt.

Có nên phủ ceramic
GYEON quartz Q² Syncro có khả năng tự làm sạch tốt

GYEON quartz Q² Syncro là hệ thống sơn phủ bao gồm có 2 bước. Bước 1 là lớp bảo vệ lâu dài và tăng độ bền trước các tác động xấu bên ngoài; bước 2 để giúp tạo ra độ bóng và tính năng kị nước tối ưu nhất cho bề mặt xe. Đây là loại ceramic giúp bề mặt phủ được bảo vệ tốt nhất có thể nhờ khả năng thấm nước, độ bền cao; và có tính thẩm mỹ với độ bóng mượt mà nhất.

Có nên phủ ceramic không và chi phí phủ ceramic cho ô tô tầm bao nhiêu?

Chi phí để bạn phủ ceramic sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ như: dòng xe, kích thước xe, mức độ uy tín của nơi cung cấp dịch vụ, chất lượng loại ceramic bạn chọn… Vậy thì, chi phí ceramic cho ô tô trên thị trường hiện nay như thế nào?

  • Gói sơn phủ ceramic cơ bản dành cho xe 5 chỗ ngồi dao động từ 4.500.000VNĐ – 6.000.000VNĐ
  • Gói sơn phủ ceramic cao cấp dành cho xe 5 chỗ ngồi dao động từ 15.000.000VNĐ – 18.000.000VNĐ
  • Gói sơn phủ ceramic cơ bản dành cho xe 7 chỗ dao động từ 7.000.000VNĐ – 8.000.000VNĐ
  • Gói sơn phủ ceramic cao cấp dành cho xe 7 chỗ dao động từ 19.000.000VNĐ – 22.000.000VNĐ
Có nên phủ ceramic
Chi phí để bạn phủ ceramic sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Trong đó, dòng xe là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí ceramic nhiều nhất. Vì trên thị trường, nhiều dòng xe 5 chỗ cao cấp có giá sơn phủ lại cao hơn những chiếc xe 7 chỗ. Bạn nên tham khảo kỹ để chọn được nơi phủ ceramic chất lượng và uy tín với giá hợp lý nhất.

>>> Đọc thêm: Làm gì để bảo dưỡng ô tô luôn trong tình trạng như mới ?

Có nên phủ ceramic và phủ ceramic có bị bong tróc không?

Sau khi phủ ceramic thì lớp ceramic này sẽ là lớp màng bảo vệ giúp các bộ phận được phủ tránh được các tác động bên ngoài. Lớp phủ còn giúp tăng độ sáng, bóng cho các bề mặt, đồng thời ceramic thường khó bị trôi và lâu bị hỏng. Tuy nhiên, độ bền của ceramic này sẽ tùy thuộc vào chất lượng của sản phẩm mà bạn chọn.

Có nên phủ ceramic
Lớp phủ ceramic còn giúp tăng độ sáng, bóng cho các bề mặt xe

Nếu bạn chọn các gói phủ với sản phẩm tốt như từ Mỹ, Nhật thì độ bền lớp phủ thường có thể kéo dài đến 2 năm. Nếu chọn các gói phủ với sản phẩm giá rẻ thì lớp ceramic này thường kéo dài khoảng 6 tháng. Để tăng tuổi thọ của ceramic, bạn nên bảo dưỡng lớp phủ định kỳ trong khoảng 2 tháng/lần, chỉ mất khoảng 45 phút – 60 phút.

Với những chia sẻ trên, chắc chắn bạn đã quyết định xong việc có nên phủ ceramic hay không rồi. Để tìm kiếm các dịch vụ ô tô tốt nhất, bạn có thể tham khảo thông tin trên muaban.net. Website muaban.net là một trong những địa chỉ cung cấp các thông tin hữu ích mới nhất và thường xuyên nhất. Đồng thời, nếu bạn có nhu cầu mua bán ô tô, đừng quên Mua Bán nhé!

>>> Tìm hiểu xem:

–  Vân Anh (Content Writer) –

 

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 6 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ