Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCây Chuỗi Ngọc: Đặc điểm, công dụng và cách chăm sóc chuẩn...

Cây Chuỗi Ngọc: Đặc điểm, công dụng và cách chăm sóc chuẩn nhất

Cây chuỗi ngọc là giống cây gì và hiện tại ngoài thị trường đang bán tổng cộng bao nhiêu loại? Nguồn gốc và đặc điểm của loại cây trồng này ra sao? Qua bài viết này, Mua Bán sẽ chia sẻ mọi thông tin hữu ích về cây chuỗi ngọc để bạn đọc có thể nắm rõ nhé.

Tìm hiểu ngay cây chuỗi ngọc
Tìm hiểu ngay cây chuỗi ngọc

I. Nguồn gốc và đặc điểm của cây chuỗi ngọc

Cây chuỗi ngọc (tên khoa học là Duranta erecta) là một loài cây gốc Châu Mỹ La Tinh. Đây là một loại cây thân gỗ với lá hình bầu dục có độ dài khoảng 3-5 cm và có răng cưa ở lá. Loài cây thích ứng tốt với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau nhờ vào hệ thống rễ chùm và khả năng phát triển theo từng bụi.

Hoa của cây thường mọc thành chùm và có màu sắc khác nhau tùy thuộc vào giống. Thông thường mỗi bông hoa gồm 5 cánh hoa. Đặc biệt, quả của cây thường mọc thành chùm rủ xuống như quả nho và khi chín thì có màu vàng.

Giống cây này được phát hiện ở khu vực châu Mỹ La Tinh
Giống cây này được phát hiện ở khu vực châu Mỹ La Tinh

Xem thêm: Cây Bình An hợp mệnh gì? Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây

II. Phân loại cây chuỗi ngọc

Ở thị trường cây cảnh Việt Nam thì có 4 dòng cây hoa chuỗi ngọc đang được rất nhiều người chọn mua, bao gồm có:

1. Cây chuỗi ngọc tím

Cây chuỗi ngọc tím là giống cây có nhiều hoa hơn với các giống khác. Với chiều cao đến 3m, đây là loài cây dễ trồng, dễ chăm sóc. Hoa của nó có màu tím đặc trưng và nở quanh năm, tạo một vẻ đẹp cuốn hút và nhẹ nhàng. Khi cây kết trái thì sẽ tạo thành từng chùm quả hạch dài màu vàng giống như hạt ngọc đẹp mắt.

Chuỗi ngọc tím được nhiều người lựa chọn để trang trí không gian vườn nhà
Chuỗi ngọc tím được nhiều người lựa chọn để trang trí không gian vườn nhà

Xem thêm: Cây cúc tần: Đặc điểm, công dụng và các bài thuốc chữa bệnh bạn nên biết

2. Cây chuỗi ngọc vàng

Cây chuỗi ngọc vàng là một loại họ dây leo rủ, có hoa màu vàng tươi, mọc đối nhau trên một chuỗi dây dài. Chiều cao của cây có thể lên đến hơn 2.5 mét. Lá của cây khá nhỏ, hình bầu dục, mọc dày sát nhau và càng về phía ngọn lá sẽ càng thưa.

Tập tính chung của cây chuỗi ngọc đó là ra hoa quanh năm chính vì vậy chuỗi ngọc vàng cũng là một lựa chọn phổ biến cho việc trang trí hàng rào, sân vườn và cảnh quan.

Chuỗi ngọc vàng thường trồng hàng rào tại các công viên
Chuỗi ngọc vàng thường trồng hàng rào tại các công viên

3. Cây chuỗi ngọc trắng

Cây chuỗi ngọc trắng là một loại cây có hoa màu trắng xếp tầng rất đẹp mắt và nở hầu như quanh năm. Chiều cao tối đa của cây sẽ rơi vào khoảng 1.5 ~ 2.5 mét. Hoa của cây có hình ống đặc biệt với màu trắng tinh khiết và nhụy màu vàng.

Lá của cây chuỗi ngọc trắng thường có hình dạng oval dài từ 2,5 ~ 7,6 cm và mọc theo cặp đối diện nhau. Đây cũng là một sự lựa chọn phổ biến cho việc trang trí cảnh quan và làm cây cảnh nội thất.

Chuỗi ngọc trắng với vẻ đẹp khó cưỡng
Chuỗi ngọc trắng với vẻ đẹp khó cưỡng

Xem thêm: Cây Dây Nhện: Hợp mệnh gì? Ý nghĩa, cách trồng

4. Cây chuỗi ngọc đỏ

Cây chuỗi ngọc đỏ thường có chiều cao từ 1,5m đến 2,5m và có cành lá xanh dày đặc. Lá của cây thường có màu xanh sáng, hình bầu dục. Hoa của cây thường màu đỏ tươi, nở quanh năm, tạo nên một vẻ đẹp huyền bí.

Tuy nhiên vì sở hữu một màu sắc nổi bật nên loại cây này thu hút côn trùng nên ít người lựa chọn cây chuỗi ngọc đỏ vì phải thường xuyên kiểm tra và tìm các biện pháp để xua đuổi côn trùng.

Chuỗi ngọc đỏ cuốn hút với màu sắc ấn tượng
Chuỗi ngọc đỏ cuốn hút với màu sắc ấn tượng

III. Ý nghĩa của cây chuỗi ngọc

Nhiều người tin rằng cây chuỗi ngọc là tượng trưng của tình yêu thủy chung dù vượt qua bao nhiêu thử thách, chông gai. Màu vàng của cây mang một ý nghĩa nữa đó là biểu tượng của sự vĩnh cửu, ấm áp và tin tưởng vào một hạnh phúc ở tương lai.

Chuỗi ngọc mang ý nghĩa là sự thủy chung dù trỉa qua bao nhiêu khó khăn và thử thách
Chuỗi ngọc mang ý nghĩa là sự thủy chung dù trải qua bao nhiêu khó khăn và thử thách

Xem thêm: Cây phát lộc hợp mệnh gì? Cách trồng và ý nghĩa phong thủy

IV. Tác dụng của cây hoa chuỗi ngọc

Sau khi đã tìm hiểu về ý nghĩa tìm ẩn của loài cây này thì ở phần nội dung tiếp theo, Mua Bán sẽ giới thiệu thêm về các công dụng chính mà bạn có thể nhận được khi trồng cây hoa chuỗi ngọc, cụ thể gồm:

1. Sử dụng để làm hàng rào

Có một số người lựa chọn loài cây này để làm hàng rào tự nhiên bởi vì tốc độ sinh trưởng nhanh và chịu được hầu hết những tác động từ môi trường cũng như vô cùng dễ chăm sóc. Khi trưởng thành thì tùy thuộc vào loại cây chuỗi ngọc mà bạn trồng mà chiều cao của cây có thể lên đến 2.5 ~ 3 mét nên vô cùng phù hợp với việc sử dụng để dựng hàng rào biệt thự.

Nhiều người thích lựa chọn loại cây này để làm hàng rào trước nhà
Nhiều người thích lựa chọn loại cây này để làm hàng rào trước nhà

2. Làm cảnh quan thiên nhiên

Cây hoa chuỗi ngọc được trồng để trang trí cảnh quan ngoài ban công hoặc vườn nhà. Điều này tạo điểm nhấn cho không gian sống trở nên thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên.

Nếu có ban công thì bạn có thể cân nhắc chọn lựa chuỗi ngọc để trang trí
Nếu có ban công thì bạn có thể cân nhắc chọn lựa chuỗi ngọc để trang trí

3. Trồng để trang trí nội thất

Cây chuỗi ngọc cũng thích hợp để trồng trong chậu làm cây cảnh nội thất trong nhà. Với màu sắc nổi bật của lá và hoa làm cho không gian sống trong nhà bạn trở nên thú vị hơn.

Cây trồng này còn được dùng trong trang trí nội thất trong nhà
Cây trồng này còn được dùng trong trang trí nội thất trong nhà

Xem thêm: Chăm sóc cây cảnh tại nhà nhờ 5 mẹo hay

V. Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây hoa chuỗi ngọc

Dưới đây là một số mẹo về cách trồng và chăm sóc cây chuỗi ngọc mà Mua Bán muốn chia sẻ cho bạn. Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi.

1. Cách trồng cây chuỗi ngọc

Để việc trồng cây chuỗi ngọc diễn ra thuận lợi thì bạn cần phải chú ý đến 5 yếu tố sau:

Gieo trồng: Để trồng cây chuỗi ngọc, bạn có thể chọn một trong hai phương pháp chính dưới đây:

  • Gieo trồng bằng hạt giống: Chọn những hạt giống khoẻ mạnh và không bị nhiễm bệnh, ngâm hạt giống trong nước trong khoảng 12 tiếng. Sau đó, gieo hạt giống vào chậu có đất trồng đã được chuẩn bị và thực hiện việc tưới nước trong vòng 1 ~ 2 tháng thì hạt sẽ nảy mầm.
  • Gieo bằng giâm cành: Chọn những cành từ cây mẹ phát triển tốt, cắt cành giâm có chiều dài khoảng 30cm và loại bỏ phần lá dưới. Ngâm cành giâm vào dung dịch kích rễ trong một thời gian. Sau đó, cắm trực tiếp vào chậu đất và chăm sóc cho đến khi cành bắt đầu ra rễ, việc làm này thường mất khoảng 2 ~ 4 tuần.
  • Thời điểm trồng cây hợp lý: Theo nhiều nhà vườn đã tiết lộ rằng giống cây này nên được trồng vào cuối tháng 4 đến đầu tháng 6 sẽ là lý tưởng để cây có đủ điều kiện sinh trưởng tốt nhất.
Bạn có thể lựa chọn trồng bằng hạt giống hoặc giâm cành
Bạn có thể lựa chọn trồng bằng hạt giống hoặc giâm cành

Đất trồng: Về lựa chọn đất trồng thì cần chọn các chứa nhiều mùn hoặc sơ dừa và độ thông thoáng tốt sẽ giúp cây phát triển dễ dàng hơn .

Tưới nước: Trung bình chỉ cần từ 2-3 lần/tuần. Nếu vào mùa hè hoặc thời tiết hanh khô thì nên tăng tần suất tưới nước lên thành 4~5/ tuần. Vì đất ẩm thì rễ của cây chuỗi ngọc mới có thể hấp thụ và đâm sâu xuống lòng đất.

Nhiệt độ và ánh sáng: Theo các chuyên gia cây trồng đã nhận định về nhiệt độ lý tưởng để cây chuỗi ngọc phát triển là từ 16 ~ 30 độ C và cây ưa sáng. Vì vậy nếu trồng ở nơi có nhiều ánh sáng thì sẽ càng đảm bảo sự phát triển tốt nhất của cây.

Bạn cần phải chú ý thêm về nhiệt độ và ánh sáng
Bạn cần phải chú ý thêm về nhiệt độ và ánh sáng

Xem thêm: Cây vạn niên thanh hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy ít người biết đến

2. Cách chăm sóc cây chuỗi ngọc

Để đảm bảo cây chuỗi ngọc được chăm sóc tốt nhất thì cắt tỉa cây định kỳ là điều mà bạn cần phải làm. Do cây có khả năng phát triển vô cùng nhanh trong giai đoạn chuẩn bị ra hoa, việc cắt tỉa giúp kiểm soát sự phát triển của cây cũng như tăng sản lượng hoa mà cây có thể ra.

Tỉa cây là một điều mà bạn lên làm định kỳ nếu muốn cây phát triển tốt
Tỉa cây là một điều mà bạn lên làm định kỳ nếu muốn cây phát triển tốt

Một điều nữa trong lúc chăm sóc cây chuỗi ngọc là bạn không cần phải bón phân quá nhiều. Chỉ cần cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết thông qua việc tưới cây bằng nước luộc trứng, nước vo gạo để qua đêm, nước trà,… Tuy nhiên, nếu bạn muốn cây ra lá và hoa đúng thời điểm mà bạn mong muốn thì có thể chọn giai đoạn cây phát triển mạnh nhất (lúc cây chuẩn bị ra hoa) để bón phân. Điều này giúp kích thích sự phát triển của cây và tạo ra lá và hoa đẹp mắt.

Nước vo gạo được xem là "thần dược" cho sự phát triển của cây trồng
Nước vo gạo được xem là “thần dược” cho sự phát triển của cây trồng

VI. Giá và địa điểm mua cây chuỗi ngọc

Một lời khuyên hữu ích của Mua Bán dành cho bạn về việc mua cây chuỗi ngọc đó là nên chọn mua từ các cửa hàng uy tín và giá cả được niêm yết rõ rõ ràng. Điều này giúp bạn tránh được việc mua phải các loại cây kém chất lượng cũng như tình trạng chặt chém về giá cả.

Thông thường thì giá Cây Chuỗi Ngọc sẽ dao động từ 150.000 ~ 300.000 VNĐ/ chậu (tùy thuộc vào kích thước và tình trạng của cây). Có thể nói giá của loại cây này tương đối cao nếu bạn mua ở các cửa hàng uy tín nhưng bạn sẽ an tâm hơn về chất lượng của cây đã được kiểm duyệt trước khi đưa đến tay người mua.

Hiện tại giá của cây chuỗi ngọc đang rơi vào khoảng 150.000 ~ 300.000 VNĐ
Hiện tại giá của cây chuỗi ngọc đang rơi vào khoảng 150.000 ~ 300.000 VNĐ

Xem thêm: Cây cảnh đẹp: Lựa chọn loại nào để trang trí nhà cửa dịp Tết

VII. Một số hình ảnh cây chuỗi ngọc đẹp nhất 

Ở nội dung sau cùng, Mua Bán sẽ chia sẻ một số hình ảnh cây chuỗi ngọc đẹp và ấn tượng để bạn đọc có thể chiêm ngưỡng và cảm nhận:

Chuỗi ngọc tím vô cùng ngọt ngào và lãng mạn
Chuỗi ngọc tím vô cùng ngọt ngào và lãng mạn
Chuỗi ngọc đỏ với hoa màu vàng ấn tượng
Chuỗi ngọc đỏ với hoa màu vàng ấn tượng
Chuỗi ngọc bi là một loại chuỗi ngọc lai mà bạn có thể cân nhắc để trồng
Chuỗi ngọc bi là một loại chuỗi ngọc loại mới mà bạn có thể cân nhắc để trồng nếu không thích các dòng truyền thống
Một bầu trời tím bởi hoa của cây chuỗi ngọc
Một bầu trời tím bởi hoa của cây chuỗi ngọc
Chuỗi ngọc vàng với hoa rủ xuống vô cùng tinh tế
Chuỗi ngọc vàng với hoa rủ xuống vô cùng tinh tế

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu mua bán cây cảnh uy tín, chất lượng. Hãy truy cập ngay Muaban.net nhé!

Bán cho Husky thuần chủng giá siêu rẻ
4
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Lí Lắc Pet Store - Shop thú cưng quận 11
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán nhím thịt nhà nuôi tại Đồng Nai
8
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Bán nhím giống giá rẻ Đồng Nai
6
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Bán cho Poodle Tiny đen có đốm, đã tiêm chủng 3 tháng tuổi
4
  • 24/04/2024
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
SEN ĐÁ HEO HỒNG & MŨI HEO TRẮNG SIZE 4,5 CM
5
  • 18/04/2024
  • Quận Thốt Nốt, Cần Thơ
mình cần nhượng lại 2tr5 2 bé aln 1 đực 1 cái như hình
6
  • 14/04/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Mèo Anh lông ngắn tai cụp ( miễn phí ship )
4
  • 12/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Mèo giống Mỹ lông vàng cần bán
3
  • 11/04/2024
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán Ngỗng con, trứng ngỗng (có cồ)
6
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thanh Lý Nôi Chó Cưng,Hàng Xịn Sò
5
  • 11/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Mèo munchkin chân lùn và golden
4
  • 02/04/2024
  • Quận 6, TP.HCM
Bán chó cái giống bec bỉ 1 năm tuổi
4
  • 29/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Nông sản Hằng Nga chuyên cung cấp giống khoai sọ
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Cần Giuộc, Long An
Mèo con 3 tháng dễ thương tìm nhà mới
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
ALASKA giống thuần chủng nhà nuôi/giá HSSV 4,5tr/bé
5
  • 22/03/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Thanh lý chuồng mèo cho Petshop
5
  • 21/03/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Thanh lý cả đàn phốc xinh xinh
4
  • 21/03/2024
  • Huyện Đông Hưng, Thái Bình

Lời kết

Cây chuỗi ngọc và những thông tin liên quan về loài cây này đã được Mua Bán chia sẻ đến cho quý độc giả thông qua nội dung bài viết trên. Hy vọng rằng bạn đã biết thêm một loại cây mới với công dụng trang trí cảnh quan ban công và nội thất trong nhà. Bạn đọc hãy nhớ ghé trang Muaban.net để đọc thêm nhiều bài viết mới với các chủ đề xoay quanh cuộc sống như điện máy, kiến thức xe, luật nhà đất,…

Xem thêm:

Trần Chương
Xin chào, Mình là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Muaban.net. Mình đã có hơn 1 năm kinh nghiệm viết nội dung về Bất Động Sản, Xe Máy, Ô Tô, Phong Thủy. Hy vọng những bài viết của mình sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho các bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ