Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeViệc làmCaddy là gì? Công Việc Và Mức Lương Của Caddie Như Thế...

Caddy là gì? Công Việc Và Mức Lương Của Caddie Như Thế Nào?

Caddy là thuật ngữ sử dụng phổ biến trong các sân Golf, đồng thời vị trí công việc này có vai trò quan trọng giúp nâng cao chất lượng dịch vụ sân Golf. Các bạn sinh viên đang tìm kiếm công việc phụ giúp gia đình có thể tham khảo qua bài viết này. Vậy Caddy là gì? Công việc mà các Caddy phải thực hiện? Tất cả sẽ được giải đáp bởi Mua Bán ở dưới đây.

Tìm hiểu Caddy là gì?

caddy là gì
Tìm hiểu Caddy là gì?

Caddy là gì? Caddy là thuật ngữ chỉ đến những người làm công việc hướng dẫn, phục vụ khách chơi Golf ở sân Golf dưới sự quản lý của khu nghỉ dưỡng hay ở các sân Golf cá nhân. Nhìn chung, một Caddy sẽ thực hiện các nhiệm vụ là hướng dẫn cơ bản cho khách cách đánh Golf, lau chùi bóng và dụng cụ chơi, ghi nhớ vị trí bóng rơi và ghi điểm cho khách.

Hiện nay, số khu nghỉ dưỡng đi kèm các tiện ích cao cấp như sân Golf hướng đến mục đích giải trí cho tầng lớp thượng lưu mọc lên ngày càng nhiều. Vì thế vị trí Caddy có vai trò đặc biệt trong hệ thống sân Golf. Caddy giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ, hướng dẫn khách hàng được tiếp cận những gói dịch vụ sân Golf cao cấp.

Đặt lên bàn cân với các nước phát triển thì chất lượng Caddy ở Việt Nam còn thấp, chưa đủ sự tinh tế để nhận biết nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, các Caddy Việt còn khá thụ động bắt chuyện với khách hàng để tìm hiểu khách hàng và phục vụ tốt hơn. Tuy vậy Caddy vẫn là nhân tố không thể thiếu giúp mô hình sân golf được hoàn thiện.

>>> Xem thêm: Kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp & cách rèn luyện hiệu quả

Công việc chi tiết của Caddy là gì?

Sau đây là công việc chính mà các Caddy thực hiện để mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về sân Golf.

Phục vụ khách chơi Golf

Caddy là gì
Caddy là gì – Phục vụ khách chơi golf
  • Mang vác túi gậy đánh Golf của khách, bảo vệ gậy tránh để gậy gặp vấn đề hỏng hóc. Đồng thời đưa đúng loại gậy khách cần trong quá trình đánh Golf.
  • Định hướng đi của bóng để nhanh chóng di chuyển đến điểm rơi, đánh dấu bóng khi chúng gần vào lỗ và ghi điểm cho từng người tham gia.
  • Cào hố cát để thay thế các tảng có trước đây. Công việc này được thực hiện khi người chơi đánh bóng vào bẫy cát. Caddy sẽ cào lại khu vực cát bị xáo trộn do bóng rơi.
  • Sửa điểm phát bóng ngay ngắn để người chơi thuận tiện đánh bóng, không bị chệch.
  • Lau gậy Golf và bóng chơi sau khi khách đã sử dụng xong dịch vụ. Tuy các sân Golf có hỗ trợ máy dụng cụ làm sạch gậy Golf nhưng các Caddy cần mang theo khăn để lau khi khách hàng cần.
  • Che nắng cho khách hàng, thực hiện cổ vũ tạo không khí sôi nổi vào cung cấp nước uống cùng khăn lạnh lau mồ hôi cho khách hàng.
  • Theo sát khách chơi và thực hiện một số công việc hợp lý khác nếu khách yêu cầu.

Hướng dẫn khách các thế đánh golf cơ bản

Caddy là gì
Caddy là gì – Hướng dẫn khách các thế đánh golf cơ bản

Bên cạnh việc mang túi gậy, ghi điểm, cung cấp nước uống cho khách hàng và một số việc khác. Tìm hiểu Caddy là gì thì bạn sẽ thấy họ còn thực hiện việc hướng dẫn khách chơi Golf đúng cách, tránh gây các chấn thương thể thao.

  • Điều chỉnh khách tư thế cầm gậy và đánh Golf đúng cách.
  • Tư vấn khách các loại gậy Golf phù hợp dáng người và trình độ của khách cùng giá cả.
  • Ghi nhớ địa hình sân Golf, dự đoán khoảng cách từ bóng đến lỗ cờ, căn chỉnh hướng gió,… để đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp người chơi mới có thể nhanh chóng làm quen được bộ môn thể thao này.

Các công việc khác Caddy cũng cần thực hiện

Caddy là gì
Caddy là gì – Các công việc khác Caddy cũng cần thực hiện

Tìm hiểu Caddy là gì, bạn sẽ thấy ngoài những công việc chuyên môn nêu trên, Caddy sẽ thực hiện một số nhiệm vụ khác theo quy định của sân Golf.

  • Nhắc nhở khách hàng tuân thủ các quy định của sân Golf và luật chơi Golf.
  • Giữ gìn vệ sinh chung khu vực chơi, tránh xả rác bừa bãi mất mỹ quan sân Golf.
  • Cùng ban quản lý bảo vệ, chăm sóc, tưới tiêu cảnh quan sân Golf.
  • Tích cực tham gia đầy đủ các khóa bồi dưỡng và đào tạo nghiệp vụ, nâng cao tay nghề.
  • Tích cực tham gia họp định kỳ và báo cáo tiến độ công việc.
  • Thực hiện một số việc nếu đúng quy định sân Golf khi khách hàng yêu cầu.
Caddy là gì
Caddy là gì – Công việc Caddy không dễ dàng

Nhiều người sau khi xem các đầu mục công việc của Caddy thì cho rằng đây là công việc nhẹ nhàng, thoải mái nhưng sự thật trái ngược hoàn toàn. Tìm hiểu Caddy là gì, bạn sẽ thấy công việc này có phần nặng nhọc cho phái nữ.

Thông thường các sân Golf đều mở cửa vào lúc 5h30 sáng sớm nhưng các Caddy đã phải thực hiện công việc của mình vào lúc 5h. Công việc đó là dọn dẹp sân và chuẩn bị đầy đủ dụng cụ phục vụ cho người chơi. Dù thời tiết có nắng đổ lửa hay nhiều mưa, các Caddy vẫn thực hiện công việc của mình đó là mang 30 kg đồ đi bộ hàng giờ đồng hồ ở sân trăm ha.

Trên đây là đáp án cho câu hỏi các công việc phải làm của Caddy là gì. Tiếp theo Mua Bán sẽ cho bạn biết các kỹ năng cần thiết để trở thành Caddy chất lượng.

Các kỹ năng nghề nghiệp cần có của Caddy là gì?

Không bàn riêng đến nghề Caddy, bất cứ nghề nghiệp nào cũng đều cần trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng bổ trợ cần thiết để hoàn thành tốt công việc. Đặc biệt, Caddy yêu cầu người theo nghề cần có sức khỏe tốt để chịu nắng mưa, di chuyển nhiều. Ngoài ra khi tìm hiểu Caddy là gì bạn sẽ thấy còn yêu cầu một số kỹ năng sau:

Caddy là gì
Các kỹ năng nghề nghiệp cần có của Caddy là gì?
  • Tôn trọng giờ làm: để có thể hỗ trợ tốt nhất cho người chơi trên sân Golf, các Caddy tuyệt đối không được trễ giờ làm mà phải đến đúng giờ thậm chí sớm hơn khách hàng để chuẩn bị đầy đủ thiết bị, nhu yếu phẩm cho người chơi.
  • Tác phong nhanh nhẹn, linh hoạt: Caddy cần có tác phong nhanh nhẹn để kịp thời hỗ trợ người chơi và luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ các Golfer nhằm cung cấp dịch vụ Golf hoàn hảo cho khách hàng.
  • Tính cẩn thận, chu đáo trong công việc: ngoài các yêu cầu về tính linh hoạt, đúng giờ giấc thì các Caddy cũng cần chuẩn bị cho mình tính chu đáo trong công việc. Cụ thể Caddy tự chuẩn bị những dụng cụ sơ cứu để ứng biến trong trường hợp người chơi gặp chấn thương. Sự tinh tế, chu đáo sẽ đem lại nguồn thu nhập lớn hơn cho các Caddy.
Phẩm chất Caddy cần có
Caddy là gì và Phẩm chất Caddy cần có
  • Khả năng chơi golf cơ bản: Caddy cần được đào tạo qua một lớp kỹ năng chơi Golf cơ bản để có thể hướng dẫn cho những khách hàng mới và đưa ra lời khuyên về cách đánh bóng, căn lực. Vì thế Caddy có khả năng chơi Golf càng tốt thì cơ hội thăng tiến càng cao.
  • Tiếng anh giao tiếp: trong nhiều trường hợp, Caddy cần giao tiếp trò chuyện với khách hàng là người ngoại quốc. Do đó để thuận tiện trong việc hỗ trợ khách hàng thì các Caddy cần phải xóa bỏ khoảng cách ngôn ngữ bằng cách học tiếng anh, đặc biệt là từ ngữ chuyên ngành về Golf.
  • Tinh thần lạc quan, yêu đời: nghe rất lạ nhưng đây cùng là một phẩm chất cần thiết của một Caddy. Trong quá trình chơi GKỹ năng quan sát là gì? Ý nghĩa của nó trong giao tiếp?olf có thể khách hàng sẽ có những cú phát bóng không ưng ý và cảm thấy không thoải mái. Đây là lúc Caddy phát huy tinh thần lạc quan, cổ vũ cho khách hàng tiếp nguồn năng lượng tích cực cho họ để khách thêm phần tự tin.

>>> Xem thêm: Kỹ năng quan sát là gì? Ý nghĩa của nó trong giao tiếp?

Cơ hội nghề nghiệp của Caddy như thế nào?

Nhu cầu tuyển dụng

Nhu cầu tuyển dụng
Caddy là gì? Nhu cầu tuyển dụng Caddy hiện nay

Tìm hiểu Caddy là gì, bạn sẽ thấy nhu cầu tuyển dụng nhân viên cho vị trí này khá nhiều tại các khu vui chơi giải trí. Một phần vì chất lượng sống người dân ngày càng được nâng cao, yêu cầu nhiều hình thức giải trí độc lạ hơn. Từ đó dẫn đến hình thành nhiều khách sạn tích hợp sân Golf hay sân Golf độc lập, vì thế nhu cầu tuyển dụng Caddy cũng tăng lên.

Tuy nhiên, rất nhiều người chọn ứng tuyển vào vị trí này, đa phần là các bạn sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình, cho nên tỷ lệ cạnh tranh có thể lên đến 1 chọi 100. Sau khi vượt qua hàng tá đối thủ, bạn cần phải trải qua một khóa đào tạo về Golf để làm việc, tùy theo khả năng tiếp thu mà có thể kéo dài từ 2 tuần lên 1 tháng.

Mức lương của Caddy

Mức lương của Caddy
caddy là gì? Mức lương của Caddy

Tìm hiểu Caddy là gì và mức lương ngành như thế nào, bạn sẽ thấy mức lương Caddy đã chứng kiến nhiều sự biến động từ khi mới du nhập vào Việt Nam cho đến khi Golf phát triển như hiện nay.

Thuở mới du nhập cách đây 10 năm, mức lương của Caddy khá bèo bọt chỉ với 50.000 đồng/ ngày, bằng với các công việc chân tay phổ thông hồi đó. Nhiều bạn trẻ sau khi thử sức đã lắc đầu ngao ngán và từ bỏ công việc lương không đủ ăn này. Sau một thập kỷ phát triển, mức lương Caddy đã được cải thiện rất nhiều, có của ăn của để hơn so với trước.

Tìm hiểu Caddy là gì, bạn sẽ thấy Caddy có 2 nguồn thu chính, một là lương cứng được ban quản lý trả hàng ngày, dao động từ 3-5 triệu đồng/ tháng tùy theo độ lành nghề. Hai là tiền tip hay gọi là tiền bồi dưỡng từ khách chơi. Thông thường mỗi ngày Caddy có thể nhận tiền tip từ 200 – 300 nghìn đồng và nghỉ 4 – 6 ngày (theo thống kê của các CLB Golf toàn quốc).

Caddy là gì
Caddy là gì – Lương thưởng của Caddy

Tổng kết lại,thu nhập của Caddy có thể lên đến 8 – 10 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên đó chỉ là mức thu nhập trung bình, tùy theo năng lực mối quan hệ của họ với khách hàng mà Caddy có khoản thu nhập khác nhau. Cụ thể nếu Caddy giỏi được nhiều khách đặt lịch, mỗi ngày đều phải đi làm và phục vụ tốt người chơi thì mức lương 20 triệu đồng/ tháng là khả thi.

Nhưng để đạt mức lương cao như trên, Caddy cần phải đánh đổi nhiều thứ, đó là sức khỏe, thời gian và di chuyển liên tục theo khách. Vì vậy hiếm có người nào xác định Caddy là một nghề nghiệp lâu dài của mình, thời gian cần để thăng tiến lên các cấp cao hơn cũng quá lâu, cần 5 năm kinh nghiệm Caddy để có thể thăng lên Shooter.

Ngoài ra, các Caddy golf không được quản lý sân đóng bảo hiểm lao động, không nhận thưởng và bản thân phải tự chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tai nạn trong quá trình làm việc. Một phần tính chất công việc, Caddy không được ra sân đồng nghĩa họ không có thu nhập của ngày hôm đó.

>>> Xem thêm: Các công việc Freelancer có mức thu nhập cao và dễ tìm hiện nay

Tâm sự về nghề Caddy

Góc khuất của nghề?

Caddy là gì
Góc khuất của nghề Caddy là gì?

Tìm hiểu Caddy là gì, bạn sẽ thấy có nhiều góc khuất mà người ngoài khó thấy trong nghề. Có những Caddy với sức bền bỉ, gan dạ có thể vượt qua được, nhưng cũng có một số Caddy không vững tâm mà rời bỏ nghề, tìm kiếm một hướng đi mới cho bản thân.

Đặc thù của Caddy là công việc ngoài trời dầm sương dãi nắng, bất chấp gió mưa, do đó miễn là có khách đặt lịch là Caddy phải tất bật đến sân phục vụ dù trời đang nóng đổ lửa hay mưa nặng hạt. Đôi khi Caddy còn bị mắng oan bởi khách khi họ chơi kém, thậm chí Caddy có thể bị trừ lương do bị phạt, dần dần mất đi sự hứng thú với nghề.

Tìm hiểu Caddy là gì, nghề này được ví như làm dâu trăm họ, bạn cần phải ghi nhớ từng sở thích, tính cách của mọi khách hàng để có cách phục vụ riêng biệt cho từng đối tượng, nếu không sẽ làm khách phật ý. Caddy phải cố gắng làm hài lòng khách hàng trong bất kể tình huống gì. 

Caddy là gì
Caddy là gì – Một số mặt tối của nghề

Chẳng may Caddy gặp một vị khách khó chiều, không cởi mở, thân thiện và có thái độ coi thường Caddy thì quả là một cực hình. Những vị khách này luôn vô cớ trút mọi nỗi bực tức do chơi kém lên đầu các Caddy và không chịu ghi nhận những lời khuyên từ Caddy để cải thiện hơn mà cứ giữ ý kiến chủ quan của bản thân họ.

Bên cạnh đó, việc Caddy bị chấn thương do bóng vô tình va trúng hay khách vô tình đánh gậy vào người Caddy thì sẽ không nhận được sự chịu trách nhiệm của ban quản lý do không có chế độ bảo hiểm. Ngoài ra Caddy còn bị phạt rất nặng mặc dù phạm các lỗi sơ đẳng như bật đèn ban ngày, quên tắt điện khi ra về, thậm chí bị thôi việc.

Một góc khuất khác đang được dư luận quan tâm hiện nay là hành động xâm phạm, gạ gẫm ngay trên sân Golf của khách hàng đối với Caddy. Dù đã có nhiều trường hợp được đưa ra ánh sáng nhưng Caddy vẫn phải bỏ đi cái tôi cá nhân và vượt qua mọi sóng gió để trụ với nghề.

Caddy có phải là một cơ hội đổi đời?

Caddy là gì
Caddy là gì – Caddy có phải là một cơ hội đổi đời?

Thực tế mà nói Caddy không phải là nghề nghiệp trong phút chốc thay đổi vận mệnh con người từ nghèo sang giàu có ngay lập tức. Tìm hiểu Caddy là gì, bạn sẽ thấy lương bổng Caddy hiện tại chỉ ở mức khá so với các ngành nghề hiện nay. Muốn thực sự đổi đời Caddy cần phải có 5 năm kinh nghiệm để thăng tiến lên làm Shooter.

Vị trí này không tuyển dụng ào ạt cũng như yêu cầu kinh nghiệm lâu năm nên khó được nhiều Caddy chọn làm mục tiêu phấn đấu. Shooter thực tế là quản lý đội ngũ Caddy được phân công, mọi sai phạm của Caddy với khách hàng đều bị trút lên người Shooter do quản lý lỏng lẻo. Vì thế công việc này khá áp lực nhưng mức lương không dưới 1000 USD/ tháng.

Một số Caddy chọn phấn đấu trau dồi chuyên môn thật cao, rèn luyện khả năng đánh bóng thật tốt để có cơ hội được trở thành Caddy thân thuộc của một khách hàng nào đó. Từ đó tiền tip của họ cũng tăng theo cấp số nhân lên đến 500.000/ ngày. Các Caddy còn nhận được hoa hồng khi khách ruột thảo hợp đồng với họ và dành giải thưởng trong các cuộc thi.

>>> Xem thêm: Cách Làm Cộng Tác Viên Bán Hàng Online Hiệu Quả Bạn Có Biết?

Một số sự kiện tiêu biểu cho nghề Caddy là gì?

Nhiều tổ chức Golf hiện nay thường dành nhiều chi phí để tổ chức các sự kiện thường niên cho Caddy, chủ yếu là các cuộc thi chuyên môn và chương trình đào tạo. Tìm hiểu Caddy là gì, dưới đây là hai sự kiện nổi bật dành cho Caddy.

Cuộc thi chụp ảnh Caddy trong tôi

Caddy là gì
Caddy là gì – Cuộc thi chụp ảnh Caddy trong tôi

Cuộc thi do chính Tập đoàn Golf Quốc gia Golfgroup tổ chức. Mục đích cuộc thi là để tôn vinh những cống hiến cho ngành Golf mà các Caddy đã thực hiện. Theo cuộc thi, Caddy như những người hùng thầm lặng luôn đồng hành không ngại nắng mưa và hỗ trợ hết mình cho các Golfer trên sân cỏ.

Cuộc thi này mang đến một không gian giao lưu, học hỏi kinh nghiệm tích cực cho cộng đồng Caddy tại Việt nam, lưu trữ những khoảnh khắc đáng nhớ trên sân Golf. Chương trình này còn tạo ra sân chơi để mọi người cùng chia sẻ và phân tích những câu chuyện thực tế trong nghề. Giải thưởng cuộc thi có thể lên đến 57 triệu đồng.

Chương trình đào tạo sale ngoại tuyến cho Caddy

Caddy là gì
Caddy là gì – Chương trình đào tạo sale ngoại tuyến cho Caddy

Đây là chương trình thu hút khá nhiều sự quan tâm của các Caddy, cũng được tổ chức bởi Tập đoàn Golf Quốc gia Golfgroup. Tham gia chương trình, các Caddy có cơ hội học tập và nâng cao chuyên môn, củng cố các mối quan hệ xung quanh, từ đó có thể cải thiện thu nhập cho bản thân.

Các chuyên gia ngành Golf sẽ đích thân hướng dẫn người tham dự cách tiếp cận khách hàng tự nhiên nhất và lên kế hoạch. Đồng thời Caddy còn học được kỹ năng tư vấn khách hàng các sản phẩm phù hợp để thực hiện Sale di động và giải quyết tình huống phát sinh.

Xem xong bài viết Caddy là gì? Tâm sự những mặt chưa biết về nghề Caddy, Mua Bán hy vọng các bạn đã biết được Caddie là gì và chúc bạn mọi việc đều thuận lợi nếu theo ngành Caddy.

Ngoài ra, bạn có nhu cầu tìm việc làm thì có thể truy cập vào website Muaban.net để ứng tuyển hàng nghìn đầu việc khác nhau, hoặc truy cập tại đây:

CẦN TUYỂN NV LĐPT  BÁN HÀNG SOẠN HÀNG ĐÓNG GÓI DÁN TEM  TẠI CỬA HÀNG
2
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cần tuyển gấp 6 nhân viên bán hàng tại Emart Phan Văn Trị
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Công ty vận tải Anh Tuấn Hiệp tuyển tài xé xe cẩu 15 tấn, có chỗ ở lai
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cần tuyển Nam Nữ LĐPT ngành bao bì giấy
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Massager Hồng Lâu Mộng Cần Tuyển Gấp 20 Nữ Nhân Viên Massage
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển gấp 3 lao động sắp xếp hàng hóa tại quầy
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cửa hàng ministop gia đình cần tuyển nhân viên bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần tìm nhân viên nam nữ dọn dẹp cửa hàng sắp xếp quầy kệ
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển nhân viên kho đóng gói dán tem
1
Tuyển nhân viên kho đóng gói dán tem 7,5 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CÔNG TY MAY ĐÔNG BÍCH CẦN TUYỂN GẤP 01 PHỤ TRẢI VẢI NGÀNH MAY
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Công ty cần tuyển tạp vụ làm tại Quận Tân Phú
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
🌸🌸QUẬN BÌNH TÂN : TUYỂN THÊM 03 NAM/NỮ PHỤ SOẠN HÀNG ĐÓNG GÓI
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Spa Lá Sen Tuyển Dụng Kỹ Thuật Viên Và Lễ Tân
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên lao động phổ thông
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NAM,NỮ LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CTY MỞ RỘNG CHI NHÁNH CẦN TUYỂN GẤP NAM,NỮ LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển nhân viên phụ bán hàng
1
Tuyển nhân viên phụ bán hàng 3,5 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
CÔNG TY ! CẦN TUYỂN LĐPT PHU.KHO, SẮP XÊP HÀNG HÓA
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM

>>>Tham khảo thêm:

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ