Thursday, May 2, 2024
spot_img
HomeViệc làmBật mí 5 nhiệm vụ của kế toán trưởng trong doanh nghiệp

Bật mí 5 nhiệm vụ của kế toán trưởng trong doanh nghiệp

Kế toán trưởng là một trong những chức vụ giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Họ là người chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý bộ phận kế toán nói chung tại các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức,… Có thể nói, đây là vị trí đáng mơ ước của rất nhiều người đang làm công việc liên quan đến kế toán – tài chính.

Để có thể biết rõ hơn về khái niệm, vai trò và nhiệm vụ cũng như những yếu tố cần thiết để trở thành một kế toán trưởng, hãy theo dõi bài viết sau đây của Mua Bán bạn nhé!

Kế toán trưởng là gì?

Kế toán và những người làm nghiệp vụ kế toán đóng vai trò vô cùng quan trọng trong doanh nghiệp. Nhất là ở trong các doanh nghiệp lớn thì phòng kế toán là bộ phận không thể thiếu để giải quyết các vấn đề kế toán – tài chính phát sinh trong quá trình hoạt động.

Để có thể quản lý bộ phận này cũng như đảm bảo hệ thống bộ máy tổ chức hoạt động trơn tru, ta cần đến sự có mặt của các kế toán trưởng. Bên cạnh đó, với các đơn vị doanh nghiệp/tổ chức kế toán thì bắt buộc phải có người làm kế toán trưởng hoặc thuê người làm kế toán trưởng. 

Kế toán trưởng là người được bổ nhiệm để quản lý bộ phận kế toán
Kế toán trưởng là người được bổ nhiệm để quản lý bộ phận kế toán

Kế toán trưởng (Chief Accountant) là người được tuyển để đứng đầu và thực hiện các công tác quản lý bộ phận kế toán tại các doanh nghiệp, cơ quan – xí nghiệp nhà nước… Họ sẽ là người chịu trách nhiệm toàn bộ trong công cuộc tham mưu, chỉ đạo các hoạt động liên quan đến vấn đề tài chính, bao gồm các chiến lược tài chính – kế toán cho doanh nghiệp của mình. 

Kế toán trưởng sẽ làm các hoạt động liên quan đến việc chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra và điều chỉnh các công việc của các kế toán viên sao cho phù hợp nhất. Họ sẽ làm việc dưới sự lãnh đạo của Giám đốc tài chính (CFO).

Kế toán trưởng hay còn được gọi là Chief Accountant làm việc trực tiếp dưới sự quản lý của CFO
Kế toán trưởng hay còn được gọi là Chief Accountant làm việc trực tiếp dưới sự quản lý của CFO

Có thể thấy được, đây là một vị trí có tiềm năng vô cùng lớn. Không những thế cơ hội nghề nghiệp cũng rất cao khi nhu cầu tuyển nhân sự kế toán trình độ cao tại các doanh nghiệp hiên nay là rất lớn. Tuy nhiên, với những gì mà kế toán trưởng phải chịu trách nhiệm, để có thể ứng tuyển vào vị trí này thì bạn phải có một lượng kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm nghề nghiệp dày dặn, phong phú.

Mời bạn xem qua các tin đăng tuyển dụng việc làm kế toán tại Muaban.net:

Một số quy định của pháp luật Việt Nam về vị trí kế toán trưởng

Khác với các vị trí trưởng phòng, trưởng bộ phận các mảng Nhân sự, Marketing… Kế toán trưởng tại Việt Nam sẽ chịu ràng buộc bởi Pháp luật Việt Nam. Có nghĩa là, không phải bạn cứ học Kế toán hay nghiệp vụ Kế toán giỏi thì sẽ làm được Kế toán trưởng.

Theo Luật Kế toán được thông quan năm 2003, có hiệu lực kể từ ngày 01.01.2004 quy định các tiêu chuẩn để có thể trở thành một kế toán trưởng. Chính vì vậy, để biết bản thân có cơ hội trở thành một kế toán trưởng không, hãy theo dõi các điều sau đây.

Vị trí kế toán trưởng còn phải đáp ứng một số luật định của Nhà nước
Vị trí kế toán trưởng còn phải đáp ứng một số luật định của Nhà nước

Điều kiện và tiêu chuẩn trở thành kế toán trưởng

Theo quy định, kế toán trưởng phải có trình độ chuyên môn và nghiệp vụ kế toán cấp đại học cộng với 2 năm kinh nghiệm về kế toán. Hoặc, với các bạn có trình độ chuyên môn và nghiệp vụ kế toán trình độ trung cấp thì phải có 3 năm kinh nghiệm kế toán tương đương. 

Các quy định về điều kiện và tiêu chuẩn để trở thành kế toán trưởng được quy định chi tiết trong Điều 53 của Luật kế toán. Luật định này có nội dung chi tiết như sau: 

  • Các tiêu chuẩn quy định tại khoản 1 Điều 51 của Luật này;
Kế toán trưởng phải từng có kinh nghiệm làm kế toán viên tùy theo năng lực bậc học
Kế toán trưởng phải từng có kinh nghiệm làm kế toán viên tùy theo năng lực bậc học

Điều 51. Tiêu chuẩn, quyền và trách nhiệm của người làm kế toán

Người làm kế toán phải đảm bảo các tiêu chuẩn sau đây:

a) Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trung thực, liêm khiết, có ý thức chấp hành pháp luật;

b) Có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về kế toán.

Người làm kế toán có quyền độc lập về chuyên môn, nghiệp vụ kế toán.

Người làm kế toán có trách nhiệm tuân thủ các quy định của pháp luật về kế toán, thực hiện các công việc được phân công và chịu trách nhiệm về chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Khi thay đổi người làm kế toán, người làm kế toán cũ có trách nhiệm bàn giao công việc kế toán và tài liệu kế toán cho người làm kế toán mới. Người làm kế toán cũ phải chịu trách nhiệm về công việc kế toán trong thời gian mình làm kế toán.

  • Có chứng chỉ bồi dưỡng kế toán trưởng;
  • Có thời gian công tác thực tế về kế toán ít nhất là 02 năm đối với người có chuyên môn, nghiệp vụ về kế toán từ trình độ đại học trở lên và thời gian công tác thực tế về kế toán ít nhất là 03 năm đối với người có chuyên môn, nghiệp vụ về kế toán trình độ trung cấp, cao đẳng.
Họ còn phải từng trải qua các lớp đào tạo kế toán trưởng chính quy
Họ còn phải từng trải qua các lớp đào tạo kế toán trưởng chính quy

Những ai không được làm kế toán trưởng?

  • Người chưa thành niên; người bị Tòa án tuyên bố hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự; người đang phải chấp hành biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc.
  • Người đang bị cấm hành nghề kế toán theo bản án hoặc quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật; người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; người đang phải chấp hành hình phạt tù hoặc đã bị kết án về một trong các tội xâm phạm trật tự quản lý kinh tế, tội phạm về chức vụ liên quan đến tài chính, kế toán mà chưa được xóa án tích.
  • Cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, vợ, chồng, con đẻ, con nuôi, anh, chị, em ruột của người đại diện theo pháp luật, của người đứng đầu, của giám đốc, tổng giám đốc và của cấp phó của người đứng đầu, phó giám đốc, phó tổng giám đốc phụ trách công tác tài chính – kế toán, kế toán trưởng trong cùng một đơn vị kế toán, trừ doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn do một cá nhân làm chủ sở hữu và các trường hợp khác do Chính phủ quy định.
Người có người thân là đại diện doanh nghiệp không thể làm kế toán trưởng
Người có người thân là đại diện doanh nghiệp không thể làm kế toán trưởng
  • Người đang là người quản lý, điều hành, thủ kho, thủ quỹ, người mua, bán tài sản trong cùng một đơn vị kế toán, trừ trong doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn do một cá nhân làm chủ sở hữu và các trường hợp khác do Chính phủ quy định.

Vai trò của kế toán trưởng là gì đối với doanh nghiệp?

Kế toán trưởng là vị trí có vai trò vô cùng quan trọng. Họ có nhiệm vụ theo dõi và quản lý các vấn đề tài chính cho trong doanh nghiệp. Để có thể trở thành một kế toán trưởng, ngoài việc đáp ứng các điều khoản theo quy định của pháp luật thì họ còn cần phải biết và thực hiện tốt tất cả các công việc liên quan đến nghiệp vụ của mình. Các nghiệp vụ này bao gồm toàn bộ các nghiệp vụ chuyên môn ngành kế toán theo quy định hiện hành của Nhà nước. 

Kế toán trưởng có vai trò cực kỳ quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp tổ chức
Kế toán trưởng có vai trò cực kỳ quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp tổ chức

Đối với các nghiệp vụ chuyên môn ngành kế toán, kế toán trưởng sẽ phải định kỳ đưa ra các chiến lược phát triển phù hợp với từng giai đoạn và tình hình hoạt động chung của tổ chức. Bên cạnh đó, họ còn phải thường xuyên theo dõi, kiếm tra và giải quyết các hợp đồng kinh tế nhằm đảm bảo các quyền lợi hợp pháp cho doanh nghiệp.

Trong nhiều trường hợp, các kế toán trưởng còn phải theo dõi sát sao mọi hoạt động liên quan đến vấn đề tài chính kế toán để kịp thời xử lý các trường hợp sai phạm, tìm ra nguyên nhân và cách giải quyết chúng, tránh gây tổn thất tài chính. 

Đối với các nghiệp vụ liên quan đến vấn đề tài chính, vai trò của kế toán trưởng là tham mưu và cố vấn cho ban lãnh đạo các cách thức để giải quyết vấn đề liên quan. Những vấn đề này bao gồm khó khăn tài chính, các quy định liên quan đến tài chính, sự bất hợp lý trong hoạt động tài chính…

Đồng thời, họ cũng là người chịu trách nhiệm giám sát, quản lý các loại nguồn vốn của doanh nghiệp với mục tiêu giúp cho doanh nghiệp nâng cao được hiệu quả sử dụng nguồn tài chính.

Bên cạnh nghiệp vụ kế toán, Chief Accountant còn phải thực hiện các công việc giám sát - quản lý - phân tích
Bên cạnh nghiệp vụ kế toán, Chief Accountant còn phải thực hiện các công việc giám sát – quản lý – phân tích

>>> Có thể bạn quan tâm: Kế Toán Nội Bộ Là Gì? 3 Lý Do Bạn Nên Chọn Làm Kế Toán Nội Bộ

Nhiệm vụ của kế toán trưởng trong doanh nghiệp

Quản lý bộ phận kế toán 

Kế toán trưởng là một trong các vị trí quản lý cấp cao, có quyền hạn cao nhất trong cả bộ phận kế toán. Họ sẽ là người chịu toàn bộ trách nhiệm khi xảy ra các vấn đề liên quan đến hạng mục tài chính – kế toán trong doanh nghiệp.

Chính vì vậy, một kế toán trưởng đúng nghĩa cần phải thực hiện sát sao các nhiệm vụ quản lý, đào tạo và bảo đảm hiệu suất công việc của các kế toán viên trong bộ phận mình tiếp quản. Ngoài ra, kế toán trưởng còn phải đảm nhận các nhiệm vụ khác như: giao dịch cùng ngân hàng, áp dụng công nghệ – kỹ thuật để phục vụ công việc, giải quyết các vấn đề khó khăn liên quan đến nghiệp vụ, đưa ra các đề xuất hợp lý nhằm giảm chi phí mà vẫn tăng hiệu quả công việc…

Một trong các vai trò của kế toán trưởng là quản lý bộ phận kế toán
Một trong các vai trò của kế toán trưởng là quản lý bộ phận kế toán

Đảm bảo tính hợp pháp trong sổ sách kế toán

Một trong các nhiệm vụ quan trọng của kế toán trưởng là việc đảm bảo tính chính xác, kịp thời và độ hợp pháp số liệu cùng nguồn số liệu được lưu lại trong sổ kế toán.

Bên cạnh đó, họ phải thường xuyên làm các báo cáo tài chính, bảng cân đối kế toán hay thông tin công nợ ngân hàng để kịp thời báo cáo tiến độ cho cấp trên. Các loại số liệu quan trọng trong sổ kế toán toàn bộ sẽ do kế toán trưởng chịu trách nhiệm. Chính vì vậy, nếu có bất kỳ vấn đề gì phát sinh, họ sẽ là người chịu ảnh hưởng nặng nhất, vậy nên họ phải luôn rà soát, bảo đảm tính chính xác và hợp pháp của mỗi loại số liệu. 

Kế toán trưởng cần phải giám sát để sổ sách của doanh nghiệp đảm bảo tính hợp pháp
Kế toán trưởng cần phải giám sát để sổ sách của doanh nghiệp đảm bảo tính hợp pháp

Theo dõi, giám sát việc quyết toán

Nhắc đến việc quyết toán là người ta sẽ nghĩ ngay đến nghiệp vụ của kế toán. Đồng thời, khi nhắc đến việc theo dõi, giám sát việc quyết toán thì chắc chắn đây là công việc của kế toán trưởng.

Họ có vai trò giám sát và ký tên cho đề xuất quyết toán các khoản thu chi, dòng tiền và kiểm kê tài sản của một doanh nghiệp vào thời gian nhất định. Đây là một việc vô cùng quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến sự tồn tại của một doanh nghiệp. Vậy nên kế toán trưởng phải giám sát chặt chẽ việc quyết toán này thật kỹ càng. Chỉ cần quản lý cấp cao yêu cầu thì có thể lập tức quyết toán bất kỳ lúc nào trong năm. 

Theo dõi, giám sát việc quyết toán là công việc mà kế toán trưởng phải làm
Theo dõi, giám sát việc quyết toán là công việc mà kế toán trưởng phải làm

Bên cạnh đó, việc theo dõi và giám sát quyết toán cũng giúp kế toán trưởng dễ dàng nắm bắt mọi tình hình liên quan đến việc kinh doanh trong doanh nghiệp. Từ đó, họ cũng có thể kịp thời đưa ra các đề xuất giảm tăng giảm chi phí một cách hợp lý nhằm tối ưu hoạt động tài chính cho toàn tổ chức. 

Lập báo cáo tài chính

Báo cáo tài chính là một văn bản tổng hợp các thông tin kinh tế được kế toán trưởng trình bày dưới dạng các bảng biểu, dùng để cung cấp các thông tin liên quan đến tình hình tài chính, kinh doanh và các luồng tiền khác nhau của doanh nghiệp.

Việc lập các bản báo cáo tài chính này sẽ được thực hiện vào các khoảng thời gian nhất định hoặc khi được ban quản lý yêu cầu. Bản báo cáo tài chính này thường do kế toán trưởng lập hoặc giao cho các kế toán viên lập dưới sự giám sát của kế toán trưởng. 

Lập báo cáo tài chính là một trong những vai trò của họ
Lập báo cáo tài chính là một trong những vai trò của họ

Phân tích số liệu tài chính và tham gia đề xuất hướng phát triển

Một trong số các nhiệm vụ của một kế toán trưởng chính là việc phân tích số liệu tài chính và tham gia đề xuất hướng phát triển của doanh nghiệp. Đây được coi là công việc quan trọng hàng đầu của một người kế toán trưởng. Họ sẽ dựa theo tình hình hoạt động – phát triển của doanh nghiệp, tình hình phát triển của nền kinh tế thị trường trong và ngoài nước để đưa ra các dự báo, đề xuất hướng đi phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

Chief Accountant Officer có vai trò phân tích - đánh giá - đề xuất phương án tài chính cho doanh nghiệp
Chief Accountant Officer có vai trò phân tích – đánh giá – đề xuất phương án tài chính cho doanh nghiệp

Từ những thông tin mà họ cung cấp, doanh nghiệp cũng dễ dàng quyết định xem nên đầu tư hoặc giảm bớt lĩnh vực nào, duy trì ngân sách các dự án ra sao cho phù hợp. Đồng thời, nhờ những bản phân tích và dự báo nguồn tài chính của kế toán trưởng, ban lãnh đạo doanh nghiệp sẽ kịp thời đưa ra các đề án khắc phục rủi ro, sai phạm liên quan đến vấn đề tài chính. 

>>> Tham khảo thêm: Ngành Digital Marketing học trường nào? Cơ hội việc làm Digital Marketing 2022

Trở thành kế toán trưởng có khó không?

Tìm hiểu đến đây, chắc chắn các bạn đã có cái nhìn khá tổng quát về khái niệm, vai trò và các công việc thường ngày của Kế toán trưởng. Rõ ràng, khối lượng công việc và trách nhiệm mà kế toán trưởng đảm nhận là rất lớn và không đơn giản để thực hiện.

Như vậy, để trở thành Kế toán trưởng có khó không? Hãy cùng tìm hiểu các tố chất và hướng rèn luyện bản thân để đáp ứng các yêu cầu mà vị trí này đề ra.

Kế toán trưởng là vị trí bắt buộc có trình độ chuyên môn cao
Kế toán trưởng là vị trí bắt buộc có trình độ chuyên môn cao

Những tố chất và kỹ năng cần có của kế toán trưởng

Tố chất

  • Yêu thích số học: Nhắc đến kế toán là sẽ nghĩ ngay đến những con số lên tới hàng trăm hàng triệu đơn vị. Kế toán trưởng cũng như vậy, thậm chí những con số mà họ tiếp xúc còn có tính phức tạp và lớn hơn rất nhiều so với những gì chúng ta tưởng tượng. Chính vì vậy, một trong các tố chất cần có của một kế toán trưởng chính là việc yêu thích những con số. Tố chất này sẽ giúp chúng ta không cảm thấy nhàm chán khi làm việc, đạt hiệu quả công việc tốt hơn.
Tố chất đầu tiên để trở thành kế toán trưởng chính là nhạy bén với con số
Tố chất đầu tiên để trở thành kế toán trưởng chính là nhạy bén với con số
  • Tính cách tỉ mỉ, cẩn thận, có tính kỷ luật cao: Ngành kế toán liên quan mật thiết đến tài chính của các doanh nghiệp, chỉ cần sai một ký tự cũng có thể tạo ra những rắc rối không nhỏ trong sổ sách. Chính vì vậy mà một trong những tố chất cần thiết của kế toán chính là sự tỉ mỉ, cẩn thận. Bên cạnh đó, các con số liên quan đến doanh thu, lỗ lãi, thuế… đều liên quan đến Pháp luật. Đây là lý do một kế toán trưởng đúng nghĩa là một người có tính kỷ luật cao, sẽ không vì lợi trước mắt mà bỏ qua nghiệp vụ, trách nhiệm bản thân. 
Cũng phải là người cực kỳ cẩn thận tỉ mỉ
Cũng phải là người cực kỳ cẩn thận tỉ mỉ

Kỹ năng

  • Kỹ năng logic trong làm việc và suy nghĩ: Song song với tố chất yêu thích số học thì phân tích logic là một trong các kỹ năng bắt buộc phải có của một kế toán trưởng. Kế toán trưởng không chỉ làm việc phân loại sổ sách hay tính toán bình thường, họ còn phải thực hiện các báo cáo doanh thu, đề xuất giải pháp tài chính… Chính vì vậy, họ phải có kỹ năng phân tích tình huống doanh nghiệp, kết hợp với số liệu để đưa ra đề xuất hợp lý nhất cho ban lãnh đạo. 
  • Kỹ năng giao tiếp: Không chỉ nhân viên Marketing, Nhân sự hay Kinh doanh mới cần kỹ năng giao tiếp. Các kế toán trưởng cũng rất cần kỹ năng này bởi họ không chỉ ngày ngày cắm đầu vào sổ sách và các con số. Những người họ phải trao đổi trong quá trình làm việc vô cùng nhiều: lãnh đạo, nhân viên dưới quyền thậm chí là khách hàng (nếu có). Việc biết cách giao tiếp và xử lý tình huống khéo léo sẽ giúp họ giải quyết được các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc. Đồng thời, cũng giúp họ có thể biểu đạt ý tưởng của mình dễ dàng hơn.
Kế toán trưởng cần có kỹ năng giao tiếp tốt
Kế toán trưởng cần có kỹ năng giao tiếp tốt
  • Kỹ năng tổ chức – quản lý: Là người được bổ nhiệm đứng đầu cả một bộ phận, kế toán trưởng bắt buộc phải có kỹ năng tổ chức và quản lý công việc và nhân sự thuộc quyền. Việc họ làm tốt kỹ năng này sẽ giúp bộ máy làm việc trơn tru, đi đúng hướng và đúng Pháp luật.
  • Kỹ năng sắp xếp thời gian: Đây là một trong các kỹ năng vô cùng cần thiết với hàng tá công việc mà kế toán trưởng cần đảm nhiệm. Nhất là công việc của họ lại cần tiếp xúc với con số, sổ sách, giấy tờ vô cùng nhiều. 

Hành trình trở thành kế toán trưởng

  • Kế toán bộ phận: Việc đầu tiên cần làm để trở thành kế toán trưởng là có kinh nghiệm làm kế toán bộ phận (theo luật pháp quy định). Đây là giai đoạn vô cùng cần thiết để bạn có thể tiếp xúc với các nghiệp vụ của một nhân viên kế toán. Lúc này, bạn sẽ tích lũy được kiến thức và kỹ năng thực tiễn trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến tài chính – kế toán. Đồng thời, cũng trở thành nền tảng để bạn biết cách sắp xếp công việc hợp lý sau khi trở thành kế toán trưởng. 
Kế toán trưởng bắt buộc phải có kinh nghiệm làm kế toán viên
Kế toán trưởng bắt buộc phải có kinh nghiệm làm kế toán viên
  • Kế toán tổng hợp: Một cấp bậc kinh nghiệm cao hơn, tiếp xúc nghiệp vụ kế toán sâu hơn chính là nhân viên kế toán tổng hợp. Đây là vị trí dành cho những người có khả năng tư duy logic, có cái nhìn bao quát các hoạt động kế toán trong doanh nghiệp. Họ cũng là người hỗ trợ trực tiếp rất nhiều công việc cho kế toán trưởng, tiếp xúc nhiều nhất với các nghiệp vụ mà một kế toán trưởng yêu cầu. Với vị trí này bạn sẽ có cơ hội học hỏi nhiều hơn những công việc của quản lý cấp cao.
  • Kế toán trưởng: Mục đích của cả cuộc hành trình chính là trở thành kế toán trưởng. Với những kỹ năng nghiệp vụ đã có cùng khả năng lãnh đạo, giao tiếp, trình bày… bạn sẽ đủ khả năng đương đầu với các vấn đề mà một kế toán trưởng cần làm.

Thực trạng việc làm kế toán trưởng hiện nay

Nhu cầu nhân sự cao nhưng khan hiếm nguồn cung

Hiện nay, theo lời kêu gọi của chính phủ, ngày càng có nhiều doanh nghiệp được khai sinh. Mà bất kỳ công ty nào cũng cần có kế toán trưởng (nhân viên chính thức hoặc thuê ngoài). Đó là lý do mà ngành kế toán nói chung và vị trí kế toán trưởng nói riêng đang vô cùng được săn đón.

Tuy nhiên, người lao động có trình độ chuyên môn và khả năng làm kế toán trưởng tại Việt Nam lại vô cùng khan hiếm. Đây là một trong các cơ hội nghề nghiệp vô cùng tuyệt vời đối với những người đang hoặc sẽ gia nhập thị trường lao động ngành kế toán. Việc của các bạn là rèn luyện được chuyên môn, tư duy và kinh nghiệm để đáp ứng các nhu cầu tối thiểu của vị trí này.

Nhu cầu thị trường đối với vị trí này vô cùng cao bởi khan hiếm nguồn nhân lực có trình độ
Nhu cầu thị trường đối với vị trí này vô cùng cao bởi khan hiếm nguồn nhân lực có trình độ

Mức lương “khủng” nghề kế toán trưởng

Mức lương trung bình của một kế toán trưởng là khoảng 17.139.000 đồng (Khảo sát năm 2022). Mức lương thường thấy của vị trí kế toán trưởng có kinh nghiệm và khả năng dao động từ 30 – 50 triệu đồng/tháng. Có trường hợp ghi lại mức lương của một kế toán trưởng có năng lực được công ty trả mức lương lên tới 80 – 100 triệu đồng/tháng. Đây là mức lương đáng mong đợi của rất nhiều người tại Việt Nam. Là một cơ hội vô cùng tiềm năng cho những người đang muốn phấn đấu lên vị trí này.

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng kế toán TPHCM ngày càng tăng cao đặc biệt là vị trí kế toán trưởng. Với vị trí công việc có mức lương cao, đồng nghĩa với việc ứng viên cũng phải là người có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn rất tốt. Do đó, để có thể cạnh tranh với các ứng viên khác và nhận được công việc tốt, bạn cần chuẩn bị cho mình thật vững về kiến thức chuyên môn và tác phong công việc.

Mức lương của vị trí kế toán vô cùng cao so với thị trường lao động
Mức lương của vị trí kế toán vô cùng cao so với thị trường lao động

Trên đây là các thông tin về vị trí Kế toán trưởng do Muaban.net tìm hiểu và tổng hợp. Muaban.net tin rằng với những gì được cung cấp, quý độc giả đã có cái nhìn tổng quát hơn về vị trí cấp cao trong doanh nghiệp này. Từ đó, hẳn các bạn đang là sinh viên kế toán hoặc đang là kế toán viên cũng có định hướng nghề nghiệp cho bản thân trong thời gian tới, phấn đấu trở thành Kế toán trưởng. Đây có thể chính là cơ hội mà các bạn nên nắm bắt trong thời gian tới. 

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ