Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeViệc làmGóc Kỹ NăngBật mí cách tạo CV trên word đơn giản, nhanh gọn nhất

Bật mí cách tạo CV trên word đơn giản, nhanh gọn nhất

Đối với những ai đang có nhu cầu tìm việc đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường thông thường sẽ trình bày bản CV xin việc thông qua các công cụ tìm kiếm trên mạng internet hoặc download mẫu CV đẹp. Tuy nhiên đây không phải là phương pháp được đánh giá cao. Dưới đây là cách tạo CV trên word đơn giản nhất. 

Để tạo điểm nhấn thể hiện sự chuyên nghiệp và nét riêng của cá nhân thì sử dụng Microsoft Word để tạo CV xin việc là phương án được hợp lý nhất. Vậy nên trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin chi tiết nhất về cách thiết kế, cách tạo CV trên word, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Những lưu ý chung trước khi bắt tay vào thiết kế CV bằng word

Đối với tất cả các mẫu CV xin việc thì đều có những yêu cầu chung liên quan đến các yếu tố quy chuẩn về thiết kế và định dạng. Do đó, việc nắm bắt được những yêu cầu đó sẽ giúp ứng viên có một CV thật chỉn chu và chuyên nghiệp. Đây là những lưu ý trong cách tạo cv trên word mà bạn nên biết và quan tâm. 

Những lưu ý chung trước khi bắt tay vào thiết kế CV bằng word
Những lưu ý chung trước khi bắt tay vào thiết kế CV bằng word

Định dạng cho tiêu đề chính và tiêu đề phụ

Một tiêu đề nổi bật sẽ thu hút và tạo ấn tượng mạnh đầu tiên với các nhà tuyển dụng. Chính vì vậy, những yêu cầu như kích thước phông chữ trong CV lớn hơn cho mục trình độ học vấn trong CV; phần trình độ chuyên môn; các kỹ năng trong CV,… cần được thực hiện một cách cẩn thận. Cách tạo CV trên word không quá khó khăn với chúng ta phải không. 

Định dạng cho tiêu đề chính và tiêu đề phụ
Định dạng cho tiêu đề chính và tiêu đề phụ

Cụ thể, bạn cần nhấp vào từ EDUCATION khoảng 6 dòng xuống CV trước khi quay trở lại trang chủ để chọn tiêu đề 2. Để thực hiện viết CV thông qua Word hãy chọn sửa đổi kiểu, sau đó chọn định dạng (phía dưới cùng bên trái màn hình). Tiếp theo bạn tiếp tục chọn phông chữ từ trình đơn thả xuống phông chữ định dạng.

Ở mục phông chữ bạn có thể nhấn vào mũi tên xuống phía bên phải của Times New Roman, sau đó di chuyển xuống để tìm và chọn phông Lucida Sans. Tiếp theo hãy chú ý phần phía bên phải. hãy vào phần cỡ chữ trong CV (từ 12 đến 14). Ngoài ra, để có thể chuyển đổi tiêu đề phụ thành văn bản in đậm bạn có thể chọn mục B ngay bên cạnh.

Bên cạnh đó nếu muốn tiêu đề thêm nổi bật bạn hoàn toàn có thể thay đổi màu chữ sao cho phù hợp với nội dung CV thông qua  sử dụng mục tự động (điều này thay đổi màu phông chữ). Và cuối cùng bấm vào OK ở dưới cùng của hộp để đóng nó. Cách tạo CV trên word không quá khó nếu như bạn nắm vững các kiến thức này. 

Sử dụng đánh dấu và biểu tượng để tạo ấn tượng 

Ngoài tiêu đề thì các biểu tượng cũng tạo nên những điểm nhấn cho CV của bạn so với các ứng viên khác. Lưu ý bạn không nên lạm dụng quá nhiều biểu tượng vì rất có thể điều này khiến CV của ứng viên thiếu chuyên nghiệp và không mang nhiều tính chất văn phòng. Để sử dụng các biểu tượng trong Word khi tạo CV, trước hết ứng viên hãy vào mục Ngôn ngữ trong CV.

Sau đó nhấn chọn Trang chủ và di chuyển đến dấu đầu dòng, hãy nhấp vào mũi tên xuống bên cạnh hình tượng dấu đầu dòng. Ở đây, bạn sẽ các biểu tượng trong thư viện bullet như: hình tròn trụ hoặc hình vuông vắn là lựa chọn bảo đảm an toàn. Để sử dụng hãy chọn vào hình tượng và biến nó thành hình bằng cách nhấp vào hình tượng dấu đầu dòng.

Sử dụng phím tắt – Cách tạo CV trên Word một cách nhanh chóng

Sử dụng phím tắt – tạo CV trên Word một cách nhanh chóng
Sử dụng phím tắt – tạo CV trên Word một cách nhanh chóng

Có thể nói việc sử dụng phím tắt chính là cách được nhiều người sử dụng nhất trong cách tạo một CV trên word vì tính nhanh gọn và dễ triển khai những lệnh của phương pháp này. So với tổng thể thì hầu hết những lệnh phổ biến khi làm CV trên word đó là giữ phím điều khiển và tinh chỉnh ( CTRL ) – thông thường là góc dưới cùng bên trái của bàn phím; hay giữ phím CTRL và nhấn ký tự thích hợp được đưa ra.

Tóm lại, bạn đã biết cách chỉnh sửa văn bản khi tạo CV bằng word là gì hay chưa? Đầu tiên, bạn sẽ chọn đoạn văn bản mà bạn cần chỉnh sau đó, từ tab trang chủ bạn hãy nhấp vào hình tượng có những đường thẳng ở dưới mục hình tượng. Điều này sẽ giúp bản CV thư xin việc ​bằng word của bạn trở nên hấp dẫn và nổi bật hơn mà bạn không biết.

Sau đó, bạn có thể thay đổi khoảng cách dòng từ không gian đôi thành không gian đơn lẻ: Điều này rất tiện dụng để rút ngắn dung lượng. Tiếp theo, bạn sẽ chọn tab Trang chủ và nhấp vào biểu tượng khoảng cách dòng và chọn 1.0. Lúc này, bạn cũng có thể giảm không gian trước hoặc sau đoạn văn bằng không. Bạn cũng nên lưu CV theo định dạng PDF (Adobe Acrobat).

Một số người thích email CV dưới dạng tệp PDF vì chúng luôn giống nhau khi được mở mà sẽ không có nhiều lỗi phát sinh khi mở trên các phần mềm hay máy tính khác nhau. Định dạng Pdf cũng là định dạng giúp cho mẫu CV bản cứng đúng chuẩn nhất mà nhiều nhà tuyển dụng mong muốn. Như vậy khi in ra CV của bạn sẽ luôn hoàn hảo. Trên đây là những kiến thức về cách tạo CV trên word mà bạn nên biết. 

>>>Xem thêm: CV nhân sự và 5 lưu ý quan trọng giúp bạn ghi điểm tuyệt đối

Đặt lề trang đủ dùng để cung cấp thêm không gian lề

Đặt lề trang đủ dùng để cung cấp thêm không gian lề
Đặt lề trang đủ dùng để cung cấp thêm không gian lề

Một khung lề được căn chỉnh hợp lý góp phần cho thấy sự chuyên nghiệp của bạn trước nhà tuyển dụng. Biết cách đặt lề trang sẽ giúp bạn có thể làm đủ dung lượng không phá số lượng giới hạn hai trang. Phương pháp phù hợp để tăng không gian viết CV đó là giảm độ rộng lề. Các thao tác giảm độ rộng của lề cũng vô cùng đơn giản, đầu tiên bạn cần chuyển đến tab bố cục tổng quan trang để chọn lề hẹp.

Với thao tác trên bạn đã có thể làm cho size là 1.27cm toàn bộ những vòng đó về tối thiểu gật đầu được cho một CV mưu trí. Trong đó CV mưu trí là loại văn bản giúp cho bộ hồ sơ xin việc vừa đủ, hoàn hảo và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo những mẫu CV xin việc khác giúp làm đa dạng sự lựa chọn và phù hợp với ngành nghề. 

Lựa chọn font chữ phù hợp khi thiết kế CV đẹp bằng word

Cách tạo CV bằng word trên Microsoft Word 2010 đơn giản nhất
Lựa chọn font chữ phù hợp khi thiết kế CV đẹp bằng word

Với sự đa dạng của các loại phông chữ trong word hiện nay, chắc hẳn rất nhiều người đang băn khoăn không biết nên chọn loại form chữ là phù hợp để viết CV xin việc đúng không nào. Vậy thì phông chữ Lucida Sans sẽ là sự lựa chọn hợp lý, bởi Lucida Sans dễ dàng cho quá trình đọc và nhận biết thông tin. Do đó, đây chính là một lựa chọn tốt cho CV cũng như cho đơn xin việc mẫu cơ bản đối với người đi xin việc. 

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn các phông chữ khác cũng được sử dụng khá nhiều trong hồ sơ xin việc như: cỡ 10 Lucida Sans, Gill Sans hoặc Tahoma. Chú ý, ứng viên cần rất thận trọng trong quá trình làm CV xin việc file word để tránh những sai lầm đáng tiếc liên quan đến các yếu tố cơ bản như: phông chữ định dạng. Đặc biệt cần lưu ý tránh sử dụng dấu gạch nối bởi chúng tạo cảm giác không chuyên nghiệp và không gây thiện cảm đối với nhà tuyển dụng. Cỡ chữ 14 sẽ thường được sử dụng cho các tiêu đề phụ và tiêu đề.

Cách tạo CV trên word – Các bước đơn giản để có một CV ấn tượng!

cách tạo cv trên word
Cách tạo cv trên word một cách ấn tượng

Điều quan trọng đầu tiên của ứng viên để tăng cơ hội trúng tuyển vào 1 vị trí công việc mà mình mong muốn chính là cách tạo một CV trên word thật ấn tượng. Ấn tượng ở đây không chỉ nằm ở những bằng cấp mà bạn đạt được trong học tập và rèn luyện mà một phần nó được thể hiện qua phong cách viết CV. Vậy làm thế nào để thu hút sự chú ý thông qua CV xin việc? Sau đây sẽ là những thông tin chi tiết hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

>>>Xem thêm bài viết: Bỏ túi cách đặt tên CV theo 4 mẹo dễ nhớ chuyên nghiệp nhất 2022

Hướng dẫn cách tạo CV trên word cổ điển, nhanh chóng 

  • Bước 1: Với cách tạo CV xin việc trên word mang phong cách cổ điển, bước đầu tiên bạn cần làm là chọn khổ giấy và bố cục sao cho hợp lý.

cách tạo cv trên word
Bấm lựa chọn khổ giấy A4 ngay trong Page layout
  • Bước 2: Bước tiếp theo bạn cần điền đầy đủ nội dung về bản thân và những kinh nghiệm, thành tựu mình đã đạt được. 

cách tạo cv trên word
Điền đầy đủ thông tin cần có trong CV

Đây là phần rất quan trọng trong CV, nó chiếm đến 90% yếu tố giúp bạn qua được vòng lọc hồ sơ trót lọt, đồng thời để lại ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng.

  • Bước 3: Bước cuối cùng trong cách tự tạo cv trên word, bạn hãy chau chuốt lại câu từ, căn chỉnh hình thức sao cho dễ nhìn và khoa học nhất.

cách tạo cv trên word
Kiểm tra lại lỗi chính tả và hình thức CV
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một sổ tin đăng về việc làm ngay tại website của Muaban.net

Tuyển nhân viên marking sale TMĐT,viết content, ads fb, tiktok
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Công ty TNHH TM Tấn Tới tuyển Marketing Online
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
tuyển nhân viên thị trường tại hà nội
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh, Sale Marketing Online Quận 12
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh bán tranh và đồng hồ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
VIỆC MARKETING CẦN TÌM NHÂN VIÊN
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển nhân viên trực diện thoại văn phòng, và tư vấn khách hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cty Hiệp Phát VN cần tuyển nhân viên bán hàng
3
  • 23/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Việc làm liền có xoay ca tại Bình Thạnh P13
1
  • 23/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN NV MARKETING-CSKH VỀ SẢN PHẨM HỮU CƠ
4
  • 21/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên marketing online, kinh nghiệm từ 2 năm trở lên
1
  • 20/04/2024
  • Quận 1, TP.HCM
Hợp Tác Môi Giới đã và đang làm Môi Giới Bất Động Sản.
1
  • 20/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM CẦN TÌM NHÂN VIÊN TƯ VẤN MARKETING
1
  • 20/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN INTERNAL SALE EXCUTIVE
0
  • 19/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
CẨN TUYỂN NHÂN VIÊN MARKETING KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • 15/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN .
1
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN . 8 triệu - 20 triệu/tháng
  • 14/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN IT+ MARKETING ĐI LÀM NGAY
1
TUYỂN NHÂN VIÊN IT+ MARKETING ĐI LÀM NGAY 10 triệu - 20 triệu/tháng
  • 13/04/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Cần tuyển nhân viên kinh doanh, Đội nhóm tiếp thị sản phẩm
13
  • 05/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

Cách tạo CV trên word ấn tượng, mang nét đặc trưng riêng của bản thân

cách tạo cv trên word
Cách tạo CV trên word ấn tượng
  • Bước 1: Dù mang nét riêng hay không thì bất cứ CV xin việc nào thì cũng cần chứa đựng những nội dung cốt lõi như nhau ví dụ như trình độ học vấn, các kỹ năng,… Ở đây bạn cần trình bày đầy đủ, sáng tạo nhất.  

  • Bước 2: Góp phần tạo nên tính logic cho bản CV thì tất cả các phần cần được thiết kế, sắp xếp và chỉnh sửa các bố cục khoa học nhưng không kém phần độc đáo với nét riêng mà bạn muốn hướng tới.

  • Bước 3: Cuối cùng bạn có thể lựa chọn ảnh để chèn vào cv trong word. Tuy nhiên hãy chọn ảnh phù hợp với mẫu CV.

Cách tạo CV trên word – Đa dạng sự lựa chọn với những mẫu có sẵn

Để có thể tạo sự thuận tiện cho người dùng, bạn có thể lựa chọn cách tạo CV đẹp trên word theo các mẫu có sẵn một cách nhanh chóng.

  • Bước 1: Bạn hãy mở Word, vào mục File, chọn New.

cách tạo cv trên word
Cách tạo cv trên word đơn giản
  • Bước 2: Trên thanh tìm kiếm, chọn Resume và nhấn Enter để tiếp tục các thao tác tiếp theo.

cách tạo cv trên word
Tìm kiếm mẫu CV phù hợp
  • Bước 3: Sau khi hoàn thành bước 2, trên màn hình sẽ hiển thị đa dạng mẫu CV có sẵn, bạn chỉ cần lựa chọn mẫu nào phù hợp với mục tiêu hướng tới của bản thân.

  • Bước 4: Nhấn nhấn Create để tạo lập CV

cach tao cv trong word 18
Chọn Create để tạo mẫu CV yêu thích

Sau đó tiếp tục tiến hành chỉnh sửa và điền các thông tin vào trong mẫu CV có sẵn.

Một số lưu ý trong cách tạo CV trên Word mà bạn nên biết

Cách tạo CV trên word không quá khó nhưng bạn cần lưu ý những điều gì? Đối với những ai lần đầu viết CV trên word sẽ gặp những khó khăn nhất định đặc biệt đối với những thao tác trong tạo lập CV. Để có 1 CV hoàn chỉnh và hấp dẫn bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

Một số lưu ý trong cách tạo CV trên Word mà bạn nên biết
Một số lưu ý trong cách tạo CV trên Word mà bạn nên biết

Lựa chọn hình ảnh phù hợp, tạo sự chuyên nghiệp

Như chúng tôi cũng đã chia sẻ trước đó thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng tranh ảnh trong khi viết CV. Điều này giúp thể hiện sự năng động, sáng tạo cũng như ấn tượng cá nhân đối với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên không phải những ảnh nào cũng có thể được lựa chọn cho vào một hồ sơ xin việc. Nếu không được lựa chọn và cân nhắc  kỹ lưỡng, nó sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của buổi phỏng vấn. Do đó hãy lựa chọn những hình ảnh phù hợp có tính chuyên nghiệp cao với lĩnh vực nghề nghiệp bạn đang muốn ứng tuyển.

Lựa chọn hình ảnh phù hợp, tạo sự chuyên nghiệp
Lựa chọn hình ảnh phù hợp, tạo sự chuyên nghiệp

Cung cấp thông tin vừa và đủ

Ở phần nội dung ngoài việc trình bày khoa học nhưng không kém phần sáng tạo thì cần đảm bảo những thông tin bạn đưa vào phải chân thực và đầy đủ nhất. Đặc biệt là phần bằng cấp, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm học những hoạt động bạn từng tham gia có liên quan đến lĩnh vực đang ứng tuyển. Qua đó sẽ là một lợi thế cực lớn so với ứng viên của bạn. 

Cung cấp thông tin vừa và đủ
Cung cấp thông tin vừa và đủ

Sau khi tham khảo các gợi ý về cách làm CV trên word bạn đã có cho mình những dự định về công việc mới rồi phải không?

Toàn bộ cách tạo cv trên word
Toàn bộ cách tạo cv trên word

Trên đây là toàn bộ những thông tin và những hướng dẫn chi tiết về cách tạo CV trên word. Bạn thấy đó chỉ với những thao tác cực kỳ đơn giản nhanh chóng đã có thể tạo ra những CV vừa đẹp vừa chuyên nghiệp. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn thiết kế một bản cho riêng mình và thành công trong những buổi xin việc. Muaban.net rất vui khi được cung cấp đến các bạn những thông tin bổ ích nhất.

Ngoài ra bạn có thể kham khảo thêm những tin đăng về tìm việc làm, mua bán nhà đất, thuê phòng trọ,…. tại muaban.net. Chúc bạn tìm được những tin đăng phù hợp với nhu cầu của mình.

>>>Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ