Saturday, May 11, 2024
spot_img
HomeViệc làmHướng dẫn chi tiết cách làm CV PowerPoint từ đơn giản đến...

Hướng dẫn chi tiết cách làm CV PowerPoint từ đơn giản đến chuyên nghiệp

Đối với những nhà tuyển dụng, CV của ứng viên là một phần không thể thiếu trong hồ sơ xin việc. Việc làm một chiếc CV không chỉ đáp ứng đầy đủ các thông tin cần thiết mà còn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thực ra không quá khó, nhưng có không ít bạn bỏ qua công cụ đắc lực để làm CV chuyên nghiệp đó là PowerPoint. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách làm chi tiết CV PowerPoint đơn giản mà không kém phần “xịn sò” đâu nhé!

Những yếu tố để khiến CV nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng

Một chiếc CV quá đơn giản và đại trà sẽ khiến các nhà tuyển dụng thấy nhàm chán và sẽ cho rằng bạn là người không thực sự nổi bật và độc đáo, nếu như bạn chỉ đi lấy những mẫu CV có sẵn trên mạng thì rất có thể bạn sẽ bị “đụng hàng” với không ít các ứng viên khác, điều này sẽ là điểm trừ rất lớn trong mắt nhà tuyển dụng.

Nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng
Nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng

Vì lí do đó, bạn nên tự thiết kế một chiếc CV cho riêng mình, việc tự thiết kế CV sẽ vừa giúp bản CV của bạn trở nên nổi bật hơn hẳn các CV đại trà khác lại vừa giúp bạn được tự do chỉnh sửa theo ý mình sao cho phù hợp nhất có thể.

>>>Xem thêm: Lưu ý 5 tiêu chí thiết kế Background CV thu hút nhà tuyển dụng

Những lưu ý trong khi thiết kế CV bằng Powerpoint

Thông thường, khi nghĩ đến PowerPoint mọi người sẽ nghĩ đây là phần mềm chủ yếu dùng để tạo các slide cho bài thuyết trình nhưng thực ra bạn hoàn toàn có thể sử dụng PowerPoint để sáng tạo nên bản CV độc nhất vô nhị cho riêng mình.

Khi thiết kế CV bằng PowerPoint, bạn cần lên sẵn ý tưởng thiết kế trong đầu, size giấy, bố cục, màu sắc,.v.v. sao cho phù hợp với ý muốn của bạn. Lựa chọn kích cỡ trang PowerPoint phù hợp là một điều mà bạn nên lưu ý khi thiết kế vì nó sẽ ảnh hưởng đến việc hiển thị và in ấn CV của bạn.

Ưu điểm khi làm CV Powerpoint

PowerPoint là một công cụ đắc lực giúp bạn tạo nên một chiếc CV độc đáo và mang dấu ấn của riêng bạn. Với những chức năng thiết kế, kiểu dáng, hình khối, phông chữ,.v.v. vô cùng đa dạng sẽ giúp bạn tha hồ sáng tạo theo ý thích của mình.

CV Powerpoint giúp tạo dấu ấn độc đáo riêng bạn
CV Powerpoint giúp tạo dấu ấn độc đáo riêng bạn

PowerPoint không chỉ cho phép người dùng được tự do chèn chữ, ảnh, chỉnh sửa nội dung, kiểu dáng, màu sắc, bố cục,… mà những chiếc CV được thiết kế bằng PowerPoint thường sẽ rất bắt mắt, thu hút người xem vì người nhìn sẽ rất dễ dàng khi quan sát và theo dõi những nội dung có trên CV PowerPoint. So với những CV được làm từ Word thì thường những CV được làm từ PowerPoint sẽ chiếm nhiều ưu thế hơn về mặt hình thức. Việc làm nổi bật nội dung mà bạn muốn nhà tuyển dụng chú ý cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi làm bằng PowerPoint đấy nhé!

Nhược điểm khi làm CV Powerpoint

Tuy nhiên, PowerPoint cũng có một vài điểm yếu như chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ hơn CV làm bằng Word, lượng chữ trên trang trình bày cũng sẽ bị giảm đi đáng kể. Đây có thể là một bất tiện không nhỏ đối với những bạn muốn truyền đạt nhiều thông tin bằng chữ trong CV của mình.

Thao tác thiết kế CV powerpoint khá khó cho người mới
Thao tác thiết kế CV powerpoint khá khó cho người mới

Bên cạnh đó, với những bạn chưa từng thiết kế bao giờ thì việc sử dụng PowerPoint để làm CV sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì sự đa năng của nó. Sẽ cần một thời gian để bạn học cách sử dụng PowerPoint thành thạo và thiết kế CV cho riêng mình một cách trơn tru. Tuy nhiên nếu như bạn thực sự quyết tâm tạo ra cho mình một chiếc CV xịn sò không trùng với ai thì việc học thiết kế CV từ PowerPoint sẽ trở nên đơn giản hơn bạn nghĩ rất nhiều đấy!

>>>Xem thêm: CV Designer có gì đặc biệt? 9 lưu ý khi viết CV không thể bỏ qua

Hướng dẫn các bước làm CV bằng PowerPoint

Đối với những bạn chưa quen dùng PowerPoint hay chỉ dùng PowerPoint để làm slide cho các bài thuyết trình thì sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết các bước làm CV PowerPoint vừa đơn giản vừa dễ hiểu đấy nhé!

Bước 1: Xây dựng ý tưởng cho CV trước khi thiết kế

Trước khi bắt tay vào thiết kế, bạn cần lên sẵn ý tưởng cho chiếc CV của mình. Bạn muốn chiếc CV của bạn có kích cỡ ra sao? Kiểu dáng thế nào? Bố cục sắp xếp các phần trong CV? Màu sắc chủ đạo của CV là gì? Phông chữ mà bạn sẽ dùng để thiết kế? Những thông tin mà bạn sẽ cho vào CV? Phần nào sẽ là phần nổi bật trong CV mà bạn muốn nhà tuyển dụng dành sự chú ý nhiều hơn? Bạn sẽ sử dụng những công cụ nào để tạo ra các chi tiết trong CV?

Xây dựng ý tưởng trước khi thiết kế CV Powerpoint
Xây dựng ý tưởng trước khi thiết kế CV Powerpoint

Bạn cần trả lời toàn bộ các câu hỏi trên để lên ý tưởng cho chiếc CV của mình, ý tưởng càng chi tiết thì càng tốt, như vậy thì việc thiết kế sẽ trở nên dễ dàng hơn và bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với việc vừa làm vừa nghĩ, làm vậy sẽ vừa mất thời gian lại vừa không hiệu quả, ảnh hưởng đến chất lượng của CV.

Bước 2: Thực hiện trên phần mềm powerpoint

Sau khi đã có sẵn ý tưởng cho toàn bộ công đoạn thiết kế CV, điều bạn cần làm tiếp theo đó là đưa những ý tưởng của mình hiện lên trên trang thiết kế. Bạn hãy thực hiện từng bước theo đúng những gì bạn muốn.

Lựa chọn khổ giấy phù hợp

Bước đầu tiên trong công đoạn thiết kế CV PowerPoint đó là lựa chọn khổ giấy. Thông thường, các bản CV được trình bày trên khổ A4, đây là khổ giấy phổ biến nhất và cũng dễ dàng in ấn. Để chỉnh khổ giấy trên PowerPoint bạn có thể dùng lệnh Design sau đó chọn Slide Size, tiếp theo chọn Custom Slize Size và chọn khổ giấy là A4. Hoặc nếu bạn muốn thiết kế trên khổ giấy khác thì bạn có thể lựa chọn theo ý mình.

Lựa chọn khổ giấy phù hợp
Lựa chọn khổ giấy CV powerpoint phù hợp

Phác thảo bố cục thích hợp cho CV

Bố cục là phần rất quan trọng trong CV, để CV vừa gọn gàng, đẹp mắt vừa thu hút, độc đáo thì bố cục là yếu tổ quyết định phần lớn đến điều này. Vậy nên bạn hãy thử phác thảo ra bố cục mà bạn cho là phù hợp ra giấy sau đó hãy quyết định xem bố cục đó có thực sự ổn khi thiết kế trên trang trình bày PowerPoint hay không.

Bố cục của CV có thể giúp nhà tuyển dụng nhận ra ứng viên có chuyên nghiệp hay không, vì một chiếc CV có bố cục không rõ ràng, các thông tin được trình bày một cách lộn xộn, thiếu tổ chức sẽ gây mất điểm nặng nề trong mắt các nhà tuyển dụng đấy.

Cách vẽ khung bố cục đơn giản trên powerpoint

Sau khi đã chốt được bố cục cho CV của mình, bạn hãy sử dụng những công cụ trên PowerPoint để bắt đầu thực hiện vẽ khung cho bố cục. Bạn hãy vào Insert chọn những hình vẽ bố cục thích hợp trong phần Shapes. Để chỉnh sửa lại các shapes, bạn Click chuột phải, sau đó chọn Format Shape hoặc chọn Tab Format trên thanh công cụ.

Chọn bố cục và chỉnh sửa CV powerpoint phù hợp
Chọn bố cục và chỉnh sửa CV powerpoint phù hợp

Trình bày nội dung đầy đủ

Sau khi đã thiết kế xong bố cục CV, bạn cần điền những thông tin cần thiết mà bạn cần cho vào chiếc CV của mình. Thông thường sẽ có những phần như thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, quá trình công tác, thành tựu/thành tích, kĩ năng,…

Trình bày nội dụng, hình ảnh vào CV Powerpoint
Trình bày nội dụng, hình ảnh vào CV Powerpoint

Những thông tin bạn cho vào CV cần hết sức súc tích vì PowerPoint không thực sự hỗ trợ trình bày quá nhiều chữ trên trang, thêm vào đó, một chiếc CV quá nhiều chữ sẽ khiến nhà tuyển dụng mất hứng vì không có ai muốn đọc quá nhiều thông tin cả, trong khi những nhà tuyển dụng họ có hàng trăm CV khác cần xem nên hãy cố gắng rút gọn thông tin càng ngắn gọn càng tốt, tất nhiên là vẫn phải đảm bảo sự đầy đủ nhé!

Lựa chọn font chữ phù hợp

Font chữ cũng rất quan trọng vì những thông tin bạn trình bày trên trang CV có ngắn gọn đến đâu cũng sẽ không thể quá ít. Font chữ dùng trong CV nên là font Việt hóa hoàn toàn trong trường hợp bạn thiết kế CV bằng tiếng Việt. Những chiếc CV bị lỗi font chữ chắc chắn sẽ bị nhà tuyển dụng thẳng tay loại khỏi danh sách vì nó thể hiện sự kém chuyên nghiệp, kém chu đáo và tỉ mỉ của ứng viên. Tất nhiên là không có nhà tuyển dụng nào lại muốn tuyển một người như vậy vào làm việc trong tổ chức của mình cả.

Lựa chọn font chữ phù hợp cho CV Powerpoint
Lựa chọn font chữ phù hợp cho CV Powerpoint

Bên cạnh đó thì các font chữ cũng nên đồng nhất một loại, nếu bạn muốn dùng nhiều hơn 1 font thì cũng chỉ nên dùng tối đa 2 fonts chữ vì quá nhiều font chữ khác nhau trên một trang thiết kế sẽ khiến cho tổng thể trở nên rất rối mắt và thiếu thẩm mỹ. Về cỡ chữ thì bạn chỉ nên dùng cỡ chữ khoảng 11, 12.

Lựa chọn icon trang trí độc đáo

Để CV của mình không trở nên nhàm chán, bạn nên sử dụng thêm những icon trang trí nho nhỏ để tạo thêm điểm nhấn cho thiết kế của mình. Điều này sẽ giúp cho CV trông thích mắt hơn, thu hút hơn rất nhiều so với một chiếc CV toàn là chữ cứng nhắc.

Chú ý phối màu trong powerpoint

Màu sắc sẽ quyết định đến sự đẹp mắt cho chiếc CV của bạn. Bạn chỉ nên phối từ 2 đến 3 màu nếu không khi người khác nhìn vào một CV quá nhiều màu sắc khác nhau sẽ bị rối còn nếu CV chỉ có 2 màu đen trắng đơn điệu thì sẽ gây nhàm chán, nhạt nhòa. 

Tùy vào ngành nghề mà bạn ứng tuyển mà phối màu phù hợp. Ví dụ ngành cần yếu tố sáng tạo, phá cách nhiều như Designer hay Social Media thì bạn nên kết hợp 2 đến 3 màu trở lên, tone màu tương phản, tạo điểm nhấn. Nếu bạn ứng tuyển những vị trí mang yếu tố chuyên nghiệp như ngân hàng, kế toán,… thì những gam màu trung tính sẽ mang đến cảm giác đáng tin cậy cho nhà tuyển dụng.

Các gam màu trung tính đẹp
Các gam màu trung tính đẹp

>>>Xem thêm: Điểm mạnh điểm yếu là gì? Làm thế nào để trình bày trong cv hợp lý?

Tham khảo ngay những tin đăng về việc làm để tìm việc phù hợp với bản thân tại website Muaban.net

Mình Đang Tuyển Gấp A/C Sắp Xếp Hàng Hóa(Không Cần Kinh Nghiệm)
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Hệ Thống Co.opMart HCM Tuyến Gấp Nhân Sự Trực Quầy Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển LĐPT- Bán Hàng, Thu Ngân, Tạp Vụ, Phụ Kho, Bảo Vệ
11
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cửa hàng mình cần tuyển người làm lâu dài
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
SPA QUẬN 1, TUYỂN GẤP KTV SPA MASSAGE BODY VÀ DƯỠNG SINH
2
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Thiếu người Cần bổ sung nhân viên gấp. Có CCCD gốc làm ngay.
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần Tuyển 02 Nữ Kế Toán Bán Hàng Tại Q10 TPHCM
2
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Siêu thị mini cần tuyển nhân viên bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển thợ mộc, phụ mộc, làm ở Võ Văn Vân, Vĩnh Lộc, lương tuần
1
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG KIÊM KHO - NHÂN VIÊN KHO LÀM VIỆC TẠI TP HCM.
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cửa hàng cần người phụ dọn dẹp sắp xếp hàng hoá
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển nhân viên phụ kho đóng gói dán tem nhãn
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển nhân viên 18-60 tuổi dọn dẹp lấy hàng đóng gói sắp xếp lên kệ
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thiếu 6 Bạn phụ bán cửa hàng. Có CCCD đi làm ngay.
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
TÌM KẾ TOÁN THUẾ _ TUYỂN GẤP_ ĐI LÀM NGAY
1
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
💥Cần tuyển liền 4 bạn đóng gói dán tem tại kho sữa
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Công Ty ! Tuyển Nhân Viên Đóng Hàng , Soạn Hàng Theo Đơn
2
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
TUYỂN GẤP KẾ TOÁN NỘI BỘ - KẾ TOÁN BÁN HÀNG đi làm ngay, 10-15tr/th
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM

Các mẫu thiết kế CV bạn có thể tham khảo

Dưới đây là một số mẫu CV mà bạn có thể tham khảo để có thêm ý tưởng cho chiếc CV mà bạn sẽ tự thiết kế.

Mẫu thiết kế CV đơn giản

Mẫu thiết kế CV Powerpoint đơn giản
Mẫu thiết kế CV Powerpoint đơn giản
Mẫu thiết kế CV Powerpoint đơn giản 2
Mẫu thiết kế CV Powerpoint đơn giản 2

Mẫu thiết kế CV chuyên nghiệp

Mẫu thiết kế CV Powerpoint chuyên nghiệp
Mẫu thiết kế CV Powerpoint chuyên nghiệp
Mẫu thiết kế CV Powerpoint chuyên nghiệp 2
Mẫu thiết kế CV Powerpoint chuyên nghiệp 2

Mẫu thiết kế CV sáng tạo

Mẫu thiết kế CV Powerpoint mang dấu ấn riêng
Mẫu thiết kế CV Powerpoint mang dấu ấn riêng
Mẫu thiết kế CV Powerpoint mang dấu ấn riêng 2
Mẫu thiết kế CV Powerpoint mang dấu ấn riêng 2

Việc thiết kế CV cho riêng mình không hề khó khăn như bạn nghĩ, chỉ với phần mềm PowerPoint thân thuộc mà bạn vẫn hay dùng để trình bày các slide cho bản thuyết trình là bạn hoàn toàn có thể thiết kế, chỉnh sửa, sáng tạo nên chiếc CV độc nhất của riêng mình mà không lo bị đụng hàng với bất cứ ai khác.

Sự sáng tạo là một điểm mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng mong đợi từ ứng viên của mình, vậy nên nếu bạn muốn bản thân mình trở nên nổi bật hơn trong mắt họ thì chiếc CV của bạn cũng phải độc đáo hơn những chiếc CV của các ứng viên khác

Hi vọng qua bài viết bạn đã nắm được cách thiết kế CV PowerPoint để tạo nên cho mình bản CV theo ý muốn, chúc bạn thành công! Đừng quên truy cập Muaban.net thường xuyên để đọc thêm nhiều thông tin bổ ích về việc làm nhé!

>>>Xem thêm: Các kỹ năng trong CV giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ