Tuesday, May 7, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNhững thông tin trong CV Content Creator bạn phải biết 

Những thông tin trong CV Content Creator bạn phải biết 

Để hướng tới những dự định trong nghề nghiệp, CV khá quan trọng để lọt vào mắt các nhà tuyển dụng. CV càng nhiều thông tin liên quan đến kinh nghiệm làm việc và được chỉnh chu đẹp mắt sẽ dễ dàng gây ấn tượng hơn. Cách tạo CV content creator chuẩn, độc, lạ giúp bạn dễ dàng được ứng tuyển vào vị trí mong muốn. Cùng Muaban.net tìm hiểu ngay những mẹo này!

CV content creator là gì?

CV content creator là hồ sơ ứng tuyển của người sáng tạo nội dung trên các phương tiện truyền thông xã hội. Họ sẽ trình bày những thông tin cá nhân cũng như kinh nghiệm làm việc của bản thân trong CV để ứng tuyển công việc.

Content creator làm công việc gì?

Các Content Creator đảm nhiệm rất nhiều công đoạn, từ khâu viết nội dung kịch bản, cho đến thiết kế video, hình ảnh, âm thanh và lên các chiến lược quảng bá cho nội dung của mình. Họ sẽ có thể tự mình xuất bản ra các nội dung, lập kế hoạch để triển khai kết hợp với các team khác. Vì thế, công việc của Content Creator đảm nhận thường là không giới hạn, và phụ thuộc nhiều vào quy mô của tổ chức:

  • Lên ý tưởng và sản xuất các phương tiện truyền thông
  • Phân tích thương hiệu 
  • Tạo bảng kế hoạch content chi tiết dựa trên kế hoạch marketing tổng thể.
  • Xây dựng các ý tưởng, từ khóa, slogan,… để đưa ra hướng chiến lược cho các chiến dịch quảng bá nội dung.
  • Phối hợp với bộ phận thiết kế, các đối tác sản xuất để sản xuất các hình ảnh, video…
  • Chỉnh sửa nội dung
Content creator làm gì
Công việc của Content creator

Các nội dung trong CV content creator

Thông tin liên hệ

Là các thông tin để nhà tuyển dụng có thể liên hệ phản hồi kết quả lại cho bạn như số điện thoại, địa chỉ, facebook, email… Để dễ dàng liên lạc cũng như xác minh được bạn không có các thông tin giả mạo. 

Thường thông tin liên hệ sẽ được để ở phần đầu trong CV content creator như phần giới thiệu về bản thân của bạn.

Kinh nghiệm trong ngành

Kinh nghiệm sẽ được liệt kê rõ thời gian (tháng, năm) làm việc cho những tổ chức trước. Rồi đến các công việc, các vị trí đã đảm nhiệm. Càng cụ thể công việc thì nhà tuyển dụng sẽ hiểu được năng lực của bạn hơn.

Trong mục kinh nghiệm trong ngành rất quan trọng. Các nhà tuyển dụng sẽ tập trung vào phần này nhất trong CV. Họ sẽ quan tâm bạn đã làm những gì, vị trí tương đương, những tổ chức nào bạn đã từng tham gia… Hãy trình bày mọi công việc mà bạn đã làm trong ngành để chứng tỏ khả năng cũng như kinh nghiệm bạn đã có và bạn đã sẵn sàng cho vị trí mà họ đang cần.

Người đã có kinh nghiệm

Các kinh nghiệm đã có là một phần giúp CV content creator trở nên thu hút hơn. Người đã có kinh nghiệm sẽ trình bày rõ từng việc đã từng làm. Các vị trí được đương nhiệm, chuyên môn gì, mô tả trách nhiệm cũng như các phần công việc được phân bổ trong tổ chức cũ. Cũng nên trình bày các kỹ năng đạt được khi làm ở các công việc đã làm trước đó.

Thường người có kinh nghiệm sẽ dễ được xem xét và được nhận việc dễ dàng hơn. Không nên liệt kê các công việc quá ngắn hạn

Người có kinh nghiệm
Người có kinh nghiệm làm việc

Người chưa có kinh nghiệm

Thường người chưa có kinh nghiệm sẽ nêu các nguyện vọng, mong muốn được học hỏi và phát triển trong ngành. Nên ghi các thành tích đạt, giải thưởng khi đang học ở trường, hay các hoạt động ngoại khóa đã tham gia ở các câu lạc bộ, tổ chức tình nguyện… Ngoài ra, thêm các điểm mạnh và các kỹ năng của bản thân để gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng. 

Bạn cũng nên chỉnh sửa CV content creator sao cho đẹp mắt như font chữ, khổ giấy hay các từ ngữ trong ngành để thể hiện tính chuyên nghiệp và nghiêm túc với công việc này.

Trình độ học vấn

Trình độ từ cao đẳng và đại học thường sẽ được các tổ chức yêu cầu nhiều nhất. Nhưng bạn có kinh nghiệm lâu năm cũng sẽ dễ được ứng tuyển hoặc có các chứng chỉ và thành tựu trong nghề cũng sẽ là lợi thế vô cùng lớn.

Kỹ năng cần có

Các kỹ năng cần có cho content creator là:

  • Sự quan sát và phân tích đánh giá
  • Kỹ năng về đọc cũng như viết nội dung
  • Kỹ năng sáng tạo 
  • Kỹ năng về hình ảnh, video, màu sắc…
  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Kỹ năng về công nghệ máy tính thành thạo
  • Biêt quản lý và phân bổ thời gian hợp lý…

>>> Xem thêm: Cách Sở Hữu Một Mẫu CV Xin Việc Hoàn Hảo Không Thể Bỏ Qua

Dùng các từ khóa để CV content creator trở nên nổi bật hơn

CV content creator nên sử dụng các từ khóa chuyên ngành về content creator. Các từ ngữ liên quan đến hình ảnh, video hay các từ khóa cụ thể để mô tả các công việc rõ ràng nhất. Giúp CV trở nên nổi bật và rõ ràng hơn.

Các từ khóa bằng tiếng anh không nên viết sai có thể khiến nhà tuyển dụng nghi ngờ về kinh nghiệm trong ngành của bạn viết trước đó có thực sự đúng. Vậy nên cần kiểm tra lại chính tả thật kỹ trước nộp CV.

Từ khóa nổi bật
Dùng từ khóa nổi bật

Mẹo tìm kiếm các từ khóa để cho vào CV

Đọc kĩ bài đăng tuyển dụng

Đọc kỹ bài đăng tuyển dụng để hiểu được các tổ chức đang cần gì. Từ đó tìm kiếm các từ khóa liên quan sát sao nhất để các nhà tuyển dụng thấy rõ các kỹ năng của bạn.

Tham khảo bài tuyển dụng khác ở vị trí tương tự

Mỗi bài tuyển dụng sẽ có các yêu cầu khác nhau nên tìm hiểu thêm để khai thác từ khóa hơn giúp CV của bạn trở nên ấn tượng và đầy đủ hơn.

Tìm hiểu về công ty qua trang web

Tìm hiểu công ty trước sẽ có thể giúp bạn hiểu được một phần nào đó về văn hóa công ty. Hiểu được công ty đang hoạt động trong mảng nào từ đó lựa chọn từ khóa sẽ phù hợp hơn.

Tìm hiểu kĩ năng và kinh nghiệm ở vị trí cao hơn

Ai cũng sẽ có dự định thăng tiến trong công việc. Nên tìm hiểu thêm kỹ năng để trau dồi thêm kiến thức và các vị trí đó cần kinh nghiệm bao lâu sẽ giúp bạn có các từ khóa chuyên nghiệp hơn.

Các vị trí cao hơn
Tìm hiểu vị trí cao hơn và kinh nghiệm

Tối kỵ trong CV content creator

Lỗi chính tả

Sai chính tả trong CV content creator sẽ gây ảnh hưởng đến việc gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Thể hiện bạn không cẩn thận, sơ sài và không chuyên nghiệp. Content creator là một nhà sáng tạo nội dung mà sai chính tả trong mẫu CV ngắn như vậy thật sự sẽ không được đánh giá cao.

Bạn nên kiểm tra kỹ một lượt nữa về từ ngữ nhất là các từ khóa tiếng Anh và con số trước khi nộp CV nhé.

Tính thẩm mỹ

Cố gắng sắp xếp các phần trong CV trở nên gọn gàng, tách biệt phần nào ra phần đó. Sử dụng thêm các font chữ hay các màu sắc để tạo thẩm mỹ cho CV. Bạn có thể tham khảo các mẫu CV thịnh hành, phù hợp với tính cách của bạn. Một CV có thẩm mỹ cũng để nhà tuyển dụng chú ý đến bạn cho vị trí content creator.

Content creator liên quan đến sáng tạo rất nhiều nên CV của bạn đẹp và đặc sắc cũng gây ấn tượng rất lớn đó.

cv có thẩm mỹ
CV có tính thẩm mỹ

Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng để thể hiện bạn là người có ý chí cầu tiến và có định hướng rõ ràng. Mong muốn trở thành những người thực sự chuyên nghiệp trong ngành. Thể hiện được bạn là người nghiêm túc và siêng năng. Hãy ghi rõ các mục tiêu và thời gian trong bao lâu để đạt được nguyện vọng đó trong CV content creator.

Mong rằng Muaban.net đã mang lại những thông tin hữu ích về CV content creator. Để bạn có một CV đẹp và chỉnh chu nhất từ đó giúp bạn tìm được môi trường phát triển bản thân và ngành nghề của bạn. Hãy cố gắng áp dụng và đừng quên sáng tạo CV của mình trở nên ấn tượng nhất nhé. Theo dõi Muaban.net để biết thêm nhiều thông tin khác nhé.

Ngoài ra bạn có thể kham khảo thêm những tin đăng về tìm việc làm, mua bán nhà đất, thuê phòng trọ,…. tại muaban.net. Chúc bạn tìm được những tin đăng phù hợp với nhu cầu của mình.

>>>Tham khảo thêm:

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ