Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeViệc làmGóc Kỹ NăngCV nhân sự và 5 lưu ý quan trọng giúp bạn ghi...

CV nhân sự và 5 lưu ý quan trọng giúp bạn ghi điểm tuyệt đối

CV nhân sự dường như rất quen thuộc đối với nhiều ứng viên tìm việc.

Tuy nhiên, bạn đã hiểu rõ khái niệm CV là gì chưa? Trong CV nhân sự bao gồm có những nội dung gì?

Để làm CV thì bạn cần lưu ý những vấn đề quan trọng nào? Hãy tham khảo ngay nhé!

Tìm hiểu khái niệm CV nhân sự là gì?

Trong mỗi công ty, doanh nghiệp – vị trí hành chính nhân sự rất quan trọng và cần thiết. Đây là một trong những công việc có tiềm năng vì rất nhiều công ty tuyển dụng. Vậy để làm một CV nhân sự tốt nhất thì CV nhân sự là gì?

Vị trí hành chính nhân sự rất quan trọng và cần thiết trong các doanh nghiệp.
Vị trí hành chính nhân sự rất quan trọng và cần thiết trong các doanh nghiệp.

Nhân sự (HR – Human Resources) là công việc chuyên phụ trách tìm kiếm, sàng lọc và tuyển dụng ứng viên. Bên cạnh đó, nhân sự còn là người đào tạo, quản lý các chương trình phúc lợi cho nhân viên trong công ty. CV nhân sự là bản tóm tắt tất cả các thông tin cần thiết của ứng viên vào vị trí nhân sự. Thông qua bản CV, các nhà tuyển dụng sẽ thuận lợi hơn trong việc sàng lọc và loại bỏ bớt những ứng viên không phù hợp.

>>> Đọc thêm: CV là gì? Viết CV làm sao cho hay và hấp dẫn

Bản mô tả công việc nhân sự gồm những nội dung gì?

Trong bản mô tả công việc của bộ phận nhân sự thường sẽ có những nội dung gì? Hãy tìm hiểu một vài nét mô tả công việc dưới đây nhé:

  • Xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch tuyển dụng nhân sự cho công ty, doanh nghiệp. Nhân sự cần tổng hợp lại nhu cầu nhân sự từ các phòng, bộ phận khác nhau để lên kế hoạch tuyển dụng.
  • Xây dựng và triển khai các kế hoạch liên quan đến đào tạo và nâng cao trình độ tay nghề của nhân sự. Bạn sẽ phải lên kế hoạch đào tạo phù hợp với nhân viên ở các bộ phận khác nhau.
  • Triển khai vận hành hệ thống bảng lương, thưởng cũng như các chế độ phúc lợi cho nhân viên. Trong đó, bộ phận nhân sự sẽ là người cập nhật tình hình nâng lương hoặc hạ lương người lao động.
  • Triển khai thực hiện những chế độ liên quan đến bảo hiểm như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
  • Tham gia vào quá trình xây dựng và hỗ trợ giám sát công việc. Thực hiện các hệ thống giúp quá trình đánh giá mức độ hiệu quả công việc.
  • Nhân sự phối hợp với các bộ phận liên quan nhằm xây dựng và triển khai thực hiện các biện pháp an toàn. Như an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy…
  • Quản lý, theo dõi và cập nhật hồ sơ nhân sự
  • Một số công việc khác…
Bạn sẽ triển khai thực hiện các kế hoạch tuyển dụng nhân sự cho công ty.
Bạn sẽ triển khai thực hiện các kế hoạch tuyển dụng nhân sự cho công ty.

Như vậy, nhân sự sẽ làm các công việc liên quan đến yếu tố nhân sự công ty, các chế độ nhân viên…

>>> Tìm hiểu thêm: Công việc của hành chính nhân sự là gì ? Mô tả chi tiết nhất

CV nhân sự cần có những thông tin quan trọng nào?

Để làm một CV hoàn chỉnh, bạn cần phải nắm được những nội dung cơ bản nhất cần phải có trong bản CV. Vậy, trong CV của bạn sẽ có những nội dung quan trọng nào?

CV nhân sự cần phải có thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân trong bản CV để nhà tuyển dụng biết được bạn là ai. Vậy thông tin cá nhân sẽ bao gồm những nội dung nào?

  • Họ và tên của ứng viên
  • Ngày tháng năm sinh
  • Địa chỉ liên hệ
  • Số điện thoại liên hệ và email liên hệ
Thông tin cá nhân trong bản CV để nhà tuyển dụng biết được bạn là ai.
Thông tin cá nhân trong bản CV để nhà tuyển dụng biết được bạn là ai.

Phần thông tin cá nhân, bạn chỉ cần ghi ngắn gọn và đầy đủ những nội dung cơ bản nhất!

CV nhân sự cần phải có mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là những mục tiêu trong nghề nhân sự mà bạn muốn chinh phục được trong quá trình làm việc trong tương lai. Những mục tiêu nghề nghiệp này có thể là mục tiêu ngắn hạn hoặc mục tiêu dài hạn. Bạn có thể đưa ra các mục tiêu hợp lý để theo đuổi nó một cách thuận lợi nhất.

Ví dụ về một CV xin việc
Ví dụ về một CV xin việc

CV nhân sự cần thể hiện được kinh nghiệm làm việc

Sẽ có những đơn vị tuyển dụng không yêu cầu kinh nghiệm. Tuy nhiên, bạn cũng nên đưa ra những kinh nghiệm từng có liên quan đến vị trí ứng tuyển. Về kinh nghiệm làm việc, bạn nên sắp xếp theo trình tự thời gian, từ quá khứ đến hiện tại.

CV nhân sự cần cung cấp được các kĩ năng chuyên môn

Trình độ học vấn cũng như các kĩ năng chuyên môn sẽ giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn khái quát hơn về bạn. Bạn nên ghi rõ ràng trường học, chuyên ngành học hoặc các khóa đào tạo mà bạn đã từng học. Bên cạnh đó, kĩ năng chuyên môn có thể là kĩ năng mềm hoặc những kĩ năng có liên quan đến công việc bạn ứng tuyển.

Bạn nên cung cấp được trình độ, và các kĩ năng chuyên môn
Bạn nên cung cấp được trình độ, và các kĩ năng chuyên môn

>>> Tìm hiểu thêm: Quản lý nhân viên hành chính nhân sự và 3 yếu tố giúp bạn thành công!

CV nhân sự và một số thông tin khác nên có

Ngoài những nội dung chính ra thì trong bản CV của bạn nên bổ sung thêm một số thông tin khác, cụ thể như:

Bạn nên đưa ra một vài sở thích cá nhân

Trong bản CV, bạn có thể đưa ra một vài sở thích nổi bật của mình. Ví dụ như, bạn thích nghe nhạc, xem phim, du lịch, đọc sách… Những thông tin này cũng là một trong những cơ sở giúp các nhà tuyển dụng hình dung ra được tính cách của ứng viên.

Những hoạt động ngoại khóa mà bạn đã tham gia

Bạn có thể liệt kê những hoạt động ngoại khóa hoặc các câu lạc bộ mà bạn đã từng tham gia. Đặc biệt, nhà tuyển dụng sẽ rất thích thú nếu các hoạt động ngoại khóa có liên quan đến ngành học. Những hoạt động này thể hiện cho họ thấy, bạn là một ứng viên đầy năng lượng và cá tính.

Một ví dụ về CV ngành nhân sự
Một ví dụ về CV ngành nhân sự

CV nhân sự có thể đưa thông tin người tham chiếu (nếu có)

 Ở một số vị trí sẽ yêu cầu bạn đưa ra thông tin của người tham chiếu. Người tham chiếu sẽ là yếu tố giúp nhà tuyển dụng xác định lại các thông tin mà bạn đã đưa ra. Do đó, bạn nên trung thực trong quá trình viết CV và phỏng vấn.

>>> Đọc thêm: 5 Yếu tố cần có một một nhân viên hành chính nhân sự giỏi

Một số vấn đề cần lưu ý để giúp CV nhân sự của bạn tăng điểm

Để CV trở nên ấn tượng và nổi bật hơn trong mắt các nhà tuyển dụng, bạn có thể lưu ý thêm những vấn đề như:

CV nhân sự nên nhấn mạnh các thành tích mà bạn đạt được

Tuy không bắt buộc phải có yếu tố này nhưng nó sẽ là nội dung giúp bạn nổi bật hơn. Bạn có thể khoe những thành tích đã đạt được trong suốt thời gian đi học hoặc thành tích ở các công ty trước đó. Thành tích của bạn sẽ giúp nhà tuyển dụng muốn “lôi kéo” bạn về công ty nhiều hơn.

CV nhân sự nên sử dụng các từ ngữ chuyên ngành

Bạn nên sử dụng các ngôn ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành nhân sự. Ví dụ một số thuật ngữ như: chiến lược quản trị nhân sự, năng lực cốt lõi hoặc văn hóa doanh nghiệp… Như vậy, CV của bạn sẽ hấp dẫn hơn với các nhà tuyển dụng khi sử dụng những thuật ngữ chuyên ngành.

Bạn nên sử dụng các ngôn ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành nhân sự.
Bạn nên sử dụng các ngôn ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành nhân sự.

Bạn nên trình bày súc tích, rõ ràng

Trong quá trình làm CV nhân sự thì bạn nên lưu ý là trình bày ngắn gọn, súc tích và đầy đủ ý nhất. Bạn nên tìm hiểu và lựa chọn các thông tin với nội dung rõ ràng giúp nhà tuyển dụng nắm bắt nhanh gọn hơn. Vì khi tuyển dụng, lượng hồ sơ ứng viên khá nhiều nên những CV dài khiến nhà tuyển dụng dễ dàng bỏ qua.

Những CV dài sẽ khiến cho các nhà tuyển dụng dễ dàng bỏ qua.
Những CV dài sẽ khiến cho các nhà tuyển dụng dễ dàng bỏ qua.

Kiểm tra kỹ các lỗi chính tả

Lỗi chính tả cũng là yếu tố bạn nên kiểm tra lại kỹ trước khi quyết định nộp CV. Một CV nhân sự hoàn hảo không có lỗi chính tả sẽ phần nào thể hiện sự chỉnh chu, cẩn thận của bạn. Lối trình bày CV cũng thể hiện sự quan tâm của bạn đến vị trí công việc mà bạn đang quan tâm.

Nên lựa chọn mẫu CV phù hợp với vị trí ứng tuyển

Hiện nay, chỉ cần tra cứu trên internet là bạn sẽ có rất nhiều mẫu CV khác nhau để tham khảo. Điều quan trọng nhất là bạn cần phải tìm hiểu và lựa chọn mẫu CV phù hợp nhất với vị trí ứng tuyển. Một bản CV phù hợp với các nội dung nổi bật, cung cấp đầy đủ thông tin sẽ giúp bạn ấn tượng hơn.

Hãy lựa chọn và định dạng CV hoàn hảo

Nếu bạn có mẫu CV của nhà tuyển dụng thì hãy sử dụng để phù hợp với yêu cầu của họ. Nếu không, bạn nên lựa chọn và định dạng CV một cách hoàn hảo nhất. CV hoàn hảo với những nội dung nổi bật cũng sẽ giúp bạn thu hút nhà tuyển dụng.

Hãy lựa chọn và định dạng CV hoàn hảo
Hãy lựa chọn và định dạng CV hoàn hảo

Hy vọng, các chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu cách trình bày CV nhân sự một cách đầy đủ và hấp dẫn nhất. Bên cạnh đó, bạn hãy truy cập ngay website Muaban.net để tìm kiếm công việc liên quan đến nhân sự và nhiều ngành nghề khác. Các thông tin tuyển dụng từ nhiều công ty, doanh nghiệp khác nhau luôn được cập nhật mỗi ngày với mức lương hấp dẫn nhất!

>>> Xem thêm: 

–  Vân Anh (Content Writer) –

 

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ