Sunday, May 12, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTìm Hiểu Cách Phối Đồ Vintage Nữ Mới Nhất 2022!

Tìm Hiểu Cách Phối Đồ Vintage Nữ Mới Nhất 2022!

Ngày nay, nhiều bạn trẻ có xu hướng tìm về những nét đặc trưng trong phong cách thời trang Vintage cổ điển, kết hợp với nét hiện đại nhằm toát lên vẻ thanh lịch, cuốn hút. Vậy phong cách Vintage là gì? Cách phối đồ Vintage sao cho thời trang? Cùng Mua Bán tìm hiểu về cách phối đồ Vintage nữ trong bài viết dưới đây nhé!

Thế nào là phong cách vintage?

Phong cách Vintage là gì?

Phong cách thời trang Vintage thường được dùng để chỉ những trang phục và phong cách mang nét cũ kĩ, mộc mạc, quý phái của những thập kỷ trước. Những sản phẩm theo phong cách thời trang này mang những giá trị đẹp đẽ của quá khứ nên được giữ lại và lặp lại thường xuyên.

Những món đồ thời trang Vintage chẳng hạn quần áo, giày dép, phụ kiện … được sản xuất trong khoảng thời gian năm 1920 đến năm 1960. Đồ Vintage thường phụ thuộc vào khoảng thời gian nó được tạo ra chứ không phải kiểu dáng. Số lượng đồ Vintage rất ít vì đa số đã ngưng sản xuất, bị lỗi kỹ thuật qua năm tháng hoặc rất khó mặc, không phù hợp với số đông.

Tuy nhiên, từ kiểu dáng thiết kế đến phong cách thời trang của những món đồ này vẫn làm bao cô gái mê mẩn bởi phong cách thanh lịch, quý phái và sự độc nhất mà nó mang lại. Do đó, phụ nữ hiện đại rất “hào phóng” để sở hữu món đồ vừa chất lượng vừa độc đáo.

Cách phối đồ Vintage nữ
Cách phối đồ vintage nữ cho cô nàng sành điệu.

Phối đồ phong cách Vintage và Retro khác nhau như thế nào?

Retro và vintage là hai phong cách rất dễ gây nhầm lẫn, thường gây tranh cãi nhiều. Chúng ta có thể phân biệt thông qua những chi tiết sau: 

  • Vintage là phong cách theo xu hướng cổ điển, những bộ trang phục, vật dụng và phong cách thiết kế đã được áp dụng trong quá khứ và bây giờ lại được phục hồi và tái thiết kế lại. Bên cạnh đó, phong cách vintage thường có những gam màu nhã nhặn, cổ xưa như:  trắng, màu be, trắng ngà,…
  • Retro cũng là xu hướng hoài cổ nhưng chỉ mang tính chất hướng về phong cách cổ xưa trong quá khứ và có sự kết hợp tinh tế với các yếu tố hiện đại.  Với retro, màu sắc có phần nổi trội, mang sắc tố trầm đặc trưng hơn thể hiện nét cổ điện nhưng không kém phần mạnh mẽ quyến rũ. Ngoài ra, ít người biết rằng Retro là một trào lưu bao gồm cả đồ Vintage và không Vintage.
Cách phối đồ Vintage nữ
Phong cách Vintage nữ 2022 thu hút sự quan tâm của nhiều chị em.

Những điểm đặc trưng trong phong cách Vintage

Thời trang vintage là thuật ngữ chung chỉ quần áo ở những giai đoạn trước. Mỗi một giai đoạn khác nhau chúng ta sẽ có tên gọi khác nhau để có thể phân biệt rõ ràng.

Ví dụ: Quần áo được sản xuất trước những năm 1920 là quần áo cổ xưa (antique clothings); Kiểu quần áo ra đời trong giai đoạn những năm 1920 đến 2000 được gọi là trang phục vintage (vintage clothing); Quần áo, phụ kiện của những năm 1940 đến 1980 được gọi là Retro.

Trải qua thời gian sáng tạo và phát triển hơn 100 năm, phong cách thời trang Vintage phản ánh văn hoá, xu hướng và phong cách sống qua từng niên đại, phần lớn nằm ở sự sang trọng và quý phái. 

  • Thập niên 1910: chứng kiến sự ra đời và lan rộng của áo trenchcoat (áo măng tô) và giày boots với thiết kế thanh lịch, đồng thời giữ ấm rất tốt. 
  • Thập niên 1920: slip dress với các chi tiết đính kết lấp lánh, tạo cảm giác kiêu sa, quyến rũ nhưng không hề phản cảm. 
  • Thập niên 1930: áo cổ lông và mũ rộng vành trở nên cực kỳ phổ biến bởi công dụng giữ ấm vô cùng tốt.
  • Thập niên 1940: áo len pastel, áo yếm và quần ống côn được ưa chuộng rộng khắp. 
  • Thập niên 1950: chân váy xòe, váy midi, áo khoác da được săn đón trong một thời gian dài. 
  • Thập niên 1960: quần ống “bass” và áo sơ mi họa tiết sặc sỡ chính là biểu tượng thời trang được giới trẻ thời ấy theo đuổi.
  • Thập niên 1970: trang phục denim được ưa chuộng hết mức, quần áo tone màu neutral và trang phục pantsuit cũng phổ biến vào thời điểm này. 
  • Thập niên 1980: quần áo màu neon sặc sỡ, áo độn vai, áo ren kiểu cách và quần legging được săn đón rộng khắp. 
Cách phối đồ Vintage nữ
Phối đồ theo phong cách vintage nữ là xu hướng được ưa chuộng gần đây

Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ đó là nếu như bạn muốn trở thành một tín đồ thời trang theo phong cách Vintage thì đầu tiên nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong cách phối đồ hãy lựa chọn những trang phục có tính đơn giản và “an toàn”. Đó là những chiếc áo, chiếc quần, chiếc váy đi cùng với phụ kiện mang hơi hướng hiện đại. Một phần vì thời trang luôn có tính xoay vòng, với những items càng đơn giản sẽ càng tái sử dụng được lâu dài và không bao giờ lỗi mốt.

Cách phối đồ Vintage nữ

Có thể khẳng định rằng, ở mỗi thời kỳ khác nhau thời trang xưa cũ, hoài cổ vẫn có những nét thu hút khác nhau, mỗi bộ đồ vintage đều nhuốm màu hoài niệm cổ điển, mang những vẻ đẹp rất riêng của quá khứ.

  • Áo với các gam màu sặc sỡ là một item tiêu biểu nhất cho phong cách vintage. Một chiếc áo phông hay áo sơ mi với họa tiết kẻ sọc, kẻ caro mang màu sắc nổi bật ( cam, vàng, gỗ,…) luôn thu hút bởi sự hoài cổ, kiêu sa lộng lẫy nhưng không kém phần sành điệu, hiện đại. 
  • Về đầm vintage có đặc điểm nổi bật đó là sử dụng hình dáng thắt eo, chân váy xòe mang hơi hướng quý tộc. Những chiếc đầm thắt eo được thiết kế có độ xòe phồng tinh tế ở phần chân váy và điểm nhấn thắt lưng to bản phần eo.
  • Một điển hình khác của phong cách vintage đó là những chiếc quần cạp cao, ống loe. 
  • Những phụ kiện đặc trưng của phong cách vintage như: hoa tai, găng tay lửng, khăn turlan, túi xách, thắt lưng, … hay một đôi giày oxfords, boost cao cổ cũng có thể làm bạn nổi bật. 

Vintage ngày càng được các bạn trẻ yêu thích và săn đón bởi sự thanh lịch, tinh tế. Có rất nhiều cách phối đồ vintage nữ bạn có thể cân nhắc như: phối đồ vintage cùng chân váy, đầm, quần jeans, áo thắt nơ, ,… Mỗi cách phối đồ có kiểu thu hút, điểm nhấn riêng biệt, nhưng nhìn chung đều tôn lên nét quyến rũ, thanh lịch của phái nữ.  

Cách phối đồ Vintage nữ
Vintage ngày càng được các bạn trẻ yêu thích và săn đón bởi sự thanh lịch, tinh tế.

Cách phối đồ Vintage nữ với chân váy xòe bánh bèo

Nhắc đến phong cách Vintage không thể không nhắc đến sự uyển chuyển, điệu đà của phái đẹp được gửi gắm vào những chiếc chân váy xòe, bồng bềnh. Đây là chiếc váy sử dụng chất vải mát, nhẹ nhàng kết hợp với nhiều chi tiết nổi bật như hoa hướng dương, cỏ xanh, cánh lúa,…được đính kèm vào váy theo từng kiểu dáng, rất thích hợp để diện vào những ngày hè nắng nóng.

Cách phối đồ Vintage nữ với đầm sơ mi, đầm cổ chữ V

Đây là một trong những outfit thanh tao, trang nhã nhất của phong cách Vintage. Những chiếc đầm sơ mi hay đầm cổ hình chữ V được tạo hình dựa trên những chi tiết nổi bật như khuy đầm hay cổ được xẻ chữ V với các gam màu tươi sáng. 

Đây là những món đồ đơn giản mà mỗi bạn nữ nên có trong tủ đồ của mình để dễ dàng sử dụng trong nhiều tình huống xã hội khác nhau như: đi hẹn hò, đi làm,.. Và đừng quên kết hợp với giày Sneaker hay giày cao gót để thêm phần thời trang bạn nhé! 

Cách phối đồ Vintage nữ
Cách phối đồ vintage nữ với đầm váy trẻ trung.

Cách phối đồ vintage nữ với quần ống loe

Một trong những thứ tạo nên sự cổ điển và kinh điển trong phong cách vintage đó là quần ống loe. Quần ống loe được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau như: vài vitex, denim,…, Đặc điểm chung của loại quần này là có ống quần buông thõng và phần thân ống đặc biệt rộng. Nhờ vào cách thiết kế sáng tạo này, quần ống loe làm outfit trở nên cá tính, hiện đại hơn rất nhiều.

Đây là một trong những cách phối đồ Vintage nữ được các bạn ưa thích phong cách cá tính, phá cách ưa chuộng bởi sự cool ngầu, mang đến cảm giác vừa hoài niệm, cổ điện nhưng không kém vẻ hiện đại. 

Cách phối đồ Vintage nữ
Cách phối đồ Vintage cho nữ kết hợp với quần ống loe.

Cách phối đồ Vintage nữ với quần jean

Quần jean luôn được ưa chuộng bởi sự tiện dụng, phù hợp với nhiều phong cách trong đó có cả phong cách vintage. Đây là món đồ quan trọng và được sử dụng rộng rãi bằng cách biến nó thành quần vintage jeans.  

Quần jeans trở thành món đồ quen thuộc đối với phong cách phối đồ vintage nữ vì tình thần tự do mà nó mang lại. 

>>> Tham khảo thêm các bài viết:

Cách phối đồ vintage nữ với giày vải

Khác với những chiếc sneaker mang lại cảm giác năng động, cá tính hay những đôi giày cao gót đem lại cảm giác kiêu kì, sang chảnh ngược lại giày vải mang đến sự cổ điển, xưa cũ. Giày vải không chỉ có giá trị thời trang vintage mà còn rất hữu dụng trong việc sinh hoạt, di chuyển hằng ngày bởi sự thoáng mát, mềm mại. Giày vải là item mà các cô nàng mê phong cách vintage nhất định phải thử.  

Cách phối đồ Vintage nữ
Cách phối đồ vintage nữ với giày vải điệu đà

Cách phối đồ vintage nữ với giày cao gót điệu đà

Giày cao gót có thể kết hợp với với những bộ quần áo vintage, mang lại cảm giác hiện đại nhưng vẫn giữ được nét vintage vốn có. 

Khi phối đồ với giày cao gót bạn có thể lựa chọn những món đồ đi kèm như: chân váy vintage với những họa tiết nổi bật, cổ điển.

Cách phối đồ Vintage nữ
Cách phối đồ vintage nữ với giày cao gót xinh xắn.

Tham khảo ngay những tin đăng mua bán quần áo, mỹ phẩm chất lượng, giá rẻ:

Áo Montagut Mông Tơ Ghi Xịn Đẹp Giá Rẻ
13
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
cửa hàng màn trang trí bảo nhi
14
  • 29/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Thanh lý nhiều bộ vest nam đẹp, chất lượng
24
  • 19/04/2024
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Thanh lý tủ đầm dự tiệc đồng giá 70k
12
  • 25/03/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Thanh lý tủ quần áo đồng giá 30k
30
  • 25/03/2024
  • Quận 7, TP.HCM
TUYỂN THỢ MAY HÀNG THỜI TRANG CAO CẤP
2
  • 18/03/2024
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
 NHÃN ÉP NHIỆT QUẦN ÁO, SỐ 1 HIỆN NAY
10
  • 27/02/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Kinh doanh sỉ áo phông thời trang giá rẻ trên toàn quốc
1
Cung cấp sỉ áo thun in chữ hiệu Fendi
1
  • 10/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Bán sỉ quần short áo thun thời trang giá rẻ
1
  • 10/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Bán buôn áo thun thời trang nữ
1
  • 10/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Bán sỉ áo voan thời trang big size Old Navy
3
  • 10/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM

Cách phối đồ vintage nữ với mũ rộng vành

Mũ vành là một món phụ kiện không thể thiếu khi nhắc đến phong cách vintage nhằm tôn lên sự duyên dáng cho tổng thể bộ trang phục vintage. Mũ vành đem lại sự nhẹ nhàng, nữ tính cho những quý cô theo đuổi phong cách này. 

Cách phối đồ Vintage nữ
Cách phối đồ vintage nữ mua hè với mũ rộng vành

Lưu ý khi chọn đồ và phối đồ mang phong cách Vintage

Phối đồ theo phong cách vintage khá dễ dàng để thực hiện. Tuy nhiên bạn cần phải lưu ý một số yếu tố về màu sắc trang phục, phụ kiện đi kèm ( như tone màu đậm, gỗ,..) để đạt hiệu quả phối đồ cao nhất nhé! 

Màu sắc trong cách phối đồ Vintage

Đây là cách phối đồ cổ điển thường đề cao yếu tố nhẹ nhàng, mềm mại trong các outfit phối đồ. Vì vậy, để đảm bảo sự uyển chuyển, duyên dáng cổ điển đó, bạn không nên sử dụng quá nhiều màu sắc nổi bật. Bởi điều đó sẽ làm cho tổng thể outfit trở nên lòe loẹt. 

Cách phối đồ Vintage nữ
Cần chú ý đến màu sắc trong cách phối đồ vintage

Lưu  ý trong việc lựa chọn trang phục vintage

Trong các cách phối đồ vintage nữ, trang phục sẽ trở nên rất kiêu sa và cổ điển khi lựa chọn được nhiều những items tôn lên những ưu điểm đặc trưng của phong cách này. Tuy nhiên, đừng nên lạm dụng việc phối đồ vintage từ A-Z bởi như vậy sẽ tạo ra sự phản tác dụng trong việc truyền tải phong cách của mình, tạo cảm giác miễn cưỡng.

Thay vào đó, bạn nên sử dụng các món phụ kiện hoặc vài món đồ hiện đại đan xen như: giày cao gót, túi xách,… là sự lựa chọn an toàn hơn rất nhiều. 

Kết hợp những món đồ từ các thập niên khác nhau

Để theo đuổi phong cách này, bạn cần có sự hiểu biết nhất định về nguồn gốc của các kiểu trang phục khác nhau để có sự kết hợp phù hợp. Ví dụ: Áo phông thập niên 1940 hoặc kiểu đầm của những năm 1940s và áo khoác da thập niên 1950 để tạo thành set đồ đa phong cách, thời thượng. Ở mỗi thời điểm, trang phục sẽ có những điểm đặc trưng lôi cuốn khác nhau. Sự kết hợp ngẫu nhiên này sẽ mang đến làn gió mới thay vì gò bó theo khuôn khổ phong cách của một thập niên. 

Cách phối đồ Vintage nữ
Phối đồ theo phong cách Vintage nữ 2022

Trên đây là tổng hợp cách phối đồ Vintage nữ mới nhất. Hi vọng qua đó, các nàng ưa chuộng phong cách Vintage sẽ tìm được cách phối đồ phù hợp nhất để có thể tự tin toả sáng. Và đừng quên theo dõi Muaban.net để thường xuyên cập nhập tin tức mới nhất về thời trang, việc làm, bất động sản,… nhé! 

>>> Xem thêm: 

 

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ