Friday, May 10, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHướng dẫn cách phối đồ đi chùa vừa đẹp vừa thanh lịch...

Hướng dẫn cách phối đồ đi chùa vừa đẹp vừa thanh lịch 2023

Đền chùa là một nơi linh thiêng nên việc mặc những bộ trang phục sao cho phù hợp và không gây phản cảm là một việc cần lưu tâm. Vậy hãy cùng theo chân muaban.net chia sẻ và bật mí với bạn cách phối đồ đi chùa vừa đẹp, vừa trang trọng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay.

Nguyên tắc chọn trang phục đi chùa mà bạn nên biết

Trước khi đi vào phần hướng dẫn cách phối đồ đi chùa thì bạn nên tìm hiểu xem những trang phục nào được phép mặc khi đi vào chùa và những trang phục không nên mặc để tránh gây phản cảm hoặc thiếu tôn trọng đối với những người xung quanh.

Đi chùa bạn nên mặc gì?

Chùa là một chốn linh thiêng nên khi đi chùa những bộ độ kín đáo và lịch sự luôn là một sự lựa chọn hàng đầu. Các bạn có thể chọn cho mình những chiếc áo polo, áo thun dài hoặc ngắn tay cho những ngày nắng nóng cùng với đó là những chiếc quần jean dài, quần tây,… Nếu bạn muốn trông đứng đắn và mang phóng thái trang nhã, thanh tao hơn thì có thế chọn mặc những áo sơ mi ngắn, dài tay.

Đi chùa nên mặc gì?
Đi chùa nên mặc gì?

Đặc biệt hơn đối với phái nữ có thể chọn thêm những bộ áo dài hoặc những bộ áo lam được thiết kế với những họa tiết được thêu rất tỉ mỉ và cầu kỳ rất thích hợp để đi chùa.

Đi chùa không nên mặc gì?

Luôn có những quy tắc và những điều cấm kỵ khi đi chùa và việc chọn những trang phục gây phản cảm là điều nên tránh. Vì vậy tuyệt đối không nên mặc những bộ đồ bó ôm sát người gây lộ các vùng nhạy cảm, không mặc những bộ đồ xuyên thấu, khi chọn mặc váy không nên chọn những loại váy ngắn không qua gối, không được chọn những trang phục gây hở ngực eo và lưng, không sử dụng các loại quần tất lưới,…

Đi chùa không nên mặc gì để tránh gây phản cảm
Đi chùa không nên mặc gì để tránh gây phản cảm

Cách phối đồ đi chùa sao cho vừa đẹp vừa không gây phản cảm

Sau khi tìm hiểu và phân loại những trang phục được phép mặc khi đi chùa. Thì phần sau đây chúng ta sẽ tham khảo cách phối đồ đi chùa như thế nào cho phù hợp với mọi lứa tuổi.

Cách phối đồ đi chùa dành cho nữ

Đối với nữ giới trang phục mặc đi chùa sẽ khá đa dạng khi chúng ta biết chọn lọc và biết cách phối đồ đi chùa vừa tôn được dáng và trông trang nhã.

  • Lựa chọn những bộ áo dài

Như chúng ta đã biết áo dài luôn là bộ trang phục truyền thống của nước ta không chỉ nâng cao vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam mà còn đem lại những giá trị nhất định cho họ. Vì vậy lựa chọn những bộ áo dài khi đi chùa đặc biệt là vào các dịp đi chùa đầu năm là một ý tưởng hết sức hợp lý.

Lựa chọn những bộ áo dài để đi chùa là sự lựa chọn hợp lý
Lựa chọn những bộ áo dài để đi chùa là sự lựa chọn hợp lý

Nhưng bạn cần lưu ý khi chọn những bộ áo dài tránh những bộ với chất vải quá mỏng có thể làm lộ nội y gây phản cảm. Nên chọn những bộ áo dài với màu sắc nhã nhặn, họa tiết thêu đơn giản cùng với chất vải dày.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp 16 mẫu áo dài Tết 2023 Truyền thống và Hiện đại

  • Quần áo phật tử

Ngoài áo dài mang phóng thái thanh tao, nhã nhặn thì chúng ta còn có các bộ trang phục khác dành riêng cho việc đi chùa. Vậy những bộ đồ mặc đi chùa gọi là gì? Đó chính là quần áo phật tử hay còn gọi là đồ lam.

Bộ quần áo phật tử hay còn gọi là đồ lam
Bộ quần áo phật tử hay còn gọi là đồ lam

Không khó để thấy mọi người chọn những bộ đồ lam khi đi chùa nhất là với các phật tử của chùa. Với thiết kế đồ bộ đơn giản có hoặc không có họa tiết giúp người bận vừa thoải mái mà vẫn giữ được tính thanh lịch.

Với giá thành chỉ từ vài trăm là bạn đã có thể sắm cho mình bộ quần áo phật tử tùy vào nhu cầu cũng như tài chính mỗi người.

  • Áo thun kết hợp quần jean

Nếu bạn là người không thích sự cầu kỳ thì chúng ta có thể phối ngay một chiếc quần jean kết hợp với áo thun rất là đơn giản và nhanh gọn kết hợp thêm đôi “sneaker” là chúng ta đã có ngay một trang phục đi chùa dành cho các bạn thích mang phong cách trẻ trung.

Áo thun quần Jean đơn giản mà thanh lịch
Áo thun quần Jean đơn giản mà thanh lịch

Tuy nhiên, mọi người tránh sử dụng những chiếc quần jean rách hoặc áo thun với những họa tiết, hình thù kỳ quái hay những câu chữ không phù hợp gây phản cảm đối với mọi người xung quanh nhé.

  • Chọn ngay những loại váy dài nữ tính

Các bạn nữ thường có thắc mắc mặc váy đi chùa được không? Các bạn có thể chọn mặc những loại váy dài hoặc đầm liền. Những bộ trang phục này sẽ giúp bạn toát lên vẻ nữ tính và giúp bạn trông xinh xắn và trẻ trung hơn rất nhiều.

Cách phối đồ đi chùa với váy dài nữ tính
Cách phối đồ đi chùa với váy dài nữ tính

Khi chọn những loại váy thì chúng ta tránh chọn váy hoặc đầm quá ngắn ví dụ chưa qua gối, đầm nên có đô ôm body vừa phải không được ôm sát vì sẽ gây phản tác dụng đấy nhé.

>>> Tham khảo thêm bài viết: 28+ cách phối đồ với áo thun form rộng cho nữ cá tính

Cách phối đồ đi chùa cho nam

Nam khi đi chùa chúng ta luôn đề cao những trang phục trông lịch lãm và thể hiện được sự nam tính hơn vậy cùng tham khảo qua các cách phối đồ đi chùa dành cho nam dưới đây.

  • Set quần tây và áo sơ mi

Đối với cách phối đồ đi chùa kết hợp giữa quần tây và áo sơ mi không bao giờ khiến bạn phải thất vọng vì trang phục sẽ giúp bạn trở nên lịch thiệp và trông đứng đắn hơn bao giờ hết. Bạn nên sắm ngay một vài chiếc quần tây và áo sơ mi vì nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

Cách phối đồ đi chùa kết hợp quần tây và áo sơ mi
Cách phối đồ đi chùa kết hợp quần tây và áo sơ mi

Về giá cả hiện nay không khó để các bạn mua cho mình một chiếc quần tây hay áo sơ mi bạn có thể tham khảo một số shop bán đồ với giá cả phải chăng dành cho các bạn sinh viên nhé.

>>> Tham khảo ngay: Bỏ túi địa chỉ 5 shop quần jeans đẹp hết chỗ chê cho giới trẻ Sài Thành

  • Quần kaki với áo thun hoặc áo polo

Khác với quần tây thì quần kaki mang đến sự trẻ trung hơn bạn có thể kết hợp quần kaki với áo thun hay áo polo thì cũng sẽ cho ngay một bộ trang phục vừa chỉn chu vừa đẹp mắt thích hợp cho đi chùa hay kể cả những buổi đi chơi.

Phối đồ giữa quần kaki với áo thun, polo mang lại phong cách trẻ trung
Phối đồ giữa quần kaki với áo thun, polo mang lại phong cách trẻ trung

Khi chọn quần kaki bạn nên chọn mặc những loại quần với màu sắc đơn giản tránh chọn những loại quần với màu sắc quá sặc sỡ vừa khó trong việc tìm ra cách phối đồ đi chùa vừa gây “nhức mắt” người xung quanh.

  • Bộ đồ lam đi chùa dành cho nam

Đồ lam chúng ta thường thấy mặc ở nữ giới nhưng giờ đây phái nam cũng có những bộ đồ phật tử, đồ lam dành riêng cho họ. Tuy được may trên cùng chất vải nhưng ở bộ đồ dành cho nam thường sẽ tối giản họa tiết hoặc không thêm họa tiết để làm nổi bật sự nam tính khi họ chọn mặc những bộ đồ lam này.

Bộ đồ lam đơn giản cho bạn khi tìm cách phối đồ đi chùa
Bộ đồ lam đơn giản cho bạn khi tìm cách phối đồ đi chùa

Khác với những bộ đồ như áo sơ mi quần tây thì đồ lam sẽ đem lại sự thoải mái, thoáng mát rất thích hợp đối với những ngày nắng nóng.

  • Áo thun, polo và quần jean

Như đã nêu trên, với set đồ này sẽ đem lại cho bạn sự thoải mái nhất định và cũng là cách phối đồ đi chùa cực đơn giản và tiện lợi. Kết hợp thêm đôi giày thể thao hoặc khoác thêm những bộ áo khoác đơn giản là bạn đã có ngay bộ trang phục đi chùa vừa đẹp vừa trông chỉnh chu hơn bao giờ hết.

Cách phối đồ đi chùa dành cho trẻ em

Ngoài người lớn ra thì chúng ta cũng nên cho các bé nhỏ mặc những trang phục mang tính lịch sự nhằm thể hiện sự tôn nghiêm với Đức Phật hoặc các chư thần. Hơn nữa chúng ta sẽ tập được thói quen ăn mặc chỉnh chu và hòa nhã cho các bé khi đến những nơi linh thiêng như chùa chiền.

Tìm hiểu cách phối đồ đi chùa dành cho trẻ
Tìm hiểu cách phối đồ đi chùa dành cho trẻ

Vậy cách phối đồ đi chùa cho trẻ bao gồm các trang phục như thế nào?

  • Bộ quần áo lam dành cho trẻ

Nếu như đối với người lớn chúng ta thường có xu hướng chọn những bộ đồ lam hoặc bộ đồ phật tử thì giờ đây các nhà thiết kế đã tạo thêm bộ đồ phật tử dành cho trẻ. Vừa thoải mái cho bé và rất phù hợp để đi chùa

  • Áo thun quần jean

Nếu bạn không thích cách phối đồ đi chùa theo kiểu đồ lam thì ta có ngay một set đồ trẻ trung năng động hơn là áo thun quần jean. Cực dễ phối đồ cho các bé tuy không quá cầu kỳ nhưng khi kết hợp với nhau sẽ tạo được nét hồn nhiên đáng yêu của trẻ nhỏ. Ngoài ra những bộ trang phục đã nêu trên sẽ tạo nên một hình ảnh rất đẹp ở các đền chùa thanh tịnh.

Đi chùa nên mặc áo màu gì?

Về màu sắc cũng rất quan trọng khi chúng ta tìm hiểu về cách phối đồ đi chùa. Thông thường chúng ta sẽ ưu tiên chọn những trang phục mang màu sắc nhã nhặn và giản dị nhất có thể như các màu thường được dung như màu đen, trắng, nâu, xám, đỏ đậm, xanh ngọc bích,… Chúng ta cũng nên tránh sử dụng các màu quá chói hoặc mang hướng lòe lẹt sẽ gây khó khăn cho bạn trong việc tìm cách phối đồ đi chùa cũng như là không phù hợp cho các dịp lễ chùa.

Những lưu ý cần biết khi phối đồ đi chùa

Khi tìm kiếm và chọn ra cách phối đồ đi chùa phù hợp cho bản thân thì bạn phải luôn lưu tâm hai điều để tránh mặc đồ gây phản cảm.

Một số lưu ý trong cách phối đồ đi chùa
Một số lưu ý trong cách phối đồ đi chùa

Thứ nhất, chúng ta phải lựa chọn những trang phục phù hợp với những nơi linh thiêng khác, vì khi làm vậy thì mới thể hiện được thành ý đối với Phật và các chư thần khác. Đối với nữ tuyệt đối không chọn những bộ đồ có vải quá mỏng hay những chiếc đầm, váy quá ngắn vì có thể để lộ các vùng nhạy cảm. Còn với nam nên chọn những trang phục chỉnh chu như quần tây áo sơ mi hay đơn giản hơn là quần jean áo thun. Tránh ăn mặc luộm thuộm sẽ làm bạn mất điểm trong mắt những người xung quanh.

Tổng kết

Vậy là bạn đã đi hết những nội dung mà Mua Bán muốn gửi gắm và truyền tải về cách phối đồ đi chùa sao cho vừa đẹp vừa thanh lịch mà còn tránh những sự phản cảm mà bộ trang phục mang lại. Mong rằng bài viết trên sẽ hữu ích cho bạn và giúp bạn tìm được phong cách phối đồ đi chùa cũng như tạo ra được trang phục đi lễ chùa đẹp, mang phong cách riêng của bạn giúp bạn nổi bật hơn trong mắt người xung quanh nhé.

Hãy truy cập thường xuyên trang muaban.net để tìm hiểu thêm các vấn đề liên quan khác cũng như tin tức về tìm việc làm mới tại TP.HCM và Hà Nội!

Xem thêm nhiều mặt hàng thời trang sành điệu nhất tại đây:

Áo Montagut Mông Tơ Ghi Xịn Đẹp Giá Rẻ
13
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
cửa hàng màn trang trí bảo nhi
14
  • 29/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Thanh lý nhiều bộ vest nam đẹp, chất lượng
24
  • 19/04/2024
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Thanh lý tủ đầm dự tiệc đồng giá 70k
12
  • 25/03/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Thanh lý tủ quần áo đồng giá 30k
30
  • 25/03/2024
  • Quận 7, TP.HCM
TUYỂN THỢ MAY HÀNG THỜI TRANG CAO CẤP
2
  • 18/03/2024
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
 NHÃN ÉP NHIỆT QUẦN ÁO, SỐ 1 HIỆN NAY
10
  • 27/02/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bán 4 phiếu mua quần áo Việt Tiến
2
  • 11/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Kinh doanh sỉ áo phông thời trang giá rẻ trên toàn quốc
1
Cung cấp sỉ áo thun in chữ hiệu Fendi
1
  • 10/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Bán sỉ quần short áo thun thời trang giá rẻ
1
  • 10/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Bán buôn áo thun thời trang nữ
1
  • 10/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM

>>> Xem thêm các bài viết liên quan khác:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ