Saturday, May 11, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCách nhuộm tóc tại nhà lên màu đúng chuẩn salon

Cách nhuộm tóc tại nhà lên màu đúng chuẩn salon

Khi nhuộm cần lưu ý những gì để không gây hại cho da đầu và sức khỏe của bạn? Nếu bạn quan tâm đến cách nhuộm tóc tại nhà, hãy đọc một số nội dung được phân tích trong bài viết sau để tìm hiểu thêm và nhận được các đề xuất tốt nhất dành cho bạn.

Cần chuẩn bị trước khi nhuộm tóc tại nhà

Không phải ai cũng có thời gian ngồi trong tiệm hàng giờ để chọn màu tóc, nhuộm tóc. Hiện nay, xu hướng tìm cách tự nhuộm tóc tại nhà ngày càng nhiều bởi sự tiết kiệm hơn ngoài salon rất nhiều hoặc có thể mix màu theo sự yêu thích, cá tính. Nhưng làm thế nào bạn có thể kết hợp một màu nhuộm tóc phù hợp với làn da và phong cách bạn đang theo đuổi?

Để thực hiện cách pha thuốc nhuộm tóc tại nhà, bạn bắt buộc phải chuẩn bị những sản phẩm như sau:

  • Thuốc nhuộm.
  • Thuốc tẩy tóc (với những người có mái tóc đen hoặc nhuộm những màu sáng, khó lên màu)
  • Dụng cụ

Trong đó, quan trọng nhất là thuốc nhuộm tóc tại nhà, có rất nhiều loại đa dạng từ màu sắc, kích cỡ, giá tiền, chất lượng,… bạn có thể lựa chọn tùy ý.

Dụng cụ cần chuẩn bị và cách nhuộm tóc tại nhà
Dụng cụ cần chuẩn bị và cách nhuộm tóc tại nhà

Thuốc nhuộm

Thường có hai loại thuốc nhuộm: Thuốc nhuộm vĩnh viễn và thuốc nhuộm tạm thời. Các chất hóa học trong thuốc nhuộm tóc có ảnh hưởng trực tiếp đến da dầu và tóc. Để tự nhuộm tóc tại nhà và lên màu chuẩn, bạn nên chọn thuốc nhuộm của các thương hiệu nổi tiếng.

Trong cách nhuộm tóc tại nhà, bạn có thể chọn thuốc nhuộm tạm thời. Ưu điểm của phương pháp này là không chứa nhiều thành phần amoniac gây khô tóc. Và thông thường, nó sẽ phai màu sau khi gội nhiều lần. Do đó, sẽ giúp tránh được những trường hợp màu tóc không phù hợp với bạn.

Cần chuẩn bị thuốc nhuộm
Cần chuẩn bị thuốc nhuộm

Ngoài ra, bạn có thể tự nhuộm tóc tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên. Đây là cách an toàn và hiệu quả giúp các bạn gái làm đẹp mà không cần dùng đến thuốc nhuộm chứa nhiều hóa chất độc hại mà vẫn giữ được độ bóng mượt, chắc khỏe cho mái tóc.

Như các bạn đã biết, thuốc nhuộm tóc bằng cà phê là phương pháp sử dụng các nguyên liệu tự nhiên với thành phần chính là cà phê nên tùy từng loại tóc mà màu tóc có thể giữ được khoảng 5 ngày hoặc hơn. Do đó, nếu muốn giữ màu lâu, bạn hãy thử ủ màu lại nhiều lần.

>>>Xem thêm: Những sai lầm cần tránh khi làm đẹp với mật ong

 Dụng cụ hỗ trợ

  • Bát đựng thuốc nhuộm và lược chải thuốc nhuộm tóc.
  • Vaseline hoặc son dưỡng môi.
  • Bông tẩy trang.
  • Găng tay sử dụng 1 lần.
  • Áo phông cũ.
  • Khăn hoặc túi bóng để trùm vai.
  • Kẹp tóc.
  • Thuốc nhuộm.
  • Thuốc tẩy (nếu nhuộm tóc màu sáng).

Không nên gội đầu trước đó 48h

Trước khi nhuộm tóc, các bạn không nên gội đầu trong ngày hôm đó và cũng không nên gội trước 48h. Chúng ta nên gội trước 1 ngày là vừa đủ. Vì nếu tóc quá sạch sẽ không còn lớp dầu bám trên tóc, làm tóc khô sau khi nhuộm

Nên để đầu "bẩn" trước khi nhuộm tóc
Nên để đầu “bẩn” trước khi nhuộm tóc

Chú ý trong cách nhuộm tóc tại nhà

Chọn thuốc nhuộm có dưỡng chất

Nhiều người lo lắng rằng việc nhuộm thường xuyên có thể làm hỏng tóc tự nhiên. Đây là điều hiển nhiên, nhưng bạn có thể giúp mái tóc mình giảm bớt sự hư tổn bằng nhiều cách dưỡng và phục hồi khác nhau. Nhiều sản phẩm thuốc nhuộm tóc tại nhà đã bao gồm dầu xả và dầu dưỡng tóc cung cấp dưỡng chất duy trì màu sắc, tăng thêm độ bóng và bền màu cho tóc của bạn, vì vậy hãy chọn loại thuốc nhuộm tốt nhất bạn có thể mua được.

Chọn thuốc nhuộm có dưỡng chất
Chọn thuốc nhuộm có dưỡng chất

Dùng găng tay để nhuộm

Có lẽ ai cũng biết rằng nên đeo găng tay nhựa hoặc cao su khi nhuộm tóc. Tuy nhiên, không quá nhiều người quan tâm đến vấn đề đó. Khi gội đầu, thuốc nhuộm sẽ dính vào tay nếu không đeo găng tay. Bạn sẽ rất khó rửa sạch thuốc nhuộm này bằng xà phòng và nó sẽ ảnh hưởng đến làn da tay của bạn ( khô hoặc tróc da).

>>>Xem thêm: 6 cách làm đẹp da mặt đơn giản tại nhà!

Dùng vaselin bôi lên vùng da xung quanh

Đây là bước không phổ biến và không được nhiều người quan tâm, nhưng là bước quan trọng trước khi nhuộm tóc. Trong quá trình nhuộm rất dễ bị ố tay, cổ, trán, thái dương, tai… nên bạn cần thoa vaseline hoặc son dưỡng, nhuộm rồi lau sạch để không bị xước, giúp bảo vệ làn da của bạn.

Dùng vaseline để tránh rát da đầu
Dùng vaseline để tránh rát da đầu

Sử dụng oxy trợ nhuộm

Thuốc nhuộm tóc oxy thường được sử dụng ở hai dạng là dạng lỏng hoặc dạng kem. Tùy vào mục đích sử dụng mà người làm đẹp sẽ chọn loại phù hợp. Dạng lỏng trộn dễ dàng và tan nhanh trong khi dạng kem không tan.

Thông số thể tích của oxy trợ nhuộm thường là 10-40 %. Thể tích càng lớn thì dược chất càng mạnh và thời gian xúc tác càng lâu.

Các bước nhuộm tóc đơn giản

Trên bao bì của mỗi sản phẩm đều có hướng dẫn cách pha thuốc nhuộm tại nhà. Lựa chọn tỷ lệ là điều quan trọng hàng đầu và sẽ giúp bạn có được màu tóc như ý.

Nếu bạn có tóc đen, hãy tẩy tóc tại nhà. Một số người trộn thuốc tẩy và thuốc nhuộm, trong khi những người khác tẩy trắng riêng biệt rồi mới nhuộm. Trộn trong bát nhựa, dùng chổi trộn đều và luôn đeo găng tay khi trộn.

Phủ miếng chổng bẩn lên vai

Trong cách nhuộm tóc tại nhà, màu nhuộm sẽ dễ bị dính vào áo quần, cơ thể. Vậy nên khi nhuộm tóc cần phải bao bọc kĩ càng. Bạn có thể sử dụng lại những chiếc áo khoác cũ quấn quanh người hoặc những chiếc áo thun không dùng nữa để tránh dính bẩn vào người. Nếu không có, bạn hãy phủ một miếng chống bẩn lên vai để tránh bị dính vào quần áo, rất khó để giặt sạch.

Tách từng lớp tóc

Cách nhuộm tóc tại nhà đầu tiên là dùng lược và kẹp để chia tóc thành nhiều phần nhỏ hơn. Điều này làm cho thuốc dễ sử dụng hơn, tránh rụng tóc và đảm bảo thuốc được thoa đều lên tóc.

Cách nhuộm tóc tại nhà - Nhuộm tóc từng lớp
Cách nhuộm tóc tại nhà – Nhuộm tóc từng lớp

Bôi thuốc nhuộm lên từng lớp tóc

Khi bắt đầu bôi thuốc nhuộm tóc tại nhà, hãy tiến hành từ gốc và tiến dần về phía đuôi tóc. Chú ý không để thuốc quá gần da đầu và thoa đều. Sau khi thực hiện xong, bạn dùng khăn lau sạch vùng da bị lem và dùng mũ chuyên dụng trùm tóc lại, giúp tóc lên màu đều hơn.

Ủ tóc theo số giờ quy định

Thời gian ủ tóc theo đúng hướng dẫn trên bao bì. Kiên nhẫn sẽ giúp màu lên đẹp và đều hơn. Không nên tháo mũ sớm hoặc cũng không nên ủ tóc quá lâu trong thời gian dài có thể khiến tóc bị khô và gây kích ứng da đầu.

Sả sạch lại với dầu gội và dầu xả

Sau khi ủ đủ thời gian, gội lại bằng nước ấm (khoảng từ 40 – 45 độ) cho đến khi hết thuốc nhuộm dính trên tóc. Chờ ít nhất một giờ trước khi gội đầu bằng dầu gội và dầu xả.

Xả sach lại hết thuốc nhuộm
Xả sach lại hết thuốc nhuộm

Để gội đầu, bạn có thể dùng dầu xả đi kèm với bộ thuốc nhuộm tóc tại nhà. Nếu bạn không có, hãy chọn dầu gội và dầu xả không chứa sulfat dành riêng cho tóc nhuộm.

Sấy khô tóc lại

Cách nhuộm tóc tại nhà tối ưu là bạn có thể làm như ngoài salon bao gồm cả gội, sấy. Sau khi sấy khô tóc, bạn có thể tạo kiểu tóc một cách bình thường.

Cách nhuộm tóc tại nhà và chú ý chăm sóc sau khi nhuộm

Da đầu và tóc sau khi nhuộm rất dễ bị khô. Do đó, đừng quên dưỡng ẩm cho tóc bằng các sản phẩm chăm sóc đặc biệt dành cho tóc nhuộm màu. Bằng cách này, tóc được bảo vệ khỏi các loại thuốc nhuộm và màu tóc được lưu giữ lâu hơn.

Hạn chế gội dầu gội tính tẩy mạnh

Tránh các loại dầu gội có chứa chất tẩy trắng để tránh làm phai màu tóc. Dưới đây là một số thành phần cần lưu ý khi chọn dầu gội cho tóc nhuộm:

  • Tinh dầu bạc hà
  • Sulfat
  • Kẽm cacbonat
  • Vitamin C

Vì những thành phần này có tính tẩy mạnh nên màu nhuộm sẽ nhanh chóng trở nên không đều màu, ố vàng và khó coi. Do đó, đây là những thành phần dầu gội mà tóc nhuộm màu không nên sử dụng.

Ủ tóc bằng dầu xả

Một trong những cách nhuộm tóc tại nhà mà vẫn giữ mái tóc “ổn” là sử dụng dầu xả. Dầu xả cung cấp độ ẩm cần thiết và giúp phục hồi mái tóc khô xơ sau khi tiếp xúc với nhiều hóa chất. Tiếp tục sử dụng dầu xả sẽ giúp tóc nhuộm đều màu hơn và cung cấp dưỡng chất cần thiết. Điều này giúp tóc mềm mượt và chắc khỏe hơn.

Ủ tóc bằng dầu dưỡng
Ủ tóc bằng dầu dưỡng

Không dùng nước quá ấm để gội đầu

Xả tóc bằng nước lạnh để giữ màu lâu hơn. Tránh gội đầu bằng nước nóng nhiều vì lớp nhờn trên da đầu sẽ bong ra và gây ra gàu. Hơn nữa, gội đầu bằng nước ấm sau khi nhuộm sẽ làm cho màu tóc mới nhuộm nhay phai thậm chí là bay mất màu.

Lỗi hay gặp khi nhuộm tóc nhất

Nhuộm tóc có thể hơi phức tạp. Nhưng khi lên màu tóc đúng như những gì bạn tưởng tượng, bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái. Tuy nhiên, trước khi đến đó, bạn có thể chấp nhận một số rủi ro, đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên của bạn. Xin đừng lo lắng! Dưới đây là một số lỗi thường gặp khi nhuộm tóc tại nhà.

Ủ thuốc không đúng thời gian

Thông thường, thời gian ủ thuốc nhuộm tối đa là 45 phút – 1 tiếng. Sự khác biệt trong thời gian ủ là do các loại thuốc khác nhau, chất lượng tóc và màu tóc sẫm hoặc nhạt. Vì vậy, đừng để thuốc nhuộm tóc trong thời gian dài. Nó làm cho tóc bị khô và gây hư tổn nghiêm trọng cho tóc.

Ủ tóc không đủ thời gian đã đi gội đầu
Ủ tóc không đủ thời gian đã đi gội đầu

Dùng quá ít thuốc

Đây là sai lầm phổ biến nhất của những người tự nhuộm tóc tại nhà. Vì không ước lượng được lượng thuốc nhuộm nên nhiều người mua thiếu lượng thuốc nhuộm dẫn đến tóc bị loang lổ, không đều màu và rất khó coi. Vì vậy, tóc dài ngang vai nên sử dụng ít nhất hai loại thuốc nhuộm tóc. Để an toàn hơn, bạn có thể mua thêm lọ để tránh hết giữa chừng, hoặc có thể sửa lại những chỗ không ưng ý sau khi nhuộm.

Nhờ sai người nhuộm tóc

Bạn nên nhờ một người có kinh nghiệm trong việc nhuộm tóc để nhuộm giúp bạn, tránh những sai sót không đáng có. Người nhuộm là một phần quan trọng trong việc tự nhuộm tóc tại nhà. Mái tóc bạn lên màu đều hay không tất cả đều phụ thuộc vào người nhuộm giúp bạn. Vậy nên hãy cẩn trọng trong việc nhờ người nhuộm giúp nhé.

Cách nhuộm tóc tại nhà là nhờ người biết nhuộm làm cho bạn
Cách nhuộm tóc tại nhà là nhờ người biết nhuộm làm cho bạn

Nếu bạn dự định tự nhuộm tóc tại nhà để chuẩn bị cho một sự kiện hoặc kỳ nghỉ và cần màu tóc khỏe, tự nhiên, hãy nhuộm tóc trước một tuần. Điều này sẽ giúp bạn có thời gian gội đi gội lại nhiều lần. Sau một thời gian, tóc sẽ lên màu tự nhiên, chuẩn như bạn mong muốn. Bạn có thể thử một số loại thuốc nhuộm tóc tự nhiên tự chế để giảm tác hại của thuốc nhuộm hóa học.

Qua nhiều lần thử nghiệm và học hỏi từ bạn bè, bạn sẽ tìm ra cách nhuộm tóc tại nhà dễ dàng, an toàn và hiệu quả. Mình hi vọng bài viết này cũng sẽ giúp bạn có được mái tóc như ý! Và hãy cùng ghé xem trên Muaban.net có những điều rất thú vị cho mùa hè này của bạn.

Ngoài ra bạn có thể kham khảo thêm những tin đăng về tuyển thợ làm tóc, cho thuê nhà, mặt bằng, mua bán bất động sản cho việc kinh doanh loại hình “salon” làm tóc…. tại muaban.net. Chúc bạn tìm được những tin đăng phù hợp với nhu cầu của mình.

Tham khảo các mẫu điện thoại cũ đang được rao bán tại Muaban.net:

MUA BÁN SỬA CHỮA SMARTPHONE UY TÍN CHẤT LƯỢNG HÒA KHÁNH ĐÀ NẴNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
thu mua xác điện thoại hư hỏng vô nước ,dính icloud giá cao q9,thủ đức
1
IP 11 Pro Max 256G Quốc Tế Màu xanh đen
5
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM
sửa chữa, ép kính điện thoại giá rẻ q9,q2,thủ đức
1
  • 08/05/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
NHẬN XÓA ICLOUD BỊ LỪA VAY, MUA XÁC IPHONE HƯ HỔNG,VÔ NƯỚC GIÁ CAO
1
  • 08/05/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
thu mua xác điện thoại hư hỏng,vô nước ,vỡ nát giá cao q9,thủ đức
1
  • 08/05/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thu mua xác iphone dính icloud,vỡ nát,vô nước,mất nguồn giá cao q9
1
  • 08/05/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • 08/05/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Iphone 7 plus 128gb đen quốc tế
3
  • 24/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
CẦN BÁN REALME C55-GOLD-99.99%
2
  • 22/04/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Bán Iphone 12 còn mới nguyên giá 11 triệu
1
  • 17/04/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
XS hàng Mỹ 64gb, mới 95% nguyên bản zin
10
  • 13/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán điện thoại Samsung A7 2018
4
  • 04/04/2024
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Bán Xs max 64G gold bản quốc tế ,zin all full cn,pin 90
3
  • 31/03/2024
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Dư máy IP XR ko xài nên muốn pass cho người dùng
2
  • 30/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Đổi máy nên bán lại Samsung A31 cũ
3
  • 22/03/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Do muốn đổi máy nên pass nhanh con iphone 11 pro
3
  • 22/03/2024
  • Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

>>>Xem thêm:

Đỗ Huyền Trang
Chào các bạn, mình là Huyền Trang, các bạn có thể gọi mình là Trang Hí. Hy vọng các bạn đọc có thể tìm được nhiều điều hay ho từ các bài viết của mình ở kênh Muaban.net nhé!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ