Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHọc tậpĐại học Văn Hiến có tốt không? Review chi tiết từ A-Z

Đại học Văn Hiến có tốt không? Review chi tiết từ A-Z

Đại học Văn Hiến qua 25 thành lập và phát triển với hơn 30 ngành học đa dạng là một trong những cơ sở đào tạo uy tín tại TP.HCM thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh và học sinh. Vậy, Đại học Văn Hiến có tốt không? Có nên học Đại học Văn Hiến? Cùng Mua Bán tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Một số điều cần biết về Đại học Văn Hiến
Một số điều cần biết về Đại học Văn Hiến

Giới thiệu chung về trường Đại học Văn Hiến

Đại học Văn Hiến là một trong những trường có lịch sử phát triển lâu đời cùng bề dài lịch sử, nhiều thành tích nổi bật. Để đưa ra quyết định có nên học Đại học Văn Hiến không, trước hết hãy cùng tìm hiểu một số thông tin chung về ngôi trường này:

Thông tin chung về trường Đại học Văn Hiến

Đại học Văn Hiến là một trong những ngôi trường dành được nhiều sự quan tâm từ các học sinh và phụ huynh trong những mùa tuyển sinh vì sự đa dạng trong ngành học, mức học phí tương xứng với chất lượng đào tạo và cơ sở vật chất.

Lịch sử thành lập và mục tiêu phát triển

Đại học Văn Hiến được thành lập ngày 11/07/1997 theo quyết định số 517/TTg và là thành viên của Hệ thống giáo dục HungHau Education thuộc HungHau Holdings. Qua 25 năm hình thành và phát triển với mục tiêu đào tạo sinh viên “thành nhân trước thành danh”, mô hình trường ứng dụng nghề chuyên nghiệp, Đại học Văn Hiến ngày càng khẳng định vị thế của mình trong bảng xếp hạng những trường đại học uy tín tại Việt Nam.

>>> Xem thêm: [Giải đáp] Có nên học đại học Công nghiệp TP HCM hay không?

Cơ sở vật chất

Với trụ sở chính nằm tại 665 – 667 – 669 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM, Đại học Văn Hiến có tổng diện tích trên 47,000 m2 với 11 phòng học, 4 phòng thực hành và 1 thư viện được trang bị các trang thiết bị hiện đại hỗ trợ việc học tập của sinh viên được tốt nhất.

Đại học Văn Hiến được trang bị cơ sở vật chất hiện đại
Đại học Văn Hiến được trang bị cơ sở vật chất hiện đại

Mỗi phòng học sẽ được trang bị đầy đủ máy chiếu, máy tính, loa đài, điều hòa, hệ thống wifi,… giúp giảng viên có điều kiện giảng dạy tốt nhất cũng như tạo hứng thú học tập cho sinh viên.

Về đội ngũ cán bộ

Đại học Văn Hiến có tốt không? Một ngôi trường chất lượng sẽ không thể thiếu được những giảng viên có trình độ chuyên môn cao, Đại học Văn Hiến có tới 363 giảng viên và 63 giảng viên thỉnh giảng, trong đó có nhiều Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ.

Những giảng viên có chuyên môn cao xây dựng những chương trình đào tạo chất lượng, có sự thay đổi, cập nhật theo từng năm cho phù hợp với xu hướng phát triển của Việt Nam và thế giới, góp phần giúp sinh viên có kỹ năng thực tế và dễ dàng tìm việc làm ngay sau khi ra trường.

Danh mục ngành và điểm chuẩn trường Đại học Văn Hiến

Từ năm 2019, chương trình đào tạo của Đại học Văn Hiến bao gồm 54 ngành trải đều ở mọi lĩnh vực công nghệ thông tin, kinh tế, tâm lý học, ngôn ngữ, du lịch, nghệ thuật… cho sinh viên có nhiều lựa chọn học ngành yêu thích trong một môi trường chất lượng.

Điểm chuẩn của Đại học Văn Hiến có cao không?
Điểm chuẩn của Đại học Văn Hiến có cao không?

Điểm chuẩn Đại học Văn Hiến năm 2021 từ 15 – 20.5 điểm tùy thuộc vào môn/ tổ hợp môn xét tuyển và thường những ngành đào tạo nghệ thuật có mức điểm thấp hơn trong khi một số ngành ngôn ngữ lấy điểm chuẩn tiếng Anh theo hệ số 2. Đây là mức điểm trung bình, nhiều học sinh có thể cân nhắc để đặt mục tiêu nếu muốn vào ngôi trường này.

>>> Xem thêm: Học thương mại điện tử ra làm gì? 7 điều cần biết về thương mại điện tử

Học phí trường Đại học Văn Hiến là bao nhiêu?

Mức học phí của Đại học Văn Hiến giao động từ 800.000 – 1.100.000 VNĐ/ tín chỉ tùy từng ngành đào tạo và mức học phí này sẽ không tăng trong suốt quá trình học của sinh viên. 

Học phí giao động từ 800.000 - 1.100.000đ/ tín chỉ
Học phí giao động từ 800.000 – 1.100.000đ/ tín chỉ

Đây là mức học phí trung bình so với các trường đại học dân lập tại TP.HCM và hầu hết sinh viên đều hài lòng với mức học phí này so với cơ sở vật chất được sử dụng cũng như chất lượng đào tạo nhận được. Ngoài ra, Đại học Văn Hiến còn có nhiều chương trình học bổng hỗ trợ cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có số điểm đầu vào cao, sinh viên trong thời gian Covid-19.

Trường Đại học Văn Hiến có tốt không?

Vậy với mục tiêu đào tạo, cơ sở vật chất, học phí,… như trên thì trường Đại học Văn Hiến có tốt không? Cùng đi phân tích cụ thể những ưu điểm và những mặt còn hạn chế nhé!

Ưu điểm của trường Đại học Văn Hiến

Có thể dễ dàng nhận thấy Đại học Văn Hiến là một trường đại học chất lượng từ cơ sở vật chất cho đến chương trình đào tạo, cùng tìm hiểu chi tiết về những ưu điểm này:

Cơ sở vật chất hiện đại

Một môi trường học tập đầy đủ trang thiết bị hiện đại từ bàn ghế, máy chiếu, wifi đến việc áp dụng các công nghệ mới trong quá trình giảng dạy không chỉ giúp sinh viên có điều kiện học tập tốt nhất mà còn tạo cảm hứng và sự hứng thú cho cả giảng viên và sinh viên. Đây cũng là một trong những yếu tố có thể dễ dàng nắm bắt trước khi lựa chọn một ngôi trường nào đó và Đại học Văn Hiến là một cơ sở được nhiều sinh viên đánh giá cao về cơ sở vật chất hiện đại.

>>> Xem thêm: Mức lương ngành thương mại điện tử hiện nay là cao hay thấp?

Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao

Đội ngũ giảng viên chất lượng quyết định trực tiếp đến những kiến thức mà sinh viên được tiếp thu, bên cạnh đó, giảng viên tại Đại học Văn Hiến qua review của nhiều sinh viên là những thầy, cô cực kỳ tâm lý và biết cách tạo cảm hứng cho sinh viên trong quá trình học tập.

Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao
Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao

Đa dạng với nhiều ngành học

Có đôi khi một số cơ sở đào tạo có cơ sở vật chất hiện đại, vị trí thuận lợi nhưng lại không có ngành học mà bạn yêu thích vậy thì Đại học Văn Hiến là một sự lựa chọn tối ưu với hơn 50 ngành học trong mọi lĩnh vực: du lịch lữ hành, ngôn ngữ, công nghệ thông tin, kinh doanh, kinh tế, marketing, âm nhạc, mỹ thuật…

Dù đào tạo đa lĩnh vực nhưng các giảng viên chuyên môn của Đại học Văn Hiến vẫn đem đến cho sinh viên chương trình học tập chất lượng nhất, được xây dựng và chỉnh sửa qua nhiều năm và có sự cập nhật kiến thức trong và ngoài nước.

Có nhiều hoạt động trải nghiệm dành cho sinh viên

Ngoài học tập chuyên môn, Đại học Văn Hiến còn có nhiều hoạt động trải nghiệm cho sinh viên trong suốt cả năm học: Gala chào tân sinh viên, Lễ tri ân sinh viên năm cuối và những chuyến du lịch trải nghiệm. Đây chắc chắn là điều mà nhiều sinh viên mong chờ khi lựa chọn Đại học Văn Hiến.

Chào tân sinh viên tại Đại học Văn Hiến
Chào tân sinh viên tại Đại học Văn Hiến

Những mặt còn hạn chế của trường Đại học Văn Hiến

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, Đại học Văn Hiến vẫn còn một số mặt hạn chế mà các bạn học sinh cần cân nhắc trước khi lựa chọn ngôi trường này:

Nhiều ngành đào tạo: giúp sinh viên có nhiều sự lựa chọn nhưng đồng thời cũng không tập trung chuyên môn chính vào lĩnh vực nào; đồng thời cũng khiến sinh viên “loạn” thông tin và không biết lựa chọn ngành học nào cho phù hợp.

Học phí: Đại học Văn Hiến là một trường đại học dân lập do đó mức học phí có phần nhỉnh hơn so với các trường đại học công lập; vì vậy, khá nhiều phụ huynh và học sinh phải cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn ngôi trường này.

Học tại trường Đại học Văn Hiến có tốt không?

Nhìn chung, muốn biết Đại học Văn Hiến có tốt không, bạn có thể đánh giá dựa theo những ưu điểm và những mặt còn hạn chế mà Mua Bán đã cung cấp trên đây. Và việc học đại học Văn Hiến có tốt không còn phụ thuộc khá nhiều vào quá trình học tập của bạn tại trường cũng như sự yêu thích của bạn đối với ngành học.

Có nên lựa chọn Đại học Văn Hiến không
Đại học Văn Hiến có tốt không? Có nên lựa chọn Đại học Văn Hiến không?

Việc học đại học không chỉ giúp bạn có kiến thức mà còn để tích lũy nhiều kỹ năng sống và việc lựa chọn một môi trường mở với nhiều hoạt động ngoại khóa cũng có thể giúp bạn trở nên tự tin và tạo dựng được nhiều mối quan hệ.

Ngoài ra, hãy tham khảo ý kiến từ những anh, chị đang theo học tại Đại học Văn Hiến để nắm bắt được cụ thể chất lượng thực tế của trường cũng như sự phù hợp với bản thân mình.

Trên đây là những thông tin về vấn đề Đại học Văn Hiến có tốt không mà Mua Bán đã cung cấp với mong muốn giúp người đọc có cái nhìn khách quan và đa chiều để có được sự lựa chọn tốt nhất. Đừng quên ghé website Mua Bán để tìm hiểu thêm các tin đăng về mua bán xe, mua bán đất, tìm việc làm… mới nhất hiện nay nhé!

Tìm hiểu thêm các thông tin việc làm bán thời gian cho HSSV

 Hệ Thống Chuỗi Siêu Thị Co.op Bổ Sung 30 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
9
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Dán tem /Trực Quầy/Tạp Vụ tại Cửa Hàng B,S MART
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên (Bán Hàng-Trực Quầy/Thu Ngân/Tạp Vụ) Đi Làm Ngay
15
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
[HCM] Tuyển Gấp Nhân Viên Bán Hàng/Tạp Vụ/Thu Ngân (Fulltime/Parttime)
15
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
 🔴🟡🟢Tuyển Dụng 10 Nhân Viên Cho Cửa Hàng Tiêu Dùng Tại Quận 12
12
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Đi Làm Ngay (Trực Quầy,Bán Hàng,Tạp Vụ,Bảo Vệ)
12
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Việc làm xoay ca tại quận Bình Thạnh cho sinh viên
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm sinh viên bán matcha milk oat,xoay ca 25k/h
8
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VIỆC LÀM bán thời gian cho sinh viên Thủ Đức, Bình Thạnh, 29k/giờ
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Việc làm quận Tân Bình (part-time/ thời vụ) ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Việc làm thêm tại Bình Thạnh, Pratime hoặc Fulltime
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
🍀 Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Bổ Sung 30 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
 VIỆC LÀM SIÊU THỊ TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI ĐI LÀM NGAY
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
  SIÊU THỊ COPMAT TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm xoay ca và fulltime tai Quận Bình Thạnh và Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm partime sinh viên tân bình và lân cận,25.000 ngìn/h
4
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG THEO CA
5
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG THEO CA 130 nghìn - 160 nghìn/ngày
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM XOAY CA CHO SINH VIÊN!!
6
VIỆC LÀM XOAY CA CHO SINH VIÊN!! 28 nghìn - 33 nghìn/giờ
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Showroom mới mở cần tuyển vị trí làm việc mới
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM THÊM Ở KHU VỰC GÒ VẤP
1
VIỆC LÀM THÊM Ở KHU VỰC GÒ VẤP 5,4 triệu - 8,7 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ