Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeNhà đấtTop 10 cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy và hợp...

Top 10 cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy và hợp mệnh gia chủ

Phòng ngủ là nơi thư giãn và mang lại cảm giác thoải mái cho gia chủ. Dó đó, biết cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy là rất quan trọng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cả Mua Bán để giúp bạn có một căn phòng ngủ hợp phong thủy.

Cách bố trí phòng ngủ phù hợp
Cách bố trí phòng ngủ phù hợp

Tại sao cách bố trí phòng ngủ theo phong thủy lại được nhiều người quan tâm?

Có 2 lợi ích khiến cho cách bố trí phòng ngủ đẹp được nhiều người quan tâm:

  • Lợi ích sức khỏe: Việc sắp xếp, bài trí và thiết kế nội thất phòng ngủ đúng phong thủy sẽ giúp chúng ta có giấc ngủ ngon, ngăn ngừa tình trạng mất ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình: Ngoài vấn đề sức khỏe, nếu có cách bố trí phòng ngủ tốt, gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe dồi dào, luôn được bình an. Ngược lại, nếu bài trí phòng ngủ không đúng phong thủy sẽ gây lãng phí nhiều sức lực và tiền của.

Cách bố trí phòng ngủ theo những quy luật cơ bản

Cách bố trí phòng ngủ theo những quy luật cơ bản
Cách bố trí phòng ngủ theo những quy luật cơ bản

Hiện nay có khá nhiều quy luật để bố trí phòng ngủ sao cho hài hòa và đẹp mắt, dưới đây là 4 quy luật cơ bản mà bạn cần nắm:

  • Quy luật cân bằng: Các yếu tố chiều cao, chiều rộng, cách sắp xếp vật dụng cần đạt đến sự hài hòa. Sự cân bằng đối xứng được coi là kim chỉ nam trong các phong cách truyền thống như cổ điển, tân cổ điển, Á Đông,…
  • Quy luật điểm nhấn: Để tạo sự thu hút sự tương phản, nét nổi bật của màu sắc, kích thước khác nhau sẽ được vận dụng. Giường thường được chọn là vị trí nổi bật nhất của phòng ngủ. Có thể bố trí thêm tủ nội thất phòng ngủ, tranh ảnh, đèn bàn để hỗ trợ.
  • Quy luật hài hòa: Nếu quy luật tương phản phá vỡ sự buồn tẻ của nội thất, thì sự cân bằng tạo ra cảm giác dễ chịu. Những yếu tố chung về màu sắc, chất liệu, hình khối, cách sắp xếp tạo nên sự đồng nhất cần thiết cho tổng thể.
  • Quy luật đối xứng: Quy luật này liên quan đến vấn đề kích thước, tỷ lệ đạt đến sự cân đối của nội thất. Chính điều này sẽ liên kết toàn bộ căn phòng theo chiều rộng, chiều dài và chiều sâu.

Top 10 cách bố trí phòng ngủ đẹp hợp phong thủy giúp có giấc ngủ ngon

Top 10 cách bố trí phòng ngủ đẹp hợp phong thủy giúp có giấc ngủ ngon
Top 10 cách bố trí phòng ngủ đẹp hợp phong thủy giúp có giấc ngủ ngon

Để có giấc ngủ ngon, bạn cần bố trí phòng ngủ đẹp hợp phong thủy. Dưới đây là một số chia sẻ sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc trang trí phòng của mình:

Hướng dẫn cách bố trí giường ngủ trong phòng

Vì giường ngủ là vật dụng không thể thiết, bạn cần nắm những lưu ý sau đây để có thể bố trí giường ngủ đúng cách:

Vị trí và hướng đặt giường ngủ

Tùy vào diện tích và sở thích của mình mà bạn chọn vị trí đặt giường ngủ hợp lý. Bạn có thể làm theo 3 gợi ý sau đây:

  • Đặt giường sát tường: Kê giường sát tường sẽ tạo sự vững chắc giúp người ngủ yên tâm và có giấc ngủ ngon hơn.
  • Đặt giường cách đều hai bên: Cách bố trí này thường được áp dụng cho những căn phòng có diện tích rộng rãi. Đặt phẳng hai bên là cách kê sát tường nhưng vẫn mở ra hai lối đi hai bên giường.
  • Đặt giường nơi thoáng đáng nhất: Trước khi đặt giường, bạn cần cân nhắc và lựa chọn vị trí thông thoáng nhất trong phòng, dễ dàng tiếp cận với ánh sáng tự nhiên để không khí mát mẻ, dễ chịu hơn.
Cách bố trí phòng ngủ từ vị trí và hướng đặt giường ngủ
Cách bố trí phòng ngủ từ vị trí và hướng đặt giường ngủ

Bố trí phòng ngủ phù hợp mang lại lợi ích gì?

Khi đặt giường ngủ đúng cách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, đặc biệt là nâng cao chất lượng giấc ngủ. Bên cạnh đó, đặt giường ở vị trí phù hợp sẽ giúp bạn ít chịu những tác động từ bên ngoài vào phòng, có thể là tiếng ồn hay ánh sáng phản chiếu vào phòng.

Một lợi ích khác của việc bố trí giường ngủ phù hợp đó chính là giúp căn phòng có nhiều vượng khí, tài lộc, tiếp thêm năng lượng cho phòng ngủ.

Bố trí phòng ngủ phù hợp giúp ngủ ngon giấc
Bố trí phòng ngủ phù hợp giúp ngủ ngon giấc

>>>Xem thêm: Căn hộ áp mái là gì? Có nên đầu tư vào căn hộ áp mái?

Những điều kiêng kị cần nhớ khi bố trí phòng ngủ

Dưới đây là những vị trí bạn cần tránh đặt giường ngủ:

  • Giường ngủ không được đối diện cửa phòng. Vì giường ngủ là nơi riêng tư nhất của gia chủ nên được kê ở góc, tránh ánh mắt của người khác.
  • Không để gương chiếu vào giường ngủ. Nếu để gương phòng ngủ ở vị trí đó sẽ gây ra cảm giác sợ hãi, bất an vào lúc nửa đêm và dễ sinh ác mộng, ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn.
  • Không kê đầu giường sát tường nhà vệ sinh vì đây là nơi chứa nhiều vi khuẩn và có mùi khó chịu nhất trong bất kỳ căn phòng nào.

Hướng dẫn cách bố trí cửa sổ trong phòng ngủ

Theo phong thủy, hướng Nam và Đông Nam là hướng nên bố trí cửa sổ có kích thước lớn. Gia chủ có thể mở cửa sổ để đón nhiều nắng và gió mát vào mùa hè. Trong khi đó, hướng Tây và Tây Bắc chỉ hợp với cửa sổ nhỏ để hạn chế tối đa ánh nắng chiều.

Cách bố trí cửa sổ phòng ngủ
Cách bố trí cửa sổ phòng ngủ

Cách tạo không gian thoáng đãng cho 2 bên giường ngủ

Tận dụng khoảng trống trên tường hay tối ưu những góc chết là ý tưởng luôn được ưu tiên khi tối ưu không gian 2 bên giường ngủ. Hãy đặt mua những chiếc kệ góc treo tường hình tam giác và sắp xếp chúng vào những hốc tường bạn sẽ có thêm không gian lưu trữ vô cùng hợp lý nhưng cũng không kém phần sáng tạo.

Bên cạnh kệ tam giác thì kệ vuông, kệ gỗ treo tường trang trí, kệ gỗ 3 thanh,… cũng là gợi ý tuyệt vời cho những bạn muốn tiết kiệm chi phí.

>>> Xem thêm: Căn hộ biệt lập là gì? 7 Ưu điểm nổi trội của căn hộ biệt lập

Cách tạo ánh sáng trong phòng ngủ

Tùy theo diện tích và chức năng muốn phòng ngủ mang lại mà bạn chọn cách bố trí ánh sáng sao cho phù hợp. Nếu bạn thường xem TV trên giường với con cái, bạn có thể chọn đèn ngủ hoặc đèn bàn cạnh giường ngủ.

Cách bố trí phòng ngủ với ánh sáng
Cách bố trí phòng ngủ với ánh sáng

Nếu bạn muốn phòng ngủ trở nên thật thư thái, là nơi để bạn nghỉ ngơi sau một ngày mệt mỏi thì những chiếc đèn bố trí trong hốc tường hay trên trần nhà có lẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Không đặt các vật có yếu tố nước ngay trong phòng ngủ

Bể cá cảnh, đài phun nước, suối nhân tạo,… thuộc hành Thủy có tác dụng chiêu tài rất tốt nhưng chỉ nên đặt trong phòng khách, còn trong phòng ngủ thì những đồ vật này được cho là kiêng kỵ.

Không đặt các vật có yếu tố nước ngay trong phòng ngủ
Không đặt các vật có yếu tố nước ngay trong phòng ngủ

Ngoài bể cá, gia chủ cũng nên tránh đặt các vật dụng chứa nước đại diện cho hành Thủy như tranh treo tường có hình sông suối, ao, bồn, cây thủy sinh phong thủy,… trong phòng ngủ. Vì như vậy sẽ khiến mọi thành viên trong gia đình ngủ không yên giấc, dễ gặp những điều không hay.

Cách phối màu phòng ngủ hợp phong thủy

Đối với những mệnh khác nhau sẽ hợp với những màu phong thủy phòng ngủ cũng khác nhau. Dưới đây là cách phối màu cho phòng ngủ theo từng mệnh:

  • Mệnh Thổ: Nên sử dụng các màu như nâu đất, nâu đất.
  • Mệnh Hỏa: Nên sử dụng màu xanh lục, đỏ, hồng, tím để mang lại may mắn cho gia chủ.
  • Mệnh mộc: Mệnh Mộc thích hợp với phòng ngủ có màu xanh lá cây, màu nâu gỗ.
  • Mệnh Kim: Màu nên sử dụng là màu trắng ý, ánh kim tương hợp với mệnh Kim.
  • Mệnh Thổ: Phòng ngủ cho người mệnh Thổ nên phối các màu như hồng, đỏ, tím hoặc các màu tương sinh là nâu đất, vàng nâu.
Cách bố trí phòng ngủ với màu sắc
Cách bố trí phòng ngủ với màu sắc

>>> Xem thêm: Những điều cần biết khi xây nhà theo kiến trúc nhà 3 gian

Sắp xếp nội thất trong phòng ngủ gọn gàng

Một phòng ngủ gọn gàng sẽ giúp căn phòng trông rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn khi ở trong phòng. Để biết cách sắp xếp nội thất sao cho gọn gàng, hãy làm theo những gợi ý dưới đây:

  • Loại bỏ những thứ không cần: Khi bạn nhìn lại phòng ngủ của mình, sẽ có rất nhiều đồ bạn không dùng nhưng vẫn chiếm diện tích. Điều bạn cần làm lúc này là kiểm tra lại các vật dụng trong phòng và vứt bỏ những thứ không cần thiết.
  • Lựa chọn và sử dụng nội thất thông minh: Thay vì mua những món đồ với công dụng riêng lẻ, bạn có thể sử dụng những món đồ nội thất thông minh tích hợp nhiều tính năng.
  • Hạn chế tối đa các đồ trang trí: Một cách đơn giản giúp phòng ngủ của bạn trở nên gọn gàng và sạch sẽ là tối giản các đồ trang trí. Bạn cần ưu tiên chọn những món đồ gọn nhẹ, thông minh và sắp xếp chúng một cách hợp lý, khoa học. Điều này sẽ giúp tạo thêm không gian tạo cảm giác căn phòng thoáng đãng và rộng rãi hơn.
Cách bố trí phòng ngủ với nội thất gọn gàng
Cách bố trí phòng ngủ với nội thất gọn gàng

Cách đặt gương, bàn trang điểm trong phòng ngủ theo phong thủy

Gương và bàn trang điểm là vật dụng không thể thiếu trong căn phòng ngủ người lớn, vậy làm sao để đặt 2 thứ này hợp phong thủy? Câu trả lời nằm ở phần dưới đây:

Hướng đặt bàn trang điểm

Điều đầu tiên cần lưu ý đó chính là nên đặt gương và bàn trang điểm song song với giường ngủ. Tránh đặt bàn trang điểm đối diện cửa ra vào vì điều này sẽ làm phản chiếu tài lộc, đem lại sự sợ hãi cho gia chủ.

Hướng đặt gương

Cũng giống như bàn trang điểm, gương không nên được đặt đối diện cửa ra vào. Bạn cũng không nên đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ vì đây là một hướng xấu. Gương chiếu vào giường ngủ dễ khiến bạn giật mình vào giữa đêm.

Hướng đặt gương
Hướng đặt gương

Chọn chất liệu cho phòng ngủ hợp phong thủy theo từng mệnh

Giống như màu sắc, mỗi mệnh sẽ hợp với những chất liệu khác nhau:

  • Đối với mệnh Mộc: Chất liệu mộc điển hình cho người mệnh Mộc là gỗ. Chất liệu từ gỗ có nguồn gốc tự nhiên, mang tính dương và có tác dụng lưu thông không khí. Ngoài ra, bạn nên chọn chất liệu bằng tre hoặc đồ vật có hoa văn hình cây cối uốn lượn.
  • Đối với mệnh Hỏa: Người mệnh Hỏa nên sử dụng chất liệu đá hoặc gỗ, tránh chất liệu kim loại.
  • Đối với người mệnh Thổ: Người mệnh Thổ nên sử dụng những đồ vật có nguồn gốc từ đất, điển hình nhất là chất liệu gốm sứ. Ngoài ra, các loại đá, đặc biệt là đá hoa cương cũng thuộc hành Thổ sẽ có tác dụng hỗ trợ cho người mệnh này.
  • Đối với mệnh Kim: Nên chọn những đồ vật trang trí được làm từ kim loại để nội thất phòng ngủ hợp phong thủy hơn, mang lại sức khỏe và tài lộc.
  • Đối với người mệnh Thủy: Kim loại, gỗ, kính, thủy tinh là những chất liệu nội thất phù hợp với người mệnh Thủy.
Mỗi mệnh sẽ hợp với những chất liệu khác nhau
Mỗi mệnh sẽ hợp với những chất liệu khác nhau

Cách chọn tranh treo tường hợp phong thủy

Đối với phòng ngủ người lớn hay phòng ngủ vợ chồng bạn có thể chọn những bức tranh như hoa lá, tranh phong cảnh thiên nhiên mang tính chất vui tươi, nhẹ nhàng, thư thái. Trong phòng ngủ không nên chọn những bức tranh trừu tượng, hay những bức tranh tạo cảm giác u buồn.

Trong phòng ngủ trẻ em, bạn nên chọn những bức tranh có màu sắc tươi sáng, vui vẻ, ngộ nghĩnh. Những bức tranh đó có thể là hình những con vật ngộ nghĩnh, hình những nhân vật hoạt hình đáng yêu.

Một số lưu ý trong sắp xếp, bố trí phòng ngủ

Một số lưu ý trong cách bố trí phòng ngủ
Một số lưu ý trong cách bố trí phòng ngủ

Sau đây là một số lưu ý quan trọng mà bạn cần ghi nhớ khi bố trí, sắp xếp phòng ngủ:

  • Không kê giường phía dưới quạt trần, tránh tạo áp lực khiến giấc ngủ không sâu.
  • Nên chọn màu nội thất, phòng có màu sáng, tránh chọn màu đen trong phòng quá nhiều.
  • Đặt gương đối diện giường là điều tuyệt đối cấm kỵ vì sẽ gây xích mích, nhất là với các cặp vợ chồng.

Các mẫu thiết kế, bố trí phòng ngủ đẹp và hợp phong thủy theo từng mệnh

Để giúp bạn hình dung rõ hơn các cách sắp xếp phòng ngủ sao cho hợp phong thủy, dưới đây là một số mẫu thiết kế phổ biến hiện nay sẽ cho bạn biết nên đặt gì trong phòng ngủ:

Đối với mệnh Kim

Cách bố trí phòng ngủ theo mệnh Kim
Cách bố trí phòng ngủ theo mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim nên bố trí phòng ngủ theo phong cách tối giản và hiện đại. Các gam màu sáng rất hợp với người mang mệnh này.

Đối với mệnh Mộc

Cách bố trí phòng ngủ theo mệnh Mộc
Cách bố trí phòng ngủ theo mệnh Mộc

Đối với người mệnh Mộc, cách bày trí phòng ngủ với các vật dụng bằng gỗ sẽ giúp đem lại nhiều may mắn. Gam màu nâu kết hợp với trắng sẽ giúp căn phòng trở nên sáng sủa và gọn gàng hơn.

Đối với mệnh Thủy

Cách bố trí phòng ngủ theo mệnh Thủy
Cách bố trí phòng ngủ theo mệnh Thủy

Người mệnh Thủy hợp với gam màu sáng xanh. Do đó, bố trí các vật dụng màu này sẽ giúp đem lại cảm giác thoải mái và một giấc ngủ sâu cho gia chủ.

Đối với mệnh Hỏa

Cách bố trí phòng ngủ theo mệnh Hỏa
Cách bố trí phòng ngủ theo mệnh Hỏa

Nếu bạn là người mệnh Hỏa, cách bố trí phòng ngủ trên đây sẽ khiến bạn thích thú. Lấy gam màu đỏ làm chủ đạo, căn phòng ngủ trở nên rất ấm áp và sang trọng.

Đối với mệnh Thổ

Cách bố trí phòng ngủ theo mệnh Thổ
Cách bố trí phòng ngủ theo mệnh Thổ

Căn phòng ngủ cho người mệnh Thổ cần không gian rộng rãi và sáng sủa. Nội thất mang sắc trầm đượm bày trí đơn giản nhưng vẫn đem lại cảm giác rất sang trọng.

Trên đây là một số chia sẻ củaMua Bán về cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thể thiết kế phòng ngủ của mình để mang lại nhiều may mắn và tài lộc. Để đọc thêm các bài viết khác về phong thủy, bất động sản, việc làm… hãy truy cập Muaban.net!

>>> Xem thêm:

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ