Friday, May 17, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn gì ở Đà Lạt? Gợi ý 20+ món ngon không nên...

Ăn gì ở Đà Lạt? Gợi ý 20+ món ngon không nên bỏ lỡ

Đà Lạt – Thành phố này không chỉ nổi tiếng bởi sự mộng mơ, mờ ảo mà nơi đây còn khiến bao du khách nao lòng với những món ăn ngon – bổ – rẻ. Ăn gì ở Đà Lạt? Khi đã đến đây, bạn đừng nên bỏ lỡ mà hãy tìm đến và thưởng thức trọn vẹn những “cái ngon” của nơi đây. Theo chân Mua Bán trải nghiệm hơn 20 món ăn ở Đà Lạt qua bài viết này nhé!

Ăn gì ở Đà Lạt? Gợi ý 20+ món ngon không nên bỏ lỡ
Ăn gì ở Đà Lạt? Gợi ý 20+ món ngon không nên bỏ lỡ

I. Ăn sáng gì ngon ở Đà Lạt?

Với không khí những buổi sáng se lạnh ở Đà Lạt, những món ăn nóng hổi và đậm đà như phở, bánh canh, bánh cuốn hay bánh mì giòn rụm,… sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các du khách.

1. Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu

Buổi sáng ăn gì ở Đà Lạt - Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu
Buổi sáng ăn gì ở Đà Lạt – Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu

Khi thưởng thức bánh mì xíu mại tại Đà Lạt, bạn sẽ được trải nghiệm một món ăn độc đáo với những viên xíu mại đậm đà gia vị, cùng với chả lụa thái miếng nhỏ. Bánh mì giòn rụm, ăn kèm với nước dùng trong và ngọt, có chút váng mỡ, hành lá rắc trên bề mặt. Món ăn này không chỉ hấp dẫn về hương vị mà còn rất đẹp mắt và thu hút.

2. Bánh căn Nhà Chung

Buổi sáng ăn gì ở Đà Lạt - Bánh căn Nhà Chung
Buổi sáng ăn gì ở Đà Lạt – Bánh căn Nhà Chung

Đây làm một trong những địa chỉ bán bánh căn mà hầu như du khách nào khi đến Đà Lạt cũng ghé. Món bánh căn nóng với đa dạng các loại nhân từ trứng, tôm, mực,… ăn cùng với nước mắm được pha vừa miệng trong tiết trời se se lạnh khiến ai cũng đều nhớ đến.

3. Phở thố đá Chu Gia

  • Địa chỉ: 29 Thông Thiên Học, Phường 2, Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 7 giờ – 22 giờ
  • Các món đặc trưng: phở thố đá, lẩu bò, lẩu cá tầm và các món liên quan đến cá tầm (buổi trưa và tối)
  • Mức giá dao động: từ 40.000 – 75.000 đồng
Buổi sáng ăn gì ở Đà Lạt - Phở thố đá Chu Gia
Buổi sáng ăn gì ở Đà Lạt – Phở thố đá Chu Gia

Nếu bạn muốn thưởng thức món phở thố đá đặc trưng của Đà Lạt, bạn có thể ghé qua quán phở thố đá Chu Gia, một quán ăn lâu năm và nổi tiếng tại thành phố ngàn hoa. Quán nằm ở vị trí thuận lợi ở trung tâm thành phố, dễ dàng tìm thấy.

4. Bánh ướt lòng gà Trang

Buổi sáng ăn gì ở Đà Lạt - Bánh ướt lòng gà Trang
Buổi sáng ăn gì ở Đà Lạt – Bánh ướt lòng gà Trang

Một trong những địa chỉ ăn uống được nhiều người dân Đà Lạt yêu thích là quán bánh ướt lòng gà Trang. Quán nằm gần chợ Đà Lạt và thường khá đông khách vào buổi trưa. Đây là một trong những quán ăn quen thuộc của du khách khi đến Đà Lạt.

5. Bánh canh Xuân An

  • Địa chỉ: 15B Nhà Chung, Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: 6 giờ – 10 giờ
  • Các món đặc trưng: bánh canh cua, bánh canh chả cá
  • Mức giá dao động: từ 30.000 đồng
Buổi sáng ăn gì ở Đà Lạt - Bánh canh Xuân An
Buổi sáng ăn gì ở Đà Lạt – Bánh canh Xuân An

Một tô bánh canh cua tại đây có đầy đủ tôm, thịt cua, chả cá, trứng cút, huyết,… Bánh canh cua Xuân An được nhiều người yêu thích bởi nước dùng thanh ngọt, đậm đà, sợi bánh canh mềm dai, thịt cua chắc ngọt, thêm chút chả cá, hành lá, ngò rí và chanh ở tạo nên hương vị thơm ngon và hấp dẫn.

Tham khảo thêm: Ăn gì ở Huế – Top 30 món ăn đậm đà nên thử khi du lịch Cố Đô

6. Bánh cuốn Ông Sĩ

Buổi sáng ăn gì ở Đà Lạt - Bánh cuốn ông Sĩ
Buổi sáng ăn gì ở Đà Lạt – Bánh cuốn ông Sĩ

Đến với Bánh cuốn Ông Sĩ, thực khách sẽ cảm nhận được không khí thanh bình, giản dị của miền quê, với những cây chuối xanh, chiếc bàn gỗ và ấm trà ấm áp. Ngoài ra, bánh cuốn nhân thịt và nấm là một điểm nhấn độc đáo, mang hương vị riêng biệt khác biệt so với các loại bánh cuốn khác.

II. Trưa ăn gì ở Đà Lạt?

Dưới đây là một số gợi ý về các địa điểm ăn trưa được nhiều du khách lựa chọn tại Đà Lạt:

1. Tiệm cơm niêu Nhà Lá

Trưa ăn gì ở Đà Lạt - Tiệm cơm niêu Nhà Lá
Trưa ăn gì ở Đà Lạt – Tiệm cơm niêu Nhà Lá

Tiệm cơm niêu có không gian nhỏ nhắn, ấm cúng với chất liệu gỗ. Các món ăn tại đây cũng được bày trí giản dị, gần gũi để thực khách có thể cảm nhận được sự bình yên nơi đây. Menu thiên hướng về các món ăn thường ngày như gà kho, cá chiên, thịt kho tiêu, kho quẹt, rau luộc, canh tần ô,… 

2. Đồ nướng và lẩu tại Đồi Gỗ Cháy

Trưa ăn gì ở Đà Lạt - Đồ nướng và lẩu tại Đồi Gỗ Cháy
Trưa ăn gì ở Đà Lạt – Đồ nướng và lẩu tại Đồi Gỗ Cháy

Nằm giữa rừng thông xanh mướt, Đồi Gỗ Cháy là một quán ăn chuyên về nướng và lẩu. Ngoài ra, quán cũng có khá nhiều món ăn hấp dẫn khác như miến trộn Hàn Quốc, beefsteak, chân gà,… Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được mùi thịt nướng thơm lừng giữa rừng thông se se lạnh, cùng bạn bè nhâm nhi đồ ăn và trò chuyện thì còn gì tuyệt vời hơn.

3. Tiệm nướng Khói Thông

Trưa ăn gì ở Đà Lạt - Tiệm nướng Khói Thông
Trưa ăn gì ở Đà Lạt – Tiệm nướng Khói Thông

Nằm trên đỉnh đồi, quán mang đến cho khách hàng một không gian rộng rãi, thoải mái, được trang hoàng lãng mạn với những bộ bàn ghế gỗ và khung cảnh tuyệt vời. Quán cũng phục vụ nhiều món ăn ngon miệng như: bò lá lốt, gà nướng, nem nướng,… Ngoài ra, tiệm nướng còn có nhiều loại đồ uống để bạn lựa chọn theo sở thích của mình.

4. Gà nướng cơm lam Lửa Hồng

Trưa ăn gì ở Đà Lạt - Gà nướng cơm lam Lửa Hồng
Trưa ăn gì ở Đà Lạt – Gà nướng cơm lam Lửa Hồng

Quán sử dụng phương pháp quay gà truyền thống để giữ được độ ngọt và thơm của thịt gà. Lớp da gà được nướng trên than hồng cho đến khi giòn rụm và vàng ươm. Gà nướng được dùng cùng với cơm lam được nướng trong ống tre để tạo hương vị riêng biệt và không bị ngấy.

Tham khảo thêm: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Lạt Tự Túc Chi Tiết Từ A Đến Z

5. Mì nấm Shiitake

Trưa ăn gì ở Đà Lạt - Mì nấm Shiitake
Trưa ăn gì ở Đà Lạt – Mì nấm Shiitake

Mì nấm Shiitake với nước dùng được nấu từ nấm shiitake thơm ngon, bổ dưỡng. Nếu bạn thích ăn thịt, bạn có thể gọi thêm phần sườn để trọn vị hơn. Quán có không gian nhỏ, sạch sẽ và trang trí theo phong cách Nhật Bản rất ấm cúng.

6. Tiệm cơm 19 Hồi Đó

Trưa ăn gì ở Đà Lạt - Tiệm cơm 19 Hồi Đó
Trưa ăn gì ở Đà Lạt – Tiệm cơm 19 Hồi Đó

Tiệm cơm 19 Hồi Đó mang phong cách cổ điển, tạo cảm giác như đang ở những năm 1990. Bữa cơm tại đây gồm 5 món: 2 món mặn, 1 món xào, salad và canh. Mỗi ngày tiệm đổi món mới để thực khách được trải nghiệm nhiều món ngon. Những món ăn tại đây đều được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, có hương vị đặc trưng và hấp dẫn.

III. Tối ăn gì ở Đà Lạt?

Khi trời dần tối, không khí se lạnh càng khiến cho những món nướng, lẩu của Đà Lạt thêm hấp dẫn và ấm áp. Dưới đây là gợi ý một số món ăn mà bạn nên thử vào buổi tối khi ở Đà Lạt:

1. Tiệm lẩu Thương

Tối ăn gì ở Đà Lạt - Tiệm lẩu Thương
Tối ăn gì ở Đà Lạt – Tiệm lẩu Thương

Tiệm lẩu Thương là một quán ăn nổi tiếng với nhiều loại lẩu ngon và đặc sắc, mang phong cách của nhiều vùng miền khác nhau. Quán có không gian rộng rãi, sạch sẽ và thoáng mát. Nước lẩu đậm đà, các phần đồ ăn kèm cũng được quán chế biến kỹ càng, ngon miệng.

2. Bò Dã Chiến

Tối ăn gì ở Đà Lạt - Bò Dã Chiến
Tối ăn gì ở Đà Lạt – Bò Dã Chiến

Nơi đây không chỉ có các món bò “xì xụp” nóng hổi mà còn có không gian đẹp và lãng mạn. Các món ăn tại đây được tẩm ướp gia vị vừa phải, món lẩu bò nóng hổi thơm lừng, nước dùng đậm đà, thịt bò mềm ngọt, các loại rau ăn kèm tươi ngon. Để thưởng thức món lẩu bò đúng điệu, bạn nên ăn nóng. Khi ăn, bạn múc một muỗng nước dùng, thêm một ít thịt bò, rau ăn kèm rồi chan nước mắm lên trên. Cắn một miếng thịt bò, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của nước dùng, vị mềm ngọt của thịt bò và vị giòn ngọt của rau ăn kèm. Tất cả hòa quyện tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

3. Lẩu gà lá é Tao Ngộ

Tối ăn gì ở Đà Lạt - Lẩu gà lá é Tao Ngộ
Tối ăn gì ở Đà Lạt – Lẩu gà lá é Tao Ngộ

Thịt gà ngọt và nước lẩu chua nhẹ từ lá é tạo nên một sự kết hợp hài hòa, đậm đà và khó quên. Bạn sẽ khó tìm thấy hương vị tuyệt vời của món ăn này nơi nào khác ngoài Đà Lạt.

Tham khảo thêm:  Đèo Mimosa – Cung Đường Đèo Đẹp Và Thơ Mộng Nhất Đà Lạt

4. Tiệm gà Tuk Tuk

Tối ăn gì ở Đà Lạt - Tiệm gà Tuk Tuk
Tối ăn gì ở Đà Lạt – Tiệm gà Tuk Tuk

Những đầu bếp giàu kinh nghiệm ở tiệm đã làm ra món gà nướng sốt tiêu xanh tuyệt ngon. Thịt gà được nướng kỹ nhưng không bị khô, vỏ ngoài vàng ươm. Sốt tiêu xanh đậm đà hòa quyện với thịt gà, tạo nên hương vị đặc biệt. Bên cạnh đó, món ăn còn có bắp, khoai tây, cà rốt và các loại rau xanh tươi ngon, giúp bổ sung dinh dưỡng cho chuyến du lịch Đà Lạt của bạn.

5. Mì sủi cảo An Gia

Tối ăn gì ở Đà Lạt - Mì sủi cảo An Gia
Tối ăn gì ở Đà Lạt – Mì sủi cảo An Gia

Mì sủi cảo An Gia là một quán ăn nổi tiếng ở Đà Lạt, chuyên phục vụ các món ăn có gốc từ Trung Hoa như mì bò hầm, mì sủi cảo, hủ tiếu, nui,… Quán có không gian rộng rãi, sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhiệt tình và chu đáo. Món ăn được đánh giá là ngon, đậm đà, giá cả hợp lý.

6. Lẩu bò Giáo Sĩ

Tối ăn gì ở Đà Lạt - Lẩu bò Giáo Sĩ
Tối ăn gì ở Đà Lạt – Lẩu bò Giáo Sĩ

Nếu bạn muốn thưởng thức món lẩu bò ngon tại Đà Lạt, bạn không thể bỏ qua Tiệm Lẩu bò Giáo Sĩ. Quán có nước lẩu trong vắt, thơm mùi gia vị và ngọt từ xương bò. Bạn có thể chọn nhiều loại thịt và rau để nhúng lẩu, như đuôi bò, gầu chín, trứng gà, bắp chín,… Ngoài ra, quán còn có các món ăn hấp dẫn khác như bò cuộn mắm cay, gân bò sate, bò cuộn bánh tráng,…

IV. Một số món ăn vặt tại Đà Lạt

1. Tô Cháo Đêm – Mr. Tô

Tô Cháo Đêm - Chuyên bán các loại đồ ăn vặt
Tô Cháo Đêm – Chuyên bán các loại đồ ăn vặt

Khác với cái tên “Tô Cháo Đêm” quán chủ yếu bán các loại đồ ăn vặt như trà sữa, bánh tráng trộn và khá quen thuộc với người dân Đà Lạt. Bánh tráng tại đây được biến tấu theo nhiều kiểu cách khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách.

2. Đậu hủ trân châu

  • Địa chỉ: ngay dốc Lê Đại Hành, trước công viên Lê Đại Hành
  • Mức giá dao động: 10.000 – 20.000 đồng
Ăn gì ở Đà Lạt? Tàu hũ nóng ở chợ đêm
Ăn gì ở Đà Lạt? Tàu hũ nóng ở chợ đêm

Đến Đà Lạt, một trong những niềm vui của du khách là được thưởng thức món đậu hủ nóng hổi trong không khí se lạnh về đêm. Đậu hủ mềm mịn, ngọt thanh, được pha chế với nước đường, nước cốt dừa và gừng, cùng với đó là trân châu mềm, dẻo tạo nên một hương vị đặc biệt khó quên. Đây là món ăn dân dã nhưng lại có sức hút lớn với du khách.

Tham khảo thêm: Đà Lạt có gì chơi? Check-in 32+ địa điểm chơi thú vị nhất 2023

3. Nem nướng Bà Hùng

Ăn gì ở Đà Lạt? Nem nướng Bà Hùng trứ danh
Ăn gì ở Đà Lạt? Nem nướng Bà Hùng trứ danh

Nem nướng là một món ăn phổ biến khắp các vùng miền, nhưng mỗi nơi lại có những đặc điểm, ​​mùi vị riêng biệt khiến thực khách thích thú. Nếu nhắc đến món nướng ở Đà Lạt thì không thể bỏ qua nem nướng bà Hùng. Đà Lạt từ lâu đã nổi tiếng với các đặc sản ẩm thực và nem nướng là một trong số đó.

4. Bánh tráng nướng 112

Ăn gì ở Đà Lạt? Thử ngay "đặc sản" bánh tráng nướng
Ăn gì ở Đà Lạt? Thử ngay “đặc sản” bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng là một món ăn đường phố rất phổ biến và ngon miệng ở thành phố ngàn hoa. Bạn có thể thưởng thức bánh tráng nướng với nhiều loại nhân khác nhau, như trứng, xúc xích, pate, bò khô, phô mai,… Bánh tráng nướng được nướng trên than hồng cho đến khi giòn rụm và thơm lừng, rất hợp với tiết trời se lạnh của Đà Lạt. Bạn có thể tìm thấy bánh tráng nướng ở nhiều quán ăn nhỏ trong chợ, các ngõ phố. 

5. Căn-tin 59

Ăn gì ở Đà Lạt? Quên lối về với các món ăn vặt ở Căn-tin 59
Ăn gì ở Đà Lạt? Quên lối về với các món ăn vặt ở Căn-tin 59

Nếu bạn là một tín đồ ăn vặt, bạn không thể bỏ qua Căn-tin 59 khi đến Đà Lạt. Đây là một quán ăn nổi tiếng với các món ăn vặt đủ loại, phong phú và hấp dẫn. Bạn sẽ thấy như mình đang ở trong một thiên đường ẩm thực khi đến đây, vì có quá nhiều sự lựa chọn cho bạn.

6. Sữa đậu nành Dung Béo

Ăn gì ở Đà Lạt? Sưởi ấm với sữa đậu nành béo ngậy thơm ngon
Ăn gì ở Đà Lạt? Sưởi ấm với sữa đậu nành béo ngậy thơm ngon

Nếu bạn đến Đà Lạt, bạn không thể bỏ qua quán sữa đậu nành Đà Lạt Dung Béo, một địa chỉ quen thuộc của người dân nơi đây. Quán nằm ở đầu đường Nguyễn Văn Cừ, có không gian vừa phải, không rộng lắm nhưng cũng không chật hẹp. Bạn có thể thưởng thức các loại sữa đậu nành, ăn kèm với bánh ngọt hoặc các món ăn vặt khác.

7. Xắp Xắp cô Năm

Ăn gì ở Đà Lạt? Thử ngay huyền thoại xắp xắp cô Năm
Ăn gì ở Đà Lạt? Thử ngay huyền thoại xắp xắp cô Năm

Đu đủ non được cắt thành sợi mỏng, dài để làm nguyên liệu cho món xắp xắp Đà Lạt. Để sợi đu đủ mềm và giòn, người ta phải ngâm chúng trong nước muối rồi vắt ráo. Khi dọn ra đĩa, đu đủ được phủ lên bởi khô bò hoặc gan bò, gan heo đã được chế biến sẵn. Rau quế cắt nhỏ rải lên trên cùng với đậu phộng rang giã, ớt, rau thơm và nước dùng chua ngọt. 

Trên đây là 20 món ăn quên lối về giúp bạn trả lời cho câu hỏi ăn gì ở Đà Lạt. Mong rằng những chia sẻ của Muaban.net sẽ giúp ích cho bạn trên hành trình “oanh tạc” thiên đường ẩm thực nơi thành phố mộng mơ. Đừng quên tham khảo các tin đăng tìm việc làm, mua bán nhà đất được cập nhật mới liên tục trên trang Muaban.net nhé.

Xem thêm:

Như Phan
Xin chào, mình là Như Phan - Freelancer Content Writer tại Muaban.net. Với gần 2 năm kinh nghiệm trong việc chia sẻ các lĩnh vực như Bất động sản, Phong thủy, Việc làm, Ô tô, Xe máy,... Hy vọng rằng những thông tin mình mang đến sẽ hữu ích với bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ