Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiChia Sẻ Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Lạt Tự Túc Chi Tiết...

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Lạt Tự Túc Chi Tiết Từ A Đến Z

Là “thánh địa” của các tín đồ đam mê du lịch, Đà Lạt được thiên nhiên vô cùng ưu ái rất nhiều phong cảnh thơ mộng cùng khí hậu mát mẻ quanh năm. Tuy nhiên, với những ai chưa có quá nhiều kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, việc hiểu rõ Đà Lạt có gì, nên đi đâu và lưu trú như thế nào quả là một vấn đề lớn. Vậy nên đừng bỏ qua bài viết sau đây để có được những bí kíp bỏ túi tung hoành khắp thành phố ngàn hoa.

Khám phá các kinh nghiệm du lịch Đà Lạt
Khám phá các kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thú vị nhất

I. Thời điểm lý tưởng để du lịch Đà Lạt

Đà Lạt là vùng đất rất lý tưởng để du lịch quanh năm, hầu như bất cứ thời điểm nào nơi đây cũng đều toát lên vẻ đẹp ấn tượng rất riêng.

1. Du lịch Đà Lạt mùa Xuân

Không chỉ Đà Lạt mà mọi nơi đều mang âm hưởng mùa xuân vào từ tháng 1 đến tháng 3. Thời tiết lúc này chỉ khoảng 25 độ C, không mưa bão hay nắng gắt nên được xem là thời khắc rất lý tưởng để du lịch. Thành phố lúc này vô cùng tươi đẹp và lãng mạn với sắc hồng của hoa đào và sắc tím của hoa phượng.

Sắc tím ho phượng Đà Lạt
Sắc tím ho phượng vào mùa du xuân Đà Lạt

Xem thêm: Ngắm hoa anh đào đà lạt một lần sẽ khiến bạn nhớ cả đời, đừng bỏ lỡ!

2. Du lịch Đà Lạt mùa Hạ

Từ tháng 4 đến tháng 6 cũng rất thích hợp để đến Đà Lạt tránh nóng. Thời tiết chỉ dao động từ 25 – 27 độ C và cực kỳ mát mẻ khi đến đây. Đây cũng là thời điểm mùa hoa quả đặc sản tươi ngon nhất, bạn có thể ghé đến và mua về làm quà.

Du lịch Đà Lạt vào mùa hạ 2023
Du lịch Đà Lạt vào mùa hạ

3. Du lịch Đà Lạt mùa Thu

Từ tháng 7 đến tháng 9 thời tiết lại khá “ẩm ương” lúc nắng lúc mưa nên thời gian đi tham quan có thể không cố định. Nếu đi du lịch vào thời điểm này cần trang bị thêm trang phục để đề phòng. Nhưng bù lại chi phí sẽ khá rẻ hơn các mùa khác trong năm.

4. Du lịch Đà Lạt mùa Đông

Từ tháng 10 đến tháng 12 là thời điểm tuyệt vời được nhiều người yêu thích nhất để du lịch Đà Lạt. Lúc này thời tiết sẽ rất lạnh, khoảng 14 – 15 độ C và được tô điểm bởi sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ. Đây cũng là thời điểm săn mây thành công nhất mà mọi người khi đến Đà Lạt đều yêu thích.

Dã quỳ vàng rực lối đi vào trời đông Đà Lạt
Dã quỳ vàng rực lối đi vào trời đông
Tham khảo tin đăng cho thuê khách sạn, căn hộ giá rẻ tại website Muaban.net dưới đây:

Cho thuê căn hộ full nội thất tại Phường 6 Đà Lạt
6
  • 19/04/2024
  • Phường 6, TP. Đà Lạt

II. Hướng dẫn di chuyển đến Đà Lạt

Là một thành phố du lịch nổi tiếng, có khá nhiều cách để di chuyển đến Đà Lạt. Bạn có thể tham khảo một số phương tiện sau đây và chọn được phương án phù hợp nhất.

1. Máy bay

Bạn có thể đặt vé tại các hãng như Vietjet Air, Jetstar, Vietnam Airlines để đến Đà Lạt. Chỉ 1 – 2 tiếng sau là bạn đã có mặt tại thành phố ngàn hoa này rồi. Giá vé tham khảo cho các địa điểm như sau:

  • Từ Hà Nội đến Đà Lạt: 1.400.000 – 1.900.000 đồng/ 1 chiều.
  • Từ Sài Gòn đến Đà Lạt: 950.000 – 1.550.000 đồng/ chiều.
  • Từ Đà Nẵng đến Đà Lạt: 1.700.000 – 1.900.000 đồng/ chiều.
Đi máy bay đến Đà Lạt
Đến Đà Lạt bằng máy bay

2. Xe khách

Tùy địa điểm mà bạn có thể chọn xe khách làm phương tiện đến Đà Lạt, chi phí sẽ tiết kiệm hơn nhiều. Xe Thành Bưởi hay Phương Trang luôn là các đơn vị được lựa chọn nhiều nhất với mức vé:

  • Từ Hà Nội đến Đà Lạt: 700.000 – 850.000 đồng/ người.
  • Từ Sài Gòn đến Đà Lạt: 200.000 – 350.000 đồng/ người.
  • Từ Đà Nẵng đến Đà Lạt: 300.000 – 350.000 đồng/ người.
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thuê xe khách
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thuê xe khách

3. Ô tô, xe máy

Ngoài ra, nếu đi theo nhóm bạn hoặc yêu thích khám phá, bạn có thể đến Đà Lạt bằng việc tự túc lái ô tô, xe máy để tự mình trải nghiệm. Hình thức đi phượt này được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn vì mang tính trải nghiệm cao.

Xem thêm: Bản đồ đường đi từ Nha Trang lên Đà Lạt – Hướng đi nhanh và dễ đi nhất

III. Phương tiện đi lại ở Đà Lạt

Có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau tại Đà Lạt. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Đà Lạt khi thuê xe mà bạn có thể tham khảo.

1. Thuê xe máy

Rất nhiều dịch vụ cho thuê xe máy tại các khách sạn, homestay. Giá xe máy tại Đà Lạt dao động từ 90.000 – 150.000 đồng/ ngày/ xe tùy thuộc bạn muốn thuê xe số, xe ga hay xe tay côn. Bạn nên đến các tuyến đường như Bùi Thị Xuân, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phan Như Thạch để tìm các dịch vụ thuê xe máy uy tín.

Kinh nghiệm thuê xe máy
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thuê xe máy

2. Bắt taxi

Nhiều hãng xe nổi tiếng ở khắp các nẻo đường TP Đà Lạt như taxi Thắng lợi, taxi Mai Linh, taxi Lado. Tùy thuộc vào hãng xe mà tiền cước có thể từ 10.000 – 12.000 đồng/km.

3. Grab

Bạn cũng có thể gọi Grab nếu muốn di chuyển giữa các địa điểm tham quan vì giá tiền đã hiển thị sẵn trên app nên không lo mất tiền oan. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể chọn xe 4 – 7 chỗ.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt nếu bắt Grab
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt nếu bắt Grab

IV. Dự trù chi phí du lịch Đà Lạt mới nhất 2023

Để có một chuyến đi tự túc thật nhiều niềm vui, bạn cần lập danh sách các chi phí cần chi trả để có sự chuẩn bị thật tốt. Hãy tham khảo bảng giá tự túc dưới đây nếu chưa có kinh nghiệm du lịch Đà Lạt.

Hoạt động Chi phí
Phương tiện di chyển đến Đà Lạt 1 chiều
  • Xe khách: 300.000 – 850.000 đồng tùy điểm xuất phát.
  • Máy bay: 950.000 – 1.950.000 đồng tùy điểm xuất phát
  • Xe máy: Tiền xăng từ 650.000 – 950.000 đồng tùy điểm xuất phát.
Chi phí lưu trú (khách sạn/ homestay) 300.000 – 800.000 đồng/ đêm.
Chi phí ăn uống 200.000 – 350.000 đồng/ ngày/ người.
Chi phí tham quan các địa điểm Tùy khu vực.
Chi phí dự phòng phát sinh vấn đề 1.000.000 đồng (nếu đi xe máy thì khoảng 1.500.000 đồng đề phòng hư hỏng dọc đường).

Có thể thấy, chi phí tự túc cho mỗi người nếu đi Đà Lạt 2 ngày 1 đêm sẽ rơi vào khoảng 1.500.000 – 2.000.000 đồng chưa tính phương tiện di chuyển và phí dự phòng phát sinh. Sau khi mua vé xong bạn có thể tự cộng thêm vào để có con số cụ thể hơn. Đây là mức giá khá hợp lý, đủ để bạn tận hưởng một kỳ nghỉ lý tưởng nhất.

Kinh phí khi đi Đà Lạt
Dự trù kinh phí khi đi Đà Lạt

V. Đi Đà Lạt cần chuẩn bị những gì?

Với kinh nghiệm du lịch Đà Lạt được nhiều người chia sẻ, để có một chuyến đi suôn sẻ và thật nhiều kỷ niệm, bạn nên có một kế hoạch thật chi tiết về những gì mình cần chuẩn bị khi đến đây.

  • Các loại giấy tờ cần thiết: Bằng lái xe, CMND, các loại vé máy bay/ vé tàu để tiện cho việc thuê khách sạn, xe máy. Nếu sợ làm rơi mất trong quá trình di chuyển, bạn có thể dùng vé điện tử, đến nơi có thể nhờ nhân viên in ra giúp.
  • Tiền mặt và các loại thẻ: Điểm rút tiền tự động khá phổ biến ở Đà Lạt nên ngoài số tiền mặt để chi trả tiền xe, ăn uống dọc đường, bạn hãy mang theo thẻ ATM để tiện khi cần dùng đến.
  • Phụ kiện đi kèm: Hãy mang theo đôi giày thể thao hoặc sandal vì địa hình ở đây chủ yếu khá gồ ghề với những con dốc. Khi cần hãy thay giày cao gót ra để di chuyển thoải mái hơn.
  • Đồ dùng cá nhân: Hầu hết các khách sạn tại Đà Lạt đều chuẩn bị đầy đủ khăn tắm, sữa tắm, dầu gội, kem đánh răng,… nhưng nếu ngại dùng, bạn có thể mang theo đồ cá nhân của mình để an tâm hơn.
  • Các loại thuốc: Nếu sức khỏe không được tốt, bạn nên mang theo một số loại thuốc như thuốc đau dạ dày, nhức đầu, say xe để đề phòng không tìm được trạm xá.
Đi Đà Lạt cần chuẩn bị những gì?
Chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết là kinh nghiệm du lịch Đà Lạt đắt giá

VI. Top 10 địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Đà Lạt

Đến Đà Lạt nên đi những đâu? Đây chắc chắn là điều mà bạn quan tâm nhất lúc này. Dưới đây là danh sách những địa điểm thú vị sẽ để lại cho bạn những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt đắt giá.

1. Nhà thờ Con gà

Với nét đặc trưng là kiến trúc Pháp cổ kính, Nhà thờ Con gà cũng là nơi được nhiều người ghé thăm. Đến đây, du khách như lạc vào không gian Âu cổ một thời, dạo bộ trong khuôn viên tràn ngập nắng ấm và không khí trong lành. Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tại nhà thờ là hãy đến và gặp gỡ người dân giáo xứ và lắng nghe những câu chuyện thời cổ của nơi đây.

  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé: Miễn phí.
  • Địa chỉ: Số 15, đường Trần Phú, phường 3, TP. Đà Lạt.
Nhà thờ Con gà
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tại Nhà thờ Con gà

2. Thung lũng tình yêu

Thung lũng tình yêu là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất Đà Lạt. Nơi đây mang vẻ đẹp cuốn hút của thung lũng sâu và đồi thông xanh biếc quanh năm. Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tại đây chính là thử nghiệm các trò chơi như cưỡi ngựa, du thuyền dạo cảnh hồ Đa Thiện, du ngoại trên xe jeep và xe lửa.

  • Giờ mở cửa: 07:00 – 17:00.
  • Giá vé: 110.000 đồng/ trẻ em,  250.000 đồng/ người lớn, 
  • Địa chỉ: Số 03 – 05 – 07 Mai Anh Đào, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
Thung lũng tình yêu
Tham quan Thung lũng tình yêu tại Đà Lạt

3. Quảng trường Lâm Viên

Được xem như một trong những biểu tượng của thành phố ngàn hoa, dù là người có kinh nghiệm du lịch Đà Lạt  hay không thì đây vẫn là địa điểm bất cứ ai cũng ghé thăm 1 lần. Từ đây, bạn có thể dạo bộ quanh Hồ Xuân Hương thơ mộng, ngắm dòng người vội vàng lướt qua trên đường phố. Đến tối muộn còn có thể vào chợ đêm Đà Lạt thưởng thức các món ăn bản địa đặc sắc.

  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé: Miễn phí.
  • Địa chỉ: Đường Trần Quốc Toản, phường 1, TP. Đà Lạt.
Quảng trường Lâm Viên
Quảng trường Lâm Viên – biểu tượng Đà Lạt

4. Vùng Đất Cổ Tích Fairytale Land Đà Lạt

Fairytale Land Đà Lạt với phong cách tựa ngôi làng xứ thần tiên được khơi dậy bởi nguồn cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích. Khung cảnh thơ mộng, bay bổng lại còn pha chút trữ tình cùng những ngôi làng của người dân nơi đây sẽ mang lại trải nghiệm thú vị nhất. Những ai chưa có kinh nghiệm du lịch Đà Lạt có thể đến đây một lần để có được bộ ảnh chất lượng nhất.

  • Giờ mở cửa: 07:30 – 17:00
  • Giá vé: 70.000 đồng/ người (giá vé trọn gói tham quan), trẻ em cao trên 120cm giá 25.000 đồng/ vé, dưới 120cm được miễn phí.
  • Địa chỉ: Số 81D đường Hoàng Văn Thụ, phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.
vùng đất cổ tích Đà Lạt
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tại vùng đất cổ tích

5. Thác Pongour Đà Lạt

Pongour được biết đến với danh xưng Nam Thiên Đệ nhất thác nhờ hình dạng xếp lệch tầng vô cùng độc đáo. Trông từ xa, ngọn thác như mái tóc người con gái được gắn liền truyền thuyết về vị nữ tử tù trưởng tài ba của người dân tộc K’Ho.

  • Giờ mở cửa: 07:30 – 17:00.
  • Giá vé: 10.000 đồng. người.
  • Địa chỉ: Xã Tân Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.
Thác Pongour Đà Lạt
Thác Pongour Đà Lạt là địa điểm tham quan lý tưởng

6. QUE Garden Đà Lạt

QUE Garden Đà Lạt là một trong những điểm nhất định phải đến nếu bạn yêu thích phong cách Nhật Bản. Nơi đây được ví như thiên đường tựa xứ “mặt trời mọc” với hàng nghìn gốc bonsai lá kim quý hiếm và cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng. Đi dạo dọc quanh hồ cá Koi, thưởng thức tách cà phê nóng trên tay cùng không khí se lạnh của Đà Lạt. Quả thực là những trải nghiệm thú vị phải không nào!

  • Giờ mở cửa: 08:00 – 17:00.
  • Giá vé: 20.000 đồng. người.
  • Địa chỉ: Đèo Mimosa, Phường 10, Thành phố Đà Lạt.
QUE Garden Đà Lạt
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tại QUE Garden

7. Thác Voi Đà Lạt

Đây là một trong ba ngọn thác lớn nhất tại Lâm Đồng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Thác Voi được rất nhiều phượt thủ có kinh nghiệm du lịch Đà Lạt yêu thích. Nơi đây chinh phục mọi du khách với vẻ đẹp có phần hoang sơ nhưng vô cùng tươi đẹp. Vô số các phiến đá khổng lồ dưới chân thác đón chờ từng đợt thác đổ tung trắng xóa mang lại không khí trong lành, mát mẻ.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tại đây cho những ai chưa biết là hãy đến vào lúc sáng sớm để nghe tiếng chim rừng hót vang, tạo nên không gian thư giãn vô cùng dễ chịu.

  • Giờ mở cửa: 07:30 – 17:30.
  • Giá vé: 30.000 đồng/ người.
  • Địa chỉ: Nam Ban, Lâm Hà, Lâm Đồng.
Thác Voi Đà Lạt
Tham quan Thác Voi Đà Lạt

8. Cổng Trời Bali Green Hills Đà Lạt

Không chỉ nổi tiếng với môn vạn loài hoa, Cổng trời Bali cũng là điểm hấp dẫn rất được yêu thích tại Đà Lạt. Khung cảnh tựa tranh vẽ tại đây cũng được tích hợp trong khu nghỉ dưỡng cao cấp của Greenland 2. Vừa tận hưởng cảnh đẹp vừa có nơi check-in hạng sang thì còn gì bằng.

  • Giờ mở cửa: 07:00 – 18:00.
  • Giá vé: 90.000 đồng/ người.
  • Địa chỉ: Khu Green Hills, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.
Cổng Trời Bali Green Hills Đà Lạt
Vẻ đẹp hút hồn của Cổng Trời Bali Green Hills Đà Lạt

9. Trang Trại Cún Đà Lạt

Tuy là một địa điểm khá mới nhưng rất nhanh chóng Trang Trại Cún đã được giới trẻ săn lùng. Độ đáng yêu và tinh nghịch của các chú cún ở đây chính là điểm làm xiêu lòng tất cả du khách. Khi đến đây bạn sẽ tha hồ được chụp ảnh, nô đùa và bế những chú cún cưng. Trang Trại Cún hiện đang phát triển thành khu du lịch phức hợp cùng các dịch vụ phổ biến khác như tham quan ngắm cảnh, ăn uống.

  • Giờ mở cửa: 08:00 – 17:00.
  • Giá vé: 40.000 đồng/ người lớn, 20.000 đồng/ trẻ em.
  • Địa chỉ: Cam Ly, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.
Trang Trại Cún Đà Lạt
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tại Trang Trại Cún

10. Linh Quy Pháp Ấn

Đây là ngôi chùa cực kỳ nổi tiếng từ MV Lạc Trôi của Sơn Tùng. Ngôi chùa ngự tại Bảo Lộc, cách trung tâm Đà Lạt khá xa. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi không gian tựa tiên cảnh mê hoặc lòng người. Điểm độc đáo nhất ở đây chính là cánh cổng Thần Đạo, ví như Cổng Trời. Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tại đây chính là hãy thử đến một lần và đứng giữa sân chùa để chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Việt Nam.

  • Giờ mở cửa: Cả ngày.
  • Giá vé: Miễn phí.
  • Địa chỉ: Lộc Thanh, Bảo Lâm, Lâm Đồng.
Linh Quy Pháp Ấn
Linh Quy Pháp Ấn – Địa điểm tham quan đầy huyền bí

VII. Ăn gì khi du lịch Đà Lạt?

Đã đến Đà Lạt thì chắc chắn phải thử qua các món đặc sản rồi. Nếu chưa có quá nhiều kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, hãy lưu lại danh sách các món ăn “siêu hot” tại đây nhé.

1. Lẩu gà lá é

Với thời tiết se lạnh như Đà Lạt thì còn gì bằng khi cả hội bạn cùng quây quần bên nồi lẩu gà lá é thơm ngon ấm nóng. Đây là một trong những món ăn đặc sản của vùng bởi hương vị hoàn toàn mới lạ so với những địa phương khác. Vị ngọt của nấm, vị chua chua của lá é kết hợp với từng thớ thịt gà thơm ngon chắc chắn sẽ làm hài lòng chiếc bụng đói của bạn.

  • Địa chỉ tham khảo: Quán Tao Ngộ – Số 5 đường Ba Tháng Tư, Phường 3, Thành phố Đà Lạt.
  • Mức giá: 200.000 – 300.000 đồng/ nồi lẩu.
Lẩu gà lá é
Lẩu gà lá é là món ăn hấp dẫn với người chưa có kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

2. Bánh ướt lòng gà

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dù ít hay nhiều thì chắc hẳn ai ai cũng sẽ biết đến món ăn đặc sản cực kỳ nổi tiếng này. Bánh ướt lòng gà luôn được đánh giá cao về hưởng vị cũng như mức độ “ăn phủ phê” với topping siêu nhiều như lòng lợn, mề gà, thịt gà, chả cây,… ăn cùng nước mắm chấm với rau sống chua chua ngọt ngọt.

  • Địa chỉ tham khảo: Bánh ướt lòng gà Hằng: 39 Đồng Tâm, Phường 4, Thành phố Đà Lạt.
  • Mức giá: 25.000 – 35.000 đồng/ phần.
Bánh ướt lòng gà
Thưởng thức món ánh ướt lòng gà nổi tiếng

3. Bánh căn

Chắc chắn rồi, bánh căn luôn có mặt trong thực đơn của những chuyến du lịch Đà Lạt. Hương vị đặc trưng nức tiếng hàng chục năm không bao giờ làm bất cứ du khách nào thất vọng. Trời lạnh ngồi cạnh đĩa bánh căn cùng ly sữa nóng chính là trải nghiệm tuyệt vời nhất. Quan trọng nhất vẫn là bát nước chấm xíu mại vô cùng thơm béo, lẫn chút hành lá, rau sống, xoài non chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi mùi vị đặc biệt này.

  • Địa chỉ tham khảo: Bánh căn Nhà Chung: 13 Nhà Chung, Phường 3, Thành phố Đà Lạt.
  • Mức giá: 20.000 – 30.000 đồng/ phần.
Bánh căn
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt là nhất định phải thưởng thức bánh căn

4. Bánh tráng nướng

Có một sự thật rằng, rất hiếm du khách bỏ lỡ món ăn đường phố độc nhất này khi đến Đà Lạt. Ở bất cứ đâu trong khu chợ đêm bạn đều có thể tìm thấy một xe bánh tráng nước nghi ngút khói và hương thơm đặc trưng.

  • Địa chỉ tham khảo: Chợ Đêm Đà Lạt.
  • Mức giá: 20.000 – 30.000 đồng/ phần.

Xem thêm: Đèo Mimosa – Cung Đường Đèo Đẹp Và Thơ Mộng Nhất Đà Lạt

5. Nem nướng

Nem nướng Đà Lạt có hương vị rất khác với với nem nướng Đà Nẵng hay Nha Trang. Món nem nướng ở đây sẽ được ăn kèm với rau sống và bánh tráng cuốn, chấm với loại tương đậm đà từ đậu nành và mè thật sự rất ngon và rất lạ miệng. Với kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của người sành ăn, để thưởng thức món nem ngon nhất thì bạn nên gói gọn tất tần tật loại rau lại để cảm nhận đúng hương vị của nó.

  • Địa chỉ tham khảo: Lô D51 Khu Quy Hoạch, Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Đà Lạt.
  • Mức giá: 50.000 đồng/ phần.
Nem nướng
Món nem nướng nổi tiếng tại Đà Lạt

VIII. Gợi ý một số Homestay view cực chill ở Đà Lạt

Chưa ai đến Đà Lạt mà phải lăn tăn về nơi lưu trú cả, điều quan trọng chỉ là chọn cho mình những nơi nghỉ chân cực chill và ưng ý nhất mà thôi. Dưới đây là 4 homestay được “recommend” nhiều nhất cho những ai không có nhiều kinh nghiệm du lịch Đà Lạt.

1. Ô Cửa Mùa Thu Homestay Dalat

Đây là homestay sở hữu nét kiến trúc vô cùng độc đáo, vừa có chút cổ điển lại có thể ngắm trọn vẹn cảnh quan thành phố nhộn nhịp. Nơi đây được xây những khu ban công thoáng mát để du khách có thể ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn đầy thư giãn.

Hiện nay, Ô Cửa Mùa Thu cung cấp đa dạng hệ thống phòng trọ từ giường đơn, giường đôi đến các phòng tập thể từ 4 – 6 người cho hội bạn thân thiết. Bạn có thể thoải mái lựa chọn gian phòng theo nhu cầu của mình mà không lo về giá cả.

  • Địa chỉ: Địa chỉ: 27Q Lê Hồng Phong, Phường 4, Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Mức giá tham khảo: từ 395.000 VNĐ/đêm.
Ô Cửa Mùa Thu Homestay Dalat
Chọn Ô Cửa Mùa Thu Homestay Dalat nếu không có nhiều kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

2. Camly Homestay

Chỉ cách Crazy House – điểm tham quan nổi tiếng ở Đà Lạt không đến 300m. Đây là một trong số ít những homestay Đà Lạt vừa có view đẹp lại còn gần trung tâm thành phố. Các gian phòng ở đây cũng đầy đủ thiết bị giúp chuyến đi chơi của bạn thêm phần thoải mái. Nếu không có nhiều kinh nghiệm du lịch Đà Lạt trong việc chọn homestay, bạn có thể đến Camly để đảm bảo vừa có chỗ ở siêu đẹp vừa thuận lợi di chuyển đến các điểm tham quan trong thành phố.

  • Địa chỉ: 3/62 Đào Duy Từ, Phường 4, Phường 4, Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Mức giá tham khảo: từ 300.000 VNĐ/đêm.
Camly Homestay
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt khi chọn Camly Homestay

3. Six Six Garden

Six Six Garden là homestay có view hướng ra khu vườn cá Koi xanh mát nằm giữa lòng thành phố thơ mộng. Vì nằm sát bên trung tâm thành phố nên sẽ rất thuận tiện cho những ai du lịch ngắn ngày để tiện đi tham quan nhiều nơi.

Giống như tên gọi của mình, homestay này chính xác là một khu vườn nhiệt đới bình yên, mát mẻ, tách biệt hẳn với phố thị ồn ào. Nếu muốn tìm kiếm một nơi yên tĩnh nghỉ dưỡng thì đây sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn.

  • Địa chỉ: 66 Hoàng Diệu, Phường 5, Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Giá phòng tham khảo: 690.999 VNĐ/ đêm.
Homestay Six Six
Homestay Six Six Garden tại Đà Lạt

4. Dalat Topview

Dalat Topview là địa điểm cực kỳ nổi tiếng trên các diễn đàn về du lịch. Với lợi thế lớn nằm ở sườn dốc, view ở đây phải nói là cực đỉnh khi chiêm ngưỡng được tất thảy khung cảnh bình yên nơi phố núi.

Hệ thống phòng nghỉ dưỡng tại đây được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại và cả sân vườn hóng gió, nướng BBQ. Hãy nghĩ đến một buổi tối se lạnh, cả hội bạn cùng quây quần mở tiệc BBQ ngắm nhìn toàn cảnh thành phố trên mây thì còn gì tuyệt vời hơn. Đây là một trong những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thú vị nhất.

  • Địa chỉ: 59 Ngô Thì Sỹ, Phường 4, thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Giá phòng tham khảo: 399.999 VNĐ/đêm.
Dalat Topview
Nghỉ chân tại Dalat Topview Homestay

IX. Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cần lưu ý

Để có chuyến đi tận hưởng niềm vui trọn vẹn, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lên kế hoạch chi tiết về thời gian, địa điểm, ngày giờ để tiết kiệm thời gian và chi phí cho chuyến đi.
  • Nên đến Đà Lạt vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 3 để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp nơi đây, cũng như tránh những cơn mưa bất chợt. Đây là kinh nghiệm du lịch Đà Lạt không phải ai cũng biết.
  • Nên mang theo kem chống nắng, dù có lạnh nhưng nắng ở Đà Lạt lại rất gắt và để lại vết sạm trên da cực kỳ lâu.
  • Thường xuyên theo dõi các dự báo về thời tiết để mang theo những đồ dùng cần thiết.
  • Nếu muốn tiện cho việc tham quan nhiều địa điểm, hãy chọn homestay và khách sạn gần trung tâm thành phố để tiện cho việc di chuyển.
  • Nếu muốn khám phá nhiều địa điểm mới lạ, tách biệt thành phố, hãy chọn khu homestay trên Cầu Đất.
  • Nên hỏi trước giá để tránh bị “chém giá” trước khi mua bất cứ thứ gì.
  • Nên thuê hoặc đi xe số, xe tay côn để đảm bảo an toàn vì đường ở Đà Lạt có rất nhiều con dốc cao và trơn.
Đi Đà Lạt cần lưu ý những gì?
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cần lưu ý

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt giúp bạn có chuyến trải nghiệm thú vị và đáng nhớ nhất. Hãy tham khảo thật kỹ và lên lịch chi tiết cho chuyền du lịch sắp tới của bạn. Nếu có nhu cầu thuê xe máy, đừng quên truy cập trang Muaban.net thường xuyên bạn nhé!

Xem thêm:

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ