Tuesday, May 14, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôXe ô tô điện bán tại Việt Nam giá tốt nhất hiện...

Xe ô tô điện bán tại Việt Nam giá tốt nhất hiện nay

Xe ô tô điện bán tại Việt Nam với đặc điểm thân thiện với môi trường được nhiều khách hàng có xu hướng tin dùng ngày nay. Sự lựa chọn này được dự báo sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới. Hiểu được điều này, các nhà sản xuất ô tô trong và ngoài nước đang tập trung phát triển cho thị trường xe ô tô điện bán tại Việt Nam. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiếu những thông tin chi tiết.

Top 10 mẫu xe ô tô điện bán tại Việt Nam tốt nhất

Vinfast VF e34

xe ô tô điện bán tại Việt Nam
VinFast VF e34 – xe ô tô điện bán tại Việt Nam

VinFast VF e34 2022 là dòng xe ô tô điện bán tại Việt Nam và là thương hiệu Việt đầu tiên trong nước vươn ra thế giới. Sau khi được giới thiệu, VF e34 đã nhận được sự đón nhận rất tích cực từ người tiêu dùng cả nước với con số cực khủng hơn 250.000 đơn đặt hàng trong thời gian ngắn. Đó là một con số kỷ lục mà bất kỳ ông lớn nào cũng phải ao ước cho một mẫu xe ô tô điện bán tại Việt Nam hoàn toàn mới.

Được biết, lô xe ô tô điện bán tại Việt Nam VinFast VF e34 2022 đầu tiên đã được giai đến tay khách hàng vào tháng 12/1021. Đến tháng 01/2022, hãng đã bàn giao thêm hơn 2.000 xe cho những khách hàng đã đặt cọc từ trước.

Một trong những điểm nhấn tiếp theo của VinFast VF e34 2022 chính là dịch vụ cho thuê và sạc pin. Khi khách hàng sở hữu mẫu xe ô tô điện bán tại Việt Nam này sẽ không phải chi trả thêm chi phí mua pin và bù vào đó là chi phí thuê pin. Hình thức này vừa mang lại cả lợi ích kinh tế, vừa giúp người mua thấy an tâm hơn về chất lượng, tuổi thọ và độ bền của pin.

Nhìn chung, xe ô tô điện bán tại Việt Nam Vinfast VF e34 khá cân đối với thông số lần lượt là 4300 x 1793 x 1613mm. Chiều dài trục cơ sở lên đến 2.610mm và khoảng cách gầm xe đạt 180mm. Là dòng xe điện nên VinFast VF e34 2022 cũng không có lưới tản nhiệt và đặc biệt ở đầu xe là dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ V kéo rộng sang hai bên cuốn hút.

Nội thất của VinFast VF e34 2022 được đánh giá là định hướng tương lai khi trang bị công nghệ AI với nhiều tính năng thông minh ưu việt. Nổi bật nhất là khả năng tự lái được tạo nên bởi chính người Việt cho thương hiệu xe ô tô điện bán tại Việt Nam.

Khoang nội thất của Vinfast VF e34 là khá rộng rãi, hiện đại với cách bố trí tinh giản, ít nút bấm cùng các dải Crom chạy dọc mang đến cảm giác sang trọng và hiện đại. Một số trang bị của mẫu xe ô tô điện bán tại Việt Nam được kể đến như: Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nút bấm, màn hình cảm ứng 10 inch và một số tính năng ưu việt khác,…

xe ô tô điện bán tại Việt Nam
Khoang cabin hiện đại với màn hình cảm ứng đặt dọc

Mẫu xe ô tô điện bán tại Việt Nam đầu tiên của VinFast sẽ nhận được gói chính sách bảo hành lên đến 10 năm, một con số vô cùng bất ngờ. Bên canh đó, hãng cũng xây dựng hàng chục ngàn cổng sạc trên quy mô cả nước cùng chế độ sạc nhanh trong vòng 15 phút để có thể di chuyển quãng đường lên đến 180km. Điều này làm người dùng xe ô tô điện bán tại Việt Nam VinFast VF e34 hoàn toàn có thể an tâm.

Tổng quan, dù là mẫu SUV điện phổ thông nhưng những tiện ích trên VinFast VF e34 lại làm người ta liên tưởng đến các mẫu xe sang. Và đây thực sự lựa chọn đúng đắn cho khách hàng Việt với dòng xe ô tô điện bán tại Việt Nam. VF e34 hiện đang được nhà sản xuất bán niêm yết tại mức giá 690 triệu đồng.

>>> Tham khảo thêm: Top 10 hãng xe ô tô đắt nhất thế giới và xuất xứ

Tesla Model S

Tesla là một trong nhà sản xuất xe chuyên sản xuất xe ô tô điện hàng đầu thế giới. Tesla Model S là mẫu xe điện đầu tiên mà hãng này sản xuất và được rất nhiều khách hàng ưu chuộc đặc biệt là thị trường xe ô tô điện bán tại Việt Nam. Ngoài ra, mẫu ô tô thuần điện này cũng nhận được rất nhiều giải thưởng quốc tế.

xe ô tô điện bán tại Việt Nam
Mẫu ô tô điện tốt nhất hiện nay

Đã có khá nhiều cửa hàng và cá nhân nhập khẩu nguyên chiếc mẫu xe này về Việt Nam để sử dụng và cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe ô tô điện bán tại Việt Nam. Xe điện Tesla Model S có kích thước lần lượt là 4978 x 2189 x 1435mm với trục chiều dài cơ sở là 2.959mm. 

Nhìn chung ngoại thất Tesla Model S có diện mạo thanh lịch và lôi cuốn với đúng tiêu chuẩn các dòng xe Sedan hạng sang. Do xe ô tô điện không có động cơ máy nên không cần phải thiết kế lưới tản nhiệt, do đó khu vực đầu xe được sử dụng để đặt logo mang thương hiệu Tesla. Nắp capo được hãng gia công 2 đường dập nổi hai bên nhằm cải thiện tính khí động học của xe. Thân xe Model S khá bắt mắt với tay nắm cửa nằm ẩn bên trong, đặc biệt là bộ bánh xe cỡ lớn với 10 chấu đơn mang đậm chất thể thao. 

xe ô tô điện bán tại Việt Nam
Xe có thể di chuyển được tối đa 473 km cho 1 lần sạc

Phần nội thất của xe ô tô điện Tesla Model S cũng khá tinh giản, hầu hết được tích hợp vào màn hình điều khiển cảm ứng 17 inch nâng cao tính tiện ích của xe. Bên cạnh đó, dòng xe điện của Mỹ được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da  cộng với tích hợp các nút bấm chức năng giúp lái xe mượt mà hơn.

Trang bị tiện ích trên Tesla Model S có thể nói đến như: Màn hình cảm ứng 17 inch, điều hòa tự động kết hợp chế độ lọc không khí tiêu chuẩn HEPA, kết nối Bluetooth/USB/Radio, định vị, dàn âm thanh loa tùy biến,…

Khối động cơ điện được sử dụng trên xe ô tô điện Tesla Model S có thể sản sinh ra công suất tối đa 315 mã lực, momen xoắn cực đại đạt 441 Nm, vì vậy xe có thể di chuyển được gần 473 km với mỗi lần sạc. Dòng xe ô tô điện bán tại Việt Nam này có giá 3 tỷ 121 triệu đồng (chưa thuế).

Kia Soul EV

xe ô tô điện bán tại Việt Nam
Kia Soul EV – Xe ô tô điện của Hàn Quốc

Bắt đầu từ năm 2020 đến thời điểm hiện tại, những mẫu xe ô tô mới do KIA sản xuất rất đẹp về ngoại hình và kiểu dáng thiết kế. Đối với các dòng ô tô điện cũng không phải là một ngoại lệ khi Kia Soul EV đang được đánh giá cao trên thế giới.

Kia Soul EV đem lại ấn tượng rất tốt sau lần ra mắt tại Chicago và sau lần ra mắt này hãng đã giới thiệu dòng xe ô tô điện này đến với thế giới và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF e34 tại phân khúc giá tầm trung của xe ô tô điện bán tại Việt Nam.

Xe điện Kia Soul EV có thiết kế vuông vắn tương tự “hình hộp” với phần trần xe được gia công gọn gàng và đầu xe hơi bo tròn nhưng vẫn hài hòa với phần còn lại của xe. Thân xe vuông vức với khung cửa sổ góc cạnh, phía dưới là bộ mâm với 5 chấu được sơn trắng bắt mắt. Đuôi xe là phần đem lại ấn tượng mạnh nhất với cụm đèn hậu dài chạy quanh ôm trọn trên đuôi xe.

xe ô tô điện bán tại Việt Nam
Đuôi xe độc đáo với cụm đèn hậu ôm trọn nửa trên đuôi xe

Khoang nội thất của Kia Soul EV mang thiết kế khá thể thao với hai cổng điều hòa hình quạt 2 bên, màn hình cảm ứng ở giữa cùng vô lăng bọc da cùng với tổ hợp nút bấm. Trang bị tiện nghi trên Kia Soul EV bao gồm: màn hình cảm ứng 10.25 inch, nội thất hiện đại, sạc không dây, âm thanh, màn hình hiển thị trên kính lái,…

Động cơ của xe ô tô điện Kia Soul EV sản sinh công suất vận hành tối đa là 204 mã lực với momen xoắn cực đại đạt 395 Nm. Xe điện Kia Soul EV có hai tùy chọn pin lớn và pin nhỏ. Pin lớn có thể di chuyển được khoảng 450 km mỗi lần sạc và pin nhỏ là 277 km. Giá xe giao động từ 1 tỷ 780 triệu đồng.

MG ZS EV

MG ZS EV hiện đang là dòng xe điện có giá tốt nhất thị trường xe ô tô điện bán tại Việt Nam và Thái Lan. Khi chỉ có mức giá bằng phân nửa Kia Soul EV, MG ZS EV đang dần dành được tình cảm của khách hàng. MG ZS EV đã xuất xắc nhận được nhiều giải thưởng vào năm 2020 do những tạp chí ô tô hàng đầu bình chọn. 

xe ô tô điện bán tại Việt Nam
Xe ô tô điện MG ZS EV – xe ô tô điện bán tại Việt Nam

Phần ngoại thất của MG ZS EV có thiết kế tương tự như mẫu MG ZS chạy bằng xăng, tuy nhiên bộ mâm xe được thay mới với kiểu dáng khá tương đồng với Kia Soul EV. 

Khoang nội thất của M ZS EV khá đơn giản và thanh lịch, phần lớn được hãng sử dụng lại của phiên bản chạy máy xăng. Với tiện nghi tiện nghi bao gồm: màn hình cảm ứng 8 inch, kết nối với Apple CarPlay và Android Auto, âm thanh 6 loa, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, gạt mưa tự động, điều hòa tự động với lọc không khí PM 2.5v,…

Xe ô tô điện MG ZS EV - xe ô tô điện bán tại Việt Nam
Khoang nội thất hiện đại, dễ sử dụng

Động cơ của MG ZS EV đem lại công suất vận hành tối đa 148 mã lực với momen xoắn cực đại đạt 350 Nm. Mỗi lần sạc đầy MG ZS EV có thể di chuyển được quãng đường 340km. Giá xe giao động khoảng 887 triệu đồng tại thị trường xe ô tô điện bán tại Việt Nam.

Volkswagen ID.3

Volkswagen ID.3 2022 sở hữu thiết kế bên ngoài vô cùng bóng bẩy, tròn trịa với phần đầu được gia công bởi những đường cong mềm mại. Điểm nhấn nằm ở trung tâm đầu xe là một dải Crom dài cùng bộ lưới tản nhiệt nối liền cụm phía trước tạo thành hình bán nguyệt.

xe ô tô điện bán tại Việt Nam
Xe ô tô điện Volkswagen ID.3

Volkswagen ID.3 được trang bị đèn pha ma trận IQ.Light – LED đem đến khả năng chiếu sáng vượt trội và phân vùng chiếu sáng giúp hạn chế gây chói với phương tiện đối diện.

Phần thân xe đem đến ấn tượng mạnh nhờ một đường gân dài chạy ngang qua tay nắm cửa và cũng là đường gân duy nhất xuất hiện ở hai bên của xe. Thiết kế này đem lại sự thuận lợi vè khí động học của xe tạo ra hệ số lực cản trước thấp giúp xe tăng tốc nhanh, đầy mạnh mẽ. Được trang bị bộ mâm có cấu tạo hình ngôi sao bằng hợp kim rất sinh động với kích cỡ từ 18 đến 20 inch tùy phiên bản.

xe ô tô điện bán tại Việt Nam
Thiết kế đến từ tương lai – xe ô tô điện bán tại Việt Nam

Phần đuôi xe được phân tách bởi hai tone màu tương phản ngay vị trí trung tâm. Cụm đèn hậu được trang bị hình LED 3D đem lại cảm giác sắc xảo. Chính giữa là logo Volkswagen cùng tên xe được in nổi. Nội thất của Volkswagen ID.3 có thiết kế đơn giản nhưng đầy đủ các thiết bị công nghệ trên xe cùng với trục cơ sở dài 2765 mm và cửa sổ trời cỡ lớn đã mang đến cảm nhận rộng rãi, thoáng mát.

Volkswagen ID.3 được nhà sản xuất trang bị 3 cấu hình pin khác nhau từ 45 – 58 – 77 kWh, đem đến công suất vận hành tối đa 147-201 mã lực tùy thuộc vào dung lượng pin. Tại thị trường xe ô tô điện bán tại Việt Nam, Volkswagen ID.3 có giá bán từ 903 triệu đồng.

Hyundai Kona Electric

xe ô tô điện bán tại Việt Nam
Xe ô tô điện Hyundai Kona EV – xe ô tô điện bán tại Việt Nam

Hyundai Kona Electric phiên bản động cơ thuần điện vừa được hãng xe của Hàn nâng cấp lại diện mạo và bổ sung một số trang bị tiện nghi trên xe.

Phần ngoại thất Hyundai Kona Electric không có quá nhiều điểm khác biệt so với dòng máy xăng, điểm khác biệt duy nhất là lưới tản nhiệt, thiết kế khá lạ so với nhiều người nhưng lại rất phù hợp với kết cấu của xe.

Nội thất Hyundai Kona Electric được thay đổi không quá nổi bật. Màn hình thông tin giải trí với kích cỡ 8 inch, kèm hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple Carplay không dây. Bên cạnh đó là cụm đồng hồ kỹ thuật số 10.25 inch hỗ trợ định vị GPS. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế mới với chi tiết được giả nhôm và có hệ thống đèn nội thất mới. Để giảm độ ồn, Hyundai Kona Electric được trang bị kính chắn gió cách âm cùng với vật liệu chống ồn.

xe ô tô điện bán tại Việt Nam
Khoang lái hiện đại và thể thao

Hyundai Kona Electric mang trong mình gói pin Lithium-ion 64 kWh cùng một động cơ điện, cho công suất 201 mã lực và mô men xoắn cực đại 395 Nm. Chính vì vậy xe có thể chạy quãng đường 415 km cho một lần sạc đầy. Tại thị trường xe ô tô điện bán tại Việt Nam, Volkswagen ID.3 có giá bán từ 609 triệu đồng.

Honda E

Honda E là mẫu xe sử dụng động cơ hoàn toàn bằng điện do hãng xe Nhật Bản sản xuất dành riêng cho thị trường châu Âu. Với bán kính quay vòng chỉ 4.3 m, xe phù hợp với phụ nữ vì xe rất nhanh nhẹn trên những con phố nhỏ hẹp.

xe ô tô điện bán tại Việt Nam
Honda E – Xe ô tô điện đô thị của Nhật Bản

Có năm màn hình độ phân giải cao trải rộng trên bảng điều khiển, bao gồm hai màn hình cảm ứng 12.3 inch mỗi màn hình. Trang bị tiêu chuẩn còn có cổng HDMI giúp người lái xem phim hoặc xem video khi xe đang sạc.

Một tính năng tiêu chuẩn khác trên Honda E là hệ thống gương chiếu hậu truyền thống, được thay thế bằng camera và video trực tiếp trên màn hình bảng điều khiển hiển thị hình ảnh. Hiện tại, một số thị trường đặc biệt như Hoa Kỳ không cho phép thay thế gương truyền thống, nhưng một sự thay đổi như vậy có thể xuất hiện trong thời gian tới.

xe ô tô điện bán tại Việt Nam
Mỗi lần sạc pin có thể di chuyển tối đa 220km – xe ô tô điện bán tại Việt Nam

Honda cho biết với các gói pin lithium-ion, quãng đường mà xe có thể chạy được là 222 km với mỗi lần sạc. Bộ sạc nhanh DC giúp sạc đầy pin 80% chỉ sau 30 phút. Ở điều kiện ổ điện gia dụng, thời gian sạc là gần 19 tiếng để sạc đầy, nhưng chỉ cần hơn 4 tiếng với trạm sạc chuyên dụng tiêu chuẩn.

Với mức giá bán khoảng hơn 742 triệu và hơn 815 triệu đồng, hứa hẹn là cái tên cạnh tranh mạnh mẽ với các hãng xe khác.

Nissan Leaf

xe ô tô điện bán tại Việt Nam
Nissan Leaf – Xe ô tô điện bán tại Việt Nam

Năm 2018, hãng xe Nhật Bản đã mang đến cho mẫu xe điện Nissan Leaf một diện mạo mới. Thay vì đi theo hướng “độc tôn”, hãng đã lựa chọn “bình thường hóa” mẫu mã để phù hợp hơn với thị hiếu của nhiều đối tượng khách hàng.

Lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế chung IDS, Nissan Leaf có chiều dài 4.780mm, rộng 1.790mm và cao 1.540mm, chiều dài cơ sở 2.700mm và khoảng sáng gầm 150mm. Những thông số này tạo cho chiếc Leaf dáng vẻ nhỏ nhắn và linh hoạt, phù hợp với những khu đô thị đông đúc.

Nếu đã quen với những khoang nội thất trước đây của Leaf, bạn chắc chắn sẽ choáng ngợp khi bước vào bên trong khoang nội thất thế hệ mới được thiết kế lại hoàn toàn. Có thể kể đến một số đặc điểm nổi bật như: bảng đồng hồ được thiết kế dạng cánh chim, vô lăng thể thao kiểu D-Cuti.

xe ô tô điện bán tại Việt Nam
Khoang lái hiện đại và thực dụng – xe ô tô điện bán tại Việt Nam

Trái tim của Nissan Leaf 2018 là nguồn pin Lithium-ion 40 kW sản sinh công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm, giúp xe có thể chạy với tốc độ tối đa 145 km/h và tầm hoạt động 378 km trong một lần sạc. Đây là một nỗ lực lớn của Nissan nhằm vượt trội hơn người tiền nhiệm đồng thời mở rộng phạm vi hoạt động để cạnh tranh với các đối thủ.

Hãng xe Nhật Bản đã ra mắt Nissan Leaf thế hệ mới tới người tiêu dùng tại quê nhà vào tháng 9 năm ngoái (2017). Tiếp theo là các thị trường quan trọng như Hoa Kỳ, Canada, Châu Âu và các nước Đông Nam Á, trước hết là Trung Quốc và Malaysia. Hãng đang đưa ra mức giá khởi điểm 30.000 USD (khoảng 680 triệu đồng) cho chiếc Leaf mới.

Peugeot E-208

Peugeot là một hãng xe hơi nổi tiếng của Pháp. Phiên bản Peugeot E-208 chính thức ra mắt vào tháng 3/2019.

xe ô tô điện bán tại Việt Nam
Peugeot E-208 mẫu xe ô tô điện bán tại Việt Nam của Pháp

Dù là cái tên mới nhưng Peugeot e-208 đã được đánh giá khá cao và nhận được nhiều tín hiệu tích cực ngay từ khi mới bán ra thị trường châu Âu. Kết hợp với động cơ mạnh mẽ vận hành êm ái mang lại cảm giác cực sốc.

Peugeot e-208 có nhiều cải tiến mới, mang lại cảm giác an toàn khi lái xe như: hỗ trợ chuyển hướng, đỗ xe, cảnh báo quá tốc độ, cảnh báo buồn ngủ … Vì vậy, mọi người có thể yên tâm lựa chọn e-208 giúp mọi người trên mọi hành trình.

Ngoại hình e-208 thu hút và ấn tượng với phần đầu xe nổi bật, đèn pha với ba thanh đèn LED và lưới tản nhiệt cỡ lớn. Chính điểm nhấn này đã tạo cho xe dáng vẻ thể thao, trẻ trung. Ở phía sau xe, cặp ống xả kép với chóa đèn trong tối được đặt đối xứng hai bên càng làm nổi bật vẻ thể thao. Bước vào trong xe, thoạt nhìn có cảm giác lạ, với màu sắc tươi tắn.

xe ô tô điện bán tại Việt Nam
Mỗi lần sạc đầy pin xe có thể di chuyển tối đa 340km – xe ô tô điện bán tại Việt Nam

Không quá lời khi nói rằng ai đó liên kết nội thất của e-208 với một chiếc Mercedes mạnh mẽ. Hệ thống ghế có thiết kế hình tròn cân đối với khoang ghế, giúp người lái luôn cảm thấy thoải mái kể cả trong những chuyến đi xa.

Peugeot e-208 là phiên bản chạy điện hoàn toàn với công suất cực đại 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260Nm. Pin của xe có dung lượng 50kWh và nằm ở phía sau cốp, thời gian sạc đầy mất khoảng 8 giờ. Trong thử nghiệm trước khi đưa ra thị trường, e-208 có thể di chuyển khoảng 340 km trong một lần sạc đầy. Điều đáng ngạc nhiên ở chiếc xe điện này là nếu cài đặt ở chế độ Sport, xe chỉ mất 8,1 giây để tăng tốc lên 100 km/h.

Polestar 2

xe ô tô điện bán tại Việt Nam
Xe ô tô điện bán tại Việt Nam – Polestar 2

Polestar 2 là mẫu xe điện do hãng xe hơi Trung Quốc Gelly và hãng xe Thụy Điển Volvo hợp tác phát triển. Với sự xuất hiện của Volvo, hãng xe an toàn nhất thế giới hiện nay, Polestar 2 đã tiến vào các thị trường lớn trên toàn cầu, và ngày càng nhiều người quan tâm đến mẫu xe điện Trung Quốc này.

Xe có kích thước 4607 x 1859 x 1478 và chiều dài cơ sở 2.735mm. Thiết kế của Polestar 2 EV khá thanh lịch với phần đầu xe độc ​​đáo và bộ tản nhiệt khá hiện đại trong thiết kế hình vuông nhỏ màu đen. Hai bên là hai đèn pha góc cạnh với dải đèn LED hình chữ Y nằm ngang phục vụ cho việc lái xe ban ngày.

Thân xe bóng bẩy và thanh thoát, nổi bật nhất là bộ la-zăng tổ ong cách điệu kích thước lớn 20 inch. Chất lượng của một mô hình Trung Quốc là tùy thuộc vào nhận thức của mọi người, nhưng về thiết kế, hầu như bất kỳ mô hình Trung Quốc nào nhìn bên ngoài đều khá đẹp. Phần đuôi xe hiện đại hơn với dải đèn LED ấn tượng chạy dọc nửa đuôi xe.

xe ô tô điện bán tại Việt Nam
Khoang nội thất hiện đại, ít nút bấm – xe ô tô điện bán tại Việt Nam

Khoang nội thất của Polestar 2 nổi bật với bảng Taplo hiện đại, dễ sử dụng. Những trang bị tiện nghi trên mẫu xe điện Polestar 2 có thể kể đến: màn hình cảm ứng 11,5 inch, điều khiển bằng giọng nói, âm thanh cao cấp Harman Kardon cao cấp, chìa khóa thông minh, khởi động xe tự động từ ghế lái, điều hòa tự động hiện đại,…

Động cơ của xe điện Polestar 2 có công suất làm việc tối đa 408 mã lực và mô-men xoắn cực đại 660Nm. Pin của xe có thể đi được quãng đường 500 km trong một lần sạc. Giá xe từ 1 tỷ 35 triệu đồng.

Tesla Model 3

Tesla Model 3 là chiếc xe điện bán chạy nhất, thậm chí còn bán chạy hơn cả Tesla Model S. Quả thực, Tesla rất giỏi trong việc khiến người khác khao khát những sản phẩm mà họ tạo ra, giống như Apple vậy.

xe ô tô điện bán tại Việt Nam
Xe ô tô điện bán chạy nhất hiện nay Tesla Model 3 – xe ô tô điện bán tại Việt Nam

Nhìn tổng thể Tesla Model 3 EV không có nhiều đường nét hay điểm nhấn nhưng những đường dập nổi dọc thân xe vẫn tạo được hiệu ứng nhất định. Nhìn từ bên hông, có lẽ điểm nhấn lớn nhất của xe chính là bộ mâm 5 chấu kép thể thao. Phần đầu xe của Tesla Model 3 mới. Xe không có karan, khe thoáng gió nhỏ ở phía dưới chỉ để tạo dáng. Nổi bật nhất là bộ đèn chiếu sáng thiết kế giọt nước, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, chóa sáng ấn tượng.

Trong cabin của Tesla Model 3, thực sự không có gì ấn tượng ngoại trừ màn hình cảm ứng lớn 15 inch ở giữa, vô lăng 3 chấu trên xe được thiết kế để người lái dễ dàng cầm nắm và vận hành. Các tiện nghi được trang bị trên xe có thể kể đến: định vị, kết nối wifi / 4G, điều khiển bằng giọng nói, camera lùi, điều hòa tự động 2 vùng,…

Khả năng vận hành của xe được đánh giá là vượt trội so với các đối thủ khác. Khả năng lái xe tự động bằng cách sử dụng pin đã được sạc đầy là mối quan tâm lớn đối với khách hàng sử dụng xe điện. Với phiên bản tiêu chuẩn, Tesla Model 3 có thể đi được quãng đường 354 km trong một lần sạc đầy.

xe ô tô điện bán tại Việt Nam
Xe có thể di chuyển tối đa 498km khi sạc đầy pin – xe ô tô điện bán tại Việt Nam

Ngoài ra, xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km / h trong khoảng 5,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 209 km / h. Phiên bản tiêu chuẩn có thể đi được quãng đường 209 km mỗi 30 phút sạc tại các trạm Supercharger của Tesla được xây dựng tại các tuyến đường và nhà của khách hàng.

Phiên bản Tesla Model 3 Long Range có tầm hoạt động tối đa 498 km. Tăng tốc lên 100 km/h mất 5,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 225 km / h. Phiên bản tầm xa có thể chạy 273 km với chỉ 30 phút mỗi lần sạc. Giá xe chỉ từ 800 triệu VNĐ.

Với những thông tin về những mẫu xe ô tô điện bán tại Việt Nam và trên thế giới trên đây ắt hẳn đã giúp bạn hiểu hơn về thị trường và tính năng của các dòng xe điện. Hy vong rằng tìm được sự lựa chọn đúng đắn cho chiếc xe sẽ cùng đồng hành cùng mình trên những chặng đường. Hãy cùng theo dõi Muaban.net thường xuyên để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào.

>>> Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ