Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôChi tiết về xe số tự động là gì? Cách chạy xe...

Chi tiết về xe số tự động là gì? Cách chạy xe số tự động ô tô và những lưu ý người mới bắt đầu chuẩn nhất 2023

Xe ô tô số tự động đang dần chiếm ưu thế hơn trên thị trường vì cách vận hành dễ dàng, dễ lái, cực kỳ tiện lợi. Đặc biệt loại xe này rất phù hợp với chị em phụ nữ, những người không quen với việc hiện nhiều thao tác phức tạp cùng lúc. Vậy bạn đã biết cách chạy xe số tự động đúng kỹ thuật chưa? Vì sao nên chọn xe số tự động thay vì số sàng? Tất cả sẽ được giải đáp ngay bên dưới đây.

Mục lục

I. Tìm hiểu về xe số tự động

Học cách chạy xe số tự động khá đơn giản
Học cách chạy xe số tự động khá đơn giản

Muốn học được cách chạy xe số tự động thì mọi người nên hiểu rõ về dòng xe nay. Liệu có sự khác biệt nào giữa dòng xe số tự động và xe số sàn hay không? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay bên dưới đây.

1. Xe số tự động là gì?

Xe số tự động có bộ hộp số đơn giản
Xe số tự động có bộ hộp số đơn giản

Học cách chạy xe số tự động thì nên hiểu rõ về phương tiện này. Xe số tự động là dòng sẽ sử dụng hộp số tự động (Automatic Transmission) đã được thiết kế lại để giảm bớt thao tác khi sang số. Việc này giúp người lại sẽ tập trung hơn vào việc điều khiển phương tiện, tập trung quan sát và xử lý tình huống. Thông qua đó tránh tình trạng dẫn đến những tai nạn không mong muốn.

So với xe số sàng thì xe số tự động được đánh giá dễ sử dụng hơn rất nhiều. Mặc dù vẫn sử dụng cơ chế ngắt côn trước khi sang số nhưng thao tác sang số lại vô cùng đơn giản. Bạn chỉ việc đẩy thẳng cần số tay lên phía trước hoặc kèo lùi về sau mà thôi. Ngoài ra, ở một số dòng xe hiện đại còn trang bị nút bấm giúp người lái tăng hoặc giảm số để dễ dàng xử lý trường hợp leo dốc, vượt nhanh thuận tiện hơn.

2. Những bộ phận, kí hiệu bạn cần biết khi lái xe số tự động

Hộp số xe tự động chỉ có vài ký hiệu
Hộp số xe tự động chỉ có vài ký hiệu

Để học cách chạy xe số tự động thì mọi người phải biết được cấu tạo của bộ phận hộp số, ký hiệu trên hộp số. 

Thông thường, một hộp số xe tự động sẽ có ký tự xếp từ vị trí cao xuống thấp như sau: P → R → N → D. Các ký tự này tượng trưng cho:

  • P – Parking: Là chế độ đỗ / ngừng xe được dùng khi khởi động máy hoặc đầu xe. Lưu ý: Khi đang ổ số P thì phanh chân sẽ không hoạt động, người lái bắt buộc phải sử dụng phanh tay (phụ) để cố định xe.
  • R – Reverse: Là số lùi, thường được sử dụng khi người lái muốn lùi xe về phía sau. Lưu ý: Bạn chỉ chuyển sang số R để lùi xe khi ô tô đã được dừng hoàn toàn. Trước khi chuyển sang R và lùi thì mọi người phải đạp phanh để xe dừng hẳn.
  • N – Neutral: Số N hay còn được gọi là số More, None hay số 0. Ở chế độ này, động cơ vẫn sẽ hoạt động nhưng lại không thể di chuyển. Dù bạn đạp chân ga thì động cơ sẽ chỉ rồ máy nhưng đứng yên tại chỗ.

Ngoài ra, trên một số dòng xe thì bên hông hoặc mặt trên của cần số sẽ có nút “+” và “-” tương ứng với chức năng lên hoặc xuống số. Nút này giúp bạn điều chỉnh số xe giúp xử lý tình huống leo đèo, leo dốc, vượt nhanh dễ dàng hơn.

II. Những ký hiệu cần biết trước khi chính thức đọc hướng dẫn cách chạy xe số tự động

Trên xe số tự động có rất nhiều tính năng
Trên xe số tự động có rất nhiều tính năng

Ngoài những ký hiệu cơ bản kể trên thì vẫn còn một số ký hiệu khác mà bạn cần nắm rõ để học cách chạy xe số tự động hiệu quả hơn. Những ký hiệu này khá phức tạp nhưng lại cực kỳ quan trọng. Nếu không nắm rõ thì mọi người vẫn chưa sẵn sàng để chính thức độc hướng dẫn cách chạy xe số tự động. Cụ thể như sau:

  • M – Manual: Tức chuyển sang chế độ lái thủ công giống như xe số sàng bình thường. Phía trên ký tự M sẽ là dấu “-” tương ứng với chức năng giảm số, phía dưới là dấu “+” tương ứng với tăng số.
  • S – Sport: Khi nhấn vào ký hiệu này thì xe chuyển sang chế độ Sport – Thể thao. Lúc này xe sẽ mở khóa sức mạnh của động cơ, cho phép chạy với tốc độ cao và cực kỳ bốc. Anh em hãy lưu ý tránh sử dụng chế độ này trong khu đô thị vì khá nguy hiểm. Chế độ Sport chỉ thích hợp trong trường đua hoặc khu vực vắng vẻ.
  • L – Low: Là chế độ số thấp, hệ thống sẽ tự điều chỉnh hộp số về số thấp giúp bạn leo núi, đèo, dốc, vượt nhanh thuận tiện hơn.
  • B – Brake: Là chế độ giúp giảm số tương tự như L – Low nhưng đồng thời cũng hỗ trợ giảm tốc. Chế độ này rất phù hợp khi mọi người xuống dốc.
  • OD – Overdrive: Là chế độ cho phép bạn chạy ở tốc độ cao, phù hợp với trường hợp đổ đèo, vượt tốc.
  • D1 – Drive 1 và D2 – Drive 2: Là chế độ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn trên địa hình gồ ghề, không bằng phẳng với vận tốc thấp.

III. Hướng dẫn cách chạy xe số tự động ô tô cho những người mới bắt đầu chuẩn nhất

Cách chạy xe số tự động tuy đơn giản hơn xe số sáng rất nhiều nhưng cần không kém phần phức tạp đâu nhé! Mọi người cần phải nắm được một vài kỹ thuật cơ bản dưới đây:

1. Chuẩn bị trước khi lái xe số tự động

Có nhiều thứ cần lưu ý trước khi chạy
Có nhiều thứ cần lưu ý trước khi chạy

Trước khi bắt đầu nổ máy, vận hành xe thì bạn hãy ghi nhớ những điều dưới đây:

  • Khi lai xe số tự động thì sẽ phải sử dụng hai tay và chay. Lưu ý: Tay trái đặt lên vô lăng để điều khiến xe, tay phải đặt lên cần số. Chân phải đặt lên chân ga / phanh. Tuyệt đối không được sử dụng chân trái vì có thể sẽ đạp nhầm chân ga / phanh khi không cần thiết, có thể gây nguy hiểm lúc lái.
  • Và bác tài gần ghi nhớ rằng, chân ga luôn luôn nằm bên phải và chân thắng nằm bên trái. Bạn hãy ghi nhớ thật rõ điều này. Vì mọi người cũng có thể tưởng tượng khung cảnh kinh hoàng nếu đạp nhầm chân ga và phanh rồi đấy.

Ngoài ra thì mọi người cũng phải kiểm tra xem vô lăng, chỗ ngồi,… đã thoải mái hay chưa. Bạn cần phải điều chỉnh lại độ cao của vô lăng, vị trí chỗ ngồi sao cho việc điều khiển thuận tiện nhất. Nếu cảm giác ngồi chưa thoải mái, lái không vững thì tuyệt đối đừng khởi động xe. Bên cạnh đó, trước khi lái thì hãy kiểm tra cá gương chiếu hậu, gương xe,… xem có quan sát được những khu vực cần thiết khi lưu thông hay chưa.

2. Cách khởi động xe số tự động

Luôn về số P, đạp thắng trước khi đề máy
Luôn về số P, đạp thắng trước khi đề máy

Nếu bạn đã chuẩn bị tất cả những thứ cần thiết trước khi áp dụng cách chạy xe số tự động rồi thì hãy bắt đầu khởi động xe. Cách khởi động xe số tự động như dưới đây:

  • Bước 1: Kiểm tra cần số xe số có đang nằm ở số P hay không. Nếu không thì hãy điều chỉnh cần số xe về P trước khi khởi động.
  • Bước 2: Đặt chân phải lên chân phanh / thắng.
  • Bước 3: Đạp phanh và nhấn nút khởi động xe.

Lưu ý: Trên một số dòng xe thì bạn không cần đạp phanh, và chỉ cần để ở số N thì đã có thể khởi động máy. Tuy nhiên, chúng mình không khuyến khích bạn khởi động xe số tự động theo cách này. Vì sẽ cực kỳ mất an toàn, nguy hiểm, xe có thể trôi về sau và gây ra tai nạn.

3. Cách dừng đỗ xe số tự động

Khi đã di chuyển được xe đến vị trí cần đỗ thì mọi người hãy làm dừng đỗ xe số tự động theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Đạp phân chân, trả số xe về N và kéo banh tay.
  • Bước 2: Đảm bảo rằng xe đã dừng hoàn toàn rồi chuyển về số P và từ từ thả phanh chân.

Chỉ với hai bước bên trên thì bạn đã hoàn thành việc đỡ xe số tự động đúng kỹ thuật. Đây là cách đỗ xe số tự động chuẩn nhất giúp hỗ số bền, tranh sự ma sát giữa các chi tiết / bộ phận bên trong hợp số.

Lưu ý

  • Tuyệt đối không được trả xe về số N và tắt máy để tiết kiệm nhiên liệu. Khi tắt máy thì vô lăng sẽ không còn trợ lực, khó di chuyển, đánh lái. 
  • Nếu tắt máy khi xe đang ở tốc độ cao thì theo quan tính, xe sẽ càng ngày càng nhanh hơn. Muốn dừng xe / giảm tốc thì phải đạp phanh rất mạnh và lâu. Về lâu về dài thì hệ thống phanh sẽ bị xuống cấp, không ăn, gây nguy hiểm khi lưu thông.

4. Cách chạy xe số tự động dừng đèn đỏ

Cách chạy xe số tự động dừng đèn đỏ không quá phức tạp, bạn sẽ chỉ cần giảm tốc dần dần bằng cách nhả ga, đạp chân phanh. Khi đến vị trí cần dừng lại thì bạn hãy đạp mạnh và giữ chân phanh. Cuối cùng là chuyển số xe sang D để ngừng trên đường lưu thông. 

Lưu ý: Bạn hoàn toàn có thể chuyển hẳn xe sang số P để ngừng khi đèn đỏ. Tuy nhiên, chúng mình không khuyến khích mọi người dừng đèn đỏ bằng số P. Vì việc này rất nguy hiểm nếu không may bị đâm từ phía sau. Khi ở số P, xe sẽ không di chuyển, rất nguy hiểm cho người đầm từ phí sau lên. Sử dụng chế độ D cũng đủ để bạn dừng đèn đỏ, tránh gây nguy hiểm cho người khác gì có tai nạn.

5. Cách lùi xe số tự động

Hãy quan sát kỹ trước khi lùi xe
Hãy quan sát kỹ trước khi lùi xe

Khi muốn lùi xe thì cũng tương tự như khi bắt đầu lái tuy nhiên thao tác sẽ hơi khác một chút. Bạn có thể tham khảo phần hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Lựa chọn một vị trí thích hợp để tạm thời ngừng xe, chuẩn bị cho việc lui xe.
  • Bước 2: Giảm tốc độ, đạp phanh từ từ cho đến khi xe ngừng hẳn trước khi lùi xe. Lưu ý rằng xe cần phải ngừng hoàn toàn trước khi bạn thực hiện việc lùi xe. Nếu chuyển về số R và lùi xe ngay thì sẽ rất nguy hiểm và khiến hộp số, động cơ dễ bị hư hại.
  • Bước 3: Từ từ thả chân phanh, gạt cần số tay về số R.
  • Bước 4: Đạp nhẹ nhân ga và đánh lái, điều chỉnh xe lùi về hướng mong muốn.

>>> Xem thêm: Cách chỉnh gương chiếu hậu ô tô đúng chuẩn, hạn chế điểm mù

IV. Cách vào số xe ô tô tự động đúng cách

Nếu cách chạy xe số tự động chỉ là leo lên xe, gạc cần số và chạy thì quá đơn giản, ai cũng làm được. Tuy nhiên, mọi người phải biết cách vào số đúng cách, khi nào nên và khi nào không. Chi tiết như dưới đây:

1. Số N – số “mo”

Số N hay số “mo” / None là chế độ ngắt kết nối giữa động cơ và hộp số. Nhiều bác tài thường chuyền về số N để tiết kiệm nhiên liệu, muốn dừng. Để sử dụng chế độ này thì cũng còn tùy vào trường hợp.

1.1 Về số N khi đang chạy xe
Đừng bào giờ về số N khi đang chạy
Đừng bào giờ về số N khi đang chạy

Việc về số N khi xe đang chạy được cho rằng sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu, xe vẫn tự vận hành trong một thời gian ngắn nhờ quán tình. Tuy nhiên, việc này cực kỳ nguy hiểm vì xe sẽ giảm tốc đột ngột có thế gây ra tai nạn. Đồng thời ảnh hưởng đến tuổi thọ của hộp số.

Ngoài ra, khi chuyển về số N cũng rất dễ chuyển nhầm sang số P hoặc R, rất dễ gây tai nạn giao thông. Thế nên Mua bán sẽ không hướng dẫn cách thực hiện và không khuyến khích chuyển về số N khi xe đang chạy.

1.2 Về số N khi dừng đèn đỏ

Việc sử dụng số N để ngừng xe khi đèn đỏ cũng là một cách dừng tạm thời được rất nhiều bác tài sử dụng. Với cách này thì người lái sẽ không phải đạp thắng liên tục. Cách thực hiện cũng tương tự như khi dừng đèn đỏ bằng số D.

  • Bước 1: Đạp phanh để giảm tốc từ từ đến vị trí cần dùng và đạm mạnh phanh khi đến vị trí đó.
  • Bước 2: Đảm bảo xe ngừng hẳn và chuyển sang số N, rồi kéo phanh tay.
  • Bước 3: Khi đã kèo phanh thay thì có thể buông chân thắng.

Lưu ý: Cách dừng xe khi đèn đỏ bằng số N chỉ phù hợp khi thời gian ngừng lâu. Còn nếu chỉ ngừng trong một thời gian ngắn thì các bác tài vẫn nên để xe ở chế độ D và đạp chân phanh.

1.3 Về số N khi xuống dốc

Việc về số N khi xuống dốc sẽ giúp xe tiếp tục di chuyển nhanh theo quán tính. Tuy nhiên, việc này cực kỳ nguy hiểm vì bác tài không chủ động điều khiển được tốc độ của phương tiện. Lâu dài có thể khiến hệ thống phanh bị hỏng, xuống cấp nhanh. Vì việc này rất nguy hiểm nên Mua bán sẽ không hướng dẫn và khuyến khích thực hiện.

1.4 Về số N trước khi về số P

Trong trường hợp bạn muốn dừng xe ở địa hình thiếu bằng phẳng, có phần gồ ghề, gập ghềnh thì nên về số N trước khi về P. Việc này sẽ giúp đỗ xe an toàn, ổn định hơn rất nhiều, tránh trường hợp bị rung lắc mạnh.

  • Bước 1: Nhả ga và đảm phanh từ từ để giảm tốc độ.
  • Bước 2: Đạp mạnh phanh đến khi xe dừng hẳn thì chuyển về số N.
  • Bước 3: Gạc phanh tay để cố định xe.
  • Bước 4: Chuyển về số P.

2. Số D1, D2, D3

Số D1, 2, 3 giúp vượt địa hình tốt hơn
Số D1, 2, 3 giúp vượt địa hình tốt hơn

Trong trường hợp cần di chuyển với tốc độ chậm, vượt địa hình gồ ghề thì mọi người cần sử dụng số D1, D2, D3. Tùy vào trường hợp mà bạn sẽ lựa chọn số D phù hợp nhất. Mọi người có thể thực hiện ra số bằng cách di chuyển cần số từ D3 sang D2 rồi D1. Số D nào giúp xe vẫn giữ được tốc độ chạy bình  thường thì đó là số phù hợp nhất. Độ hãm tốc độ xe dựa giảm dần từ D3 xuống D1, D3 là hãm ít nhất, D1 hãm nhiều nhất.

3. Số tay M

Số M cho phép chạy như số sàng
Số M cho phép chạy như số sàng

Trên các dòng xe số tự động thì nhà sản xuất vẫn sẽ giữ nguyên chế độ lái rất truyền thống (số sàng). Trong hộp số sẽ có các lẫy để chuyển sang số sàng Manual hoặc chế độ Sport. Khi chuyển về chế độ Manual thì bạn có thể chủ động điều chỉnh số xe bằng dấu “+” và “-”.

V. Các lưu ý khi lái xe số tự động

Ngoài việc học cách chạy xe số tự động thì mọi người cũng cần lưu ý vài điều sau đây:

1. Kiểm tra độ an toàn trước khi khởi động xe

Luôn luôn kiểm tra an toàn trước khi lái
Luôn luôn kiểm tra an toàn trước khi lái. Đây là bước quan trọng trong cách chạy xe số tự động đúng cách.

Trước khi bước lên xe thì bạn phải quan sát xung quanh xem có an toàn để mở cửa và lên xe hay không. Việc này giúp tránh gây tai nạn trong trường hợp có người khác đang cùng lưu thông. Bên cạnh đó, trước khi nổ máy và chạy thì mọi người hãy kiểm tra xem xung quanh có an toàn để bắt đầu chạy hay chưa. Tránh trường hợp vừa đánh lái vào làng ô tô thì gây tai nạn.

2. Cho xe di chuyển và điều chỉnh trong quá trình lái xe

Thực hiện cách chạy xe số tự động đúng kỹ thuật
Thực hiện cách chạy xe số tự động đúng kỹ thuật

Các bạn đã học cách chạy xe số tự động thì hãy áp dụng đúng kỹ thuật trong quá trình di chuyển. Đặc biệt, phải tập trung cao độ đạp đúng phanh, chân ga, về đúng số khi cần thiết. Nếu chỉ cần thực hiện sai bất kỳ thao tác nào thì cũng có thể gây ra tai nạn.

>>> Xem thêm: Buồng đốt là gì? Tổng hợp thông tin về buồng đốt mới nhất 2022

3. Cho xe dừng khi đến điểm đích

Luôn nhớ đạp phanh hoặc cài phanh tay khi dừng
Luôn nhớ đạp phanh hoặc cài phanh tay khi dừng

Khi đến điểm muốn dừng thì trước tiên mọi người phải bật đèn tín hiệu để những người lưu thông khác biết. Đồng thời, phải kiểm tra vị trí muốn dừng có an toàn cho bản thân và người khác hay không. Đặc biệt, chỉ giảm phanh từ từ chứ không được dừng quá nhanh, đột ngột vì rất dễ gây ra nguy hiểm. Khi xe dừng hẳn thì kéo phanh tay và về số P. Hãy lưu ý cách chạy xe số tự động đúng kỹ thuật này nhé!

4. Không điều chỉnh ghế, vô lăng, gương chiếu hậu khi đang di chuyển

Bạn phải tập trung lái 100%
Bạn phải tập trung lái 100%

Trong quá trình xe đang di chuyển thì mọi người tuyệt đối không được điều chỉnh ghế, vô lăng, gương chiếu hậu,… Bạn phải tập trung 100% vào việc điều khiển phương tiện nhằm tránh gây tai nạn giao thông.

5. Không ga thì phanh

Chân luôn đạp ga hoặc phanh
Chân luôn đạp ga hoặc phanh

Chạy xe số tự động thì mọi người không được dùng chân trái và chân phải nên luôn hoạt động. Nếu không đạp chân ga thì phải chuyển sang đạp chân phanh. Các xe số tự động thường sẽ tiếp tục di chuyển, giữ nguyên tốc độ dù bạn đã nhả ga. Chính vì vậy, nếu không đạp ga thì phải đạp phanh để điều chỉnh lại tốc độ. Tuyệt đối không được ngừng đạp ga hoặc phanh.

6. Không chuyển số về N khi xe đang lăn bánh

Chuyển về số N khi đang chạy rất nguy hiểm
Chuyển về số N khi đang chạy rất nguy hiểm

Như đã nói ở phần hướng dẫn bên trên, bạn tuyệt đối không được chuyển về số N khi xe đang chạy. Cách chạy xe số tự động này sẽ khiến sẽ giảm tốc độ đột ngột rất nguy hiểm. Đồng thời, dễ về nhầm số P hoặc R, khiến xe ngừng bất ngờ và gây tai nạn.

7. Làm quen với xe thật nhuần nhuyễn trước khi sử dụng

Học cách chạy xe số tự động trước khi lưu thông
Học cách chạy xe số tự động trước khi lưu thông

Trước khi chính thức tham gia lưu thông thì bạn phải luyện tập nhuần nhuyễn cách chạy xe số tự động. Việc này vừa đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân lẫn người khác. Mua bán khuyến nghị bạn không nên tham gia lưu thông nếu chưa thành thạo cách chạy xe số tự động.

8. Bỏ quên số tay, đặc biệt khi đi đường đèo, dốc

Tay luôn ở vị trí chuyển
Tay luôn ở vị trí chuyển

Quy tắc quan trọng nhất trong cách chạy xe số tự động chính là tái trái luôn giữ vô lăng, tay phải điều chỉnh cần số. Đặc biệt, trong trường hợp đổ đèo, dốc thì thì mọi người phải luôn đặt tay lên cần số để điều chỉnh tốc độ, chế độ phù hợp nhất. Đừng quá lo sợ và đặt cả hai tay để chỉ đánh lái vô lăng.

9. Đi dép hay giày cao gót khi lái xe?

Chạy xe số tự động nên hạn chế đi giày cao gót, dẹp
Chạy xe số tự động nên hạn chế đi giày cao gót, dẹp

Lưu ý rằng mọi người nên tránh đi dép hoặc giày cao gót khi lái xe số tự động. Thiết kế của giày cao gót sẽ khiến bạn rất khó đạp chân ga / phanh. Còn dép thì dễ mắc kẹt vào chân ga / phanh. Hầu hết nguyên nhân bị mất lái, gây ra tai nạn giao thông thường là do tài xế bị mắc dép vào chân ga / phanh.

10. Ấn nút khoá trên cần số quá thường xuyên

Bấm nút khóa thường xuyên lá thói quen nguy hiểm
Bấm nút khóa thường xuyên lá thói quen nguy hiểm

Khi nhấn nút khóa trên cần số sẽ vô tình chuyển cần số về số R. Nếu bạn vô tình nhấn nút khóa trong quá trình lưu thông sẽ khiến xe ngừng lại, lùi về sau và rất dễ gây tại nạn. Mọi người chỉ nên nhấn nút khóa trên cần số khi cần thiết mà thôi.

Kết luận

Và đó chính là những gì mà bạn cần biết về cách chạy xe số tự động. Hãy ghi nhớ thật kỹ những hướng dẫn bên trên và tập cách chạy xe số tự động đến khi nhuần nhuyễn thì mới tham gia lưu thông. Để học thêm nhiều kiến thức khác về ô tô thì mọi người đừng quên theo dõi Mua Bán!

Ngoài ra, tại Mua Bán bạn cũng có thể tham khảo tìm mua một số dòng xe ô tô cũ dưới đây:

Bán xe everest 2021 titatium, 1 cầu,  số tự động, màu đỏ
4
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Bán xe Cadillac chủ tịch đi giữ kỹ, xe như mới, giá thương lượng
8
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Gia đình dư dùng cần bán xe Maccan, nữ đi, đẹp như mới, giá 2,76 tỷ
3
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Bán xe tải Đông lạnh 1,4T đời 2007, máy zin
2
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
matiz đẹp bao đi 200 300km liên tục
4
  • Hôm nay
  • TP. Tân An, Long An
Thanh lý xe Kia K190/K165 thùng kín, đời 2016/2017, giá 160-180tr
1
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
bán xe K250 thùng đông lạnh ít sử dụng
2
  • Hôm nay
  • Huyện Phú Xuyên, Hà Nội
Ban xe Tai Van susuki 500 kg 2 chỗ
2
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Cần Bán Chevrolet Captiva MT 2007
5
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán 1 xe ô tô tải gắn cẩu 3 chân 10 tấn cần 7
8
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Ford Everest Titanium 2022 Siêu Lướt như mới
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bán xe Mazda 6 đời 2016 mới 90% tại TPHCM
17
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Ford Everest Titanium 2021 - Xe nhập Thái - Máy móc Zin 100%
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM

Xem thêm:

Nguyễn Trọng Quốc Vương
Nguyễn Trọng Quốc Vương - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Mong rằng bài viết sẻ chia sẻ những kiến thức bổ ích nhất cho quý độc giả. "Be confident and be on top of the World"
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ