Tuesday, May 14, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôXe Audi của nước nào? Mẫu xe Audi nổi bật năm 2022

Xe Audi của nước nào? Mẫu xe Audi nổi bật năm 2022

Có lẽ những dân chơi xe sang đã không còn quá xa lạ với hãng xe Audi. Đây là một trong top 3 dòng xe hạng sang được ưa chuộng tại thị trường Việt. Nhưng chắc hẳn còn một vài người vẫn chưa biết đến sự xa hoa của dòng xe này. Vì thế hôm nay Muaban.net sẽ giải đáp cho độc giả về thắc mắc xe Audi của nước nào? Mẫu xe Audi nổi tiếng nhất năm 2022.

Giới thiệu hãng xe Audi

Audi là thương hiệu xe hơi có tuổi đời lâu năm và vô cùng nổi tiếng ở phạm vi toàn cầu, sở hữu một lượng fan hùng hậu không hề kém cạnh các hãng xe khác như BMW và Mercedes. Vậy Audi mang biểu tượng gì? Xe Audi của nước nào? 

Biểu tượng của Audi là gì?

Biểu tượng của Audi là gì?
Biểu tượng của Audi là gì? – Xe Audi của nước nào?

Tìm hiểu xe Audi của nước nào, bạn sẽ thấy logo của hãng xe được thiết kế với hình ảnh 4 vòng tròn màu bạc nằm chồng một phần lên nhau theo một đường thẳng. Các vòng tròn tượng trưng cho 4 nhà sản xuất của Auto Union, bao gồm Audi, Horch, DKW và cuối cùng là Wanderer.

Trước đây, 4 công ty này hoạt động riêng lẻ, nước sông không phạm nước giếng nhưng sau cuộc khủng hoảng kinh tế 1930 xảy ra. Cả 4 công ty bắt tay với nhau và thành lập một liên minh hợp tác, hỗ trợ việc kinh doanh cho các bên. Việc 4 ông lớn hợp tác đã tạo nên Auto Union AG – tiền thân Audi ngày nay – hùng hậu, trở thành công ty lớn thứ hai thế giới.

Ngay từ ban đầu, các vòng tròn bạc của xe Audi mang ý nghĩa cho thấy sự đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau của 4 bên công ty. Các vòng tròn có kích thước bằng nhau, tương đồng và nằm bình đẳng trên một đường ngang. Điều này cho thấy các công ty có quyền hành ngang nhau, không ai hơn ai. Logo tuy đơn giản nhưng lại mang nhiều ý nghĩa tích cực.

Về màu sắc, logo Audi có màu nhôm ánh bạc tượng trưng cho sự sang trọng, quyền lực và sức mạnh mãnh liệt của hãng. Màu đỏ của chữ trên Audi thể hiện khát vọng của hãng mong muốn là kẻ về nhất ở mọi cuộc đua.

Hãng xe Audi của nước nào?

Hãng xe Audi của nước nào?
Hãng xe Audi của nước nào?

Xe Audi của nước nào? Audi được kỹ sư người Đức August Horch thành lập vào năm 1932. Sau khi cả 4 công ty liên kết với nhau là công ty Wanderer ra đời năm 1885, công ty Horch thành lập năm 1899, DKW ra đời năm 1904 và cuối cùng Audi ra mắt vào năm 1909, tạo nên Tập đoàn Audi Union G.

Dễ thấy rằng Audi có xuất xứ từ nước Đức, cùng với sự góp mặt của hai dòng xe khác cũng đến từ đất nước này là BMW và Mercedes. Do đó người dân nước Đức rất tự hào khi giới thiệu cho bạn bè quốc tế biết rằng cả 3 hãng xe nổi tiếng đều được các kỹ sư tài năng của họ thai nghén và phát triển.

Tuy nhiên, vào năm 1964, Audi được công ty Volkswagen AG là tập đoàn xe hơi lớn nhất thế giới thâu tóm và trở thành công ty con của họ. Hiện nay, nhiều người cũng đã không còn để tâm đến vấn đề hãng xe này thuộc nước nào, cái họ cần biết là chất lượng và danh tiếng thương hiệu và dấu ấn riêng của từng hãng xe. Đơn cử xe của Audi gây ấn tượng mạnh cho mọi người về độ an toàn cùng thiết kế sang trọng đầy cuốn hút.

Audi gia nhập thị trường ô tô tại Việt Nam

Tìm hiểu xe Audi của nước nào, bạn sẽ biết Audi chính thức gia nhập cuộc đua xe ô tô tại thị trường Việt Nam vào năm 2018 với ba dòng xe chính là SUV, Sedan và Crossover. Hãng tập trung phân phối nguồn xe tại ba tỉnh thành lớn cả nước đó là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, tất cả các dòng xe phân phối đều thuộc dạng nhập khẩu nguyên chiếc.

>>> Xem thêm: Bán xe Audi V8 đơn giản và nhanh chóng nhất!

Những cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển Audi

Để hiểu rõ hơn về những giá trị mà Audi đã đóng góp cho công nghệ ô tô hiện nay, Mua Bán mời các bạn cùng điểm qua những điểm nhấn nổi bật trong quá trình phát triển của Audi.

Cha đẻ hãng xe Audi

Cha đẻ hãng xe Audi
Cha đẻ hãng xe Audi – Xe Audi của nước nào?

Tìm hiểu xe Audi của nước nào, chắc chắn bạn cần phải biết người đã đặt nền móng cho đế chế tỷ đô Audi hiện nay đúng không. Người đã làm điều đó chính là August Horch. Trước khi Audi được khai sinh, ông đã thành lập một công ty ở thành phố Cologne trong năm 1899. Năm 1901, công ty cho ra đời mẫu xe đầu tiên. Trong ba năm sau, ông di chuyển địa điểm công ty đến Zwickau ở Đông nước Đức.

Horch tạo ra Audi – hãng xe mang tên ông theo tiếng Latinh

Chiếc xe được Horch ra mắt vào năm 1901 có thể được xem là mẫu xe cao cấp mặc dù chưa có một quy chuẩn nào để xác định. Chiếc xe này chỉ sở hữu động cơ hai xi lanh với công suất chưa đến năm mã lực, bốn chỗ và không cửa. Vài năm sau ông cho ra đời phiên bản tiếp theo với sáu xi lanh, vì thế sức mạnh của xe cũng tốt hơn.

Năm 1909, ông bị buộc rời khỏi chính công ty của mình do phát sinh mâu thuẫn với ban giám đốc. Sau khi rời công ty, ông đã sáng lập nên hãng xe Audi theo tiếng La tinh nghĩa là lắng nghe và tên ông trong tiếng Đức cũng mang nghĩa tương tự.

Xe Audi bắt đầu được sản xuất

Xe Audi bắt đầu được sản xuất
Xe Audi bắt đầu được sản xuất – Xe Audi của nước nào?

Năm 1910, mẫu xe Audi Cũ đầu tiên được ra mắt với cái tên là Audi Type A, không lâu sau đó mẫu Type B cũng được trình ra công chúng với động cơ bốn xi lanh 2,6L. Năm 1920, ông rời Audi để theo đuổi những mục tiêu riêng của bản thân. Công ty tiếp tục gặt hái nhiều thành công ở các năm tiếp theo.

Các đối thủ cạnh tranh 

Các đối thủ cạnh tranh 
Các đối thủ cạnh tranh – Xe Audi của nước nào?

Cả Audi và Horch đều có đại bản doanh tại Zwickau, thành phố Chemnitz. Xa một vài dặm về phía Đông là trụ sở của công ty Wanderer, công ty sản xuất xe có tốc độ tăng trưởng chóng mặt và chạm đến danh tiếng thương hiệu cao cấp dù mới chỉ thành lập vào năm 1911.

Zwickau và Chemnitz đều thuộc bang Saxony, và cũng trong bang này Dane Jorgen Skafte Rasmussen đã thành lập công ty DKW thống trị thế giới xe ô tô. Tất cả sản phẩm xe của ông đều chạy bằng hệ thống dẫn động cầu trước với động cơ hai kỳ. Những mẫu xe của công ty DKW có giá khá rẻ và khá lép vế so với 3 công ty ô tô còn lại.

Nhưng DKW gặt hái vô vàn thành công rực rỡ, năm 1928, với sự hỗ trợ của ngân hàng Saxony, Rasmussen chạm đến chiếc ghế là cổ đông chính của Audi. Tuy vậy hai công ty vẫn tiếp tục cho ra mắt những dòng xe khác biệt.

Thành lập Liên minh Ô tô

Thành lập Liên minh Ô tô
Thành lập Liên minh Ô tô – Xe Audi của nước nào?

Năm 1930, nền kinh tế Đức bị tổn hại nghiêm trọng bởi cuộc khủng hoảng kinh tế. Để tránh sự đổ vỡ của ngành công nghiệp ô tô Saxon, Ngân hàng bang Saxony đã thực hiện một đề nghị không tưởng là yêu cầu DKW, hiện tại là đối tác của Audi, mua lại hai công ty ô tô là Horch và Wanderer. Tháng 6/1932, Liên minh Ô tô (Auto Union) được thành lập.

Cuộc đua Grand Prix

Cuộc đua Grand Prix
Cuộc đua Grand Prix – Xe Audi của nước nào?

Auto Union đã để lại nhiều dấu ấn khó phai nhờ vào việc thiết kế nên những chiếc xe Grand Pix gần như ở hoàn hảo ở năm 1930. Lúc này, Adolf Hitler muốn khẳng định sức mạnh, hình ảnh nước Đức thông qua một trận đua xe động cơ với một đội duy nhất của Mercedes. Nhưng ông muốn thêm nhiều màu sắc cho cuộc đua nên đã đồng ý thêm đội thứ hai là Auto Union.

Từ giai đoạn 1934-1937, các tay đua của Auto Union đã sử dụng mẫu xe có thể ví như những con quái thú mạnh mẽ với động cơ V16 đặt giữa cho công suất vô cùng lớn và hệ thống treo phía sau trục xoay. Rất ít tay đua có thể thuần phục được mẫu xe này và Bernd Rosemeyer đã trở thành người hùng của Đức khi có thể điều khiển được mẫu xe này.

Trong cuộc đua Grand Pix, hầu như không có một chiếc xe ngoại nào có thể bắt kịp tốc độ chạy của Mercedes và Auto Union mặc dù các nhà chức trách đã cho giảm tốc độ xe vào những năm 1938.

>>> Tham khảo: Giá Xe Audi 2023 Mới Nhất Hôm Nay – Giá Đại Lý | Giá Lăn Bánh

Mời bạn xem thêm các tin đăng về bán xe ô tô giá rẻ tại website Muaban.net:

Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Hyundai Santa Fe 2.4L Xăng Cao Cấp 2020
16
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
🚨🚨🚨 GLC300 modem 2021 rất mới, Sơn zin cả xe ❌❌
17
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Xpander Premiun 8/2022 đi 3000 km giá 615 triệu đồng
15
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Xe nhập khẩu Canada, Nguyên bản toàn tập
5
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Cần bán camry 2.5g đời 2016. Xe nhà chạy kỹ.
4
  • Hôm nay
  • Thành phố thủ Dầu Một, Bình Dương
Toyota Corolla Cross 1.8HV Hybrid 2022 Siêu Mới
12
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán xe Mitsubishi Grandis đời 2008, số tự động tại TPHCM
17
Ford Focus•𝐒 1.5 𝐄𝐜𝐨𝐛𝐨𝐨𝐭𝐬  Hatback 5 Doors, phiên bản 5 cửa
11
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán xe Kia Sorento đời 2012 mới 85% tại TPHCM
16
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Ford Escape đời 2010, mới 80% tại TpHCM
16
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Mazda 6 đời 2016 mới 90% tại TPHCM
17
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Kona 1.6 đời 2020, xe mới 95% tại TPHCM
19
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Lexus RX 350 đời 2006 xe nhập khẩu, một chủ
18
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM

Dòng xe đa dạng, nhiều mẫu mã

Dòng xe đa dạng, nhiều mẫu mã
Dòng xe đa dạng, nhiều mẫu mã – Xe Audi của nước nào?

Mặc dù dùng chung một biểu tượng và không giống những mẫu xe đua, những chiếc xe thông thường của Auto Union vẫn giữ lại nguyên bản của hãng. Trước khi sáp nhập, cả 4 hãng xe đều nhắm đến những phân khúc khách hàng khác nhau, Wanderer trên cùng sau đó tới Audi và Horch cuối cùng ở dưới là DKW.

Sự sụp đổ và phục hồi

Sự sụp đổ và phục hồi
Sự sụp đổ và phục hồi – Xe Audi của nước nào?

Cuộc càn quét của thế chiến thứ hai gần như đã đánh đổ đế chế Auto Union. DKW và Audi còn tồn tại được đến thời bình nhưng Horch và Wanderer không chịu nổi sức ép đã phải đóng cửa trong tư cách nhà sản xuất xe thương mại. Các mẫu xe cuối cùng của họ được cho ra mắt vào năm 1940.

Sau thế chiến, Auto Union đã phải di chuyển nhà máy đến phía Tây Ingolstadt do nhà máy ban đầu ở Chemnitz đã thuộc Đông Đức. Kinh tế nước Đức lúc bấy giờ không còn dư dả cho người dân vi vu trên những chiếc xe hơi sang trọng đắt đỏ, vì thế Auto Union chỉ sản xuất những mẫu xe giá rẻ phù hợp thị trường.

Sai lầm của DKW và đổi chủ sở hữu

Với niềm tin mô tô đã mất chỗ đứng trên thị trường, DKW đã ra một quyết định sai lầm là dừng sản xuất xe mô tô. Sau đó công ty đã hứng chịu nhiều chỉ trích do thất bại trong việc cải tiến động cơ hai kỳ. Thậm chí một kỹ sư giấu tên đã viết rằng mọi thứ tốt đẹp đều sẽ bị hủy hoại khi nằm trong tay những kẻ thiếu năng lực.

DKW đã được Daimler mua lại trong hai giai đoạn vào cuối những năm 1950 và khôi phục lại thương hiệu Auto Union dù cho những chiếc xe thuộc DKW vẫn có vị thế quan trọng. Năm 1964, Volkswagen mua lại nhà máy Ingolstadt và quyền thương hiệu của Auto Union.

Hồi kết của DKW

Hồi kết của DKW
Hồi kết của DKW – Xe Audi của nước nào?

F102 là mẫu xe cuối cùng mang thương hiệu DKW, F103 là mẫu xe kế nhiệm của F102 với động cơ bốn kỳ. Trong một nỗ lực nhằm tạo sự khác biệt giữa DKW và Audi, Volkswagen đã mang cái tên Audi trở lại sau khi im hơi lặng tiếng gần 3 thập kỷ.

Sự trở lại của Audi

Sự trở lại của Audi
Sự trở lại của Audi – Xe Audi của nước nào?

Mẫu xe F103 ban đầu còn được biết đến đơn giản là xe Audi. Khi những thế hệ xe tiếp theo được ra mắt, dòng xe này đã được phát hành ra thị trường với những cái tên như Audi 60, 72,75, 80 và 90 theo công suất hoạt động từng mẫu, cho đến 1990 hệ thống tên này vẫn được sử dụng.

Sự xuất hiện của NSU

Audi còn chịu ít nhiều ảnh hưởng từ một nhà sản xuất xe hơi khác đó là NSU. Hãng xe này cũng có lịch sử phát triển gần như tương tự với DKW, bắt đầu sản xuất xe mô tô từ năm 1901 và phát hành xe ô tô vào năm 1905. NSU Spidel phát hành vào năm 1964 là một trong những mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên vận hành bằng động cơ Wankel.

Sự sụp đổ của NSU

Sự sụp đổ của NSU
Sự sụp đổ của NSU – Xe Audi của nước nào?

Năm 1967, NSU cho ra mắt mẫu xe khá đẹp đó là Ro80 sử dụng động cơ quay với dẫn động cầu trước với hộp số bán tự động. Ngoài ra, thân xe được thiết kế với mục đích tận dụng khí động lực.

Tuy được công nhận là xe Châu Âu của năm 1968, nhưng mẫu xe Ro80 lại bị đánh giá không đáng tin cậy. NSU đã thực hiện nhiều biện pháp để giải quyết vấn đề và tiếp tục sản xuất xe này trong vòng 1 thập kỷ nhưng chỉ nhận được sự ủng hộ yếu ớt của cộng đồng và công ty dần lụn bại.

Một đối tác mới 

Năm 1969, NSU được mua lại bởi Volkswagen và sáp nhập vào công ty mà Volkswagen đã mua vào bốn năm trước. Kết quả là Audi NSU Auto Union (Liên Minh Ô tô Audi NSU) được thành lập. 

Audi đã trở thành một thương hiệu riêng

Audi đã trở thành một thương hiệu riêng
Audi đã trở thành một thương hiệu riêng – Xe Audi của nước nào?

Trong quá trình nghiên cứu lịch sử các hãng xe, các chuyên gia cho rằng chính việc mua lại NSU đã đưa Audi trở thành hãng xe riêng. Hệ thống tên theo số vẫn còn được sử dụng nhưng lại thể hiện cho kích thước mỗi chiếc xe. Cụ thể mẫu xe 80 lớn hơn 60 và 50.

Tương lai phát triển ổn định

Nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt của Ferdinand Fiech, Audi nhanh chóng được biết đến với những cải tiến vượt bậc như động cơ tăng áp, hệ thống dẫn động bốn bánh cùng thân xe có khả năng tận dụng được khí động học. Tuy nhiên cơ cấu tổ chức đã đổi thay, bây giờ Audi đã là một phần không thể thiếu của tập đoàn Volkswagen.

>>> Xem thêm: Audi Q7 có Ưu và Nhược điểm gì nổi bật nhất?

Các mẫu xe Audi nổi tiếng nhất năm 2022

Dòng xe Audi A4

Dòng xe Audi A4
Dòng xe Audi A4 – Xe Audi của nước nào?

Tìm hiểu xe Audi của nước nào, bạn sẽ thấy Audi A4 là dòng xe thuộc phân khúc Sedan hạng sang cỡ trung trên thị trường Việt Nam. Ở phân khúc này Audi A4 sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ như BMW 3 Series, Lexus ES, Mercedes-Benz C-Class…

Về ngoại thất, Audi A4 gây ấn tượng bởi sở hữu vẻ đẹp hiện đại cùng kiểu dáng thời thượng sang trọng. Bao quanh xe là những đường gân tinh tế, khắc họa sự mạnh mẽ.

Về nội thất, Audi A4 sở hữu nội thất đẹp mắt đầy đủ thiết bị tiện nghi: vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nút điều khiển âm thanh, ghế ngồi bọc da chỉnh điện 4 hướng, hệ thống giải trí đa phương tiện với màn hình cảm ứng 10.1 kết nối MMI Radio, hệ thống âm thanh mạnh mẽ, điều hòa 3 vùng riêng biệt,…

Về màu sắc: Xanh Scuba, Xanh Moonlight, Xám Daytona, Đen bóng, Xám Manhattan, Xanh Gotland, Đỏ Tango, Đỏ Matador, Nâu Argus, Bạc Floret, Bạc Cuvee, Trắng Glacier, Trắng Ibis, Đen Mythos.

Về kích thước, xe dài 4.762, rộng 1.847 và cao 1.431 mm, chiều dài cơ sở là 2.820 mm.

Về động cơ, xe sử dụng khối động cơ xăng TFSI 4 xi-lanh 2.0 Turbo và hộp số 7 cấp S tronic cho công suất cực đại 245 mã lực và 370 mã lực.

Về giá bán, xe Audi A4 được bán với mức giá 1,695 tỷ đồng trong năm 2020.

>>> Xem thêm: Audi R8 – Siêu xe thể thao sang chảnh nhất 2019!

Dòng xe Audi Q5

Dòng xe Audi Q5
Dòng xe Audi Q5 – Xe Audi của nước nào?

Audi Q5 thuộc dòng Crossover cỡ nhỏ cao và được xếp vào hạng sang. Đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc là BMW X3 và Mercedes GLC. Xe được sản xuất dựa trên những công nghệ hàng đầu thế giới.

Về ngoại thất, xe mang vẻ đẹp cổ điển nhưng vẫn có nét sang trọng hiện đại. Xe được đầu tư một số thiết bị hiện đại như đầy đủ thiết bị như tay nắm cửa, gương chiếu hậu và hệ thống đèn cao cấp.

Về nội thất, xe đem lại trải nghiệm cực kỳ hứa hẹn cho khách hàng với đầy đủ tiện nghi. Đơn cử ghế ngồi trước có thể chỉnh điện 10 hướng, điều hòa 3 vùng riêng biệt, tích hợp chìa khóa thông minh, đặc biệt cửa cốp khoang hành lý có thể mở và đóng bằng điện,…

Về kích thước, Q5 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.663 x 1.893 x 1.659 mm dài và rộng hơn bản cũ.

Về động cơ, xe sử dụng động cơ xăng TFSI 2.0L, cho sức mạnh tối đa 252 mã lực tại 5.000-6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại 1.600-4.500 vòng/phút.

Về giá bán, Audi Q5 đang được bán với mức giá 2,51 tỷ đồng vào năm 2020.

Dòng xe Audi A8

Dòng xe Audi A8
Dòng xe Audi A8 – Xe Audi của nước nào?

Audi A8 được xếp vào dòng xe hạng sang phân khúc Sedan cỡ lớn, xe được ra mắt vào năm 1994 và đang tiến triển ở thế hệ thứ 5. A8 được trang bị nhiều công nghệ tối tân để cạnh tranh sòng phẳng với các mẫu xe như Mercedes S-Class, BMW 7-Series, Lexus LS, Jaguar XJL….

Về ngoại thất, Audi A8 sở hữu điểm cộng lớn với phong cách thể thao cá tính, hệ thống đèn xe sắc nét đầy đủ các loại đèn cần thiết.

Về nội thất, xe gây ấn tượng với thiết kế hiện đại và tinh tế gồm: Vô lăng 4 chấu bọc da có các nút bấm tiện lợi; Ghế bọc da Valcona có 5 kiểu màu sắc lựa chọn và điều chỉnh 4 hướng; điều hòa không khí 4 vùng riêng biệt; Hệ thống giải trí màn hình màu 8 inch và MMI trung tâm , đầu đọc DVD 6 đĩa và ổ cứng hỗ trợ nhiều định dạng lên đến 20gb.

Về kích thước, xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5265 x 2111 x 1471 mm với 12 tùy chọn màu sắc.

Về động cơ, xe sử dụng khối động cơ tăng áp V6 3.0L cho công suất cực đại là 443 mã lực và mô men xoắn cực đại 700 Nm.

Về giá bán, Audi A8 lên đến 5,6 tỷ đồng trong năm 2020.

Nếu bạn đã xem xong bài viết, Muaban.net tin rằng bạn đã biết được xe Audi của nước nào và mẫu xe phổ biến năm 2022. Nếu bạn muốn sở hữu chiếc Audi nổi tiếng này, ghé ngay Muaban.net để có thêm nhiều thông tin và lựa chọn được chiếc ô tô cũ phù hợp với mình nhất nhé

>>> Tham khảo thêm: 

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ