Friday, May 3, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmVĩnh Phúc có gì chơi? Tìm hiểu 22 địa điểm du lịch...

Vĩnh Phúc có gì chơi? Tìm hiểu 22 địa điểm du lịch không thể bỏ qua

Vĩnh Phúc không chỉ hấp dẫn khách du lịch bằng danh lam thắng cảnh tuyệt sắc mà còn nhờ các món ăn đặc sản hấp dẫn. Vì vậy, đây là một nơi bạn nên ít nhất một lần đến để trải nghiệm những kiến trúc và văn hóa địa phương đặc sắc. Sau đây Mua Bán xin mời các bạn cùng tìm hiểu xem Vĩnh Phúc có gì chơi nhé!

Vĩnh Phúc có gì chơi
Vĩnh Phúc có gì chơi

I. 22 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc bạn không thể bỏ lỡ

1. Nhà thờ đá Tam Đảo

Vĩnh Phúc có gì chơi? Nhà thờ đá Tam Đảo
Vĩnh Phúc có gì chơi? Nhà thờ đá Tam Đảo
  • Địa chỉ: Dốc Tam Đảo, TT. Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Nhà thờ đá Tam Đảo nằm tại trung tâm của thị trấn Tam Đảo, đây là công trình kiến trúc mang lối thiết kế cổ xưa vô cùng độc đáo. Dù bạn đứng ở đâu trong thị trấn cũng thấy được nhà thờ này bởi sự nổi bật của tháp chuông cao vút nằm giữa kiến trúc và các ô vòm cửa bao quanh. Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp cổ điển, đây sẽ là một địa điểm lý tưởng đến bạn tham khảo khi đến Vĩnh Phúc.

2. Cổng trời Tam Đảo

Vĩnh Phúc có gì chơi? Cổng trời Tam Đảo
Vĩnh Phúc có gì chơi? Cổng trời Tam Đảo
  • Địa chỉ: nằm tại thị trấn Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Cổng trời Tam Đảo là địa danh vô cùng nổi tiếng tại Vĩnh Phúc. Khi đến đây bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào chốn thần tiên bởi bao quanh cổng trời là khung cảnh núi rừng hùng vĩ và sương mù che phủ. Đứng ở cổng trời, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thị trấn Tam Đảo ẩn hiện trong làn sương mù ấy vô cùng thơ mộng.

3. Cầu Mây Tam Đảo

Vĩnh Phúc có gì chơi? Cầu Mây Tam Đảo
Vĩnh Phúc có gì chơi? Cầu Mây Tam Đảo
  • Địa chỉ: trên QL2B, Hồ Sơn, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Cầu Mây Tam Đảo làm bằng tre nứa được bắc ngang qua cảnh thiên nhiên núi non hùng vĩ. Đứng trên cầu, bạn có thể bắt trọn cảnh thiên nhiên xanh thẳm bát ngát và gần như có thể chạm vào những đám mây trôi lơ lửng. Bạn nên đến cầu Mây vào lúc sáng sớm hay hoàng hôn vì đây là thời điểm núi, mây và mặt trời lấp ló tạo thành không gian thơ mộng nhất.

4. Vườn quốc gia Tam Đảo

Vĩnh Phúc có gì chơi? Vườn quốc gia Tam Đảo
Vĩnh Phúc có gì chơi? Vườn quốc gia Tam Đảo
  • Địa chỉ: nằm tại Đại Đình, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Khi du lịch Vĩnh Phúc, bạn không thể không đến vườn quốc gia Tam Đảo. Không khí tại vườn quốc gia này vô cùng thoáng mát và trong lành với độ cao 1000m so với mực nước biển và được hình thành từ 3 ngọn núi. Vào mùa đông, nơi đây đẹp tựa như Sapa hay Đà Lạt khi có sương mù phủ kín trời, tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng.

Vườn quốc gia Tam Đảo có hệ sinh thái vô cùng đa dạng và phong phú. Bạn có thể đến đây vào tháng 3 hoặc tháng 4 trong năm, khi lượng mưa ở mức thấp nhất để có trải nghiệm thú vị nhất.

5. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Vĩnh Phúc có gì chơi? Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên
Vĩnh Phúc có gì chơi? Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên
  • Địa chỉ: nằm tại Đại Đình, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Nếu bạn là người hướng nội thích sự yên tĩnh thì thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là nơi dành cho bạn. Đây là một trong ba thiền viện lớn nhất tại Việt Nam với cảnh vật xung quanh là rừng thông bạt ngàn làm tôn lên vẻ uy nghiêm, thanh tịnh. Du khách đến thiền viện sẽ có thể tìm được sự lắng động trong tâm hồn và cầu bình an hạnh phúc cho gia đình.

Tham khảo thêm: Biên Hoà có gì chơi? Kinh nghiệm du lịch Biên Hoà tự túc bạn phải biết!

6. Làng gốm Hương Canh

Vĩnh Phúc có gì chơi? Làng gốm Hương Canh
Vĩnh Phúc có gì chơi? Làng gốm Hương Canh
  • Địa chỉ: nằm trong tổ dân phố Lò Cang, Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Làng gốm Hương Canh có tuổi đời hơn 300 năm và nổi tiếng với những đồ gốm mỹ nghệ như chum vại, nồi niêu, ấm chén,… có độ bền cao và rất được ưa dùng. Đặc biệt nếu bạn dùng gốm Hương Canh để pha trà thì sẽ giữ được hương vị và nhiệt độ rất lâu, nếu đựng rượu thì để lâu rượu càng ngon. Hơn nữa, đồ gốm nơi đây có tính chống ẩm tốt nên cũng được dùng để bảo quản hạt giống.

7. Hồ Đại Lải

Vĩnh Phúc có gì chơi? Hồ Đại Lải
Vĩnh Phúc có gì chơi? Hồ Đại Lải
  • Địa chỉ: nằm tại Ngọc Thanh, Thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc

Hồ Đại Lải là một món quà của thiên nhiên dành cho Vĩnh Phúc khi được bao quanh bởi các tầng núi và nằm giữa thảo nguyên xanh bát ngát với khí hậu hài hòa mát mẻ 4 mùa. Bạn có thể đến đây và thư giãn bằng cách đạp vịt, câu cá hay đơn giản hơn là ngâm mình trong dòng nước mát.

Ngoài ra, bạn có thể dành 80.000 đồng/người để bắt thuyền đến đảo Ngọc để được quan sát vô số loài chim độc đáo. Còn nếu bạn có điều kiện hơn với nguồn kinh phí thoải mái thì có thể ghé đến một trong những khu nghỉ dưỡng đẹp nhất hành tinh – Flamingo Đại Lải Resort nhé.

8. Hồ Xạ Hương

Vĩnh Phúc có gì chơi? Hồ Xạ Hương
Vĩnh Phúc có gì chơi? Hồ Xạ Hương
  • Địa chỉ: tọa lạc cạnh thung lũng Con Trâu thuộc địa phận xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Hồ Xạ Hương là một nơi lý tưởng để các bạn tổ chức cắm trại hay tiệc nướng BBQ ngoài trời khi đến Tam Đảo. Hồ có bầu không khí mát mẻ giao hòa với núi non hùng vĩ, là địa điểm tuyệt vời để cùng nhau ghi lại những kỷ niệm thanh xuân tươi đẹp. Bạn có thể dạo quanh hồ, qua các con suối đá, len lỏi trong các cánh rừng và cùng nhau ngắm sao dưới cảnh đêm tĩnh lặng.

9. Đầm Vạc

Vĩnh Phúc có gì chơi? Đầm Vạc
Vĩnh Phúc có gì chơi? Đầm Vạc

Địa chỉ: nằm tại Đầm Vạc, Thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Khu du lịch Đầm Vạc được người dân địa phương cho rằng là nơi hội tụ đầy đủ của những cái đẹp và thơ mộng của thiên nhiên. Sở dĩ mang tên đầm Vạc bởi đây là nơi nhiều loài vạc và bồ nông kiếm ăn, tô điểm thêm cho vẻ đẹp của cảnh vật nơi đây. Bạn có thể tham gia các hoạt động như chơi golf, câu cá hoặc thưởng thức các món hải sản mà người dân đánh bắt khi đến nơi này.

10. Chùa Hà Tiên

Vĩnh Phúc có gì chơi? Chùa Hà Tiên
Vĩnh Phúc có gì chơi? Chùa Hà Tiên
  • Địa chỉ: trên đồi Hà thuộc thôn Gia Viễn, xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Tọa lạc trên đồi Hà – ngọn đồi có thế long hàm ngọc, chùa Hà Tiên được xây dựng từ cuối thế kỷ XVII và đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm lịch sử. Vào thế kỷ XX, chùa đã bị hủy hoại hoàn toàn nhưng đã được trùng tu và hiện trở thành một công trình kiến trúc đậm nét văn hóa Việt. Với hình ảnh 4 góc mái uốn cong, các cột chạm trổ công phu cùng Phật đường và nhà Mẫu cao lồng lộng, uy nghi, nơi đây toát lên sự thanh tịnh và thiêng liêng, gây ấn tưởng cho khách du lịch tham quan. 

Tham khảo thêm: Kiên Giang có gì chơi? Check-in 23 điểm vui chơi thú vị tại Kiên Giang

11. Hồ Bản Long

Vĩnh Phúc có gì chơi? Hồ Bản Long
Vĩnh Phúc có gì chơi? Hồ Bản Long
  • Địa chỉ: tại thôn Bản Long – xã Minh Quang – huyện Tam Đảo – tỉnh Vĩnh Phúc.

Nếu hồ Xạ Hương ở phía bắc như hình phượng hoàng an tọa trên núi Con Trâu thì hồ Bản Long như con rồng đang cuộn sóng, cuốn lấy núi từ phía trước, ngóc đầu lên phía thượng ngàn là thác Bản Long.

Điều thú vị là hai bên hồ Bản Long và đường lên thác Bản Long mọc rất nhiều hoa sim, hoa mua xen lẫn lau sậy. Khi dạo quanh hồ, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều loài bướm đủ sắc màu sặc sỡ bay khắp nơi tạo nên chốn thiên nhiên đầy hoang vu.

12. Làng hoa Mê Linh

Vĩnh Phúc có gì chơi? Làng hoa Mê Linh
Vĩnh Phúc có gì chơi? Làng hoa Mê Linh
  • Địa chỉ: nằm tại xã Mê Linh, huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ghé thăm làng hoa Mê Linh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vô vàn loài hoa khác nhau như hoa hồng, hoa huệ, hoa cúc, hoa phong lan,… khoe sắc sặc sỡ theo từng mùa. Làng hoa không chỉ cung cấp hoa cho Hà Nội và các tỉnh thành lân cận mà còn xuất khẩu ra nước ngoài. Do đó, nhắc đến Mê Linh ai cũng biết đây là một làng hoa trứ danh này.

13. Tháp Bình Sơn

Vĩnh Phúc có gì chơi? Tháp Bình Sơn
Vĩnh Phúc có gì chơi? Tháp Bình Sơn
  • Địa chỉ: thôn Bình Sơn, thị trấn Tam Sơn, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc

Xây dựng từ thời nhà Trần, Tháp Bình Sơn là một trong những di tích lịch sử, nghệ thuật kiến trúc có giá trị hàng đầu ở Việt Nam. Điểm độc đáo của tháp là xây dựng mà không cần vôi vữa. Để làm điều này, nghệ nhân xây dựng tháp đã sử dụng những viên gạch được chế tác có mấu và có gờ để gắn kết chặt chẽ nhau.

14. Chùa Tích Sơn

Vĩnh Phúc có gì chơi? Chùa Tích Sơn
Vĩnh Phúc có gì chơi? Chùa Tích Sơn
  • Địa chỉ: 6b Phạm Văn Đồng, Tích Sơn, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Chùa được khởi công xây dựng vào cuối đời nhà Lý với tên gọi khác là “Ngũ Phúc Tự” hay là chùa của 5 làng Tích Sơn cổ (gồm làng Tiếc, làng Hạ, làng Khâu, làng Đậu, làng Sậu). Chùa Tích Sơn là ngôi Chùa duy nhất được xếp hạng di tích Lịch Sử Quốc Gia tại thành phố Vĩnh Yên.

15. Vườn cò Hải Lựu

Vĩnh Phúc có gì chơi?Vườn cò Hải Lựu
Vĩnh Phúc có gì chơi?Vườn cò Hải Lựu
  • Địa chỉ: thôn Dừa Lẽ, xã Hải Lựu, huyện Sông Lô, Lập Thạch, Vĩnh Phúc

Vườn cò Hải Lựu được xem là một trong năm khu rừng sinh thái nổi tiếng tại Vĩnh Phúc. Vườn không rộng lớn như vườn quốc gia Tam Đảo, cũng không quá hoang sơ như hồ Đại Lải nhưng lại sở hữu một nét đẹp riêng, thơ mộng và rất đỗi yên bình. Đến nơi đây du khách sẽ được đắm mình vào cảnh thiên nhiên vô cùng xinh đẹp.

Tham khảo thêm: Quảng Ngãi có gì chơi? 15+ điểm du lịch nổi tiếng cùng kinh nghiệm để có một chuyến đi trọn vẹn

16. Đầm Rưng

Vĩnh Phúc có gì chơi? Đầm Rưng
Vĩnh Phúc có gì chơi? Đầm Rưng
  • Địa chỉ: Thuộc xã Tứ Trưng cách thị trấn Vĩnh Tường 2 km về phía Tây Bắc, cách Thành Phố Vĩnh Yên 20km về phía Tây Nam.

Đầm Rưng được xem là một chiếc điều hòa khổng lồ của khu du lịch sinh thái Đầm Rưng. Đầm có diện tích rộng lớn, mặt nước quanh năm phẳng lặng và trong xanh. Ngay giữa đầm nổi lên một gò đất lớn mà người dân xem là ốc đảo của đầm. Mùa hè, du khách tới đảo này sẽ cảm thấy mát mẻ, thả tầm mắt nhìn quanh Đầm thì cảm giác như đang lạc vào một vùng đất hoang sơ của thời tiền sử.

17. Di tích khảo cổ Học Đồng Đậu

Vĩnh Phúc có gì chơi? Di tích khảo cổ Học Đồng Đậu
Vĩnh Phúc có gì chơi? Di tích khảo cổ Học Đồng Đậu
  • Địa chỉ: trên Gò Đậu thuộc thôn Đông Hai, xã Minh Tân, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc

Di tích khảo cổ học Đồng Đậu là nơi yêu thích của những du khách có hứng thú với lịch sử và lĩnh vực khảo cổ. Di tích này có diện tích khoảng 8,5 ha, tọa lạc trên một gò đất cao hơn 6 mét, xung quanh là vùng trũng. Đến nay di tích đã trải qua 6 lần khai quật và phát hiện được nhiều di vật cổ, tiêu bản hiện vật đa dạng chủng loại.

18. Làng cổ Đường Lâm

Vĩnh Phúc có gì chơi? Làng cổ Đường Lâm
Vĩnh Phúc có gì chơi? Làng cổ Đường Lâm
  • Địa chỉ: huyện Sơn Tây, Hà Nội, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 44km.

Đến ngày nay, Đường Lâm vẫn còn lưu giữ được những nét đặc trưng cơ bản của một ngôi làng Bắc bộ với cổng làng, cây đa, bến nước, sân đình,… và 956 ngôi nhà truyền thống. Vào năm 2006, Đường Lâm trở thành làng cổ đầu tiên được Nhà nước công nhận di tích lịch sử văn hóa quốc gia.

19. Núi Sáng

Vĩnh Phúc có gì chơi? Núi Sáng
Vĩnh Phúc có gì chơi? Núi Sáng
  • Địa chỉ: Xã Đồng Quế, Huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc.

Núi Sáng nằm ẩn giấu trong rừng cây xanh thẳm, mang vẻ trầm mặc của một cảnh quan kỳ vĩ và ngoạn mục. Những địa danh núi Sáng thường gắn liền với những huyền thoại ly kỳ từ thời điểm hồng hoang dựng nước của ông cha như Thác Bay, bãi Bách Bung,… Núi Sáng là một món quà thiên nhiên đến nay vẫn còn sơ khai và tràn đầy bí ẩn để có thể khám phá.

20. Cụm đình Tam Canh

Vĩnh Phúc có gì chơi? Cụm đình Tam Canh
Vĩnh Phúc có gì chơi? Cụm đình Tam Canh
  • Địa chỉ: cách thành phố Vĩnh Yên khoảng 7km, dọc theo quốc lộ 2A, cách Hà Nội khoảng 50km

Cụm đình Tam Canh gồm ba đình là Hương Canh, Ngọc Canh và Tiên Canh. Cả 3 ngôi đình đều là những ngôi đình cổ, có kiến trúc thiết kế chữ Vương độc đáo và mang giá trị văn hóa, lịch sử. Những đường nét của đình được chạm khắc vô cùng tỉ mỉ, công phu, mang tính nghệ thuật cao.

Tham khảo thêm: Hà Đông Có Gì Chơi? Check-in Ngay 27+ Địa Điểm Vui Chơi Quên Lối Về

21. Bảo tàng Vĩnh Phúc

Vĩnh Phúc có gì chơi? Bảo tàng Vĩnh Phúc
Vĩnh Phúc có gì chơi? Bảo tàng Vĩnh Phúc
  • Địa chỉ: số 12, đường Lý Bôn, phường Ngô Quyền, Thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Bảo tàng này hiện đang trưng bày trên 4.000 tư liệu, hiện vật miêu tả về truyền thống văn hóa, lịch sử của vùng đất, con người Vĩnh Phúc từ thời kỳ tiền sơ sử đến nay. Với việc đổi mới không gian và cách bày trí hiện vật, ngày càng có nhiều du khách đến bảo tàng để chiêm ngưỡng nét đẹp văn hóa xa xưa.

22. Quảng trường Hồ Chí Minh

Vĩnh Phúc có gì chơi? Quảng trường Hồ Chí Minh
Vĩnh Phúc có gì chơi? Quảng trường Hồ Chí Minh
  • Địa chỉ: nằm tại Khai Quang, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Là một dự án nằm trong tổng thể kết nối các công trình văn hóa, thể thao khác nhau trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, công trình Quảng trường Hồ Chí Minh đang là điểm nhấn quan trọng trước cửa ngõ vào trung tâm thành phố, cũng là một không gian xanh trong lòng đô thị Vĩnh Yên. Với mỗi người dân thành phố, đây là nơi quen thuộc để vui chơi, giải trí để giảm căng thẳng sau những ngày tháng làm việc mệt mỏi.

Tham khảo các tin đăng tìm việc làm hấp dẫn chỉ có trên muaban.net nhé!

CỬA HÀNG QUẬN 10 CẦN TUYỂN 3 NHÂN VIÊN BÁN HÀNG TRỰC TIẾP
5
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Cửa hàng cần tuyển nhân viên phụ việc
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
VIỆC LÀM NHÂN VIÊN BÁN HÀNG KHU VỰC TPHCM
2
VIỆC LÀM NHÂN VIÊN BÁN HÀNG KHU VỰC TPHCM 7,5 triệu - 11,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cửa hàng tiện lợi 24h cần tuyển nhân viên bán hàng tại cửa hàng
5
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Thiếu 6 Bạn phụ bán cửa hàng. Có CCCD đi làm ngay.
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
CỬA HÀNG CẦN GẤP - CẦN  BẠN NHÂN VIÊN CHO CHI NHÁNH MỚI KHU VỰC #TPHCM
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển Nhân viên bán hàng, thu ngân, soạn kho, tạp vụ, bảo vệ
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển LĐPT, Nhân viên bán hàng,  Soạn kho,  Trực quầy, Tạp vụ, Bảo vệ.
3
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CẦN TUYỂN NV LĐPT  BÁN HÀNG SOẠN HÀNG ĐÓNG GÓI DÁN TEM  TẠI CỬA HÀNG
2
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bách Hoá Xanh Tuyển Dụng Gấp Nam Nữ Trực Quầy Hàng Bán Hàng Kiểm Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên nam nữ bán hàng
1
Cần tuyển nhân viên nam nữ bán hàng 10 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuỗi Cửa Hàng FamilyMark Tuyển Dụng LĐPT Đi Làm Ngay
9
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần Tuyển Phụ Bán Hàng Tại Các Quầy Siêu Thị Kv Bình Thạnh
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cửa hàng cần bổ sung nhân viên
1
Cửa hàng cần bổ sung nhân viên 7,8 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển LĐPT Tại Siêu Thị .Ưu tiên A/C lớn tuổi cần việc làm nghiêm túc.
3
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cửa hàng Ngọc tuyền Cần bổ cung gấp 5b đi làm ngay(được hướng dẫn CV)
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
CỬA HÀNG MỚI KHAI TRƯƠNG CẦN TUYỂN TRỰC QUẦY HÀNG,BÁN HÀNG
2
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
🌸 🌸 QUẬN BÌNH TÂN CẦN TUYỂN 05 LĐPT ( 19 - 55T ) CÓ CCCD ĐI LÀM LUÔN
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN TUYỂN THÊM NHÂN VIÊN LÀM VIỆC LÂU DÀI BÊN HỆ THỐNG  SIÊU THỊ
4
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần gấp 3 nhân viên phụ đứng bán tại quầy
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM

II. Kinh nghiệm du lịch Vĩnh Phúc

1. Thời gian lý tưởng để du lịch Vĩnh Phúc

Du lịch Vĩnh Phúc
Du lịch Vĩnh Phúc

Vĩnh Phúc là tỉnh thuộc vùng có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm. Do đó nhiệt độ trung bình năm 23 – 25 độ C. Bạn có thể ghé thăm Vĩnh Phúc vào mùa hè hay thu để tận hưởng không khí mát mẻ, dễ chịu. Nếu bạn muốn ngắm hoa dã quỳ thì đến vào khoảng cuối tháng 11, đầu tháng 12 hàng năm.

2. Phương tiện di chuyển đến Vĩnh Phúc

Vĩnh Phúc chỉ cách Hà Nội hơn 60 km, du khách có thể lựa chọn các phương tiện như ô tô, xe buýt, xe khách, taxi hoặc đơn giản xe máy. Nếu chọn xe khách, bạn sẽ bắt đầu đi từ bến xe Mỹ Đình, giá vé khoảng 60.000 – 80.000 đồng, thời gian di chuyển khoảng 1,5 tiếng, nhưng có thể lâu hơn nếu xe dừng để đón, trả khách dọc đường.

Xe máy hoặc ô tô là phương tiện thuận tiện, cũng như có tính riêng tư. Bạn có thể thuê xe máy từ trung tâm Hà Nội theo lối đường cao tốc Thăng Long – Nội Bài (gần 20 km), gặp quốc lộ 2 đi về hướng Tây – Tây Bắc khoảng 26 km nữa là đến địa phận tỉnh Vĩnh Phúc.

Bạn hãy chú ý chạy đúng tốc độ, quan sát biển báo, đặc biệt cẩn trọng khi ghé Tam Đảo và thiền viện Tây Thiên vì đường có nhiều đoạn cua gấp, dốc, cần giảm tốc độ.

3. Địa điểm lưu trú tại Vĩnh Phúc

Du khách có thể đặt phòng ở Tam Đảo hoặc quanh hồ Đại Lải để tận hưởng chuyến đi tại Vĩnh Phúc. Tam Đảo có nhiều loại chỗ ở như homestay, khách sạn từ phân khúc bình dân tới sang trọng. Do đó giá phòng tùy hạng dao động từ 450.000 đồng tới 2.000.000 đồng một đêm.

Các bạn trẻ có thể chọn các homestay hợp ý như là 90s Homestay, Cuden, Levent, Le Bleu… Nếu muốn chọn resort, khách sạn cphân khúc cao cấp, bạn có thể tham khảo Tam Đảo Belvedere, Venus, Bách Xanh, May Villa. Còn nếu có điều kiện tài chính hơn, bạn có thể tìm đến một số khách sạn 5 sao là Flamingo Đại Lải Resort, Westlake Hotel & Resort, FLC Vĩnh Thịnh, DIC STAR Vĩnh Phúc. 

Tham khảo thêm: Bình Thạnh có gì chơi? 22 địa điểm vui chơi nổi bật nhất ở Bình Thạnh

III. Đặc sản Vĩnh Phúc không nên bỏ qua

1. Bánh ngõa Lũng Ngoại

Bánh ngõa Lũng Ngoại
Bánh ngõa Lũng Ngoại

Bánh ngõa là loại đặc sản trứ danh của làng Lũng Ngoại, xã Lũng Hòa, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. Loại bánh đặc biệt này được làm từ gạo nếp, mía đường hay đậu xanh. Bánh có hương vị bùi bùi, ngọt ngọt và béo ngậy chắc chắn sẽ làm du khách nhớ mãi không thôi.

2. Bánh trùng mật mía Vĩnh Tường

Bánh trùng mật mía Vĩnh Tường
Bánh trùng mật mía Vĩnh Tường

Bánh trùng mật mía có thể xem là “anh em” với bánh trôi, bánh chay bởi cách làm có phần tương tự. Nhưng nét riêng biệt của loại bánh này đó là không nhân trong bánh. Bánh mật mía hấp dẫn bởi màu đỏ cánh gián của mật mía, kết hợp mùi thơm nhẹ của gừng và ăn cùng chút vừng rang vàng được rắc lên trên.

3. Bánh gio Tây Đình

Bánh gio Tây Đình
Bánh gio Tây Đình

Bánh gio Tây Đình là đặc sản trứ danh của làng Tây Đình, xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Không giống với bánh gio của những vùng miền khác, bánh gio Tây Đình có màu vàng nâu quyến rũ, ăn vào có vị thanh mát ở cổ họng.

4. Chè kho Tứ Yên

Chè kho Tứ Yên
Chè kho Tứ Yên

Chè kho Tứ Yên là một món ăn dân dã khá nổi, cũng là món ăn ưa thích của quân lính thời vua Lý Nam Đế. Dù xuất hiện từ rất lâu đời nhưng món chè vẫn không hề kém cạnh các món chè hiện đại khi vẫn luôn hấp dẫn bất kì du khách nào đặt chân tới Tứ Yên, Lập Thạch, Vĩnh Phúc.

Chè kho Tứ Yên thơm nức mũi với mùi của đậu xanh và hương bưởi. Đưa miếng chè vào miệng thưởng thức, ta sẽ cảm nhận được vị thanh ngọt kèm hơi chút cay cay của gừng vô cùng ngon miệng.

5. Bò tái kiến đốt

Bò tái kiến đốt
Bò tái kiến đốt

Như tên gọi, món này được chế biến bằng cách lấy những miếng thịt bò từ 1-2kg đặt vào những ổ kiến to trên các cây lớn, chọc cho lũ kiến ra khỏi tổ bâu vào đốt lấy miếng thịt. Sau đó người nấu sẽ rửa sạch thịt lại bằng nước muối pha loãng, để ráo rồi đem nướng chín trên bếp than hồng rực.

Hương vị của thị cũng khác nhau tùy theo loại kiến bâu vào: kiến vống đỏ có mùi thơm chua, kiến vống đen có mùi thơm hắc, kiến bồ nọt có vị cay ngọt,…Món ăn đặc sản này còn nổi tiếng với việc phòng và chữa các căn bệnh thần kinh và thấp khớp.

6. Cá thính Lập Thạch

Cá thính Lập Thạch
Cá thính Lập Thạch

Món cá thính đặc sản Lập Thạch trứ danh này là do người dân Văn Quán sáng tạo. Nguyên liệu chế biến bao gồm cá tươi, bắp, đậu rang muối và có cả la sổi, loại cá tạo vị ngon nhất là cá quả, cá mè, cá trôi. Du khách một lần thưởng thức qua món cá thính này chắc hẳn sẽ không quên được vị thơm ngậy, chua chua, đậm đà đọng lại nơi đầu lưỡi.

7. Tép Dầu Đầm Vạc

Tép Dầu Đầm Vạc
Tép Dầu Đầm Vạc

Tép Dầu Đầm Vạc không đơn thuần chỉ là món ăn đặc sản từ thời xưa mà còn thường xuyên hiện diện trong các bữa ăn gia đình, thậm chí ở các nhà hàng. Tép Dầu thường được nấu canh với dưa chua hoặc đem kho với các loại rau củ tùy sở thích của mỗi gia đình. 

8. Dứa Tam Dương

Dứa Tam Dương
Dứa Tam Dương

Tam Dương là huyện trồng nhiều dứa nhất tại tỉnh Vĩnh Phúc. Khi đến với mảnh đất này, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những cánh đồng dứa mênh mông, bạt ngàn như không có giới hạn. Dứa Tam Dương có ruột màu vàng nhạt, nhiều nước không lạt mà có vị thơm ngon thanh mát cổ họng.

9. Su su Tam Đảo

Su su Tam Đảo
Su su Tam Đảo

Do khí hậu thuận lợi, su su được trồng nhiều nhất ở vùng Tam Đảo của Vĩnh Phúc. Su su Tam Đảo có thể làm thành những món ẩm thực khác nhau như ngọn su su xào, ngọn su su luộc, quả su su xào,… Du khách đến Tam Đảo sẽ thưởng thức được các món su su và có thể mua về để làm quà cho người thân hay bạn bè.

Tham khảo thêm: Top 22 Quán Ăn Ngon Thủ Đức Nổi Tiếng Dân “Sành Ăn” Không Nên Bỏ Lỡ

IV. Những lưu ý khi du lịch Vĩnh Phúc

Bạn nên kiểm tra dự báo thời tiết trước khi lên đường, đảm bảo chuyến đi thuận lợi. Tốt nhất bạn nên mang theo áo khoác gió, mũ nón vì thời tiết ở những vùng núi cao thay đổi nhanh và sẽ lạnh cóng khi đêm xuống. Bạn nên mang giày dép phù hợp để đi bộ không đau chân khi tham quan Vĩnh Phúc. Bạn cũng cần lưu ý rằng thuê xe máy và đổ xăng khá cao nên hãy hỏi giá trước.

V. Lời kết

Qua bài viết “Vĩnh Phúc có gì chơi? Tìm hiểu 22 địa điểm du lịch không thể bỏ qua”, Mua Bán hy vọng rằng các bạn đã biết được những nơi đáng tham quan tại Vĩnh Phúc. Mua Bán chúc bạn có một chuyến du lịch Vĩnh Phúc tràn đầy niềm vui và hạnh phúc cùng người thân hoặc bạn bè của mình nhé!

Xem thêm:

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ