Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomePhong thủyDọn Về Nhà Mới Mang Gì Vào Trước Để Đón May Mắn,...

Dọn Về Nhà Mới Mang Gì Vào Trước Để Đón May Mắn, Bình An Cho Gia Đình

Về nhà mới mang gì vào trước” là điều được rất nhiều gia chủ quan tâm khi quyết định chuyển đến một tổ ấm mới. Việc chú trọng những chi tiết này ngay từ đầu sẽ giúp mang lại sự hanh thông, suôn sẻ cho cả gia đình. Vậy thì vào nhà  mới mang gì vào đầu tiên? Trước khi chuyển nhà nên làm gì? Nếu bạn cũng đang quan tâm đến thắc mắc trên thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Về nhà mới cần mang theo những gì đầu tiên?
Về nhà mới mang gì vào trước?

1. Khi về nhà mới nên mang gì vào trước?

Chuyển về nhà mới là việc trọng đại bởi đây sẽ là nơi an cư lạc nghiệp của cả gia đình bạn. Vì vậy, cần chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo ngay từ đầu.

1.1 Bếp lửa

Về nhà mới mang gì vào trước? Theo quan niệm xưa, vật đầu tiên nên được mang vào nhà mới chính là bếp lửa. Lửa mang đến khí dương và hơi ấm cho ngôi nhà nên cũng giúp xua đuổi tà khí và những điều xui rủi.

Lửa được xem như điều may mắn nên người ta thường kiêng kỵ việc xin lửa vào những ngày trọng đại như dọn vào nhà mới. Vì vậy dù là hộp diêm hay chiếc bật lửa nhỏ cũng nên được cất gọn gàng, tránh để người khác hỏi mượn, lấy đi vận may của gia chủ.

Bếp lửa là vật đầu tiên nên mang về nhà mới
Về nhà mới mang gì vào trước – Bếp lửa

1.2 Bàn thờ

Khi chuẩn bị về nhà mới và làm lễ nhập trạch, vật phẩm quan trọng không thể thiếu chính là bàn thờ gia tiên. Gia chủ nên mang bàn thờ và đầy đủ các đồ thờ cúng như bát hương, hoa quả, rượu, gạo, mâm xôi để thể hiện lòng thành kính với bề trên.

>>>Tham khảo thêm: Hướng dẫn vị trí đặt ảnh thờ cúng gia tiên chuẩn phong thủy

1.3 Chuông gió

Chuông gió thường được treo ở cửa ra vào hoặc cửa sổ với công dụng luân chuyển, dẫn dắt các luồng khí trong nhà. Bạn có thể lựa chọn chuông được làm bằng kim loại, khi va vào nhau phát ra âm vực và tiếng vang lớn.

Người xưa tin rằng âm thanh của kim loại sẽ báo hiệu nơi đây đã có người cư ngụ, dương khí đã đến và xua đuổi điều không may. Ngoài ra chuông gió cũng góp phần trang trí giúp nhà cửa thêm phần đẹp mắt.

Nên treo chuông gió tại cửa chính hoặc cửa sổ
Về nhà mới mang gì vào trước – Chuông gió

1.4 Gạo và nước sạch

Ngoài bếp lửa, gia chủ khi về nhà mới mang gì vào trước? Rất nhiều người lựa chọn mang gạo và nước sạch trong ngày dọn về nhà mới bởi điều này tượng trưng cho sự ấm no. Mang theo gạo và nước sạch cũng như lời cầu chúc cho gia đình có cuộc sống mới đầy đủ, sung túc.

1.5 Chổi

Chổi quét nhà là vật không thể thiếu khi dọn vào nhà mới dùng để quét dọn cho gọn gàng và sạch sẽ. Mang chổi vào nhà mới cũng mang ý nghĩa xua đuổi, quét bỏ đi những điều không may, không tốt đẹp còn sót lại. Nếu có thể, bạn nên mua chổi mới thay vì chổi cũ.

Nên mang chổi mới về nhà mới
Về nhà mới mang gì vào trước – Chổi

1.6 Chiếu

Chiếu cũng là đồ vật mà người xưa khuyên nên có mặt trong ngày đầu về nhà mới. Món đồ này giúp mang lại vận khí tài lộc, giúp gia chủ “ăn ngon, ngủ yên”. Lưu ý là nên mang chiếu đang còn sử dụng.

>>> Tham khảo thêm: Các cách xác định hướng nhà, hướng cửa đơn giản nhất

2. Những điều nên làm khi dọn về nhà mới

Bên cạnh quan tâm việc về nhà mới mang gì vào trước, gia chủ cũng cần thực hiện những điều sau đây giúp mọi việc suôn sẻ về sau.

2.1 Chọn ngày tốt để dọn nhà

Chọn ngày lành tháng tốt là một trong những điều quan trọng nhất để chuyển vào nhà mới. Việc chọn ngày cần nhờ đến những người có kinh nghiệm hoặc thầy phong thủy.

Ngày chuyển vào nhà mới cần được xác định dựa trên ngày sinh, tuổi tác của gia chủ và thường chọn lịch âm để kết quả được tốt nhất. Thông thường người ta nên chọn ngày “Thủy” để dọn vào nhà mới và tránh ngày “Hỏa”.

Ngoài việc chọn ngày tốt, gia chủ cũng nên chú ý đến giờ đẹp trong ngày để thực hiện chuyển nhà. Theo người xưa, việc dọn vào nhà mới nên hoàn thành trước 3 giờ chiều trong ngày là tốt nhất. Không nên thực hiện chuyển nhà vào ban đêm vì sẽ ảnh hưởng đến vận khí của chủ nhà.

Chọn ngày tốt để dọn nhà
Về nhà mới mang gì vào trước? Nên chọn ngày nào để dọn nhà?

2.2 Xông nhà trước khi dọn vào

Chuyển về nhà mới cần làm gì? Xông nhà được khuyên là việc nên làm trong ngày đầu dọn về nhà mới. Điều này giúp xua đuổi chướng khí tích tụ trong nhà và các loại côn trùng lâu ngày.

Nên sử dụng hỗn hợp thuốc xông là các loại hương liệu, rễ cây, nhang thơm và bột trầm hương, bột nguyệt quế,… Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn hãy cho vào siêu đất và đốt lên để khói bay ra thông qua vòi. Siêu đất vừa dễ cầm lại không làm bỏng tay trong quá trình sử dụng.

Lưu ý khi xông nhà nên mở hết cửa trong nhà để các luồng khí xấu theo làn khói mà bay ra khỏi nhà. Bên cạnh đó việc xông nhà cũng nên tuân theo nguyên tắc xông từ trên xuống dưới, từ trong nhà ngoài. Nên xông kỹ những góc kẹt trong nhà và những nơi bị ẩm mốc, hay những bị mưa dột vào. Khi xông nên bật tất cả các đèn trong nhà lên để tăng thêm ánh sáng và dương khí.

>>> Tham khảo thêm: Xông đất là gì? Ý nghĩa và cách chọn người xông đất Tết 2023

2.3 Làm lễ cúng thổ địa, thần tài

Việc vô cùng quan trọng trong buổi chiều ngày chuyển nhà mới chính là thắp hương cúng Thổ Địa – vị thần của mỗi căn nhà. Ngay trong hôm đầu tiên, gia chủ nên thắp hương báo cáo với Thổ Địa việc mình mới chuyển đến. Việc này mang ý nghĩa nhờ thần linh phù hộ giữ nhà, xua đuổi ám khí, cầu bình an. Mâm cúng lễ ngày nhập trạch bao gồm: trầu cau, vàng mã, hương, hoa quả, mâm xôi, thịt gà, rượu, bánh kẹo,…

Nên thắp nhan cúng Thổ Địa vào ngày chuyển vào nhà mới
Về nhà mới mang gì vào trước và cách cúng bái Thổ Địa

2.4 Chọn người hợp tuổi để xông nhà

Người xông nhà (người đến thăm nhà bạn) đầu tiên sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ. Vì vậy ngoài việc chọn ngày lành tháng tốt xông nhà thì cũng cần chú ý đến tuổi người xông. Ở đây gia chủ cần tìm những ai hợp tuổi với mình để mang lại may mắn cho cả ngôi nhà.

Chọn người hợp tuổi xông nhà
Về nhà mới mang gì vào trước? Nên chọn người hợp tuổi để xông nhà

2.5 Đun nước sôi và mở vòi nước chảy vào ngày mới dọn về

Trong ngày đầu dọn về nhà mới, bạn nhất định cần đun một ấm nước sôi. Mục đích giúp nguồn tài lộc của cả gia đình luôn dồi dào, sống động, ngụ ý cho câu “tiền vô như nước”.

Đồng thời các vòi nước trong nhà cần được mở thật nhỏ để nguồn nước chạy chậm và chảy liên tục trong khoảng thời gian dài. Bồn rửa bát, rửa tay hay bồn tắm trong nhà cần được đậy kín. Điều này tượng trưng cho đầy đĩa đầy bát, vạn sự như ý. Trong nhà nên được bật quạt cho gió thổi đều các hướng trừ hướng cửa chính.

Đun nước sôi và mở vòi nước khi vào nhà mới
Về nhà mới mang gì vào trước? Nên đun nước sôi và mở vòi nước vào ngày đầu

2.6 Giữ tinh thần vui vẻ, hứng khởi trong ngày chuyển nhà

Bên cạnh chú ý đến việc khi về nhà mới mang gì vào trước, gia chủ nên giữ tinh thần được phấn khởi, vui vẻ hòa nhã. Chuyển đến nhà mới đồng nghĩa bạn sẽ có những khởi đầu mới nên mọi thứ nên được diễn ra một cách suôn sẻ nhất. Khi dọn vào nhà mới, nên nói những điều may mắn, tốt đẹp, tránh giận dữ hay mắng mỏ người khác, đặc biệt là với trẻ nhỏ.

>>> Tham khảo thêm: Thủ tục về nhà mới khi mượn tuổi mọi gia chủ nên biết

3. Những điều kiêng kỵ vào ngày chuyển về nhà mới

Người xưa thường tin rằng “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vì thế khi dọn về nhà mới, gia chủ cần tránh làm những điều kiêng kỵ sau đây để đảm bảo cuộc sống thuận lợi, suôn sẻ.

  • Phụ nữ có thai không nên dọn dẹp trong lúc chuyển về nhà mới.
  • Không nên giận dữ, quát tháo người khác trong nhà mới.
  • Không nên dùng chổi cũ để dọn quét nhà mới.
  • Không nên chậm trễ thời gian khi đã xác định được ngày chuyển nhà mới.
  • Không nên làm lễ chuyển nhà vào xế chiều hoặc ban đêm.
Những điều kiêng kỵ vào ngày chuyển về nhà mới
Về nhà mới mang gì vào trước và những điều kiêng kỵ cần phải biết

4. Một số lưu ý khác

Bên cạnh câu hỏi về nhà mới mang gì vào trước thì sau khi mua nhà gia chủ nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Người cuối cùng khi rời căn nhà cũ nên rắc một ít gạo trước nhà.
  • Không nên ngủ trưa tại nhà mới trong ngày đầu chuyển về vì điều này tượng trưng cho sự lười biếng, bệnh tật.
  • Nếu gia chủ chỉ làm lễ nhập trạch nhà mới vào ngày giờ đẹp mà không muốn dọn về ở ngay thì cũng nên ngủ lại qua đêm ít nhất 1 lần. Điều này giúp báo hiệu rằng nơi đây đã có người cư ngụ.
  • Trong trường hợp bắt buộc phụ nữ mang thai phải dọn dẹp nhà mới thì phải mua chổi mới quét qua những đồ đạc trong nhà một lượt trước khi chuyển vào ở.
  • Nếu gia chủ cầm tuổi Dần (con hổ) thì nên nhờ người thân hợp tuổi để làm lễ vì tuổi Dần thường được đánh giá là tính cách hung dữ, không hợp để làm lễ nhập trạch về nhà mới.
  • Những vật dụng quan trọng dọn vào nhà mới nên được đích thân gia chủ mang vào. Các thành viên trong gia đình cũng nên phụ giúp vận chuyển những đồ vật khác để tăng tình đoàn kết.
Lưu ý khi chuyển về nhà mới
Về nhà mới mang gì vào trước và những lưu ý cần nhớ

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đọc đã giải đáp được thắc mắc “về nhà mới mang gì vào trước. Ngoài ra, việc tuân thủ theo những phép tắc khi chuyển vào nhà mới cũng rất cần được lưu ý. Chúc bạn đọc và gia đình nhận được nhiều tài lộc và vận may trong ngôi nhà mới của mình. Đừng quên theo dõi Muaban.net để sở hữu cơ hội mua bán nhà đất với giá cả ưu đãi nhất.

Tham khảo các tin đăng mua bán đất giá rẻ

LÔ ĐẤT ĐẸP 103M2 TRUNG TÂM THỦ ĐỨC - GIÁ NHỈNH 3 TỶ
3
  • Hôm nay
  • Phường Long Trường, TP. Thủ Đức - Quận 9
Chính chủ bán đất Hiếu Liêm, Bắc Tân Uyên, Bình Dương, có sẵn nhà
1
  • Hôm nay
  • Xã Hiếu Liêm, Huyện Bắc Tân Uyên
Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Đất 1 xẹc Hà Huy Giáp: 75m2 thổ cư, đường toto, 4 lô còn 1 lô cuối
2
  • Hôm nay
  • Phường Thạnh Xuân, Quận 12
Chính chủ bán lô đất đường 494, P.Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, 15x5m
6
  • Hôm nay
  • Phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức - Quận 9
6 tr/m , cần chuyển nhượng lỗ đất thổ cư 100% tại Long an
6
  • Hôm nay
  • Xã Long Khê, Huyện Cần Đước
Tôi chính chủ cần bán đất thổ cư
3
  • Hôm nay
  • Xã Mỹ Hạnh Bắc, Huyện Đức Hoà
Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ.
11
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
Đất Củ Chi có nhà nghỉ gỗ nghỉ dưỡng
10
  • Hôm nay
  • Xã Trung Lập Thượng, Huyện Củ Chi
Bán đất Mặt Tiền Đường Lê Hồng Phong
11
  • Hôm nay
  • Huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai
Bán đất ở đô thị khu E Nam Sài Gòn, Xã Phong Phú, Bình Chánh, 192m2
1
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Bán mảnh đất liền kề Đầm Trấu 62m, MT 4,2 m, cách ô tô quay đầu 15 m
1
  • Hôm nay
  • Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng
Bán 855m2 đất mặt tiền đường Nguyên Hồng, Phường 11, Quận Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Bình Thạnh
Bán đất trồng cây lâu năm xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, sổ hồng, 1000m2
7
  • Hôm nay
  • Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi
Bán đất full THỔ CƯ 1232M2,GIÁP ĐLBD
0
  • Hôm nay
  • Phường Phú Hòa, Thành phố thủ Dầu Một
Bán đất Phú Hòa Đông-Củ Chi, góc ngã tư Nguyễn Văn Khạ-Phạm Văn Cội
10
  • Hôm nay
  • Xã Phú Hòa Đông, Huyện Củ Chi
Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ
7
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
Bán đất diện tích lớn, mặt tiền Đại Lộ Bình Dương 48m
0
  • Hôm nay
  • Xã Lai Uyên, Huyện Bàu Bàng
Bán đất Củ Chi 5x26=131m2, sổ hồng đã lên hết thổ cư, giá 2,3 tỷ
1
  • Hôm nay
  • Xã Tân Phú Trung, Huyện Củ Chi

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ