Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomePhong thủyTuổi Thân hợp màu gì – Bí kíp chọn màu hợp tuổi...

Tuổi Thân hợp màu gì – Bí kíp chọn màu hợp tuổi Thân theo đúng phong thủy 2023

Tuổi Thân hợp màu gì để tăng thêm sức khỏe, may mắn và thành công? Theo phong thủy, việc áp dụng màu sắc hợp với mệnh có tác dụng trong việc nâng cao vận khí của một người. Đây là lý do vì sao nhiều người tìm màu sắc phù hợp cho bản thân thông qua phong thủy. Vậy người tuổi Thân phù hợp với màu sắc gì? Hãy để Muaban.net tìm hiểu giúp bạn!

I. Đặc điểm của người tuổi Thân

1. Về tính cách

Người tuổi Thân được đánh giá là người thông minh nhất trong 12 con giáp. Họ nhiều tài lẻ, khôn khéo, lanh lợi trong mọi việc từ tình cảm đến giao tiếp công việc. 

Khi đối mặt với khó khăn, họ không ngần ngại mà cố gắng tìm cách giải quyết vấn đề bằng sự thông minh và quyết tâm cao độ. Họ có tầm nhìn, biết lường trước hậu quả của nhiều việc và khả năng làm việc độc lập tốt.

Tuổi Thân hợp màu gì
Người tuổi Thân đôi lúc tự tin thái quá và khôn lỏi làm người khác mất lòng.

2. Về tuổi mệnh

Tuổi Thân hợp màu gì còn phụ thuộc vào tuổi mệnh theo ngũ hành. Có năm nhóm tuổi mệnh tất cả, bao gồm:

  • Tuổi Thân mệnh Thủy: 1944 và 2004 (Giáp Thân) – tính cách của họ hòa đồng, hoạt bát và thích giúp đỡ người khác nhưng hay tự ti. Công việc của họ nhiều áp lực nhưng cũng đem về nhiều tài lộc. Cuộc sống hôn nhân khá viên mãn.
  • Tuổi Thân mệnh Hỏa: 1956 và 2006 (Bính Thân) – những người này nhiều tham vọng và lý tưởng nhưng lại khá ưa mạo hiểm, do vậy thường gặp nhiều khó khăn. Nhưng tính cách này giúp họ vượt qua được nhiều thử thách. Họ có nhiều bạn bè xung quanh. Tiền bạc nhanh tụ cũng nhanh tan, nên cũng không bao giờ bị túng thiếu.
  • Tuổi Thân mệnh Thổ: 1968 và 2028 (Mậu Thân) – họ không ngại khó khăn, tự lập tự cường. Họ thường bị những người xung quanh áp lực, tuy nhiên nhờ sự cố gắng nên cũng đạt được nhiều thành tựu. Cũng vì nhờ đức tính chăm chỉ mà càng về sau cuộc sống của họ ngày càng sung túc hơn.
  • Tuổi Thân mệnh Mộc: 1920 và 1980 (Canh Thân) – họ tự tin, dám nghĩ dám làm, thường là người khởi nghiệp thành công nên tích lũy được nhiều của cải. Tuy nhiên, họ thích trêu chọc làm người khác mất đi thiện cảm. Cuộc sống hôn nhân gặp nhiều biến động.
  • Tuổi Thân mệnh Kim: 1932 và 1992 (Nhâm Thân) – họ là những người có tài năng lãnh đạo thiên bẩm, họ thích trở thành trung tâm của sự chú ý. Do đó, họ thường gây cảm giác tự tin thái quá làm nhiều người không thích. Họ viên mãn trong cuộc sống hôn nhân nhưng tài chính hơi bấp bênh.
Tuổi Thân hợp màu gì
Tính cách người tuổi Thân xét theo mệnh

Xem thêm: Tam hợp tứ hành xung là gì? Tuổi hợp và kỵ của 12 con giáp

Sau khi đã xác định xong mệnh của bản thân, hãy cùng tìm hiểu tuổi Thân hợp màu gì phía dưới đây nhé!

II. Tuổi Thân hợp màu gì và kỵ những màu gì?

Để hiểu rõ hơn về các màu sắc hợp và kỵ với từng tuổi Thân, mời bạn cùng tham khảo thông tin sau đây:

Tuổi Năm sinh Mệnh Màu hợp
Nhâm Thân 1932 và 1992 Kim Trắng, xám, ánh kim, vàng, nâu
Canh Thân 1920 và 1980 Mộc Xanh lá cây, xanh dương, đen
Giáp Thân 1944 và 2004 Thủy Trắng, xám, xanh dương, đen
Bính Thân 1956 và 2006 Hỏa Đỏ, tím và hồng, xanh lá cây
Mậu Thân 1968 và 2028 Thổ Nâu, vàng, đỏ, tím, hồng

1. Tuổi Mậu Thân hợp và kỵ màu gì?

Tuổi Thân 1969 hợp màu gì? Người Mậu Thân mệnh Thổ hợp với màu nâu, vàng. Chiếu theo quy luật ngũ hành, bạn cũng có thể chọn màu tương sinh như đỏ, tím, hồng của mệnh Hỏa để bổ sung năng lượng cho người mệnh Thổ (Hỏa sinh Thổ).

Tuổi Mậu Thân hợp màu gì
Người tuổi Mậu Thân mệnh thổ nên chọn những màu như đỏ, tím, hồng hoặc nâu, cam, vàng để tăng thêm vận khí

Người Mậu Thân mệnh Thổ nên tránh xa các màu xanh lá cây và màu xanh dương, màu đen để tránh hao hụt vận khí vì Mộc khắc ThổThổ khắc Thủy.

Tuổi Mậu Thân kỵ màu gì
Người tuổi Mậu Thân mệnh thổ không nên chọn màu xanh dương, đen và xanh lá cây sẽ làm suy giảm vận khí

2. Tuổi Bính Thân hợp và kỵ màu gì?

Tuổi Bính Thân mệnh Hỏa cần chọn những màu sắc như đỏ, tím và hồng. Ngoài ra cần chọn màu tương sinh của mệnh Mộc là xanh lá cây để thu hút thêm nhiều may mắn (Mộc sinh Hỏa).

Tuổi Bính Thân hợp màu gì
Người tuổi Bính Thân mệnh hỏa thích hợp với màu đỏ, tím, hồng và xanh lá cây

Tuổi Bính Thân mệnh Hỏa không nên chọn màu xanh dương và đen vì mệnh Thủy khắc Hỏa, màu trắng, xám, ánh kim của Kim – chúng sẽ ảnh hưởng đến năng lượng của người mệnh Hỏa (Hỏa khắc Kim).

Tuổi Bính Thân kỵ  màu gì
Người tuổi Bính Thân mệnh hỏa cần tránh màu xanh dương, màu đen, trắng, xám

Xem thêm: Hạn Địa Võng là hạn gì trong phong thủy? Ý nghĩa và cách cúng giải hạn 2023

3. Tuổi Giáp Thân hợp và kỵ màu gì?

Tuổi Thân 2004 hợp màu gì? Vì Kim sinh Thủy nên người tuổi Giáp Thân mệnh Thủy nên chọn màu trắng, xám hoặc chọn màu bản mệnh là xanh dương và đen.

Tuổi Thân hợp màu gì
Người tuổi Giáp Thân mệnh Thủy nên chọn các màu trắng, xám, bạch kim hoặc xanh dương và đen

Vì Thổ khắc Thủy nên người tuổi Giáp Thân mệnh Thủy cần bỏ qua màu vàng và nâu. Thủy khắc Hỏa nên bạn cũng cần tránh xa màu đỏ, hồng, cam, tím.

Tuổi Thân kỵ màu gì
Người tuổi Giáp Thân mệnh Thủy cần tránh màu vàng và nâu, tím, đỏ

4. Tuổi Nhâm Thân hợp và kỵ màu gì?

Tuổi Thân 1992 hợp màu gì? Người này cần lưu ý chọn màu trắng, xám, ánh kim hoặc màu của Thổ như vàng, nâu để thu hút tài lộc (Thổ sinh Kim).

Tuổi Thân hợp màu gì
Tuổi Thân hợp màu gì? Màu trắng, màu bạc hoặc các màu như nâu, cam, vàng đề hợp với người tuổi Nhâm Thân mệnh Kim

Tuổi Nhâm Thân mệnh Kim không nên chọn xanh lá cây của Mộc vì sẽ bị hút vận khí (Kim khắc Mộc). Cần tránh xa màu hồng, đỏ và tím của mệnh Hỏa để tránh bị xung đột mệnh (Hỏa khắc Kim).

Tuổi Thân hợp, kỵ màu gì
Tuổi Nhâm Thân mệnh Kim không nên chọn xanh lá cây, đỏ, hồng, tím

5. Tuổi Canh Thân hợp và kỵ màu gì?

Tuổi Thân 1980 hợp màu gì? Người tuổi Canh Thân mệnh Mộc nên chọn màu bản mệnh xanh lá cây sẽ rất thích hợp. Bạn cũng có thể phối với màu xanh dương và đen của Thủy vì tính tương sinh (Thủy sinh Mộc).

Tuổi Canh Thân hợp màu gì
Người tuổi Canh Thân mệnh Mộc thích hợp với màu xanh lá, xanh dương hoặc màu đen

Người tuổi Canh Thân mệnh Mộc không nên chọn màu thuộc hành Kim (trắng, bạc, ánh kim) và hành Thổ (vàng, nâu). Vì Kim khắc MộcMộc khắc Thổ.

Tuổi Thân hợp, kỵ màu gì
Người tuổi Canh Thân mệnh Mộc không nên chọn màu thuộc hành Kim và hành Thổ

Xem thêm: Tử vi tuổi Thân 2023: Một năm bình ổn, khai mở nhiều điều mới mẻ

III. Màu đồ vật, phụ kiện hợp với tuổi Thân theo phong thủy 2023

Dựa vào màu sắc hợp tuổi Thân theo quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc, khi gia chủ mua sắm những đồ vật, phụ kiện như mua xe ô tô, vòng phong thủy hoặc chọn màu sơn nhà sẽ trở nên dễ dàng hơn. Điều này giúp gia chủ thu hút được nhiều may mắn và tài lộc cho cuộc sống của mình.

1. Màu xe hợp với người tuổi Thân

  • Tuổi Nhâm Thân mệnh Kim: Nên chọn mua xe màu trắng, bạc, xám, ghi, vàng, nâu đất, sẽ giúp gia chủ gặp nhiều phúc lành, may mắn.
  • Tuổi Canh Thân mệnh Mộc: Hợp với xe màu xanh lá, đen, xanh dương, giúp tránh điều xui xẻo, tai nạn khi vận hành.
  • Tuổi Giáp Thân mệnh Thủy: Hợp mua xe màu xanh dương, đen, trắng, bạc, xám, sẽ giúp sự nghiệp gia chủ phát triển, vươn xa hơn.
Màu xe hợp với người tuổi Thân
Màu xe hợp với người tuổi Thân
  • Tuổi Bính Thân mệnh Hỏa: Nên mua xe màu đỏ, hồng, cam, tím, xanh lá cây sẽ giúp bản mệnh hạn chế các sự cố, rủi ro bất ngờ khi lái xe.
  • Tuổi Mậu Thân mệnh Thổ: Các màu xe hợp là vàng, nâu, đỏ, hồng, tím để luôn bìn an và gặp nhiều may mắn. 

2. Chọn màu sơn nhà hợp mệnh gia chủ tuổi Thân

Chọn màu sơn nhà trong quá trình tu sửa nhà cửa hoặc xây dựng nhà mới đóng vai trò cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến vận khí của ngôi nhà. Nếu chọn màu sơn hợp với bản mệnh gia chủ thì sẽ thu hút được nhiều may mắn, gia đình ấm êm. Nhưng nếu lỡ chọn màu sơn khắc mệnh thì sẽ làm hao tổn vận khí của chính gia chủ và cả gia đình.

Chọn màu sơn nhà hợp mệnh gia chủ tuổi Thân
Chọn màu sơn nhà hợp mệnh gia chủ tuổi Thân

Vậy Nhâm Thân 1992 hợp xe màu gì? Tuổi Nhâm Thân mệnh Kim nên chọn sơn nhà màu trắng, xám hoặc màu tương sinh với bản mệnh là nâu, vàng đất. Tránh sử dụng các màu của mệnh Mộc (xanh lá cây) và mệnh Hỏa (đỏ, tím, hồng). Tương tự, các tuổi Thân còn lại như Canh Thân, Giáp Thân, Bính Thân, Mậu Thân cũng nên chọn màu sơn nhà dựa theo sự tương sinh tương khắc với bản mệnh theo quy luật ngũ hành.

Xem thêm: Khám phá tuổi Thân hợp cây gì giúp cho gia chủ phát tài lộc, may mắn

3. Vòng tay đá phong thủy hợp mệnh tuổi Mão

Người tuổi Thân hợp màu gì? Người tuổi Thân nên chọn loại đá Aquamarine màu xanh dương. Loại đá này giúp tâm trạng của bạn ổn định hơn, tinh thần cũng trở nên trấn tĩnh. Aquamarine còn giúp bạn giảm stress, giảm sự nóng nảy, rất phù hợp với tính cách của người tuổi Thân.

Tuổi Thân hợp màu gì
Tuổi Thân hợp màu gì? Người tuổi Thân có thể dùng loại đá Aquamarine có màu xanh dương để giúp ổn định tinh thần

Năm 2023 người tuổi Thân có thể sẽ gặp vấn đề trong chuyện tình cảm. Bạn nên chọn hình ảnh cặp đôi chim uyên ương để mang ý nghĩa gắn kết người ấy và bạn, giúp mối quan hệ thêm phần hạnh phúc.

Tuổi Thân hợp màu gì
Tuổi Thân hợp màu gì?Để giảm áp lực tình cảm năm 2023, người tuổi Thân có thể chọn cách trưng bày hình đôi chim uyên ương ý cầu tình cảm chan hòa

Để sức khỏe năm 2023 được tốt hơn, người tuổi Thân có thể chọn mua rùa đá hoặc rùa đồng phong thủy. Rùa tượng trưng cho sức khỏe dẻo dai và viên mãn.

Tuổi Thân hợp màu gì
Tuổi Thân hợp màu gì?Dùng tượng rùa đá hoặc rùa đồng giúp sức khỏe dồi dào hơn

Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm vòng tay chỉ đỏ hoặc cỏ bốn lá để có thêm sự tự tin và hấp thu năng lượng tích cực.

Tuổi Thân hợp màu gì
Tuổi Thân hợp màu gì? Vòng tay chỉ đỏ và cỏ bốn lá là biểu tượng của sự may mắn cho người tuổi Thân năm 2023

Xem thêm: Xem tuổi xông đất cho tuổi Thân giúp gia chủ phát tài cả năm

VI. Một số điều tuổi Thân cần lưu ý vào năm 2023

Nhìn chung năm 2023 là một năm tốt dành cho người tuổi Thân trong mọi mặt. Cùng điểm qua sự nghiệp, sức khỏe, tài chính và tình cảm để có câu trả lời cho tuổi Thân hợp màu gì trong năm 2023 nhé!

1. Về sự nghiệp của người tuổi Thân

Bạn sẽ không có quá nhiều biến động trong năm 2023. Người tuổi Thân năm 2023 sẽ được trải nghiệm và học hỏi nhiều điều mới mẻ, để có khả năng nắm bắt được cơ hội tốt.

Để làm được điều này bạn nên học cách khiêm tốn để lắng nghe được nhiều điều bổ ích. Bạn cũng cần phải cố gắng đến cuối cùng, không bao giờ bỏ cuộc mục tiêu ban đầu của chính bạn.

Tuổi Thân hợp màu gì
Người tuổi Thân năm 2023 cần kiên trì theo đuổi mục tiêu tới cùng mới gặt được quả ngọt

2. Về sức khỏe của người tuổi Thân

Sức khỏe của người tuổi Thân năm 2023 không có quá nhiều vấn đề. Tuy nhiên, bạn nên cẩn trọng với tai nạn, thường là tai nạn do đi xa. Nếu bắt buộc phải đi xa bạn nên cố gắng bảo đảm an toàn cho bản thân, tránh những khu vực dễ gây nguy hiểm.

Tuổi Thân hợp màu gì
Sức khỏe người tuổi Thân năm 2023 khá ổn định, chỉ cần chú ý cẩn thận khi di chuyển xa nhà

Xem thêm: Tử Vi tuổi Thân 2024: Sự nghiệp thăng tiến, gia đạo hạnh phúc

3. Về tài chính của người tuổi Thân

Bạn luôn làm chủ được vấn đề tiền bạc nên dù cho công việc không có chuyển biến tích cực thì bạn vẫn vô lo. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về một số cách đầu tư tiền bạc để gia tăng nguồn tài chính hiện tại.

Tuổi Thân hợp màu gì
Năm 2023, người tuổi Thân không bứt phá nhiều về tiền bạc nhưng vẫn có thể đầu tư để sinh lời

4. Về tình cảm của người tuổi Thân

Người tuổi Thân tính tình đa phần nóng nảy, nên rất dễ gây ra xung đột. Do vậy bạn cũng cần phải tiết chế nhiều hơn để nuôi dưỡng tình cảm đôi bên.

Tuổi Thân hợp màu gì
Người tuổi Thân cần tiết chế cơn nóng giận để giữ gìn hạnh phúc đôi bên

Tuổi Thân hợp màu gì phụ thuộc nhiều vào mệnh của bạn. Bạn có thể áp dụng màu sắc hợp mệnh vào trang phục, màu tóc, phụ kiện,… để tăng thêm sự may mắn, tài lộc và thể hiện được cá tính của bạn. Hãy theo dõi Muaban.net để biết thêm nhiều thông tin về thị trường mua bán nhà đất cập nhật mới nhất tại đây nhé!

Xem thêm:

Bán nhà 6 tầng số 59 lô 7A khu X2A, phố Hưng Thịnh, HM, cạnh CV Yên Sở
6
  • Hôm nay
  • Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai
Bán Biệt Thự Quận 7 mặt tiền đường số 1 vị trí đẹp, 8x25m, trệt, 3 lầu
4
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thuận Đông, Quận 7
•Đuờng nhựa 8m 202/45 Phạm Văn Hai P5 Tân Bình
29
•Đuờng nhựa 8m 202/45 Phạm Văn Hai P5 Tân Bình
  • 72 m² -
  • 4 PN -
  • 5 WC
13 tỷ 800 triệu
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận Tân Bình
Bán nhà mặt tiền chợ Bà Hom, Đường số 5, Phường Tân Tạo A, Bình Tân
4
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân
Bán nhà mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7
1
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
BÁN NHÀ ĐƯỜNG DƯƠNG VĂN DƯƠNG, PHƯỜNG TÂN QUÝ, QUẬN TÂN PHÚ
3
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú

Uyên Trương
Content Writer tại Muaban.net Ngành hàng thế mạnh: tài chính, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và kinh tế.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ