Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomePhong thủyTuổi Mão hợp với tuổi nào trong sự nghiệp, hôn nhân?

Tuổi Mão hợp với tuổi nào trong sự nghiệp, hôn nhân?

Theo quan niệm từ xưa, người ta vẫn thường hay xem tuổi để quyết định đối với những việc quan trọng như sự nghiệp hay hôn nhân. Trong bài viết này Mua Bán sẽ cùng các gia chủ tuổi Mão giải đáp những thắc mắc liên quan đến tuổi Mão hợp với tuổi nào. Theo dõi ngay để biết được những thông tin chi tiết nhé. 

Tuổi Mão hợp với tuổi nào
Tuổi Mão hợp với tuổi nào trong sự nghiệp, hôn nhân?

1. Người tuổi Mão sinh vào những năm nào? Thuộc mệnh gì?

Những người tuổi Mão sinh vào những năm khác nhau sẽ thuộc các mệnh khác nhau:

  • Tuổi Kỷ Mão: sinh năm 1939 và năm 1999, thuộc mệnh Thổ.
  • Tuổi Tân Mão: sinh năm 1951 và năm 20211, thuộc mệnh Mộc.
  • Tuổi Quý Mão: sinh năm 1963 và năm 2023, thuộc mệnh Kim.
  • Tuổi Ất Mão: sinh năm 1973, thuộc mệnh Thủy.
  • Tuổi Đinh Mão: sinh vào năm 1987, thuộc mệnh Hỏa.
Người tuổi Mão sinh năm nào, mệnh gì
Người tuổi Mão sinh vào những năm nào? Thuộc mệnh gì?

2. Tổng quan tính cách người tuổi Mão

Người tuổi Mão là thường là người thông minh, mưu trí, nhanh nhẹn và có tầm nhìn xa trông rộng. Họ đối xử với mọi người bằng sự nhiệt tình, tốt bụng và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác khi khó khăn. Trong công việc và cuộc sống, họ rất linh hoạt, thông minh, giàu trí tưởng tượng và rất nhạy bén, họ thường thành công trong những lĩnh vực cần sự chuẩn xác, tư duy, kinh doanh hoặc nghệ thuật. Họ cũng có sự quyến rũ riêng để thu hút đối phương trong tình yêu. Người tuổi Mão thích cuộc sống tự do, yên bình với những người xung quanh, họ có sự điềm đạm và hiếm khi nổi nóng.

Tính cách người tuổi Mão
Tổng quan tính cách người tuổi Mão

Tuy nhiên, người tuổi Mão cũng có những nét tính cách trở thành nhược điểm. Chẳng hạn như một số người tuổi Mão tính cách hơi thất thường, suy nghĩ đôi khi hơi mâu thuẫn, khá bảo thủ, ít khi lắng nghe lời khuyên của người khác. Họ cũng dễ tổn thương bởi những sai lầm của người khác và có cái “tôi” khá lớn. Những người này cần khắc phục tư tưởng ngại gian khổ, dễ nản lòng trước khó khăn. 

>>> Xem thêm: Tử Vi tuổi Mão 2023: Dự Đoán Năm Tuổi Gặp Nhiều Tai Ương Khó Tránh

3. Người tuổi Mão hợp với tuổi nào trong hôn nhân, sự nghiệp?

Việc lựa chọn kết hợp cùng người khác trong làm ăn kinh doanh là một trong những việc khá quan trọng, các cộng sự phải hợp tính cách, hợp mệnh và bù trừ cho nhau mới dễ thành công. Tương tự như vậy, kết hôn là việc trọng đại của mỗi đời người, một người bạn đời có thể thấu hiểu, sẻ chia và dung hòa với nhau sẽ xây dựng nên tổ ấm hạnh phúc. Vậy người tuổi Mão hợp với tuổi gì khi chọn vợ chồng, khi kinh doanh. Hãy theo dõi dưới đây. 

3.1 Quý Mão

  • Trong kinh doanh

Tuổi Quý Mão là những người sinh năm 1963, mệnh Kim. Xét theo ngũ hành và mối quan hệ tương sinh, tương hợp, mệnh Kim sẽ hợp với mệnh Kim hoặc mệnh Thổ. Hợp tác kinh doanh với những người mệnh này sẽ giúp tuổi Quý Mão gặp nhiều vận may trong kinh doanh, công việc gặp nhiều thuận lợi, suôn sẻ. Vậy cụ thể, tuổi Quý Mão hợp với tuổi nào trong kinh doanh? Đó chính là các tuổi Quý Tỵ, Nhâm Dần, Giáp Thân, Nhâm Thìn, Tân Sửu.

Quý Mão hợp tuổi nào trong kinh doanh
Quý Mão hợp tuổi nào trong kinh doanh

Một số tuổi khác cũng có thể kết hợp làm ăn với tuổi Quý Mão như tuổi Quý Hợi, Quý Sửu, Canh Thìn, Giáp Dần, Ất Mão,… Những tuổi này thuộc mệnh Thủy hoặc Mộc cũng thích hợp kết hợp làm ăn với tuổi Quý Mão.

  • Trong hôn nhân

Nam và nữ tuổi Quý Mão nên kết hôn với những người tuổi nào để có được hôn nhân hạnh phúc và bền vững?

Nam Quý Mão nên lấy vợ tuổi nào: Nam Quý Mão hợp nhất với nữ tuổi Tân Hợi (1971), Ất Hợi (1983), Kỷ Dậu (1979), Tân Dậu (1991), Quý Tỵ (1985), Ất Tỵ (1977). Những tuổi này thuộc mệnh Thổ hoặc Kim có quan hệ tương sinh hoặc tương hợp với mệnh Kim của nam Quý Mão. Nếu kết hôn với những tuổi này, nam Quý Mão sẽ có được người vợ hiền lành, dịu dàng, biết chăm sóc gia đình và con cái. Họ cũng sẽ giúp đỡ chồng trong công việc và cuộc sống, mang lại sự an yên và ấm áp cho gia đình.

Quý Mão hợp tuổi nào trong hôn nhân
Quý Mão hợp tuổi nào trong hôn nhân

Nữ Quý Mão nên lấy chồng tuổi nào: Nữ Quý Mão hợp nhất với nam tuổi Nhâm Thìn (1972), Tân Sửu (1971), Nhâm Dần (1962), Giáp Thân (1964), Quý Tỵ (1985), Ất Tỵ (1977). Những tuổi này cũng thuộc mệnh Thổ hoặc Kim có quan hệ tương sinh hoặc tương hợp với mệnh Kim của nữ Quý Mão. Nếu kết hôn với những tuổi này, nữ Quý Mão sẽ có được người chồng yêu thương, quan tâm, chung thủy và thành đạt. Họ cũng sẽ là người bảo vệ và chia sẻ mọi khó khăn vui buồn trong cuộc sống với vợ.

3.2 Tân Mão

  • Trong kinh doanh

Tuổi Tân Mão hợp nhất khi kết hợp kinh doanh với những tuổi sau: Đinh Hợi (1977), Ất Mão (1975), Nhâm Tuất (1982), Quý Mão (1983), Bính Thìn (1976), Giáp Ngọ (1990), Đinh Dậu (1979), Kỷ Hợi (1999). Những tuổi này thuộc mệnh Thủy và mệnh Hỏa, tương sinh và tương hợp với mệnh Mộc của tuổi Tân Mão. Nếu kết hợp làm ăn với những tuổi này, tuổi Tân Mão sẽ có được sự hỗ trợ và cùng nhau phát triển công việc kinh doanh.

Tân Mão hợp tuổi nào trong kinh doanh
Tân Mão hợp tuổi nào trong kinh doanh
  • Trong hôn nhân

Tuổi Tân Mão nên lựa chọn những tuổi sau để kết hôn: Tân Mão (1951, 2011), Quý Tỵ (1985), Giáp Ngọ (1990), Đinh Dậu (1979), Kỷ Hợi (1999), Đinh Hợi (1977). Nếu kết hôn với những tuổi này, tuổi Tân Mão sẽ có được người bạn đời yêu thương, quan tâm, chung thủy và thành đạt. Họ cũng sẽ là người bảo vệ và chia sẻ mọi khó khăn vui buồn trong cuộc sống với bạn.

3.3 Ất Mão

  • Trong kinh doanh

Người tuổi Ất Mão thuộc mệnh Thủy, nên hợp tác kinh doanh với những người cùng mệnh Thủy hoặc mệnh Kim, theo quan hệ Kim sinh Thủy. Cụ thể, những tuổi hợp với tuổi Ất Mão trong làm ăn kinh doanh là: tuổi Tân Sửu, tuổi Nhâm Dần, tuổi Quý Tỵ, tuổi Nhâm Thìn và tuổi Giáp Thân.

Ất Mão hợp tuổi nào trong kinh doanh
Ất Mão hợp tuổi nào trong kinh doanh

Ngoài ra, người tuổi Ất Mão cũng có thể hợp tác kinh doanh với những người thuộc các tuổi Mùi, Hợi và Tuất, bởi đây là những tuổi cùng hành với tuổi Mão và có quan hệ tương hỗ. Tuy nhiên, khi chọn đối tác kinh doanh, người tuổi Ất Mão cũng nên cân nhắc theo ngũ hành tương sinh tương khắc của bản mệnh và đối tác để tránh xảy ra xung đột hoặc thiệt hại.

  • Trong hôn nhân

Người tuổi Ất Mão thuộc mệnh Thủy, nên hợp hôn nhân với những người cùng mệnh Thủy hoặc mệnh Kim, theo quan hệ Kim sinh Thủy. Cụ thể, những tuổi hợp với tuổi Ất Mão trong hôn nhân là: tuổi Tân Sửu, tuổi Nhâm Dần, tuổi Quý Tỵ, tuổi Nhâm Thìn và tuổi Giáp Thân.

Ất Mão hợp tuổi nào trong hôn nhân
Ất Mão hợp tuổi nào trong hôn nhân

Ngoài ra, người tuổi Ất Mão cũng có thể kết hôn với những người thuộc các tuổi Tuất, Hợi và Mùi, bởi đây là những tuổi cùng hành với tuổi Mão và có quan hệ tương hỗ. Nếu kết duyên với một trong ba con giáp trên thì hôn nhân sẽ được hạnh phúc viên mãn

3.4 Đinh Mão

  • Trong kinh doanh

Người tuổi Đinh Mão mang mệnh Hỏa, nên kết hợp làm ăn với những người cùng mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ, vì Thổ sinh ra Hỏa. Có thể kể đến những tuổi phù hợp với tuổi Đinh Mão trong kinh doanh như: tuổi Mậu Ngọ, tuổi Kỷ Mùi, tuổi Giáp Thìn, tuổi Ất Tỵ, tuổi Bính Dần, tuổi Đinh Mão, tuổi Giáp Tuất và tuổi Ất Hợi .

Đinh Mão hợp tuổi nào trong kinh doanh
Đinh Mão hợp tuổi nào trong kinh doanh

Bên cạnh đó, người tuổi Đinh Mão cũng có thể chọn làm ăn với những người thuộc các tuổi Mùi, Hợi và Tuất, vì đây là những tuổi cùng hành với tuổi Mão và có quan hệ tương hỗ. Nếu làm ăn với những tuổi này thì hai bên sẽ cùng có lợi, cùng chia sẻ mọi khó khăn.

Tuy nhiên, khi lựa chọn đối tác kinh doanh, người tuổi Đinh Mão cũng nên xem xét theo ngũ hành tương sinh tương khắc của bản mệnh và đối phương để tránh gặp rắc rối hoặc lỗ vốn.

  • Trong hôn nhân

Người tuổi Đinh Mão mang mệnh Hỏa, nên chọn kết hôn với những người cùng mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ, vì Thổ sinh ra Hỏa. Có thể kể đến những tuổi phù hợp với tuổi Đinh Mão trong hôn nhân như: tuổi Mậu Ngọ, tuổi Kỷ Mùi, tuổi Giáp Thìn, tuổi Ất Tỵ, tuổi Bính Dần, tuổi Đinh Mão, tuổi Giáp Tuất và tuổi Ất Hợi .

Đinh Mão hợp tuổi nào trong hôn nhân
Đinh Mão hợp tuổi nào trong hôn nhân

Bên cạnh đó, người tuổi Đinh Mão cũng có thể chọn vợ, chồng thuộc các tuổi Tuất, Hợi và Mùi, vì đây là những tuổi cùng hành với tuổi Mão và có quan hệ tương hỗ. Nếu se duyên với 3 con giáp này thì hôn nhân sẽ rất hạnh phúc và viên mãn.

3.5 Kỷ Mão

  • Trong kinh doanh

Người tuổi Kỷ Mão thuộc mệnh Thổ, nên hợp tác kinh doanh với những người cùng mệnh Thổ hoặc mệnh Hỏa, theo quan hệ Thổ sinh Hỏa. Cụ thể, những tuổi hợp với tuổi Kỷ Mão trong làm ăn kinh doanh là: tuổi Mậu Ngọ, tuổi Kỷ Mùi, tuổi Giáp Thìn, tuổi Ất Tỵ, tuổi Bính Dần, tuổi Đinh Mão, tuổi Giáp Tuất và tuổi Ất Hợi.

Kỷ Mão hợp tuổi nào trong kinh doanh
Kỷ Mão hợp tuổi nào trong kinh doanh

Ngoài ra, người tuổi Kỷ Mão cũng có thể hợp tác kinh doanh với những người thuộc các tuổi Tuất, Hợi và Mùi. Nếu kết hợp làm ăn với những tuổi này thì hai bên sẽ cùng phát triển, sự nghiệp thành công vang dội. 

  • Trong hôn nhân

Nam Kỷ Mão hợp với nữ Tân Tỵ (2001), Nhâm Ngọ (2002), Giáp Thân (2004), Đinh Hợi (2007) và Mậu Dần (2018). Những cặp đôi này sẽ có sự hòa hợp về tài lộc, công danh và tình cảm. Họ sẽ cùng nhau phát triển về tiền tài, giàu sang dư dả. Họ cũng sẽ có sự ủng hộ và giúp đỡ của quý nhân trong công việc. Đồng thời, những cặp vợ chồng tuổi này sẽ yêu thương chân thành và tôn trọng lẫn nhau.

Kỷ Mão hợp tuổi nào trong hôn nhân
Kỷ Mão hợp tuổi nào trong hôn nhân

Nữ Kỷ Mão hợp với nam Nhâm Thân (1992), Quý Dậu (1993), Giáp Tuất (1994), Ất Hợi (1995) và Mậu Dần (1998). Những cặp đôi này sẽ có sự thấu hiểu và hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống. Họ sẽ có cuộc sống hạnh phúc, bình yên và ấm áp. Bên cạnh đó khi về chung một nhà, vợ chồng cũng sẽ có nhiều cơ hội để làm giàu và thành công trong công việc. Họ sẽ có tình yêu vô bờ bến và cho nhau cảm giác an toàn.

>>> Lưu ngay: Tử Vi Tuổi Mão 1987 Năm 2023 Nam Mạng Luận Giải Chi Tiết Nhiều Phương Diện

4. Tuổi Mão kỵ những tuổi nào?

Tuổi Mão là tuổi thứ tư trong chu kỳ 12 con giáp, được biểu tượng bởi con mèo. Người tuổi Mão có tính cách nhanh nhẹn, linh hoạt, thông minh và tốt bụng. Tuy nhiên, họ cũng có thể bị khắc chế bởi những tuổi khác trong mối quan hệ hôn nhân, làm ăn hay giao tiếp.

Theo quan niệm ngũ hành tương sinh tương khắc, tuổi Mão thuộc hành Mộc, nên sẽ khắc với những tuổi thuộc hành Hỏa hoặc hành Kim, vì Hỏa khắc Mộc và Kim chế Mộc. Cụ thể, những tuổi kỵ với tuổi Mão là: tuổi Dần, tuổi Tỵ, tuổi Mùi và tuổi Dậu.

Tuổi Mão kỵ những tuổi nào?
Tuổi Mão kỵ những tuổi nào?

Ngoài ra, theo quan niệm tứ hành xung (tứ xung), tuổi Mão cũng sẽ xung đột với những tuổi cùng hành với mình và đối diện trên vòng tròn 12 con giáp. Cụ thể, những tuổi xung với tuổi Mão là: tuổi Tý, tuổi Ngọ và tuổi Dậu.

5. Những cây phong thủy hợp mệnh tuổi Mão

Theo quan niệm ngũ hành tương sinh tương khắc, người tuổi Mão nên chọn những cây phong thủy có màu sắc và mệnh phù hợp với mệnh của mình hoặc mệnh tương sinh với mình. Cụ thể:

  • Người tuổi Quý Mão thuộc mệnh Kim nên chọn những cây có màu trắng hoặc vàng, vì trắng và vàng là màu sắc đại diện cho Kim. Ngoài ra, người tuổi này cũng có thể chọn những cây thuộc mệnh Thổ bởi Thổ sinh Kim. Ví dụ: cây ngọc ngân, cây kim tiền, cây kim ngân, cây lan ý, cây cẩm nhung,…
  • Người tuổi Ất Mão thuộc mệnh Thủy nên chọn những cây có màu xanh dương hoặc đen, vì xanh dương và đen là màu sắc đại diện cho Thủy. Ngoài ra, có thể chọn những cây thuộc mệnh Mộc, vì Mộc sinh Thủy. Ví dụ: cây phát tài, cây ngọc ngân, cây nhất mạt hương, cây thường xuân, cây trầu bà thủy sinh,…
Những cây phong thủy hợp mệnh tuổi Mão
Những cây phong thủy hợp mệnh tuổi Mão
  • Người tuổi Tân Mão thuộc mệnh Mộc nên chọn những cây có màu xanh lá hoặc xanh lục, vì xanh lá và xanh lục là màu sắc đại diện cho Mộc. Ngoài ra, có thể chọn những cây thuộc mệnh Thủy, vì Thủy sinh Mộc. Ví dụ: cây kim ngân thủy sinh, cây cỏ đồng tiền, cây tùng la hán,…
  • Người tuổi Đinh Mão thuộc mệnh Hỏa nên chọn những cây có màu đỏ hoặc cam, vì đỏ và cam là màu sắc đại diện cho Hỏa. Ngoài ra, có thể chọn những cây thuộc mệnh Kim, vì Kim sinh Hỏa. Ví dụ: cây lan quân tử, cây sen nâu, cây may mắn,…
  • Người tuổi Kỷ Mão thuộc mệnh Thổ nên chọn những cây có màu nâu hoặc vàng, vì nâu và vàng là màu sắc đại diện cho Thổ. Ngoài ra, có thể chọn những cây thuộc mệnh Hỏa, vì Hỏa sinh Thổ. Ví dụ: cây dương xỉ, cây trường sinh, cây lưỡi hổ, cây hồng môn,…
Tham khảo một số tin đăng mua bán đất

Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Bán đất full THỔ CƯ 1232M2,GIÁP ĐLBD
0
  • Hôm nay
  • Phường Phú Hòa, Thành phố thủ Dầu Một
Tôi chính chủ cần bán đất thổ cư
3
  • Hôm nay
  • Xã Mỹ Hạnh Bắc, Huyện Đức Hoà
Chính chủ bán lô đất đường 494, P.Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, 15x5m
6
  • Hôm nay
  • Phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức - Quận 9
Đất 1 xẹc Hà Huy Giáp: 75m2 thổ cư, đường toto, 4 lô còn 1 lô cuối
2
  • Hôm nay
  • Phường Thạnh Xuân, Quận 12
Bán đất Củ Chi 5x26=131m2, sổ hồng đã lên hết thổ cư, giá 2,3 tỷ
1
  • Hôm nay
  • Xã Tân Phú Trung, Huyện Củ Chi
Bán đất ở đô thị khu E Nam Sài Gòn, Xã Phong Phú, Bình Chánh, 192m2
1
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Đất Củ Chi có nhà nghỉ gỗ nghỉ dưỡng
10
  • Hôm nay
  • Xã Trung Lập Thượng, Huyện Củ Chi
Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ.
14
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
Bán đất diện tích lớn, mặt tiền Đại Lộ Bình Dương 48m
0
  • Hôm nay
  • Xã Lai Uyên, Huyện Bàu Bàng
Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ
10
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
6 tr/m , cần chuyển nhượng lỗ đất thổ cư 100% tại Long an
6
  • Hôm nay
  • Xã Long Khê, Huyện Cần Đước
Đất Chợ Cầu Đất xã xuân trường Tp Đà Lạt
0
  • Hôm nay
  • Xã Xuân Trường, TP. Đà Lạt
Bán đất Mặt tiền Trần Ngọc Lên (đường rộng 16m + vỉa hè 7.5m)
0
  • Hôm nay
  • Phường Định Hòa, Thành phố thủ Dầu Một
Bán 855m2 đất mặt tiền đường Nguyên Hồng, Phường 11, Quận Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Bình Thạnh
Bán nền nhà mặt tiền Đường Số 48, Phường 16, Quận 8
4
  • Hôm nay
  • Phường 16, Quận 8
LÔ ĐẤT ĐẸP 103M2 TRUNG TÂM THỦ ĐỨC - GIÁ NHỈNH 3 TỶ
3
  • Hôm nay
  • Phường Long Trường, TP. Thủ Đức - Quận 9
Bán mảnh đất liền kề Đầm Trấu 62m, MT 4,2 m, cách ô tô quay đầu 15 m
1
  • Hôm nay
  • Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng
Chuyển nhượng 9000m2 Đất sản xuất kinh doanh khu công nghiệp Lai Xá
1
  • Hôm nay
  • Xã An Khánh, Huyện Hoài Đức

Hy vọng với những chia sẻ trên của Mua Bán đã giúp quý gia chủ giải đáp được thắc mắc tuổi Mão hợp với tuổi nào khi kết hôn, kinh doanh làm ăn. Việc lựa chọn kết hợp, đồng hành người hợp tuổi cũng sẽ giúp gia chủ tuổi Mão ăn nên làm ra, mua nhà đất, xây dựng cơ ngơi phát triển, hạnh phúc ấm êm,… Nếu bạn cảm thấy những thông tin này hữu ích, hãy thường xuyên theo dõi các chuyên mục chia sẻ của Muaban.net nhé!

>>> Đừng bỏ lỡ:

Như Phan
Xin chào, mình là Như Phan - Content Writer tại Muaban.net. Hy vọng rằng những thông tin mình mang đến sẽ hữu ích với bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ