Thursday, May 9, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHọc tậpTrường đại học Việt Đức có tốt không? Tìm hiểu chính sách...

Trường đại học Việt Đức có tốt không? Tìm hiểu chính sách và đội ngũ cán bộ

Trường Đại Học Việt – Đức không còn là cái tên xa lạ tại Việt Nam. Đây là kết quả của nỗ lực song phương giữa Chính phủ Việt Nam và Đức. Cho đến nay nhà trường đã và đang đạt được nhiều thành tựu. Đây là môi trường học tập vô cùng tuyệt vời dành cho các bạn có mong muốn theo học chuyên ngành kỹ thuật, kinh tế và kinh doanh. Trong bài viết sau đây, hãy cùng tìm hiểu xem trường đại học Việt Đức có tốt không nhé.

Thông tin chung về đại học Việt Đức

Sơ lược thông tin trường đại học Việt Đức

Vị trí đại học Việt Đức

Trường đại học Việt Đức có 2 cơ sở đó là:

Cơ sở tại Bình Dương: Trường có địa chỉ nằm ở đường Lê Lai, Phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Cơ sở tại Hồ Chí Minh: Tòa nhà Halo, tầng 5, số 10 đường Hoàng Diệu, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

đại học việt đức có tốt không
Đại học Việt Đức có tốt không

Lịch sử phát triển của trường Việt Đức

Vào thời điểm cuối năm 2005, ngài Udo Corts và Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Thiện Nhân đã ký thỏa thuận thành lập nên Trường Đại học Việt – Đức. Các đối tác hỗ trợ VGU gồm Cơ quan Phát triển Hàn lâm Đức, Bộ Giáo dục và Nghiên cứu liên bang Đức, Tổ chức Đại học Thế giới, Hiệp hội các trường đại học Đức.

Vào năm 2008, Đại học Việt – Đức đã chính thức được thành lập, gồm có các chương trình đào tạo vô cùng xuất sắc trong kỹ thuật và kinh tế. Vậy, thời điểm này trường đại học Việt Đức có tốt không? Các bên liên quan đã cùng tích cực hỗ trợ cho trường VGU tiến gần tới mục tiêu trở thành ngôi trường Đại học Nghiên cứu hàng đầu Việt Nam và khu vực, là nơi giảng dạy, học tập tuyệt vời cho các thế hệ sinh viên.

Mục tiêu phát triển

Trường Đại học Việt – Đức đang hướng tới việc trở thành một trong những trường dẫn đầu trong nghiên cứu trong khu vực Đông Nam Á, trở thành lựa chọn hàng đầu cho các bạn sinh viên, giảng viên cũng như các nhà khoa học lĩnh vực công nghệ thông tin, kỹ thuật, kinh tế và quản trị tại Việt Nam. Khẳng định bản thân trước câu hỏi trường đại học Việt Đức có tốt không.

>>> Xem thêm: Ngành công nghệ thông tin thi khối nào? Điểm chuẩn bao nhiêu?

Mục tiêu phát triển trường đại học Việt Đức
Mục tiêu phát triển trường đại học Việt Đức

Trường đại học Việt Đức là trường công lập hay dân lập?

Đại Học Việt – Đức là trường công lập. Đây là trường công lập quốc tế đầu tiên có mặt tại Việt Nam, được thành lập dựa trên cơ sở thỏa thuận giữa 2 Chính phủ Việt Nam và Đức. Với các thông tin trên, bạn đã biết trường đại học Việt Đức là trường công lập hay dân lập rồi phải không nào?

Có nên học trường đại học Việt Đức?

Vậy có nên học trường đại học Việt Đức hay không? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về đội ngũ cán bộ, cơ sở vật chất, các chính sách học bổng và hỗ trợ học phí cho sinh viên, phương pháp giáo dục tại ngôi trường này như thế nào trong phần này nhé. Từ đó, bạn có thể rút ra ưu nhược điểm của ngôi trường này và cân nhắc theo học, cũng như biết trường đại học Việt Đức có tốt không.

Đội ngũ cán bộ

Đội ngũ cán bộ tại trường đại học Việt Đức có tốt không? Hội đồng trường chính là cơ quan quyền lực cao nhất tại trường. Hội đồng trường sẽ bao gồm 20 thành viên. Các thành viên này là đại diện từ Chính phủ, các nhà hoạt động xã hội, nhà khoa học và cả các doanh nghiệp tiêu biểu tại Việt Nam và Đức. 

Có nên học trường đại học Việt Đức?
Có nên học trường đại học Việt Đức?

Trong đó có đến 10 thành viên do chính Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cử và 10 thành viên được Bộ Khoa học và Nghệ thuật Hessen đề cử. Cơ cấu tổ chức bao gồm Ban học thuật, Ban cố vấn gồm 12 thành viên. Hiện nay, đảm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng của trường là GS.TS Tomas Benz nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Cơ sở vật chất

VGU hiện nay có đến 12 phòng thí nghiệm, xưởng máy để phục vụ cho hoạt động giảng dạy và nghiên cứu. 12 phòng thí nghiệm kỹ thuật có diện tích lên đến 1.460 m2 dành cho các ngành học Kỹ thuật và ngành Cơ điện tử và Công nghệ cảm biến, Quản lý Sản xuất Toàn cầu, Công nghệ Thông tin, Kỹ thuật Điện và Kỹ thuật Cơ khí.

Đại học Việt Đức có tốt không
Cơ sở vật chất

Ngoài phòng thí nghiệm kỹ thuật còn có cả các phòng thí nghiệm máy tính (còn gọi là CompLAB). Tổng cộng hiện nay tại trường VGU có đến 9 CompLAB tại cơ sở Bình Dương, 1 CompLAB ở cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh, tổng diện tích là 660 m2. Với những con số trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi trường đại học Việt Đức có tốt không rồi nhỉ.

Chính sách học bổng và hỗ trợ học phí cho sinh viên

Vậy chính sách học bổng và hỗ trợ học phí cho sinh viên tại trường đại học Việt Đức có tốt không? Mặc dù là ngôi trường chuẩn quốc tế nhưng tại trường Đại học Việt – Đức lại có mức học phí thực tiễn thấp hơn so với các trường đạt chuẩn quốc tế khác. Nguyên nhân chủ yếu là do có được sự hỗ trợ của cơ quan chính phủ cả hai nước, các tổ chức triển khai và những tập đoàn lớn của 2 quốc gia.

Chính sách học bổng đại học Việt Đức
Chính sách học bổng Việt Đức

Điều này nhằm tạo điều kiện cho những sinh viên xuất sắc có được thời cơ hợp lý để được học tập và tăng trưởng, vươn ra quốc tế. Ngoài ra, những bạn có thành tích học tập xuất sắc còn có thể nhận được học bổng khuyến khích hàng kỳ với giá trị từ 30 % cho đến 100 %. Vậy là bạn đã biết được chính sách học bổng tại trường đại học Việt Đức có tốt không rồi.

Tham khảo tin tuyển dụng việc làm part-time dành cho HSSV:

🍀 Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Tuyển Dụng LĐPT Đi Làm Ngay
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
 🟢Tuyển Dụng 10 Nhân Viên Cho Cửa Hàng Tiêu Dùng Tại Quận 12
14
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
[HCM] Tuyển Gấp Nhân Viên Bán Hàng/Tạp Vụ/Thu Ngân (Fulltime/Parttime)
15
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Đi Làm Ngay (Trực Quầy,Bán Hàng,Tạp Vụ,Bảo Vệ)
12
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cửa hàng bách hóa tổng hợp cần tuyển
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Việc làm quận Tân Bình (part-time/ thời vụ) ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Dán tem /Trực Quầy/Tạp Vụ tại Cửa Hàng B,S MART
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Quận 12 Đang Cần Gấp 10 Nhân Viên Không Cần Kinh Nghiệm
7
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bổ sung nhân viên làm xoay ca tại Bình Thạnh - Gò Vấp
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TRỰC TIẾP TUYỂN NV LÀM BÁN HÀNG VÀ KHO ĐÓNG GÓI DÁN TEM KHÔNG CẦN KN
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Việc làm xoay ca và fulltime tai Quận Bình Thạnh và Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm thêm tại Bình Thạnh, Pratime hoặc Fulltime
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VIỆC LÀM TPHCM CHUỖI HỆ THỐNG CO.OP CẦN BỔ SUNG NHÂN VIÊN
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
VIỆC BÁN HÀNG PART-FULL TIME BÌNH THẠNH
5
VIỆC BÁN HÀNG PART-FULL TIME BÌNH THẠNH 4,5 triệu - 9,3 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VIỆC LÀM XOAY CA CHO SINH VIÊN!!
6
VIỆC LÀM XOAY CA CHO SINH VIÊN!! 28 nghìn - 33 nghìn/giờ
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TUYỂN NGƯỜI PHỤ BÁN HÀNG GẤP!!!!
5
TUYỂN NGƯỜI PHỤ BÁN HÀNG GẤP!!!! 3,6 triệu - 7,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VIỆC LÀM THÊM Ở KHU VỰC GÒ VẤP
2
VIỆC LÀM THÊM Ở KHU VỰC GÒ VẤP 4,5 triệu - 7,8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
 Tuyển gấp việc làm cho sinh viên tại Gò Vấp
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc Làm Bán Thời Gian Ưu Tiên Chị Em Nội Trợ
4
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
CẦN NGƯỜI BÁN ĐỒ SKINCARE XOAY CA
1
CẦN NGƯỜI BÁN ĐỒ SKINCARE XOAY CA 26 nghìn - 30 nghìn/giờ
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM

Phương pháp giáo dục chất lượng cao

Phương pháp giáo dục trường đại học Việt Đức có tốt không? Không ngoa khi nói rằng các bạn sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm tuyệt đối về chất lượng giảng dạy tại đây. Với chương trình huấn luyện, đào tạo được xây dựng bởi các chuyên viên, chuyên gia số 1 ở cả hai đất nước, tất cả sinh viên theo học tại đây sẽ được bảo đảm cả về chất lượng kiến thức giảng đường lẫn thực hành trên thực tế. 

Đặc biệt, tổng thể các chương trình đều sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh, giúp sinh viên có môi trường thật tốt để rèn luyện khả năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh của mình. Hơn nữa, trong chương trình học của mình, sinh viên còn được rèn luyện và gia tăng những kỹ năng mềm hỗ trợ cho quá trình học tập, kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, kỹ năng tranh luận,… 

Phương pháp giáo dục trường đại học Việt Đức có tốt không
Phương pháp giáo dục trường đại học Việt Đức có tốt không

Chất lượng đào tạo tại đây được chú trọng và không ngừng hoàn thiện, nâng cao. Khi học tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm những buổi tham quan, kiến tập, thực tập tại các công ty, tập đoàn số 1 tại Đức như Bayer, Bosch, Mercedes Benz, Deutsche Bank,… Những buổi này được sắp xếp xen kẽ tại quy trình học giúp cho các bạn sinh viên có cái nhìn tổng quan và sớm cọ sát với môi trường làm việc trong tương lai không xa. Như vậy là bạn đã biết trường đại học Việt Đức có tốt không rồi phải không nào?

Thông tin xét tuyển đại học Việt Đức năm 2022

Thời gian xét tuyển

Thí sinh sẽ được phép tham gia các phương thức tuyển sinh khác nhau nhưng phải tuân thủ các mốc thời gian tuyển sinh và tiến hành nhập học theo đúng quy định cho mỗi đợt tuyển sinh. Thí sinh nếu đã nhập học thì sẽ không được xét tuyển theo phương thức nào khác. Trường Đại Học Việt – Đức đã quy định thời gian để hoàn thành đăng ký và nộp các giấy tờ hồ sơ bắt buộc đối với từng phương thức xét tuyển cụ thể như sau:

Phương thức

Nội dung

Thời gian đăng ký

Phương thức 1

Kỳ thi tháng 5

ngày 2/5/2022

Phương thức 2

Xét tuyển tháng 7

cập nhật sau theo quy định của Bộ GDĐT

Phương thức 3

Tuyển thẳng

ngày 15/9/2022

Phương thức 4

Chứng chỉ quốc tế

ngày 15/9/2022

Phương thức 5

Học bạ THPT

ngày 31/05/2022

Đối tượng và phạm vi tuyển sinh

Trường Đại học Việt – Đức đang mở rộng phạm vi tuyển sinh trong nước và cả quốc tế. Đối tượng là tất cả thí sinh các trường trung học phổ thông tại Việt Nam hoặc trên quốc tế đã tốt nghiệp hoặc sẽ tốt nghiệp THPT tại năm tuyển sinh đó. Thí sinh cần phải đáp ứng các yêu cầu để tham gia tuyển sinh đại học được quy định theo như quy chế tuyển sinh hiện hành mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra.

Đối tượng và phạm vi tuyển sinh xét tuyển đại học Việt Đức
Đối tượng và phạm vi tuyển sinh xét tuyển đại học Việt Đức

Phương thức tuyển sinh

Hiện nay có 2 phương pháp tuyển sinh chủ yếu tại trường đại học Việt Đức như sau:

Xét tuyển học bạ và bảng điểm THPT (xét điểm của lớp 10, lớp 11 và học kỳ I lớp 12). Phương thức này áp dụng đối với những thí sinh sẽ tốt nghiệp trong năm tuyển sinh.

Một phương thức nữa là xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia. Theo đó, trường sẽ xét tổng điểm 3 môn thi theo như tổ hợp môn dựa vào kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia (các khối A00, A01, V00, V02, D01, D03, D05, D07). Chỉ tiêu của trường: lấy số chỉ tiêu còn lại mà mỗi ngành còn thiếu.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào và điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển

VGU có các quy định cụ thể về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào và điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển đối với mỗi phương thức xét tuyển. 

Điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển Việt Đức
Điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển

Yêu cầu Tiếng Anh đầu vào: Đối với tất cả phương thức tuyển sinh, thí sinh cần phải đáp ứng một trong các yêu cầu về năng lực tiếng Anh như sau:

  • Thí sinh có IELTS 5.0 hoặc TOEFL iBT số điểm 42 vẫn còn hiệu lực vào tại thời điểm nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào đại học.
  • Đạt ít nhất là 71 điểm trong bài thi VGU onSET.
  • Đạt ít nhất là 7,5 điểm môn tiếng Anh tại kỳ thi THPT quốc gia (điều kiện này chỉ áp dụng cho đợt tuyển sinh tháng bảy).
  • Điểm trung bình của môn tiếng Anh trong 3 năm học THPT (tính lớp 10, lớp 11 và học kỳ I lớp 12) phải đạt ít nhất là 7,5 (trên thang điểm 10) (đối với phương thức xét tuyển học bạ).

Chính sách tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

Vậy chính sách tuyển thẳng tại trường đại học Việt Đức có tốt không? Các thí sinh sẽ được tuyển thẳng vào đại học Việt Đức khi đáp ứng được những yêu cầu ở phương thức xét tuyển đã nêu trên. Thí sinh sẽ được xếp hạng theo thứ tự cao đến thấp theo điểm của bài thi TestAS hoặc theo điểm tổ hợp xét tuyển. Trong trường hợp mà kết quả của điểm thi bằng nhau, thì thí sinh nào có điểm tiếng Anh đầu vào cao sẽ được ưu tiên trúng tuyển.

Trường Đại học Việt Đức tuyển sinh các ngành nào năm 2022?

Hiện nay, theo như các chương trình cử nhân, trường VGU đang đào tạo 7 ngành học. Các ngành này tại trường đại học việt đức có tốt không? Bạn hoàn toàn yên tâm vì đã được công nhận là đạt chuẩn bởi tổ chức kiểm định nước ngoài. Cụ thể các ngành học và số lượng chỉ tiêu cùng tổ hợp xét tuyển như sau:

STT

Mã ngành

Tên ngành

Chỉ tiêu dự kiến

Tổ hợp xét tuyển

Theo KQ thi THPT

Theo phương thức khác

1

7340101

Quản trị kinh doanh (BBA)

16

64

A00, A01, D01, D03, D05

2

7340202

Tài chính và Kế toán (BFA)

10

40

A00, A01, D01, D03, D05

3

7480101

Khoa học máy tính (CSE)

18

72

A00, A01, D07

4

7520103

Kỹ thuật cơ khí (MEN)

16

64

A00, A01, D07

5

7520208

Kỹ thuật điện và máy tính (ECE)

16

64

A00, A01, D07

6

7580201

Kỹ thuật xây dựng (BCE)

6

24

A00, A01, D07

7

7580101

Kiến trúc (ARC)

8

32

A00, A01, V00, V02

Mức điểm chuẩn của trường đại học Việt Đức 

Dự đoán mức điểm chuẩn của trường đại học Việt Đức năm 2022 dựa vào điểm của các năm trước như sau:

Ngành

Tổ hợp xét tuyển

Điểm trúng tuyển

Theo KQ thi THPT

Xét học bạ

Quản trị kinh doanh (BBA)

A00, A01, D01, D03, D05

20

7.67

Tài chính và Kế toán (BFA)

A00, A01, D01, D03, D05

20

7.65

Khoa học máy tính (CSE)

A00, A01, D07

21

8

Kỹ thuật cơ khí (MEN)

A00, A01, D07

21

7.85

Kỹ thuật điện và máy tính (ECE)

A00, A01, D07

21

7.85

Kỹ thuật xây dựng (BCE)

A00, A01, D07

20

8.29

Kiến trúc (ARC)

A00, A01, V00, V02

20

7.55

Trường đại học Việt Đức có tốt không?

Nói tóm lại, để trả lời cho câu hỏi trường đại học Việt Đức có tốt không còn tùy thuộc vào tình hình tài chính và nhu cầu học tập của mỗi cá nhân. Nếu sinh viên có thành tích học tập ưu tú và xuất sắc còn có cơ hội nhận được nhiều loại học bổng và có thể tham gia chương trình du học hay chương trình trao đổi sinh viên tại Đức. Vì vậy mà VGU rất thích hợp với các bạn trẻ có trình độ ngoại ngữ và mong muốn học tập trong môi trường hiện đại dựa theo tiêu chuẩn nước ngoài. Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu thêm top các trường đào tạo ngành Kỹ thuật ở TPHCM.

Lời kết

Bài viết đã tổng hợp tất cả các thông tin về lịch sử, mục tiêu phát triển của VGU, cũng như các thông tin về đội ngũ cán bộ nhân viên, cơ sở vật chất, chính sách học bổng cho sinh viên theo học và phương pháp giáo dục hiện đại tại đây. Hy vọng rằng, thông qua bài review trường đại học Việt Đức có tốt không, bạn sẽ đưa ra lựa chọn cho mình nơi để học tập và phát triển. Hãy chú ý đến các mốc thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi và xét tuyển để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào học tập trong môi trường hiện đại này bạn nhé!

Ngoài ra bạn có thể kham khảo thêm những tin đăng về tìm việc làm, mua bán nhà đất, thuê phòng trọ,…. tại muaban.net. Chúc bạn tìm được những tin đăng phù hợp với nhu cầu của mình.

>> Xem thêm:

Nga Lương
Mình là Content Writer tại Muaban.net. Mong rằng các bài viết của mình sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ