Friday, May 3, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTrảng Bàng Tây Ninh có gì chơi? 7 địa điểm thú vị...

Trảng Bàng Tây Ninh có gì chơi? 7 địa điểm thú vị không nên bỏ lỡ

Trảng Bàng Tây Ninh thu hút lượng lớn khách du lịch nhờ những danh lam thắng cảnh đẹp và đặc sản ngon hấp dẫn. Nhiều người đặt chân đến đây và thắc mắc “Trảng Bàng Tây Ninh có gì ăn?”, hãy để Muaban.net giải đáp giúp bạn câu hỏi này ngay bên dưới.

Trảng Bàng Tây Ninh có gì chơi? 7 địa điểm thú vị không nên bỏ lỡ
Trảng Bàng Tây Ninh có gì chơi? 7 địa điểm thú vị không nên bỏ lỡ

I. Những điều cần biết về mảnh đất Trảng Bàng – Tây Ninh

Trảng Bàng tọa lạc tại khu vực phía Đông Nam của Tây Ninh
Trảng Bàng tọa lạc tại khu vực phía Đông Nam của Tây Ninh

Trảng Bàng là địa phận thuộc khu vực phía Đông Nam của Tây Ninh, nằm trên quốc lộ 22 giữa Sài Gòn và Phnom-Pênh (Campuchia). Nhờ đặc trưng địa hình phân hóa đa dạng, Trảng Bàng sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Cùng với vị trí giao thông thuận tiện, Trảng Bàng đang trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách khi tới Tây Ninh. Cùng khám phá “Trảng Bàng – Tây Ninh có gì chơi?” ngay bên dưới.

Xem thêm: Du lịch núi Bà Tây Ninh và những khám phá thú vị về vùng đất sơn linh hùng vĩ

II. Khám phá các địa điểm du lịch Trảng Bàng – Tây Ninh

Khám phá Trảng Bàng Tây Ninh bạn sẽ được khám phá rất nhiều địa điểm tham quan đẹp. Trong đó phải kể đến những điểm đến nổi tiếng nhất như:

Khám phá các địa điểm du lịch Trảng Bàng - Tây Ninh
Khám phá các địa điểm du lịch Trảng Bàng – Tây Ninh

1. Tháp Cổ Bình Thạnh

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của tháp cổ Bình Thạnh
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của tháp cổ Bình Thạnh

Điểm đến thu hút du khách đầu tiên khi tới Trảng Bàng đó là tháp cổ Bình Thạnh, có thiết kế đặc trưng văn hóa Óc Eo. Để di chuyển tới tháp cổ, bạn có thể đi theo tuyến đường QL1A giáp với huyện Gò Dầu. Tòa tháp có thiết kế hình vuông, cao 10m và gồm 4 hướng. Không chỉ là điểm tham quan đẹp, khi tới tháp cổ Bình Thạnh bạn còn được thỏa sức check-in sống ảo những bức hình siêu đẹp làm kỷ niệm. Ngoài ra, khi tới tháp cổ bạn còn được tìm hiểu nét đặc trưng về nền văn hóa Óc Eo. 

2. Tịnh xã Ngọc Thuận

Tịnh xá Ngọc Thuận có kiến trúc độc đáo
Tịnh xá Ngọc Thuận có kiến trúc độc đáo

Địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Trảng Bàng, đây là nơi thờ Phật với am tranh nhỏ. Tịnh xá được xây dựng khá đơn giản, với nền gạch đỏ và lợp mái tôn. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình địa điểm hành hương khi tới Trảng Bàng Tây Ninh, thì tịnh xá Ngọc Thuận là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. 

Xem thêm: Biên Hoà có gì chơi? Kinh nghiệm du lịch Biên Hoà tự túc bạn phải biết!

Nếu bạn vẫn chưa biết được tìm được khách sạn và vé giá rẻ, mời bạn tham khảo qua trang Muaban.net. Tại đây sẽ cập nhật những thông tin mới nhất dành cho bạn:

Cho thuê xe 4 chỗ
7
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

3. Chùa Phước Lưu

Chùa Phước Lưu thanh tịnh
Chùa Phước Lưu thanh tịnh

Địa điểm du lịch Trảng Bàng Tây Ninh tiếp theo phải kể tới chùa Phước Lưu ấn tượng với kiến trúc Phật Giáo. Chùa Phước Lưu được xây dựng vào giữa thế kỷ 19, ban đầu là một am nhỏ sau đó được trùng tu thành ngôi chùa có kiến trúc bề thế. Trong chùa có nhiều tượng Phật lớn được làm từ gốm, đất nung dưới thời nhà Thanh. Chùa Phước Lưu không chỉ thu hút du khách với kiến trúc đẹp, mà còn bởi khung cảnh thiên nhiên thanh tịnh.

Xem thêm: Hành hương chùa Bà Đen Tây Ninh – Ngôi chùa linh thiêng trên đất Phật

4. Đinh Gia Lộc

Đình Gia Lộc là nơi thờ thần hoàng bổn cảnh của cả vùng Trảng Bàng và Gia Lộc xưa đó là ông Đặng Văn Trước hay gọi là ông Cả Trước tên thật là Đặng Úy Dừa, người đã khai sinh ra vùng đất này. Đình cũng đã từng được 2 lần triều Nguyễn sắc phong và sắc phong cuối cùng là thời Vua Bảo Đại năm 1933. Đình đã được Bộ VH-DL-TT xếp hạng di tích cấp quốc gia cùng với lễ cúng kỳ yên được xếp hạng lễ hội văn hóa phi vật thể quốc gia.

5. Chợ cũ Trảng Bàng

Khu chợ từng được ví như một “tiểu Hội An” giữa lòng Đông Nam Bộ. Mang trong mình sự hoài cổ từ kiến trúc của những căn nhà phố, ngôi chùa, miếu, hội quán hàng trăm năm tuổi là nét đặc trưng thu hút những ai đến với chợ cũ Trảng Bàng.

Những di tích cổ tại khu chợ cũ Trảng Bàng nằm cạnh nhau nên sẽ rất thuận tiện cho du khách có thể tản bộ hoặc di chuyển bằng xe đến tham quan. Đến chợ vào buổi sáng sớm có thể cảm nhận được khung cảnh tấp nập của người mua, người bán hay thưởng thức món bánh canh, bánh tráng phơi sương cuốn thịt luộc và mua đặc sản bánh tráng, muối ớt, muối tôm ngay tại chợ. Đặc biệt, người dân Trảng Bàng rất hiếu khách, họ có thể là “hướng dẫn viên” không chuyên kể cho bạn nghe về những câu chuyện dân gian ở xứ Trảng.

Xem thêm: Hướng dẫn thuê mặt bằng kinh doanh chợ Tây Ninh

6. Thủy hoa viên

Công viên hoa Thủy Tiên
Công viên hoa Thủy Tiên

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình địa điểm vui chơi, chụp hình đẹp tại Trảng Bàng, chắc chắn không thể bỏ qua công viên hoa Thủy Tiên. Công viên có không gian rộng lớn, cảnh đẹp lý tưởng để thư giãn và tránh xa mọi ồn ào. Ghé thăm công viên hoa Thủy Tiên bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều loài hoa đẹp khoe sắc như: Hoa hồng, hoa súng, hoa hướng dương, hoa bất tử… Đến với công viên hoa Thủy Tiên bạn không chỉ được ngắm cảnh đẹp thỏa thích check-in với những bức hình chất lừ.

7. Các khu di tích Cách mạng tại Trảng Bàng

hai di tích Địa đạo An Thới và Căn cứ Thanh niên cách mạng Trảng Bàng tại rừng Rong thuộc phường An Tịnh đã được Nhà nước công nhận là di tích cách mạng cấp quốc gia.

Đến với thị xã Trảng Bàng còn có tháp cổ Bình Thạnh- một di tích khảo cổ cấp quốc gia. Là vùng đất “thủ phủ” của tôn giáo Cao Đài nên những thánh thất, điện thờ Phật mẫu với kiến trúc đặc trưng cũng là nguồn thu hút du khách đến tham quan.

Xem thêm: Đồng Xoài Bình Phước có gì chơi? Review 20+ Địa Điểm Đẹp Nên Thơ Ở Đồng Xoài

III. Ăn gì tại Trảng Bàng – Tây Ninh?

1. Bánh canh Trảng Bàng

Thưởng thức đặc sản bánh canh Trảng Bàng
Thưởng thức đặc sản bánh canh Trảng Bàng

Món ăn nổi tiếng nhất ở Trảng Bàng mà du khách nào cũng muốn thưởng thức một lần. Bạn có thể thưởng thức món bánh tráng phơi sương cuốn thịt, bánh canh Trảng Bàng…

2. Bánh tráng phơi sương

Món bánh tráng phơi sương Trảng Bàng
Món bánh tráng phơi sương Trảng Bàng

Bánh được tráng từ loại gạo thơm ngon, phơi ngoài sương. Món bánh tráng phơi sương Trảng Bàng thường được ăn kèm với thịt luộc, rau sống cuốn lại chấm nước mắm. Bánh tráng dẻo thơm đặc trưng với vị sương đêm thơm ngon khó cưỡng.

3. Muối tôm

Sự kết hợp của muối mặn nồng, tôm phơi khô cùng với những quả ớt chín mọng, tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn cho món gia vị độc đáo mà không vùng miền nào khác có được.

4. Nem bưởi

Ngoài bánh tráng phơi sương, muối tôm thì khi đến với Tây Ninh, bạn không thể bỏ qua món ăn chay cực hấp dẫn chính là nem bưởi. Nem bưởi Tây Ninh nổi tiếng gần xa với hương vị chua ngọt đặc trưng và là món ăn độc đáo mà chỉ có nơi này mới làm ra được. Vì thế mà ai đi du lịch Tây Ninh cũng phải mang về vài xâu nem bưởi để thưởng thức và chia sẻ với gia đình, họ hàng thức quà độc nhất vô nhị của vùng đất này.

Xem thêm: Top 33 Quán Ăn Ngon Quận 3 Nức Tiếng Mà Bạn Không Nên Bở Lỡ

5. Bò tơ Tây Ninh

Đặc sản bò tơ Tây Ninh được nhiều người yêu thích
Đặc sản bò tơ Tây Ninh được nhiều người yêu thích

Thật là thiếu sót lớn nếu có dịp tới Trảng Bàng mà chưa thưởng thức đặc sản bò tơ ngon nức tiếng.

IV. Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch tại Trảng Bàng – Tây Ninh

1. Thời gian lý tưởng để du lịch Trảng Bàng

Du lịch Trảng Bàng Tây Ninh mùa nào đẹp nhất? Với đặc trưng khí hậu được chia thành 2 mùa nắng và mưa rõ rệt. Mỗi mùa đều có cảnh đẹp riêng, vì vậy bạn có thể du lịch Trảng Bàng vào bất kỳ thời gian nào trong năm đều lý tưởng. Tuy nhiên, để chuyến đi không bị ảnh hưởng tốt nhất bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đi. Bên cạnh đó, nên mang theo đầy đủ dụng cụ mũ, nón và dụng cụ để check-in sống ảo với cảnh đẹp nơi đây.

2. Phương tiện di chuyển đến Trảng Bàng

Trảng Bàng cách trung tâm Sài Gòn khoảng 43km, với vị trí ngay trên đường quốc lộ 22 rất thuận tiện cho việc đi lại. Bạn có thể di chuyển bằng xe khách, xe máy hay xe bus để tới được Trảng Bàng. Cùng tham khảo hướng dẫn di chuyển bằng các phương tiện đi Trảng Bàng Tây Ninh dưới đây:   

  • Thuê xe máy: Khởi hành từ bến xe An Sương theo hướng QL22A khoảng 2 tiếng rưỡi sẽ tới được ngã ba Trảng Bàng. Hoặc đi từ QL22 bắt đầu từ ngã tư An Sương nối dài tới Củ Chi  sẽ tới được Trảng Bàng. Đối với các bạn xuất phát từ Bình Dương, Bình Phước, Long An hay Đồng Nai cũng có thể dễ dàng đi bằng xe máy theo cung đường trên để tới được Trảng Bàng. Lưu ý, trên đường đi nên mang theo đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết và giữ đúng tốc độ an toàn. Nếu không thông thuộc đường đi bạn có thể hỏi đường người dân địa phương hoặc tra cứu Google Maps.   
  • Xe khách: Kinh nghiệm du lịch Trảng Bàng Tây Ninh bạn có thể đi xe khách từ bến An Sương, giá vé dao động 100.000đ – 150.000đ/vé tùy theo từng nhà xe. Tham khảo nhà xe Kim Ngân, Lê Khánh hoặc Thái Dương Limousine…
  • Xe bus: Nếu muốn tiết kiệm bạn có thể di chuyển bằng xe bus đi Tây Ninh. Tuyến xe bus số 703 khởi hành từ chợ Bến Thành tới Mộc Bài. Sau đó bạn tiếp tục đi thêm tuyến số 05 để tới được Tây Ninh. 

3. Địa điểm lưu trú tại Trảng Bàng

Địa điểm lưu trú tại Trảng Bàng
Địa điểm lưu trú tại Trảng Bàng

Du lịch Trảng Bàng Tây Ninh bạn có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau về nơi nghỉ ngơi. Tùy theo nhu cầu và chi phí mà bạn hãy chọn cho mình khách sạn, nhà nghỉ phù hợp. Giá phòng tại Trảng Bàng dao động khoảng 200.000đ/đêm với nhà nghỉ và 500.000đ/khách sạn tùy loại. Cùng tham khảo gợi ý một số khách sạn, homestay được đánh giá tốt nhất tại Trảng Bàng Tây Ninh dưới đây: 

  • Blue Star Hotel, địa chỉ trung tâm thị trấn Trảng Bàng, Tây Ninh
  • Linda Resort Mini, cách trung tâm Trảng Bàng 12km
  • Cu Chi Farmstay, cách trung tâm Trảng Bàng 15km
  • Pika homestay, cách trung tâm Trảng Bàng khoảng 16km
  • Nhà Nghỉ Yến Nhi, Ấp Lộc Khê, Xã Gia Lộc, Huyện Trảng Bàng 

Xem thêm: Hải Dương có gì chơi? Khám phá 25 địa điểm không thể bỏ lỡ

V. Lời kết

Trên đây là chia sẻ kinh nghiệm du lịch Trảng Bàng Tây Ninh chi tiết. Hy vọng những thông tin chia sẻ về “Trảng Bàng Tây Ninh có gì chơi?” ở trên sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá Trảng Bàng trọn vẹn nhất. Ngoài ra, đừng quen theo dõi Muaban.net để cập nhật các tin tức thú vị về chia sẻ kinh nghiệm đa lĩnh vực như nhà đất, ô tô – xe máy cũ, phong thủy,… bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm: Hòa Bình có gì chơi? Khám phá 15+ địa điểm không nên bỏ lỡ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ