Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMang thai tự nhiên với 13+ loại thực phẩm dễ thụ thai...

Mang thai tự nhiên với 13+ loại thực phẩm dễ thụ thai có thể bạn chưa biết

Khám phá ngay 13+ loại thực phẩm dễ thụ thai dưới đây để cải thiện khả năng mang thai tự nhiên mà không cần đến các phương pháp y tế phức tạp. Những loại thực phẩm này không chỉ giúp cải thiện khả năng thụ thai mà còn đem lại lợi ích cho sức khỏe toàn diện của bạn. Đừng bỏ qua nhé!

Thực phẩm dễ thụ thai
Thực phẩm dễ thụ thai

1. Rau xanh

Loại thực phẩm đầu tiên phải kể đến là rau, đây là thành phần không quá xa lạ trong khẩu phần ăn. Tuy nhiên, khá nhiều bạn không thích ăn rau, điều này khiến cơ thể bạn thiếu chất nghiêm trọng.

Rau xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất, và chất xơ, giúp cải thiện sức khỏe và tăng khả năng thụ thai. Đặc biệt, rau xanh giàu Axit Folic, một chất rất quan trọng trong giai đoạn chuẩn bị mang thai và trong quá trình mang thai, giúp phòng ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Một số loại rau xanh tốt bạn nhất định phải bổ sung vào khẩu phần ăn của mình nếu đang mong muốn mang thai: Rau cải, bó xôi, rau muống, rau ngót, cải xoăn, bí đỏ,…

Rau xanh giúp dễ thụ thai
Rau xanh là một loại thực phẩm dễ thụ thai

2. Trái cây

Trái cây cung cấp nhiều Vitamin, khoáng chất và chất chống Oxy hóa, giúp cải thiện chức năng sinh sản và khả năng thụ thai, đặc biệt là các loại quả sau: quả chùm ruột, quả sung, quả táo, quả dứa, quả lựu,….

Bên cạnh tăng khả năng thụ thai, các loại quả liệt kê trên còn có nhiều tác dụng tuyệt vời như:

  • Quả chùm ruột chứa nhiều Vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện chất lượng tinh trùng.
  • Quả sung có chứa nhiều Kali, một khoáng chất giúp cải thiện chức năng thận và điều hòa huyết áp.
  • Quả táo là loại quả giàu chất xơ, vitamin C, K và kali. Táo giúp giảm cholesterol, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Quả dứa chứa nhiều vitamin C, vitamin A, chất xơ, mangan và bromelain – một loại enzyme có lợi cho tiêu hóa. Dứa giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm viêm, chống oxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch.
  • Quả lựu giàu vitamin C, vitamin K, chất xơ, kali và polyphenol. Quả lựu có tác dụng chống oxy hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch.
Trái cây
Trái cây là một loại thực phẩm dễ thụ thai

3. Các loại nước ép

Nước ép từ các loại rau củ quả cũng là một nguồn dinh dưỡng hỗ trợ thụ thai. Nước ép cà rốt giàu beta-carotene, hỗ trợ sức khỏe mắt và tăng cường hệ miễn dịch. Nước ép táo có chứa nhiều vitamin C, kali và chất xơ, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và hệ tiêu hóa. Nước ép cải bó xôi giàu vitamin K, vitamin A và vitamin C, giúp củng cố xương và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Nước ép
Các loại nước ép là một loại thực phẩm dễ thụ thai

Có thể bạn quan tâm: Top 7 các loại nước ép giảm cân đẹp da, nhanh nhất

4. Trái cây khô

Trái cây khô như chanh dây, nho khô, khô gừng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức khỏe sinh sản. Trái cây khô cũng cung cấp năng lượng và hỗ trợ tiêu hóa, từ đó tăng khả năng thụ thai.

Trái cây khô
Trái cây khô là một loại thực phẩm dễ thụ thai

5. Hạt dinh dưỡng

Các loại hạt giống như hạt chia, hạt lanh, hạt bí, hạt đậu đen, hạt óc chó, hạt hướng dương,… là nguồn thực phẩm giàu axit béo Omega-3, chất xơ, vitamin và khoáng chất, giúp cải thiện chất lượng trứng, tăng khả năng thụ thai. Bạn nhất định phải thêm các loại hạt trên vào khẩu phần ăn hàng ngày để mau có em bé.

Ngoài ra, không thể bỏ qua các loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ, hạt quả óc chó,… Chúng giúp hỗ trợ tăng cường hormone sinh dục, cải thiện chất lượng trứng và tăng khả năng thụ thai.

Hạt dinh dưỡng
Các loại hạt là một loại thực phẩm dễ thụ thai

6. Các loại dầu

Các loại dầu thực vật như dầu hạt cải, dầu hướng dương, dầu ô-liu, dầu hạt lanh, dầu dừa chứa nhiều axit béo thiết yếu, chất chống oxy hóa và các vitamin giúp tăng cường sức khỏe sinh sản, cải thiện chất lượng trứng và tinh trùng, từ đó tăng khả năng thụ thai.

Các loại dầu tốt cho sức khỏe
Các loại dầu tự nhiên là loại thực phẩm dễ thụ thai

7. Sữa chua

Nhiều người nghĩ sữa chua chỉ có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, nhưng thực chất công dụng của sữa chua còn nhiều hơn thế. Sữa chua, kem phô mai, sữa tươi là nguồn cung cấp canxi, protein, vitamin D và probiotic tốt cho sức khỏe sinh sản. Đặc biệt, probiotic trong sữa chua giúp cân bằng hệ vi khuẩn sinh dục nữ, tăng khả năng thụ thai.

Sữa chua Hy lạp
Sữa chua là một loại thực phẩm dễ thụ thai

8. Sữa

Bên cạnh sữa chua, sữa cũng là một loại thực phẩm dễ thụ thai, bao gồm các loại sữa bò, sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa dừa, sữa lúa mì,… Sữa là nguồn bổ sung canxi, protein, vitamin D, B12 và các khoáng chất quan trọng khác. Việc sử dụng sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa dừa và sữa lúa mì còn giúp cải thiện hormone nữ, đặc biệt là estrogen, từ đó giúp bạn dễ thụ thai hơn.

Sữa tươi
Sữa là một loại thực phẩm dễ thụ thai

Tham khảo thêm: Chế độ ăn thô là gì? Ăn thô đem lại lợi ích gì cho cơ thể của chúng ta?

9. Rong biển

Rong biển hay bột rong biển là nguồn giàu canxi, magiê và nhiều vitamin quan trọng khác. Rong biển và bột rong biển giúp cân bằng hormone, tăng cường chức năng giải độc gan, từ đó hỗ trợ sức khỏe sinh sản và tăng khả năng thụ thai.

Rong biển
Rong biển là một loại thực phẩm dễ thụ thai

10. Gạo lứt

Stress cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến khó có thai. Gạo lứt, gạo nâu, gạo hạt sen là những loại gạo nguyên cám giàu chất xơ, vitamin B, magiê và các khoáng chất khác, hỗ trợ cải thiện đường tiêu hóa, giảm stress và từ đó giúp tăng khả năng thụ thai cao hơn.

Gạo lức
Gạo lức là một loại thực phẩm dễ thụ thai

11. Các loại nấm

Nấm linh chi, nấm mèo, nấm đông trùng hạ thảo chứa nhiều hoạt chất hỗ trợ sức khỏe sinh sản, cải thiện chức năng hormone và tăng khả năng thụ thai. Nấm còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm stress và chống oxy hóa.

Các loại nấm tốt cho sức khỏe
Nấm là một loại thực phẩm dễ thụ thai

12. Các loại đậu

Các loại đậu như đậu đen, đậu phụ, đậu hạt, đậu nành chứa nhiều protein thực vật, vitamin và khoáng chất, giúp cải thiện sức khỏe sinh sản, tăng khả năng thụ thai. Đậu cũng cung cấp năng lượng và hỗ trợ tiêu hóa, cho bạn sức khỏe tốt và tràn đầy sức sống.

Các loại đậu
Các loại đậu là loại thực phẩm dễ thụ thai

13. Sản phẩm từ đậu

Sản phẩm từ đậu như đậu hủ, sữa đậu nành,… chứa nhiều protein thực vật, vitamin và khoáng chất, hỗ trợ sức khỏe sinh sản. Các sản phẩm này cũng giúp cải thiện đường tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và tăng khả năng thụ thai.

Sản phẩm từ đậu
Sản phẩm từ đậu

14. Rượu đỏ

Rượu đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa, như resveratrol, giúp bảo vệ tế bào và cải thiện sức khỏe sinh sản. Bạn có thể uống một ít rượu đỏ trong mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều rượu đỏ vì sẽ dẫn đến phản tác dụng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Rượu đỏ
Rượu đỏ là một loại thực phẩm dễ thụ thai

15. Các loại thảo mộc

Ngoài các loại thực phẩm thông thường, thảo mộc cũng được coi là một nguồn dinh dưỡng quan trọng giúp cải thiện khả năng thụ thai. Hạt macca, một loại thảo mộc từ Nam Mỹ, được biết đến với khả năng cân bằng hormone và tăng cường khả năng sinh sản. Nghệ, một loại gia vị phổ biến trong ẩm thực Ấn Độ, cũng có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và giúp cải thiện sức khỏe sinh sản.

Thảo mộc tự nhiên
Thảo mộc tự nhiên giúp dễ thụ thai

Tổng kết

Sau khi tìm hiểu về các loại thực phẩm dễ thụ thai, rõ ràng việc ăn uống đúng cách có vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng thụ thai của phụ nữ. Các loại thực phẩm trên không chỉ giúp cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe sinh sản, giúp phụ nữ dễ dàng mang thai hơn.

Tuy nhiên, nên nhớ rằng việc ăn uống chỉ là một phần trong quá trình tăng cường khả năng thụ thai. Các yếu tố khác như giảm stress, tăng cường hoạt động thể chất và giảm tiếp xúc với chất độc hại cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình này. Nếu có bất kỳ vấn đề gì liên quan đến khả năng sinh sản, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia để được hỗ trợ.

Trên đây là tất tần tật những loại thực phẩm dễ thụ thai bạn nên thêm vào khẩu phần ăn để nhanh chóng đón em bé. Chúc bạn sớm làm mẹ và đừng quên cập nhật những kiến thức hữu ích khác tại trang Muaban.net nhé!

Xem thêm:

 

 

 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ