Friday, April 26, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệm10 mẫu thư ngỏ xin tài trợ chuyên nghiệp, ấn tượng và...

10 mẫu thư ngỏ xin tài trợ chuyên nghiệp, ấn tượng và hay nhất 2023

Việt Nam là một nước đang ở thời kỳ phát triển, do đó vẫn còn nhiều trường hợp khó khăn. Họ là những người yếu thế và không biết phải kêu gọi sự giúp đỡ từ ai và kêu gọi bằng cách nào. Vì vậy, các tổ chức, cá nhân trong xã hội sẽ làm điều đó thay họ bằng cách viết thư ngỏ xin tài trợ. Bài viết dưới đây Muaban.net xin được tổng hợp các mẫu thư ngỏ xin tài trợ hay nhất, mời bạn đọc cùng theo dõi nhé.

Thư ngỏ xin tài trợ
10 mẫu thư ngỏ xin tài trợ chuyên nghiệp, ấn tượng và hay nhất

I. Thư ngỏ là gì?

Thư ngỏ là thư dùng để yêu cầu hay đề đạt công khai một nội dung, vấn đề nào đó. Một thư ngỏ thường có thể gửi đến nhiều người, nhiều đối tượng khác nhau. Trong thư ngỏ, người gửi thường sẽ giới thiệu sơ qua về cá nhân, đơn vị mình về một sản phẩm, dịch vụ, sự kiện sắp diễn ra. 

Ngày nay có rất nhiều loại thư ngỏ như: Thư ngỏ xin tài trợ, thư ngỏ chào hàng, thư ngỏ mời hợp tác,… Điểm chung của các loại thư này là mang tính chất công việc, dùng để đề xuất một vấn đề và thường đại diện cho một tập thể, đơn vị… Và cách viết thử ngỏ xin tài trợ như thế nào hãy xem qua các nội dung sau.

II. Một số mẫu thư ngỏ ấn tượng

Một mẫu thư ngỏ đặc biệt là thư ngỏ xin tài trợ không phải là một văn bản quá dài, dễ viết nhưng không dễ gây ấn tượng với người nhận và đối tác. Ngoài nội dung, hình thức thư ngỏ cũng cần được quan tâm. Sau đây là một số mẫu thư ngỏ ấn tượng mà bạn có thể tham khảo.

1. Thư ngỏ chào hàng

THƯ NGỎ

Kính gửi: Quý doanh nghiệp

Công ty…………….. xin gửi lời chào trân trọng tới quý công ty.

Công ty…………….. trực thuộc công ty sản xuất và mua bán ……………………. lớn nhất và uy tín nhất Việt Nam về quy mô… cơ sở sản xuất, tổng diện tích sử dụng……………, lực lượng lao động trên ……… con người.

Sau hơn 15 năm kinh nghiệm hoạt động, công ty đã không ngừng củng cố vị thế thương hiệu trong lòng công chúng và sự tín nhiệm của khách hàng.

Hiện tại ………….. công ty mới tiếp quản……. ở các quốc gia và khu vực và một cơ sở phân phối rộng khắp cả nước. Từ năm ….. đến nay, Công ty tiếp tục được Bộ Công Thương công nhận Danh hiệu Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín Việt Nam. Năm ……, công ty chúng tôi đã được chủ tịch nước trao tặng huân chương lao động hạng ba.

Nay Công ty chúng tôi trân trọng gửi thư ngỏ này đến Quý Công ty với mong muốn quý công ty có thêm sự lựa chọn hợp tác và chúng tôi có cơ hội thêm khách hàng thân thiết mới:

Các hàng hóa của công ty :

– ……………………………….

– ……………………………….

– ………………………………..

Với thế mạnh về chất lượng và uy tín lâu năm trên thị trường ……………., Công ty …………… tự tin sẽ đem đến sự hài lòng nhất cho khách hàng khi hợp tác cùng chúng tôi.

Khi Quý công ty có nhu cầu hợp tác cùng công ty chúng tôi, xin vui lòng liên hệ:

  • Website: …………………………… 
  • Tel: ………………..

Chân thành cảm ơn Quý công ty đã quan tâm tới thư ngỏ này và chúng tôi rất mong nhận được phản hồi sớm nhất!

Trân trọng kính chào!

Thư ngỏ xin tài trợ
Ví dụ minh họa về thư ngỏ chào hàng

2. Thư ngỏ xin tài trợ

THƯ NGỎ: VỀ VIỆC TÀI TRỢ ………

Kính gửi: Quý Đoàn thể, Doanh nghiệp và các Cá nhân hảo tâm.

Lời đầu tiên, …………………… xin gửi lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe đến Quý Đoàn thể, Doanh nghiệp và các Cá nhân hảo tâm.

  • Trình bày tình hình cụ thể của hoàn cảnh, đối tượng cần xin hỗ trợ……..

(Ví dụ: Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, số ca mắc bệnh ngày càng gia tăng trên toàn thế giới. Nhân viên y tế đang những người ở tuyến đầu ứng phó, những người hàng ngày, hàng giờ tham gia tìm kiếm, ở tuyến đầu điều trị và hỗ trợ các biện pháp bảo vệ sức khỏe nhân dân…)

  • Trình bày những kết quả tích cực đến từ việc quyên góp trước đây………. 

(Ví dụ: Năm 2020, Bệnh viện Saint Paul nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ về trang thiết bị và nhu cầu phòng chống dịch bệnh).

  • Lời kêu gọi tài trợ……….

(VD: Hiện nay, diễn biến của dịch bệnh trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng vẫn còn phức tạp. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị. Bệnh viện đa khoa Saint Paul tiếp tục đề nghị bổ sung nguồn lực hỗ trợ y tế vật tư như kit xét nghiệm Covid-19, ống đựng môi trường để vận chuyển…).

Đồng lòng quyết tâm bảo vệ và giữ vững thành quả chống dịch Covid 19! 

Mọi thông tin xin liên hệ: ………

Chúng tôi xin cam kết sử dụng nguồn hỗ trợ đúng mục đích và mang lại hiệu quả.

Xin trân trọng cảm ơn!

                                                                                 …, ngày…tháng…năm…

                                                                                            Giám đốc

3. Thư ngỏ hợp tác

Công ty………..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Kính gửi: Quý đối tác

Lời đầu tiên, Ban lãnh đạo Công ty ………… xin gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công đến Quý đối tác. 

Công ty ………….. chuyên cung cấp ………… là giải pháp kinh doanh cho các công ty. Lĩnh vực ………….. được coi là thế mạnh ………….. khó có đơn vị nào có thể cạnh tranh với chúng tôi. Với định hướng doanh nghiệp “…………………..” , chúng tôi luôn muốn giúp tất cả các đối tác thành công. Vì chúng tôi tin rằng thành công của đối tác cũng chính là thành công của chúng tôi.

Công ty ……….. xin trân trọng gửi lời mời hợp tác đến Quý đối tác là các Doanh nghiệp, Tổ chức hoặc Cá nhân quan tâm và muốn hợp tác cùng chúng tôi để thực hiện chung các hoạt động …………….. – một mảng chiến lược mạnh của chúng tôi trong thời gian sắp tới.

Chúng tôi xin đề xuất 2 hình thức hợp tác:

  • Hình thức hợp tác thứ nhất:……
  • Hình thức hợp tác thứ hai:……

Công ty …………….. cam kết sẽ luôn dành cho Quý Công ty các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cùng chính sách giá cả hợp lý, với mức chiết khấu cao cùng nhiều ưu đãi khác. Với thiện chí hợp tác cùng nhau phát triển, chúng tôi rất tin tưởng vào sự thành công tốt đẹp và mối quan hệ gắn bó lâu dài trong quá trình hợp tác giữa Công ty chúng tôi và Quý đối tác.

Mọi yêu cầu hợp tác kinh doanh xin liên hệ với chúng tôi qua:

  • Văn phòng giao dịch Công ty ……
  • Địa chỉ trụ sở:……………..
  • Điện thoại: …………….. Fax: …….
  • Email: ………………..… Web:……

Xin trân trọng cảm ơn!

Tổng Giám Đốc/Giám đốc

(Ký, đóng dấu)

Thư ngỏ xin tài trợ
Ví dụ minh họa về thư ngỏ xin tài trợ

Xem thêm: Chứng Chỉ Là Gì? Chứng Chỉ Và Chứng Nhận Có Gì Khác Nhau?

4. Thư ngỏ gửi khách hàng thông báo lịch nghỉ tết

Kính gửi Quý khách hàng,

Lời đầu tiên, Công ty ………………. xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý khách hàng đã quan tâm, tin tưởng và chọn đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua.
Luôn lấy sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu, trong năm tới …………xin hứa sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thiện tốt nhất chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Sao cho mỗi khách hàng đến với Công ty …………….. đều cảm thấy hài lòng. Công ty……………. luôn liên tục cải tiến, hoàn thiện về mọi mặt để xứng đáng với niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng. Định hướng phát triển của chúng tôi là trở thành một thương hiệu Việt uy tín, chất lượng trên thị trường ……………..

Trong không khí hân hoan vui tươi chào đón năm mới, Công ty……………. xin trân trọng gửi đến Quý khách hàng cùng gia đình những lời chúc tốt đẹp nhất. Kính chúc Quý khách hàng một năm mới an khang thịnh vượng, dồi dào sức khoẻ, phát tài phát lộc.

Để thuận tiện cho Quý khách hàng sắp xếp công việc, Công ty ………….. kính gửi Quý khách lịch nghỉ Tết Nguyên Đán năm ……………. như sau:

  • Công ty ……………. sẽ bắt đầu nghỉ Tết từ ngày ……………. (nhằm ngày ……………. tháng Chạp Âm lịch).
  • Công ty ……………. sẽ làm việc lại vào ngày ……………. (nhằm ngày mùng ….. tháng Giêng Âm lịch).

Trong khoảng thời gian nghỉ Tết này, Công ty…………..sẽ tạm ngưng triển khai dịch vụ mới. Tuy nhiên, hệ thống vẫn vận hành và tự động cung cấp dịch vụ bình thường, bộ phận hỗ trợ kỹ thuật và nhân viên chăm sóc khách hàng của …………… vẫn sẽ làm việc để phục vụ tốt nhất cho các Quý khách hàng.

Một lần nữa, xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý khách hàng đã tin tưởng song hành cùng Công ty……

Trân trọng!

5. Thư ngỏ trong các trường hợp cụ thể

Các tổ chức và cá nhân trong xã hội kêu gọi viết thư ngỏ xin sự giúp đỡ từ những nhà hảo tâm để giúp đỡ nhiều trường hợp trong hoàn cảnh khó khăn… Sau đây Muaban.net xin tổng hợp những mẫu thư ngỏ xin tài trợ hay nhất để bạn đọc tham khảo.

5.1. Xin tài trợ xây dựng trường học

THƯ NGỎ VẬN ĐỘNG ỦNG HỘ VÀ TÀI TRỢ  XÂY DỰNG 

CSVC TRƯỜNG …, NĂM HỌC … – …

Kính gửi: Quý lãnh đạo của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài địa phương xã Hồng Vân!

Lời đầu tiên, xin thay mặt Đảng ủy – Ban giám hiệu trường………. – chúng tôi xin chân thành gửi đến quý vị đại biểu lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và luôn thành công trong cuộc sống cũng như công tác!

Trong những năm qua, trường …….. luôn được sự quan tâm và chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, cũng như sự giúp đỡ của các tổ chức đoàn thể cơ sở và nhân dân, nhà trường đã cùng với cha mẹ học sinh nhau thực hiện tốt nhiệm vụ để không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học.

Nhà trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên được đào tạo chuyên nghiệp, yêu nghề, mến trẻ, giàu kinh nghiệm và luôn tâm huyết với nghề giáo. Chính vì vậy các mục tiêu về số lượng và chất lượng giáo dục luôn được chú trọng tổ chức thực hiện và đạt kết quả cao. Trường liên tục ở tốp giữa các trường THCS trên địa bàn. Nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến; Các tổ chức hội, đoàn thể nhà trường đều đạt xuất sắc cấp huyện. Đặc biệt, tháng … năm … nhà trường đã được Chủ tịch UBND … công nhận.

Sau … năm được công nhận trường Chuẩn Quốc gia, đến nay cơ sở vật chất của một số trường đã có dấu hiệu xuống cấp, điển hình là hệ thống phòng học, trang thiết bị tiệc, trang thiết bị, bàn ghế. Ghế ngồi, sân chơi, bãi tập,… nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động dạy và học của thầy và trò nhà trường.

Năm học ………, phương châm là củng cố, nâng cao chất lượng trường đạt chuẩn quốc gia, tạo môi trường dạy và học an toàn, thân thiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Vì vậy, Ban giám hiệu trường ……… chân thành kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, các bậc phụ huynh và nhân dân trên địa bàn xã ……… và xa hơn nữa, vì tương lai thế hệ trẻ, chúng ta sẽ tiếp tục ủng hộ nhà trường về vật chất và tinh thần, v.v. giúp thầy và trò yên tâm dạy và học, góp phần xây dựng quê hương ……… ngày càng giàu mạnh.

Chúng tôi luôn trân trọng, tri ân và ghi nhận những “tấm lòng vàng” của các tổ chức, cá nhân đã chung tay hỗ trợ, giúp đỡ nhà trường. Vui lòng gửi mọi hỗ trợ tới:

  • Đ/c ………. – Thủ quỹ nhà trường. Số điện thoại: ……….
  • Hoặc trực tiếp đến số tài khoản nhà trường: ………. tại Kho bạc Nhà nước ………..

Tất cả đóng góp của quý vị sẽ được đưa vào sổ vàng truyền thống của trường và được thông báo công khai trong các buổi họp phụ huynh và trên website chính thức của trường để mọi người được biết.

Xin trân trọng cảm ơn và ghi nhận mọi sự chia sẻ, đóng góp từ quý vị !

BAN VẬN ĐỘNG

                                                                   Hiệu trưởng

                                                                      (đã ký)

                                                                                                                                                                                                                                                                           

5.2. Ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa

Kính gửi Quý Doanh nghiệp

Lời đầu tiên, Hiệp hội xin kính chúc quý công ty, doanh nhân, quý mạnh thường quân, các nhà hảo tâm cùng toàn thể anh chị em, bạn bè sức khỏe và bình an.

Trong những năm qua, chúng tôi luôn đầu tư cho công tác từ thiện, coi đây là nhiệm vụ quan trọng để hỗ trợ đắc lực cho đồng bào, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Được sự quan tâm của lãnh đạo Hiệp hội và các công ty thành viên, trong những năm qua chúng tôi đã mời và tổ chức các chương trình từ thiện ý nghĩa như:

  • …………………… nhằm giúp đỡ cho các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các tỉnh ……………………
  • Vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt năm ……………………
  • Tổ chức các chương trình từ thiện mang bữa cơm đến với bệnh nhân nghèo, y bác sĩ, y tá nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19
  • Tổ chức hỗ trợ các chiến sĩ công an, hộ nghèo, người thất nghiệp trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19,… 

Hiệp hội thực hiện các hoạt động phi lợi nhuận này trên tinh thần “Tương thân, tương ái”, vì lợi ích của đồng bào, vì sự phát triển bền vững của cộng đồng. 

Cho đến ngày nay, Hiệp hội …………………… luôn là địa chỉ tin cậy, là cầu nối để các tổ chức chính trị – xã hội có thể phối hợp xây dựng các chương trình từ thiện. Mới đây, hiệp hội nhận được thư của Ông/bà ……………………, trong đó mong muốn Hiệp hội vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm xây nhà tình nghĩa cho gia đình ông ………, trú tại thôn ………, xã ………, huyện ………, tỉnh ……… (cách trung tâm thành phố khoảng ……… km, cách Hà Nội khoảng……… km).

Ngay khi nhận được thông tin, Hiệp hội đã phối hợp với chính quyền TP ……… vào cuộc điều tra vụ việc cần hỗ trợ. Qua điều tra được biết, anh ……… sinh năm ………. Vợ anh là ……… sinh năm ……….. Hiện gia đình anh ……… đang gặp rất nhiều khó khăn ………. 

Hiệp hội ……… mong muốn giúp đỡ gia đình ông ……… vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Chúng tôi đang phối hợp với chính quyền xã ……… lập kế hoạch xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình anh ……… (tổng kinh phí khoảng ……… triệu đồng – lực lượng dân quân hỗ trợ thực hiện). Để công trình xây dựng Nhà tình nghĩa sớm được khởi công, Hiệp hội ……… xin kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ, hỗ trợ và đồng hành cùng người nghèo và không để ai bị bỏ lại phía sau. 

Về vấn đề hỗ trợ, vui lòng liên hệ:

  • Mrs. ………. , Chức vụ ………. : ĐT ………. 
  • Hoặc gọi điện về Văn phòng Hiệp hội: ………. 

Quý vị có thể đóng góp tiền mặt tại Văn phòng Hiệp hội hoặc chuyển khoản với nội dung “Hỗ trợ xây nhà tình nghĩa anh ………. ” 

  • Tên tài khoản: ………. 
  • Số tài khoản: ………. 
  • Tại: Ngân hàng ……….
5.3. Kêu gọi gây quỹ tài trợ vì bệnh nhân nghèo

THƯ NGỎ

Về việc kêu gọi hỗ trợ gây quỹ tài trợ vì bệnh nhân nghèo tại …………

_____________________________

Kính gửi: Các Quý cơ quan, Quý công ty, các nhà hảo tâm.

Bệnh viện ………… xin gửi đến Quý cơ quan, Quý công ty, Quý nhà hảo tâm lời chào trân trọng nhất!

Kính thưa Quý vị!

Bệnh viện ………… là Bệnh viện hạng ……, hàng năm Bệnh viện khám chữa bệnh nội – ngoại trú cho trên ……… lượt người bệnh, trong đó có rất nhiều người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa. Trọng tâm của Bệnh viện ………… là phát triển khoa học kỹ thuật và các phương pháp điều trị mới, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

Ngoài ra, Bệnh viện ………… vẫn luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, nhằm mục đích hỗ trợ tốt nhất cho những người bệnh điều trị tại Bệnh viện gặp hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện để chữa bệnh. Những năm qua được sự giúp đỡ, ủng hộ và tài trợ của những tấm lòng nhân ái đã mang lại niềm vui, ước mơ lành bệnh cho nhiều bệnh nhân nghèo. Nhờ đó giúp họ có thêm nghị lực, niềm tin để vượt qua khó khăn khi phải chống chọi với bệnh tật.

Nhân dịp Tết Nguyên Đán năm ………… sắp đến, để động viên chia sẻ với những người bệnh không thể về sum họp cùng gia đình, cũng như bổ sung quỹ từ thiện để giúp đỡ những người bệnh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. 

Để tiếp tục nỗ lực hướng về mục tiêu giúp đỡ những người bệnh nghèo với tinh thần tương thân tương ái. Bệnh viện ………… rất mong nhận được sự đồng hành, quan tâm và ủng hộ cả về tinh thần và vật chất của các nhà hảo tâm, các tổ chức trong và ngoài nước để Bệnh viện ………… hoàn thành thành thật tốt sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Thay mặt tất cả những người bệnh nghèo được hỗ trợ, Bệnh viện ………… xin ghi nhận và chân thành gửi lời cảm ơn quý ân nhân đã đóng góp và ủng hộ, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh để những bệnh nhân nghèo bớt khó khăn trong cuộc chiến chống lại bệnh tật. 

Xin trân trọng cảm ơn!

Mọi đóng góp xin liên hệ thông qua địa chỉ:

  • Phòng Công tác xã hội Bệnh viện …………
  • ĐT: …………
  • Email: …………
  • Số tài khoản Bệnh viện …………: ………… tại ngân hàng ………… – Chi nhánh ………….
5.4. Ủng hộ đồng bào miền Trung thiên tai, lũ lụt

THƯ NGỎ

       Về việc ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai, lũ lụt

Kính gửi: Công đoàn viên, người lao động …………

Những ngày vừa qua, các tỉnh miền Trung nước ta đã phải hứng chịu hậu quả thiệt hại nặng nề về người và của do ảnh hưởng của gió bão, đặc biệt là các tỉnh …………, …………. , ………… Và …………. 

Nhiều đồng bào đã trắng tay vì lũ cuốn trôi tài sản, nhiều gia đình ly tán, cô lập, thậm chí có những gia đình con phải xa cha, vợ phải xa chồng vì bão lũ. Hàng ngày họ phải vượt qua mọi đau thương để khắc phục hậu quả mưa lũ. Hơn bao giờ hết, họ cần sự quan tâm, giúp đỡ và trao đổi từ cộng đồng trên cả nước.

Người Việt Nam với tinh thần “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”, đã thể hiện truyền thống nhân ái, nghĩa tình, sẵn sàng giúp đỡ người hoạn nạn, động viên nhau khi gặp khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đoàn cơ sở ………… kêu gọi toàn thể đoàn viên, nhân viên ………… tham gia chương trình gây quỹ nhằm chia sẻ phần nào thiệt hại do bão lũ với đồng bào miền Trung.

Kính mời Quý cán bộ công nhân viên tham gia đóng góp tại Tổ Công đoàn hoặc thùng quyên góp đặt tại ………….

Mọi thắc mắc về việc quyên góp xin vui lòng liên hệ:

  1. Ông ………… – Chủ tịch Công đoàn, SĐT: ………….
  2. Ông ………… – Bí thư Đoàn trường, SĐT: …………

Trân trọng sự quan tâm giúp đỡ của Quý cán bộ công nhân viên cho đồng bào miền Trung. 

  1. BAN CHẤP HÀNH

                                                                                  CHỦ TỊCH

                                                                                     (Đã ký)

5.5. Thư ngỏ ủng hộ chương trình Xuân yêu thương

THƯ NGỎ

V/v Ủng hộ chương trình Xuân yêu thương của ………… 

Một mùa xuân nữa đã đến, tất cả chúng ta đang mong chờ một mùa xuân mới. Xuân về Tết đến, đây là dịp để mỗi người con xa quê trở về sum họp trong hạnh phúc và yêu thương bên gia đình.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có một gia đình đón Tết hay có điều kiện để mua sắm Tết, trong khi phải lo kinh tế gia đình mỗi ngày. Vẫn còn đó những mảnh đời bất hạnh, neo đơn, những người già không nơi nương tựa, không người chăm sóc. Vẫn có những người nhặt rác đến đêm giao thừa rồi nằm co ro trước hiên nhà chờ trời sáng…

Với truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, thương người, nhường cơm sẻ áo lúc khó khăn hoạn nạn, Ban từ thiện ………… mong muốn sẻ chia khó khăn, mang yêu thương và chút hơi ấm mùa xuân đến với những mảnh đời bất hạnh trên. Được sự đồng ý của …………, chúng tôi đã tổ chức chương trình thăm hỏi và tặng quà nhân dịp Tết ………… với chủ đề “Xuân Yêu Thương” đến với ………… và người nghèo đêm giao thừa ………….

Chi hội từ thiện ………… dự kiến trao tặng quà cho Trung tâm ………… tại ………… vào ngày ………… Âm lịch và tặng quà cho người nghèo tại ………… vào đêm Giao thừa (từ … đến … tại các bãi rác, bệnh viện …………). 

Để có thể trao tặng được nhiều phần quà cho người khó khăn hơn nữa, chúng tôi rất cần sự giúp đỡ và chung tay từ các mạnh thường quân dành cho với chương trình. Mong mọi người hãy cùng chung tay vì cộng đồng, mang đến một mùa Xuân ấm áp tình người.

Mọi đóng góp và ủng hộ của các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân xin gửi về Chi hội từ thiện ………… (gặp cô …………, số điện thoại ………… hoặc …………).

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sâu sắc đến các nhà hảo tâm đã quan tâm và ủng hộ chúng tôi. Một lần nữa, thay mặt ban Từ thiện …………, tôi xin chúc các mạnh thường quân một mùa xuân an lành, ấm áp bên gia đình và một năm mới thành công trong học tập cũng như công việc. Trân trọng cảm ơn!

               CHI HỘI TRƯỞNG

5.7. Toàn dân tích cực tham gia ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…………, ngày …… tháng …… năm ……

THƯ KÊU GỌI ỦNG HỘ QUỸ “ VÌ NGƯỜI NGHÈO” 

Kính gửi: Các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân. 

Hưởng ứng nhiệt liệt lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc vận động toàn dân ủng hộ Qũy “ Vì người nghèo”, trong nhiều năm qua Ban vận động Quỹ “ Vì người nghèo” của phường ………… phát động luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, sự phối hợp của Chính quyền địa phương và toàn thể các đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cán bộ công chức, người lao động và đông đảo nhân dân trong và ngoài địa phương đã tham gia tích cực.

Nguồn hỗ trợ đã đầu tư xây dựng nhà ở mới kiên cố, cho vay vốn phát triển sản xuất, hỗ trợ hộ nghèo, hỗ trợ hộ khó khăn đột xuất, vượt khó tự tin vươn lên. Trong cuộc sống, nhiều hộ gia đình đã vươn lên thoát nghèo, hòa nhập vào sự phát triển chung của cộng đồng.

Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo của phường ………… mặc dù có giảm nhưng vẫn còn cao (……/…… hộ, chiếm tỷ lệ ……%). Về đời sống, nhà ở của hộ nghèo còn nhiều khó khăn, cần sự quan tâm hơn nữa của Đảng và nhà nước, cần sự chung tay giúp đỡ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm,… và sự giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân đồng lòng.

Phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam, Ban vận động cộng đồng “Vì người nghèo” đã phát động đợt cao điểm. Phát động cuộc vận động ủng hộ Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm …… kêu gọi các cơ quan, đơn vị, công ty, các nhà hảo tâm, cán bộ, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân có tấm lòng, tinh thần, trách nhiệm tiếp tục giúp đỡ người nghèo, có những đóng góp thiết thực. Mọi sự giúp đỡ từ nay đến ngày ……/…… xin gửi về Ban vận động Quỹ vì người nghèo thông qua UBMTTQVN phường …….

Ban Thường trực UBMTTQVN và Ban vận động Qũy “vì người nghèo” của phường …… xin trân trọng cảm ơn và ghi nhận tình cảm quý báu, cũng như ghi nhận tất cả sự hỗ trợ động viên kịp thời của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ công chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân đã chăm lo, giúp đỡ người nghèo trong thời gian qua.

Xin trân trọng cảm ơn./.

TM. UBMTTQVN PHƯỜNG

                                                                                                                     CHỦ TỊCH

Xem thêm: Giấy chứng nhận sức khoẻ làm việc – Tất tần tật thông tin nhất định bạn phải biết

5.8. Ủng hộ hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn

UBMTTQVN Xà

BVĐ “QUỸ VÌ NGƯỜI NGHÈO”

________________

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

__________________

……, ngày …… tháng …… năm ……

THƯ KÊU GỌI

Hưởng ứng “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm ……
_________________

Trong những năm qua, quỹ cộng đồng “Vì người nghèo” luôn thu hút được sự phối hợp của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn, các cơ quan, doanh nghiệp. Sự đồng tình, ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước. Năm ……, từ nguồn quỹ vận động và các nguồn hỗ trợ khác đã giúp đỡ …… người ốm đau, chết, gặp nạn trị giá …… triệu đồng và giúp hộ nghèo vay, gồm: …… hộ sản xuất kinh doanh …… triệu đồng, hỗ trợ gạo trong dịp Tết Nguyên đán là …… phần quà cho các hộ khó khăn trong đời sống, tổng trị giá …… triệu đồng. Quỹ người nghèo huyện ……  hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết …… triệu đồng.

Các hoạt động trên đã có sức lan tỏa sâu rộng, phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ người nghèo khắc phục khó khăn trong cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, thúc đẩy việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, thúc đẩy việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Từ đó củng cố khối đại đoàn kết trong cộng đồng.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố …… – Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố xin bày tỏ lòng biết ơn và ghi nhận những tình cảm quý báu và những đóng góp kịp thời của các cơ quan, doanh nghiệp địa phương và các nhà hảo tâm.

Tuy nhiên, điều kiện kinh tế – xã hội của cộng đồng quê hương hiện nay vẫn còn nhiều khó khăn. Cuối năm ……, toàn xã còn …… hộ nghèo, chiếm tỷ lệ ……% và …… hộ cận nghèo, tỷ lệ ……% tổng số hộ. Để thoát nghèo bền vững, bên cạnh việc tự xoay sở với khó khăn của hộ gia đình, hộ nghèo rất cần sự chung tay của xã hội, đặc biệt là sự hỗ trợ thiết thực của Quỹ người nghèo thành phố và các giám sát viên trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm ……. Tháng ……/…… Ủy ban MTTQ Việt Nam …… kêu gọi các cơ quan, đoàn thể cùng các nhà hảo tâm trong và ngoài cộng đồng, các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tích cực tham gia hưởng ứng, quyên góp vào Quỹ “Vì người nghèo” để giúp đỡ những người nghèo khó, cơ nhỡ, ốm đau, bất hạnh sớm ổn định và vươn lên trong cuộc sống.

Mọi sự ủng hộ xin chuyển về tài khoản Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” thị trấn …… hoặc nộp trực tiếp. Ban Gây Quỹ “Vì Người Nghèo” Xã ……, Huyện ……, Tỉnh …… sẽ đến vận động từng hộ gia đình và các nhà hảo tâm.

Xin trân trọng cảm ơn!

T/M THƯỜNG TRỰC UBMTTQVN XÃ

TRƯỞNG BAN

(đã ký)

CHỦ TỊCH

5.9. Hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

THƯ NGỎ 

KÊU GỌI ỦNG HỘ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 CỦA …………

Kính gửi: Các Quý công ty, cơ quan, tổ chức và các cá nhân có lòng hảo tâm, thiện nguyện vì cộng đồng!

Trung tâm y tế huyện ………… xin gửi lời chào, lời chúc sức khỏe và thành công đến quý công ty, các cấp chính quyền, các tổ chức, công ty, các nhà hảo tâm!

Kính thưa quý vị!

Những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên địa bàn ………… và số ca mắc bệnh tiếp tục gia tăng trên địa bàn thành phố. Trung tâm y tế huyện ………… đã tham gia cùng với các ban ngành, đoàn thể và toàn thể nhân dân huyện nhà trong công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân một cách tập trung cao độ và quyết liệt nhất. Mọi Cán bộ, nhân viên Trung tâm y tế huyện………… đã không quản khó khăn, thời gian, rời xa gia đình dành hết công sức bám sát địa bàn, hỗ trợ khu cách ly, tích cực thực hiện chu toàn những hoạt động phòng chống dịch Covid- 19. 

Hiện nay, làn sóng dịch bệnh covid-19 trên địa bàn quận có nhiều diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu kết thúc. Cuộc chiến chống dịch còn rất lâu dài và khó khăn.

Trung tâm Y tế huyện ………… kêu gọi các nhà hảo tâm, các cá nhân, tổ chức, cơ quan, công ty kết hợp tình cảm và trách nhiệm tùy theo hoàn cảnh và khả năng. tích cực tham gia quyên góp vật tư y tế, trang bị bảo hộ hay quỹ… cùng chung tay, phân phát và theo dõi các bác sĩ, điều dưỡng của trung tâm y tế để đảm bảo nguồn lực thực hiện các dịch vụ y tế. Chúng tôi cam kết thực hiện đúng mục đích và sử dụng hiệu quả các nguồn ngân sách hỗ trợ.

Sự chung tay của cộng đồng góp phần đáng kể giúp đội ngũ y tế chống lại đại dịch.

Mọi sự đóng góp xin được gửi về:

  • Chuyển khoản: Số tài khoản …………– Chủ tài khoản: Trung tâm y tế …………, ngân hàng ………… chi nhánh huyện ………….
  • Hoặc liên hệ trực tiếp: Bà ………… – Tổ công tác xã hội- Số điện thoại: ………… để được giải đáp và tư vấn chi tiết.
  • Hoặc số Tổng đài CSKH: …………

 Xin trân trọng cảm ơn!

5.10. Ủng hộ đồng bào vùng sâu, vùng xa, hải đảo

THƯ NGỎ

Kính gửi: Những tấm lòng nhân ái

Các bạn sẽ không cầm lòng được khi biết hàng trăm, hàng nghìn đồng bào ta đang sống trong cảnh nghèo đói, thiếu thốn nơi vùng sâu, vùng cao. Người già, trẻ em không đủ chăn, áo ấm; nhiều gia đình có mái nhà dột nát, không đủ che chắn mưa gió; biết bao em nhỏ không có sách đọc, tập bút viết, thậm chí có em không được đến trường.

Với ước mong rằng những mảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bởi những món quà nhỏ bé nhưng chan chứa yêu thương, đong đầy hơi ấm tình người, phối hợp với ………… kêu gọi những tấm lòng hảo tâm tham gia chương trình quyên góp, ủng hộ và gây quỹ cho các chương trình từ thiện.

  • Hình thức quyên góp:
  • Vật phẩm: quần áo, chăn màn, giày dép, mũ, tất, găng tay, sách vở, dụng cụ học tập, đồ gia dụng… (mới hoặc cũ, sạch sẽ còn sử dụng được).
  • Tiền mặt: Thùng quyên góp sẽ được mở trước sự chứng kiến ​​của Ban lãnh đạo ………… và Ban chấp hành Công đoàn. Số tiền thu được sẽ dùng trực tiếp để mua gạo, quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.
  • Hình thức trao quà tặng: Quà tặng sẽ được chúng tôi trao tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn và có nhu cầu sử dụng thực sự.
  • Thời gian: Bắt đầu từ ngày ……/……. Kết thúc vào ngày  ……/…….
  • Địa điểm nhận quyên góp: …………

TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI!

III. Những câu hỏi cần phải trả lời khi viết thư mời tài trợ

Cách viết thư ngỏ hợp tác, tài trợ kinh phí gây ấn tượng mạnh là bạn phải trả lời được các câu hỏi sau:

Mục tiêu của bạn khi viết thư ngỏ xin tài trợ:

  • Bạn viết thư ngỏ này để xin được tài trợ về vấn đề gì?
  • Bạn mong muốn được tài trợ những gì? Tầm quan trọng của những thứ đó?

Văn phong của bạn viết thư ngỏ xin tài trợ:

  • Bạn sẽ thể hiện những gì trong bức thư ngỏ tài trợ này: chân thành, cấp bách, trang trọng, thân thiện?
  • Bạn muốn viết thư ngỏ như thế nào, ngắn gọn hay chi tiết?

Lợi ích bạn mang lại cho người tài trợ và phương thức hợp tác trong thư ngỏ xin tài trợ:

  • Lợi ích ngắn hạn sau khi tài trợ là gì?
  • Lợi ích dài hạn sau khi tài trợ là gì?
  • Những lợi ích bạn mang lại cho người tài trợ có thật sự giúp ích cho họ hay không?
  • Phương thức hợp tác có khả thi hay không? Đã được chứng thực qua những trường hợp nào?

Tham khảo việc làm văn phòng tại tin đăng của Muaban.net:

Tuyển nhân viên marking sale TMĐT,viết content, ads fb, tiktok
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Công ty TNHH TM Tấn Tới tuyển Marketing Online
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
VIỆC MARKETING CẦN TÌM NHÂN VIÊN
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh bán tranh và đồng hồ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh, Sale Marketing Online Quận 12
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển nhân viên trực diện thoại văn phòng, và tư vấn khách hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
tuyển nhân viên thị trường tại hà nội
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Cty Hiệp Phát VN cần tuyển nhân viên bán hàng
3
  • 23/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Việc làm liền có xoay ca tại Bình Thạnh P13
1
  • 23/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN NV MARKETING-CSKH VỀ SẢN PHẨM HỮU CƠ
4
  • 21/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên marketing online, kinh nghiệm từ 2 năm trở lên
1
  • 20/04/2024
  • Quận 1, TP.HCM
Hợp Tác Môi Giới đã và đang làm Môi Giới Bất Động Sản.
1
  • 20/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM CẦN TÌM NHÂN VIÊN TƯ VẤN MARKETING
1
  • 20/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN INTERNAL SALE EXCUTIVE
0
  • 19/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
CẨN TUYỂN NHÂN VIÊN MARKETING KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • 15/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN .
1
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN . 8 triệu - 20 triệu/tháng
  • 14/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN IT+ MARKETING ĐI LÀM NGAY
1
TUYỂN NHÂN VIÊN IT+ MARKETING ĐI LÀM NGAY 10 triệu - 20 triệu/tháng
  • 13/04/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Cần tuyển nhân viên kinh doanh, Đội nhóm tiếp thị sản phẩm
13
  • 05/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

IV. Thư ngỏ cần đáp ứng yêu cầu gì?

Thư ngỏ xin tài trợ
Thư ngỏ cần đáp ứng yêu cầu gì?

Để đảm bảo thư ngỏ xin tài trợ của bạn nhận được phản hồi tích cực, bạn nên cân nhắc một số điều trước khi viết và gửi thư ngỏ như sau:

1. Về hình thức

Khi viết thư ngỏ, bạn nên: 

  • Trình bày bằng ngôn ngữ ngắn gọn phù hợp với nhóm đối tượng nhận thư.
  • Bạn có thể thêm hình ảnh, màu sắc vào thư ngõ nhưng phải phù hợp với nội dung.
  • Sử dụng câu ngắn, chia thư ngỏ thành các đoạn nhỏ để dễ theo dõi.

2. Về nội dung

Về nội dung, thư ngỏ nên gồm các phần: 

  • Tiêu đề: Viết đầy đủ và diễn đạt mục đích của bức thư một cách hấp dẫn
  • Chào hỏi: Chào hỏi, giới thiệu bản thân và công ty/tổ chức mà bạn đại diện (giới thiệu ngắn hay dài tùy thuộc vào mức độ hiểu của khách hàng về công ty/tổ chức). Thông tin người gửi và người nhận phải chính xác, đầy đủ để thể hiện thiện chí và sự tôn trọng đối với họ.
  • Nội dung chính: Đề cập đến những lý do chính đáng để sử dụng/mua sản phẩm và dịch vụ. Mục đích của thư phải rõ ràng, trung thực, đầy đủ và thuyết phục. 
Thư ngỏ xin tài trợ
Nội dung phải đề cập đến nội dung chính
  • Khi viết thư giới thiệu sản phẩm, bạn nên tập trung đề cập đến lợi ích mang lại cho đối phương hơn là quảng cáo quá mức về tính năng, chất lượng của sản phẩm/dịch vụ.
  • Nếu bạn viết thư ngỏ yêu cầu tài trợ kinh phí, bạn phải nêu rõ bạn mong muốn nhận được mức hỗ trợ như thế nào.
  • Khi viết thư mời hợp tác, bạn phải nêu rõ phương thức hợp tác giữa các bên.
  • Kết thư: Cuối thư, bạn phải luôn cam kết về tính trung thực của dự án và sử dụng kinh phí đúng mục đích. Thể hiện tính minh bạch bằng cách đính kèm thông tin về nhà tài trợ và hình thức tài trợ cho chương trình. Gửi lời chào và cảm ơn đến người đọc thư; bày tỏ mong muốn hợp tác…

III. Kết luận

Hi vọng với những mẫu thư ngỏ xin tài trợMuaban.net giới thiệu trên đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để tự viết một mẫu thư ngỏ hiệu quả. Mong rằng những nội dung hữu ích sẽ giúp bạn làm tốt công việc của mình. Thường xuyên truy cập Muaban.net để đón chờ những thông tin hữu ích trong công việc và cuộc sống của bạn nhé.

Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ