Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomePhong thủyÝ nghĩa Thổ sinh Kim trong ngũ hành và các ứng dụng...

Ý nghĩa Thổ sinh Kim trong ngũ hành và các ứng dụng trong đời sống

Trong thuyết ngũ hành, tương sinh tương khắc của 5 yếu tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, từ việc chọn hướng nhà đến lựa chọn nội thất, màu sắc xung quanh… Trong bài viết này, Mua Bán sẽ chia sẻ cho bạn đọc những ý nghĩa của Thổ sinh Kim và ứng dụng sự tương sinh này trong đời sống.

thổ sinh kim
Ý nghĩa của Thổ sinh Kim trong cuộc sống.

I. Thổ sinh Kim là gì?

Theo thuyết ngũ hành tương sinh, Thổ đại diện cho đất, là nơi nuôi dưỡng cho cây cối phát triển mạnh mẽ. Trong khi đó, hành Kim biểu thị cho các loại kim khí và kim loại. Thổ sinh Kim có thể hiểu là đất tạo nên và bồi dưỡng những kim loại có trong đất.

Trong thực tế, kim loại thường được tích tụ và lưu giữ trong lòng đất ở một khoảng thời gian dài. Đôi khi, kim loại có thể mất hàng trăm năm để hình thành. Thậm chí, với những loại khoáng sản quý hiếm, quá trình tạo thành có thể kéo dài hàng triệu năm dưới lòng đất. 

thổ sinh kim
Thổ sinh Kim là gì?

II. Ý nghĩa của Thổ sinh Kim trong ngũ hành

Quy luật tương sinh của ngũ hành bao gồm: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh ThủyThủy sinh Mộc. Mỗi cặp trong số 5 cặp trên đều đề cập đến sự cộng tác, hỗ trợ, hòa hợp lẫn nhau để cùng phát triển và mạnh mẽ hơn. Đây cũng chính là quy luật tương sinh của ngũ hành trong phong thủy.

thổ sinh kim
Quy luật tương sinh trong Ngũ hành.

Dựa vào quy luật này, có thể hiểu rằng, Thổ sinh Kim mang ý nghĩa tốt, người có mệnh Thổ nếu biết kết hợp yếu tố Kim sẽ thuận lợi hơn trong cuộc sống, mang lại may mắn và tài lộc. Tuy nhiên, ngoài mối quan hệ tương sinh giữa Thổ và Kim thì tồn tại quy luật phản sinh. Điều này nghĩa là nếu có quá nhiều yếu tố Thổ, thì sẽ làm mất đi sự phát triển của yếu tố Kim.

Tham khảo thêm: Mệnh Mộc hợp cây gì? 14 cây mang lại sự cân bằng và thịnh vượng

III. Tổng quan về mệnh Thổ và mệnh Kim

Để hiểu rõ vì sao lại có sự hòa hợp trong cuộc sống của cặp tương sinh này, hãy cùng tìm hiểu tính cách, đặc điểm của những người thuộc mệnh Thổ và mệnh Kim.

1. Mệnh Thổ

Mệnh Thổ là đại diện cho đất, tượng trưng cho sự nuôi dưỡng vạn vật trên Trái đất, do đó những người mang mệnh Thổ sẽ có các đặc điểm như:

1.1 Tính cách người mệnh Thổ

Đặc điểm tính cách chung của những người mang mệnh Thổ rất gần gũi, khiêm tốn, rộng lượng và đáng tin cậy. Họ chính là nguồn lan tỏa sự ấm áp và an toàn đối với những người xung quanh. Đây cũng là những người cẩn thận, luôn có kế hoạch rõ ràng để đạt được mục tiêu. 

thổ sinh kim
Đây là những người cẩn thận, luôn có kế hoạch rõ ràng để đạt được mục tiêu.

Đặc điểm tiêu biểu trong tính cách của những người mang mệnh Thổ đó chính là yêu thích sự ổn định và có phản ứng khá chậm với sự thay đổi của cuộc sống bên ngoài. Chính vì điều này, mà đôi khi họ lại thiếu sự sáng tạo, thiếu dứt khoát khi ra quyết định, dẫn đến những công việc lớn của bản thân sẽ gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, với sự cẩn thận “quá mức” cũng sẽ khiến họ có xu hướng bảo thủ, nhiều lúc sẽ trở nên nhàm chán khi chỉ tập trung ở một lĩnh vực cụ thể.

1.2 Mệnh Thổ sẽ là những người sinh năm (tính theo lịch âm)

Nếu bạn sinh vào những năm bên dưới bảng sau, bạn sẽ là người thuộc mệnh Thổ. Đó là những năm:

Năm sinh

Tuổi

1938, 1998

Mậu Dần

1961, 2021

Tân Sửu

1930, 1990

Canh Ngọ

1939, 1999

Kỷ Mão

1968, 2028

Mậu Thân

1931, 1991

Tân Mùi

1946, 2006

Bính Tuất

1969, 2029

Kỷ Dậu

1947, 2007

Đinh Hợi

1976, 2036

Bính Thìn

1960, 2020

Canh Tý

1977, 2037

Đinh Tý

Tham khảo thêm: Lịch âm tháng 8 năm 2023 – Xem ngày tốt, ngày xấu chi tiết
1.3 Màu sắc phù hợp với mệnh Thổ
thổ sinh kim
Những màu sắc phù hợp với người mệnh Thổ.

Các màu sắc tượng trưng cho sự may mắn của mệnh Thổ bao gồm màu vàng và nâu. Bên cạnh đó, người mang mệnh Thổ cũng có thể nhận năng lượng tích cực với các màu sắc đại diện cho yếu tố Hỏa tương sinh như đỏ, cam, hồng và tím

Việc ứng dụng những màu sắc phong thủy và màu tương sinh với bản mệnh sẽ đem lại nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống của gia chủ. Họ có thể đưa những màu này vào việc trang trí nhà cửa, lựa chọn vật dụng cá nhân hoặc đồ nội thất,… 

1.4 Mệnh Thổ hợp với mệnh nào?
thổ sinh kim
Mệnh Thổ hợp với mệnh nào?

Theo quan hệ ngũ hành, mệnh Thổ tương hợp tốt nhất với mệnh Thổ, mệnh Kim và mệnh Hỏa. Sự kết hợp giữa các cặp đôi đó được lý giải như sau:

  • Sự kết hợp giữa Thổ – Thổ: Cặp đôi này sẽ cùng tạo nên ngọn núi vững chắc, đem lại sự cân bằng tốt cho cả hai.
  • Sự kết hợp giữa Thổ – Kim: Thổ là nguồn gốc cho sự phát triển của Kim, điều này thể hiện cho mối quan hệ cộng tác tốt với nhau.
  • Sự kết hợp giữa Hỏa – Thổ: Hỏa đại diện cho lửa để đốt cháy mọi thứ thành tro, khiến đất trở nên màu mỡ, nên đây sẽ là mối quan hệ biểu hiện cho sự bồi dưỡng, nuôi dưỡng và phát triển tốt hơn.

Ngoài ra, mệnh Thổ không nên kết hợp với Mộc và Thủy. Sự tương khắc này có thể tạo ra xung đột và gây căng thẳng, đặc biệt là trong mối quan hệ cá nhân và sự thành công trong công việc.

2. Mệnh Kim

Là nguyên tố đứng đầu trong thuyết ngũ hành, Kim có đặc điểm là kim loại cứng và đẹp. Bên cạnh đó, Kim hành được coi là mang tính hàn nên thường được gắn với sự hòa dịu, mát mẻ mùa thu, mang đến một cảm giác cân bằng và êm dịu. Do đó, những người mang mệnh Kim sẽ nổi bật với các đặc điểm như:

2.1 Tính cách người mệnh Kim

Những người thuộc mệnh Kim thường quyết đoán, có suy nghĩ sắc bén và nhanh nhẹn trong mọi việc. Đối với họ, khi có mục tiêu và công việc đúng theo ý muốn, họ sẽ đặt vào đó sự tâm huyết, tập trung và nghiêm túc theo đuổi. Họ cũng là những người có tầm nhìn xa và tham vọng lớn trong công việc. Với gia đình, họ luôn có trách nhiệm và luôn đặt tình cảm lên trên vật chất.

thổ sinh kim
Đây là những người nghiêm túc và có tính cầu tiến trong công việc.

Ngoài ra, những người mang mệnh Kim cũng là kiểu người đa cảm, độc đoán và khá bảo thủ, nhất là khi họ nắm vai trò là nhà lãnh đạo. Sự tự tin thái quá của họ sẽ khiến người khác cảm thấy khó chịu.

2.2 Mệnh Kim sẽ là những người sinh năm (tính theo lịch âm)

Dưới đây là bảng thông tin về những năm sinh thuộc mệnh Kim mà bạn cần biết khi muốn tìm hiểu các vấn đề phong thủy liên quan.

Năm sinh

Tuổi

1932, 1992

Nhâm Thân

1955, 2015

Ất Mùi

1984, 1924

Giáp Tý

1933, 1993

Quý Dậu

1962, 2022

Nhâm Dần

1985, 1925

Ất Sửu

1940, 2000

Canh Thìn

1963, 2023

Quý Mão

1941, 2001

Tân Tỵ

1970, 2030

Canh Tuất

1954, 2014

Giáp Ngọ

1971, 2031

Tân Hợi

2.3 Màu sắc tương sinh với mệnh Kim

Màu sắc phong thủy của người thuộc mệnh Kim là trắng, ánh kim và xám. Ngoài ra, những màu sắc thuộc hành Thổ (màu vàng, nâu đất và nâu sẫm) cũng là sự lựa chọn tốt dành cho họ bởi đây là yếu tố tương sinh trong ngũ hành.

Trong thực tế, có rất nhiều người đã vận dụng những đặc điểm màu sắc vào môi trường sống và công việc để có thể đạt được nhiều thành công và may mắn.

thổ sinh kim
Những màu sắc tương hợp với mệnh Kim là gì?
2.4 Mệnh Kim hợp với mệnh nào?

Trong quan hệ tương sinh, mệnh Kim hợp với mệnh Thủy, Thổ và chính mệnh Kim. Sự kết hợp giữa các cặp đôi đó được lý giải như sau:

  • Mối quan hệ Kim – Thổ: Vì Kim tượng trưng cho kim loại mà chúng lại được sản sinh và nuôi dưỡng trong đất, nên quan hệ Kim – Thổ sẽ tạo nên sự gắn kết, phát triển cho cả hai.
  • Mối quan hệ Kim – Thủy: Dù mệnh Kim và Thủy không sinh ra nhau nhưng chúng lại có sự hòa hợp, ôn hòa để tạo những mối quan hệ tốt.
  • Mối quan hệ Kim – Kim: Sự kết hợp Kim – Kim sẽ tạo nên sự tương đồng, thấu hiểu vì có lẽ họ biết rõ được ưu nhược điểm của đối phương là gì. 

Tham khảo thêm: Luận giải chi tiết ý nghĩa và đặc điểm sao Hồng Loan ở các cung mệnh

IV. Thổ sinh Kim có tốt không?

Theo phong thủy, Thổ sinh Kim đóng vai trò quan trọng và mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống và các mối quan hệ xung quanh. Dưới đây là tổng hợp những giá trị tích cực của Thổ sinh Kim trong các hoạt động sống để giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của nguyên lý phong thủy này.

1. Trong hôn nhân

Sự kết hợp giữa mệnh Thổ và mệnh Kim mang lại những điều thuận lợi, đặc biệt là trong mối quan hệ hôn nhân, cụ thể như sau:

  • Khi nam mệnh Kim kết hôn với một người nữ có mệnh Thổ, cuộc sống của họ sẽ thăng hoa với nhiều thành công đón chờ.
  • Ngược lại, khi nam thuộc mệnh Thổ kết hôn với một người nữ có mệnh Kim, gia đình của họ sẽ luôn tràn đầy hạnh phúc và ấm cúng.
thổ sinh kim
Sự kết hợp giữa mệnh Thổ và mệnh Kim mang lại những điều thuận lợi trong hôn nhân.

Tham khảo thêm: Lễ Thất tịch 2023 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa lễ thất tịch

2. Trong kinh doanh

Đối với mọi lĩnh vực trong cuộc sống, nguyên tắc phong thủy đóng vai trò rất quan trọng, bởi nhiều người tin rằng đó là một trong những điều cơ bản mang lại thành công. Trong các hoạt động kinh doanh cũng vậy, người doanh nhân luôn áp dụng ý nghĩa này để công việc của mình suôn sẻ hơn.

Việc kết hợp giữa người mệnh Kim và người mệnh Thổ trong quan hệ kinh doanh thường mang đến nhiều may mắn, thành công và thuận lợi. Sự kết hợp này sẽ giúp cho mọi quyết định mà họ đưa ra sẽ trở nên chính xác và ít gặp phải những vấn đề phức tạp liên quan đến tài chính.

thổ sinh kim
Thổ – Kim là một cặp đôi ăn ý trong các hoạt động kinh doanh.
Bên cạnh yếu tố ngũ hành, bạn có thể tìm kiếm các việc làm phù hợp với mình tại Muaban.net:

Cần Tuyển Phụ Bán Hàng Tại Các Quầy Siêu Thị Kv Bình Thạnh
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
✅ TUYỂN GẤP 05 NV ĐÓNG GÓI, KIỂM HÀNG VÀ BÁN HÀNG.
2
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Tuyển gấp 3 nam nữ nhanh nhẹn chịu
1
Tuyển gấp 3 nam nữ nhanh nhẹn chịu 7,9 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG KIÊM KHO - NHÂN VIÊN KHO LÀM VIỆC TẠI TP HCM.
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN GẤP 35 NAM/ NỮ  LÀM VIỆC TẠI KINGFOODMART QUẬN TÂN PHÚ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
📢📢Tuyển Nhân ,Ưu Tiên Người Cao Tuổi,Người Thất Nghiệp
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN TUYỂN 03NAM/NỮ(20-58T) LÀM TẠI CHI NHÁNH QUẬN BÌNH TÂN
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CÔNG TY ĐIỆN MÁY – ĐIỆN LẠNH TRẦN VĨ CẦN TUYỂN GẤP !
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cần tuyển 3 nhân viên bán hàng tại quầy.
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Cần gấp 3 nhân viên phụ đứng bán tại quầy
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cần gấp 2 bạn phụ soạn hàng đóng gói tại kho
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển 02 nhân viên bán hàng trực tiếp cho cửa hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
BỔ SUNG NHÂN VIÊN -ĐÓNG GÓI HÀNG
1
BỔ SUNG NHÂN VIÊN -ĐÓNG GÓI HÀNG 7,8 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Dán tem /Trực Quầy/Tạp Vụ tại Cửa Hàng B,S MART
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
💥💥ƯU TIÊN NGƯỜI LỚN TUỔI MUỐN TÌM VIỆC LÀM ỔN ĐỊNH ( 20 - 60T )
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển dụng NHÂN VIÊN GIAO HÀNG THEO XE Ô TÔ
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Cần Tuyển Gấp 15 Bạn Làm Việc Tại Kho Hàng Siêu Thị
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cửa hàng tiện lợi cần tuyển người làm lâu dài
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG, CÓ CCCD LÀM NGAY
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM

V. Ứng dụng nguyên lý Thổ sinh Kim trong cuộc sống

Với những người quan tâm về các vấn đề phong thủy, nguyên lý Thổ sinh Kim đóng vai trò rất quan trọng trong các lĩnh vực của đời sống. Vì họ tin rằng, điều này sẽ giúp bản thân và gia đình gặp được nhiều may mắn, thành công và thuận lợi.

1. Nguyên lý Thổ sinh Kim trong phong thuỷ nhà ở

Phong thủy nhà ở là một trong những vấn đề quan trọng khi muốn xây dựng tổ ấm của mỗi người. Do đó, Mua Bán sẽ bật mí cho bạn đọc 2 ứng dụng dựa trên nguyên lý Thổ sinh Kim trong việc xây dựng nhà cửa.

1.1 Ứng dụng Thổ sinh Kim để chọn hướng nhà

Theo nguyên lý Thổ sinh Kim, gia chủ có mệnh Thổ hay Kim nên xây nhà ở hướng Tây và Tây Nam. Đây là những hướng phù hợp giúp thu hút nguồn năng lượng tích cực và có thể mang lại sự hạnh phúc, tài lộc trong cuộc sống cho gia chủ hợp mệnh.

thổ sinh kim
Gia chủ có mệnh Thổ hay Kim nên xây nhà hướng Tây và Tây Nam.
1.2 Áp dụng Thổ sinh Kim trong nội thất

Những người thuộc mệnh Thổ hay Kim nên chọn những đồ dùng, đồ trang trí có chất liệu từ đất nung. Điều này sẽ giúp thu hút vượng khí, may mắn và năng lượng tích cực vào ngôi nhà của gia chủ hợp mệnh. Bên cạnh đó, những vật dụng được làm từ gốm sứ cũng phù hợp với những người mệnh Kim và Thổ vì vừa hợp phong thủy, vừa đa dạng mẫu mã để chọn lọc. 

thổ sinh kim
Những vật dụng được làm từ gốm sứ cũng phù hợp với những người mệnh Kim và Thổ.

Tham khảo thêm: Sao Tuế phá là gì? Luận bàn ý nghĩa đặc biệt Sao Tuế Phá trong lá số tử vi

2. Lựa chọn màu sắc trong nguyên lý Thổ sinh Kim

Áp dụng ý nghĩa của Thổ sinh Kim, bạn có thể lựa chọn những màu sắc thuộc mệnh Thổ và Kim để đưa vào đời sống của mình. Những màu sắc như nâu, be có thể cân bằng các yếu tố Thổ, tạo nên cảm giác ổn định, cân bằng cho không gian. Trong khi đó, những màu như trắng, vàng, bạc đại diện cho mệnh Kim sẽ đem lại sự giàu có, tươi sáng. 

thổ sinh kim
Áp dụng nguyên tắc Thổ sinh Kim để vận dụng phối màu trong cuộc sống.

Đối với những người mang mệnh Thổ, nên hạn chế sử dụng màu xanh lá của yếu tố Mộc để trang trí nhà, vì hai yếu tố này có mối quan hệ khắc nhau. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng màu xanh để tạo điểm nhấn, gia chủ có thể kết hợp màu sắc của mệnh Kim để có thể khống chế yếu tố Mộc, tạo nên sự cân bằng trong phong thủy.  

3. Lựa chọn cây phong thuỷ

Cây cảnh cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp không gian sống của bạn thêm trong lành. Song, việc ứng dụng phong thủy khi lựa chọn cây cảnh cũng có thể đem lại may mắn cho gia chủ và người thân. Dưới đây là một số gợi ý khi chọn cây cảnh cho người mệnh Thổ, mệnh Kim theo nguyên tắc Thổ sinh Kim:

Ưu tiên chọn mua những loài cây nhỏ: Gia chủ mệnh Thổ hay Kim đều nên tránh có quá nhiều yếu tố mộc xung quanh, ngay cả trong môi trường sống để tránh gây mất cân bằng trong phong thủy. Bạn có thể đặt những chậu cây nhỏ ở nhiều nơi trong nhà của mình để tạo điểm nhấn cho từng khu vực trang trí. 

Chọn cây phù hợp với phong thủy: Chọn cây phù hợp với tuổi mệnh của gia chủ sẽ tạo nên sinh khí tốt và may mắn cho gia đình. Những người mệnh Thổ có thể chọn cây xương rồng, cây sen đá, lan hồ điệp… Trong khi đó, người mệnh kim có thể trang trí những cây như kim tiền, lan ý, cẩm nhung,… trong ngôi nhà của mình.

thổ sinh kim
Nên lựa chọn những loại cây nhỏ và hợp tuổi mệnh.

Tham khảo thêm: Cây Bình An hợp mệnh gì? Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây

VI. Một số câu hỏi thường gặp về nguyên lý Thổ sinh Kim

Bên cạnh những thông tin chi tiết ở trên, Mua Bán cũng sẽ giải đáp những thắc mắc thực tế liên quan đến vấn đề này. Cụ thể:

1. Mệnh Thổ và Kim có hợp nhau không?

Vì mệnh Thổ và mệnh Kim có mối quan hệ tương sinh với nhau, do đó, khi hai mệnh này kết hợp với nhau sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho hôn nhân và sự nghiệp, chi tiết:

  • Trong trường hợp, cả bố và mẹ đều có mệnh Kim và sinh con có mệnh Thổ, điều này sẽ mang đến nhiều niềm vui và hạnh phúc.
  • Ngược lại, nếu bố mẹ có mệnh Thổ sinh con có mệnh Kim cũng sẽ mang đến nhiều sự thịnh vượng trong gia đình. 

Bên cạnh đó, với các mối quan hệ bên ngoài xã hội, khi có sự kết hợp giữa người mệnh Thổ và mệnh Kim trong công việc, đây sẽ là cặp đôi hòa hợp, giúp đỡ qua lại, tương trợ lẫn nhau để cùng phát triển trong nhiều mặt.

thổ sinh kim
Mệnh Kim và Thổ là một cặp đôi ăn ý trong nhiều lĩnh vực cuộc sống.

2. Bố mệnh Kim mẹ mệnh Thổ nên sinh con mệnh gì?

Xét theo mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành, bố có mệnh Kim và mẹ có mệnh Thổ sinh con thuộc mệnh Thổ sẽ được coi là tốt nhất. Thổ sinh Kim, do đó con có mệnh Thổ sẽ tương sinh với mệnh Kim của bố, còn được gọi là Tiểu Cát. Điều này sẽ đem lại nhiều may mắn cho sự nghiệp của người bố, dễ dàng đạt được thành công và thăng tiến trong tương lai.

Đồng thời, con có mệnh Thổ cũng sẽ tương trợ cho mẹ có mệnh Thổ, tạo ra sự hòa hợp trong gia đình và giúp công việc của người mẹ suôn sẻ, may mắn.

Thổ sinh Kim
Bố có mệnh Kim và mẹ có mệnh Thổ sinh con thuộc mệnh Thổ là tốt nhất.

3. Mệnh Thổ có nên đeo kim cương không?

Người có mệnh Thổ nên đeo kim cương vì sẽ được hưởng nhiều may mắn và thành công trong công việc cũng như cuộc sống. Kim cương là một loại đồ trang sức với độ tinh khiết cao, có khả năng khắc chế những tà khí và xui xẻo, mang đến sự bình yên và hạnh phúc trong cuộc sống cho người mang mệnh Thổ.

Theo quy luật ngũ hành tương sinh, Hỏa sinh Thổ, do đó, người mang mệnh Thổ nên lựa chọn những viên kim cương có gam màu thuộc yếu tố Hoả như màu tím, vàng và nâu đất. Điều này sẽ đem lại sự thành công, tài lộc và vượng khí trong cuộc sống cũng như sự nghiệp.

thổ sinh kim
Kim cương là một loại đồ trang sức đem lại may mắn cho người mệnh Kim và Thổ.

VII. Tổng kết

Những ý nghĩa của Thổ sinh Kim khi được ứng dụng đúng, hợp lý sẽ giúp cuộc sống của bạn đạt được nhiều may mắn và thành công. Hy vọng bài viết trên của Mua Bán đã cung cấp những thông tin cần thiết mà bạn đang tìm hiểu về chủ đề phong thủy thú vị này. Ngoài ra, bạn có thể tìm đọc thêm những bài viết hữu ích khác về phong thủy, xe cộ, mua bán nhà đất,… và nhiều chia sẻ thú vị tại Mua Bán.

Đọc thêm: 

Gia Hân
Mình là Gia Hân Huỳnh hiện đang là một Content Creator. Với gần 2 năm kinh nghiệm sáng tạo và tìm hiểu các bài viết liên quan đến Phong thủy, chia sẻ kinh nghiệm, nghề nghiệp... hy vọng rằng có thể mang đến những giá trị ý nghĩa cho bạn đọc qua Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ