Sunday, May 12, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHọc tậpThiết kế đồ họa học trường nào? Cơ hội việc làm của...

Thiết kế đồ họa học trường nào? Cơ hội việc làm của ngành

Thiết kế đồ họa là ngành học nhiều bạn trẻ yêu thích vì được thỏa sức sáng tạo, thể hiện chất riêng. Vì thế, nếu bạn cũng có đam mê với ngành này và đang băn khoăn với việc chọn trường thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Mua Bán sẽ giải đáp các câu hỏi như ngành thiết kế đồ họa học trường nào? Vị trí việc làm và tiềm năng phát triển.

Thiết kế đồ họa học trường nào? 

Học thiết kế đồ họa ở trường nào là câu hỏi mà nhiều phụ huynh và sĩ tử quan tâm, đặc biệt trong mùa thi cử cao điểm này. Vì thế, Mua Bán xin gửi đến mọi người top những trường đại học đào tạo tốt ngành thiết kế đồ họa ở cả ba miền hiện nay.

Ở miền Bắc

ngành thiết kế đồ họa học trường nào
Sinh viên đại học Sân khấu Điện ảnh

Có rất nhiều bạn học sinh thắc mắc thiết kế đồ họa học trường nào ở Hà Nội? Sau đây là các trường đào tạo ngành thiết kế đồ họa danh tiếng tại Thủ đô đất nước:

  • Đại học FPT cơ sở Hà Nội
  • Đại học RMIT cơ sở Hà Nội
  • Đại học Mỹ thuật Việt Nam
  • Học viện về Thiết kế và Thời trang LonDon
  • Đại học Kiến trúc Hà Nội
  • Đại học Sân khấu Điện ảnh
  • Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương
  • Đại học Mở Hà Nội
  • Đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội

Ở miền Trung

  • Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
  • Đại học Công nghệ Thông tin & Truyền thông Thái Nguyên
  • Đại học Huế tại Quảng Trị
  • Đại học Hòa Bình phân hiệu
  • Đại học Nghệ thuật nằm ở Huế

Ở miền Nam

ngành thiết kế đồ họa học trường nào
Một góc của Đại học FPT

Thiết kế đồ họa học trường nào ở TP.HCM? Một số trường có sinh viên đầu ra đang làm việc ở các tập đoàn lớn trong ngành thiết kế đồ họa hiện nay:

  • Đại học FPT TP.HCM
  • Đại học Kiến trúc TP.HCM
  • Đại học Công nghệ TP.HCM
  • Đại học Công nghệ Sài Gòn
  • Đại học Mỹ thuật TP.HCM
  • Đại học Dân lập Văn Lang
  • Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Đại học Tôn Đức Thắng
  • Đại học Nguyễn Tất Thành

>>>Xem thêm: Đại học FPT có tốt không? Thông tin cần biết về đại học FPT

Cách lựa chọn trường học ngành thiết kế đồ họa

Rất nhiều bạn sinh viên dù đã xác định được bản thân có đam mê với ngành thiết kế đồ họa nhưng vẫn không biết thiết kế đồ họa học trường nào là phù hợp với bản thân mọi mặt. Sau đây, Mua Bán sẽ hướng dẫn các bạn chọn được trường đại học ưng ý theo điểm chuẩn, năng lực học tập bản thân, tài chính và vị trí địa lý.

Dựa vào điểm chuẩn năm trước

ngành thiết kế đồ họa học trường nào
Thiết kế đồ họa học trường nào, chọn trường dựa trên điểm chuẩn

Các sĩ tử có thể dựa vào điểm chuẩn đầu vào của các trường đại học trên toàn quốc để lựa chọn trường phù hợp với điểm thi của bản thân. Bạn có thể so sánh dựa trên điểm chuẩn theo phương thức thi THPTQG, theo phương thức xét học bạ đại học hoặc bài thi đánh giá năng lực.

Tốt nhất bạn nên đặt nguyện vọng 1 cho trường có điểm chuẩn những năm gần đây ngang bằng hoặc hơn một ít so với điểm thi của bản thân. Các nguyện vọng tiếp theo sẽ là những trường có điểm chuẩn ngang bằng hoặc thấp hơn điểm chuẩn của nguyện vọng 1. Nguyện vọng cuối cùng bạn nên để trường có điểm chuẩn thấp để đảm bảo tỷ lệ đỗ đại học. 

Dựa vào mục tiêu

ngành thiết kế đồ họa học trường nào
Thiết kế đồ họa học trường nào, chọn trường dựa trên mục tiêu

Nếu các sĩ tử muốn đặt mục tiêu du học tại các cơ sở giáo dục nước ngoài, bạn có thể chọn học tại các trường đại học quốc tế thay vì trường đại học công. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng cải thiện khả năng ngoại ngữ của bản thân do học tập trong một môi trường giáo dục quốc tế, thường xuyên làm việc với các bạn học và giảng viên ngoại quốc.

Ngoài ra, học tập ở trường quốc tế cho bạn những trải nghiệm về đa dạng nền văn hóa khác nhau. Được học tập dưới sự hướng dẫn của giảng viên ngoại quốc giàu kinh nghiệm. Được sử dụng cơ sở vật chất hiện đại nhất cũng như phương pháp dạy học chất lượng.

Tuy nhiên, trường đại học công lập cũng có những điểm mạnh riêng mà bạn không thể bỏ qua khi chọn thiết kế đồ họa học trường nào.. Cụ thể là học phí rẻ hơn rất nhiều so với đại học quốc tế, bạn có thể dễ dàng tiếp thu kiến thức hơn khi được học bằng tiếng mẹ đẻ, có cảm giác thân thuộc khi cùng học tập với bè bạn cùng chung tổ quốc.

Dựa vào khả năng học và tài chính

ngành thiết kế đồ họa học trường nào
Thiết kế đồ họa học trường nào, chọn trường dựa trên tài chính

Ngoài tìm hiểu thiết kế đồ họa nên học trường nào bằng điểm chuẩn, các sĩ tử cũng nên cân nhắc lựa chọn trường phù hợp với năng lực học tập và tài chính bản thân. Đừng theo xu hướng mà nhập học những trường có chương trình đào tạo khủng bố như Bách khoa, dễ khiến bản thân bị áp lực và chán nản với việc học hành.

Tài chính gia đình cũng là yếu tố bạn nên soi xét trước khi điền bút đặt nguyện vọng, bởi rất nhiều trường đại học có học phí phi mã trong những năm gần đây, Bách khoa TP.HCM là một điển hình. Vì vậy nếu không tìm hiểu kỹ về học phí thì có thể bạn sẽ không kham nổi, chưa tính cả các chi phí sinh sống đắt đỏ tại thành phố hoa lệ.

Nếu bạn muốn tìm kiếm môi trường học tập phù hợp với năng lực và điều kiện kinh tế gia đình. Cao đẳng là một lựa chọn tốt cho bạn, học Cao đẳng có nhiều ưu điểm khi so với Đại học như học phí rẻ, chương trình đào tạo dễ hơn và thời gian đào tạo cũng ngắn hơn, tạo điều kiện để bạn mau chóng có việc làm ổn định cuộc sống.

Dựa vào địa lý

ngành thiết kế đồ họa học trường nào
Thiết kế đồ họa học trường nào, chọn trường dựa trên địa lý

Vấn đề địa lý có lẽ là một yếu tố khá ít bạn học sinh quan tâm khi chọn trường đại học, một số bạn có cá tính mạnh mẽ đã chọn học thiết kế đồ họa ở các trường phía Nam vì bạn xác định học tập và lập nghiệp luôn ở đó dù các bạn sống từ nhỏ ở phía Bắc.

Tuy nhiên, quê hương luôn là nơi chứa đầy những kỉ niệm và ký ức hạnh phúc, khó phai mờ. Do đó các bạn học cách quê nghìn cây số dù rất muốn về thường xuyên nhưng chỉ có thể về thăm nhà đôi ba lần trong một năm , có lẽ đôi lúc các bạn cảm thấy hối tiếc vì học quá xa quê hương.

Hiện nay nhiều công ty tuyển dụng nhân viên không còn quan tâm vào tấm bằng của các bạn là trường tốp hay trường tỉnh, họ chỉ muốn biết các bạn có làm được việc hay không. Đặc thù của thiết kế đồ họa lại yêu cầu tính tự học cao, vì thế các bạn hãy chọn trường gần nhà và chăm chỉ tìm tòi kiến thức, chắc chắn bạn sẽ giỏi không kém các bạn trường Top.

Tư vấn tuyển sinh ngành thiết kế đồ họa?

Tìm hiểu thiết kế đồ họa học trường nào, chắc chắn có nhiều bạn sĩ tử vẫn còn hoang mang, chưa thực sự hiểu được thiết kế đồ họa là ngành như thế nào. Sau đây là một số thông tin Mua Bán xin gửi để các bạn hiểu hơn về ngành này.

Sơ lược về ngành thiết kế đồ họa?

ngành thiết kế đồ họa học trường nào
Thiết kế đồ họa học trường nào và sơ lược về ngành

Thiết kế đồ họa là gì, nói một cách đơn giản thì thiết kế đồ họa là ngành học vận dụng các công cụ đồ họa vi tính để biến đổi những ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ thành những phương tiện truyền thông như hình ảnh đẹp đẽ, ấn tượng với người xem.

Nói cách khác, thiết kế đồ họa được xem là nghệ thuật ứng dụng có cốt lõi là kết hợp hình ảnh chữ viết và ý tưởng sáng tạo để truyền tải thông tin một cách hiệu quả và thú vị qua các ấn phẩm in ấn và trực tuyến.

Theo học ngành này, sinh viên được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết về nền tảng nghệ thuật và phương pháp thiết kế, cách ứng dụng các phần mềm đồ họa trong ngành và tìm hiểu về xu hướng phát triển của ứng dụng đồ họa hiện nay. Sinh viên còn đạo được tạo về kỹ năng sáng tác, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm,…

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng đáp ứng được những yêu cầu của doanh nghiệp, tập đoàn trong và nước về kết hợp thiết kế, truyền thống, mỹ thuật và thương mại để phục vụ cho công nghiệp sáng tạo và giải trí hiện đại.

Tại sao ngành thiết kế đồ họa lại quan trọng trong thế giới ngày nay?

ngành thiết kế đồ họa học trường nào
Thiết kế đồ họa học trường nào và độ quan trọng của ngành

Tìm hiểu thiết kế đồ họa học trường nào, bạn sẽ thấy thiết kế đồ họa đóng vai trò quan trọng trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, cụ thể có những đóng góp sau:

  • Thiết kế đồ họa đem lại sự tăng trưởng doanh thu cho công ty: 

Thiết kế đồ họa được xem là khâu trung gian giúp kết nối khách hàng với doanh nghiệp. Toàn bộ các sản phẩm doanh nghiệp tung ra thị trường nếu không được quảng bá thì sẽ rất khó tiếp cận người tiêu dùng. Vì thế để giúp khách hàng biết đến sản phẩm và dịch vụ của mình, người làm thiết kế đồ họa sẽ truyền tải thông tin sản phẩm qua hình ảnh thú vị.

  • Thiết kế đồ họa làm thương hiệu doanh nghiệp nổi bật hơn:

Để khách hàng có thể nhớ đến doanh nghiệp, thì ngoài chất lượng sản phẩm, cách thiết kế logo cũng đem lại những ấn tượng khó phai cho họ. Tiêu biểu là những logo được biết nhiều nhất hiện nay là Nike, Apple. Và để có thể tạo nên logo ấn tượng thì không thể thiếu bàn tay nghệ thuật của người làm đồ họa.

Ngành thiết kế đồ họa nên thi khối nào?

Thiết kế đồ họa thi khối nào là một câu hỏi luôn có nhiều lượt tìm kiếm trong mùa thi đại học. Thông thường 2 khối V và H luôn được nhiều trường đại học sử dụng để tuyển sinh ngành này, một số trường cũng sử dụng các khối A, D để tuyển sinh, cụ thể là các khối thi.

ngành thiết kế đồ họa học trường nào
Khối ngành H

Khối H được ưu tiên xét tuyển nhiều nhất với các tổ hợp môn sau:

  • Khối H00 gồm tổ hợp 3 môn thi: Ngữ văn + Năng khiếu nghệ thuật 1 + Năng khiếu nghệ thuật 2
  • Khối H01 gồm tổ hợp 3 môn thi: Toán + Ngữ văn + Vẽ
  • Khối H02 gồm tổ hợp 3 môn thi: Toán + Vẽ hình họa mỹ thuật + Vẽ trang trí màu
  • Khối H03 gồm tổ hợp 3 môn thi: Toán + Khoa học tự nhiên + Vẽ năng khiếu
  • Khối H04 gồm tổ hợp 3 môn thi: Toán + Tiếng Anh + Vẽ năng khiếu
  • Khối H05 gồm tổ hợp 3 môn thi: Ngữ văn + Khoa học xã hội + Vẽ năng khiếu
  • Khối H06 gồm tổ hợp 3 môn thi: Ngữ văn + Tiếng Anh + Vẽ mỹ thuật
  • Khối H07 gồm tổ hợp 3 môn thi: Toán + Hình họa + Trang trí
  • Khối H08 gồm tổ hợp 3 môn thi: Ngữ văn + Lịch sử + Vẽ mỹ thuật
ngành thiết kế đồ họa học trường nào
Khối ngành V

Khối V cũng được ưu tiên xét tuyển sinh viên ngành thiết kế đồ họa:

  • Khối V00 gồm tổ hợp 3 môn thi: Toán + Vật lý + Vẽ hình họa mỹ thuật
  • Khối V01 gồm tổ hợp 3 môn thi: Toán + Ngữ văn + Vẽ hình họa mỹ thuật
  • Khối V02 gồm tổ hợp 3 môn thi: Vẽ mỹ thuật + Toán + Tiếng Anh
  • Khối V03 gồm 3 môn thi: Vẽ mỹ thuật + Toán + Hóa học
  • Khối V04 gồm tổ hợp 3 môn thi: Ngữ văn + Vật lý + Vẽ mỹ thuật
  • Khối V05 gồm tổ hợp 3 môn thi: Ngữ văn + Vật lý + Vẽ mỹ thuật
  • Khối V06 gồm tổ hợp 3 môn thi: Toán + Địa lý + Vẽ mỹ thuật
  • Khối V07 gồm tổ hợp 3 môn thi: Toán + Tiếng Đức + Vẽ mỹ thuật
  • Khối V08 gồm tổ hợp 3 môn thi: Toán + Tiếng Nga + Vẽ mỹ thuật
  • Khối V09 gồm tổ hợp 3 môn thi: Toán + Tiếng Nhật + Vẽ mỹ thuật
  • Khối V10 gồm tổ hợp 3 môn thi: Toán + Tiếng Pháp + Vẽ mỹ thuật
  • Khối V11 gồm tổ hợp 3 môn thi: Toán + Tiếng Trung + Vẽ mỹ thuật
ngành thiết kế đồ họa học trường nào
Các khối ngành khác

Một số khối thi ít phổ biến hơn: 

  • Khối A00 gồm tổ hợp 3 môn thi: Toán + Vật lý + Hóa học
  • Khối A17 gồm tổ hợp 3 môn thi: Toán + Vật lý + Khoa học xã hội
  • Khối A18 gồm tổ hợp 3 môn thi: Toán + Hóa học + Khoa học xã hội
  • Khối D10 gồm tổ hợp 3 môn thi: Toán + Tiếng Anh + Địa lý
  • Khối D15 gồm tổ hợp 3 môn thi: Ngữ văn + Tiếng Anh + Địa lý
  • Khối D96 gồm tổ hợp 3 môn thi: Toán + Tiếng Anh + Khoa học xã hội

>>>Xem thêm: Ngành thiết kế đồ họa thi khối nào? Tuyển sinh thiết kế đồ họa 2022

Điểm chuẩn ngành thiết kế đồ họa?

ngành thiết kế đồ họa học trường nào
Điểm chuẩn ngành thiết kế đồ họa?

Tìm hiểu thiết kế đồ họa học trường nào, chắc hẳn các bạn sĩ tử cũng đang thắc mắc về điểm chuẩn của ngành. Sau đây là điểm chuẩn của một số trường đại học nổi tiếng theo kết quả thi THPTQG năm 2021:

  • Điểm chuẩn của Đại học Kiến trúc Hà Nội là 22,5 điểm 
  • Điểm chuẩn Đại học Mỹ thuật Công nghiệp là 21,38 điểm
  • Điểm chuẩn Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là 24,1 điểm
  • Điểm chuẩn Đại học Kiến trúc Hồ Chí Minh là 20 điểm
  • Điểm chuẩn Đại học Văn Lang là 24 điểm
  • Điểm chuẩn Đại học Tôn Đức Thắng là 34 điểm (môn năng khiếu x2)
  • Điểm chuẩn Đại học Công nghệ Hồ Chí Minh là 18 điểm
  • Điểm chuẩn Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế là 18 điểm

Tìm hiểu thiết kế đồ họa 3d học trường này hay thiết kế đồ họa game học trường nào, các bạn cũng thấy phổ điểm ngành sẽ dao động từ 18 – 24,1 điểm, không tính những trường có năng khiếu x2.

Tố chất cần thiết của một sinh viên thiết kế đồ họa?

ngành thiết kế đồ họa học trường nào
Tố chất cần thiết của một sinh viên thiết kế đồ họa?

Tìm hiểu thiết kế đồ họa học trường nào, ngành thiết kế đồ họa cũng có những yêu cầu riêng về tố chất. Qua đó, các bạn có thể xác định được bản thân liệu có phù hợp với ngành hay không. Một số tố chất tiêu biểu là:

  • Khả năng sáng tạo: sáng tạo là điều bạn bắt buộc phải có để tồn tại trong lĩnh vực đồ họa. Tuy nhiên bạn cũng cần tiết chế sự sáng tạo của bản thân bởi vì sự sáng tạo còn phải phù hợp với sản phẩm hay mục đích của công ty hay đối tác.
  • Yêu thích màu sắc và hình ảnh: đây là tố chất cho thấy bạn rất đam mê với nghệ thuật nên rất phù hợp với ngành thiên hướng nghệ thuật, đặc biệt là thiết kế đồ họa.
  • Khả năng chịu áp lực: thiết kế đồ họa không phải việc “ngồi chơi xơi nước” là xong, bạn phải không ngừng tìm hiểu ý tưởng để đáp ứng công việc và chịu rất nhiều áp lực mỗi khi bí ý tưởng.
  • Không ngừng tìm tòi học hỏi: thiết kế đồ họa yêu cầu bạn phải trong trạng thái học tập 24/24, bởi vì những xu hướng thiết kế đang thay đổi với tốc độ chóng mặt. Chỉ cần lơ đễnh không cập nhật thông tin thì có thể bạn sẽ bị đuối với công việc.

Sinh viên ra trường có thể làm gì?

Tìm hiểu ngành thiết kế đồ họa học trường nào, bạn sẽ thấy ngành này có rất nhiều vị trí việc làm sau ra trường, thoải mái để bạn lựa chọn và phát huy toàn bộ tiềm năng.

Chuyên viên thiết kế bộ phận nhận diện thương hiệu

ngành thiết kế đồ họa học trường nào
Thiết kế logo

Thương hiệu được xem là tài sản quý giá của tổ chức, doanh nghiệp, việc tạo ấn tượng sâu đậm về thương hiệu cho khách hàng thông qua các mẫu thiết kế đặc sắc, nổi bật là hết sức quan trọng.

Công việc của một chuyên viên thiết kế nhận diện thương hiệu là thiết kế bộ phận liên quan thương hiệu của công ty như: logo, câu slogan, profile, brochure, thẻ nhân viên, đồng phục, biển hiệu,…

Chuyên viên thiết kế đồ họa quảng cáo & marketing

ngành thiết kế đồ họa học trường nào
Thiết kế quảng cáo

Quảng cáo xuất hiện khắp mọi nơi, từ các mẫu quảng cáo trên các bản hiệu đến video quảng cáo trên YouTube. Chính sự phổ biến của nó giúp truyền đạt hình ảnh, sản phẩm của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Tuy nhiên giữa một rừng quảng cáo, các chuyên viên thiết kế cần phải làm sao để quảng cáo của mình nổi bật nhất.

Chuyên viên thiết kế đồ họa quảng cáo & marketing sẽ phụ trách việc tạo ra hình ảnh quảng cáo cho doanh nghiệp hay làm trong agency cung cấp dịch vụ làm quảng cáo cho các công ty cần. Họ sẽ truyền tải nội dung cần quảng cáo bằng những hình ảnh đầy màu sắc, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng tiềm năng.

Tham khảo tin đăng về việc làm marketing tại website Muaban.net dưới đây:

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN SALES MAKETTING
1
  • Hôm nay
  • Huyện Khoái Châu, Hưng Yên
CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN  SALE BDS QUẬN 8
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
CẦN 5 BẠN ĐỐI TÁC KINH DOANH VÀ QUẢN LÍ ĐỘI NHÓM
1
  • Hôm nay
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương
Tuyển nhân viên trực diện thoại văn phòng, và tư vấn khách hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
tuyển nhân viên thị trường tại hà nội
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Le Auction tuyển 5 nhân viên marketing tổ chức triển lãm & đấu giá
0
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Le Auction tuyển 5 nhân viên marketing tổ chức triển lãm & đấu giá
0
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Việc làm quận Tân Bình (part-time/ Full Time) ưu tiên sinh viên
1
  • 10/05/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh bán tranh và đồng hồ
1
  • 01/05/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
VIỆC MARKETING CẦN TÌM NHÂN VIÊN
1
  • 01/05/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển nhân viên marking sale TMĐT,viết content, ads fb, tiktok
0
  • 29/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh, Sale Marketing Online Quận 12
1
  • 29/04/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Công ty TNHH TM Tấn Tới tuyển Marketing Online
1
  • 26/04/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cty Hiệp Phát VN cần tuyển nhân viên bán hàng
3
  • 23/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Việc làm liền có xoay ca tại Bình Thạnh P13
1
  • 23/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN NV MARKETING-CSKH VỀ SẢN PHẨM HỮU CƠ
4
  • 21/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên marketing online, kinh nghiệm từ 2 năm trở lên
1
  • 20/04/2024
  • Quận 1, TP.HCM
Hợp Tác Môi Giới đã và đang làm Môi Giới Bất Động Sản.
1
  • 20/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM CẦN TÌM NHÂN VIÊN TƯ VẤN MARKETING
1
  • 20/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Chuyên viên thiết kế đồ họa giao diện người dùng

ngành thiết kế đồ họa học trường nào
Thiết kế giao diện người dùng

Công việc của những người này là thiết kế nên giao diện giúp người dùng tương tác dễ dàng hơn với các thiết bị điện tử. Công việc này góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thông minh như máy tính bảng, laptop,… 

Một số ví dụ về thành phần cấu trúc nên giao diện người dùng là cửa sổ làm việc trên Window, các icon,… Các thao tác trên giao diện người dùng là con trỏ chuột, thao tác lướt, kéo thả,…

Chuyên viên thiết kế đồ họa động (Motion Graphic)

ngành thiết kế đồ họa học trường nào
Thiết kề đồ họa chuyển động

Thiết kế đồ họa chuyển động hiểu đơn giản là áp dụng các nguyên tắc thiết kế đồ họa để làm phim, tạo clip, sản xuất video thông qua sử dụng hiệu ứng hình ảnh và hình ảnh chuyển động. Người làm lĩnh vực này cần thông thạo một số phần mềm thiết kế như Maya, Cinema 4D, 3ds Max, Adobe After Effects, Premiere Pro,…

Chuyên viên thiết kế đồ họa nghệ thuật và hình minh họa

ngành thiết kế đồ họa học trường nào
Thiết kế hình minh họa

Công việc của các chuyên viên thiết kế đồ họa nghệ thuật và hình minh họa là tạo ra những hình vẽ bằng các thiết bị điện tử và phần mềm vi tính để thể hiện nhiều câu chuyện trong đấy. Một số ví dụ điển hình cho công việc này là thiết kế hình vẽ trên áo phông, truyện tranh, hình minh họa bìa sách, hình minh họa tài liệu kỹ thuật,…

Chuyên viên thiết kế sản phẩm in ấn

ngành thiết kế đồ họa học trường nào
Thiết kế catalogs

Các ấn phẩm in ấn mà các người thiết kế thường xuyên làm việc là sách, báo, tạp chí, catalogs,…Trong lĩnh vực này, người thiết kế sẽ làm việc trực tiếp cùng biên tập viên để thảo luận về bố cục sản phẩm sao cho tốt nhất từ kiểu chữ, hình vẽ minh họa, hình ảnh và các thành phần đồ họa khác.

Tiềm năng phát triển ngành thiết kế đồ họa?

Tìm hiểu thiết kế đồ họa học trường nào, chắc chắn sẽ có nhiều bạn nói rằng ngành này đã hết thời, rất đông người học, nhưng thực chất rất nhiều công ty, doanh nghiệp ngoài xã hội đang tìm kiếm thiết kế đồ họa phù hợp vì mỗi người đều có phong cách riêng và có thể không phù hợp với công ty họ.

Nhu cầu tuyển dụng của ngành

ngành thiết kế đồ họa học trường nào
Nhu cầu tuyển dụng của ngành

Theo báo cáo của Hiệp hội quảng cáo Việt Nam (VAA), Việt Nam đang có khoảng 50 công ty quảng cáo ngoại quốc, 3000 công ty quảng cáo Việt và hàng nghìn công ty chuyên về thiết kế đồ họa khác. Riêng tại thành phố mang tên bác đã có đến 1300 công ty quảng cáo và hàng trăm công ty thiết kế khác.

Không chỉ các công ty quảng cáo mới tuyển Designer, bất kỳ công ty nào dù hoạt động trong lĩnh vực nào cũng cần tuyển nhân viên thiết kế đồ họa để tham gia vào các sự kiện nội bộ của họ. Thậm chí, Designer có thể làm Freelancer mà không cần đầu quân cho bất kỳ công ty nào. Do đó bạn có thể thấy cơ hội việc làm của ngành là vô cùng rộng mở.

Mức lương trung bình

ngành thiết kế đồ họa học trường nào
Thiết kế đồ họa học trường nào, mức lương ra sao?

Tìm kiếm thiết kế đồ họa học trường nào và mức lương trung bình, do ngành này có rất nhiều phân ngành nên vì thế mức lương cũng khác nhau, cụ thể như sau:

  • Phân ngành thiết kế sản phẩm in ấn có mức lương từ 7 – 10 triệu/tháng.
  • Phân ngành thiết kế 3D kiến trúc – xây dựng – nội thất có mức lương 20 – 60 triệu/tháng.
  • Phân ngành thiết kế 3D quảng cáo – dựng phim có mức lương 12 – 20 triệu/tháng.
  • Phân ngành thiết kế web có mức lương 10 – 20 triệu/tháng.

Từ những mức lương trên, một trang website tìm việc làm đã tổng hợp và cập nhật mức lương trung bình của ngành dao động từ 11 – 15,5 triệu/tháng.

>>>Xem thêm: Những điều cần biết về mức lương thiết kế đồ họa hiện nay

Tiềm năng trong tương lai?

Trong thời đại công nghệ số ngày nay, quan niệm “Nhất y, nhì dược, tạm được bách khoa” đã không còn đúng đắn bởi vì bây giờ là sự lên ngôi của các ngành thiên về sáng tạo và công nghệ, một trong những ngành đó là thiết kế đồ họa. Trong tương lai, công nghệ sẽ tiếp tục phát triển và thiết kế đồ họa sẽ còn tiếp tục săn đón nồng nhiệt.

Sau khi đọc bài viết Thiết kế đồ họa học trường nào? Cơ hội việc làm của ngành, Mua Bán tin chắc các bạn đã biết được những trường đào tạo tốt nhất về ngành này và cơ hội việc làm của ngành. Nếu bạn có nhu cầu tìm việc làm thì có thể truy cập ngay website Muaban.net – trang tìm việc làm uy tín với đa dạng công việc.

>>>Tham khảo thêm:

 

 

 

 

 

 

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ