Friday, May 17, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTháng 9 có ngày lễ gì? Tổng hợp các ngày lễ tháng...

Tháng 9 có ngày lễ gì? Tổng hợp các ngày lễ tháng 9 năm 2023

Tháng 9 có ngày lễ gì? Bên cạnh ngày tựu trường đối với các bạn học sinh, thì tháng 9 cũng có những ngày lễ vô cùng đặc biệt. Cùng Mua Bán tham khảo xem trong tháng 9 có những ngày lễ gì để chuẩn bị lên kế hoạch du lịch cùng với gia đình. Tham khảo ngay nhé!

Tháng 9 có ngày lễ gì
Tháng 9 có ngày lễ gì

I. Ngày Quốc Khánh Nước Việt Nam (2/9)

Ngày Quốc khánh Nước Việt Nam diễn ra vào ngày 2 tháng 9. Đây là ngày kỷ niệm việc thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào năm 1945. Trong ngày này, Tuyên Ngôn Độc Lập của Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội. Bản tuyên ngôn quyết tâm giành lại độc lập và tự do cho dân tộc.

Tháng 9 có ngày lễ g
Tháng 9 có ngày lễ g – Ngày lễ Quốc Khánh 2/9

Theo Luật Lao động 2019, đối với học sinh – sinh viên và người lao động sẽ được nghỉ vào ngày 2/9 và một ngày liền kề trước hoặc sau. Do đó trong năm 2023, người lao động sẽ nghỉ lễ từ ngày 01/09/2023 (Thứ Sáu) đến hết ngày 04/09/2023 (Thứ Hai).

Lễ Quốc Khánh Tháng 9 nghỉ 4 ngày
Lễ Quốc Khánh Tháng 9 nghỉ 4 ngày

Với lịch nghỉ đến tận 4 ngày, đây là khoảng thời gian vô cùng hợp lý để sắp xếp thời gian đi chơi với gia đình hoặc bạn bè. Hoặc có thể tận dụng thời gian này để tận hưởng và tự thư giãn sau một thời gian làm việc.

Xem thêm: Tháng 9 là cung gì? Vận mệnh, tình yêu, sức khỏe và sự nghiệp cung tháng 9

II. Ngày Quốc Tế Từ thiện (5/9)

Trong tháng 9 có ngày lễ gì? Lễ Quốc tế Từ thiện (International Day of Charity) được tổ chức vào ngày 5 tháng 9 hàng năm và được thiết lập bởi Liên Hiệp Quốc (United Nations) vào năm 2012. Ngày này kỷ niệm việc mất mát của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và tôn vinh tinh thần từ thiện trong cộng đồng quốc tế.

Tháng 9 có ngày lễ gì
Tháng 9 có ngày lễ gì – Ngày Quốc Tế Từ thiện (5/9)

Ngày Quốc tế Từ thiện không có nguồn gốc từ một quốc gia cụ thể mà là một ngày được quốc tế nhận ra và thúc đẩy bởi Liên Hiệp Quốc, mục tiêu là để kêu gọi mọi người và tổ chức tham gia vào các hoạt động từ thiện và xã hội nhằm cải thiện cuộc sống của người khác và xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

III. Ngày Thành Lập Đài Tiếng Nói Việt Nam (7/9)

Đối với những người làm việc trong lĩnh vực báo chí và phát thanh, có lẽ sẽ không thể quên tháng 9 có ngày lễ gì. Vào ngày 7/9 là ngày kỷ niệm việc thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam (Vietnam Television, VTV) – đài truyền hình quốc gia của Việt Nam theo chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày Thành Lập Đài Tiếng Nói Việt Nam (7/9)
Ngày Thành Lập Đài Tiếng Nói Việt Nam (7/9)

Với âm thanh vô cùng quen thuộc đã in sâu vào tâm trí ông cha ta từ xưa: “Đây là Đài Tiếng nói Việt Nam, phát thanh từ Hà Nội, Thủ đô Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”. Khi nghe lại những âm thanh này mang đến cho ta những cảm giác hoài niệm và thân thuộc.

Đài Tiếng nói Việt Nam
Đài Tiếng nói Việt Nam

Giờ đây, Đài Tiếng nói Việt Nam là một trong những đài truyền hình lớn và quan trọng nhất tại Việt Nam, có vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin, giải trí và giáo dục cho công chúng.

IV. Ngày Quốc Tế Xóa Nạn Mù Chữ (8/9)

Ngày Quốc tế Xóa Nạn Mù Chữ (International Literacy Day) được tổ chức vào ngày 8 tháng 9 hàng năm để tôn vinh và tăng cường nhận thức về giáo dục biểu đạt và khả năng đọc viết trên toàn thế giới. Ngày này được thiết lập bởi Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) vào năm 1966.

Tháng 9 có ngày lễ gì
Tháng 9 có ngày lễ gì – International Literacy Day

Mục tiêu của ngày này là tăng cường việc giảng dạy và học hỏi đọc viết trên khắp thế giới, đặc biệt là ở những nơi có tỷ lệ mù chữ cao. Ngày Quốc tế Xóa Nạn Mù Chữ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo mọi người có cơ hội tiếp cận giáo dục chất lượng và khuyến khích các nỗ lực xóa bỏ nạn mù chữ.

Xem thêm: Xem ngày tốt mua xe tháng 9 năm 2023 và cách chọn xe hợp mệnh

V. Ngày Thế giới Phòng chống Tự sát (10/9)

Ngày Thế giới Phòng chống Tự sát (World Suicide Prevention Day) là một trong những ngày đặc biệt trong tháng 9. Đây là một sự kiện quốc tế diễn ra vào ngày 10 tháng 9 hàng năm, nhằm tăng cường nhận thức về vấn đề tự sát và khuyến khích các hoạt động nhằm ngăn chặn và giảm thiểu tình trạng tự sát trên toàn thế giới.

Tháng 9 có ngày lễ gì
Tháng 9 có ngày lễ gì – World Suicide Prevention Day

Sự kiện này được tổ chức bởi Liên minh Quốc tế để phòng chống Tự sát (International Association for Suicide Prevention) cùng với Tổ chức Y tế Thế giới (World Health Organization, WHO). Ngày này, các hoạt động như hội thảo, chiếu phim, chia sẻ thông tin và câu chuyện cá nhân liên quan đến tình trạng tự sát thường được tổ chức để nâng cao nhận thức và tạo đà để xử lý vấn đề này.

Ngày Thế giới Phòng chống Tự sát
Ngày Thế giới Phòng chống Tự sát

Mục tiêu chính của Ngày Thế giới Phòng chống Tự sát là tăng cường sự hiểu biết về tình trạng tự sát, giảm bớt sự kỳ thị và tạo ra môi trường hỗ trợ cho những người có nguy cơ tự sát, cung cấp thông tin về dịch vụ hỗ trợ và tài nguyên cần thiết để ngăn chặn tự sát.

VI. Ngày Thành Lập Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam (10/9)

Ngày 10 tháng 9 là ngày kỷ niệm thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam- tổ chức chính trị quan trọng tại Việt Nam, được thành lập vào ngày 10 tháng 9 năm 1955. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có nhiệm vụ đoàn kết và tập hợp các lực lượng xã hội, tôn giáo, dân tộc, và các tổ chức chính trị trong nước nhằm thúc đẩy đoàn kết dân tộc, phát triển xã hội và duy trì ổn định chính trị.

Ngày Thành Lập Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam
Tháng 9 có ngày lễ gì – Ngày Thành Lập Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam

Tổ chức này đã có vai trò quan trọng trong cuộc kháng chiến giành độc lập và tự do, và tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam ngày nay. Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là dịp để tôn vinh và ghi nhận cống hiến của các thành viên Mặt trận trong việc bảo vệ và xây dựng đất nước, thể hiện lòng biết ơn và đoàn kết của toàn dân trong việc xây dựng một Việt Nam độc lập và phát triển.

VII. Ngày Quốc Tế Dân Chủ (15/9)

Ngày Quốc tế Dân chủ (International Day of Democracy) là một sự kiện quốc tế diễn ra vào ngày 15 tháng 9 hàng năm để tôn vinh và tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của dân chủ trong việc xây dựng và duy trì các chế độ chính trị tự do và công bằng trên toàn thế giới.

International Day of Democracy
International Day of Democracy

Ngày này được Liên Hợp Quốc thiết lập vào năm 2007 để đánh dấu sự hình thành của Tổ chức Dân chủ Quốc tế (International Institute for Democracy and Electoral Assistance – IDEA) vào ngày 15 tháng 9 năm 1997. Mục tiêu của ngày này là khuyến khích các quốc gia, tổ chức và cá nhân tham gia vào các hoạt động tạo ra ý thức về quyền tham gia dân cử, quyền tự do ngôn luận và các giá trị cơ bản của dân chủ.

Tháng 9 có ngày lễ gì - Ngày Quốc Tế Dân Chủ (15/9)
Tháng 9 có ngày lễ gì – Ngày Quốc Tế Dân Chủ (15/9)

VIII. Ngày Quốc Tế Bảo Vệ Tầng Ozone (16/9)

Ngày Quốc tế Bảo vệ Tầng Ozone (International Day for the Preservation of the Ozone Layer) là một sự kiện hàng năm diễn ra vào ngày 16 tháng 9 để tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ tầng ozone trong bầu khí quyển của trái đất.

International Day for the Preservation of the Ozone Layer
International Day for the Preservation of the Ozone Layer

Ngày này được thiết lập bởi Liên Hiệp Quốc vào năm 1994 để kỷ niệm ký kết Công ước Vienna về bảo vệ tầng ozone năm 1985 và Giao ước Montreal về các chất gây hủy hoại tầng ozone năm 1987. Những thỏa thuận này nhằm hạn chế sự sử dụng các chất gây hủy hoại tầng ozone, như các chất CFC (chất khí clorofluorocarbon) và các chất liên quan, để bảo vệ tầng ozone và ngăn chặn sự gia tăng của “lỗ thủng ozone”, một hiện tượng gây nguy hại cho sức khỏe con người và môi trường.

Ngày Quốc Tế Bảo Vệ Tầng Ozone
Ngày Quốc Tế Bảo Vệ Tầng Ozone

Ngày Quốc tế Bảo vệ Tầng Ozone cũng cung cấp cơ hội để nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác quốc tế trong việc bảo vệ môi trường và tạo ra ý thức về tình hình tầng ozone hiện tại và những nỗ lực đang được thực hiện để giải quyết vấn đề này.

XI. Ngày Quốc Tế Hòa Bình (21/9)

Trong tháng 9, ngày 21/9 được xem là Ngày Quốc tế Hòa bình (International Day of Peace) đây là ngày thiết lập bởi Liên Hiệp Quốc để thúc đẩy và tôn vinh tinh thần hòa bình và ngăn ngừa xung đột trên toàn thế giới.

International Day of Peace
International Day of Peace

Vào ngày này sẽ có nhứng sự kiện được kết hợp với các hoạt động như hội thảo, biểu diễn nghệ thuật, lễ hội và các hoạt động giáo dục để tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của hòa bình trong xã hội và nhấn mạnh vai trò của mọi người trong việc đóng góp vào hòa bình và ngăn chặn xung đột.

Ngày Quốc Tế Hòa Bình
Ngày Quốc Tế Hòa Bình

Ngày Quốc tế Hòa bình là cơ hội để thảo luận về các vấn đề quốc tế, khích lệ hoạt động đối thoại và giải quyết xung đột, và tôn vinh những cá nhân và tổ chức đã làm việc tích cực để xây dựng một thế giới hòa bình và bền vững.

Xem thêm: Ngày tốt cắt tóc tháng 9: Giải hạn xui, đón may mắn và tài lộc

X. Ngày Du Lịch Thế Giới (27/9)

Ngày Du lịch Thế giới (World Tourism Day) là một ngày kỷ niệm quốc tế được tổ chức vào ngày 27 tháng 9 hàng năm để tôn vinh và tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của ngành du lịch đối với phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và môi trường.

Tháng 9 có ngày lễ gì - Ngày Du lịch Thế giới (World Tourism Day)
Tháng 9 có ngày lễ gì – Ngày Du lịch Thế giới (World Tourism Day)

Ngày này được thiết lập bởi Tổ chức Du lịch Thế giới (World Tourism Organization – UNWTO), một cơ quan chuyên về du lịch thuộc Liên Hiệp Quốc. Mục tiêu của Ngày Du lịch Thế giới là tạo ra một cơ hội để các quốc gia, tổ chức và cá nhân cùng nhau thảo luận về vai trò của ngành du lịch trong việc tạo ra cơ hội việc làm, thúc đẩy sự đa dạng văn hóa và xã hội, và bảo vệ môi trường.

Tháng 9 có ngày lễ gì - Ngày Du lịch Thế giới (World Tourism Day)
Ngày Du lịch Thế giới (World Tourism Day)

Mỗi năm, Ngày Du lịch Thế giới có một chủ đề cụ thể liên quan đến các khía cạnh khác nhau của ngành du lịch với mục đích tác động đến cuộc sống của con người và môi trường tự nhiên nhằm bảo vệ và bảo tồn các di sản thiên nhiên văn hóa trên thế giới.

XI. Tết Trung Thu (29/9/2023 Dương Lịch)

Tết Trung Thu là một ngày lễ khá quan trọng trong tháng 9 năm nay, đây là một ngày lễ truyền thống quan trọng tại nhiều quốc gia châu Á, đặc biệt là tại Trung Quốc, Việt Nam và nhiều nước trong khu vực Đông Á. Tết Trung Thu thường rơi vào ngày 15 tháng 8 âm lịch hàng năm, là thời điểm mặt trăng tròn và sáng nhất.

Tết Trung Thu
Tết Trung Thu

Tết Trung Thu thường được tổ chức vào mùa thu, và nó có một ý nghĩa tương đối phong phú về văn hóa và tâm linh. Trong ngày này, người ta thường tặng nhau những chiếc bánh Trung Thu, đây là loại bánh tròn, thường làm từ các nguyên liệu như nếp, đậu xanh, hạt sen và các loại nhân khác.

Tháng 9 có ngày lễ gì - Tết Trung Thu 30/9
Tháng 9 có ngày lễ gì – Tết Trung Thu 30/9

Tết Trung Thu còn được kết hợp với các hoạt động vui chơi truyền thống như đốt lồng đèn, biểu diễn múa lân, múa rồng, thi vẽ tranh và các hoạt động văn hóa khác. Đây cũng là dịp để gia đình sum họp, các thế hệ gặp gỡ và chia sẻ niềm vui trong không gian trăng sáng.

Thông qua bài viết trên, Mua Bán đã cùng tìm hiểu tháng 9 có ngày lễ gì. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn có những thông tin về những ngày nghỉ để lên kế hoạch nghỉ ngơi hoặc đi du lịch. Đừng quên theo dõi Muaban.net để cập nhật tin đăng nhà đất hay những chủ đề thú vị khác.

Xem thêm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ