Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmThạch anh tóc xanh và ý nghĩa, tác dụng tuyệt vời bạn...

Thạch anh tóc xanh và ý nghĩa, tác dụng tuyệt vời bạn nên biết!

Thạch anh tóc xanh là một trong các loại đá phong thủy rất được ưa chuộng chuyên dùng làm đồ trang sức. Cùng với “họ hàng” thạch anh tóc của mình, chúng được coi là vật phẩm mang đến may mắn và tiền tài cho người hợp mệnh. Vậy đá thạch anh tóc xanh có những đặc tính gì? Chúng hợp với mệnh nào trong ngũ hành? Hãy cùng Mua Bán tìm lời giải đáp trong bài viết này nhé!

Đôi nét về đá thạch tóc xanh

Đá thạch anh tóc xanh là gì?

Đá thạch anh tóc xanh thuộc một loại biến thể đặc biệt của họ đá thạch anh. Loại thạch anh này chứa các bao thể dạng kim (que) được tạo từ các khoáng thể như tuamalin, clorid, actinolit… Các mẫu đá chất lượng thường được tìm thấy tại các quốc gia như Australia, Mỹ, Indonesia…

Thạch anh tóc xanh là một dạng biến thể của họ nhà thạch anh
Thạch anh tóc xanh là một dạng biến thể của họ nhà thạch anh

Theo nghiên cứu, thạch anh tóc là kết quả của sự ngưng tụ năng lượng của tự nhiên qua nhiều năm. Cái tên thạch anh tóc xanh cũng xuất phát từ màu sắc đặc trưng của nó: màu xanh của thạch anh cùng với kết tinh rutin hình sợi như những sợi tóc.

Trong họ nhà đá thạch anh tóc thì thạch anh tóc xanh là một trong các màu khá hiếm gặp. Hai màu thạch anh tóc xanh được biết đến bao gồm: thạch anh tóc xanh lục và thạch anh tóc xanh dương.

Thạch anh tóc xanh dương là một loại đá quý vô cùng hiếm
Thạch anh tóc xanh dương là một loại đá quý vô cùng hiếm

Tuy nhiên, thạch anh tóc xanh dương khá hiếm nên trong bài viết này, chúng ta sẽ chỉ đề cập đến thạch anh tóc xanh lục.

Đặc điểm, cấu tạo

Thạch anh tóc xanh thường thấy có màu xanh lá đậm chuyển xanh rêu với những tinh thể giống sợi tóc nằm trong. Những tinh thể này là do các nguyên tố kim loại qua hàng triệu năm đã ngấm vào trong đá. Đây cũng là đặc điểm giúp chúng ta có thể từ mắt thường phân loại thạch anh tóc với các loại thạch anh thông thường.

Thạch anh tóc xanh có màu xanh lục rất đẹp
Thạch anh tóc xanh có màu xanh lục rất đẹp

Vậy cấu tạo của loại đá quý này gồm: đá thạch anh & tinh thể dạng tóc.

Nhờ vào cấu tạo cũng như nguồn gốc của mình, người ta tin rằng thạch anh tóc xanh mang trong mình năng lượng từ trường mạnh mẽ. Là một trong những bảo vật phong thủy có tác dụng vô cùng lớn đối với đời sống của con người.

Tính chất vật lý và hóa học

  • Tính chất vật lý:

Thạch anh tóc xanh tự nhiên hầu hết được hình thành tại các hốc đá magma axit. Đặc biệt, chúng thường được phát hiện trong mạch pegmatite, điều này được cho là bởi ảnh hưởng của biến động tại vỏ trái đất.

Độ cứng của loại đá này vào khoảng 7.0 Mohs nên chúng khá bền, không cần lo lắng khi gặp phải va chạm thông thường. Đây cũng là lý do chúng được sử dụng nhiều trong chế tác trang sức.

Thạch anh tóc xanh tự nhiên hầu hết được hình thành tại các hốc đá magma axit
Thạch anh tóc xanh tự nhiên hầu hết được hình thành tại các hốc đá magma axit

Khối lượng riêng của thạch anh tóc xanh là 2.6g/cm3.

  • Tính chất hóa học

Thạch anh tóc xanh có công thức hóa học là SiO2, còn những hình sợi nhìn như sợi tóc chính là tập hợp của amphibol, ruti, hematit…

Biến thể thạch anh tóc xanh thuộc hệ tinh thể lục phương thoi lớp 32 và có khả năng kết nối với luân xa số 1.

Tác dụng của đá thạch anh tóc xanh cho sức khỏe

Thạch anh tóc xanh có rất nhiều công dụng. Một trong những công dụng tuyệt vời nhất của loại đá này chính là công dụng về sức khỏe. Loại đá này có nguồn năng lượng dương nên nếu thường mang nó bên mình sẽ giúp tinh thần sảng khoái, giảm các cảm giác lo âu, căng thẳng và mệt mỏi. Chúng còn có khả năng giúp giải tỏa căng thẳng, khiến suy nghĩ hanh thông. Là một trong những công dụng rất tốt để giúp chúng ta dễ chìm vào giấc ngủ.

Tác dụng lớn nhất dành cho sức khỏe của loại đá này chính là tinh thần
Tác dụng lớn nhất dành cho sức khỏe của loại đá này chính là tinh thần

Nếu như thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường nhiều tia cực tím như làm việc ngoài trời, làm việc cùng máy tính… thì thạch anh tóc xanh sẽ là giải pháp rất tốt để chống lại các tác động tiêu cực do tia cực tím mang lại. Ngoài ra, theo một số người sử dụng cho biết, thạch anh tóc xanh còn có thể giúp họ cải thiện một số chức năng của hệ tuần hoàn, tuyến nội tiết, ngăn dụng tóc và các bệnh về da.

Thạch anh tóc xanh hợp mệnh gì?

Thạch anh tóc xanh vừa đẹp vừa có lợi cho sức khỏe và công việc thế nên nó thường được chế tác làm trang sức để mang theo bên người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dùng thạch anh tóc xanh làm đá hộ mệnh cho mình. Theo phong thủy, chúng ta cần phải căn cứ vào cung phi, ngũ hành (tương sinh, tương khắc) để xác định có nên dùng thạch anh tóc xanh không.

Đây là loại đá rất hợp mệnh Mộc và mệnh Hỏa
Đây là loại đá rất hợp mệnh Mộc và mệnh Hỏa

Dựa trên màu sắc sẵn có của thạch anh tóc xanh, chúng ta cũng có thể xác định được loại đá này phù hợp với những cung mệnh nào. Màu xanh lá là màu tương sinh với mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Chính vì vậy, đây cũng là 2 cung mệnh có thể lựa chọn đá thạch anh tóc xanh làm đá hộ mệnh.

Ngoài ra, ai mệnh Thổ và mệnh Thủy thì không nên chọn loại đá này mang theo mình. Mộc khắc Thổ, cây mọc từ đất, hút hết chất dinh dưỡng của đất. Tương tự, thạch anh tóc xanh cũng sẽ ức chế may mắn khiến người mệnh Thổ gặp nhiều xui xẻo hơn. Còn với mệnh Thủy, Thủy sinh Mộc, cây hấp thụ nước để sống, tương tự như người mệnh Thủy cũng sẽ không gặp may mắn khi mang thạch anh tóc xanh bên mình.

Ý nghĩa phong thủy của đá thạch anh tóc xanh

Đá thạch anh tóc xanh mang trong mình năng lượng dương vô cùng tốt đẹp. Đây là loại đá giúp chúng ta hấp dẫn các trường năng lượng tốt và loại bỏ những năng lượng xấu. Từ đó, khi mang nó theo bên mình, chúng ta sẽ nhận được may mắn cũng như các cơ hội tài lộc.

Thạch anh tóc xanh mang lại may mắn và tài lộc cho người mang nó
Thạch anh mang lại may mắn và tài lộc cho người mang nó

Giống như đã nói, thạch anh tóc xanh có khả năng khai thông tinh thần, giúp cơ thể khỏe mạnh. Chính vì vậy mà khi mang theo loại đá này bên người chúng ta sẽ luôn cảm thấy đầu óc minh mẫn, suy nghĩ rõ ràng hanh thông, là trạng thái tốt nhất để giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống.

Với những ai theo hệ tâm linh cũng có thể thấy được, thạch anh tóc xanh có khả năng xua đuổi một số lực lượng không tốt. Một số nhận định cho rằng, đá thạch anh tóc xanh có thể xua đuổi tà ma, chống lại tà thuật, mang đến cảm giác an toàn cho người dùng.

Thạch anh tóc xanh có làm giả được không?

Trên thực tế, thạch anh tóc nói chung là một dạng đá quý rất khó để làm giả. Có được điều này là bởi cấu tạo của thạch anh vô cùng đặc biệt, rất dễ nhận diện. Chúng có dạng đá bao bọc tinh thể, có độ cứng, độ sáng và cảm giác trơn mượt đặc trưng của đá thiên nhiên. Chính vì vậy, chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận biết được thật giả khi lựa chọn loại đá này.

Cần thật tỉnh táo khi lựa chọn trang sức làm từ thạch anh tóc
Cần thật tỉnh táo khi lựa chọn trang sức làm từ thạch anh tóc

Tuy nhiên, dù khó làm giả đi chăng nữa thì đá thạch anh tóc xanh cũng có đồ giả. Với những người không có kinh nghiệm chơi đá quý thì vẫn rất dễ bị lừa. Thạch anh tóc xanh giả thường được làm từ thủy tinh bởi cảm giác phản quang của 2 dạng vật chất này rất giống nhau.

Muốn phân biệt thật giả chúng ta cần nhìn bề mặt đá. Đá thật thường có độ trong suốt cao, khi soi dưới ánh mặt trời sẽ có thấu quang đẹp, nhìn rõ các sợi tóc bên trong, trên bề mặt đá có vân đá tự nhiên. Còn đối với thạch anh tóc giả thì màu đục, vân tóc thưa, rất khó nhìn được các sợi tóc bên trong.

Bí quyết chọn thạch anh tóc xanh đẹp tự nhiên  

Để có thể chọn được đá thạch anh tóc đẹp tự nhiên không dính hàng giả thì bạn cần phải nhớ kỹ các quy tắc chọn đá sau.

Hãy nắm các bí quyết lựa chọn thạch anh để được sản phẩm như ý
Hãy nắm các bí quyết lựa chọn thạch anh để được sản phẩm như ý
  • Màu sắc: Màu thạch anh tóc rất đều, không có hiện tượng chỗ thì quá đậm, chỗ lại quá nhạt. Khác hẳn với đá giả màu sắc không đều, các kẽ đá thường bị đậm màu hơn do phẩm màu thấm vào.
  • Độ trong suốt: Thạch anh tóc thật có độ trong suốt rất cao (lên tới 80 – 90%). Dù màu đậm hay nhạt thì khi để dưới ánh sáng đều sẽ dễ dàng nhìn được các sợi tóc bên trong. Còn hàng giả thì ngược lại, khi để chúng dưới ánh sáng vẫn sẽ cảm giác bị đục, khó nhìn được vân tóc bên trong.
  • Độ ánh kim và thấu quang: Đây là điểm giúp thạch anh tóc xanh khó làm giả nhất bởi với phẩm màu xanh, bạn sẽ không bao giờ thấy hàng giả lấp lánh như hàng thật khi ở dưới ánh mặt trời.

>>>Tham khảo thêm: 5 Cách phân biệt đá thạch anh thật giả mà không phải ai cũng biết

Những lưu ý khi sử dụng trang sức thạch anh tóc xanh

Bởi công dụng cũng như khả năng chịu lực của mình mà thạch anh tóc xanh thường được dùng làm đồ trang sức để đeo bên người. Loại trang sức bằng thạch anh chúng ta thấy phổ biến nhất chính là vòng thạch anh tóc xanh.

Để có thể tận dụng năng lượng do thạch anh tóc xanh mang lại chúng ta cần phải thanh tẩy đá thường xuyên
Để có thể tận dụng năng lượng do thạch anh tóc xanh mang lại chúng ta cần phải thanh tẩy đá thường xuyên

Để có thể tận dụng triệt để nguồn năng lượng của loại đá này, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Đá thạch anh tóc xanh rất phù hợp với người mệnh Hỏa. Bởi trong ngũ hành, Mộc sinh Hỏa.
  • Cần phải tìm hiểu cách nhận biết thạch anh tóc để tránh mua phải hàng giả. Đa số vòng thạch anh tóc giả sẽ có mật độ tóc rất ít, bề mặt không bóng loáng mà đậm màu hơn hàng thật.
  • Cần phải bảo quản trang sức bằng thạch anh đúng cách để duy trì năng lượng cho chúng. Hạn chế làm trầy xước đá và tẩy đá bằng nước ấm (nước không pha tạp chất).
  • Hạn chế cho trang sức đá thạch anh gần nguồn nhiệt hoặc lộ thiên quá nhiều.
Tham khảo tin đăng mua bán nhà đất tại website Muaban.net dưới đây:

Bán Nhà Mặt Ngõ Gần Phố Tây sơn 62m : MT 6 x5 tầng lô góc
0
  • Hôm nay
  • Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa
Mặt tiền Quận 7 Lê Văn Lương 5x38m giá 10.5 tỷ
5
Mặt tiền Quận 7 Lê Văn Lương 5x38m giá 10.5 tỷ
  • 65 m² -
  • 3 PN -
  • 2 WC
10 tỷ 500 triệu
  • Hôm nay
  • Phường Tân Phong, Quận 7
Bán Biệt Thự Gần 300m Phú Mỹ Hưng giá 36.8 Tỷ
8
Bán Biệt Thự Gần 300m Phú Mỹ Hưng giá 36.8 Tỷ
  • 144 m² -
  • 5 PN -
  • 4 WC
36 tỷ 800 triệu
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Bán nhà mặt tiền Đường Số 48, Phường 16, Quận 8
14
  • Hôm nay
  • Phường 16, Quận 8
Bán Nhà mặt tiền số 203 Nguyễn Văn Luông, Phường 11, Quận 6
9
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 6
Bán nhà mặt tiền kinh doanh, số 878 Đường An Dương Vương, P.13, Q.6
19
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận 6
Biệt thự KDC Khang Điền, 3 tầng, 250m2 sử dụng, giá thương lượng mạnh.
12
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán nhà Mặt Tiền Lô Gốc Dạ Nam. phường 2 , 
Q8, 140m2 chỉ 27,9 tỷ
4
  • Hôm nay
  • Phường 12, Quận 8
Bán nhà hẻm xe hơi 179/11/5A Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh
30
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Bình Thạnh
Nhà Bán Mặt Tiền Đường Số 49 - Xe 2 Chiều- Khu Sầm uất- Quận Bình Tân
30
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân
Bán nhà 6 tầng số 59 lô 7A khu X2A, phố Hưng Thịnh, HM, cạnh CV Yên Sở
6
  • Hôm nay
  • Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai
Siêu đẹp, siêu rẻ Quận Đống Đa. Nhà 2 mặt ngõ, lô góc, Ô tô 16C đỗ cửa
17
  • Hôm nay
  • Phường Trung Tự, Quận Đống Đa
Bán biệt thự Hill 3A.6 Khu nhà ở thấp tầng TT1 -Biệt thự Khai Sơn Hill
2
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán nhà ở khu vực Chợ Gốc Đề, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai,
1
  • Hôm nay
  • Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai
Bán nhà, đất 500m² R25mX20m KĐT Vĩh Lộc,Q.Bìh Tân,HCM, Hh 3% trog T4
11
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân
Bán nhà phố Minh Khai, Hai Bà Trưng, nhà 2 mặt đường
1
  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
Bán nhà mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7
1
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Bán nhà mặt tiền chợ Bà Hom, Đường số 5, Phường Tân Tạo A, Bình Tân
4
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân
BÁN NHÀ ĐƯỜNG DƯƠNG VĂN DƯƠNG, PHƯỜNG TÂN QUÝ, QUẬN TÂN PHÚ
3
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Bán nhà mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát,  P.Tân Phú, Quận 7
1
  • Hôm nay
  • Phường Tân Phú, Quận 7

Mức giá đá thạch anh tóc xanh trên thị trường 2022

Vòng thạch anh tóc xanh là trang sức thường gặp nhất
Vòng thạch anh tóc xanh là trang sức thường gặp nhất

Vòng thạch anh tóc xanh có khoảng giá dao động từ 300 đến hơn 1 triệu trên một sản phẩm có cùng số lượng hạt. Mức giá này sẽ được chia thành 3 loại chính:

  • 300.000 – 400.000 đồng/sản phẩm: Mật độ tóc thấp, màu sắc nhạt.
  • 600.000 – 700.000 đồng/sản phẩm: Mật độ tóc trung bình, màu sắc đậm hơn.
  • > 1.000.000 đồng/sản phẩm: Mật độ tóc rất dày, nhìn từ xa trông rất đậm màu.

 

Trên đây là những kiến thức về thạch anh tóc xanhMua Bán tổng hợp được. Mong rằng với những thông tin này, các bạn có thể lựa chọn cho mình những vật phẩm bằng thạch anh tóc xanh ưng ý nhất. Bạn có thể truy cập Muaban.net khi có nhu cầu tìm mua hoặc rao bán bất kỳ sản phẩm nào từ thời trang, đồ điện tử, gia dụng, bất động sản,… kể cả đá phong thủy các bạn nhé!

>>>Xem thêm:

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ