Monday, May 6, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmThác Datanla Có Gì Chơi? Thử Ngay 7 Trò Chơi Mạo Hiểm...

Thác Datanla Có Gì Chơi? Thử Ngay 7 Trò Chơi Mạo Hiểm Cực Hot

Thác Datanla có gì chơi? Khu du lịch thác Datanla nằm ở đâu và giá vé hiện nay là bao nhiêu? Du lịch thác Datanla Đà Lạt vào mùa nào đẹp nhất? Cùng Muaban.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để có một chuyến đi chơi thác Datanla thật trọn vẹn nhé!

Thác Datanla có gì chơi
Thác Datanla có gì chơi

1. Giới thiệu về thác Datanla

Thác Datanla là một trong những điểm du lịch khá nổi tiếng ở Đà Lạt. Trước khi tìm hiểu thác Datanla có gì chơi thì bạn hãy xem thử địa chỉ khu du lịch này ở đâu, đường đi cũng như giá vé, giờ mở cửa cụ thể dưới đây nhé

1.1 Địa chỉ khu du lịch thác Datanla

Datanla có độ cao lên tới 20m, nước chảy dưới thác rất trong và nguồn nước ở đây cũng tương đối ổn định. Thác Datanla được mệnh danh là một trong những thác nước đẹp nhất của Đà Lạt và được người dân địa phương gọi là suối Tiên. Đặc biệt, thác nằm ngay gần khu vực trung tâm Đà Lạt và được nhiều du khách ghé thăm.

Thác Datanla nằm ngay gần khu vực trung tâm Đà Lạt
Thác Datanla nằm ngay gần khu vực trung tâm Đà Lạt

Vậy thì, thác Datanla có gì chơi? Ngoài việc đến tham quan thì bạn còn có thể tham gia những hoạt động vui chơi giải trí và trải nghiệm những trò mạo hiểm thú vị.

Địa chỉ thác Datanla: đường Quốc Lộ 20, đèo Prenn, Phường 3, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

1.2 Hướng dẫn đường đi đến khu du lịch thác Datanla

Nếu đi từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn sẽ di chuyển theo cầu Ông Đạo – đường Trần Quốc Toản – đường Hồ Tùng Mậu – đường 3 Tháng 4. Đi hết đường 3 Tháng 4, bạn sẽ thấy bảng báo hiệu đèo Prenn và đi theo biển báo chỉ dẫn. Chỉ cần đi khoảng 3km từ biển báo là bạn sẽ đến được khu du lịch Datanla.

Biển hiệu thác Datanla
Biển hiệu thác Datanla

Còn nếu đi từ TP. Hồ Chí Minh, bạn sẽ đi theo hướng Quốc Lộ 20 lên và thấy biển báo đèo Prenn rồi đi theo chỉ dẫn. Đèo Prenn cũng được đánh giá là cung đèo đẹp nhất của Đà Lạt với hai bên đường là những hàng thông.

1.3 Giá vé khu du lịch thác Datanla

Giá vé thác Datanla theo cập nhật mới nhất vào năm 2023 cho từng đối tượng khách hàng dưới đây:

  • Giá vé người lớn: 50.000VNĐ/người lớn
  • Giá vé trẻ em: 25.000VNĐ/trẻ
Nếu bạn vào tham quan thì chỉ cần mua vé vào cổng thác Datanla
Nếu bạn vào tham quan thì chỉ cần mua vé vào cổng thác Datanla

Như vậy, nếu bạn chỉ có nhu cầu tham quan thì chỉ cần mua vé vào cổng. Còn nếu muốn trải nghiệm hệ thống máng trượt băng qua rừng dài nhất hoặc tham gia một số trò chơi khác thì mua vé riêng.

1.4 Thời gian mở cửa khu du lịch thác Datanla

Khu du lịch thác Datanla mở cửa đón khách du lịch vào tất cả các ngày trong tuần. Thời gian mở cửa từ 7h30p đến 17h00p mỗi ngày. Nếu bạn đi theo đoàn hoặc có nhu cầu tổ chức hội trại… thì bạn có thể liên hệ với Ban quản lý khu du lịch trước.

>>> Tham khảo thêm: Biên Hoà có gì chơi? Kinh nghiệm du lịch Biên Hoà tự túc bạn phải biết!

2. Điểm danh 7 trò chơi mạo hiểm nhất định phải thử khi đến thác Datanla

Nếu chưa biết thác Datanla có gì chơi thì bạn hãy tham khảo ngay 7 trò chơi mạo hiểm nên thử dưới đây:

2.1 Đu dây vượt thác – Canyoning

Thác Datanla là một trong những ngọn thác cao với dòng chảy từ trên xuống, qua những khe đá hoa cương và rơi xuống những phiến đá lớn bên dưới. Đặc biệt, dòng nước thác Datanla luôn mát mẻ và trong veo, thu hút nhiều ánh nhìn từ các du khách. Do đó, bạn có thể trải nghiệm trò đu dây vượt thác để được hòa mình và cảm nhận được khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi này.

Thác Datanla có gì chơi? Khám phá ngay trò đu dây vượt thác – Canyoning
Thác Datanla có gì chơi? Khám phá ngay trò đu dây vượt thác – Canyoning

Để tham gia trò chơi, bạn sẽ được huấn luyện cách sử dụng những vật dụng leo núi an toàn qua khóa học ngắn. Trò chơi mạo hiểm này rất thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Địa hình thác được chia thành 7 tầng khác nhau sẽ mang đến cho bạn những cảm giác chinh phục mạo hiểm. Không những thế, trong quá trình leo núi, bạn sẽ còn được chìm mình vào dòng nước trắng xóa, chảy xiết để thỏa mãn sự đam mê khám phá.

Giá vé trò đu dây vượt thác – Canyoning: 200.000VNĐ/trẻ em và 350.000VNĐ/người lớn

2.2 Tham gia trải nghiệm đu dây mạo hiểm – High Rope Course

Trò chơi đu dây mạo hiểm chỉ mới được khu du lịch Datanla đưa vào hoạt động trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, trò chơi này đã vượt qua sự kỳ vọng của các nhà đầu tư khi mà thu hút được rất nhiều bạn trẻ cũng như du khách nước ngoài. Trò chơi này được phân chia ra làm 6 cấp độ khác nhau từ dễ đến khó cho bạn lựa chọn.

Tham gia trải nghiệm đu dây mạo hiểm - High Rope Course
Tham gia trải nghiệm đu dây mạo hiểm – High Rope Course

Để tham gia trò chơi thì bạn sẽ phải tham gia 2 khóa học là khóa thông minh và Zipline thác Datanla. Với những người mới bắt đầu chơi, bạn sẽ được trải nghiệm những đoạn đường ngắn và có người quan sát bên cạnh. Sau khi vượt qua được những đoạn đường ngắn này thì bạn mới tiếp tục được tham gia ở những cấp độ khác nhau. Mức độ khó của trò chơi sẽ được đánh dấu bằng màu sắc như cam, xanh, đỏ, đen…

Giá vé trò đu dây mạo hiểm – High Rope Coure: 350.000VNĐ/người

2.3 Máng trượt xuyên núi – Alpine Coaster

Nếu không biết thác Datanla có gì chơi thì bạn hãy thử sức ngay với trò máng trượt xuyên núi – Alpine Coaster. Hệ thống máng trượt ở đây được đánh giá là đường xe trượt thác dài nhất tại Đông Nam Á sử dụng công nghệ Đức. Đặc biệt, hệ thống máng trượt còn có khả năng tự động giữa khoảng cách giữa các máng với nhau để đảm bảo an toàn cho người chơi.

Nếu không biết thác Datanla có gì chơi thì bạn hãy thử sức ngay với trò máng trượt
Nếu không biết thác Datanla có gì chơi thì bạn hãy thử sức ngay với trò máng trượt

Xe trượt trên máng gồm có 2 ghế với tốc độ tối đa là 40km/h, bạn có thể sử dụng phanh để giảm tốc độ khi chơi. Hệ thống máng trượt được thiết kế uốn lượn quanh những sườn núi và rừng để tăng cảm giác khám phá, mạo hiểm cho du khách. Và trong quá trình trượt, bạn sẽ còn được chiêm ngưỡng thác Datanla từ trên cao và ngắm những hàng thông reo bên dưới.

Giá vé trò chơi máng trượt xuyên núi – Alpine Coaster: 100.000VNĐ/trẻ em, 170.000VNĐ/người lớn

2.4 Đu dây băng rừng – Zipline

Đến thác Datanla Đà Lạt thì bạn không thể bỏ qua trò đu dây băng rừng – Zipline. Đây là một trò chơi mạo hiểm dành cho những người yêu thích độ cao. Trước khi tham gia trò chơi, các huấn luyện viên chuyên nghiệp sẽ hướng dẫn bạn cách chơi và sử dụng các trang thiết bị bảo hộ.

Nếu chưa biết thác Datanla có gì chơi, hãy khám phá ngay trò đu dây băng rừng – Zipline
Nếu chưa biết thác Datanla có gì chơi, hãy khám phá ngay trò đu dây băng rừng – Zipline

Trò đu dây băng rừng này được thiết kế với 7 khu thử thách với các mức độ khác nhau, phù hợp với nhiều lứa tuổi và thể trạng của người chơi. Hành trình đu dây có độ cao 20m với chiều dài đường dây là 200m. Bạn sẽ được trải nghiệm và chiêm ngưỡng thác Datanla cùng khung cảnh bên dưới từ trên cao.

Giá vé trò chơi đu dây băng rừng – Zipline: 200.000VNĐ/trẻ em và 350.000VNĐ/người lớn

2.5 Chèo thuyền vượt thác – Kayak

Nếu bạn không thích độ cao thì có thể tham gia trải nghiệm trò chèo thuyền vượt thác – Kayak. Cũng tương tự những trò chơi mạo hiểm khác trong khu du lịch, bạn sẽ được các huấn luyện viên hướng dẫn trước khi chơi. Bạn sẽ được trang bị những kỹ năng cần thiết để tham gia trò chơi được đảm bảo an toàn hơn.

Tham gia trải nghiệm trò chèo thuyền vượt thác – Kayak tại Datanla
Tham gia trải nghiệm trò chèo thuyền vượt thác – Kayak tại Datanla

Trò chơi này rất được nhiều bạn trẻ yêu thích. Mỗi thuyền sẽ được sắp xếp có từ 2 người – 6 người chèo trong khoảng vài giờ đồng hồ. Mọi người sẽ phải học cách phối hợp với nhau thật ăn ý để xử lý tốt những tình huống trong quá trình chèo thuyền vượt thác. Tuy nhiên, cảm giác được lênh đênh hồ bên dưới chân thác, ngắm cảnh rừng thông, non nước, mây trời… thì cũng rất là tuyệt.

Giá vé trò chơi chèo thuyền vượt thác – Kayak: 800.000VNĐ/người

2.6 Cáp treo

Nếu bạn không thích mạo hiểm mà vẫn thích ngắm cảnh thì ở thác Datanla có gì chơi? Lúc này, cáp treo sẽ là lựa chọn cho bạn, nhất là khi bạn đi chung với trẻ em hoặc người lớn tuổi.

Chưa biết thác Datanla có gì chơi  thì hãy thử đi cáp treo nếu bạn không thích mạo hiểm
Chưa biết thác Datanla có gì chơi thì hãy thử đi cáp treo nếu bạn không thích mạo hiểm

Hệ thống cáp treo được thiết kế có độ dài hơn 2km sẽ giúp bạn ngắm cảnh đồi thông, thung lũng dưới chân đèo Prenn từ trên cao. Thậm chí, bạn sẽ được thấy cả những ngôi nhà thấp thoáng ở xung quanh núi. Trò chơi này giúp bạn có sự trải nghiệm an toàn và không tốn nhiều sức lực.

Giá vé cáp treo tại thác Datanla: 80.000VNĐ/người, áp dụng chung cho các du khách

Tham khảo một số tin đăng cho thuê khách sạn, căn hộ giá tốt tại Đà Lạt trên website Muaban.net:

Cho thuê căn hộ full nội thất tại Phường 6 Đà Lạt
6
  • 19/04/2024
  • Phường 6, TP. Đà Lạt

2.7 Đi bộ xuyên rừng

Ngoài cáp treo thì đi bộ xuyên rừng cũng là một trong những hoạt động giúp bạn có được sự trải nghiệm dễ dàng hơn. Đi bộ ở khu du lịch nhẹ nhàng hơn so với hình thức trekking vì có hệ thống thang bộ. Thang bộ ở đây được thiết kế với độ dốc thoải thoải dễ di chuyển với khoảng 200 bậc trong khoảng 1km.

Hãy đi bộ xuyên rừng ngắm cảnh khi chưa biết thác Datanla có gì chơi nhé
Hãy đi bộ xuyên rừng ngắm cảnh khi chưa biết thác Datanla có gì chơi nhé

Đây cũng là hoạt động mà bạn có thể tham gia chung với gia đình, và cũng rất phù hợp với trẻ em. Trong quá trình đi bộ, bạn sẽ được hít thở không khí thiên nhiên trong lành, ngắm nhìn khung cảnh hoang sơ của núi rừng. Không những thế, bạn còn được nghe tiếng chim chóc, tiếng suối chảy…

>>> Lưu ngay: Kon Tum có gì chơi? 10 địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng bậc nhất

4. Những lưu ý bạn nhất định phải biết

Trong quá trình tìm kiếm thông tin thác Datanla có gì chơi, bạn cũng nên chuẩn bị kỹ cho chuyến đi của mình. Để có chuyến tham quan, trải nghiệm thú vị nhất thì bạn nên lưu ý một số vấn đề cơ bản dưới đây

4.1 Lưu ý khi đi du lịch

  • Khi đi với trẻ nhỏ, người lớn tuổi thì cần cẩn thận những khu vực dốc hoặc nơi vực sâu nguy hiểm
  • Bạn nên chuẩn bị những trang phục thoải mái để các hoạt động tham quan tại thác Datanla được thuận lợi nhất
  • Trong khu du lịch có nhà hàng phục vụ ăn uống, bạn không cần phải mang quá nhiều đồ cồng kềnh khó di chuyển
Hãy mặc trang phục thoải mái khi đến thác Datanla
Hãy mặc trang phục thoải mái khi đến thác Datanla

4.2 Lưu ý khi chơi trò mạo hiểm

  • Bạn nên tránh mùa mưa nếu muốn tham gia các trò chơi mạo hiểm. Thời tiết đẹp nhất là vào tháng 11 đến tháng 3
  • Các bạn nữ không nên mặc váy khi tham gia trò chơi để tránh vướng víu
  • Nên tuân thủ các hướng dẫn của huấn luyện viên để hạn chế tai nạn trong quá trình chơi
  • Với những trò chơi cảm giác mạnh, bạn nên giữ kỹ các vật dụng cá nhân của mình và không nên mang quá nhiều đồ
  • Không tự ý đến những nơi nguy hiểm mà bạn đã được cảnh bảo trước, như khu vực hố tử thần hoặc nước xoáy…
  • Những du khách có vấn đề về sức khỏe không nên tham gia các trò chơi mạo hiểm…
Ngoài việc tìm hiểu thác Datanla có gì chơi thì bạn nên tìm hiểu các quy định khi tham gia trò mạo hiểm
Ngoài việc tìm hiểu thác Datanla có gì chơi thì bạn nên tìm hiểu các quy định khi tham gia trò mạo hiểm


>>> Tìm hiểu thêm: Điểm Đến Du Lịch Là Gì? Việt Nam Có Những Điểm Đến Du Lịch Nào Nổi Bật?

5. Tham khảo một số địa điểm du lịch Đà Lạt trên cùng một tuyến đường

Đà Lạt là một trong những địa điểm vô cùng hấp dẫn để bạn lựa chọn làm điểm đến khi đi du lịch. Đặc biệt, trên tuyến đường đến thác Datanla thì bạn cũng có thể tranh thủ tham quan thêm một số điểm dưới đây

5.1 Hướng theo đèo Prenn

Nếu đi theo hướng đèo Prenn, bạn có thể di chuyển đến những điểm tham quan gần đó như: đồi Robin cáp treo, thác Prenn, thác Dam’bri Bảo Lộc; khu du lịch Trúc Lâm Viên, chùa Linh Quy Pháp Ấn; hoặc tham quan khu vực cánh đồng hoa tam giác mạch Dalat Milk.

Chưa biết gần thác Datanla có gì chơi thì bạn hãy ghé chùa Linh Quy Pháp Ấn 
Chưa biết gần thác Datanla có gì chơi thì bạn hãy ghé chùa Linh Quy Pháp Ấn

5.2 Hướng về đèo Tà Nung, khu vực ngoại thành Đà Lạt

Nếu bạn đi theo hướng này, bạn sẽ tham quan được một số địa điểm du lịch khác gần thác Datanla như: làng hoa Vạn Thành, cà phê Mê Linh, khu biệt thự Giao Hưởng Xanh; tham quan trang trại nuôi dế, nhà máy dệt tơ tằm; tham quan thác Voi, chùa Linh Ấn.

Gần thác Datanla có gì chơi? Hãy tham quan thác Voi ngay trên cùng cung đường
Gần thác Datanla có gì chơi? Hãy tham quan thác Voi ngay trên cùng cung đường

5.3 Di chuyển hướng theo suối Vàng – làng Cù Lần

Nếu bạn di chuyển từ thác Datanla theo hướng suối Vàng thì bạn sẽ ghé được những nơi như: nhà thờ Domain; tham quan núi Langbiang, thung lũng Vàng, suối Vàng; ma rừng Lữ Quán, làng Cù Lần; hoặc tham quan và check-in đồi cỏ hồng.

Ghé thác Datanla chơi xong, bạn có thể đến check-in đồi cỏ hồng
Ghé thác Datanla chơi xong, bạn có thể đến check-in đồi cỏ hồng

5.4 Hướng theo đường Mai Anh Đào

Từ Datanla di chuyển theo hướng đường Mai Anh Đào thì bạn có thể ghé thiền viện Vạn Hạnh, XQ Sử Quán; một số vườn cây như vườn dâu tây Hiệp Lực, vườn dây chú Hùng, vườn cà chua Nhật, vườn dưa Pepino…

Một góc XQ Sử Quán mê đắm du khách ngay cung đường thác Datanla
Một góc XQ Sử Quán mê đắm du khách ngay cung đường thác Datanla

5.5 Hướng hồ Tuyền Lâm

Di chuyển theo hướng hồ Tuyền Lâm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khu rừng lá phong đỏ, ngắm hồ Tuyền Lâm; Dinh 3 Bảo Đại, thiền viện Trúc Lâm, Biệt thự Hằng Nga (Crazy House), đường hầm đất sét

Ghé thác Datanla chơi xong, đi ngắm rừng lá phong
Ghé thác Datanla chơi xong, đi ngắm rừng lá phong

5.6 Di chuyển theo hướng đi Trại Mát – Đồi chè Đầu Đất

Nếu từ địa điểm thác Datanla mà bạn di chuyển theo hướng đi Trại Mát – đồi chè Cầu Đất, bạn sẽ ghé thêm được một số điểm như: Dinh 1 – 2 Đà lạt, ga Đà Lạt; vườn cà chua đen; chùa Linh Phước, chùa Tàu, cung đường ngắm hoa dã quỳ ở đèo Dran

Gần thác Datanla có gì chơi? - Hãy đến ngay đồi chè Cầu Đất
Gần thác Datanla có gì chơi? – Hãy đến ngay đồi chè Cầu Đất

5.7 Hướng trung tâm Đà Lạt, quanh hồ Xuân Hương

Nếu đi theo hướng về trung tâm Đà Lạt thì bạn sẽ được dạo quanh Hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm Viên; tham quan và check-in tại vườn hoa Thành phố, nhà thờ Con Gà; hoặc tham quan mua sắm ở chợ Đà Lạt

Gần thác Datanla có gì chơi? - Hồ Xuân Hương thơ mộng ngay trên cung đường đi Datanla
Gần thác Datanla có gì chơi? – Hồ Xuân Hương thơ mộng ngay trên cung đường đi Datanla

Sau khi tìm hiểu thác Datanla có gì chơi thì bạn nhớ tham khảo thêm những địa điểm du lịch trên cùng một cung đường kể trên. Bên cạnh đó, những địa điểm trên đã được sắp xếp theo từng hướng đi cụ thể để bạn dễ dàng lựa chọn tuyến đường phù hợp nhất. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng sắp xếp lịch trình cũng như tiết kiệm được khá nhiều thời gian trong việc di chuyển, vui chơi. 

Nếu chưa biết thác Datalan có gì chơi thì những chia sẻ trên chắc sẽ gợi ý cho bạn có nhiều lựa chọn thú vị. Nếu bạn đang có ý định tìm hiểu về thị trường bất động sản ở đây, hãy tham khảo ngay website Muaban.net. Những thông tin mua bán nhà đất Đà Lạt mới nhất luôn được cập nhật thường xuyên trên website với nhiều mức giá hấp dẫn nhất đang chờ đón bạn!

>>> Xem thêm:

–  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 6 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ