Thursday, May 9, 2024
spot_img
HomePhong thủyTam hợp tuổi Dần là gì? Tam hợp tuổi Dần trong làm...

Tam hợp tuổi Dần là gì? Tam hợp tuổi Dần trong làm ăn và hôn nhân

Người Việt luôn đề cao các tín ngưỡng dân gian nhằm cầu cho mọi việc thuận lợi, suôn sẻ. Trong đó, tam hợp là một quan niệm phong thủy được hầu hết người dân tin tưởng và lưu truyền rộng rãi. Trong bài viết này, Mua Bán sẽ chia sẻ đến bạn một vài thông tin về tam hợp tuổi Dần mà chắc rằng bạn sẽ cần biết nhé!

Tam hợp tuổi Dần là gì?
Tam hợp tuổi Dần là gì?

1. Tính cách của người tuổi Dần

Xét về phương diện phong thủy, thông thường người tuổi Hổ sẽ khá mạnh mẽ và nhiệt tình. Họ luôn tích cực trong các vấn đề và luôn hành động hết mình để đạt được mục tiêu của bản thân. Đây là dạng tính cách khá cởi mở và dễ hoàn hợp với người khác. Điều này cũng tạo tiền đề cho các con giáp còn lại dễ xúc tiến mối quan hệ với con giáp chủ đạo trong tam hợp tuổi Dần.

Tính cách của người tuổi Dần
Tính cách của người tuổi Dần

Nếu chỉ xét riêng về phương diện tình cảm, người tuổi Dần khá lạc quan khiến nửa kia hiếm khi cảm thấy cô đơn hay xa cách. Mặc dù khó đặt niềm tin của mình vào người khác nhưng một khi “con hổ” đã chọn tin tưởng thì sẽ hết mực hướng tới đối phương, một lòng một dạ với nửa kia.

Trong công việc và cuộc sống, tuổi Dần thuộc tuýp cố chấp và sẽ không dễ dàng bỏ cuộc với những gì mà mình làm. Ngoài ra, họ cũng ưa làm những việc “đao to búa lớn”.

Tuổi Dần thường mạnh mẽ và quyết đoán
Tuổi Dần thường mạnh mẽ và quyết đoán

2. Tam hợp tuổi Dần là gì?

Có thể hiểu nôm na, tam hợp là tập hợp ba con giáp có nhiều nét tương đồng về tính cách, số mệnh… Bộ ba con giáp này sẽ có thể bổ trợ, giúp đỡ và hoàn thiện cho nhau nên vô cùng hợp nhau trong cả làm ăn và hôn nhân.

Tam hợp là gì?
Tam hợp là gì?

Riêng đối với tam hợp tuổi Dần, người mệnh hổ với tính cách và lối sống mạnh mẽ như “chúa sơn lâm” sẽ hợp với hai con giáp nào? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

2.1. Tam hợp tuổi Dần gồm các tuổi nào?

Có thể nói, tam hợp tuổi Dần một khi đã kết hợp với nhau sẽ rất thăng hoa cả trong chuyện tình cảm lẫn làm ăn, hợp tác. Theo bảng mệnh với 12 địa chi, tam hợp tuổi Dần sẽ nằm ở tam hợp Hỏa cực với ba con giáp Dần, Ngọ, Tuất. Khởi đầu đi từ Dần Mộc tới Ngọ Hỏa rồi tiếp tục ở Tuất Thổ.

Tam hợp tuổi Dần gồm 3 con giáp Dần, Ngọ và Tuất
Tam hợp tuổi Dần gồm 3 con giáp Dần, Ngọ và Tuất

2.2. Đặc điểm tính cách của tam hợp tuổi Dần

Dần, Ngọ và Tuất là ba con giáp được xếp vào nhóm tam hợp độc lập. Để miêu tả bộ ba này, chúng ta có thể dùng các tính từ như tự chủ, tự do, tò mò và thích khám phá. Trong khi những người tuổi Dần vô cùng mạnh mẽ và oai phong thì người tuổi Ngọ lại giàu tình cảm và có sức sáng tạo rất cao. Thêm vào đó, tuổi Tuất lại mang trong mình sự tỉnh táo và sáng suốt. Đây chắc chắn sẽ là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo.

Sự kết hợp hoàn hảo của tam hợp tuổi Dần
Sự kết hợp hoàn hảo của tam hợp tuổi Dần

3. Sự kết hợp của bộ ba Dần – Ngọ – Tuất

3.1. Tuổi Dần và tuổi Ngọ

Người tuổi Dần và người tuổi Ngọ khi kết hợp với nhau chính là một bộ đôi hoàn hảo, có thể cùng nhau đồng cam cộng khổ và đấu tranh với mọi khó khăn trong cuộc sống. Bộ đôi này sẽ luôn thấu hiểu và làm việc vô cùng ăn ý cùng với nhau. Họ có thể thoái mái trò chuyện, chia sẻ với nhau cả về công việc lẫn tình cảm.

Sự kết hợp của bộ đôi Dần - Ngọ
Sự kết hợp của bộ đôi Dần – Ngọ

Nếu xét về mặt ngũ hành, tuổi Dần thuộc hành Mộc trong khi tuổi Ngọc thuộc hành Hỏa. Mộc sinh Hỏa. Vì vậy, người tuổi Dần sẽ là người hỗ trợ của người tuổi Ngọ để có thể cùng nhau đi lên.

Còn nếu xét về phương diện tính cách, hai nhóm người này đều có lối sống khá cởi mở và tự do. Vậy nên họ sẽ có thể bên nhau một cách phóng khoáng, không bó buột, không câu nệ.

3.2. Tuổi Dần và tuổi Tuất

Theo quan niệm tử vi – phong thủy, những người tuổi Dần và những người tuổi Tuất sẽ có một tình yêu vô cùng tỏa sáng trong mối quan hệ hôn nhân. Mặc dù cả hai con giáp này đều có tính cách khá nóng giận nhưng khi kết hợp với nhau, ngọn lửa trong họ sẽ được điều tiết tốt hơn.

Theo ngũ hành thì tuổi Tuất thuộc hành Thổ, Dần thuộc hành Mộc. Mộc kiểm soát Thổ. Do đó, trong mối quan hệ giữa Dần và Tuất sẽ sinh ra sự chiếm hữu và kiểm soát của người tuổi Dần dành cho người tuổi Tuất.

Sự kết hợp của bộ đôi Dần - Tuất
Sự kết hợp của bộ đôi Dần – Tuất

Không dừng lại ở đó, người cầm tinh con hổ và người cầm tinh con chó sẽ vô cùng thành công và tỏa sáng khi ở cùng với nhau trong các mối quan hệ. Tuổi Tuất sẽ có thể dễ dàng hiểu và nắm bắt được những suy tính cũng như sự hung hăng và dữ dội của người tuổi Dần. Từ đó tạo tiền đề để tạo khoan dung và cảm thông cho họ.

3.3. Tuổi Ngọ và tuổi Tuất

Sự kết hợp của bộ đôi chó và ngựa sẽ tạo ra cuộc sống yên bình và đầm ấm nhất. Người tuổi Tuất và tuổi Ngọ rất hợp để tiến đến hôn nhân và cùng nhau xây dựng sự nghiệp một cách bình yên, êm ấm.

Theo quan niệm ngũ hành, Tuất thuộc hành Thổ, trong khi đó Ngọ thuộc hành Hỏa. Hỏa sinh Thổ, tức người cầm tinh con ngựa sẽ có thể xây dựng và vun đắp phù sa giúp người tuổi chó hạnh phúc và phát triển.

Sự kết hợp của bộ đôi Ngọ - Tuất
Sự kết hợp của bộ đôi Ngọ – Tuất

Trong mối quan hệ giữa người tuổi Tuất và tuổi Ngọ sẽ có sự nhường nhịn và cảm thông lẫn nhau. Đặc biệt, sự tin tưởng của bộ đôi này vô cùng vững chãi và rất khó để thay đổi.

4. Tuổi Dần kỵ với tuổi nào trong kinh doanh và gia đình

Ngược lại với tam hợp, tứ hành xung sẽ là nhóm bốn con giáp xung khắc với nhau. Thường trong làm ăn và hôn nhân, người ta sẽ tránh né ghép đôi với những con giáp thuộc tứ hành xung để hạn chế xui xẻo.

Tứ hành xung của tuổi Dần sẽ gồm bốn con giáp là Dần, Thân, Tỵ và Hợi. Bộ tứ này là sự kết hợp khá bế tắc vì tính cách và lối sống khác nhau. Theo quan niệm phong thủy, người tuổi Dần không nên kết hôn hay làm ăn với người tuổi Thân, Tỵ, Hợi để tránh tai họa và xung đột.

Tứ hành xung tuổi Dần
Tứ hành xung tuổi Dần

Có thể nói, người tuổi Dần không hợp với người tuổi Thân là do sự khác biệt về mặt suy nghĩ và cách ra quyết định. Người cầm tinh con khỉ thường không chủ động tiến lên mà cần được tiếp sức từ những người nhiệt tình và năng nổ khác. Điểm này rất không phù hợp với loại tính cách quyết đoán như “chúa sơn lâm”.

Tuổi Dần kỵ với tuổi Thân
Tuổi Dần kỵ với tuổi Thân

Rắn và hổ là một sự kết hợp khá bấp bênh, đặc biệt là trong hôn nhân gia đình. Dù hai con giáp này có tính cách không quá đối lập nhau nhưng khi người tuổi Dần và người tuổi Tỵ kết hôn sẽ dễ xảy ra cãi vã, mâu thuẫn.

Tuổi Dần và tuổi Tỵ là hai tuổi xung khắc
Tuổi Dần và tuổi Tỵ là hai tuổi xung khắc

Tuổi cuối cùng xung khắc với tuổi Dần là tuổi Hợi. Những người cầm tinh con heo thường khá chăm chỉ và cần cù nhưng lại không mấy nhanh nhạy và tinh tế nên sẽ không hợp với tuổi Dần mạnh mẽ và quyết đoán.

Tuổi Dần xung khắc với tuổi Hợi
Tuổi Dần xung khắc với tuổi Hợi

5. Tam hợp tuổi Dần trong công việc kinh doanh

Cũng giống như tất cả các con giáp khác, tuổi Dần nên chọn người đồng hành trên con đường sự nghiệp của mình thuộc tam hợp tuổi để có thể phát triển một cách suôn sẻ và thuận lợi. Những người thuộc tam hợp tuổi Dần sẽ bù trừ, hỗ trợ nhau khi kết hợp và họ như những mảnh ghép hoàn hảo giúp cho sự nghiệp thăng hoa và thuận lợi. 

Tam hợp tuổi Dần trong công việc kinh doanh
Tam hợp tuổi Dần trong công việc kinh doanh
Tham khảo việc làm tại muaban.net

Cần Tuyển nhân viên làm tại Siêu Thị đi làm liền
3
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cửa hàng tiện lợi 24h cần tuyển nhân viên bán hàng tại cửa hàng
5
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Tuyển nhân viên phụ kho đóng gói dán tem nhãn
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bách Hoá Xanh Tuyển Dụng Gấp Nam Nữ Trực Quầy Hàng Bán Hàng Kiểm Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Hệ Thống Co.OpMart HCM Tuyển  Nhân Sự Nam Nữ Bán Hàng Trực Quầy Hàng
9
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Quầy Hàng Siêu Thị Tuyển Nam/Nữ Bán Hàng, Kiểm Hàng full/part_time
4
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Tuyen Bao Ve Coi Xe Nha Sach.Tan Binh
0
Tuyen Bao Ve Coi Xe Nha Sach.Tan Binh 7 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bách Hoá Xanh Tuyển Dụng Gấp Nam Nữ Full-time /Part-time
6
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Việc làm Thủ đức có cccd đi làm ngay từ 20 tuổi trở lên
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên trong dịp hè từ 20 tuổi trở lên có sức khỏe
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG.
1
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG. 7,8 triệu - 9,2 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Kho Vận Quận 8 - Tuyển Nhân Viên Phụ Kho , Bóc Vác , Gói Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Tuyển thợ lắp đặt bếp từ, được đào tạo, 20-45 tuổi, 8-15 triệu + ăn ở
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Thiếu người Cần bổ sung nhân viên gấp. Có CCCD gốc làm ngay.
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Việc Làm Phổ Thông - Không Y/C Kinh Nghiệm, Bằng Cấp
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tuyển gấp 3 nhân viên gói hàng sắp xếp hàng hóa phụ bán
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Tuyển 4 nam bảo vệ, 2 nữ hưởng đầy đủ chế độ, có chỗ ở lại
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN DỤNG TẠP VỤ NAM/NỮ ĐI LÀM NGAY TẠI TP THỦ ĐỨC
3
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
 Hệ Thống Chuỗi Siêu Thị Co.op Bổ Sung 30 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
9
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

6. Tam hợp tuổi Dần trong chuyện tình duyên

Chắc hẳn việc xem tuổi, xem mệnh khi kết hôn của người Việt ta đã không còn quá xa lạ. Khi xem tuổi, người ta sẽ dựa trên con giáp để xem xem đối phương có phù hợp để trở thành người bạn đòi của mình hay không. Riêng đối với tuổi Dần, việc kết hôn với người tuổi Ngọ hay tuổi Tuất đều sẽ giúp cho gia đình êm ấm, vợ chồng hòa thuận, cuộc sống bình yên và vui vẻ.

Tam hợp tuổi Dần trong chuyện tình duyên
Tam hợp tuổi Dần trong chuyện tình duyên

7. Vật phẩm phong thủy của tam hợp tuổi Dần

Vật phẩm phong thủy là những đồ vật trang trí trong không gian ngôi nhà với mục đích mang đến thật nhiều may mắn và tiền tài cho gia đình. Các con giáp trong tam hợp tuổi Dần có thể tham khảo sử dụng những vật phẩm dưới đây:

  1. Cây trúc phú quý
  2. Tượng linh vật hình hổ, ngựa, chó
  3. Tượng kỳ lân phong thủy, tượng tam đa Phúc Lộc Thọ
  4. Tranh hình hổ, ngựa, chó
Vật phẩm phong thủy của tam hợp tuổi Dần
Vật phẩm phong thủy của tam hợp tuổi Dần

8. Tổng kết

Mua Bán hy vọng rằng nhưng thông tin về tam hợp tuổi Dần trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống hôn nhân cũng như sự nghiệp. Hãy theo dõi Muaban.net để biết thêm những thông tin về phong thủy thú vị nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ