Friday, May 10, 2024
spot_img
HomePhong thủyThế Nào Là Sơn Căn Thấp? Sơn Căn Thấp Là Tướng Vận...

Thế Nào Là Sơn Căn Thấp? Sơn Căn Thấp Là Tướng Vận Tốt Hay Xấu?

Khi xem tướng mũi, sơn căn chính là bộ phận đầu tiên được quan tâm tới. Sơn căn thấp hay cao sẽ biểu hiện của tính cách và vận mệnh chủ nhân nó theo cách khác nhau. Vậy sơn căn của bạn liệu có là một nhân tướng tốt? Cùng Mua Bán giải đáp qua bài viết bên dưới nhé!

Sơn căn thấp có ý nghĩa gì?
Sơn căn thấp có ý nghĩa gì?

1. Sơn căn nằm ở vị trí nào trên gương mặt?

Trong nhân tướng học, sơn căn được quan niệm là bộ phận chủ chốt đảm bảo cho hoạt động vận hành trong cơ thể diễn ra suôn sẻ. Đây được ví như gốc rễ của một con người, ảnh hưởng đến tính cách cũng như sinh lực.

Để xác định vị trí sơn căn ở đâu, bạn cần lấy 2 mắt và ấn đường làm để trục đo. Sơn căn chính là phần nằm ở giữa đôi mắt, phía dưới ấn đường và là điểm bắt đầu của sóng mũi. Hình ảnh mô phỏng của Muaban.net ở bên dưới sẽ giúp bạn hình dung dễ hơn: 

Vị trí của sơn căn
Sơn căn thấp – Vị trí sơn căn

2. Sơn căn thấp là tốt hay xấu?

Vậy sơn căn thấp là tốt hay xấu? Câu trả lời là sơn căn thấp thường biểu hiện cho nhân tướng xấu. Người có sơn căn kiểu này dễ bệnh tật và đau ốm triền miên, khó hoàn toàn hồi phục. Sức khỏe yếu kém có thể ảnh hưởng đến tính mạng và sự nghiệp của họ. Trong công việc và kinh doanh, những người này hay gặp nhiều khó khăn và thất bại dù đã cố gắng hết sức.

Sơn căn thấp là tốt hay xấu
Sơn căn thấp – Điều tốt hay xấu

Sơn căn thấp, lõm xuống còn là biểu hiện cho người thiếu tính nhẫn nại, chính điều này làm hạn chế phát triển sự nghiệp. Đối với đàn ông sở hữu sơn căn thấp, họ có xu hướng dễ sa chân vào ham muốn tình dục, lâu dần dẫn đến sức khỏe suy kiệt. Ngoài ra, họ cũng có khuyết điểm là không có chính kiến, lập trường vững chắc hay dựa dẫm vào người khác.

Ngoài những bài viết về tướng số, các bạn còn có thể tham khảo thêm các tin đăng tuyển dụng trên website Muaban.net

Công ty Đại Kim Long tuyển kinh doanh, bán hàng theo xe, BH qua ĐT
2
  • Hôm nay
  • Thị Xã Từ Sơn, Bắc Ninh
 CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN EUROTECHE- TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH
2
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
TUYỂN NVKD BĐS THU NHẬP CAO, KO CẦN K/N + NỮ GỌI ĐIỆN THOẠI TẠI CTY:
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Nhân viên Kinh doanh / bán hàng
0
Nhân viên Kinh doanh / bán hàng 12 triệu - 30 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
NHÂN VIÊN KINH DOANH TẠI VĂN PHÒNG
0
NHÂN VIÊN KINH DOANH TẠI VĂN PHÒNG 6,5 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CÔNG TY BÁNH GẠO One.One CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN KINH DOANH
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Nhân Viên Kinh Doanh - Tiếp Thị
0
Nhân Viên Kinh Doanh - Tiếp Thị 10 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh trà Thái Nguyên lương 15 triệu (gt)
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Cần tuyển Kinh doanh thương mại điện tử.
0
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Tuyển Dụng sale BĐS chuyển nhượng chung cư Hà Nội
1
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Tập Đoàn BĐS Nhà Phố VN tuyển dụng CV Bất Động Sản tại Hà Nội
1
Tuyển Quản Lý, Sales Phòng Trọ  - Lương cao (các quận trung tâm TP HCM
5
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần tuyển gấp nhân viên kỹ thuật điện, nước
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
PADAHA- TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH
2
PADAHA- TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH 5 triệu - 50 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
GIÁM SÁT BÁN HÀNG KÊNH GT TẠI HÀ NỘI - THU NHẬP UP TO 20TR++
3
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Công Ty Bất Động Sản Đại Gia Phát
3
Công Ty Bất Động Sản Đại Gia Phát 7,5 triệu - 100 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
NHÂN VIÊN BẢO TRÌ ĐIỆN CÔNG NGHIỆP
5
NHÂN VIÊN BẢO TRÌ ĐIỆN CÔNG NGHIỆP 9 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Tuyển Quản Lý Shop TMĐT Tiktok Shop
0
Tuyển Quản Lý Shop TMĐT Tiktok Shop 8 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Văn phòng Nhà Đất Việt Hưng cần tuyển 5 nhân viên sale.
4
  • Hôm nay
  • Quận Lê Chân, Hải Phòng

3. Một vài tướng mũi sơn căn thấp nhưng đẹp

Mặc dù sơn căn thấp không được đánh giá cao ngững có một vài tướng mũi sơn căn thấp vẫn mang đến vẻ đẹp riêng cho người sở hữu. Cụ thể là:

3.1 Tướng mũi hình sư tử

Gọi là mũi sư tử (mũi lân) vì mũi này có nét tương đồng với mũi của con sư tử. Mũi sư tử có đặc điểm: phần thân mũi (sống mũi) ngắn thấp, đầu mũi to, hơi nhô ra phía trước và cánh mũi dày, bè ra 2 bên, khi nhìn trực diện sẽ ít thấy được lỗ mũi.

Tướng mũi sư tử (mũi lân)
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có tướng mũi sư tử (mũi lân)

Những người sở hữu tướng mũi này thường được đánh giá là người có nét phúc hậu và ôn hòa tuy nhiên họ cũng mang tính cách bộc trực, thẳng thắng. Đa phần họ rất thông minh, khôn khéo và biết nhìn xa trông rộng.

3.2 Tướng mũi hình túi mật treo

Mũi túi mật cũng là dáng mũi thường gặp ở người Á Đông. Kiểu mũi này có vẻ như giống mũi sư tử nhưng hoàn toàn không phải, sự khác biệt của nó ở các yếu tố sau: đầu mũi thấp, sóng mũi khá thẳng và ngay ngắn, đầu mũi tròn và khá lớn.

Tướng mũi hình túi mật treo
Sơn căn thấp – Tướng mũi hình túi mật treo

Đa số ai sở hữu mũi kiểu này đều là người thẳng thắn, luôn có trách nhiệm trong công việc lẫn cuộc sống, có tính cách quyết đoán và thích chủ động trong mọi việc. Họ thường có hậu vận giàu sang, đường công danh thành đạt. 

3.3 Tướng mũi hình dọc dừa

Nếu bạn có sơn căn thấp nhưng dáng mũi dọc dừa thì lại rất đẹp, thanh tú và ấn tượng. Dáng mũi này được miêu tả là: đường sóng mũi cao thẳng và thon gọn, đầu mũi thật thon gọn và không lộ lỗ mũi.

Tướng mũi dọc dừa
Sơn căn thấp – Tướng mũi dọc dừa

Người có tướng mũi dọc dừa thường là người chân thành và hòa đồng. Hơn thế nữa, họ thường có tài vận may mắn, công danh sự nghiệp thuận lợi và có quý nhân phù trợ. Chính vì những lý do trên, nhiều người đã có sơn căn thấp thường can thiệp chỉnh sửa để có được tướng mũi này.

Tham khảo thêm: Xem tướng mũi phụ nữ để biết vận mệnh qua góc nhìn nhân tướng học

4. Tìm hiểu một vài đặc điểm tướng vận của sơn căn

4.1 Tướng sơn căn thẳng, cao

Sơn căn thẳng, cao được hiểu là sơn căn không nghiêng quá nhiều hoặc thấp so với sống mũi. Trái với những người có sơn căn thấp, người có sơn căn cao thường có sức khỏe rất tốt. Không mấy khi bắt gặp họ kêu than về chuyện ốm đau, bệnh tật.

Trong các mối quan hệ, họ thường được mọi người yêu quý, kính trọng và tin tưởng. Khi làm việc, nhờ có tài trí và sự may mắn nên họ dễ vươn lên vị trí cao hơn so với đồng nghiệp. Do cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh và đủ đầy, họ sống thường thọ hơn, về già vẫn rất minh mẫn, linh hoạt.

4.2 Tướng sơn căn thấp lõm

Sơn căn thấp lõm được nhận định không phải là cát tướng. Nếu ai có nét tướng này thì làm gì cũng thất bại, hư hao. Đặc biệt, nếu sơn căn thấp lõm cộng lỗ mũi to, hếch thì được xem là ác tướng gây tổn hại cho gia can, làm buồn lòng cha mẹ. 

Tướng sơn căn thấp lõm
Tướng sơn căn thấp lõm

Ngoài ra, nếu vị trí sơn căn thấp mà chuyển sắc xám đen, có nốt ruồi xấu thì chứng tỏ sức khỏe chủ nhân đang gặp vấn đề, nên đi khám sớm để kịp thời chữa trị. 

4.3 Tướng sơn căn đứt đoạn

Tướng sơn căn đứt đoạn
Tướng sơn căn đứt đoạn

Sơn căn đứt đoạn có thể hiểu là sơn căn nhấp nhô, lên cao xuống thấp. Đây chính là biểu hiện cho người có sức khỏe xấu rất dễ mắc bệnh khi thay đổi thời tiết hay biến động tâm lý. Trong cuộc sống họ thường sống an phận, chấp nhận hiện thực vì thế chỉ đủ ăn đủ mặc, ít có cơ hội phát triển ở tương lai.

4.4 Tướng sơn căn hẹp, nhỏ

Tướng sơn căn hẹp, nhỏ
Tướng sơn căn hẹp, nhỏ

Người có sơn căn kiểu này ít khi được mọi người yêu quý, tình duyên cũng trắc trở vì tính ích kỷ, nóng vội. Ngoài ra, tướng sơn căn hẹp và nhỏ cũng chính là dấu hiệu của bộ máy điều hành trong cơ thể có vấn đề bẩm sinh, lớn lên nếu không chăm sóc sẽ rất dễ mắc bạo bệnh, tử vong. 

4.5 Tướng sơn căn có nếp nhăn

Nếu ai có sơn căn nhiều nếp nhăn thường dễ gặp phải những điều không may mắn. Cuộc đời của họ thường chịu nhiều đắng cay, vất vả vì thế họ không tự tin, dễ nản chí, không dám đấu tranh cho lợi ích của bản thân. 

Tướng sơn căn có nếp nhăn
Tướng sơn căn có nếp nhăn

Điềm báo về nếp nhăn ở sơn căn nói lên tình hình sức khỏe của chủ nhân sau này sẽ gặp nhiều bất trắc, dễ sinh bạo bệnh. Ngoài ra, nếu nếp nhăn càng nhiều thì cuộc sống hôn nhân càng xung đột, bất hòa, tranh chấp dẫn đến vợ chồng con cái ly tán.

4.6 Tướng sơn căn có xương gồ lên tạo thành đốt

Người có tướng sơn căn kiểu này thường gặp khó khăn, trắc trở trong cuộc sống. Đa số họ làm công việc gì cũng thất bại, dù là lớn hay nhỏ nên dễ nản chí và mất niềm tin vào cuộc sống. Nhất là đối với các chị em phụ nữ, họ thường mềm lòng, nhẹ dạ nên càng yếu đuối và suy sụp hơn.

Tướng sơn căn có xương gồ lên tạo thành đốt
Tướng sơn căn có xương gồ lên tạo thành đốt

Tướng sơn căn này còn biểu thị cho đường tình duyên nhiều chuyện buồn, đau thương. Dù họ luôn là kẻ chung thủy nhưng kết cuộc không có được hôn nhân viên mãn. Hầu như gia đình lúc họ khi nào cũng lục đục, bất hòa, không viên mãn hạnh phúc như bao gia đình khác.

4.7 Tướng sơn căn có vạch ngang

Những người có sơn căn có vạch ngang thường rất khó tính và hay cáu gắt, khó chịu. Tuy nhiên, đôi lúc họ cũng không có chủ kiến và dễ nghe theo sự sắp đặt của người khác. Cũng bởi vì thế mà con đường công danh sự nghiệp của họ ít khi thành công; tài chính lúc nào cũng túng thiếu, không dư giả quá nhiều.

Tướng sơn căn có vạch ngang
Tướng sơn căn có vạch ngang

Về phương diện sức khỏe, những người có sơn căn kiểu này sức khỏe sẽ suy giảm dần khi bước qua lứa tuổi trung niên. Theo nhân tướng học, tướng sơn căn vạch ngang biểu thị người sống không thọ, rất dễ gặp nạn tai nguy hiểm gây thương vong.

Đọc thêm: Mắt lá khoai trông thế nào? Ý nghĩa mắt lá khoai trong nhân tướng học

5. Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở sơn căn

Hình dạng, vị trí của nốt ruồi ở sơn căn có thể nói lên thông tin về tính cách, tình cảm và vận may của một người nào đó. Cụ thể là: 

5.1 Ở nữ giới

Phụ nữ có nốt ruồi ở vị trí này tuy không phải xinh đẹp xuất sắc nhưng thường thông minh, tinh tường và thấu hiểu mọi thứ. Nhờ sự ân cần, dịu dàng, giỏi ăn nói mà họ lấy lòng được rất nhiều người xung quanh mình. Song song đó, con đường sự nghiệp của họ cũng khá thành công, không quá vất vả lo chuyện tiền nong.

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở sơn căn ở nữ giới
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở sơn căn ở nữ giới

Về chuyện tình yêu, họ được nhận xét là khá may mắn khi lựa chọn được người bạn đời hợp ý. Sau thời điểm lập gia đình, dù nắm trong tay sự nghiệp nhưng nàng sẵn sàng hy sinh để lui về phía sau làm hậu phương cho chồng mình phát triển sự nghiệp. Đây là có thể nói là những cô nàng của gia đình, họ luôn trân quý công việc chăm sóc cho chồng con.

5.2 Ở nam giới

Đối với đàn ông, ai có nốt ruồi ở sơn căn thường được nhận định là người tốt tính. Họ rất thương người, lương thiện và hiền lành nên được mọi người xung quanh yêu quý. Hầu như họ hiếm khi gặp khó khăn vì nếu vấp ngã sẽ được quý nhân phù trợ ngay. Tuy nhiên lòng tự trọng của họ cũng rất lớn, họ không muốn dựa dẫm vào ai để thành công.

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở sơn căn ở nam giới
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở sơn căn ở nam giới

Sự nghiệp của người đàn ông có nốt ruồi ở sơn căn thường rất lớn. Mặc dù bản thân dư giả nhưng họ chẳng thích khoe khoang hay coi thường người khác. Trong chuyện tình cảm, họ thường bay bướm, trăng hoa nhưng hầu hết khi đã thật lòng yêu một ai thì sẽ rất mãnh liệt; chiến đấu đến cùng để bảo vệ, giữ gìn tình yêu đó.

6. Phẫu thuật thẩm mỹ có thay đổi vận mệnh không?

Sơn căn thấp có thể được cải thiện bằng phương pháp nâng mũi. Nhiều người thắc mắc liệu nâng mũi có giúp thay đổi vận mệnh không. Chưa có nghiên cứu nào xác nhận việc thay đổi ngoại hình sẽ ảnh hưởng đến số mệnh, nhưng bạn cần biết những điều sau đây:

  • Phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) giúp bạn đẹp hơn, từ đó tự tin hơn. Mặc dù không biết số mệnh của bạn có may mắn hơn hay không, nhưng với sự tự tin đối với bản thân, chắc chắn bạn sẽ làm được nhiều điều trong cuộc sống. Vậy nên có thể nói PTTM không giúp bạn thay đổi số mệnh, nhưng sẽ giúp bạn thay đổi cách nhìn nhận, cách sống của mình.
  • Trong đạo Phật có câu “tâm sinh tướng“, tức một phần tướng mạo cũng do tâm sinh. Nếu bạn chỉ phẫu thuật thẩm mỹ để làm đẹp vẻ bề ngoài thì chưa đủ. Bạn cần trau dồi giá trị bản thân, sống biết ơn và biết giúp đỡ người khác. Chỉ cần như thế là đã giúp cuộc đời của bạn cũng tốt đẹp hơn rất nhiều.

Điều cuối cùng mà Muaban.net muốn gửi đến bạn là tướng mạo chỉ là một phần của số mệnh, cách sống và nghị lực sống của bạn mới chính là chìa khóa quyết định vận mệnh bạn sẽ ra sao.

Sống thiện lành
Sống thiện lành giúp cuộc sống bạn cải thiện tốt hơn

Vừa rồi bạn đã xem hết bài viết về sơn căn và ý nghĩa của các tướng sơn căn. Đừng lo khi bạn sở hữu sơn căn thấp vì đây chỉ là những quan điểm trong tướng số, chính bạn mới là người quyết định vận mệnh của bản thân. Truy cập Muaban.net để cập nhật nhiều kiến thức phong thủy hay nữa nhé! 

>>> Có thể bạn chưa biết:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ