Monday, May 6, 2024
spot_img
HomePhong thủySao Thiên Khôi - Ý nghĩa Tại Mệnh Và Cung Khác

Sao Thiên Khôi – Ý nghĩa Tại Mệnh Và Cung Khác

Sao Thiên Khôi mang lại may mắn về mọi mặt. Sao này tọa thủ ở cung nào cũng mang những ý nghĩa tốt đẹp, đặc biệt là thủ ở cung Mệnh và Thân. Theo dõi bài viết dưới đây, Mua bán sẽ giúp bạn đọc luận giải chi tiết về sao Thiên Khôi.

Sao Thiên Khôi mang lại may mắn về mọi mặt. Sao này tọa thủ ở cung nào cũng mang những ý nghĩa tốt đẹp, đặc biệt là thủ ở cung Mệnh và Thân.
Sao Thiên Khôi mang lại may mắn về mọi mặt.

1. Tổng quan về Sao Thiên Khôi và Sao Thiên Việt

Sao Thiên Khôi và sao Thiên Việt được xem là một cặp phúc thiện tinh trong Tử vi. Hai ngôi sao này có tên gọi chung là Thiên Ất Qúy Nhân, hàm ý được quý nhân giúp đỡ, phù trợ trong công việc và cuộc sống. 

Thiên Khôi hàm ý sự phù trợ, giúp đỡ mang yếu tố tâm linh. Những sự may mắn đến từ thần linh, tổ tiên. Với những đặc tính này, dù là âm phù hay dương phù đều mang lại sự may mắn, an yên. 

Bên cạnh ý nghĩa là quý nhân trợ giúp, hỗ trợ; thì bộ đôi sao Khôi Việt này có có ý nghĩa biểu trưng cho học vấn, tài vận, là những người có tư chất thông minh xuất chúng hơn người.

Nếu là trong công việc, đây là những người đứng đầu, những người lãnh đạo cơ quan, đơn vị. Còn nếu là trong cuộc sống, thì thường là những người trụ cột, gánh vác trách nhiệm to lớn như lo lắng cho cha mẹ khi về già, đảm đương nhiều công việc đại sự khác trong gia đình.

Đặc biệt, bộ Khôi Việt còn nằm trong bộ lục cát tinh, bao gồm: Văn Khúc, Văn Xương, Hữu Bật, Tả Phù, Thiên Việt, Thiên Khôi. Vốn bộ đôi đã mang trong mình khí chất là tôn quý nên những người này thường có tư chất của người lãnh đạo, người đứng đầu.

Sao Thiên Khôi và sao Thiên Việt được xem là một cặp phúc thiện tinh trong Tử vi. Hai ngôi sao này có tên gọi chung là Thiên Ất Qúy Nhân, hàm ý được quý nhân giúp đỡ, phù trợ trong công việc và cuộc sống. 
Sao Thiên Khôi và sao Thiên Việt được xem là một cặp phúc thiện tinh trong Tử vi.

2. Ý nghĩa Sao Thiên Khôi, Thiên Việt ở Cung Mệnh

2.1. Ngoại hình và Tính cách

Người có sao Thiên Khôi thủ Mệnh sẽ có mặt mũi khôi ngô thanh tú, chủ về bộ phận đầu trên cơ thể con người nên thường sẽ có vết sẹo trên đầu. Người có sao Thiên Việt thủ Mệnh thường có mặt mũi mang sắc thái nghiêm nghị, sắc diện nóng đỏ, thường có làn da hơi ngăm đen. Chủ về bộ phận vai trên cơ thể con người, vai thường hợp lệch, đôi khi không cân xứng.

Xét về tính cách thì bộ sao này đều là những người giản dị, tươm tất. Người có Khôi Việt thủ Mệnh thường khá thông minh, khôn ngoan, có trách nhiệm cao nên thường sẽ có tài năng, đảm nhận các vị trí cao trong công việc. Nhưng xét riêng lẻ sẽ có những nét đặc trưng khác nhau về tính cách. Cụ thể:

  • Thiên Khôi sẽ là những người có tính cách nhẹ nhàng, thiên về tình cảm nhiều hơn lý trí. Thiên Khôi thường sẽ không thể quản lý được đông đảo bộ phận mà thường chỉ có khí chất quản lý một nhóm nhỏ, vài người. 
  • Nhưng với Thiên Việt, họ thường là những người khá khắt khe, nghiêm nghị, cũng khá là nóng tính, sẵn sàng học hỏi và nỗ lực cạnh tranh. Thiên Việt cũng có khả năng quản lý một nhóm người quy mô lớn, một công ty hay một tổ chức lớn.  
Người có sao Thiên Khôi thủ Mệnh sẽ có mặt mũi khôi ngô thanh tú, chủ về bộ phận đầu trên cơ thể con người nên thường sẽ có vết sẹo trên đầu.
Người có sao Thiên Khôi thủ Mệnh sẽ có mặt mũi khôi ngô thanh tú

2.2. Ý nghĩa về công danh, tài lộc

Bộ sao Khôi Việt còn chỉ thường được phù trợ nên thường gặp may mắn, khá là suôn sẻ trên con đường sự nghiệp. Ngoài ra, bộ sao này còn may mắn ở cả góc độ xã hội, cơ chế chính sách, trong những đơn vị cơ quan tổ chức. Những người này có chiều hướng phát triển tích cực, có thể nói là người dễ gặp thời cơ vô cùng tốt đẹp.

Bộ đôi Khôi Việt thường thi cử sẽ đỗ đạt cao, có thể nhận học bỏng, được tôn vinh, có bằng khen. Trong công việc, là những người có khá nhiều cơ hội làm việc và thăng tiến, được cấp trên quý trọng. Thường nắm giữ những vị trí quan trọng, đầu mục quan trọng. Những công ty có được những người lãnh đạo như vậy sẽ ngày một đi lên, nhanh chóng phát triển.

Bộ sao Khôi Việt còn chỉ thường được phù trợ nên thường gặp may mắn, khá là suôn sẻ trên con đường sự nghiệp.
Bộ sao Khôi Việt còn chỉ thường được phù trợ nên thường gặp may mắn

2.3. Ý nghĩa về phúc thọ, tai họa

Bộ sao Thiên Việt này là phúc thiện tinh, mang lại những điều hanh thông, khá thuận lợi và may mắn cho đương số. Tuy nhiên, nếu không may gặp nguy hiểm, các bộ phận thường có bị ảnh hưởng là đầu và vai, gây những chấn thương như xuất huyết não, chấn động hay thương tích ở đầu.

Thiên Khôi chỉ bộ phận đầu trên cơ thể, cũng khá dễ mắc những bệnh liên quan đến đầu óc, bệnh về thần kinh, vai gáy. 

Bộ sao Thiên Việt này là phúc thiện tinh, mang lại những điều hanh thông, khá thuận lợi và may mắn cho đương số.
Bộ sao Thiên Khôi và Thiên Việt này là phúc thiện tinh, mang lại những điều hanh thông

3. Ý nghĩa Sao Thiên Khôi, Thiên Việt ở Các Cung Khác

3.1. Ý nghĩa ở Cung Phụ Mẫu

Khôi Việt ở cung Phụ Mẫu thì có cha mẹ thường là con trưởng, nếu không thì cũng là đoạt trưởng. Cha mẹ đều là những người có học thức, có nghề khéo, xuất thân gia đình danh giá. 

Cha mẹ đều là những người có quyền, thường gặp được may mắn trong đường công danh và sự nghiệp. Được khá nhiều người giúp đỡ và có khả năng quản lý đội nhóm nhiều người.

Khôi Việt ở cung Phụ Mẫu thì có cha mẹ thường là con trưởng, nếu không thì cũng là đoạt trưởng. Cha mẹ đều là những người có học thức, có nghề khéo, xuất thân gia đình danh giá.
Sao Thiên Khôi có Cha mẹ đều là những người có học thức, có nghề khéo, xuất thân gia đình danh giá

Xem thêm: Cung Thiên Di Là Gì? Luận cung chi tiết ảnh hưởng lên lá số tử vi

3.2. Ý nghĩa ở Cung Phúc Đức

Bộ sao Khôi Việt thủ cung Phúc mang hàm ý được hưởng phúc, gia tăng tuổi thọ. Được người thần linh phù trợ, cứu độ, được hưởng phúc vinh và sống lâu.

Dòng họ có nhiều người đỗ đạt cao, rạng danh; thường có thần đồng, học vị xuất hiện trong gia tộc. Có nhiều người giỏi giang, danh tiếng được lưu truyền qua nhiều đời, được ghi danh bảng vàng.

Cha mẹ đều là những người giỏi, nắm địa vị và chức quyền cao trong công việc.

Bộ sao Khôi Việt thủ cung Phúc mang hàm ý được hưởng phúc, gia tăng tuổi thọ. Được người thần linh phù trợ, cứu độ, được hưởng phúc vinh và sống lâu.
Bộ sao Khôi Việt thủ cung Phúc mang hàm ý được hưởng phúc, gia tăng tuổi thọ

3.3. Ý nghĩa ở Cung Điền Trạch

Bộ sao Khôi Việt thủ Điền thì nhà cửa khang trang, đẹp đẽ, dễ ăn ra làm nên. Bởi vốn đã được quý nhân phù trợ, cuộc sống sẽ sung túc, nơi ăn chốn ở khang trang. Nhà ở thường sẽ trên cao như nhà cao tầng, chung cư căn hộ. Nhà cửa thường sẽ ở đầu ngõ, đầu đường, đầu giao lộ, bởi bộ sao này chủ về cái đầu.

Cuộc sống gia đình thường sẽ có gia quy và nề nếp; nên thường được bầu làm tổ trưởng tổ dân phố, đại diện khu phố, đại diện ban quản lý tòa nhà,…

Bộ sao Khôi Việt thủ Điền thì nhà cửa khang trang, đẹp đẽ, dễ ăn ra làm nên. Bởi vốn đã được quý nhân phù trợ, cuộc sống sẽ sung túc, nơi ăn chốn ở khang trang. Nhà ở thường sẽ trên cao như nhà cao tầng, chung cư căn hộ.
Bộ sao Khôi Việt thủ Điền thì nhà cửa khang trang, đẹp đẽ, dễ ăn ra làm nên

3.4. Ý nghĩa ở Cung Quan Lộc

Khôi Việt cư quan thì công danh lừng lẫy, được tín nhiệm cao, có chức vị vàng danh vọng lớn. Bộ sao Khôi Việt, nắm giữ những đầu mối công việc lớn, quan trọng; là những người dễ tiến chức, gặp nhiều cơ hội và may mắn trong sự nghiệp. 

Trong học tập hay công việc sẽ khá được sự tín nhiệm của những người bến dưới.

  • Thiên Khôi sống tình cảm hơn, nên thường quản lý hội nhóm nhỏ, dưới 10 thành viên
  • Thiên Việt khá lý trí, nghiêm khắc, có thể quan lý được một tập thể lớn, có quy củ.
Khôi Việt cư quan thì công danh lừng lẫy, được tín nhiệm cao, có chức vị vàng danh vọng lớn.
Sao Thiên Khôi và Thiên Việt cư quan thì công danh lừng lẫy, được tín nhiệm cao

3.5. Ý nghĩa ở Cung Nô Bộc

Bộ sao này thủ cung Nô là những người có quyền lực, lương tướng tài ba, là những học trò xuất sắc. Thường được nhiều người quyền cao tín nhiệm và tiến cử, nâng đỡ. Hội nhiều sao sáng sủa sẽ được kết giao với nhiều người có địa vị hay quyền thế, nhất là những người có học thức. Chung quy bộ sao này là những người tài giỏi, trung thành, khá nổi tiếng.

Bộ sao này thủ cung Nô là những người có quyền lực, lương tướng tài ba, là những học trò xuất sắc.
Bộ sao này thủ cung Nô là những người có quyền lực, lương tướng tài ba

Xem thêm: Cung Nô Bộc là gì? Luận giải ý nghĩa cung Nô Bộc trong tử vi

3.6. Ý nghĩa ở Cung Thiên Di

Người thường gặp nhiều may mắn khi ra ngoài, có quý nhân phía sau hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển. Thường kết giao với nhiều người bậc quyền quý, chức trọng; những người có tài cao, hiểu rộng. Người đi xa, ra ngoài dễ đạt được thành tựu, được khen thưởng. 

Người thường gặp nhiều may mắn khi ra ngoài, có quý nhân phía sau hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển.
Sao Thiên Khôi ở cung Thiên Di là người thường gặp nhiều may mắn khi ra ngoài, có quý nhân phía sau hỗ trợ

3.7. Ý nghĩa ở Cung Tật Ách

Bộ sao Khôi Việt chủ về bệnh đau mắt, đau vai, bệnh về đầu. Tuy nhiên, những người này sẽ tai qua nạn khỏi bởi sẽ gặp được thầy giỏi, thuốc hay.

Khôi Việt thực tế có thể giải trừ bớt được tai nạn, nhưng nếu có thêm sao xấu như Thiên Riêu, Địa Kiếp, Kình Dương, Thiên Hình Hóa Kỵ thì sẽ hay có những thương tích ở đầu, có sẹo ở vai; đường công danh muộn màng, cuộc sống khá chán nản.

Bộ sao Khôi Việt chủ về bệnh đau mắt, đau vai, bệnh về đầu. Tuy nhiên, những người này sẽ tai qua nạn khỏi bởi sẽ gặp được thầy giỏi, thuốc hay.
Bộ sao Khôi Việt chủ về bệnh đau mắt, đau vai, bệnh về đầu.

3.8. Ý nghĩa ở Cung Tài Bạch

Khôi Việt thủ ở cung Tài Bạch sẽ dễ kiếm tiền, hay có quý nhân phù trợ, giúp đỡ, mọi điều suôn sẻ, thuận lợi. Những người này được nhiều bổng lộc từ bằng cấp, khen thưởng, đỗ đạt.

Khôi Việt ở cung Tài Bạch là người trách nhiệm, quản lý được nhiều người, chủ yếu sẽ làm việc trong lĩnh vực liên quan đến tài chính, kế toán.

Khôi Việt thủ ở cung Tài Bạch sẽ dễ kiếm tiền, hay có quý nhân phù trợ, giúp đỡ, mọi điều suôn sẻ, thuận lợi.
Khôi Việt thủ ở cung Tài Bạch sẽ dễ kiếm tiền, hay có quý nhân phù trợ, giúp đỡ

3.9. Ý nghĩa ở Cung Tử Tức

Khôi Việt thủ cung Tử thì có con gái tài ba, có con cái quý tứ, có hiến với ba mẹ, có tài, có công danh, sự nghiệp dễ dàng thành danh.

Trong học tập, con cái đỗ đạt cao, thành danh, đảm nhiệm chức vụ lớn, quản lý được nhiều người. Việt Hình Hao Linh Hỏa thì có con cái dễ gặp thương tật, nhiều khó khăn trong công việc, thường xuyên có những nguy hiểm nếu không có thêm sao cứu giải đi cùng.

Khôi Việt thủ cung Tử thì có con gái tài ba, có con cái quý tứ, có hiến với ba mẹ, có tài, có công danh, sự nghiệp dễ dàng thành danh.
Khôi Việt thủ cung Tử thì có con gái tài ba, có con cái quý tứ, có hiến với ba mẹ

3.10. Ý nghĩa ở Cung Phu Thê

Bộ sao Khôi Việt thủ ở cung Phu Thê thì vợ chồng thường sẽ là con trưởng hay có vai trò trong nhà, thường là con của những gia đình danh giá, đoan chính, dễ dàng gặt hái thành công trong sự nghiệp.

Người hôn phối dễ thành đạt, giỏi giang, có vị thế cao trong xã hội, là lãnh đạo, đứng trên nhiều người. Thiên Việt thủ cung Phối thì đối tượng hôn phối giỏi giang nhưng hơi khắt khe, khó tính, khá là nóng nảy. Thiên Khôi cũng vậy nhưng mềm tính và sống tình cảm.

Bộ sao Khôi Việt thủ ở cung Phu Thê thì vợ chồng thường sẽ là con trưởng hay có vai trò trong nhà, thường là con của những gia đình danh giá, đoan chính, dễ dàng gặt hái thành công trong sự nghiệp.
Sao Thiên Khôi Ý nghĩa ở Cung Phu Thê

3.11. Ý nghĩa ở Cung Huynh Đệ

Bộ sao này thủ cung Huynh đệ thì anh em tài ba, có sự nghiệp lớn, thành danh. Anh chị em đều đồng lòng giúp đỡ, hỗ trợ nhau. Thường thì Thiên Khôi thủ cung Bào sẽ có ba người anh chị, ngược lại đối với Thiên Việt tọa thủ thì sẽ có ba người em.

Bộ sao này thủ cung Huynh đệ thì anh em tài ba, có sự nghiệp lớn, thành danh.
Bộ sao Thiên Khôi và Thiên Việt này thủ cung Huynh đệ thì anh em tài ba, có sự nghiệp lớn, thành danh

4. Ý nghĩa Sao Thiên Khôi, Thiên Việt khi kết hợp với các sao khác

Xương Khúc, Quang Qúy, Thiên Việt (Khôi): Đỗ đạt các văn bằng cao bảng, ghi rạng danh bảng vàng, đỗ đạt thủ khoa, đạt thành tích cao trong học tập, công việc và cuộc sống.

Tọa Khôi hướng Việt (Di Thiên Việt, Mệnh Thiên Khôi): Những người thành đạt, giỏi giang, ra ngoài sẽ nổi danh, gặp được khá nhiều cơ hội và may mắn phát triển.

Thiên Việt (Khôi), Nhật Nguyệt Hãm: Có nghĩa sao Thiên Việt có khả năng phục hồi sức mạnh ánh sáng cho Nhật Nguyệt hãm.

Thiên Việt (Khôi), Đà Kỵ: Chỉ những người giỏi giang những cũng nhiều tai tiếng xấu; nhiều sự xui xẻo, kém may mắn. Trong cuộc sống và công việc thường không được trọng dụng, không hợp thời.

Xương Khúc, Quang Qúy, Thiên Việt (Khôi): Đỗ đạt các văn bằng cao bảng, ghi rạng danh bảng vàng, đỗ đạt thủ khoa, đạt thành tích cao trong học tập, công việc và cuộc sống.
Ý nghĩa Sao Thiên Khôi, Thiên Việt khi kết hợp với các sao khác

5. Ý nghĩa Sao Thiên Khôi, Thiên Việt khi vào các hạn

Hạn gặp sao Thiên Khôi và Thiên Việt, là hạn mọi đều thắng lợi, thi cửa hay đường công danh đều đỗ đạt, thành công. Việt Hỏa Linh Hình Kỵ chủ về những tai nạn liên quan đến điện, đao súng, cần hết sức chú ý.

Hạn gặp sao Thiên Khôi và Thiên Việt, là hạn mọi đều thắng lợi, thi cửa hay đường công danh đều đỗ đạt, thành công.
Ý nghĩa Sao Thiên Khôi, Thiên Việt khi vào các hạn

Qua bài viết ở trên, Mua bán đã luận giải chi tiết về sao Thiên Khôi, Thiên Việt cũng như ý nghĩa trên từng cung mệnh. Mong rằng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn nhiều hơn trong công việc và cuộc sống. Đừng quên thường xuyên truy cập vào Mua bán để xem thêm những bài viết bổ ích khác về nhà đất và phong thủy nhé.

Hiện nay, Muaban.net đang cập nhật rất nhiều những thông tin về mua bán nhà đất theo phong thủy. Tham khảo ngay nhé!

Bán 1.6ha Cần Giờ mặt tiền Lý Nhơn Giá 24 Tỷ
5
  • Hôm nay
  • Xã Lý Nhơn, Huyện Cần Giờ
Chuyển nhượng nhà số 279 mặt phố Yên Hoà, phường Yên Hoà, Q Cầu Giấy
1
  • Hôm nay
  • Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy
CẦN BÁN ĐẤT MẶT TIỀN QUỐC LỘ 60, MỎ CÀY BẮC, TỈNH BẾN TRE
1
  • Hôm nay
  • Xã Tân Thành Bình, Huyện Mỏ Cày Bắc
Bán đất ở đô thị khu E Nam Sài Gòn, Xã Phong Phú, Bình Chánh, 192m2
1
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Bán đất thổ cư tại xã Tân Thới Nhì, Hóc Môn, 8x10m, 2,45 tỷ
3
  • Hôm nay
  • Xã Tân Thới Nhì, Huyện Hóc Môn
Chính chủ bán lô đất đường 494, P.Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, 15x5m
6
  • Hôm nay
  • Phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức - Quận 9
Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ.
14
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
Bán 855m2 đất mặt tiền đường Nguyên Hồng, Phường 11, Quận Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Bình Thạnh
Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Bán đất diện tích lớn, mặt tiền Đại Lộ Bình Dương 48m
0
  • Hôm nay
  • Xã Lai Uyên, Huyện Bàu Bàng
Đất 1 xẹt phạm Huy Thông P6 Gò vấp ( 4 x 20,5m )
0
  • Hôm nay
  • Phường 6, Quận Gò Vấp
Đất góc 2 mặt tiền chính phạm huy thông(  5 x 18,5m )
3
  • Hôm nay
  • Phường 6, Quận Gò Vấp
Đất chính chủ bán đất MT Đường Đình Hanh Phú , vị trí đẹp
8
  • Hôm nay
  • Phường An Phú Đông, Quận 12
Bán đất xã Thái Mỹ, Củ Chi cách Tỉnh Lộ 7 khoảng 150m, 5000m2, 2,7tr/m
11
  • Hôm nay
  • Xã Thái Mỹ, Huyện Củ Chi
BÁN NỀN ĐẸP NGAY CÔNG VIÊN,TP.VĨNH LONG , DT :5X16M , GIÁ 1TY4
4
  • Hôm nay
  • Phường 9, Thành Phố Vĩnh Long
Tin thật chính chủ,rẻ 700tr,lô đất 5*34m Tân Túc,Bình Chanh,HCM 3.1 tỷ
17
  • Hôm nay
  • Thị Trấn Tân Túc, Huyện Bình Chánh
ĐÂT CHÍNH CHỦ. QUY HOACH 100% THỔ
4
ĐÂT CHÍNH CHỦ. QUY HOACH 100% THỔ
  • 530 m²
3 tỷ 100 triệu
  • Hôm nay
  • Phường BLao, TP. Bảo Lộc
Bán đất khu dân cư xã Bình Lợi, Bình Chánh, đường 8m, 1000m2, 1,95 tỷ
1
  • Hôm nay
  • Xã Bình Lợi, Huyện Bình Chánh
Chính chủ cần bán đất số 44, Đường số 2, Phường 11, Quận 6, giá tốt
1
Bán đất thổ cư sổ đỏ chính chủ tại Số 2. Ngõ 227 - Đường 422B - Hậu Ái
1
  • Hôm nay
  • Xã Vân Canh, Huyện Hoài Đức

Xem thêm:

Nguyễn Thị Vương
Xin chào, mình là Nguyễn Thị Vương - Freelancer Content có kinh nghiệm 2 năm trong lĩnh vực Bất động sản, Phong thủy, Việc làm, Ô tô, Xe máy, ... Hy vọng những bài viết của mình có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ