Friday, April 26, 2024
spot_img
HomePhong thủySao Thiên Cơ - Ý nghĩa và ảnh hưởng tại cung Mệnh...

Sao Thiên Cơ – Ý nghĩa và ảnh hưởng tại cung Mệnh và các cung khác

Sao Thiên Cơ là gì và có ý nghĩa như thế nào tại mệnh? Sao Thiên Cơ khi ở các cung khác thì có những ý nghĩa cụ thể như thế nào? Thiên Cơ khi vào hạn cần chú ý những vấn đề nào? Hãy cùng Mua Bán tham khảo ngay những ý nghĩa cũng như sự ảnh hưởng của Thiên Cơ tại các cung Mệnh và cung khác dưới đây:

Sao Thiên Cơ
Sao Thiên Cơ

1. Giới thiệu về Sao Thiên Cơ

Để hiểu được ý nghĩa cũng như sự ảnh hưởng của Thiên Cơ tại cung Mệnh và các cung khác, bạn nên tìm hiểu về sao Thiên Cơ như:

1.1 Sao Thiên Cơ là gì?

Sao Thiên Cơ là 1 trong 14 sao chính tinh và là ngôi sao thứ 2 trong 6 ngôi sao thuộc chòm Tử Vi. Thiên Cơ là ngôi sao chính tinh đại diện cho sự tinh anh và thông minh:

  • Tên thường gọi của Thiên Cơ: Cơ (còn có tên gọi khác là Thiện)
  • Ngũ hành của Thiên Cơ: Mộc
  • Thuộc chòm sao: Nam Đẩu Tinh
  • Đặc tính sao: Phúc Thọ
  • Cung cai quản: Huynh Đệ
  • Khóa khí: Thiện tú, Thiện tinh
Sao Thiên Cơ là 1 trong 14 sao chính tinh
Sao Thiên Cơ là 1 trong 14 sao chính tinh

Hình tượng của Thiên Cơ là vị thư sinh điềm đạm, nho nhã, có trí thức nên những người có Thiên Cơ miếu vượng thường có sự thông minh, lanh lợi. Thiên Cơ chuyên về cơ mưu, tính toán và học thuật, đóng vai trò mưu sĩ nên có tính tình rất thanh cao, tư duy sáng suốt nhưng không có sức mạnh.

1.2 Các dạng cách của Sao Thiên Cơ

Trong tử vi phong thủy, sao Thiên Cơ tồn tại ở 3 dạng cách khác nhau. Và dưới đây là các dạng cách cụ thể của Thiên Cơ:

1.2.1 Cơ Lương Thìn Tuất

Dạng cách Cơ Lương Thìn Tuất là khi Thiên Cơ đi với Thiên Lương tạo thành miếu địa tại cung Thìn, cung Tuất, trong đó:

  • Cơ Lương Thìn Tuất kết hợp Thiện Tinh và Ấm Tinh: Chủ về sự mưu lược, tính toán nhưng hiền lành và phúc hậu. Dạng cách này rất thích hợp với việc nghiên cứu các lĩnh vực như khoa học, tâm linh, ngoại ngữ…
  • Cơ Lương Thìn Tuất hội với Xương Khúc, Quang Quý: Chủ về tín ngưỡng nên dễ theo Phật, rất tín tâm, nhất tâm trong thờ cúng lễ bái. Dạng cách này có tuổi thọ rất cao.
Cơ Lương Thìn Tuất thích hợp với việc nghiên cứu
Cơ Lương Thìn Tuất thích hợp với việc nghiên cứu

Nhìn chung, sao Thiên Cơ ở dạng cách Cơ Lương Thìn Tuất thì các tính chất tốt đẹp của Thiên Cơ được bộc lộ một cách rõ ràng nhất.

1.2.2 Cự Cơ Mão Dậu

Dạng cách Cự Cơ Mão Dậu là sự kết hợp giữa Cự Môn với Thiên Cơ ở cung Mão và Dậu. Trong đó, Cự Môn thường chủ về tài ăn nói, tinh tế, tinh tường và sự tinh khôn còn Thiên Cơ là chủ về sự mưu trí và đầu óc nhanh nhạy. Dạng cách này khi kết hợp thêm Song Hao thì sẽ trở nên phú quý, biết cách tạo ra chiến lược, có khả năng tham vấn, tham mưu. Cự Cơ Mão Dậu khi có Song Hao thường là người có tài kinh doanh buôn bán hoặc hợp với các ngành ngân hàng, tài chính và có sự nghiệp vững vàng.

Cự Cơ Mão Dậu khi có Song Hao thường là người có tài kinh doanh buôn bán
Cự Cơ Mão Dậu khi có Song Hao thường là người có tài kinh doanh buôn bán
1.2.3 Cơ  Âm Dần Thân

Cơ Âm Dần Thân là dạng cách với sự hội tụ của Thiên Cơ với Thái Âm tại cung Dần và Thân, trong đó:

  • Dạng cách Cơ Âm Dần Thân ở nữ mệnh: có tài ăn nói, ngoại giao, khéo léo
  • Dạng cách Cơ Âm Dần Thân ở nam mệnh: Mềm mại như phụ nữ, biết quan tâm thấu hiểu, biết lắng nghe. Nếu gặp nhiều sát tinh thì dễ qua 2 đời vợ.
Dạng cách Cơ Âm Dần Thân ở nữ mệnh: có tài ăn nói, ngoại giao
Dạng cách Cơ Âm Dần Thân ở nữ mệnh: có tài ăn nói, ngoại giao

1.3 Cách Cục Xấu của sao Thiên Cơ

Thiên Cơ là sao có hành Mộc trong ngũ hành nên khá nhạy cảm, không có tính chiến đấu, không có sức mạnh nên sức chống cự yếu…Nên khi gặp các sao xấu khác thì Thiên Cơ sẽ có ý nghĩa cụ thể khác nhau như:

  • Thiên Cơ và sao Sát Tinh đồng cung: Dễ trở nên bất lương, sa vào trộm cướp.
  • Thiên Cơ ở cung Thìn Tuất gặp Sát Tinh hoặc Tuần Triệt: Dễ gặp trắc trở, gian truân.
Thiên Cơ ở cung Thìn Tuất gặp Sát Tinh hoặc Tuần Triệt: Dễ gặp trắc trở
Thiên Cơ ở cung Thìn Tuất gặp Sát Tinh hoặc Tuần Triệt: Dễ gặp trắc trở

Như vậy, nếu Thiên Cơ đi kèm sao xấu thì sẽ bị ảnh hưởng nhiều và dẫn đến mất hết giá trị tốt đẹp của nó. Những cách cục xấu của Thiên Cơ là khi gặp Địa Kiếp, Linh Tinh, Hỏa Tinh, Kình Dương, Địa Không, Đà La. Khi gặp 6 sao Sát Tinh này, tính thiện lành, mưu trí của Thiên Cơ sẽ bị mất đi và biến chất trở nên rất xấu.

Tìm hiểu thêm: Sao Quan Phủ – Luận Giải Ý Nghĩa Tại Các Cung, Mệnh Chuẩn Xác Nhất

2. Ý nghĩa Sao Thiên Cơ tại Mệnh

Thiên Cơ được xếp là ngôi sao đứng đầu của Nam Đẩu với hóa khí chủ về thiện tinh, khéo léo nên khi Thiên Cơ tại Mệnh thì sẽ có:

2.1 Ngoại hình

Về ngoại hình thì khi Thiên Cơ ở Đắc – Miếu – Vượng sẽ có thân hình tròn nhưng thanh thoát, da trắng. Khuôn mặt đầy đặn với mắt sáng, xương lộ và dáng cũng khá cao. Trong đó,

  • Ở Miếu Địa: Thiên Cơ có đặc tính tròn trịa và tóc hơi thưa. Nam giới Thiên Cơ ở Mệnh thường có vóc dáng đẫy đà, béo tốt. Nữ giới thì có vóc dáng cao ráo và lộ xương.
  • Ở hãm địa: Thiên Cơ có ngoại hình thường thấp, nở nang, gương mặt tròn và nước da trắng.
Nam giới Thiên Cơ ở Mệnh thường có vóc dáng đẫy đà, béo tốt nên cần tập thể dục thường xuyên
Nam giới Thiên Cơ ở Mệnh thường có vóc dáng đẫy đà, béo tốt nên cần tập thể dục thường xuyên

2.2 Tính cách

Thiên Cơ rất nhanh nhẹn, hoạt bát và ôn hòa, đa mưu túc trí, làm bất cứ việc gì cũng đều có chiến thuật, chiến lược. Tính cách của Thiên Cơ giỏi tính toán, biết lập kế hoạch, có tài ăn nói ứng biến linh hoạt, giao tiếp giỏi. Đa số họ đều có tính thiện nên khá điềm đạm, hòa đồng. Khi có Cát Tinh thì vui vẻ, hòa nhã, nếu gặp Thiện Tinh thì rất giỏi và có thể còn được lưu danh. Dù ở đắc địa hay hãm địa thì Thiên Cơ đều thông minh và có đầu óc kinh doanh.

Dù ở đắc địa hay hãm địa thì Thiên Cơ đều thông minh, có tài kinh doanh
Dù ở đắc địa hay hãm địa thì Thiên Cơ đều thông minh, có tài kinh doanh

2.3 Ý nghĩa về Tài Lộc, Phúc Thọ

Ở cung Mệnh, Thiên Cơ có cuộc sống giàu sang và tuổi thọ cao, đặc biệt là khi hội tụ với nhiều Cát Tinh. Trong đó, ý nghĩa về Tài Lộc Phúc Thọ của Thiên Cơ ở cung Mệnh cụ thể:

  • Ở vị trí đắc địa: Nếu gặp Thìn, Tuất thì thiên về nghiên cứu học thuật. Nếu ở Mão Dậu đồng cung Cự môn thì tài giỏi ở cả văn và võ, có tài tham mưu. Nhìn chung, ở đắc địa thì Thiên Cơ có tài năng và
  • phú quý, nếu là nữ mệnh thì rất đảm đang được hưởng phú quý và phúc thọ song toàn.
  • Ở vị trí hãm địa: Thiên Cơ ở hãm địa thì khá lận đận, cuộc sống bôn ba, thường làm nghề thủ công. Nếu là nữ mệnh thì vất vả và muộn chồng con, tình duyên lận đận thậm chí đau khổ vì tình. Ở hãm địa gặp Sát Tinh thì dễ rơi vào tai họa, dễ bị bệnh nặng và không thọ.
Thiên Cơ ở Phúc Lộc Thọ nếu gặp hãm địa thì nữ mệnh tình duyên lận đận
Thiên Cơ ở Phúc Lộc Thọ nếu gặp hãm địa thì nữ mệnh tình duyên lận đận

Thiên Cơ tượng trưng cho cái đầu nên người có Thiên Cơ thủ mệnh khi sinh thường có rau quấn cổ. Và, họ thường là những người rất thông minh, trí tuệ.

3. Ý nghĩa Sao Thiên Cơ ở các cung khác

Trong tử vi phong thủy, ở mỗi cung khác nhau thì sao Thiên Cơ sẽ có những ý nghĩa cụ thể như:

3.1 Tại cung Phụ Mẫu

  • Thiên Cơ an Thân, Dần: Nếu Thiên Cơ hội thêm Thái Âm thì chủ mệnh sẽ được cha mẹ che chở và bao bọc tốt. Nếu như hội thêm Thiên Mã thì chủ mệnh có cha mẹ khá vất vả, phải bôn ba nên không được ở cạnh nhau.
  • Thiên Cơ an Mão, Dậu: Nếu Thiên Cơ hội Cự Môn thì chủ mệnh không được ở gần cha mẹ. Nếu hội Sát Tinh thì chủ mệnh cần được nhận bố mẹ nuôi để tránh tai ương.
Thiên Cơ ở cung Phụ Mẫu nếu hội thêm Thái Âm thì chủ mệnh sẽ được cha mẹ che chở
Thiên Cơ ở cung Phụ Mẫu nếu hội thêm Thái Âm thì chủ mệnh sẽ được cha mẹ che chở

3.2 Tại cung Điền Trạch

  • Thiên Cơ an tại Tí, Ngọ, Mùi: Lúc này, chủ mệnh sẽ là người tự tạo dựng nên cơ nghiệp cho mình với nhiều đất đai, nhà cửa.
  • Thiên Cơ an tại Hợi, Sửu, Tỵ: Cung Điền Trạch của chủ mệnh chỉ ở mức bình  hường, không có nhiều đất đai, nhà cửa.
  • Thiên Cơ an tại Dậu: Chủ mệnh lúc này được thừa hưởng gia sản từ cha mẹ nhiều nhưng cũng bị tiêu tán nhanh. Khi chủ mệnh gây dựng lại thì cũng không đạt được như mong muốn.
Tại cung Điền Trạch nếu Thiên Cơ an tại Tí, Ngọ, Mùi thì chủ mệnh sẽ có nhiều đất đai, nhà cửa
Tại cung Điền Trạch nếu Thiên Cơ an tại Tí, Ngọ, Mùi thì chủ mệnh sẽ có nhiều đất đai, nhà cửa

3.3 Tại cung Quan Lộc

  • Nếu Thiên Cơ hội Cát Tinh: Chủ mệnh nên hành xử cẩn thận và nên lên kế hoạch cũng như sách lược cụ thể và rõ ràng thì mới thành công. Khi hội Cát Tinh ở cung Quan Lộc thì chủ mệnh nên theo về lĩnh vực y tế hoặc giáo dục sẽ dễ đạt được công danh, có tiếng tăm và địa vị.
  • Nếu Thiên Cơ hội Dung Tinh: Lúc này, chủ mệnh nên làm những công việc được phân công theo chức năng, làm theo nhiệm vụ được cấp trên giao phó. Đặc biệt, lúc này người có Thiên Cơ hội Dung Tinh ở cung Quan Lộc không nên kinh doanh vì có thể gặp rủi ro phi pháp.
Thiên Cơ nếu hội Cát Tinh ở cung Quan Lộc thì chủ mệnh nên theo về lĩnh vực y tế dễ thành công
Thiên Cơ nếu hội Cát Tinh ở cung Quan Lộc thì chủ mệnh nên theo về lĩnh vực y tế dễ thành công

3.4 Tại cung Nô Bộc

  • Thiên Cơ nhập Miếu: Chủ mệnh có nhiều bạn bè, đồng nghiệp hoặc nhân viên có tài. Nhưng nếu ở hãm địa thì mối quan hệ với mọi người không tốt, dễ bị oán trách. Nếu gặp Đà La, Kình Dương thì dễ hỏng việc, bị tiểu nhân hãm hại. Nếu gặp Linh Tinh, Hỏa Linh đồng cung thì dễ dính thị phi, tranh chấp, đấu đá.
  • Thiên Cơ – Cự Môn đồng cung: Không được bạn bè giúp đỡ, mối quan hệ với mọi người dễ hiểu lầm hoặc gây tranh cãi.
  • Thiên Cơ – Thiên Lương đồng cung/đối cung: Mối quan hệ bạn bè không bền, gặp Sát Tinh thì dễ bị bạn bè lợi dụng hoặc bị bạn bè hãm hại.
Thiên Cơ ở cung Nô Bộc có nhiều bạn bè
Thiên Cơ ở cung Nô Bộc có nhiều bạn bè

3.5 Tại cung Thiên Di

Sao Thiên cơ tại Cung Thiên Di

  • Thiên Cơ hội Cát Tinh: Chủ mệnh nếu càng đi xa thì càng gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc làm ăn. Dễ kết giao với người cao sang, quyền quý khi đi xa.
  • Thiên Cơ ở hãm địa, gặp Hung Tinh: Chủ mệnh cần cẩn trọng trong việc di chuyển đi xa, nhất là khi gặp năm hạn.

3.6 Tại cung Tật Ách

  • Thiên Cơ gặp Hóa Kỵ: Chủ mệnh nên cẩn thận tránh bị tổn thương đến tinh thần, não bộ. Nếu gặp Hỏa Linh, Linh Tinh thì dễ bị đau đầu, bị căng thẳng hoặc thần kinh không ổn định.
  • Thiên Cơ ở hãm địa: Hội thêm Ác Tinh thì dễ mắc bệnh tê bì chân tay, bệnh về da, khí huyết, mật hoặc gan. Nếu hội Thiên Hư, Thiên Khốc thì dễ bị bệnh về hô hấp.
Thiên Cơ ở cung Tật Ách nếu gặp Hỏa Linh, Linh Tinh thì dễ bị đau đầu
Thiên Cơ ở cung Tật Ách nếu gặp Hỏa Linh, Linh Tinh thì dễ bị đau đầu

3.7 Tại cung Tài Bạch

  • Thiên Cơ đắc địa: Chủ mệnh có cuộc sống giàu sang phú quý. Nếu hội thêm Cát Tinh thì kinh doanh buôn bán suôn sẻ thuận lợi, tiền tài sung túc.
  • Thiên Cơ hãm địa: Chủ mệnh làm ăn thất bát, chỉ nên lựa chọn những việc làm công ăn lương không cần phải ra quyết định để hạn chế sai lầm.

3.8 Tại cung Tử Tức

Sao Thiên Di tại cung Tử Túc

  • Thiên Cơ nhập cung Tử Tức: Ít con cái, nếu sinh con muộn thì sẽ dễ nuôi hơn.
  • Nếu ở đắc địa: Con cái thông minh, lanh lợi và hiếu thuận.
  • Nếu ở hãm địa: Con cái có tính cách ương bướng, ngỗ ngược.
  • Thiên Cơ – Thái Âm đồng cung: Con cái hòa thuận với nhau và chủ mệnh sẽ sinh nhiều con gái hơn con trai, con gái xinh xắn và thông minh.
  • Thiên Cơ – Cự Môn đồng cung: Con cái có cá tính mạnh, nhiều suy nghĩ nên cần cẩn trọng để tránh khắc khẩu với con cái dễ dẫn đến xa cách.
  • Thiên Cơ – Thiên Lương: Con cái có tính cách ôn hòa, ngoại hình xinh đẹp, duyên dáng và sống hiếu thuận với bố mẹ. Tuy nhiên nếu đối cung với nhau thì chủ mệnh dễ sinh non hoặc bị sảy thai.
Thiên Cơ nhập cung Tử Tức nên sinh con muộn thì sẽ dễ nuôi hơn
Thiên Cơ nhập cung Tử Tức nên sinh con muộn thì sẽ dễ nuôi hơn

3.9 Tại cung Phu Thê

  • Thiên Cơ thủ tại Ngọ, Tỵ, Mùi: Chủ mệnh dễ kết hôn sớm, vợ chồng hợp nhau và đều có khả năng tài chính. Nếu sinh con trai đầu lòng thì tốt hơn sinh con gái đầu lòng.
  • Thiên Cơ đồng cung với chính tinh hội Cát Tinh: Vợ chồng đều tài giỏi, gia đình hạnh phúc và có cuộc sống êm đềm.
  • Thiên Cơ hội hung tinh: Chủ mệnh nên lập gia đình muộn để giúp mối quan hệ được bền lâu, gia đình hòa thuận.
Thiên Cơ thủ tại Ngọ, Tỵ, Mùi: Chủ mệnh dễ kết hôn sớm, vợ chồng hợp nhau
Thiên Cơ thủ tại Ngọ, Tỵ, Mùi: Chủ mệnh dễ kết hôn sớm, vợ chồng hợp nhau

3.10 Tại cung Huynh Đệ

  • Thiên Cơ độc tọa cung Huynh Đệ: Chủ mệnh thường là con 1 hoặc gia đình ít anh chị em. Nếu đắc địa thì anh chị em trong nhà đùm bọc lẫn nhau, sống hòa thuận. Nếu hãm địa thì dễ bất hòa, xa cách, trở mặt với nhau.
  • Thiên Cơ an Hợi, Dần, Tỵ: Chủ mệnh dễ bị cô độc, anh em trong gia đình sống xa cách nhau, không gần gũi với anh chị em trong nhà.
  • Thiên Cơ – Thái Âm đồng cung, hội Thiên Vũ – Lộc Tồn: Anh chị em bất hòa, dễ tranh chấp tài sản với nhau.
  • Thiên Cơ hội Hữu Bật, Tả Phù, Khôi Việt, Văn Khúc, Văn Xương: Chủ mệnh có nhiều anh chị em và sống hòa thuận, tương trợ lẫn nhau.
  • Thiên Cơ tụ Không – Kiếp – Kỵ: Chủ mệnh sống ly tán, thân cô thế cô.
Thiên Cơ độc tọa cung Huynh Đệ: Chủ mệnh thường là con 1
Thiên Cơ độc tọa cung Huynh Đệ: Chủ mệnh thường là con 1

Tìm hiểu thêm: Sao Thái Âm Tốt Hay Xấu? Hướng dẫn Cúng Sao Thái Âm khi bị chiếu mệnh

4. Thiên Cơ khi vào các hạn

Khi vào các hạn, tùy vào những hạn cụ thể mà Sao Thiên Cơ sẽ mang đến những vận xấu cho chủ mệnh như:

  • Thiên Cơ gặp Thương Sứ: Chủ mệnh dễ bị tai nạn, bị ốm đau hoặc đánh nhau.
  • Thiên Cơ gặp Tang Khốc: Chủ mệnh dễ bị đau ốm hoặc gặp chuyện tang thương.
  • Thiên Cơ gặp Lương Tang Tuế: Chủ mệnh dễ bị té từ trên cao xuống, ngã đau.
  • Thiên Cơ gặp Khốc Hỏa Hình: Trong nhà chủ mệnh thường thiếu hòa khí.
  • Thiên Cơ gặp Kỵ, Hỏa, Hình, Thương, Sư: Dễ dính thị phi, kiện tụng hoặc dễ rơi vào đau ốm tang thương.
Thiên Cơ gặp Kỵ, Hỏa, Hình, Thương, Sư: Dễ dính thị phi, kiện tụng
Thiên Cơ gặp Kỵ, Hỏa, Hình, Thương, Sư: Dễ dính thị phi, kiện tụng

5. Sao Thiên Cơ và các tinh diệu khác

Trong 12 chòm sao thì Thiên Cơ luôn đối nhau hoặc đồng cung với Cự Môn, Thái Âm và Thiên Lương và chúng có ảnh hưởng đến sao Thiên Cơ như:

5.1 Thiên Cơ – Thái Âm đồng độ

Đặc tính của Thiên Cơ – Thái Âm đồng độ chủ về sự ngăn nắp, biết cư xử mạch lạc, biết xác định phương án và lên kế hoạch cụ thể. Khi sao Thiên Cơ đồng độ Thái Âm thì chủ sự rất thích hợp với công việc công chức, đảm nhiệm chức vụ cao trong công ty. Bên cạnh đó, nam giới thì hiểu rõ tâm lý và biết cách tiếp cận phái nữ; nữ giới thì có diện mạo xinh đẹp, sống giàu tình cảm và được nam giới theo đuổi nhiều. Tuy nhiên, tùy vào sao phụ hợp Thiên Cơ tại cung cụ thể mà có thể bị biến tướng thành xấu.

Thiên Cơ đồng độ Thái Âm thì chủ sự rất thích hợp đảm nhiệm chức vụ cao trong công ty
Thiên Cơ đồng độ Thái Âm thì chủ sự rất thích hợp đảm nhiệm chức vụ cao trong công ty

5.2 Thiên Cơ – Cự Môn đồng độ

Sao Thiên Cơ chủ về sự ứng biến linh động nhưng nếu đồng độ với Cự Môn thì lại không có năng lực phân tích. Nếu là nam thì học nhiều nhưng không có chiều sâu, tính cách dễ đứng núi này trông núi nọ. Nữ thì dễ bị dụ dỗ, dễ rơi vào những cám dỗ mà không giữ vững gia đạo. Nhìn chung, nếu Thiên Cơ – Cự Môn đồng độ mà gặp đào hoa thì dễ rơi vào việc xem trọng tình dục.

5.3 Thiên Cơ – Thiên Lương đồng độ

Sao Thiên Cơ – Thiên Lương thường chủ về việc giỏi giang, xuất sắc ở lĩnh vực nào đó. Thiên Cơ và Thiên Lương đồng độ thường có biến hóa rất lớn, tùy thuộc vào việc sao nào mạnh hơn. Ở đây, nếu Thiên Cơ mạnh hơn thì chủ mệnh có cao nghệ tùy thân. Còn nếu Thiên Lương mạnh hơn thì phú quý cát tường khi gặp sao Cát.

Sao Thiên Cơ – Thiên Lương thường chủ về việc giỏi giang, xuất sắc ở lĩnh vực nào đó
Sao Thiên Cơ – Thiên Lương thường chủ về việc giỏi giang, xuất sắc ở lĩnh vực nào đó

Tìm hiểu thêm: Chi tiết ý nghĩa tử vi của sao Thiếu Âm ở các cung: Tốt hay xấu?

6. Bàn thêm về Sao Thiên Cơ

Dưới đây là một số vấn đề bàn thêm về sao Thiên Cơ trong phong thủy mà bạn có thể tham khảo:

6.1 Thiên Cơ Hóa Lộc – Can Ất

Thiên Cơ chủ về sự linh động, mưu trí, nhạy bén. Khi Thiên Cơ hóa Lộc sẽ có tính chủ động trong việc tìm ra cơ hội để làm nên sự nghiệp, tạo dựng được sự thành công.

6.2 Thiên Cơ Hóa Quyền – Can Bính

Bản chất của sao Thiên Cơ là hiếu động nên khi hóa Quyền thì lại rất ổn định. Bản chất linh động của sao Thiên Cơ khi hóa Quyền thì sẽ càng có hiệu suất cao hơn. Tuy nhiên, việc tăng hiệu suất lại không phải yếu tố quyết định cho việc cải thiện lối ứng xử.

Bản chất của sao Thiên Cơ là hiếu động nên khi hóa Quyền thì lại rất ổn định
Bản chất của sao Thiên Cơ là hiếu động nên khi hóa Quyền thì lại rất ổn định

6.3 Thiên Cơ Hóa Khoa – Can Đinh

Sao Thiên Cơ hóa Khoa chỉ khi gặp Khôi Việt, Xương Khúc thì mới chủ về việc nghiên cứu học thuật. Còn bình thường, Thiên Cơ hóa Khoa có thể có biểu hiện về việc nghiên cứu học thuật nhưng vẫn được mọi người trọng dụng. Bản chất thì Thiên Cơ hóa Khoa vẫn phát huy được khá tốt.

6.4 Thiên Cơ Hóa Kỵ – Can Mậu

Sự linh động của sao Thiên Cơ khi hóa Kỵ sẽ bị giảm bớt vì chủ về gặp chướng ngại, vì các yếu tố khách quan lẫn chủ quan mà mất đi cơ hội tốt.

Sự linh động của sao Thiên Cơ khi hóa Kỵ sẽ bị giảm bớt vì chủ về gặp chướng ngại
Sự linh động của sao Thiên Cơ khi hóa Kỵ sẽ bị giảm bớt vì chủ về gặp chướng ngại

7. Quan điểm của danh gia với Sao Thiên Cơ

Sao Thiên Cơ trong quan điểm của mỗi danh gia sẽ có sự khác nhau, cụ thể như:

7.1 Quan điểm của Vương Đình Chi về Sao Thiên Cơ

Vương Đình Chi cho rằng Tứ Hóa có thể cải biến được tính chất của Thiên Cơ. Ông đánh giá sao Thiên Cơ rất cơ biến với khả năng thích nghi cao. Sao Thiên Cơ có khi thiện có khi ác, phụ thuộc vào các sao phụ tinh hội hợp với nó. Đặc biệt, ông cho rằng nếu sao Thiên Cơ cư ở cung Phúc thì có khả năng chế sát, hóa giải được các tác dụng xấu của một số sát tinh khi hợp cung.

Vương Đình Chi cho rằng Tứ Hóa có thể cải biến được tính chất của Thiên Cơ
Vương Đình Chi cho rằng Tứ Hóa có thể cải biến được tính chất của Thiên Cơ

7.2 Quan điểm của Danh sĩ Phan Tử Ngư về Sao Thiên Cơ

Phan Tử Ngư lại cho rằng sao Thiên Cơ chủ về anh em có tính cách cẩn thận, siêng năng và tính toán sáng suốt. Nếu Thiên Cơ đồng cung Thiên Lương thủ thân Mệnh thì chủ sự là người giỏi biện luận, hay nói, dễ thành công ở những lĩnh vực đòi hỏi sự khéo léo, có tâm địa thiện lương, có lòng tin vào tín ngưỡng tôn giáo. Nếu gặp Khôi Việt Khúc Xương thì học hành đa năng, nếu gặp Kình Dương hoặc thêm Không Kiếp thì thành sư, đạo sĩ hoặc sống cô độc.

7.3 Quan điểm của Lục Bân Triệu về Sao Thiên Cơ

Tính chất của sao Thiên Cơ là sự mưu kế, giỏi nắm bắt cơ hội, ham học hỏi, siêng năng, hiếu động. Tuy nhiên, nhược điểm của Thiên Cơ là hay thay đổi cách suy nghĩ nên tuy học rộng nhưng không sâu, dục vọng cao nên thường thực tế không theo kịp với lý tưởng. Sao Thiên Cơ nếu nhập miếu thì bàn việc quân giỏi.

Lục Bân Triệu cho rằng, tính chất của sao Thiên Cơ là sự mưu kế, giỏi nắm bắt cơ hội, ham học hỏi
Lục Bân Triệu cho rằng, tính chất của sao Thiên Cơ là sự mưu kế, giỏi nắm bắt cơ hội, ham học hỏi

8. Sao chủ thân Thiên Cơ

Sao Thiên Cơ là ngôi sao chủ về sự linh hoạt nên có thể thay đổi để thích ứng với hoàn cảnh. Đồng thời, sao Thiên Cơ còn chủ động nắm bắt cũng như biết cách thúc đẩy bản năng thay đổi trong học tập, công việc. Thiên Cơ thay đổi theo cơ duyên và thường lặp đi lặp lại theo trong phạm vi cố định.

Sao chủ thân Thiên Cơ rất thông minh
Sao chủ thân Thiên Cơ rất thông minh

Sao chủ thân Thiên Cơ rất thông minh, có phản ứng cũng như khả năng thích ứng mạh. Chủ mệnh có thể thoải mái, tự do trong sự thay đổi, tiến bộ không ngừng cả về trí tuệ lẫn trí thức. Về già, Thiên Cơ trở thành những người đáng tin cậy và có thể trở thành người giảng hòa cho những người khác.

9. Sao chủ mệnh Thiên Cơ

Bản thân của sao Thiên Cơ là Cát Tinh nên vẫn mang đầy đủ những đặc trưng của Cát Tinh dù không có năng lực hỏa giải Hung tinh. Chủ mệnh Thiên Cơ sẽ có sự tư duy nhạy bén, tinh tế, khéo léo để học hỏi những ngành nghề kỹ thuật như thủ công, nghiên cứu. Tuy nhiên, sao chủ mệnh Thiên Cơ khi ở hãm địa thường khiến mệnh cách gặp biến cố, tâm trạng buồn phiền. Chính vì thế, tùy vào từng trường hợp cụ thể để chủ mệnh tìm cách hóa giải tình thế.

Trên là những giải đáp về Sao Thiên Cơ cũng như ý nghĩa của Thiên Cơ tại cung Mệnh và cung khác. Tìm hiểu về cung mệnh, các chòm sao sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được bất động sản hợp phong thủy nhất với bản mệnh. Và bạn đừng quên tham khảo ngay những thông tin rao bán nhà đất trên Muaban.net với giá bán hấp dẫn nhất luôn được cập nhật mỗi ngày!

Tham khảo thêm nhiều thông tin rao bán nhà hấp dẫn tại Muaban.net

Bán đất Mặt tiền Trần Ngọc Lên (đường rộng 16m + vỉa hè 7.5m)
0
  • Hôm nay
  • Phường Định Hòa, Thành phố thủ Dầu Một
Bán đất diện tích lớn, mặt tiền Đại Lộ Bình Dương 48m
0
  • Hôm nay
  • Xã Lai Uyên, Huyện Bàu Bàng
Bán đất full THỔ CƯ 1232M2,GIÁP ĐLBD
0
  • Hôm nay
  • Phường Phú Hòa, Thành phố thủ Dầu Một
Bán nền nhà mặt tiền Đường Số 48, Phường 16, Quận 8
4
  • Hôm nay
  • Phường 16, Quận 8
Bán đất ở đô thị khu E Nam Sài Gòn, Xã Phong Phú, Bình Chánh, 192m2
1
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Tôi chính chủ cần bán đất thổ cư
3
  • Hôm nay
  • Xã Mỹ Hạnh Bắc, Huyện Đức Hoà
LÔ ĐẤT ĐẸP 103M2 TRUNG TÂM THỦ ĐỨC - GIÁ NHỈNH 3 TỶ
3
  • Hôm nay
  • Phường Long Trường, TP. Thủ Đức - Quận 9
Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ.
14
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
Đất Củ Chi có nhà nghỉ gỗ nghỉ dưỡng
10
  • Hôm nay
  • Xã Trung Lập Thượng, Huyện Củ Chi
Chuyển nhượng 9000m2 Đất sản xuất kinh doanh khu công nghiệp Lai Xá
1
  • Hôm nay
  • Xã An Khánh, Huyện Hoài Đức
Bán đất 3 mặt tiền đường gần chợ mới Long Thành, Đồng Nai
1
  • Hôm nay
  • Thị Trấn Long Thành, Huyện Long Thành
Chính chủ bán lô đất đường 494, P.Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, 15x5m
6
  • Hôm nay
  • Phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức - Quận 9
Bán mảnh đất liền kề Đầm Trấu 62m, MT 4,2 m, cách ô tô quay đầu 15 m
1
  • Hôm nay
  • Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng
Đất 1 xẹc Hà Huy Giáp: 75m2 thổ cư, đường toto, 4 lô còn 1 lô cuối
2
  • Hôm nay
  • Phường Thạnh Xuân, Quận 12
6 tr/m , cần chuyển nhượng lỗ đất thổ cư 100% tại Long an
6
  • Hôm nay
  • Xã Long Khê, Huyện Cần Đước
Bán đất Củ Chi 5x26=131m2, sổ hồng đã lên hết thổ cư, giá 2,3 tỷ
1
  • Hôm nay
  • Xã Tân Phú Trung, Huyện Củ Chi
Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ
10
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
Đất Chợ Cầu Đất xã xuân trường Tp Đà Lạt
0
  • Hôm nay
  • Xã Xuân Trường, TP. Đà Lạt

Xem thêm: 

–  Vân Anh (Content Writer) –

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ