Friday, May 17, 2024
spot_img
HomePhong thủySao Thanh Long là gì? Luận giải ý nghĩa sao thanh long...

Sao Thanh Long là gì? Luận giải ý nghĩa sao thanh long trong tử vi

Thương Long là tên gọi khác của một sao rất quen thuộc đó là Sao Thanh Long. Đây được xem là một trong những Tứ Trượng trong nền Thiên văn học của Trung Hoa. Vậy Sao Thanh Long là gì? Chứa đựng những ý nghĩa gì mà lại được xếp trong hàng Tứ Trượng. Cùng Mua Bán  tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tất tần tật thông tin về Sao Thanh Long
Tất tần tật thông tin về Sao Thanh Long

I. Vị trí của Sao Thanh Long

Xét trong các sao trong tử vi thì Sao Thanh Long là một ngôi sao thuộc hành Thủy. Ngôi sao này nằm ở trong chòm sao Bác sĩ theo thứ tự trong tử vi đẩu Số là Bác sĩ, Lực Sĩ, Thanh Long, Tiểu Hao, Tướng Quân, Tấu Thư, Phi Liêm, Hỷ Thần, Bệnh Phù, Đại Hao, Phục Binh và Quan Phủ.

Thanh Long là tên của một sao thuộc hành Thủy
Thanh Long là tên của một sao thuộc hành Thủy

Mặc dù sao này không có được sự phân chia rõ ràng các thuộc tính Âm Dương, nhưng với bản chất động chiếm nhiều hơn nên sao này mang thuộc tính Dương và được gọi với một cái tên khác là Nhâm Thủy.

Xem thêm: Bật mí cách cải vận cực linh nghiệm cho người mang mệnh khuyết Thủy

II. Ý nghĩa Sao Thanh Long tại cung mệnh

Xét trong từ ngữ Hán Việt thì từ Thanh có ý nghĩa là màu xanh, từ Long có ý nghĩa là con rồng và Thanh Long tức là Con Rồng Xanh. Biểu tượng của Thanh Long trong tự nhiên chính là những dòng nước chảy như dòng suối, dòng sông.

1. Về ngoại hình

Người nào được Sao Thương Long thủ mệnh thì thường có một khuôn mặt phương phi, tuấn tú với đạo mạo và cốt cách quý phái, sang trọng, râu và tóc tốt.

Thanh Long thủ mệnh thường có tướng mạo khả ái, quý phái, sang trọng
Thanh Long thủ mệnh thường có tướng mạo khả ái, quý phái, sang trọng

Thanh Long nhập mệnh thì mặt mũi trở nên ngày càng thanh tú, giọng nói trầm ấm, tướng người lịch lãm và oai phong. Đặc biệt rất giỏi chữ nghĩa, văn chương nên ánh mắt của họ trông lúc nào cũng rất linh hoạt và trong sáng.

2. Về tính cách

Sao Thanh Long được ví là hình tượng của những dòng sông, con suối và dòng chảy. Đây là biểu tượng của sự tài năng, trí tuệ và may mắn. Thanh Long chủ về học hành siêng năng và chăm chỉ.

Những người có Sao Thanh Long thủ cung mệnh thường là những người sẽ gặt hái được thành công trên con đường học vấn. Vì bản thân họ là những người ham học hỏi. Ngoài ra, những người này còn có tính tình hòa nhã, vui vẻ, thanh lịch. Lúc nào trông lúc rất sạch sẽ và ăn mặc luôn tươm tất, gọn gàng.

Họ là những người có tính cách vui vẻ, hòa nhã
Sao Thanh Long thủ mệnh là những người có tính cách vui vẻ, hòa nhã

Thanh Long mang hành Thủy, vì vậy khi ở cung mệnh thường có tính tình khéo léo, ôn hòa nhưng khi cần mạnh mẽ thì họ vô cùng quyết đoán.

Bên cạnh đó, Thanh Long thủ mệnh sẽ mang đến lợi ích cho việc thi cử và cầu danh. Những người này, thường có khả năng văn hay chữ tốt. Hôn nhân sẽ gặp may mắn, tình yêu nảy nở, giải trừ được các tai họa nhỏ và các bệnh tật.

Xem thêm:

III. Ý nghĩa Sao Thanh Long với các sao khác

Tại một phương diện khác, nếu Sao Thanh Long đi kèm với những sao khác sẽ có những ý nghĩa phong thủy vô cùng đặc biệt, cùng Mua Bán tìm hiểu thông qua nội dung sau đây:

Ý nghĩa của Sao Thương Long khi kết hợp cùng các sao khác
Ý nghĩa của Sao Thương Long khi kết hợp cùng các sao khác

+ Sao Thanh Long với Kỵ ở Tử Mộ: Sao Thanh Long được xem như biểu tượng của rồng xanh, nằm ẩn mình trong lớp mây mờ ngũ sắc và có ý nghĩa như rồng xanh gặp may như con người ta gặp phải thời rực rỡ, đúng thời điểm rực rỡ thì việc sinh nở, thi cử hay làm ăn đều sinh sôi sự phú quý, thuận lợi. 

+ Sao Thanh Long với Lưu Hà: Mang ý nghĩa như rồng xanh đang vùng vẫy trên một dòng sông lớn. Đương số sẽ có cơ hội thể hiện khả năng và sức mạnh của bản thân. 

+ Sao Thanh Long với Bạch Hổ, Hoa Cái: Đây được xem là một sự phúc đức, rực rỡ về đường quan lộ, tài vận vô cùng trù phú và lúc nào cũng rực rỡ, xán lạn.  

+ Sao Thanh Long với Hoa Cái, Phượng Các, Bạch Hổ: Xét theo tử vi thì tổ hợp này được gọi là Tứ Linh. Đây là dấu hiệu cho thấy được công danh và tài lộc luôn được rực rỡ, hanh thông. 

+ Sao Thanh Long với Quan Đới: Đây là biểu hiện của sự gặp thời, sẽ được đắc dụng và thăng tiến trong con đường sự nghiệp.

Bên cạnh những trường hợp gặp được các sao tốt mang đến ý nghĩa tuyệt vời thì khi gặp các sát tinh thì Sao Thanh Long sẽ bị mất dần đi sự uy nghi, quyền lực vốn có và chủ mệnh sẽ ngày càng trở nên hèn nhát, yếu đuối.

IV. Ý nghĩa Sao Thanh Long tại các cung mệnh khác

Tại mỗi cung mệnh khác nhau, Sao Thanh Long sẽ mang những ý nghĩa khác nhau. Chính vì vậy, tùy vào độ tương hợp mà sẽ có những ý nghĩa tốt xấu theo từng sao.

1. Sao Thanh Long ở cung Nô Bộc

Cung Nô Bộc vốn là cát tinh của Thanh Long, nên nếu như Sao Thanh Long ở cung Nô Bộc thì những người này sẽ có được bạn bè thân thiết, gặp được bạn tốt và yêu thương gắn bó với nhau như ruột thịt. Nếu như đi làm thì gặp được đồng nghiệp thật thà, chăm chỉ và chọn tôi tớ thì gặp được người làm được việc. 

Thanh Long ở cung Nô Bộc thường gặp được nhiều bạn tốt và được yên mến
Thanh Long ở cung Nô Bộc thường gặp được nhiều bạn tốt và được yêu mến

Tuy nhiên, nếu như đương số cho làm lớn, thì người có địa vị và công danh thì rất có thể sẽ bị bạn bè hãm hại hoặc phản bội. Tuy nhiên, Thanh Long sẽ hỗ trợ giúp cho họ sớm nhận ra và đề phòng những người bạn xấu.

2. Sao Thanh Long ở cung Quan Lộc

Nếu như trong lá số tử vi một người có Sao Thanh Long ngụ ở cung Quan Lộc thì người này rất có tiềm năng và phù hợp để làm các liên quan đến thi hành luật hoặc luật pháp như thẩm phán, luật sư,… Tuy nhiên, họ sẽ phải đối mặt với những môi trường có sức cạnh tranh khá cao, dễ bị người xung quanh ghen tị nên sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sự nghiệp và sẽ gặp phải một số khó khăn.

Thanh Long ở cung Quan Lộc có số quyền lực và địa vị
Thanh Long ở cung Quan Lộc có số quyền lực và địa vị

Thông thường, nếu như Thanh Long ngự tại cung Quan Lộc thì đương số sẽ có quyền lực và địa vị. Những người này thường có khả năng lãnh đạo, con đường sự nghiệp được phát triển nhanh chóng và dễ gặt hái được nhiều hiển vinh.

Trong trường hợp Thanh Long gặp Tam Hóa, Tả Hữu hoặc Khoa Quyển, Lộc Tồn thì đây chính là dấu hiệu của một cuộc sống có nhiều khởi sắc, đặc biệt là những khởi sắc trong công việc. Họ sẽ có được quý nhân phù trợ, nhận được nhiều sự giúp đỡ của mọi người để vượt qua các đại nạn xuất hiện trong cuộc sống.

Tham khảo một số tin đăng tìm việc làm uy tín tại Muaban.net:

CẦN TUYỂN 3 NHÂN VIÊN ĐÓNG HÀNG,  GÓI HÀNG,  SOẠN HÀNG.
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
📢📢CẦN BỔ SUNG THÊM NHÂN VIÊN LÀM VIỆC TẠI TPHCM 📢
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP ! NV KẾ TOÁN KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
 Tuyển nhanh Nam Nữ Thu Ngân đứng quầy
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
🎉💥Bách hoá Mini cần gấp 3 bạn phụ việc bổ sung vị trí sau tết 🎉🎉🎉
3
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Hệ Thống Co.opMart HCM Tuyến Gấp Nhân Sự Trực Quầy Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
CẦN GẤP 15 NAM / NỮ TRỰC QUẦY HÀNG TIÊU DÙNG TẠI HỒ CHÍ MINH
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Kho Bình Tân Bổ Sung Nhân Viên Làm Thời Vụ Hoặc Gắn Bó Lâu Dài
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
SIÊU THỊ CẦN BỔ SUNG 5 NV BÁN HÀNG LÀM THỜI VỤ VÀ TOÀN THỜI
18
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
HÓC MÔN, Q.12 TUYỂN LĐPT ĐI LÀM NGAY TẠI CÁC CỬA HÀNG.
2
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
TUYỂN NGƯỜI PHỤ KHO ĐÓNG GÓI DÁN TEM TẠI LẠC LONG QUÂN QUẬN 11
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
CẦN LĐPT THỜI VỤ /LÂU DÀI CÓ CCCD NHẬN VIỆC NGAY KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
KHO QUẬN 12 ĐANG CẦN TUYỂN NGƯỜI ĐÓNG GÓI DÁN TEM LÀM GIỜ HÀNH CHÍNH
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
🔆🔆Tuyển Nhân Viên Trực Quầy-Tạp Vụ (Fulltime/Parttime) Đi Làm Ngay
7
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
VIỆC LÀM SIÊU THỊ TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN ĐI LÀM LÂU DÀI VÀ NGAY
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cần tuyển gấp nhân viên bán hàng
1
Cần tuyển gấp nhân viên bán hàng 8,5 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Cần tuyển người làm gấp( có CCCD góc làm được)
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên (Bán Hàng/Trực Quầy/ Tạp Vụ) Cho Chuỗi Siêu Thị [HCM]
18
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
[HCM]Tuyển Nhân Viên (Trực Quầy-Thu Ngân-Tạp Vụ) Làm Việc Tại Cửa Hàng
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM

3. Sao Thanh Long ở cung Tử Tức

Sao Thanh Long ở cung Tử Tức thể hiện rõ nét về những thông tin trong đường con cái của một người. Vì vậy, khi Thanh Long ở cung Tử Tức thì người này sẽ gặp khó khăn trong đường con cái, việc có con gặp nhiều bất trắc hoặc họ không có được một đứa con trai để nối dõi tông đường.

Thanh Long ở cung Tử Tức thường gặp khó khăn trong chuyện con cái
Thanh Long ở cung Tử Tức thường gặp khó khăn trong chuyện con cái

Họ có thể lâm vào cảnh hiếm muộn và đến khi già yếu thì không có con cái để kề cận chăm sóc. Tuy nhiên, một trường hợp khác họ cũng có thể sẽ dễ có con nhưng con của họ sẽ khó nuôi, yếu ớt và thường có tuổi đời không cao.

4. Sao Thanh Long ở cung Phu Thê

Mặc dù là cát tinh nhưng nếu như Thanh Long ngự tại cung Phu Thê thì sẽ không hoàn toàn mang đến những điều tốt. Tại sao này, đường tình duyên sẽ gặp nhiều lận đận và trắc trở, việc cưới hỏi sẽ không được diễn ra long trọng, cầu kỳ, trong đời sống vợ chồng thường có những xung khắc, khác biệt mà gặp nhiều mâu thuẫn.

Thanh Long ngự cung Phu Thê vợ chồng thường mâu thuẫn
Thanh Long ngự cung Phu Thê vợ chồng thường mâu thuẫn

Đặc biệt, nếu như cung mệnh xấu thì chủ mệnh còn phải trải qua ít là hai, ba lần đò thì mới ổn định cuộc sống hôn nhân. Thường thì ở người bạn đời đầu tiên sẽ dễ gặp cảnh âm dương cách biệt. Vì vậy, nếu như kết hôn với những người này thì cần chọn được người có cung mệnh tốt để có thể cân bằng mối quan hệ cũng như cải thiện được mệnh số.

5. Sao Thanh Long ở cung Tài Bạch

Thanh Long ngụ tại cung Tài Bạch thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các yếu tố giàu có , tài sản của chủ mệnh. Thông thường nếu như muốn có của ăn, của để thì chủ mệnh phải có sự nỗ lực và cố gắng rất nhiều. Phải cạnh tranh với những người khác để có thể gặt hái được của cải cũng như tiền tài. Cần nhớ một điều rằng những người có Sao Thanh Long ở cung Tài Bạch thường dễ bị lừa gạt, kiện cáo, vướng vào sự tranh chấp hay phản bội từ những người quen.

Thanh Long ngự tại cung Tài Bạch hay vạ phải kiện cáo, người quen chơi xấu
Thanh Long ngự tại cung Tài Bạch hay vạ phải kiện cáo, người quen chơi xấu

Trong trường hợp cung Tài Bạch có nhiều cát tinh hỗ trợ thì đương số sẽ có cuộc sống không quá khó khăn hoặc thiếu thốn nhưng cũng chỉ đủ ăn, không có được sự dư giả và phồn thịnh.

6. Sao Thanh Long ở cung Phụ Mẫu

Thanh Long tại cung Phụ Mẫu cho thấy đương số có cha mẹ là những người có quyền lực và có tiếng tăm trong xã hội. Những người này có cha mẹ luôn hòa thuận nên ít gặp phải sự mâu thuẫn trong mối quan hệ với cha mẹ mà thay vào đó là thấu hiểu, sẻ chia và cùng nhau xây dựng mái ấm gia đình tốt đẹp.

Thanh Long ở cung Phụ Mẫu thường có cha mẹ quyền lực, anh em hòa thuận
Thanh Long ở cung Phụ Mẫu thường có cha mẹ quyền lực, anh em hòa thuận

7. Sao Thanh Long ở cung Phúc Đức

Thanh Long ngự tại cung Phúc Đức nếu chăm chỉ, siêng năng làm việc thiện thì sẽ được gia tăng tuổi thọ. Ở trong họ hàng của những người này sẽ có những người làm nên được cơ đồ sự nghiệp lớn, nhưng trong mối quan hệ thường xảy ra nhiều chuyện dẫn đến bất hòa.

Thanh Long ở cung Phúc Đức nếu chăm làm việc thiện sẽ gia tăng tuổi thọ
Thanh Long ở cung Phúc Đức nếu chăm làm việc thiện sẽ gia tăng tuổi thọ

8. Sao Thanh Long ở cung Điền Trạch

Khi ngụ tại cung Điền Trạch, Sao Thanh Long sẽ hướng về chuyện nhà cửa, đất cát là chủ yếu. Theo đó, nếu như Thanh Long xuất hiện tại cung Điền Trạch thì mệnh số sẽ luôn được giúp đỡ hoặc hỗ trợ, họ có lợi thế khi làm các công việc liên quan đến thiết kế nhà cửa, mua đất và xây dựng.

Thanh Long ở cung Điền Trạch thường chọn được vị trí đất đẹp, có duên với xây dựng, kiến trúc
Thanh Long ở cung Điền Trạch thường chọn được vị trí đất đẹp, có duyên với xây dựng, kiến trúc

Ví dụ, đương số sẽ mua được vị trí đất tốt, vừa đẹp vừa an ninh, nếu ở thời xưa thì đây chính là mảnh đất có thành quách hoặc tường rào bao quanh. Ở thời điểm hiện nay, đây có thể là những mảnh đất cao ráo, vị trí đắc địa, nằm trong khu vực có công trình quan trọng hoặc đối diện các cơ quan. Đương số có thể được thừa kế đất từ gia đình, tổ tiên hoặc tự mua được một miếng đất có giá tốt.

9. Sao Thanh Long ở cung Thiên Di

Thanh Long ngụ tại cung Thiên Di thì mệnh số sẽ dễ có được địa vị, quyền lực nếu như đi lập nghiệp ở nơi đất khách quê người. Bản thân họ thường là những người rất có tài trong việc lãnh đạo, phong thai oai phong và uy nghi giúp họ được nhiều người kính trọng. Họ sẽ thành công nếu lập nghiệp xa quê nhà.

Thanh LOng ở cung Thiên DI sẽ cong thành danh toại nếu lập nghiệp ở xa quê
Thanh LOng ở cung Thiên DI sẽ cong thành danh toại nếu lập nghiệp ở xa quê

10. Sao Thanh Long ở cung Tật Ách

Thanh Long tại cung Tật Ách sẽ giúp cho mệnh số tránh được các sự xui xẻo, những vận hạn nhỏ về tai nạn và sức khỏe. Tuy nhiên, họ thường là người không thấu đáo, họ hay nóng nảy, khó kiềm chế cảm xúc, không có được tầm nhìn xa trông rộng. Cũng bởi tính cách hấp tấp, nóng vội mà họ thường gặp phải những mâu thuẫn, rắc rối trong công việc và tình cảm.

Thanh Long ở cung Tật Ách sẽ tránh được những vận hạn xui xẻo của bệnh tật
Thanh Long ở cung Tật Ách sẽ tránh được những vận hạn xui xẻo của bệnh tật

11. Sao Thanh Long ở cung Huynh Đệ

Những người có Sao Thanh Long ngụ tại cung Huynh Đệ thì thường có anh chị em ruột thịt. Những người anh chị em của họ thường có học thức cao, sống nhân hậu, phúc đức và tình cảm. Đặc biệt, mối quan hệ anh chị em luôn thuận hòa, trong nhà luôn đoàn kết và yêu thương, đùm bọc lẫn nhau.

Thanh Long ở cung Huynh Đệ thường có anh em ruột thịt và mọi người hòa thuận yêu thương nhau
Thanh Long ở cung Huynh Đệ thường có anh em ruột thịt và mọi người hòa thuận yêu thương nhau

Xem thêm: Luận Giải Ý Nghĩa Sao Thiên Không Tại Mệnh Và Các Cung Khác Trong Lá Số

Có thể thấy Sao Thanh Long mang đến cho đương số phần lớn là những điều tốt đẹp, sự hưng vượng và may mắn. Nếu như ngụ tại các cát tinh thì lại càng trở nên xán lạn và mang đến những phúc đức cho chủ nhân.

Mua Bán đã cung cấp cho bạn những ý nghĩa mà Sao Thanh Long mang lại cũng như những hạn chế của Thanh Long để bạn có thể khắc chế, cái dữ thành lành để cuộc sống được an yên và hạnh phúc hơn. Ngoài ra đừng quên truy cập Muaban.net để cập nhật thêm cho mình nhiều thông tin bổ ích như bất động sản, tìm kiếm việc làm, xe cộ,…

Xem thêm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ