Friday, May 3, 2024
spot_img
HomePhong thủyLuận giải chi tiết ý nghĩa và đặc điểm sao Hồng Loan...

Luận giải chi tiết ý nghĩa và đặc điểm sao Hồng Loan ở các cung mệnh

Sao Hồng Loan là sao gì? Sao Hồng Loan tượng trưng cho sự đẹp đẽ, khoái lạc, may mắn, cưới hỏi và tình duyên. Nếu bạn muốn biết Hồng Loan ảnh hưởng đến tướng mạo, tính tình, công danh, tài lộc, phúc thọ và tai họa của mỗi người như thế nào, hãy đọc bài viết sau đây để tìm hiểu nhé! 

Sao Hồng Loan
Luận giải chi tiết ý nghĩa và đặc điểm sao Hồng Loan ở các cung mệnh

I. Thông tin tổng quan về sao Hồng Loan

Sao Hồng Loan là sao thuộc hành Thủy, khi hóa khí sẽ biến thành Dâm Tinh và có những đặc điểm là xinh đẹp, thu hút, may mắn và an lành. Là sao chủ về duyên phận, tình yêu giống như sao Đào Hoa, nhưng Hồng Loan lại thuộc Thủy nên luôn sâu sắc, nặng về tâm lý, luôn quan tâm tới cảm xúc hơn là ham muốn thể xác. Khi ở bất kỳ cung nào, sao Hồng Loan cũng tỏa ra khí chất mềm mại, đầy cảm hứng trong từng lời nói, từng việc làm.

Thông tin tổng quan về sao Hồng Loan
Sao Hồng Loan là sao thuộc hành Thủy, có những đặc điểm là xinh đẹp, thu hút, may mắn, an lành

Ý nghĩa của sao Hồng Loan khi an tại các vị trí khác nhau:

  • Khi an tại vị trí tứ chính gồm Tý, Ngọ, Mão, Dậu: sao Hồng Loan hội chiếu hoặc đồng cung với sao Đào Hoa tạo thành bộ ba Đào – Hồng – Hỷ (Đào Hoa – Hồng Loan – Thiên Hỷ) mang lại may mắn, duyên phận tốt đẹp dù ở bất kỳ cung nào. Ở vị trí này, sao Hồng Loan đặc biệt đẹp khi có Âm Dương đi cùng. 
  • Khi an tại vị trí Tứ Mộ gồm Sửu, Thìn, Tuất, Mùi: Lúc này Hồng Loan ở vị trí của cung Thổ, bởi hành Thổ và hành Thủy tương khắc nên Hồng Loan sẽ trở thành một ngôi sao nhiều duyên ít phận, duyên phận dễ tan vỡ, thường xuyên phải khổ sở buồn phiền vì tình yêu. 

Xem thêm: Ý nghĩa sao Đế Vượng trong vận mệnh và các cung khác

Thông tin tổng quan về sao Hồng Loan
Sao Hồng Loan là sao thuộc hành Thủy, có những đặc điểm là xinh đẹp, thu hút, may mắn, an lành
  • Khi an tại vị trí Tứ sinh gồm Dần, Thân, Tỵ, Hợi: Sao Hồng Loan luôn hội chiếu hoặc đi cùng với sao Cô Quả, sao Thiên Không. Lúc này, sao Hồng Loan lại chủ về không coi trọng tình ái, cuối cùng sẽ nhận ra rằng ái tình chỉ là hư ảo, dần theo đuổi con đường tu hành và mong muốn tỉnh giác.

II. Sao Hồng Loan tại cung mệnh có ý nghĩa gì?

Sau khi biết được những thông tin tổng quan về sao Hồng Loan, bạn có thắc mắc vậy Hồng Loan tại cung mệnh còn mang những ý nghĩa cụ thể nào? Hãy cùng tìm hiểu qua các khía cạnh dưới đây nhé. 

1. Tính cách

Người có Hồng Loan chiếu ở cung mệnh có tính cách hiền lành, thiên hướng về những cảm xúc nội tâm, không ham muốn quá nhiều về tiền bạc hay của cải vật chất. Bên cạnh đó, những người này thuộc tuýp không thể chịu được sự cô đơn, họ thích ngao du, rong ruổi đó đây. Họ là những người vui vẻ, có duyên ăn nói, tài hoa và khéo léo.

Tính cách
Sao Hồng Loan tại cung mệnh có ý nghĩa gì về tính cách

Nhìn chung, người có sao Hồng Loan ngự ở mệnh thường có thiên phú về nghệ thuật. Họ có gu ăn mặc, phong cách và sắc sảo về thẩm mỹ. Đồng thời, những người này thường có khả năng về nghệ thuật như vẽ tranh, âm nhạc. Họ dường như sinh ra đã có năng khiếu về nấu nướng, chăm sóc bản thân, có óc sáng tạo và thẩm mỹ rất xuất sắc.

2. Tướng mạo

Người sở hữu Hồng Loan ở cung mệnh thường sở hữu nhan sắc cuốn hút, ưa nhìn. Họ có khí chất tự tin, quyến rũ và được nhiều người quý mến.

Tướng mạo
Sao Hồng Loan tại cung mệnh có ý nghĩa gì về tướng mạo

Về thân hình, những người này thường có dáng người đẹp, đầy đặn, họ thích diện những trang phục có gam màu tươi sáng, nổi bật. Nếu góp mặt trong một buổi tiệc, người có sao Hồng Loan ở cung Mệnh thường là tâm điểm của sự chú ý với những trang phục luôn dẫn đầu xu hướng.

Xem thêm: Sao Quan Phủ – Luận giải ý nghĩa cung, mệnh

3. Sự nghiệp

Sao Hồng Loan đóng ở 4 cung: cung Thiên Di, cung Quan Lộc, cung Tài Bạch và cung Nô Bộc thì sẽ có nhiều duyên phận với quý nhân, giúp cho công danh và tài lộc thăng tiến. Nhưng cũng chính vì tính đào hoa của Hồng Loan mà người có sao này có thể gặp rắc rối do bản tính gây ra.

Sự nghiệp
Sao Hồng Loan tại cung mệnh có ý nghĩa gì về sự nghiệp

Nói chung, sao Hồng Loan khi đi cùng các cát tinh sẽ mang lại may mắn và khi đi cùng các sát hay hung tinh sẽ mang lại xui xẻo.

4. Tình cảm

Sao Hồng Loan ở mệnh là người có duyên với nhiều người, nhưng cũng gặp nhiều phiền toái trong tình yêu, dễ bị tổn thương hay rắc rối vì chuyện tình cảm. Đặc biệt, phụ nữ mệnh Hồng Loan thường khó giữ được chung thủy, dễ có những mối quan hệ bất chính. Nữ sao Hồng Loan nếu gặp Không Kiếp thì sẽ phải trải qua nhiều khổ đau, sóng gió trong đường tình duyên.

Tình cảm
Sao Hồng Loan tại cung mệnh có ý nghĩa gì về tình cảm

Nam giới mệnh Hồng Loan thì có năng lực, sức khỏe, sinh lực tốt, có khả năng giao tiếp và ít phải chịu khó trong tình cảm hơn phụ nữ. Tuy nhiên, những người này cũng khó giữ được sự chung thủy với người mình yêu.

III. Ý nghĩa sao Hồng Loan ở các cung

Để tìm hiểu cụ thể hơn về ý nghĩa của Hồng Loan đối với đương số, ta cần xem xét thêm vị trí của sao này trong lá số tử vi của mỗi người. Hồng Loan không phải là sao cố định, mà có thể di chuyển qua các cung khác nhau. Tùy theo vị trí, sao Hồng Loan sẽ mang lại những ảnh hưởng khác nhau. 

1. Cung Điền Trạch

Cung Điền Trạch có sao Hồng Loan là một dấu hiệu tốt trong tử vi đẩu số. Sao này biểu thị sự may mắn, phát triển, duyên nợ, nên khi ở cung Điền Trạch sẽ giúp bản mệnh có nhà cửa thoáng đãng, có vườn hoa, phòng đọc sách. Sao Hồng Loan chủ về sáng tạo, trang trí, nên nhà cửa sẽ có nhiều hình ảnh, màu sắc tươi sáng.

Cung Điền Trạch
Ý nghĩa sao Hồng Loan ở Cung Điền Trạch

Bên cạnh đó, sao Hồng Loan tại Điền Trạch cũng mang lại nhân duyên tốt cho gia chủ. Người có sao này thường ứng xử khôn khéo, được mọi người yêu quý. Khi có sao Hồng Loan trong lá số, người ta sẽ dễ dàng hòa nhập và được hàng xóm giúp đỡ, dù đi đâu, người ta cũng sẽ có bạn bè, quý nhân.

2. Cung Thiên Di

Người có sao Hồng Loan ở cung Thiên Di là những người có khả năng giao tiếp tốt, thường được quý nhân giúp đỡ. Khi xuất hiện trước đám đông, họ thu hút được sự chú ý và yêu mến của nhiều người, đặc biệt là người khác giới.

Cung Thiên Di
Ý nghĩa sao Hồng Loan ở Cung Thiên Di

Nói chung, người có sao Hồng Loan ở Thiên Di rất may mắn trong các hoạt động bên ngoài. Họ đi đâu cũng có thể kết nghĩa bạn bè. Con đường thành công của họ luôn được rộng mở và suôn sẻ.

3. Cung Quan Lộc

Sự nghiệp của người có sao Hồng Loan ở cung Quan Lộc thường phát triển sớm, thành công trong xã hội và có nhiều cơ hội, nhờ vào sự giúp đỡ của người khác. Người này có thể đạt được danh hiệu cao trong thi cử nếu sao Hồng Loan gặp sao Đào Hoa và sao Thiên Hỷ. 

Cung Quan Lộc
Ý nghĩa sao Hồng Loan ở Cung Quan Lộc

Người có Hồng Loan ở Quan Lộc thích hợp với những công việc liên quan đến cái đẹp hoặc nghệ thuật, bởi Hồng Loan trong tử vi biểu thị cho những công việc cần tài năng và sáng tạo như kiến trúc, làm đẹp, tổ chức sự kiện.

4. Cung Nô Bộc

Sao Hồng Loan là sao chủ về duyên phận, nên khi ở cung Nô Bộc sẽ có nhiều may mắn trong tình duyên. Người có sao này thường có nhiều người theo đuổi và có thể có hai đời vợ hay chồng nếu cung Nô Bộc còn có các sao xui như Kỵ, Hình hay Tả Hữu. 

Cung Nô Bộc
Ý nghĩa sao Hồng Loan ở Cung Nô Bộc

Khi ở cung Nô Bộc gặp các cát tinh như Tử Vi, Thái Dương hay Thiên Phủ thì người có sao này luôn được bạn bè, đồng nghiệp yêu quý và tôn trọng, bởi có tính cách chính trực, thanh cao và hành xử đúng mực.

5. Cung Tật Ách

Người có sao Hồng Loan ở cung Tật Ách thường rất yêu thương và chiều chuộng người mình yêu, tuy nhiên lại dễ gặp những rắc rối trong chuyện tình cảm. Họ có tâm hồn nhạy cảm và đa sầu, nên khi xảy ra mâu thuẫn hay khó khăn trong chuyện tình duyên, họ khó có thể vượt qua, dễ rơi vào trạng thái u sầu và kiệt sức.

Cung Tật Ách
Ý nghĩa sao Hồng Loan ở Cung Tật Ách

Về sức khỏe, những người này cần chú ý đến các bệnh về hệ tiêu hóa, huyết áp. Nếu cung Tật Ách có nhiều sao liên quan đến tình ái như sao Mộc Dục hay sao Thai, họ cũng có nguy cơ mắc các bệnh về sinh lý.

6. Cung Tài Bạch

Sao Hồng Loan ở cung Tài Bạch là một sao tốt cho sự nổi tiếng và thành công. Người có sao này ở cung Tài Bạch sẽ có nhiều cơ hội kiếm được tiền từ khi còn trẻ và sự nghiệp cũng suôn sẻ hơn người. Những người này cũng thích chi tiêu cho việc làm đẹp, mặc đẹp, thưởng thức cuộc sống hay quan tâm đến tình yêu.

Cung Tài Bạch
Ý nghĩa sao Hồng Loan ở Cung Tài Bạch

Tuy nhiên, sao Hồng Loan ở Tài Bạch tốt với nam giới hơn nữ giới. Nữ giới có sao này ở cung Tài Bạch mà gặp thêm các sao xấu khác thì dễ rơi vào số phận dựa vào nhan sắc để kiếm tiền. Ngược lại, nếu có nhiều sao tốt bảo vệ thì lại có số sống sung sướng, may mắn, không lo nghĩ.

7. Cung Tử Tức

Nếu ở cung Tử Tức có sao Hồng Loan, người chủ mệnh thường sinh nhiều con gái hơn con trai, con lớn có khả năng cao sẽ là con gái. Con cái dù là nam hay nữ đều sở hữu nhan sắc, tài năng, trí tuệ từ bé, thường có năng khiếu về không gian, nghệ thuật. Con cái cũng có tâm linh nhạy bén, dễ thành công trong học tập, thi đua và sự nghiệp.

Cung Tử Tức
Ý nghĩa sao Hồng Loan ở Cung Tử Tức

8. Cung Phu Thê

Đối tượng kết hôn của người có sao Hồng Loan đóng tại cung Phu Thê thường sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn, dáng vóc chuẩn mực, hoàn cảnh gia đình khá giả. Vợ chồng hợp nhau, yêu đương say đắm, nửa kia có khả năng làm công việc liên quan đến ngành thời trang hay nghệ thuật.

Cung Phu Thê
Ý nghĩa sao Hồng Loan ở Cung Phu Thê

Để đưa ra kết luận chính xác về sao Hồng Loan ở cung Phu Thê, cần xem xét đến các bộ sao khác. Ví dụ, nếu gặp nhiều tinh sát, bạn đời của họ dễ phản bội hay gặp khó khăn trong hôn nhân, phải chắp nối qua nhiều đời vợ chồng. Nhất là khi gặp các sao như Tuần, Triệt, Hóa Kỵ, Kình Đà, Cô Quả, Không Kiếp, bản mệnh dễ bị biến động trong hôn nhân, cưới hỏi.

Xem thêm: Luận giải ý nghĩa sao Thiên Quý ở các cung trong lá số

9. Cung Huynh Đệ

Cung Huynh Đệ có sao Hồng Loan thường có chị em gái đông đảo, nhưng không sống chung một nơi, mỗi người một phương trời. Nếu có Bộ Hồng Riêu Không Kiếp cho thấy có thể người chị hoặc em gái sống khổ sở, yêu nhiều, dễ rời xa gia đình đi theo tiếng gọi của tình yêu.

Cung Huynh Đệ
Ý nghĩa sao Hồng Loan ở Cung Huynh Đệ

10. Cung Phụ Mẫu

Đương số có sao Hồng Loan trong cung Phụ Mẫu thường được sinh ra từ những bậc cha mẹ có tình yêu sâu đậm và có tài hoa về nghệ thuật. Họ là những người dịu dàng, có vẻ ngoài cuốn hút và được nhiều người quý mến. Họ cũng có sở thích hoặc năng khiếu về thơ ca, âm nhạc.

Cung Phụ Mẫu
Ý nghĩa sao Hồng Loan ở Cung Phụ Mẫu

Cung Phụ Mẫu có sao Hồng Loan cho thấy bố mẹ kết hôn từ khi còn trẻ. Nhưng nếu sao Hồng Loan gặp phải các sao xấu như Kình Đà hay Không Kiếp thì duyên số cha mẹ sẽ bị ảnh hưởng. Nếu có bộ “Hồng Không Cô Quả”, cha mẹ dễ chia tay và sau đó một trong hai sẽ theo con đường tu tập, tâm linh. Ngoài ra, nếu Phụ Mẫu có sao Hồng Loan mà Huynh Đệ có Tử Vi tọa thủ, chủ lá số có thể có anh chị em ruột khác mẹ.

11. Cung Phúc Đức

Cung Phúc Đức có sao Hồng Loan, dòng họ sẽ thêm nhiều người hiền lành, đoàn kết, chủ mệnh ra đời cũng gặp nhiều may mắn. Nhìn xa hơn, sao Hồng Loan ở Phúc Đức cũng biểu thị các cụ trong họ hay có nhiều vợ, số đào hoa. Về sự nghiệp, họ hàng sẽ có nhiều người thành đạt, phú quý, vinh hoa.

Cung Phúc Đức
Ý nghĩa sao Hồng Loan ở Cung Phúc Đức

Hồng Loan tại Phúc Đức còn cho thấy trong họ này phái nữ sống hơn phái nam, dễ có thành quả phụ từ sớm nếu cung Phúc Đức tại Thổ.

Tham khảo thêm: Sao Tham lang tốt hay xấu và ý nghĩa tại các cung mệnh

IV. Sao Hồng Loan có ý nghĩa tốt hay xấu khi nhập hạn?

Sao Hồng Loan và một số cát tinh khác là những sao chiếu mệnh cho các hạn liên quan đến hỷ sự, cưới xin, trưởng thành, lập gia đình. Nhưng mức độ nghiêm trọng của vận hạn còn phụ thuộc vào sao nào đi kèm vào cung hạn, tạo thành tổ hợp.

Sao Hồng Loan khi nhập hạn
Sao Hồng Loan có ý nghĩa tốt hay xấu khi nhập hạn?
  • Hạn có Địa Kiếp là hạn duyên nghiệp, gặp khó khăn trong tình yêu, duyên phận không may mắn. 
  • Hạn có Cự Môn hay Hóa Kỵ là hạn tơ duyên không vững chắc, dễ gặp rắc rối. Nếu có bộ Hồng Loan Không Kiếp hay Hồng Loan Hóa Kỵ cần cẩn thận hạn sông nước. 
  • Nếu Hồng Loan Thiên Hỷ mà là hạn của tuổi già, có thể là chuyện phải rời xa thế gian, bay lên thiên đường.

V. Hoá giải tính đa tình của sao Hồng Loan

Sao Hồng Loan vốn đa tình nên dễ lận đận. Chính vì vậy sao Hồng Loan sẽ vơi bớt bản tính đào hoa khi đi cùng các bộ sao sau:

  • Sao Hồng Loan đồng cung với sao Thiên Hình.
  • Sao Hồng Loan đồng cung với sao Vũ Khúc.
  • Sao Hồng Loan đồng cung với Song Hao (bao gồm Đại hao và Tiểu hao).
  • Sao Hồng Loan đồng cung với sao Thái Dương rạng rỡ.
  • Sao Hồng Loan đồng cung với Khôi hoặc Việt.
  • Ngoài ra, Hồng loan nếu rơi vào đất Suy, Tử, Tuyệt cũng sẽ giảm đi đa tình.

Bài viết trên là những thông tin tổng quan và cụ thể về sao Hồng Loan. Hy vọng có thể giúp bạn hiểu được những ý nghĩa, ảnh hưởng của sao Hồng Loan khi kết hợp cùng các cung, sao khác. Và bạn cũng đừng bỏ lỡ những chuyên mục phong thủy khác tại Muaban.net nhé.

Xem thêm: 

Như Phan
Xin chào, mình là Như Phan - Freelancer Content Writer tại Muaban.net. Với gần 2 năm kinh nghiệm trong việc chia sẻ các lĩnh vực như Bất động sản, Phong thủy, Việc làm, Ô tô, Xe máy,... Hy vọng rằng những thông tin mình mang đến sẽ hữu ích với bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ