Monday, April 29, 2024
spot_img
HomePhong thủyLuận giải chi tiết về bộ đôi sao Tam Thai, sao Bát...

Luận giải chi tiết về bộ đôi sao Tam Thai, sao Bát Tọa

Sao Bát Tọa là ngôi sao mang thuộc tính Mộc, thuộc văn tinh, có biểu tượng là cửa ngõ, môn hộ, bát tọa tượng cằm. Những ai được Bát Tọa chiếu mệnh sẽ sở hữu tính cách khẳng khái, bộc trực, nóng nảy. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về đôi thiên tinh Tam Thai & Bát Tọa thì đừng bỏ qua phần giải mã của Mua Bán dưới đây.

Sao Bát Tọa - Tam Thai ẩn chứa nhiều ý nghĩa về cuộc đời bạn
Sao Bát Tọa – Tam Thai ẩn chứa nhiều ý nghĩa về cuộc đời bạn

1. Tổng quan sao Tam Thai, Bát Tọa

Tham Thai cùng với sao Bát Tọa là cặp Cát Tinh thuộc khoa tử vi, cực kỳ tốt cho gia chủ sở hữu sao chiếu mệnh này. Bộ sao này có hàng loạt ý nghĩa về miền đất đầy linh thiêng và màu mỡ, địa vị xã hội, vị thế,… Ý nghĩa của sao Bát Tọa và sao Tam Thai khác nhau một trời, một vực. 

Tùy vào vị trí của các ngôi sao ngự trên bầu trời, ở các cung khác nhau mà sẽ đem lại các ý nghĩa khác nhau. Cặp Cát tinh này có thể hóa giải rất nhiều điều xấu của các ngôi sao khác thuộc cùng tổ hợp sao hợp cách.

Sao Bát Tọa được xem là cát tinh
Sao Bát Tọa được xem là cát tinh

Bạn có thể tự xác định vị trí an sao của Tham Thai và Bát Tọa theo ngày tháng, năm sinh của mình. Chi tiết như sau:

  • Cách an sao Bát Tọa: Đặt cung Tuất làm tháng 1, tính ngược chiều kim đồng hồ đến tháng sinh (vị trí Hữu Bật). Ngay tại vị trí Hữu Bật đặt làm ngày 1, lại tính tiếp ngược chiều kim đồng hồ đến ngày sinh thì sẽ được vị trí Bát Tọa.
  • Cách an sao Tham Thai: Đặt cung Thìn làm tháng 1, tính theo chiều kim đồng hồ đến tháng sinh (vị trí Tả Phụ). Ngay tại vị trí Tả Phụ đặt làm ngày 1, lại tính tiếp theo chiều kim đồng hồ đến ngày sinh thì sẽ được vị trí Tam Thai.

Ngũ hành:

  • Bát Tọa thuộc hành Mộc.
  • Tam Thai thuộc hành Thủy.

2. Ý nghĩa sao Tam Thai, Bát Tọa theo tử vi

Ý nghĩa của sao Tam Thai và sao Bát Tọa vô cùng đa dạng. Dựa vào từng góc nhìn, khía cạnh mà bạn có thể hiểu được thành rất nhiều ý nghĩa đa dạng. Mua Bán sẽ tổng hợp lại những ý nghĩa phổ biến nhất dưới đây:

2.1 Về nhân tướng

Theo nhân tướng học, sao Tam Thai thì tượng trưng cho trán, còn sao Bát Tọa tượng trưng cho cằm. Người được cả sao Tam Thai/Bát Tọa chiếu mệnh sẽ có gương mặt sở hữu đặc điểm rất riêng.

Người được sao chiếu mệnh sẽ có cằm nở nang
Người được sao chiếu mệnh sẽ có cằm nở nang
  • Nếu có Bát Tọa thì cằm nở nang.
  • Nếu có Tam Thái thì trán bích lập, vuông như bức tường.

2.2 Về tính tình

Người được sao Bát Tọa – Tam Thai chiếu mệnh thường rất khôn ngoan, lại phúc hậu. Họ rất thích sự an nhiên, thanh nhàn, không thích chen lấn, tranh giành với người đời.

Nếu chỉ có một trong hai ngôi sao là Bát Tọa hoặc Tam Thai chiếu mệnh, không có cát tinh thì rất bình thường. Họ vẫn rất thích sự nhàn hạ nhưng công danh, sự nghiệp lại bình thường, không cao siêu. Cứ bình bình nhưng cuộc sống lại an nhàn, không khổ cực.

Sao Bát Tọa chiếu mệnh rất khôn ngoan và phúc hậu
Sao Bát Tọa chiếu mệnh rất khôn ngoan và phúc hậu

Còn người sở hữu hai phụ tinh này nhưng lại hội cùng sát tinh thì lại có tính lười biếng, thiếu chí tiến thủ, thụ động trong mọi việc. Đặc biệt, họ rất thích “chờ sung rụng” nên khó lòng phất lên được.

2.3 Về vận mệnh

Nếu có sao Bát Tọa – Tam Thai họa cùng cát tinh thì sẽ có mệnh quý hiển, dễ dàng thành công trong cuộc sống, đạt nhiều thành tựu.

Trong trường hợp hội cùng sát tinh thì lại khó hiển đạt, vì luôn luôn thế bị động, nên thường gặp trắc trở mọi đường.

Mệnh của người cầm tinh Bát Tọa rất giàu có
Mệnh của người cầm tinh Bát Tọa rất giàu có

Đối với người chỉ có một trong hai sao Bát Tọa hoặc Tam Thai thì vận mệnh khá may mắn, việc gì cũng suôn sẻ. Đổi lại, mọi thứ chỉ ở mức bình bình, không đỉnh đạt nhưng lại rất bình yên, không gặp gian nan trong cuộc sống.

Xem thêm các tin đăng bán nhà uy tín tại Muaban.net:

3. Ý nghĩa sao Bát Tọa khi ở các cung khác

Như Mua Bán có chia sẻ, tùy vào vị trí của sao Bát Tọa và Tam Thai thì sẽ mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Nếu bạn muốn biết rõ hơn về vận mệnh của mình thì hãy tham khảo ngay phần luận giải ý nghĩa sao Bát Tọa ở các cung khác dưới đây:

3.1 Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Phụ Mẫu

Mười có sao Bát Tọa – Tam Thai cung Phụ Mẫu rất dễ thành công sớm. Có hai lý do cho điều này:

  • Thứ nhất, việc Bát Tọa – Tam Thai ở cung Phụ Mẫu thể hiện chủ mệnh được sinh ra trong gia đình rất thành đạt, giàu sang, phú quý. Vì có hậu phương vững chắc nên thuận lợi khi phát triển công danh, sự nghiệp.
  • Thứ hai, Bát Tọa – Tam Thai ở cung Phụ Mẫu là vị trí đại vận nên vô cùng may mắn. Đặc biệt, trong giai đoạn tuổi trẻ, thiếu niên cực may mắn, nếu nỗ lực thì sẽ sớm gặt hái được thành quả.
Sao Bát Tọa ngự cung phụ mẫu sẽ có được cha mẹ thành đạt
Sao Bát Tọa ngự cung phụ mẫu sẽ có được cha mẹ thành đạt

Nếu Bát Tọa – Tam Thai đơn thủ thì bậc phụ huynh tuy không cao sang, quyền quý, giàu có. Đổi lại, họ biết cách sống an nhiên, bình bình mà gia đình hạnh phúc, vừa đủ ăn, vừa đủ mặc, không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Thai – Tọa hội với sát tinh thì cha mẹ sẽ thiếu chí tiến thủ, không chịu làm ăn, ảnh hưởng xấu đến đời sống con cái.

3.2 Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Phúc Đức

Sao Bát Tọa – Tam Thai ngự cung Phúc Đức thể hiện gia chủ sẽ có số hưởng Phúc. Họ hạng đông người, yêu thương & đùm bọc lẫn nhau, lại là gia đình danh giá, có người “làm quan cả họ được nhờ”. Ơn phúc dày, được ông bà tổ tiên phù hộ, độ trì.

Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Phúc Đức là người rất có số hưởng phúc
Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Phúc Đức là người rất có số hưởng phúc
  • Gia tăng phúc thọ, hưởng cuộc sống an nhàn, không bệnh tật, xung khắc, tai họa.
  • Chủ mệnh luôn có quý nhân phù trợ, được ông bà độ trì, vượng khí ngút trời.
  • Gặp được chân mệnh thiên tử là thuộc gia đình gia giáo, có điều kiện tốt. Hậu phương vững chắc nên dễ dàng phát triển công danh, sự nghiệp, đạt địa vị cao.

3.3 Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Điền Trạch

Sao Bát Tọa – Tam Thai cung Điền Trạch thể hiện cầu về nhà cửa, đất đai nên giúp cho mảnh đất nơi chủ mệnh sinh sống ngày càng tươi tốt. Nếu cung Điền Trạch lại có thêm cả cát tinh Khoa Quyền Lộc hoặc Miếu Vượng thì nhà cao cửa rộng, “có bay gãy cánh” là bình thường.

Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Điền Trạch có mưu cầu về nhà đất
Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Điền Trạch có mưu cầu về nhà đất

Thai – Tọa song thủ cung Điền Trạch thường sẽ có nhà cao, cửa rộng nhưng lại ít quan tâm đến chuyện đất đai. Đặc biệt, chủ mệnh này cực kỳ có số thừa hưởng đất đai, được trao tặng nhiều BĐS.

Thai – Tọa đơn thủ cung Điền Trạch thì lại có nhiều người trên đất đai của mình. Tức dễ có doanh nghiệp, văn phòng, tướng số làm chủ.

3.4 Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Tài Bạch

Sao Bát Tọa – Tam Thai tọa cung Tài Bạch rất vượng về đường Tài Lộc, tướng phú quý. Họ rất mưu cầu về tài lộc, tiền bạc, lại có chí làm ăn nên vô cùng giàu có, sau lưng luôn có quý nhân phù trợ.

Thai – Tọa cư Tài Bạch thì số mệnh không phải lo về tiền bạc nhiều. Đặc biệt, nếu hội thêm cát tinh thì tài lộc tự đến, có được cuộc sống sung túc.

Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Tài Bạch có số phú quý, giàu sang từ sơm
Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Tài Bạch có số phú quý, giàu sang từ sơm

Thai – Tọa đơn thủ, có thêm sát tinh thì lại là người không quan tâm nhiều đến việc kiếm tiền nhưng lại thích cuộc sống an nhàn. Do đó, họ thường dựa vào người khác. Còn nếu có càng nhiều cáng tinh thì cũng chưa chắc tốt, kinh tế cũng sẽ càng đi xuống theo.

3.5 Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Tử Tức

Sao Bát Tọa – Tam Thai cùng thủ cung Tử Tức thì nhà sẽ có đông con, lại có được công danh, sự nghiệp từ sớm nên không phải lo lắng nhiều. Chuyện tiền bạc, nuôi nấng con cái không gặp nhiều khó khăn, rất ổn thỏa. Con cái luôn luôn rất ngoan ngoãn, dễ bảo. Dù có đồng cung với Ân Quan, Thiên Quí hay Không Khiếp thì cũng chẳng phải lo lắng gì về con cái, gia đạo.

Sao Bát Tọa - Tam Thai ngự cung Tử Túc sớm có công danh sự nghiệp, đông con cháu
Sao Bát Tọa – Tam Thai ngự cung Tử Túc sớm có công danh sự nghiệp, đông con cháu

Sao Bát Tạo – Tham Thai đơn thủ cung Tử Túc, không có nhiều cát tinh thì chuyện con cái cũng không thành vấn đề. Chuyện dạy dỗ con cái cũng bình thường như bao gia đình khác. Chỉ có điều, chủ mệnh lại ít khi quan tâm đến con cái, cứ nghĩ để trẻ tự phát triển tự nhiên là được.

>>> Xem thêm: Cằm chẻ nữ thể hiện ý nghĩa gì? Con gái có cằm chẻ là đẹp hay xấu?

3.6 Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Phu Thê

Sao Tam Thai – Sao Bát Tọa cung Phu Thê thì cả vợ lẫn chồng đều tài năng, vẹn toàn. Vợ chồng đều hiền lương, thích cuộc sống an nhàn nên không ganh đua với người đời. Nhờ đó đạt được cuộc sống ấm êm, bình yên. Đồng thời, hình sao này có thể giúp chủ mệnh hóa số đa phu khi đồng cung với cung Tả Hữu. Tuy nhiên, lại khó chế ngự được số đa do Đào Hồng từ Mệnh Thân.

Sao Thai - Tạo ngự cung Phu Thể sớm lấy được vợ chồng tài giỏi
Sao Thai – Tạo ngự cung Phu Thể sớm lấy được vợ chồng tài giỏi

Còn nếu như Thai – Tọa độc thủ, xấu hơn là có sát bại tinh thì vợ chồng sẽ có phần lười biếng, hay dựa dẫm vào người khác. Vì vậy khó lòng đạt được công danh sự nghiệp, tài chính hơi bất ổn.

3.7 Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Huynh Đệ

Sao Bát Tọa – Tam Thai cung Huynh Đệ thì có số được làm anh em với những người hết sức xuất chúng, có công danh sự nghiệp vững vàng. Những người anh em của bạn sẽ rất hiền lương, lại đỉnh đạt nên không lo họ sẽ trở thành gánh nặng trong cuộc sống. Ngược lại, bạn còn có thể dựa dẫm vào họ rất nhiều.

Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Huynh Đệ vanh quanh với những người bạn tuyệt vời
Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Huynh Đệ vanh quanh với những người bạn tuyệt vời

Đồng thời, nếu như sao chiếu mệnh còn có thêm cả cát tinh thì những người anh chị em quanh bạn sẽ còn gặt hái được nhiều thành tựu lớn. Ngược lại, nếu đơn thủ thì những người anh em sẽ chỉ bình thường như bao người khác, không tài hoa nhưng cũng không “báo”.

3.8 Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Quan Lộc

Sao Bát Tọa – Tam Thai tọa cung Quan Lộc là người có mưu công về công danh, sự nghiệp, thi cử, học hành. Người này luôn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, công việc nên dễ dàng phát triển công danh sự nghiệp, không phải cạnh tranh với ai.

Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Quan Lộc có tướng phú quý, sớm giàu có
Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Quan Lộc có tướng phú quý, sớm giàu có

Trong công việc thì người có sao chiếu mệnh này cũng vô cùng tháo vác, là một cá nhân có thực lực, lại năng nỗ, uy tín nên cực được trọng dụng. Nhờ vào vận mệnh vô cùng may mắn nên lúc nào cũng dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp hơn.

3.9 Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Nô Bộc

Sao Bát Tọa – Tam Thai cung Nô Bộc thì lại là người có nhiều bạn bè vay quanh. Và họ đều là những người có địa vị cao, sự nghiệp thành công nên chủ mệnh cũng phần nào được hưởng ké. Đặc biệt, may tầng nào thì chơi với mấy tầng ấy, nên ắt hẳn bạn cũng phải là một người rất có tầm.

Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Nô Bộc có nhiều bạn bè vay quanh
Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Nô Bộc có nhiều bạn bè vay quanh

Nhờ có Thai – Tọa chiếu mệnh nên bạn sẽ hạn chế sự xung khắc với bạn bè, có nhiều mối quan hệ tốt & chất lượng. Hơn hết, khi có thêm cát tinh chiếu mệnh thì mọi người sẽ có được những người bạn hết sức thành đạt, ai cũng thành công.

>>> Xem thêm: Ngày Nguyệt Kỵ là ngày gì? Những điều kiêng kỵ và cách hóa giải 2023

3.10 Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Thiên Di

Được sao Bát Tọa – Tam Thai cung Thiên Di chiếu mệnh chứng tỏ bạn là người rất có phong độ, luôn được mọi người xung quanh mến mộ. Đặc biệt, trong cuộc sống sẽ có quý nhân phù trợ nên việc gì cũng thành.

Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Thiên Di là người rất phong độ, hào hoa
Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Thiên Di là người rất phong độ, hào hoa

Những ai có sao Thai – Tọa cung Thiên Di chiếu mệnh thường có số lập nghiệp xa nhà. Khi khởi nghiệp ở nơi phương xa sẽ rất dễ thành công, vạn sự hanh thông, thuận lợi. Nếu định hướng công việc tương lai sẽ làm ở nơi xa thì mọi thứ sẽ rất dễ dàng, không cần làm gì nặng nhọc cũng thành công.

3.11 Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Tật Ách

Đối với mệnh được sao Bát Tọa – Tam Thai cung Tật Ách chiếu mệnh thì sẽ hóa giải được họa nạn, bệnh tật. Người này sống cả đời an nhiên, không bao giờ bị bệnh vặt, bệnh nặng cũng hiếm gặp, nếu bị thì cũng nhanh khỏi.

Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Tật Ách có đường sinh mệnh siêu tốt
Sao Tam Thai, Bát Tọa khi ở cung Tật Ách có đường sinh mệnh siêu tốt

4. Ý nghĩa sao Tam Thai, Bát Tọa giải họa một cách đặc biệt

Ngoài những sao Tam Thai, sao Bát Tọa bên trên, khi đi với một vài cung đặc biệt thì có thể giải họa cho chủ mệnh. Mua Bán sẽ tiết lộ cụ thể về hai trường hợp đặc biệt dưới đây

4.1 Điểm tốt khi sao Tam Thai, Bát Tọa đi vào các hạn

Nếu như Hạn gặp sao Bát Tọa – Tam Thai thì sẽ được giải trừ, hình khắc, bớt đi tai họa. Thậm chí còn có thể gia tăng tài lộc, phúc thọ cho hậu vận. Tất cả còn tùy thuộc vào vị trí đắc hãm và sự phối hợp của các vân tinh. Nếu hội cùng nhiều các tinh thì sẽ càng tốt cho vận mệnh của gia chủ.

Hạn gặp sao Bát Tọa - Tam Thai cũng sẽ bị hóa giải hết
Hạn gặp sao Bát Tọa – Tam Thai cũng sẽ bị hóa giải hết

4.2 Điềm tốt khi sao Tam Thai, Bát Tọa đi cùng sao khác

Khi sao Bát Tọa – Tam Thai hợp cùng Mộ tinh (Trung Bát Tọa) sẽ giúp chủ mệnh quý hiển, dễ ăn nên làm ra. Đặc biệt hơn, khi cả ba ngôi sao đều ngự cùng cung Sửu, Tuất, Thìn, Mùi thì sẽ càng tốt cho bản mệnh của gia chủ hơn bao giờ hết.

Sao Bát Tọa - Tam Thai đi cùng Mộ tinh cực kỳ tốt cho chủ mệnh
Sao Bát Tọa – Tam Thai đi cùng Mộ tinh cực kỳ tốt cho chủ mệnh

Còn Bát Tọa – Tam Thai – Đào Hoa tọa cung Quan thì càng dễ thành công ở tuổi trẻ, có công danh sự nghiệp từ sớm. Nhờ tiếp giáp Tọa, Thai cũng giống như Thai Tọa tọa thủ sẽ phát huy cực mạnh khi tọa cùng các cát tinh.

Lời kết 

Mong rằng bài viết này của Mua bán sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về sao Bát Tọa – Tam Thai. Cặp sao chiếu mệnh này cực kỳ tốt cho vận mệnh của bạn. Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về nhiều chủ đề khác như tìm việc làm, bất động sản, phong thủy thì đừng quên theo dõi MuaBan.vn nhé!

Xem thêm:

 

Nguyễn Trọng Quốc Vương
Nguyễn Trọng Quốc Vương - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Mong rằng bài viết sẻ chia sẻ những kiến thức bổ ích nhất cho quý độc giả. "Be confident and be on top of the World"
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ