Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmGợi ý 20 món quà 1/6 cho bé được yêu thích nhất

Gợi ý 20 món quà 1/6 cho bé được yêu thích nhất

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 hằng năm là dịp trẻ em rất hào hứng, mong đợi để được nhận quà từ bố mẹ và người thân. Vậy các bậc phụ huynh đã có dự định tặng gì cho các con nhà mình chưa? Nếu chưa, mời bạn tham khảo 20 món quà 1/6 cho bé ý nghĩa và được yêu thích nhất qua bài viết dưới đây!

quà 1/6 cho bé
Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 là dịp để bố mẹ thể hiện tình yêu đối với các con

1. Ý nghĩa ngày 1/6 – Quốc tế Thiếu nhi

Như chúng ta đã biết ngày 1/6 là ngày Quốc tế Thiếu nhi có thể được xem là ngày Tết dành riêng cho trẻ em. Trong ngày này, các em thiếu nhi không chỉ được nhận những lời chúc đầy yêu thương người thân, ông bà, cha mẹ,… kèm theo đó là những món quà đặc biệt. Đối với các bậc cha mẹ thì đây cũng dịp để thể hiện tình yêu thương dành cho các con với những món quà và lời chúc ý nghĩa.

Thực chất, lịch sử ra đời của ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 bắt nguồn từ câu chuyện khá đau lòng về các chết của hàng trăm trẻ em vô tội bị phát xít Đức sát hại tàn nhẫn vào ngày 1/6/1942. Vì vậy, để tưởng nhớ các em, Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế đã quyết định lấy ngày 1/6 dương lịch hằng năm là ngày Quốc tế thiếu nhi nhằm đề cao quyền lợi và quyền được bảo vệ cho trẻ em.

quà 1/6 cho bé
Ý nghĩa của ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Việt Nam là quốc gia thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước về quyền trẻ em. Sau khi giành độc lập, hằng năm vào ngày 1/6 và ngày Tết Trung thu (15/8 âm lịch) đã trở thành ngày hội vui chơi dành cho thiếu nhi cả nước.

Trẻ em tại Việt Nam luôn được quan tâm dù trong thời kỳ chiến tranh hay hòa bình. Khi đất nước đang trong thời kỳ ác liệt nhất, nhưng chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn nghĩ tới thiếu nhi cả nước. Hằng năm, Bác luôn tự tay viết thư chúc mừng các cháu thiếu nhi vào mỗi dịp Quốc tế thiếu nhi và Tết Trung thu. Nhìn vào tấm gương sáng chói ấy, mỗi bậc phụ huynh, những người làm cha làm mẹ nên dành trọn tình cảm để các thế hệ ngày càng phát triển tốt đẹp.

Xem thêm: Tết Trung thu 2023 ngày mấy? Ý nghĩa tết trung thu là gì?

2. Tổng hợp 20 món quà 1/6 cho bé được quan tâm nhiều nhất

Dưới đây là danh sách tổng hợp 20 món quà 1/6 (ngày Quốc tế thiếu nhi) cho bé mà nhiều người quan tâm nhiều nhất:

2.1 Đồng hồ trẻ em

Một chiếc đồng hồ nhỏ xinh được trao đến tay bé sẽ là một món quà 1/6 cho bé vô cùng thiết thực và ý nghĩa. Một chiếc đồng hồ được trang trí bắt mắt với những họa tiết đáng yêu sẽ giúp các bé 5 tuổi làm quen với những con số và xem giờ. Ngoài ra, một chiếc đồng hồ thông minh sẽ giúp cha mẹ có thể chăm sóc sức khỏe của các con, khuyến khích các bé tập thể dục thể thao hoặc dễ dàng liên lạc với ba mẹ khi cần.

quà 1/6 cho bé
Đồng hồ là một trong những món quà 1/6 cho bé thiết thực nhất

2.2 Máy đọc sách

Việc lựa chọn một chiếc máy đọc sách là một lựa chọn thông minh của các bậc phụ huynh. Bởi một chiếc máy đọc sách không chỉ giúp các con giải trí mà còn giúp ích hữu hiệu trong việc học tập. Bên cạnh đó, ba mẹ có thể kiểm soát được nội dung của các con, với kích thước nhỏ gọn dễ dàng mang theo khi bé đi chơi đi học.

quà 1/6 cho bé
Một chiếc máy đọc sách là một lựa chọn cho món quà 1/6 thông minh của các bậc phụ huynh
Tham khảo các tin đăng bán nhạc cụ, sách, đồ dùng học tập:

Sách học tiếng trung của trung tâm Dương Châu
4
  • 30/03/2024
  • Huyện Yên Phong, Bắc Ninh
Sách học tiếng trung của trung tâm Dương Châu
4
  • 30/03/2024
  • Huyện Yên Phong, Bắc Ninh
Thanh lý bút chấm đọc VTC đã qua sử dụng
3
  • 26/03/2024
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Đàn piano đã qua sử dụng, kèm ghế
3
  • 29/02/2024
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Guitar flamenco jx35 pro tim chủ
6
  • 23/02/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bán đàn guitar điện Fernandes HSH nhún 2 chiều
3
  • 19/12/2023
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Nhượng lại lỗ cây Guitar như mới luôn, có fix cho ae nhanh gọn
5
  • 16/10/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
đàn violin violon châu Âu hiệu
4
  • 30/09/2022
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
 Cần bán Đàn Guitar Acoutsic Takamine ED1DC
6
  • 21/09/2022
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Ghế chống gù chống cận cho học sinh
5
  • 11/08/2022
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán đàn piano điện tử cho bé
6
  • 31/07/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Bàn ghế học sinh ( Bàn liền ghế)
2
  • 26/07/2022
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Pass sách BTS con đường khẳng định chính mình
1
  • 10/07/2022
  • TP. Việt Trì, Phú Thọ
Pass sách vừa lười vừa bận vẫn giỏi tiếng anh
2
  • 10/07/2022
  • TP. Việt Trì, Phú Thọ
Cho thuê sách truyện tiếng Anh
6
  • 04/07/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
BÁN ĐÀN PIANO YAMAHA SCLP 6450 NÂU GỖ SANG TRỌNG
1
  • 29/06/2022
  • Quận 1, TP.HCM
piano kawaii ca18 sang trọng, âm thanh hay, giá rẻ
2
  • 29/06/2022
  • Quận 1, TP.HCM
ĐÀN ĐIỆN TỬ NOVATION 61 MK3 ĐẸP + MỚI
8
  • 29/06/2022
  • Quận 1, TP.HCM

2.3 Sách truyện

Bên cạnh những người xung quanh, đa số các con sẽ cùng lớn lên với mẫu chuyện cổ tích cho đến những câu chuyện mang bài học sâu sắc. Những cuốn sách chuyện sẽ giúp trẻ nhỏ học được nhiều thứ như tình yêu thương, sự biết ơn,… những kiến thức này sẽ giúp những đứa trẻ phát triển toàn diện và trở thành một đứa bé ngoan.

quà 1/6 cho bé
Sách truyện là món quà ý nghĩa lại mang nhiều bài học hay giúp trẻ tiếp thu kiến thức nhanh chóng

2.4 Dụng cụ học tập

Để tiếp thêm năng lượng cho những ngày con đến lớp thì dụng cụ học tập là món quà 1/6 cho bé vô cùng phù hợp. Những hộp màu vẽ đầy màu sắc sẽ giúp kích thích sự sáng tạo trong trẻ. Ngoài ra, các bậc phụ huynh có thể lựa chọn những đồ dùng học tập mà bé đang cần như hộp bút, tập ghi chú đầy màu sắc,…

quà 1/6 cho bé
Dụng cụ học tập là sự lựa chọn của bố mẹ thông thái khi tìm quà 1/6 cho bé

2.5 Bể bơi phao

Ngày Quốc tế thiếu nhi cũng rơi vào đầu của hè, mùa mà nhu cầu giải trí của trẻ em tăng cao. Đặc biệt trong thời tiết oi bức như hiện nay, lựa chọn một bể bơi phao làm quà 1/6 cho bé là vô cùng hợp thời điểm. Sau một năm học chăm chỉ đó cũng có thể được coi là phần thưởng động viên tinh thần cho các con. Ba mẹ có thể lựa chọn những bể bơi được trang trí theo hình nhân vật các con thích hoặc những sinh vật đáng yêu nơi đại dương.

quà 1/6 cho bé
Trong thời tiết oi bưc của mùa hè, phơi bơi đáng yêu sẽ là một lựa chọn hợp thời điểm

2.6 Bộ xếp hình, đồ chơi lắp ghép

Nhìn chung, đa số những gì nghiêng về lắp rắp sẽ giúp các bé kích thích sự tò mò, phát triển bộ não và tư duy để trẻ thông minh hơn. Bộ xếp hình, đồ chơi lắp ghép với nhiều màu sắc và hình dạng khác nhau sẽ là món quà vừa mang tính giải trí vừa giúp trẻ rèn luyện khả năng tư duy, sáng tạo.

quà 1/6 cho bé
Bộ xếp hình, đồ chơi lắp ghép sẽ là món quà vừa mang tính giải trí vừa mang tính giáo dục

2.7 Bộ đồ chơi bowling

Các hoạt động ngoài trời sẽ rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, đôi khi ba mẹ quá bận bịu với công việc nên không thể dẫn các bé đi công viên hay khu vui chơi để giải trí. Những lúc ấy những bộ đồ chơi vận động tại nhà sẽ là phương án giúp trẻ vui vẻ hơn. Bộ đồ chơi bowling ngoài việc giúp trẻ giải trí còn giúp trẻ luyện tập tầm ngắm chuẩn xác và kiểm soát lực của bàn tay.

quà 1/6 cho bé
Quà 1/6 cho bé – bộ đồ chơi bowling

Xem thêm: Tổng hợp những lời chúc Trung Thu ý nghĩa nhất dành cho người thân, bạn bè

2.8 Balo, cặp sách

Đồng hành với trẻ từ nhà đến trường là chiếc balo. Vào ngày 1/6 phụ huynh có thể chọn cho bé một chiếc balo mà bé thích. Một chiếc balo đẹp sẽ giúp bé tự hào khoe với các bạn cùng lớp và yêu thích việc đi học hơn, đặc biệt là đối với trẻ dưới 5 tuổi.

quà 1/6 cho bé
Vào ngày 1/6 phụ huynh có thể chọn cho bé một chiếc balo mà bé thích

Đặc biệt, khi mua bố mẹ nên lưu ý kích cỡ của cặp sách để đảm bảo vừa vặn với trẻ. Hiện nay có loại balo chống gù giúp cải thiện tư thế của bé, phụ huynh có thể tham khảo thêm.

2.9 Robot đồ chơi thông minh

Đây là món quà không thể bỏ qua đặc biệt đối với bé trai. Bộ đồ chơi robot thông minh không chỉ có thể biến hình thành máy bay, xe ô tô,… mà còn có thể cử động, di chuyển, giả giọng nói,…

Robot đồ chơi thông minh có đa dạng mẫu mã trên thị trường hiện nay, tuy nhiên phụ huynh nên lựa chọn đồ chơi có nguồn gốc và thương hiệu rõ ràng để có món quà 1/6 chất lượng cho bé.

quà 1/6 cho bé
Robot đồ chơi thông minh có đa dạng mẫu mã trên thị trường hiện nay

2.10 Xe đua đồ chơi

Xe đua đồ chơi là món quà được các bé trai rất yêu thích nhất. Một chiếc xe đua bé yêu thích sẽ góp phần giúp bé thích thú vào ngày Quốc tế thiếu nhi, bé có thể cùng chơi với các anh em trong gia đình để xây dựng sự gắn kết.

quà 1/6 cho bé
Xe đua đồ chơi sẽ là món quà ý nghĩa mà bố mẹ dành cho các cậu nhóc

2.11 Xe đạp

Một chiếc xe đạp sẽ là một món quà lớn đối với các bé nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi. Bố mẹ có thể tặng bé dưới 5 tuổi những chiếc xe đạp 4 bánh để các con tập chạy, đối với các bé lớn hơn bố mẹ có thể dẫn các bé đi chọn để phù hợp với sở thích của con. Những buổi chiều, ba mẹ có thể cùng con tập chạy xe đạp để gắn kết tình gia đình.

quà 1/6 cho bé
Một chiếc xe đạp sẽ là một món quà đáng nhớ đối với trẻ

2.12 Dụng cụ chơi thể thao

Đây là món quà 1/6 bổ ích giúp bé rèn luyện sức khỏe và giúp bé biết tầm quan trọng của sức khỏe. Phụ huynh có thể tặng bé những dụng cụ như ván trượt; giày patin; bóng rổ; bóng đá; tạ nhẹ; dây nhảy; bộ vợt tennis; cầu lông;… và khuyến khích các con luyện tập

Ngoài ra, bạn nên dành một chút thời gian rảnh rỗi để tập luyện thể thao với con mình để kết nối thế hệ. 

quà 1/6 cho bé
Dụng cụ đồ chơi thể thao món quà 1/6 cho bé rèn luyện thể chất

2.13 Bộ đồ chơi làm bếp

Bộ đồ chơi làm bếp sẽ giúp bé thể hiện bản thân và khám phá những vai trò khác nhau trong cuộc sống. Trở thành một đầu bếp nhí chắc chắn sẽ tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ và giúp bé phát triển toàn diện.

quà 1/6 cho bé
Bộ đồ chơi làm bếp sẽ giúp bé khám phá bản thân trong những vai trò khác nhau.

2.14 Quần áo, phụ kiện

Vào ngày 1/6, bố mẹ có thể dẫn các con đi siêu thị để lựa những bộ quần áo, giày dép mà các con thích. Đó có thể là một bộ váy, một bộ kẹp tóc, một phụ kiện nào đó mà con thích. Lúc này, bố mẹ nên dành sự tôn trọng để con tự mình đưa ra quyết định và lựa chọn một hay vài thứ đã được thống nhất trước đó. Đây cũng là cơ hội để ba mẹ hiểu được rõ hơn về sở thích của con, cũng như dạy cho con có trách nhiệm với quyết định của bản thân.

quà 1/6 cho bé
Lựa chọn dẫn bé đi mua đồ sẽ là một lựa chọn thú vị dành cho bé.

2.15 Bộ đồ chơi búp bê thời trang

Bộ đồ chơi búp bê thời trang với những cô nàng búp bê xinh xắn kèm theo rất nhiều các bộ váy, giày thời trang vô cùng bắt mắt, đáng yêu. Ngoài ra, bộ đồ chơi còn có các món trang sức như hoa tai, kẹp tóc,… chắc chắn sẽ là món quà 1/6 khiến các bé gái thích mê.

quà 1/6 cho bé
Quà 1/6 cho bé- bộ đồ chơi búp bê thời trang phát triển tính sáng tạo cho bé.

2.16 Gấu bông

Gấu bông là món quà rất được các bé gái yêu thích. Những chú gấu bông với nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau, sẽ là người bạn đồng hành để bé bớt nhàm chán những lúc không có bố mẹ bên cạnh. Bên cạnh đó, chăm sóc hay may đồ cho gấu bông cũng là một cách giúp trẻ học được tình yêu thương và sự trách nhiệm.

quà 1/6 cho bé
Một chú gấu bông đáng yêu sẽ là món quà 1/6 ngọt ngào dành cho bé.

2.17 Lều công chúa có rèm

Các con chắc hẳn đều muốn có một không gian vui chơi, một góc riêng của tuổi thơ, đặc biệt là những cô nàng tỉ mỉ. Lựa chọn mẫu lều công chúa và màu sắc siêu đáng yêu, giúp bé như có cảm giác được hóa thân thành một nàng công chúa trong những câu truyện cổ tích.

quà 1/6 cho bé
Lều công chúa sẽ là món quà 1/6 cho bé thực hiện ước mơ thành công chúa của mình.

2.18 Một chuyến đi dã ngoại, du lịch

Ngày 1/6 thường rơi vào kỳ nghỉ hè của trẻ. Vào dịp này, trẻ rất thích được bố mẹ dẫn đi chơi có thể là một chuyến di lịch. Đây là một món quà hấp dẫn dành tặng cho trẻ sau thời gian dài học tập chăm chỉ, giúp bé thư giãn sau một năm học cố gắng.

quà 1/6 cho bé
Một chuyến du lịch sẽ là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa cho trẻ.

Một chuyến du lịch sẽ là cơ hội để gia đình quây quần và trò chuyện để hiểu nhau hơn. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, việc lựa chọn địa điểm du lịch an toàn là vô cùng cần thiết, ba mẹ nên lưu ý nhé!

Tham khảo thêm: Những trò chơi hấp dẫn tại Công viên văn hóa Đầm Sen không thể bỏ qua

2.19 Quà handmade

Một món quà handmade do chính tay bạn làm là một món quà ý nghĩa. Bạn có thể đan khăn quàng cổ, làm thiệp, may bộ quần áo, làm gấu bông, kẹp tóc, buộc tóc,… chắc chắn rằng bé sẽ rất thích thú và vui vẻ đón nhận.

quà 1/6 cho bé
Món quà bố mẹ tự tay làm sẽ là một món quà ý nghĩa đối với trẻ

2.20 Một bữa ăn thật ngon 

Bé sẽ rất vui nếu trong ngày này được bố mẹ chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn với nhiều món bé thích. Bố mẹ cũng có thể lựa chọn một quán ăn mà bé thích nếu không có thời gian chuẩn bị. Khoảnh khắc gia đình quây quần bên nhau sẽ là một kí ức đẹp của tuổi thơ bé.

quà 1/6 cho bé
Một bữa ăn ấm cúng bên gia đình sẽ là cơ hội để hiểu các con hơn.

3. Những lời khuyên để chọn được quà tặng phù hợp cho trẻ em vào dịp 1/6

Đây là một số lời khuyên để chọn được quà tặng phù hợp cho trẻ em vào dịp 1/6:

3.1 Chọn quà 1/6 cho bé theo lứa tuổi và giới tính

Việc lựa chọn quà 1/6 cho bé, bố mẹ cần lưu ý đến độ tuổi và giới tính. Bởi ở những độ tuổi, giới tính khác nhau bé sẽ phù hợp với những món quà khác nhau.

Bé trai thông thường với tính cách năng động, mạnh mẽ sẽ phù hợp với những món quà như xe đồ chơi, lắp ráp, bóng đá,… Ngược lại những bé gái thường thích những món quà đáng yêu như những chú gấu bông, búp bê, đồ chơi nấu ăn,…

quà 1/6 cho bé
Bố mẹ nên lựa chọn những món quà phù hợp với độ tuổi và giới tính của bé

Đối với trẻ dươi 5 tuổi, bố mẹ nên lựa chọn những món quà đáng yêu, những món quà hữu ích giúp tăng khả năng tư duy, vận động,… tránh những hình thù khiến bé ám ảnh, dễ khóc vào ban đêm. Độ tuổi này bố mẹ nên lưu ý không tặng những món quà quá nhỏ, nhiều chi tiết tháo rời để tránh tình trạng trẻ cho vài miệng.

Đối với trẻ trên 5 tuổi, bé sẽ chuẩn bị bươc vào lớp 1, bé nhận thức rõ ràng mọi thứ, nên một món quà 1/6 sẽ rất ý nghĩa đối với bé. Bố mẹ có thể tặng sách vở, quần áo hay một chuyến đi du lịch sẽ khiến bé hào hứng.

3.2 Nghiên cứu và tìm hiểu về sở thích của trẻ để chọn được quà phù hợp

quà 1/6 cho bé
Dành thời gian trao đổi, kết nối với trẻ để hiểu rõ được sở thích của trẻ

Việc lựa chọn những món quà đúng ý muốn, sở thích của trẻ sẽ giúp bé cảm thấy hào hứng, thích thú. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên tìm hiểu về sở thích của con chẳng hạn như màu sắc hay con vật con yêu thích,…

Tuy tuổi còn nhỏ, nhưng bố mẹ có thể hỏi ý kiến của bé hoặc dẫn bé đi mua những món quà bé thích như vậy bé sẽ thấy vui hơn, đó là có thể trở thành một kỉ niệm đẹp của ngày Quốc tế thiếu nhi mà bé luôn ghi nhớ!

3.3 Chọn quà có tính giáo dục, khuyến khích trẻ phát triển tư duy và kỹ năng

quà 1/6 cho bé
Lựa chọn những món quà vừa mang tính giải trí và giáo dục để giúp trẻ phát triển toàn diện

Để lựa chọn một món quà thật sự ý nghĩa, bố mẹ nên tìm hiểu tính năng của món quà. Một món quà vừa mang tính giải trí vừa có thể kích thích sự phát triển về tư duy và kỹ năng cho trẻ sẽ là lựa chọn tuyệt vời, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho cả bố mẹ và các con.

Hiện nay, giáo dục trẻ em ngày càng phát triển nên thị trường không thiếu những món quà bổ ích cho sự phát triển toàn diện của trẻ mà bố mẹ có thể tham khảo.

3.4 Lưu ý đến độ an toàn của sản phẩm, có nguồn gốc rõ ràng

Hiện nay, với thị trường đồ chơi cho trẻ tràn lan, việc lựa chọn một món quà 1/6 cho bé không chỉ ở hình thức mà các bố mẹ thông thái cũng cần quan tâm đến chất lương của món quà. Lựa chọn một món quà có nguồn gốc rõ ràng, được sản xuất tại nơi uy tín, tránh mua những món quà không có nhãn mác để tránh làm hại đến trẻ.

3.5 Chọn quà tặng phù hợp với khả năng tài chính của gia đình

quà 1/6 cho bé
Chọn lọc những món quà chất lượng và phù hợp với kinh tế của gia đình.

Một món quà ý nghĩa không nằm ở giá trị nó là bao nhiêu mà là tình cảm của bố mẹ dành cho con, vì thế việc lựa chọn quà 1/6 cho bé, các bậc phụ huynh cũng không nên đặt nặng vấn đề tiền bạc. Mỗi gia đình sẽ có tài chính khác nhau, vì vậy dựa vào mức thu nhập của gia đình để lựa chọn món quà phù hợp nhất cho trẻ.

Qua đó, cũng nên giáo dục trẻ không nên đòi hỏi những món quà quá đắt đỏ, dạy trẻ cách tiết kiệm để trở thành một người tốt.

4. Lời kết

Trên đây là những gợi ý những món quà 1/6 cho bé được yêu thích và ý nghĩa nhất! Mua Bán hy vọng rằng bố mẹ đã có thể tìm được món quà phù hợp dành cho con vào ngày Quốc tế thiếu nhi sắp đến. Theo dõi Mua Bán để cập nhật thông tin hữu ích và nhanh chóng nhất!

Xem thêm:

 

 

Trần Ánh Tuyết
Trần Thị Ánh Tuyết - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. "Try to take advantage of every opportunity that comes you way"
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ