Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNỗ Lực Là Gì? Cách Nỗ Lực Để Giúp Cuộc Sống Thành...

Nỗ Lực Là Gì? Cách Nỗ Lực Để Giúp Cuộc Sống Thành Công Như Mong Muốn!

Nỗ lực là gì mà khi thất bại bạn bị cho là bản thân chưa nỗ lực hết mình. Khi thành công bạn được khen là sự nỗ lực của bạn đã có kết quả. Vậy hiểu sao cho thật đúng về 2 từ nỗ lực. Cùng Mua Bán tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Nỗ lực là gì? Sự nỗ lực mang lại cho cuộc sống điều gì?
Nỗ lực là gì – Sự nỗ lực mang lại cho cuộc sống điều gì?
Nỗ lực là gì? Là luôn cố gắng và không bao giờ từ bỏ dù gặp khó khăn
Nỗ lực là gì? Là luôn cố gắng và không bao giờ từ bỏ dù gặp khó khăn

Chính vì vậy mà nhiều người còn gọi nỗ lực là thành công. Vì đơn giản, khi bạn nỗ lực hết mình trước hết bạn đã thành công trong việc chiến thắng bản thân của bạn rồi. Bạn thành công trong suy nghĩ muốn hoàn thiện và phấn đầu vì một điều gì đó.

Chắc chắn với mong muốn đó, những nỗ lực bản thân bỏ ra sẽ không bao giờ là vô ích. Bởi vì, dù kết quả có như thế nào thì bạn cũng không hối tiếc vì đã không ngừng cố gắng và nỗ lực hết mình.

II. Ví dụ về sự nỗ lực

Nỗ lực không phải là điều gì đó viển vông hay vô thực mà nó hiện diện trong chính cuộc sống của chúng ta. Những tấm gương về sự nỗ lực trong cuộc sống khiến cho ai nghe qua cũng phải tâm phục, khẩu phục. Ví dụ như:

Ở Việt Nam, ai cũng biết đến Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký, một người đại diện cho sự nỗ lực và nghị lực sống. Một cậu học trò liệt 2 tay đã trở thành thầy giáo viết bằng chân đầy kỳ diệu. Thầy đã cho mọi người thấy không gì là không thể nếu luôn nỗ lực hết mình.

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký là ví dụ điển hình trả lời cho câu hỏi nỗ lực là gì?
Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký là ví dụ điển hình trả lời cho câu hỏi nỗ lực là gì?

Ở Tây Ban Nha, chúng ta chắc sẽ biết đến Pablo Picasso, một họa sĩ và nhà điêu khắc nổi tiếng. Ông là một trong top 10 họa sĩ vĩ đại nhất trong top 200 nghệ sĩ tạo hình lớn nhất thế giới thế kỷ 20 do tạp chí The Times của Anh công bố.

Phía sau thành công đó, đâu ai biết rằng ông từng là một họa sĩ vô danh và nghèo khổ. Nhưng ông đã không chấp nhận sự nghèo khổ đó mà đã nỗ lực thoát ra khỏi cái nghèo. Và ông đã thành công bởi chính nỗ lực đó.

Họa sĩ lừng danh Picasso đã trả lời nỗ lực là gì bằng cách hành động để đạt được mong muốn
Họa sĩ lừng danh Picasso đã trả lời nỗ lực là gì bằng cách hành động để đạt được mong muốn

Một ví dụ khác cho sự nỗ lực này có thể kể đến Nick Vujicic. Mặc dù sinh ra với thân thể khiếm khuyết tay chân nhưng anh vẫn luôn khát vọng vươn lên. Anh đã không ngừng cố gắng và nỗ lực mỗi ngày.

Anh đã thực hiện ước mơ và chứng minh cho mọi người thấy khi nỗ lực hết mình thì khiếm khuyết, bất hạnh không còn là vấn đề. Chỉ cần bạn cố gắng, nỗ lực hết mình thì cả thế giới này sẽ giúp bạn đạt được mong muốn của mình.

Nick Vujicic là một nhân chứng trả lời cho câu hỏi nỗ lực là gì?
Nick Vujicic là một nhân chứng trả lời cho câu hỏi nỗ lực là gì?

>>> Xem thêm: Khung năng lực là gì? Khái niệm và ý nghĩa của khung năng lực

III. Ý nghĩa của nỗ lực là gì?

Có lẽ ít nhiều chúng ta cũng biết được ý nghĩa của sự nỗ lực là gì rồi đúng không? Với muôn vàn ý nghĩa mà sự nỗ lực mang lại, dưới đây sẽ đúc kết một số ý nghĩa nổi bật nhất của sự nỗ lực như sau:

Ý nghĩa của sự nỗ lực sẽ khiến bạn thấm thía
Ý nghĩa của sự nỗ lực sẽ khiến bạn thấm thía

Thứ nhất, sự nỗ lực mang đến cho bạn một cuộc sống tươi đẹp hơn. Khi mọi khó khăn trong cuộc sống bạn đều dám đối mặt và vượt qua, xung quanh bạn sẽ chẳng còn bóng tối.

Thứ hai, sự nỗ lực mang đến cho bạn những người bạn tuyệt vời. Những người có suy nghĩ giống nhau thường có xu hướng kết bạn với nhau. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn tìm thấy những người bạn đồng hành cùng bạn nỗ lực để thành công.

Thứ ba, sự nỗ lực giúp bạn có một tấm lòng bao dung, rộng lượng hơn. Khi bạn đã nỗ lực vượt qua một điều gì đó, bạn ắt sẽ thấu hiểu được phải khó khăn như thế nào mới có được kết quả như vậy. Chính vì thế, bạn sẽ không ghen tị với thành công của người khác. Thay vào đó, là sự ngưỡng mộ và sẵn sàng chúc mừng cho họ.

Nỗ lực giúp bạn có cái nhìn tích cực
Nỗ lực giúp bạn có cái nhìn tích cực

Thứ tư, nỗ lực thay đổi bản thân của bạn thành một con người mới, tốt hơn mỗi ngày. Nỗ lực là gì khi bản thân của bạn không thay đổi. Trước khi muốn nỗ lực thay đổi cuộc sống, chẳng phải nỗ lực đầu tiên là bạn phải thay đổi bản thân mình hay sao? Chính vì thế, nỗ lực sẽ mang đến bản thân bạn ở một phiên bản khác, tốt hơn và hoàn thiện hơn.

Thứ năm, nỗ lực chính là nấc thang bạn cần chinh phục được khi bạn đặt ra mục tiêu cụ thể cho cuộc sống của bạn. Nếu bạn muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn, bạn nhất định phải nỗ lực để thực hiện nó.

Nỗ lực sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình
Nỗ lực giúp bạn đạt được những mục tiêu của mình

Cuối cùng, sự nỗ lực của bạn sẽ là sức mạnh lan tỏa nhiều điều ý nghĩa đến cho cuộc sống này. Bạn nỗ lực sống tốt cuộc sống của bạn cũng chính là lúc bạn đang vun trồng một bông hoa tỏa hương cho cuộc đời, là tấm gương cho mọi người xung quanh bạn noi theo.

>>> Xem thêm: Những kỹ năng cần thiết cho sinh viên – Đừng bỏ lỡ

IV. Tại sao cần phải nỗ lực trong cuộc sống?

Mỗi chúng ta khi hiểu được nỗ lực là gì thì hầu như ai cũng cố gắng nỗ lực để đạt được mong muốn của bản thân. Thế nhưng, không phải ai cũng nỗ lực, đơn giản vì có lẽ họ chưa tìm được cho bản thân một lý do để nỗ lực trong cuộc sống. Nếu bạn vẫn chưa tìm được lý do để trả lời cho câu hỏi nỗ lực là gì? Tại sao phải nỗ lực trong cuộc sống thì có thể đọc tiếp những lý do dưới đây:

Tại sao phải nỗ lực?
Tại sao phải nỗ lực?

Khi nỗ lực sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh và danh tiếng tốt cho chính bản thân của bạn. Chính nhờ vào danh tiếng đó sẽ là tiền đề tốt để bạn tạo được niềm tin nơi mọi người. 

Sự nỗ lực của bạn cũng là hình ảnh phản ánh chính bản thân bạn khi người khác nhìn vào. Bạn nỗ lực hoàn thiện bản thân như thế nào thì người khác sẽ nhìn thấy bạn ở tâm thế đúng như vậy.

Sự nỗ lực sẽ giúp bạn tạo nên những giá trị riêng cho bản thân của mình. Bởi việc không ngừng học hỏi và cố gắng chắc chắn sẽ giúp bạn mở rộng, tích lũy thêm được rất nhiều kỹ năng, kiến thức tốt cho công việc và cuộc sống. 

Nỗ lực giúp bạn chiến thắng bản thân
Nỗ lực giúp bạn chiến thắng bản thân

Bên cạnh đó, khi nỗ lực, ngoài việc việc mang lại giá trị tốt đẹp cho bản thân bạn, nó còn giúp mang đến cho bạn một năng lượng tràn đầy. Việc bạn luôn tích cực trong mọi việc, cố gắng vươn lên khiến cho tinh thần bạn lúc nào cũng tràn đầy sức sống, sẵn sàng chiến đấu với mọi thử thách khó khăn.

Và một lý do quan trọng nữa mà thúc đẩy bạn cần nỗ lực trong cuộc sống đó chính là nỗ lực sẽ mang lại cho bạn một cuộc sống hạnh phúc. Bạn hạnh phúc khi sự nỗ lực của bạn mang đến kết quả như mong đợi. Bạn hạnh phúc vì mọi người ai cũng yêu quý người nỗ lực trong đó có bạn. Bạn hạnh phúc vì bạn đã nỗ lực sống một cuộc sống trọn vẹn nhất để cho dù có chuyện gì xảy ra bạn cũng sẽ không hối tiếc.

Tham khảo thêm các tin đăng tìm việc làm tại Muaban.net:

SIÊU THỊ COOPMART Thông Báo Tuyển Dụng NV Thời Vụ và Chính Thức
4
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
Chuỗi siêu thi COOPFOOD cần tuyển 100 lao động phổ thông tại TPHCM.
7
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuỗi Cửa Hàng FamilyMark Tuyển Dụng LĐPT Đi Làm Ngay
9
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần người làm 👉👉lâu dài hoặc thời vụ( có CCCD góc nhận liền)
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
💥💥Cần Tuyển 03Nam/Nữ Trên 18 Có CCCD đi làm luôn (GỌI SỚM THÌ CÒN)
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
TUYỂN TẠP VỤ NAM NỮ TẠI KHU VỰC QUẬN 7
3
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Cần Tuyển Nhân Viên Bán Bánh Mì, Bánh Cuốn
0
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Dịp lễ 30/4 và 1/5 cần bổ sung người làm việc gấp (cccd nhận liền )
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ KẾ TOÁN KHO
1
TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ KẾ TOÁN KHO 8 triệu - 12 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
SÂN GOLF LONG BIÊN  TUYỂN  05  NHÂN VIÊN AN NINH NỘI BỘ
2
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Cần thêm 3 bạn làm việc lấy hàng bỏ bịch cho khá lâu dài cho cửa hàng
2
💥💥ƯU TIÊN NGƯỜI LỚN TUỔI MUỐN TÌM VIỆC LÀM ỔN ĐỊNH ( 20 - 60T )
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cửa hàng chị cần người phụ dọn dẹp tạp vụ
0
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
CẦN TUYỂN DỤNG GẤP NAM NỮ LĐPT ĐỂ KỊP HÀNG TRUÓC LỄ
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển dụng CSKH Cafe tại Đại Lý ( Có xoay ca)
3
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
CẦN TUYỂN NV LĐPT  BÁN HÀNG SOẠN HÀNG ĐÓNG GÓI DÁN TEM  TẠI CỬA HÀNG
2
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
🎯Cần Tuyển Nhân Viên Tạp Vụ, Bán Hàng/Trực Quầy, Thu Ngân Đi Làm Ngay
5
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển Phục Vụ Nam Nữ Ca Chiều
0
Tuyển Phục Vụ Nam Nữ Ca Chiều 6 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM

V. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến nỗ lực?

Bản thân nỗ lực cũng có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng, khiến cho đôi lúc bạn cũng mông lung không biết nỗ lực là gì và tại sao bạn cứ phải nỗ lực. Đó chính là lúc bạn đang bị những yếu tố ảnh hưởng đến sự nỗ lực của bạn.

Yếu tố tác động đến nỗ lực
Yếu tố tác động đến nỗ lực

1. Cách nhìn nhận vấn đề

Cách mà bạn nhìn nhận vấn đề sẽ là câu trả lời của chính bạn cho câu hỏi nỗ lực là gì? Những cảm nhận, cách nhìn của bạn về cuộc sống, công việc sẽ đóng vai trò rất quan trọng. Có thể thấy, khi bạn ở trong một trạng thái vui vẻ, hạnh phúc, có cảm xúc tốt và thăng hoa trong công việc, chắc chắn bạn sẽ tự muốn nỗ lực để có được khoảnh khắc tuyệt vời đó một lần nữa.

Cách nhìn nhận vấn đề
Cách nhìn nhận vấn đề

Ngược lại, nếu bạn nhìn nhận mọi việc xung quanh tiêu cực, bạn không còn nhiệt huyết, luôn chán chường. Chính lúc đó, bản thân bạn sẽ không có chút hứng thú nào và bạn sẽ không còn muốn nỗ lực, cố gắng nữa.

2. Sự cân bằng trong công việc và cuộc sống

Đây là một trong những yếu tố quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến những sự cố gắng, nỗ lực của bạn. Nếu bạn để cuộc sống cá nhân và công việc bị lộn xộn, bản thân thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi thì chắc chắn chất lượng cuộc sống của bạn sẽ bị giảm sút.

Sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống
Sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống chính là yếu tố ảnh hưởng đến sự nổ lực

3. Sự tác động của những mối quan hệ xung quanh

Những mối quan hệ tốt đẹp, sâu sắc với mọi người xung quanh chính là yếu tố quan trọng giúp bạn có thể phát triển bản thân. Và nỗ lực là gì suy cho cùng cũng đều hướng tới mọi điều tốt đẹp nhất. Chính vì thế, để giúp cho quá trình nỗ lực của bạn luôn mang đến trái ngọt, bạn hãy tận dụng thật tốt những mối quan hệ có được trong cuộc sống.

Tác động của các mối quan hệ xung quanh
Tác động của các mối quan hệ xung quanh cho quá trình nỗ lực của bạn mang đến trái ngọt

>>> Tham khảo thêm: Hạnh Phúc là Gì? Bí Quyết Để Có Một Cuộc Sống Hạnh Phúc

4. Biểu hiện của sự nỗ lực là gì?

Để đánh giá bạn hay người xung quanh bạn đã nỗ lực hay chưa? Bạn sẽ dựa trên những biểu hiện để có thể đưa ra kết luận. Vậy biểu hiện của sự nỗ lực là gì?

Biểu hiện của sự nỗ lực là gì?
Biểu hiện của sự nỗ lực là gì?

Biểu hiện đầu tiên của sự nỗ lực là gì chính là việc bạn hiểu rõ về mong muốn và những suy nghĩ của bản thân. Người hiểu rõ bản thân của mình muốn gì sẽ dễ dàng viết ra được mục tiêu chính xác để nỗ lực đạt được. Họ sẽ biết được mục tiêu đó có đang nằm quá xa tầm với hay không? Và họ sẽ tự điều chỉnh mục tiêu để đảm bảo rằng sự nỗ lực họ bỏ ra sẽ không vô nghĩa.

Biểu hiện tiếp theo của sự nỗ lực là gì chính là sự kiên định và chắc chắn trong suy nghĩ của bản thân. Bạn có nhớ cuộc chạy đua giữa Rùa và Thỏ không? Ai cũng chắc chắn rằng Thỏ sẽ là người thắng cuộc, nhưng đâu ngờ rằng trên suốt đoạn đường đua còn có nhiều trở ngại mà Thỏ đã vô tình không vượt qua.

Để rồi kết quả cuối cùng là sự thua cuộc. Rùa tuy không nhanh nhưng kiên định và tập trung vào một mục tiêu duy nhất của mình là chạy về đích. Bạn thấy đó, nỗ lực là gì đi chăng nữa thì bạn cũng cần kiên định và chắc chắn trong suy nghĩ để không có một cám dỗ nào có thể làm giảm đi sự nỗ lực của bạn.

Biểu hiện của nỗ lực là gì? Là kiên định trong suy nghĩ và không bao giờ từ bỏ
Biểu hiện của nỗ lực là gì? Là kiên định trong suy nghĩ và không bao giờ từ bỏ

Một biểu hiện khác của sự nỗ lực là gì đó là luôn luôn có những suy nghĩ tích cực. Chỉ cần bạn suy nghĩ tích cực thì đó sẽ là một trong những sức mạnh giúp quá trình nỗ lực của bạn sớm thành công hơn. Bạn đừng quá khắt khe hay cứng nhắc với những suy nghĩ rằng bản thân bạn bắt buộc phải thành công. Điều bạn cần là nhìn thấy được sau quá trình nỗ lực, bản thân bạn đã có được gì?

Cuối cùng, biểu hiện của sự nỗ lực là gì chính là việc bạn không ghen tị với thành công của người khác. Như đã nói ở ý nghĩa của sự nỗ lực là gì, khi bạn đã nỗ lực bạn sẽ hiểu được nó phải trải qua những gì và qua đó bạn sẽ không ghen tị với thành công của người khác. Thay vào đó là sự chúc mừng và ngưỡng mộ cho thành công của họ.

>>> Xem thêm: Tư duy mở là gì? Lợi ích và cách tạo nên tư duy mở

VI. Làm sao để nỗ lực mang lại hiệu quả trong công việc và cuộc sống?

Để nỗ lực mang lại hiệu quả trong cuộc sống và công việc, bạn cần thực hiện các việc như sau:

1. Xác định rõ mong muốn và mục tiêu

Trước khi nỗ lực. bạn cần phải biết được bản thân muốn gì, tương lại bạn sẽ hướng đến là gì? Từ đó, bạn viết ra những mục tiêu để phấn đấu và cố gắng thực hiện. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng mục tiêu bạn viết ra cần phù hợp với năng lực thực tế bạn đang có.

Xác định rõ mong muốn và mục tiêu
Xác định rõ mong muốn và mục tiêu

Những điều bạn muốn làm và những điều bạn sẽ phải làm để đạt được mong muốn trên thực tế sẽ không giống nhau. Vì thế, trước khi muốn đạt được những mơ ước cao xa thì bạn hãy làm tốt nhất những gì bạn có thể, để bạn thấy được rằng nỗ lực của bản thân là có ý nghĩa.

2. Tin tưởng vào bản thân

Tin tưởng vào bản thân là yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn có thêm sức mạnh để nỗ lực. Khi bạn tin bản thân bạn có thể làm được, bạn sẽ cố gắng và nỗ lực hết mình để đạt được điều bạn muốn. Vì thế hãy luôn tin tưởng vào bản thân để có thể làm tốt mọi việc của mình.

Luôn tin tưởng vào bản thân mình
Luôn tin tưởng vào bản thân mình

Xem thêm: 20 Điểm Mạnh Điểm Yếu Của Bản Thân Và Cách Xác Định Chuẩn Nhất

3. Kiên định trong suy nghĩ

Trên hành trình nỗ lực cho mục tiêu của mình, không phải cứ nỗ lực là sẽ thành công mà đâu đó cũng có lúc bạn nhận lại là sự thất bại. Vậy nguyên nhân của sự thất bại là gì?

Luôn kiên định trong suy nghĩ
Luôn kiên định trong suy nghĩ

Đó là khi bạn gặp khó khăn bạn đã mặc định đó là thất bại. Bạn sẵn sàng thỏa hiệp với bản thân, chán nản và bỏ cuộc hoặc đổi mục tiêu. Bạn không hề biết rằng chỉ cần nỗ lực thêm một chút nữa là bạn đã có thể thành công.

Ngược lại, nếu bạn là một người có suy nghĩ kiên định, nỗ lực cho đến cùng thì thành công chắc chắn sẽ mỉm cười, chào đón bạn.

4. Luôn thay đổi và thích nghi với cái mới

Nỗ lực là hành trình bạn phải thay đổi và thích nghi mới nhiều điều mới mẻ. Thay đổi không có nghĩa là thay đổi mục tiêu, định hướng ban đầu. Mà thay đổi ở đây chính là thay đổi để phù hợp với đường đi tới mục tiêu bạn đặt ra. Thay đổi để tốt hơn, thể hoàn thiện hơn là một điều vô cùng chính đáng phải không nào?

Tập thay đổi và thích nghi
Tập thay đổi và thích nghi

5. Đừng chỉ mãi nhìn vào thành công của người khác

Không ghen tỵ với thành công của người khác là tốt. Nhưng nó chỉ tốt khi bạn biết nhìn vào đó để học hỏi và phấn đấu cho bản thân bạn chứ không phải chỉ biết nhìn người khác thành công.

Đừng mãi chỉ nhìn vào thành công của người khác
Đừng mãi chỉ nhìn vào thành công của người khác

Thành công đối với mỗi người là không giống nhau. Vì mỗi người đều có mục tiêu và khát vọng khác nhau, đồng nghĩa với việc họ sẽ có những định nghĩa khác nhau về nỗ lực là gì? Cần nỗ lực như thế nào để đạt được mục tiêu của mình.

Vì vậy, thay vì nhìn vào thành công của người khác để bản thân thêm áp lực, tại sao bạn không cho bản thân một cơ hội để nỗ lực? Hãy tự xây dựng cho bản thân một điểm sáng, điểm riêng biệt, bạn đừng để bản thân ngủ quên trên sự thành công của người khác.

VII. Cách thúc đẩy bản thân luôn nỗ lực

Để bản thân không bỏ cuộc trên con đường nỗ lực để thành công bạn cần:

  • Không ngừng học hỏi và cố gắng mỗi ngày
  • Tìm kiếm cho mình một người thầy để có thể học hỏi
  • Tập suy nghĩ tích cực trong mọi việc
  • Sách sẽ là người bạn đồng hành tốt của bạn trên con đường nỗ lực. Hãy đọc sách nhiều hơn, bạn sẽ tự cảm nhận được sự thay đổi của bản thân.
  • Rèn luyện cho bản thân một sức khỏe tốt. Có sức khỏe tốt, tinh thần mới tốt để bạn có thể nỗ lực
  • Hãy đặt ra nhiều mục tiêu nhỏ để từng bước hoàn thành mục tiêu lớn
  • Tập cách buông bỏ và không gò ép bản thân phải thành công
  • Học cách nhìn nhận sự thành công ở nhiều khía cạnh khác nhau.
  • Mỗi ngày nỗ lực thêm 1% so với hôm qua.
Mỗi ngày nỗ lực thêm một ít
Mỗi ngày nỗ lực thêm một ít

Bài viết trên của Muaban.net đã trả lời cho bạn đọc về nỗ lực là gì? Chắc chắn, sau khi đọc bài viết, chính bản thân các bạn cũng đã có được định nghĩa riêng cho bản thân mình về sự nỗ lực, cũng như biết cách phải làm sao để sự nỗ lực của bạn là không vô nghĩa. Hy vọng rằng các bạn sẽ không ngừng nỗ lực mỗi ngày để có thể đạt được những mục tiêu đề ra. Mang lại cho cuộc sống của chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn!

>>> Xem thêm:

Dáng Huyên
Tôi đang là một sinh viên Truyền thông Marketing của Trường đại học Tài Chính Marketing. Mang trong mình niềm ước mơ và khao khát khám phá những ý tưởng mới, những con đường mới của Marketing. Bản thân tôi đã và đang nỗ lực không ngừng mỗi ngày để tiến gần hơn với những dự định và kế hoạch tương lai của mình.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ