Thursday, June 20, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNhững loại cây không nên trồng trong nhà để tránh rước họa...

Những loại cây không nên trồng trong nhà để tránh rước họa vào thân

Xu hướng nội thất xanh đã trở thành trào lưu cho thiết kế nhà ở hòa hợp với thiên nhiên. Không thể phủ nhận sự trong lành, tươi mát và vẻ đẹp nội thất mà cây cảnh mang lại cho không gian nhà ở. Nhưng theo phong thủy, không phải loại cây nào cũng được trưng bày trong nhà. Nhiều loại cây bản chất mang khí âm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và vận hạn của gia chủ. Vậy đâu là những loại cây không nên trồng trong nhà? Vì sao lại có sự phân biệt này trong trưng bày cây cảnh? Cùng Mua bán tìm hiểu ngay sau đây.

Những loại cây không nên trồng trong nhà để tránh rước họa vào thân

Cây xương rồng

Xương rồng mang lại vẻ đẹp độc đáo và lạ mắt. Đây là loại cây cảnh phổ biến xuất xứ chủ yếu từ sa mạc Châu Mỹ. Nhiều người còn yêu thích loại cây này vì sức sống mãnh liệt dù trong điều kiện khắc nghiệt nhất. Bên cạnh đó không cần bỏ nhiều công sức chăm sóc cây vẫn sinh trưởng tốt.

những loại cây không nên trồng trong nhà - cây xương rồng
Những loại cây không nên trồng trong nhà – cây xương rồng

Nhưng theo phong thủy, xương rồng là một trong những loại cây không nên trồng trong nhà. Bề ngoài gai góc sắc nhọn của xương rồng mang tính sát khí. Do đó loài cây này không nên trưng bày trong nhà. Hoặc nếu quá yêu thích bạn hãy đặt cạnh cửa sổ để vô hiệu hóa năng lượng xấu. Ngoài ra mủ của xương rồng rất độc có thể gây suy giảm hệ miễn dịch nếu nuốt phải. Bên cạnh đó nếu không may bắn vào mắt có thể viêm nhiễm, giảm thị lực thậm chí mù lòa.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là loại cây có xuất xứ từ vùng Tây Phi nhiệt đới nên thường được thắc mắc rằng cây lưỡi hổ có độc không. Vì đặc thù hình dáng bên ngoài dài và nhọn nên được đặt tên là lưỡi hổ khi về đến Việt Nam. Loài cây này được nhiều gia đình trưng bày vì theo mặt phong thủy có thể trừ tà, xua đuổi vận xấu. Ngoại hình độc đáo và xanh tươi giúp không gian trong nhà như phát sáng, thu hút nhiều tài lộc và may mắn đến với gia chủ.

Những loại cây không nên trồng trong nhà - cây lưỡi hổ
Những loại cây không nên trồng trong nhà – cây lưỡi hổ

Tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu cho thấy trong lưỡi hổ có chứa chất độc mang tên Saponin. Đây là hoạt chất gây nên các tình trạng dị ứng, nôn mửa, phát ban nặng hơn là tiêu chảy nếu nuốt phải. Nhiều khuyến cáo cho rằng lưỡi hổ là cây cảnh không thích hợp trưng bày trong nhà, đặc biệt nếu gia đình bạn có con nhỏ.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cây cảnh trong nhà mang lại những lợi ích gì cho gia đình bạn?

Cây môn kiểng

Môn kiểng là loại cây cảnh lá, được dùng nhiều trong trưng bày vì màu sắc bắt mắt của lá cây. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp cây môn kiểng ở nhiều khu vực như hành lang, ngoài vườn, cửa sổ, bàn làm việc. Lá cây còn được dùng nhiều trong việc trang trí bình hoa.

những loại cây không nên trồng trong nhà - cây môn kiểng
Những loại cây không nên trồng trong nhà – cây môn kiểng

Tuy đẹp là vậy nhưng môn kiểng đòi hỏi sự chăm sóc cẩn thận và chu đáo nếu không sẽ héo rất nhanh. Mà trong phong thủy hoa héo là điềm không nên, trưng bày hoa héo có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình. Không những thế lá cây có độc Calcium Oxalate sẽ gây ngộ độc và bỏng rát nếu tiếp xúc. Vì thế môn kiểng cũng là một trong các loại cây cảnh không nên trồng trong nhà.

Cây hoa huệ lily

Hoa huệ lily tuy mang vẻ đẹp quyến rũ bởi sắc hoa thu hút nhưng đây cũng là loại cây không nên trang trí nếu không muốn rước họa vào nhà. Chính cái tên mỹ miều và vẻ ngoài thanh lịch giúp hoa huệ lily được lòng rất nhiều người. Nhưng ít ai biết được rằng trong huệ lily cũng chứa chất độc Calcium Oxalate có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ và vật nuôi trong nhà.

Những loại cây không nên trồng trong nhà - huệ lily
Những loại cây không nên trồng trong nhà – huệ lily

Cây trạng nguyên

Đây là loài cây tượng trưng cho công danh và tài lộc. Nhiều người tin rằng vào ngày tết nếu trạng nguyên nở trước nhà sẽ nhận được nhiều điều may mắn. Nhưng cây trạng nguyên lại mang nhiều độc tố không phải ai cũng biết. Thậm chí nhiều người khuyến cáo loài cây này cũng không nên đặt trong vườn vì nhựa cây chứa nhiều chất độc khác nhau.

Những loại cây không nên trồng trong nhà - cây trạng nguyên
Những loại cây không nên trồng trong nhà – cây trạng nguyên

Tuy sắc đỏ rực rỡ của hoa rất được yêu thích nhưng vì bản chất mang nhiều độc tố mà ít người sử dụng loại cây này để trưng bày. Nếu không may tiếp xúc hay ăn phải sẽ gây ra hiện tượng đau dạ dày, phát ban ở trẻ nhỏ. Ngoài ra nhựa cây trạng nguyên có thể gây đỏ và kích ứng cho mắt người.

>>> Có thể bạn chưa biết: Chăm sóc cây cảnh tại nhà nhờ 5 mẹo hay 

Cây thủy tiên

Thủy tiên là loài hoa mang vẻ ngoài thuần khiết và đại diện cho sự may mắn, phồn thịnh. Ngày tết nhiều người thường trưng bày hoa thủy tiên như cầu mong những phước lành và tài lộc. 

Những loại cây không nên trồng trong nhà - cây thủy tiên
Những loại cây không nên trồng trong nhà – cây thủy tiên

Thế nhưng ít ai biết lý do loài hoa được liệt vào danh sách loại cây không nên bài trí trong nhà là bởi vì lượng độc tố lớn mang trong mình. Nhựa cây thủy tiên có chứa độc Alkaloids gây dị ứng nhanh chóng nếu tiếp xúc với da. Ngoài ra củ của hoa thủy tiên thường được nhầm lẫn với hành tây. Đây cũng là cây cảnh có độc gây chết người nếu không may ăn phải. Lượng lớn độc tố có thể khiến người trưởng thành suy hô hấp, rối loạn nhịp tim nặng hơn nữa là tử vong.

Cây vạn niên thanh

Một cái tên khác trong những loại cây không nên trồng trong nhà chính là cây vạn niên thanh. Vạn niên thanh là loài cây thân mềm, tán lá lớn, thuộc họ ráy (Araceae). Sắc xanh tươi tắn và hoa văn độc lạ trên thân lá khiến rất nhiều người yêu thích và dùng làm cây cảnh.

Những loại cây không nên trồng trong nhà - cây vạn niên thanh
Những loại cây không nên trồng trong nhà – cây vạn niên thanh

Nhưng xét về mặt phong thủy những loài cây có tán lớn không nên được trưng bày trong nhà. Lý do vì điều này sẽ làm dương suy âm thịnh. Một điều cần lưu ý là nhiều người thường nhầm lẫn cái tên vạn niên thanh và vạn thiên thanh (cây trầu bà). Không những không chứa độc tố mà trầu bà còn rất tốt về phong thủy.

Cây trúc đào

Cây trúc đào là loại hoa có vẻ ngoài cực kỳ xinh đẹp với các sắc đỏ, trắng, tím hồng. Thế nhưng đây cũng là một trong những loại cây có độc được khuyên không nên trồng. Bên trong hoa trúc đào là những độc tố ngây hại như: Oleondroside, Oleandrin, Digitoxigenin và Neriin. Kể cả mật hoa được ong hút cũng chứa độc cực kỳ nguy hiểm dù chỉ với lượng rất nhỏ. Nếu ăn phải lượng lớn, độc tố đủ để khiến bạn ngộ độc, hôn mê, nặng nhất là tử vong.

Những loại cây không nên trồng trong nhà - cây trúc đào
Những loại cây không nên trồng trong nhà – cây trúc đào

Cây dạ lan hương

Dạ lan hương mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng với sắc tím violet. Đây cũng là lý do nhiều người thường đặt một lọ dạ lan hương để trang trí mà không hề biết đây là loại cây không nên trồng trong nhà. Mùi hương khá nồng của hoa sẽ gây khó chịu cho những người bị viêm mũi dị ứng. Nhiều người còn nhận thấy tóc dễ rụng hơn vì loài hoa này. Xét theo phong thủy, hoa dạ lan hương thường nở vào ban đêm và tỏa ra mùi hương thu hút những điềm không may. Đặt dạ lan hương trong nhà được cho là điềm xấu gây rạn nứt tình cảm gia đình.

Những loại cây không nên trồng trong nhà - dạ lan hương
Những loại cây không nên trồng trong nhà – dạ lan hương

Tin đăng liên quan có thể tham khảo thêm ở dưới đây:

lồng gà,bồ câu, nhiều kích cở máng ăn máng uống
30
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Nhà có 4 bé Beagle muốn bán tại Ngọc Lâm - Long Biên
4
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Lí Lắc Pet Store - Shop thú cưng quận 11
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán nhím thịt nhà nuôi tại Đồng Nai
8
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Bán cây Mai tứ quý ghép 8 năm.
5
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Bán Tổ Ong Mật Giống Siêu Mật
20
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bán cây Mai vàng (Đã ghép giống Siêu bông Sài Gòn được 1 năm).
6
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Bán chó Đốm lai Phú Quốc giá 950K
3
  • 18/06/2024
  • Huyện Gia Lâm, Hà Nội
Cần bán cây khế (đường kính hơn 30cm)
1
  • 14/06/2024
  • Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
Cây sung cổ thụ, dạng uốn lượn, gốc đep (Hiẽm).
4
  • 13/06/2024
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Khám và điệu trị thú cưng tại nhà
4
  • 13/06/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bán nhím giống giá rẻ Đồng Nai
6
  • 13/06/2024
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Đất sạch Hữu cơ 100% (bao 50dm3)
4
  • 08/06/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CHÓ LARABDO PHONG THỦY.
1
  • 07/06/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Mèo Anh lông ngắn cái, trắng, lùn
1
  • 30/05/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bầy mèo Anh 2 cái, 2 đực xinh xắn
6
  • 26/05/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bán cho Husky thuần chủng giá siêu rẻ
4
  • 19/05/2024
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Husky đực thuần chủng siêu ngáo, cuốn chủ
4
  • 18/05/2024
  • Quận 7, TP.HCM

Cây bách, đa bon sai

Cây bonsai sẽ không còn xa lạ với những người ưa thích trưng bày cây cảnh. Nhiều nơi còn cắt tỉa và chăm sóc cho loại bonsai như một cây cổ thụ thu nhỏ. Vì thế bonsai mang đến vẻ đẹp đậm chất thiên nhiên ngay trong không gian nhà ở của bạn. 

Những loại cây không nên trồng trong nhà - cây bonsai
Những loại cây không nên trồng trong nhà – cây bonsai

Thế nhưng giống bonsai lại được liệt vào danh sách loại cây không nên trồng trong nhà. Lý do cũng bởi thời xa xưa loại cây này thường mọc gần bia, mộ và trong đình chùa. Do đó bonsai thường hội tụ nhiều âm khí và không thích hợp trưng bày trong nhà. Đặc biệt phòng khách là nơi thuộc thổ, nên tránh được bài trí những loại cây này.

Những loại cây không nên trồng trong nhà và những điều cần lưu ý khi lựa chọn cây trồng

Sau khi đã tìm hiểu về những loại cây không nên trồng trong nhà, vậy nên lựa chọn cây nào trồng thì phù hợp. Hãy cùng Mua bán tìm lời giải dưới đây.

Trước khi muốn trồng bất kì một loại cây nào trong nhà, thì bạn nên cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Nên lựa chọn những loại cây phù hợp với phong thủy của gia chủ.
  • Lựa chọn vị trí phù hợp với đặc tính loại cây đó. Ví dụ: với loại những loại cây có tính hiếu sáng thì nên đặt ở những khu vực có nhiều nắng.
  • Không nên lựa chọn những loại cây có gai nhọn vì theo phong thủy được xem là không tốt.
  • Phải chăm sóc thường xuyên và đúng theo phương pháp của mỗi loại cây.
Những loại cây không nên trồng trong nhà
Những loại cây không nên trồng trong nhà và những điều cần lưu ý khi lựa chọn cây trồng

Để cây cảnh ở đâu trong nhà giúp cho gia chủ gia tăng vượng khí

Sau khi đã biết về những loại cây không nên trồng trong nhà, nên lựa chọn cây nào trồng thì phù hợp? Những nơi đặt cây cảnh trong nhà giúp cho gia chủ gia tăng vượng khí cũng cần được quan tâm. Hãy cùng Mua bán tìm hiểu các thông tin dưới đây!

Những loại cây không nên trồng trong nhà
Để cây cảnh ở đâu trong nhà giúp cho gia chủ gia tăng vượng khí

Ở cửa sổ hướng ra phía đông, trồng cây sẽ giúp cây hứng nắng sáng, tốt cho sự phát triển của cây.

Trồng một số cây ở ngoài nhà và đặt một vài cây cảnh trong các phòng trong nhà như: phòng khách, phòng bếp,… vừa có thể trang trí mà còn vừa giúp cân bằng sinh khí cho không gian căn nhà.

Nên đặt các loại cây cảnh, cây phong thủy tại những vị trí trống trong nhà như: cuối hành lang, góc phòng khách, phòng ăn,… vừa tạo nên sự cân đối về bố cục và không làm vướng víu tầm nhìn, không ảnh hưởng đến sự di chuyển của mọi người.

>>> Xem thêm: Cây phong thủy trồng trong nhà giúp gia chủ hút tài lộc

Nếu bạn đang phân vân không biết cây gì có độc, hay nên mua cây cảnh ở đâu giá tốt thì hãy nhanh chóng truy cập Muaban.net. Việc trang hoàng không gian sống là điều cần thiết nhưng sẽ trọn vẹn hơn nếu bạn trang bị cho mình những kiến thức bổ ích.

Trên đây là danh sách những loại cây không nên trồng trong nhà mà bạn nên lưu ý. Chúc bạn sớm tìm được loại cây cảnh ưng ý, vừa gia tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình. Đừng bỏ lỡ bài viết nào của Mua bán để cập nhật thêm nhiều điều hữu ích.

>>> Có thể bạn quan tâm:

 

Content Writer – Thu Nhung

Phạm Thị Thu Nhung
Xin chào, mình là Thu Nhung, hiện đang đảm nhận vai trò Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm tại muaban.net trong lĩnh vực bất động sản, phong thủy, việc làm,... Hy vọng những bài viết của mình có thể chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ