Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmThú CưngNhững giống chó dữ đáng sợ nhất - Pitbull top đầu danh...

Những giống chó dữ đáng sợ nhất – Pitbull top đầu danh sách

Trong thế giới chó cảnh, ngoài những loại chó có ngoại hình dễ thương, hiền hòa thì cũng có những loại chó được xếp vào hàng dữ nhất thế giới, ngoại hình của chúng cũng khá nổi bật. Tuy là loại chó dữ và hung tợn, nhưng chúng lại sở hữu nhiều khả năng phi thường, thuộc nhóm chó cực kì thông minh và trung thành.

Vậy bạn có tò mò muốn biết xem đó là những chú chó nào không? Hãy cùng Cẩm nang Mua Bán tìm hiểu qua bài viết sau đây và chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi bắt gặp những chú chó quen thuộc, tưởng chừng như vô hại lại góp mặt trong danh sách này đấy nhé!

Top 8 giống chó có ngoại hình nổi bật và hung tợn nhất thế giới

Chó Pitbull – nguy hiểm bậc nhất thế giới

Có lẽ không còn lạ lẫm gì khi cái tên Pitbull nằm chễm chệ ở vị trị số 1 trong danh sách các loài chó nguy hiểm nhất thế giới. Chúng từng xuất hiện trên các mặt báo về hành vi tấn công và cắn người một cách dã man, điên cuồng.

Thậm chí, ngay cả loài chó Berger – giống chó chăn cừu của Đức là đồng loại của chúng cũng bị Pitbull cắn chết thương tâm. Một con chó sói hoặc những con vật có kích thước lớn đều có thể bị Pitbull hạ gục dễ dàng. Nghe sơ qua thôi cũng thấy loài chó này đáng sợ thế nào rồi đúng không? Vậy với tính cách dữ dằn như Pitbull thì chúng mang những đặc điểm gì?

Có nguồn gốc từ Châu Mỹ, Pitbull sở hữu thân hình trung bình nhỏ, bộ hàm của chúng cực kỳ chắc khỏe. Một khi đã xác định đối thủ thì rất khó để chúng nhả ra, ngay cả khi có mệnh lệnh từ chủ nhân. Khả năng nổi bật của chúng là leo trèo và bơi lội tốt, đặc biệt có thể nhảy xa lên đến 3m. Với tính cách gan lì và hiếu chiến, nên Pitbull thường được đào tạo, huấn luyện bài bản để tham gia các cuộc đấu chó khốc liệt.

>>> Xem thêm:

Chó Kangal – Loài chó sở hữu lực cắn khủng

Nhiều người nghĩ rằng chó Ngao Tây Tạng là loài có lực cắn mạnh nhất lên tới 650 pounds/ inch2. Nhưng không chó Kangal còn hơn thế nữa, với một cú cắn của Kangal cũng phải khiến Ngao Tây Tạng cúi đầu. Dù mạnh hay nhẹ cũng đều sẽ gây ra vết thương rất đau đớn.

Chó Kangal - loài chó sở hữu lực cắn hủy diệt
Chó Kangal – loài chó sở hữu lực cắn hủy diệt

Sở hữu lực cắn lên đến 743 PSI, Kangal được xếp vào giống chó dữ có lực cắn bá vương, mạnh nhất trong tất cả các loài chó. Là loài vật sống hoang dã để sinh tồn. Nên Sivas Kangal luôn có sẵn bản năng phòng vệ và cảnh giác cao trước mọi nguy hiểm đang rình rập chúng.

Chó Ngao Tây Tạng – Tính cách cực hung hãn và hiếu chiến

Nhìn bề ngoài chó Ngao Tây Tạng trông khá giống như một con sư tử trưởng thành. Ngao Tây hay còn được gọi với cái tên là Ngao Tạng, có nguồn gốc từ vùng cao nguyên Tây Tạng – Trung Quốc, thuộc dãy Himalaya. Chúng được coi là tổ tiên của giống chó Ngao trên thế giới. Về mức độ nguy hiểm của chó Ngao Tây Tạng có thể khiến bạn sợ hãi. Là dòng chó có tiếng trong thế giới nuôi chó dữ để canh giữ và bảo vệ tài sản, nhà cửa. Gần đây sự nguy hiểm của chúng còn gây ra những tai nạn bi thương, đau lòng.

Sự nguy hiểm của chó dữ Ngao Tây Tạng phải khiến bạn khiếp sợ
Sự nguy hiểm của chó dữ Ngao Tây Tạng phải khiến bạn khiếp sợ

Điển hình như trường hợp bé gái 8 tuổi Hà Nội bị chó Ngao tấn công đến tử vong. Sự hung dữ ấy đã khiến chúng ta phải đề cao cảnh giác hơn. Nhưng nghịch lý ở chỗ, dù là con vật có bản tính hung dữ, nhưng chúng lại là thú cưng của nhiều đại gia săn đón. Và việc sở hữu một con Ngao Tạng hiện nay cũng không phải dễ. Số tiền để mua một con chó dữ như Ngao Tạng khá đắt. Nó tương đương với giá của một chiếc xe hơi hạng sang, hay một căn biệt thự loại VIP hoặc là một chuyến du lịch khắp năm châu.

Chó Becgie Đức – Loài chó không thân thiện, hung ác và thô bạo

Là loại chó mưu trí và trung thành. Becgie Đức luôn là sự lựa chọn của nhiều người đam mê chó cảnh. Tuy nhiên vì nằm trong top những loài chó dữ nhất thế giới. Nên không phải ai cũng biết cách nuôi và huấn luyện chúng thuần thục. Bản năng của chúng là sự hung ác và thô bạo như một kẻ săn mồi hổ báo.

Chó Becgie Đức - cận vệ trung thành của con người
Chó Becgie Đức – cận vệ trung thành của con người

Mức độ nguy hiểm của giống chó này nằm ở hàm răng sắc nhọn. Chúng hoàn toàn có thể ngấu nghiến và nghiền nát bất cứ thứ gì. Bởi hàm răng của chúng có thể đung đưa liên tục trong 30 phút mà không thấy mệt. Và tất nhiên con người cũng không là đối thủ đáng sợ của chúng. Becgie Đức có thể hạ gục nhanh chóng một người trưởng thành trong vòng 5 phút. Chính vì vậy mà chúng ta thường hay thấy giống chó này luôn xuất hiện cùng với lực lượng công an để truy bắt tội phạm.

Chó chăn cừu Kavkaz – Mối đe dọa nguy hiểm

Kavkaz được đánh giá là giống chó có tính cách mạnh mẽ và trung thành. Sự trung thành ấy thể hiện qua cách chúng bảo vệ chủ nhân của mình. Trong bất kỳ tình huống nào, chúng sẽ không màng hiểm nguy để bảo vệ chủ của mình. Và người duy nhất chúng nghe lời cũng chỉ là chủ nhân của Kavkaz.

 

Kavkaz - giống chó dữ ngang hàng với Ngao Tây Tạng
Kavkaz – giống chó dữ ngang hàng với Ngao Tây Tạng

Là giống chó tiếp theo được xếp vào hàng hung dữ nhất thế giới. Trong lịch sử Kavkaz từng có cuộc chiến đấu cân sức với chó Ngao Tây Tạng. Và kết quả bất ngờ, chúng đã hạ gục đối thủ chỉ trong 5 phút. Chính vì vậy nếu không được huấn luyện ngay từ nhỏ, thì Kavkaz cũng sẽ là mối nguy hiểm với con người.

Chó Ngao Brasil – Giống chó săn với thân hình vạm vỡ

Có nguồn gốc từ Brasil, giống chó Ngao này thường được dùng để giữ nhà và đi săn. Đằng sau vẻ mặt dịu hiền, yêu thương trẻ em và biết vâng lời của chúng là cả một bầu trời hung dữ phi thường.

Ngao Brasil - loài chó săn đáng sợ
Ngao Brasil – loài chó săn đáng sợ

Mức độ nguy hiểm của chúng đã khiến cho nhiều quốc gia phải e dè và cấm nuôi giống chó này trên lãnh thổ của họ. Điều này cho thấy chó Ngao Brasil chỉ thể hiện tình cảm với những người trong gia đình. Chỉ thực sự những ai thường xuyên gần gũi với chúng mới có được cảm giác tin tưởng.

Chó lai sói Việt Nam – Cận vệ “quái thú” của sói

Vì chó là loài động vật hậu vệ của sói. Chính vì vậy mà chúng có nhiều đặc điểm và tính cách khá giống nhau. Chó lai sói nhìn chung không phải là loài động vật dễ nuôi, bản năng của chúng cũng khá hung dữ như những loại chó kể trên. Tuy nhiên loài chó này lại được biết đến với lòng trung thành sâu sắc và sự thông minh của mình. Nếu như chủ nhân gặp hiểm nguy, chúng sẽ dũng cảm hi sinh để che chở và cứu lấy.

>>> Xem thêm: Cách nuôi chó con khôn lớn, khỏe mạnh theo từng giai đoạn phát triển

Chó Rottweiler – Chiến binh trung thành và dũng mãnh

Là một trong những giống chó dữ được liệt kê cuối cùng trong bài viết. Chó Rottweiler được nhiều gia đình nuôi dạy và huấn luyện từ nhỏ với mục đích trông giữ nhà cửa và bảo vệ chủ nhân. Tuy là thuộc dòng chó dữ nhưng Rottweiler có vẻ bề ngoài trông khá hiền lành và dễ gây thiện cảm khi nhìn thấy nó.

Rottweiler - loài chó dữ tinh khôn của La Mã cổ
Rottweiler – loài chó dữ tinh khôn của La Mã cổ

Tính cách của Rottweiler rất mạnh mẽ và dũng cảm như một chiến sĩ oai hung. Sức mạnh của chúng đôi khi có thể khiến nhiều loài vật khác sợ hãi. Bản năng chiếm giữ lãnh thổ không cho phép ai xâm phạm. Hiện ở Việt Nam, hình ảnh những chú Rot tham gia diễn tập các hoạt động trong quân đội không còn mấy xa lạ.

>>> Xem thêm: Đặc điểm, nguồn gốc và cách nhận biết chó Rottweiler thuần chủng

Cách thuần hóa chó dữ hòa nhập với con người

Dù là chó dữ – nguy hiểm hay chó hiền lành thì chỉ cần bạn biết cách huấn luyện và uốn nắn chúng từ nhỏ, thì ắt hẳn chúng sẽ trở thành những người bạn trung thành và thân thiết với chủ nhân. Dưới đây là một số cách giúp bạn thuần hóa bản tính hung dữ của loài chó:

  • Hãy dành thời gian mỗi ngày cho chú chó của mình. Dắt chúng đi dạo và chơi đùa cùng chúng cũng là cách giúp cún hòa nhập hơn. Ngoài con người, thì đừng quên cho chúng tiếp xúc với đồng loại của mình. Có như thế chúng mới dần trở nên thân thiện và gần gũi hơn.
  • Đôi lúc chú chó của bạn sẽ không vâng lời, đừng la mắng và dọa nạt. Thay vào đó hãy kiên nhẫn với chúng, tránh bạo lực. Vì đôi khi chó sẽ phản chủ bất cứ lúc nào. Sử dụng hình phạt nhẹ nhàng, sau đó tăng mức độ lên để phạt chúng cũng là một cách uốn nắn hay.
  • Dùng thức ăn để huấn luyện chó cũng là một ý tưởng hay đấy nhé!
  • Cuối cùng không có gì ngoài tình yêu thương, gần gũi của bạn đối với chúng. Giúp chúng cảm nhận được tình thương và cảm mến chủ nhân hơn.

>>> Có thể bạn chưa biết: Những điều về chó Mông Cộc siêu thú vị có thể bạn chưa biết

Tìm kiếm và sở hữu một bé Pet cưng tại tin đăng của Muaban.net:

Bán cho Husky thuần chủng giá siêu rẻ
4
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Lí Lắc Pet Store - Shop thú cưng quận 11
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán nhím thịt nhà nuôi tại Đồng Nai
8
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Bán nhím giống giá rẻ Đồng Nai
6
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Bán cho Poodle Tiny đen có đốm, đã tiêm chủng 3 tháng tuổi
4
  • 24/04/2024
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
SEN ĐÁ HEO HỒNG & MŨI HEO TRẮNG SIZE 4,5 CM
5
  • 18/04/2024
  • Quận Thốt Nốt, Cần Thơ
mình cần nhượng lại 2tr5 2 bé aln 1 đực 1 cái như hình
6
  • 14/04/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Mèo Anh lông ngắn tai cụp ( miễn phí ship )
4
  • 12/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Mèo giống Mỹ lông vàng cần bán
3
  • 11/04/2024
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán Ngỗng con, trứng ngỗng (có cồ)
6
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thanh Lý Nôi Chó Cưng,Hàng Xịn Sò
5
  • 11/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Mèo munchkin chân lùn và golden
4
  • 02/04/2024
  • Quận 6, TP.HCM
Bán chó cái giống bec bỉ 1 năm tuổi
4
  • 29/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Nông sản Hằng Nga chuyên cung cấp giống khoai sọ
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Cần Giuộc, Long An
Mèo con 3 tháng dễ thương tìm nhà mới
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
ALASKA giống thuần chủng nhà nuôi/giá HSSV 4,5tr/bé
5
  • 22/03/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Thanh lý chuồng mèo cho Petshop
5
  • 21/03/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Thanh lý cả đàn phốc xinh xinh
4
  • 21/03/2024
  • Huyện Đông Hưng, Thái Bình

Huấn luyện chó dữ cần lưu ý những gì?

  • Không nên dùng bạo lực, đánh đập chó, tạo sức ép lên chúng.
  • Để quá trình huấn luyện thành công, nên lựa chọn những giống chó phù hợp với gia đình và môi trường sống.
  • Để tránh rủi ro và nguy hiểm, hãy bắt đầu huấn luyện chó ngay từ khi còn nhỏ là tốt nhất.
Trước khi huấn luyện chó dữ hãy là một người bạn thân thiết với chúng
Trước khi huấn luyện chó dữ hãy là một người bạn thân thiết với chúng
  • Khi bạn không có đủ khả năng và kiến thức huấn luyện, thì có thể đưa chúng đến trung tâm huấn luyện chó chuyên nghiệp, để chúng có môi trường uốn nắn tốt hơn.
  • Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài tập trên mạng xã hội để dạy cún yêu nhà mình.
  • Cuối cùng, hãy tìm hiểu kỹ càng tập tính và thói quen của chúng trước khi bắt đầu hành trình huấn luyện.

Trên đây là tổng hợp danh sách những giống chó dữ và nguy hiểm nhất thế giới. Cùng với đó là cách nuôi dạy, thuần hóa tính cách chó dữ. Bạn có bất ngờ khi phát hiện chú chó mà bạn gần gũi hằng ngày lại nằm trong top danh sách trên? Chẳng có gì ngạc nhiên, nếu bạn cố gắng kiên nhẫn thì một chú chó hung tợn bỗng trở nên ngoan ngoãn và dịu dàng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Mua Bán luôn sẵn sàng chia sẻ đến quý độc giả nhiều thông tin, kiến thức hữu ích trong cuộc sống. Xin chào và hẹn gặp lại!

Truy cập Muaban.net để cập nhật ngay thông tin mới nhất về mua bán nhà đất, chung cư, tìm việc làm và vô số tin đăng hấp dẫn đa lĩnh vực khác.

Kham khảo thêm: 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ